Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

shpiak เขียน:
ข้าวหอม's Daddy เขียน:รองเท้าวิ่งผมเป็นของ Adidas ครับ 3 ขีดนั่นโลโก้เค้าครับ
Continental อ่านผ่านๆเข้าใจว่าทำวัสดุรองพื้นที่เคลมว่าเกาะพื้นได้ดีเป็นพิเศษให้กับรองเท้ารุ่นนี้

ขอบคุณสำหรับคำชมครับ ผมคิดว่าผมน่าจะอ่อนกว่าคุณเปี๊ยกเล็กน้อย มี post ไหนทำให้เข้าใจผิดต้องขออภัยด้วย ด้วยความนับถือเช่นกันครับ

ส่วนพี่พิสิฐผมเรียกพี่จนติดปากแล้วก็ขออนุญาติเรียกพี่ต่อไป วัย สว. ท่านน่าจะชอบมากกว่าเรียกลุง ด้วยความเคารพ (แซวเล่นครับ). :D
ยิ่งอยู่ในวัยทำงานแล้วยังทุ่มเทซ้อมได้นี่นับถือเลยครับ ครอบครัวก็ต้องเข้าใจด้วย โชคดีจริงๆ ของผมนี่แวบไปหน่อยก็ค้อนตาเขียวแล้วครับ ลูกยังเล็กต้องช่วยดู คนเดียวเอาสองคนไม่อยู่..

ช่วงนี้ผมเริ่มเปลี่ยนเวลาออกไปปั่นจักรยานตอนค่ำแล้วครับ ประมาณ 1-2 ทุ่มครับ
เพราะภรรยาดูหลาน 2 คนก็เหนื่อยมากครับ และได้พาหลาน 2 คนไปเล่นที่สนามเด็กเล่นก่อนครับ

กำลังมองหาไฟหน้าที่สว่างมากๆสักชุดครับ คนแก่สายตาไม่ดีเหมือนตอนหนุ่มๆแล้วครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

ซ้อมมินิใช้เวลาไม่มากครับ...ใกล้เคียงกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพทั่วไป จะมีวันซ้อมหนักวันเดียวคือ weekend จะใช้เวลาประมาณหนึ่งชม. ...วันซ้อมหนักถ้ามีโอกาสผมจะตื่นแต่เช้าไปวิ่งขณะแฟนและลูกยังหลับ นอกนั้นจะวิ่งบนลู่เป็นส่วนใหญ่ซึ่งพาลูกมาเล่นด้วยได้ ... ส่วนจักรยานผมจะขี่เล่นกับลูกเป็นส่วนใหญ่ จริงๆเป็นเหตุผลหลักที่ได้กลับมาขี่จักรยานอีกครั้งเลยครับ ส่วนถ้ามีโอกาสได้เอาไปซ้อม ส่วนใหญ่จะเป็นทางผ่าน เช่นพาแฟนพาหลานไปเยี่ยมตายาย ผมก็จะแวะปั่นได้อย่างมากก็ชั่วโมงเดียว นอกนั้นใช้วิธีปั่นอยู่กับที่ใน fitness ครับ ... เรื่องเลี้ยงลูก ต้องช่วยกันเลี้ยงครับ ผมทำไม่ได้อยู่อย่างเดียวคือ breast feeding ... ต้องถือว่าเป็นเจ้านายตัวจริงของผมครับ :D

สองขวบสามเดือนกับการวิ่งบนลู่วิ่งครับ :D

The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
shpiak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2191
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
Bike: พับอย่างเดียว
ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย shpiak »

ข้าวหอม's Daddy เขียน:ซ้อมมินิใช้เวลาไม่มากครับ...ใกล้เคียงกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพทั่วไป จะมีวันซ้อมหนักวันเดียวคือ weekend จะใช้เวลาประมาณหนึ่งชม. ...วันซ้อมหนักถ้ามีโอกาสผมจะตื่นแต่เช้าไปวิ่งขณะแฟนและลูกยังหลับ นอกนั้นจะวิ่งบนลู่เป็นส่วนใหญ่ซึ่งพาลูกมาเล่นด้วยได้ ... ส่วนจักรยานผมจะขี่เล่นกับลูกเป็นส่วนใหญ่ จริงๆเป็นเหตุผลหลักที่ได้กลับมาขี่จักรยานอีกครั้งเลยครับ ส่วนถ้ามีโอกาสได้เอาไปซ้อม ส่วนใหญ่จะเป็นทางผ่าน เช่นพาแฟนพาหลานไปเยี่ยมตายาย ผมก็จะแวะปั่นได้อย่างมากก็ชั่วโมงเดียว นอกนั้นใช้วิธีปั่นอยู่กับที่ใน fitness ครับ ... เรื่องเลี้ยงลูก ต้องช่วยกันเลี้ยงครับ ผมทำไม่ได้อยู่อย่างเดียวคือ breast feeding ... ต้องถือว่าเป็นเจ้านายตัวจริงของผมครับ :D

สองขวบสามเดือนกับการวิ่งบนลู่วิ่งครับ :D

น่ารักจังครับ ผมมีแต่ลูกชายสองคน อยากมีลูกสาวมั่งจัง
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

ขอบคุณครับ ผมว่าลูกชายก็ดีตรงที่โตแล้วเราห่วงน้อยหน่อยนะครับ
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

ยังหาเวลาปั่นออกกำลังกายได้หรือเปล่าครับ ว่างๆแวะมาคุย/แนะนำได้นะครับ :D
Moo Moo เขียน::D :D ยังตามอ่านอยู่ครับ :D :D
วันนี้สั่งบาร์เอนไปตัว... ของมาแล้วจะลองทดสอบดูครับ :D
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
Moo Moo
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 180
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 เม.ย. 2013, 23:46
Tel: 0896900536
Bike: Dahon Curve SL

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Moo Moo »

:D :D น้องข้าวหอมแข็งแกร่งมากครับ วิ่งบนสายพานนิ่งเชียว ตอนนี้ไม่ค่อยได้ออกไปปั่นเลยครับ...พุงพุ้ยมาก

น้ำหนักขึ้นมา 15 โล ดูรายการตามไปชิมบ่อย ๆ เลยเป็นเหตุ พยายามลดอยู่ครับ รอเฟรม..อเล็กด้วย เกียร์พร้อมอยู่แล้ว

คาดว่าคงได้เฟรมเดือนที่สาม ผ่านมาสองเดือนได้แล้วครับ เดือนที่แล้วเฟรมมาแต่เป็นรุ่นก้ามเบรค รอ.. รุ่นวีเบรคอยู่ครับ :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

เดี๋ยวเอาตอนซิ่ง Strider กับขี่ Trek Mystic มาให้ดูครับ ... รอชมโมลตั้นเกียร์เทพครับ :D
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

พี่พิสิฐมองรุ่นไหนไว้ครับ คุ้นๆคุณเปี๊ยกเคยเอาไฟตัวเล็กสว่างๆมารีวิว (ผมจำยี่ห้อไม่ได้) ก็น่าสนใจดีนะครับ
Pisit sirichote เขียน: ช่วงนี้ผมเริ่มเปลี่ยนเวลาออกไปปั่นจักรยานตอนค่ำแล้วครับ ประมาณ 1-2 ทุ่มครับ
เพราะภรรยาดูหลาน 2 คนก็เหนื่อยมากครับ และได้พาหลาน 2 คนไปเล่นที่สนามเด็กเล่นก่อนครับ

กำลังมองหาไฟหน้าที่สว่างมากๆสักชุดครับ คนแก่สายตาไม่ดีเหมือนตอนหนุ่มๆแล้วครับ
ช่วงนี้สนใจปรับปรุงรถมาก...ทั้งการปรับจูน maintenance และหาอุปกรณ์มาใส่เพิ่มเป้าหมายเพื่อให้รถขี่ดีขึ้นรวมทั้งได้ความรู้ใหม่ๆเกี่ยวกับจักรยานครับ เมื่อวานได้ทดลองขันคอของ Jifo ให้แน่นขึ้น โดยการปรึกษาคู่มือจาก website Dahon ไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องเดียวกันกับการปรับถ้วยคอให้ฝืดหรือเปล่า... แต่ผลลัพธ์น่าพอใจมากครับ

http://dahon.com/mainnav/dahon-support/manuals.html

ก่อนปรับ... Jifo ผมหน้าไว...แถมคออ่อนทีเดียว :D เอาแฮนด์พิงผนังไว้บางทีก็คออ่อนม้วนคอรถล้มซะงั้น เวลาขี่ผมก้มเหลียวหลังหน่อยบางทีมีวูบๆ... หลังทดลองขันให้แน่นขึ้นแล้วเอาแฮนด์ผิงพนังคอไม่อ่อนง่ายๆ พิงได้สบายมากแล้วครับ วันนี้ทดสอบขี่นิ่งขึ้น ในเอกสารระบุว่าค่าแรงบิดที่แนะนำอยู่ในช่วง 6.8-11.3 Nm. เพราะฉะนั้นผมว่าเราปรับจูนหาจุดที่เหมาะสมที่สุดได้ครับ ... กำลังคิดๆอยู่ว่าอยากหาบาร์เอนแบบเขาควายมาใส่ Jifo แต่ต้องเล็งให้ดีก่อน เดี๋ยวลองบาร์เอน Ritchey ที่สั่งไปก่อนคงได้ไอเดียมากขึ้นว่าจะทำอะไรต่อ

โปรเจคไตรบาร์ติดคัน 30 ปีคงต้องยกเลิกไปก่อนเพราะลองก้มดูแล้วมันเอื้อมไป ใช้งานจริงน่าจะปวดหลัง + มีสิทธิ์ล้มง่ายๆครับ สิ่งที่น่าติดเพิ่มคือบาร์เอนครับ อีกโปรเจคว่าจะแกะไมล์ปัจจุบันไปติด Jifo แล้วซื้อแบบมีวัดรอบขามาติดคัน 30 ปี... แต่คงต้องมีเวลาฝึกซ้อมจริงจังถึงจะคุ้มครับ ค่อยๆดูไปครับ :D
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

ข้าวหอม's Daddy เขียน:พี่พิสิฐมองรุ่นไหนไว้ครับ คุ้นๆคุณเปี๊ยกเคยเอาไฟตัวเล็กสว่างๆมารีวิว (ผมจำยี่ห้อไม่ได้) ก็น่าสนใจดีนะครับ
Pisit sirichote เขียน: ช่วงนี้ผมเริ่มเปลี่ยนเวลาออกไปปั่นจักรยานตอนค่ำแล้วครับ ประมาณ 1-2 ทุ่มครับ
เพราะภรรยาดูหลาน 2 คนก็เหนื่อยมากครับ และได้พาหลาน 2 คนไปเล่นที่สนามเด็กเล่นก่อนครับ

กำลังมองหาไฟหน้าที่สว่างมากๆสักชุดครับ คนแก่สายตาไม่ดีเหมือนตอนหนุ่มๆแล้วครับ
ช่วงนี้สนใจปรับปรุงรถมาก...ทั้งการปรับจูน maintenance และหาอุปกรณ์มาใส่เพิ่มเป้าหมายเพื่อให้รถขี่ดีขึ้นรวมทั้งได้ความรู้ใหม่ๆเกี่ยวกับจักรยานครับ เมื่อวานได้ทดลองขันคอของ Jifo ให้แน่นขึ้น โดยการปรึกษาคู่มือจาก website Dahon ไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องเดียวกันกับการปรับถ้วยคอให้ฝืดหรือเปล่า... แต่ผลลัพธ์น่าพอใจมากครับ

http://dahon.com/mainnav/dahon-support/manuals.html

ก่อนปรับ... Jifo ผมหน้าไว...แถมคออ่อนทีเดียว :D เอาแฮนด์พิงผนังไว้บางทีก็คออ่อนม้วนคอรถล้มซะงั้น เวลาขี่ผมก้มเหลียวหลังหน่อยบางทีมีวูบๆ... หลังทดลองขันให้แน่นขึ้นแล้วเอาแฮนด์ผิงพนังคอไม่อ่อนง่ายๆ พิงได้สบายมากแล้วครับ วันนี้ทดสอบขี่นิ่งขึ้น ในเอกสารระบุว่าค่าแรงบิดที่แนะนำอยู่ในช่วง 6.8-11.3 Nm. เพราะฉะนั้นผมว่าเราปรับจูนหาจุดที่เหมาะสมที่สุดได้ครับ ... กำลังคิดๆอยู่ว่าอยากหาบาร์เอนแบบเขาควายมาใส่ Jifo แต่ต้องเล็งให้ดีก่อน เดี๋ยวลองบาร์เอน Ritchey ที่สั่งไปก่อนคงได้ไอเดียมากขึ้นว่าจะทำอะไรต่อ

โปรเจคไตรบาร์ติดคัน 30 ปีคงต้องยกเลิกไปก่อนเพราะลองก้มดูแล้วมันเอื้อมไป ใช้งานจริงน่าจะปวดหลัง + มีสิทธิ์ล้มง่ายๆครับ สิ่งที่น่าติดเพิ่มคือบาร์เอนครับ อีกโปรเจคว่าจะแกะไมล์ปัจจุบันไปติด Jifo แล้วซื้อแบบมีวัดรอบขามาติดคัน 30 ปี... แต่คงต้องมีเวลาฝึกซ้อมจริงจังถึงจะคุ้มครับ ค่อยๆดูไปครับ :D

ยังสรุปไม่ได้เลยครับ แต่คงเลือกที่สว่างมากๆครับ เพราะทางที่ผมปั่นมีหลุม รอยต่อ ลูกระนาดเยอะครับ
ผมชอบมองเห็นทางแบบชัดๆครับ ขอแค่ระยะ 5-10 เมตรก็พอครับ
ความจริงไฟเดิมที่ผมใช้ ถ้าหนุ่มๆใช้ไม่น่ามีปัญหาครับ เพราะสายตายังดีครับ

บาร์เอนผมมีใช้อยู่ครับ แต่มีคันเดียวติดรถ Trek 930 ตั้งแต่ซื้อมาจากโรงงานครับ ใช้ดีครับ แต่รถพับยังไม่ใด้ติดครับ

วันก่อนเพิ่งซื้อไมล์ 2 ตัว แต่เป็นรุ่นที่ไม่มีวัดรอบขาทั้ง 2 ตัว เสียดายเหมือนกันครับ เพิ่มเงินอีกเล็กน้อยก็ได้แล้วครับ
ตัดสินใจผิดพลาดครับสำหรับเรื่องนี้

ลองปรับดูครับ ไม่เสียหาย ถ้าไม่ชอบค่อยคลายออกครับ รถมอเตอร์ไซด์สมัยก่อนบางรุ่นมีที่ปรับคอให้แน่นขึ้นครับ มีลูกบิดหมุนที่กลางแฮนด์ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
toop
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7434
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
Bike: จักรยานพับ

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย toop »

Pisit sirichote เขียน:
ข้าวหอม's Daddy เขียน:พี่พิสิฐมองรุ่นไหนไว้ครับ คุ้นๆคุณเปี๊ยกเคยเอาไฟตัวเล็กสว่างๆมารีวิว (ผมจำยี่ห้อไม่ได้) ก็น่าสนใจดีนะครับ
Pisit sirichote เขียน: ช่วงนี้ผมเริ่มเปลี่ยนเวลาออกไปปั่นจักรยานตอนค่ำแล้วครับ ประมาณ 1-2 ทุ่มครับ
เพราะภรรยาดูหลาน 2 คนก็เหนื่อยมากครับ และได้พาหลาน 2 คนไปเล่นที่สนามเด็กเล่นก่อนครับ

กำลังมองหาไฟหน้าที่สว่างมากๆสักชุดครับ คนแก่สายตาไม่ดีเหมือนตอนหนุ่มๆแล้วครับ
ช่วงนี้สนใจปรับปรุงรถมาก...ทั้งการปรับจูน maintenance และหาอุปกรณ์มาใส่เพิ่มเป้าหมายเพื่อให้รถขี่ดีขึ้นรวมทั้งได้ความรู้ใหม่ๆเกี่ยวกับจักรยานครับ เมื่อวานได้ทดลองขันคอของ Jifo ให้แน่นขึ้น โดยการปรึกษาคู่มือจาก website Dahon ไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องเดียวกันกับการปรับถ้วยคอให้ฝืดหรือเปล่า... แต่ผลลัพธ์น่าพอใจมากครับ

http://dahon.com/mainnav/dahon-support/manuals.html

ก่อนปรับ... Jifo ผมหน้าไว...แถมคออ่อนทีเดียว :D เอาแฮนด์พิงผนังไว้บางทีก็คออ่อนม้วนคอรถล้มซะงั้น เวลาขี่ผมก้มเหลียวหลังหน่อยบางทีมีวูบๆ... หลังทดลองขันให้แน่นขึ้นแล้วเอาแฮนด์ผิงพนังคอไม่อ่อนง่ายๆ พิงได้สบายมากแล้วครับ วันนี้ทดสอบขี่นิ่งขึ้น ในเอกสารระบุว่าค่าแรงบิดที่แนะนำอยู่ในช่วง 6.8-11.3 Nm. เพราะฉะนั้นผมว่าเราปรับจูนหาจุดที่เหมาะสมที่สุดได้ครับ ... กำลังคิดๆอยู่ว่าอยากหาบาร์เอนแบบเขาควายมาใส่ Jifo แต่ต้องเล็งให้ดีก่อน เดี๋ยวลองบาร์เอน Ritchey ที่สั่งไปก่อนคงได้ไอเดียมากขึ้นว่าจะทำอะไรต่อ

โปรเจคไตรบาร์ติดคัน 30 ปีคงต้องยกเลิกไปก่อนเพราะลองก้มดูแล้วมันเอื้อมไป ใช้งานจริงน่าจะปวดหลัง + มีสิทธิ์ล้มง่ายๆครับ สิ่งที่น่าติดเพิ่มคือบาร์เอนครับ อีกโปรเจคว่าจะแกะไมล์ปัจจุบันไปติด Jifo แล้วซื้อแบบมีวัดรอบขามาติดคัน 30 ปี... แต่คงต้องมีเวลาฝึกซ้อมจริงจังถึงจะคุ้มครับ ค่อยๆดูไปครับ :D

ยังสรุปไม่ได้เลยครับ แต่คงเลือกที่สว่างมากๆครับ เพราะทางที่ผมปั่นมีหลุม รอยต่อ ลูกระนาดเยอะครับ
ผมชอบมองเห็นทางแบบชัดๆครับ ขอแค่ระยะ 5-10 เมตรก็พอครับ
ความจริงไฟเดิมที่ผมใช้ ถ้าหนุ่มๆใช้ไม่น่ามีปัญหาครับ เพราะสายตายังดีครับ

บาร์เอนผมมีใช้อยู่ครับ แต่มีคันเดียวติดรถ Trek 930 ตั้งแต่ซื้อมาจากโรงงานครับ ใช้ดีครับ แต่รถพับยังไม่ใด้ติดครับ

วันก่อนเพิ่งซื้อไมล์ 2 ตัว แต่เป็นรุ่นที่ไม่มีวัดรอบขาทั้ง 2 ตัว เสียดายเหมือนกันครับ เพิ่มเงินอีกเล็กน้อยก็ได้แล้วครับ
ตัดสินใจผิดพลาดครับสำหรับเรื่องนี้

ลองปรับดูครับ ไม่เสียหาย ถ้าไม่ชอบค่อยคลายออกครับ รถมอเตอร์ไซด์สมัยก่อนบางรุ่นมีที่ปรับคอให้แน่นขึ้นครับ มีลูกบิดหมุนที่กลางแฮนด์ครับ
เรื่องไมล์ ถ้ายังไม่ถูกใจ ผมว่าเอาไปขายในห้องซื้อขาย อาจจะขายเท่าทุน หรือขาดทุนนิดหน่อย น่าจะขายได้นะครับ สังเกตุเห็นว่าไมล์ เป็นวัตถุไปไวชิ้นหนี่งเลยครับ

:D :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

ขอบคุณมากครับ ความจริงเป็นรุ่นที่ชอบครับ มายุ่งยากตอนที่เริ่มคิดอยากฝึกฝนรอบขาภายหลังครับ
ยังไม่เคยขายของในเวปเลยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

วันนี้ติดตั้งบาร์เอนให้ Jifo เรียบร้อย... เป็นอุปกรณ์ carbon ชิ้นแรกที่ได้ลอง เบาดีจริงๆ เหมาะกับ Jifo ดี แต่กระจกมองหลังถึงจะติดได้แต่จะใช้งานบาร์เอนไม่ถนัดกำได้ไม่เต็มมือ ตอนนี้เลยยังไม่ได้ใส่ ยังไม่ได้ขี่ทดสอบ... สำหรับคัน Jifo คิดว่าใช้ iPhone ก็เป็นไมล์ได้โดยเฉพาะการขี่ระยะทางสั้นๆ วัด heart rate สำหรับผมสำคัญกว่าวัดรอบขา ... โปรเจคไมล์พร้อมวัดรอบขาเลยคิดว่าชะลอไปก่อนดีกว่าครับ
ไฟล์แนบ
ritchey.jpg
ritchey.jpg (16.62 KiB) เข้าดูแล้ว 275 ครั้ง
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
รูปประจำตัวสมาชิก
shpiak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2191
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
Bike: พับอย่างเดียว
ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย shpiak »

ไฟหน้าถ้าเอาสว่างแบบสร้างทางได้ ราคาราวๆสองพันครับ มีหลายตัว เดี๋ยวไปค้นให้ครับ ตัวที่ผมใช้เป็นยี่ห้อ infini แต่เป็นแค่ไฟกระพริบเป็นหลักเน้นเล็กแต่ไฟแรงและใช้ชาร์ม usb ประหยัดค่าถ่านระยะยาว แต่ไม่สว่างแบบสร้างทางครับ ที่จำได้มี roxim

http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 2&t=786122

กับ fenix bt20 ราคาไม่รวมแบตเตอรี่แพค สองพันนิดๆแต่สว่างโฮกๆ อีกตัว xm-l 2290 บาท ดูที่กระทู้นี้นะครับมีลิงค์

http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&start=30
แก้ไขล่าสุดโดย shpiak เมื่อ 10 ก.ย. 2013, 20:01, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

shpiak เขียน:ไฟหน้าถ้าเอาสว่างแบบสร้างทางได้ ราคาราวๆสองพันครับ มีหลายตัว เดี๋ยวไปค้นให้ครับ ตัวที่ผมใช้เป็นยี่ห้อ infini แต่เป็นแค่ไฟกระพริบเป็นหลักเน้นเล็กแต่ไฟแรงและใช้ชาร์ม usb ประหยัดค่าถ่านระยะยาว แต่ไม่สว่างแบบสร้างทางครับ ที่จำได้มี roxim

http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 2&t=788099

กับ fenix bt20 ราคาไม่รวมแบตเตอรี่แพค สองพันนิดๆแต่สว่างโฮกๆ อีกตัว xm-l 2290 บาท ดูที่กระทู้นี้นะครับมีลิงค์

http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&start=30

ขอบคุณครับ จะเข้าไปอ่านดูครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: Dahon/Dr.Hon รุ่นที่เป็น sweet spot ระหว่าง speed/performance, น้ำหนัก, ขนาดหลังพับ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

วันนี้มาใน theme พ่อลูกครับ... :D

ขี่ทดสอบบาร์เอนสั้นๆ มันส์ไปอีกแบบ ดีครับ อย่างน้อยก็ได้เปลี่ยนอิริยาบถ ซื้อของก็พอใช้แขวนถุงได้ครับ :D แต่ต้องเปลี่ยนตำแหน่งมือเล็กน้อยตอนเบรค ชักอยากได้ยาวกว่านี้แล้วหาผ้าพันแฮนด์สีเดียวกับเบาะมาพัน อารมณ์อยากแต่งสวย แต่ก็คงเป็นการเพิ่มน้ำหนักรถและเกะกะตอนจูง ชุดไฟ infini ก็น่าสนใจ แต่ไฟอันเก่าก็ไม่ทราบว่าจะเอาไว้ทำอะไร และอีกอย่างไม่ค่อยได้ขี่ตอนกลางคืน ค่อยๆดูไป ตอนนี้จักรยานเป็นงานอดิเรกที่ชอบอีกอย่างหนึ่งครับ

เมื่อคืนสั่ง adapter ขากระติก กับขากระติก... Jifo ไม่มีที่จุดยึดขากระติก เวลาขี่ Jifo จะได้พกน้ำไปดื่มได้ด้วย ... มาถึงแล้วเดี๋ยวลองหาจุดยึดที่เหมาะๆพับแล้วไม่เกะกะดูครับ
ไฟล์แนบ
jifo_strider.jpg
jifo_strider.jpg (87.34 KiB) เข้าดูแล้ว 226 ครั้ง
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”