

มีใครใช้ Mu uno บ้างครับ อยากเห็นว่าพี่ๆแต่งยังไงกันบ้างอ่ะครับ
พอดีพึ่งได้มาไม่นาน อยากเห็นแนวการแต่งของแต่ละท่านอ่ะครับ เผื่อเป็นไอเดีย
ช่วงนี้เห่อมาก...ปั่นมันส์จี๊ดจ๊าดดด
ช่วงนี้เห่อมาก...ปั่นมันส์จี๊ดจ๊าดดด
- แนบไฟล์
-
แต่งสีแดงแซมหรือทองจะเข้ากับรถ ไม่ก็ดำล้วนเลย เปลี่ยนใส่ล้อ 451 ไพ้แต่ต้องเปลี่ยนตะเกียบ ผมเปลี่ยนเป็นเกียร์ sram auto อยู่ แก้ความเร็วเกียร์ด้วย รถอยู่ที่ร้านเบิร์ดไบท์ ขอดูได้ครับ
ตอนนี้แขนเดี้ยงขี่ไม่ได้ครับ ไม่งั้นจะแชร์ให้ฟังมากกว่านี้
ตอนนี้แขนเดี้ยงขี่ไม่ได้ครับ ไม่งั้นจะแชร์ให้ฟังมากกว่านี้
ขอบคุณครับ
เปลี่ยนตะเกียบนี่มันมีสำหรับรุ่นนี้เลยหรือเปล่าครับ อยากได้สีเดิม ถ้าเป็นคาร์บอนคงจะนุ่มมือขึ้นอีกนิด
sram auto ก็น่าสนแฮะ
แล้วถ้าผมอยากจะเปลี่ยนเป็นแฮนด์หมอบ ทำยังไงถึงจะพับได้อ่ะครับผม พอมีคำแนะนำไม๊ครับ
เปลี่ยนตะเกียบนี่มันมีสำหรับรุ่นนี้เลยหรือเปล่าครับ อยากได้สีเดิม ถ้าเป็นคาร์บอนคงจะนุ่มมือขึ้นอีกนิด
sram auto ก็น่าสนแฮะ
แล้วถ้าผมอยากจะเปลี่ยนเป็นแฮนด์หมอบ ทำยังไงถึงจะพับได้อ่ะครับผม พอมีคำแนะนำไม๊ครับ
Mu uno เน้นความเรียบง่ายในการใช้ในชีวิตประจำวัน พกพาสะดวก ไม่รุงรัง แต่งแบบลดน้ำหนักจะดีกว่าครับ
ถ้าจะเอาความเร็วซื้อตัวอื่นอีกตัวดีกว่าครับ
ถ้าจะเอาความเร็วซื้อตัวอื่นอีกตัวดีกว่าครับ
ขอบคุณพี่ๆครับ ก่อนหน้านี้ก็ขี่บ้านๆแบรนด์ไทยๆนี่ล่ะครับ คันนี้ชอบเพราะมันสวยบาดใจ เลยจัดมา จากนั้นก็ขี่อยู่คันเดียวนี่ล่ะครับ
พี่ๆเอารูปมาโชว์กันมั่งนะครับ
พี่ๆเอารูปมาโชว์กันมั่งนะครับ

http://www.loro.co.jp/custom/2009/04/da ... ustom.html
ตามลิ้งนี้นะครับ สำหรับล้อ 451 คนนี้แต่งดำทองสวยดี
Mu uno สวยจริงๆ ครับ ขนาดเจอคนขอซื้อกลางทางเลย
แนะนำว่าเปลี่ยน sram auto ได้เปลี่ยนเลย มันยังคงคอนเซ็บเดิม แต่มีสองเกียร์ขึ้นลง สนุกขึ้นเป็นกอง
ไว้อาทิตย์หน้าจะพยายามเอารายละเอียดมาลงให้ดูกันครับ มาทดสอบรถผทได้เหมือนกัน
ตามลิ้งนี้นะครับ สำหรับล้อ 451 คนนี้แต่งดำทองสวยดี
Mu uno สวยจริงๆ ครับ ขนาดเจอคนขอซื้อกลางทางเลย
แนะนำว่าเปลี่ยน sram auto ได้เปลี่ยนเลย มันยังคงคอนเซ็บเดิม แต่มีสองเกียร์ขึ้นลง สนุกขึ้นเป็นกอง
ไว้อาทิตย์หน้าจะพยายามเอารายละเอียดมาลงให้ดูกันครับ มาทดสอบรถผทได้เหมือนกัน
เพิ่งได้มาเมื่อวันอาทิตย์ทึ่ผ่านนี้เองครับ 
เปลี่ยนไฟท้ายของ Cat Eye, ไฟหน้าซิลิโคนสีดำเรียบๆ ของแถม
วันนี้เพิ่งได้หลักอานคาร์บอนของ Lite Pro มาแจ่มมาก แล้วก็ได้ไมล์ตัวเล็กๆ ยี่ห้ออะไรจำไม่ได้
เมื่อวานซืนเพิ่งซื้อแฮนด์คาร์บอนมือสองสภาพแจ๋วจาก ebay
เร็วๆ นี้จะเปลี่ยน grip ของ Ergon มีบาร์เอนคาร์บอน แล้วก็เปลี่ยนเบาะใหม่ แล้วก็ใส่เกียร์ดุมออโต้ Sram
น่าจะประมาณนี้ครับ ไม่เน้นรกรุงรังนัก ขนาดไมล์ผมยังว่าเกะกะเลย
แต่จำเป็นต้องใช้ เพราะเน้นขี่ออกกำลังกายด้วย
ใครมีไอเดียเพิ่มเติมแนะนำได้ครับ

เปลี่ยนไฟท้ายของ Cat Eye, ไฟหน้าซิลิโคนสีดำเรียบๆ ของแถม
วันนี้เพิ่งได้หลักอานคาร์บอนของ Lite Pro มาแจ่มมาก แล้วก็ได้ไมล์ตัวเล็กๆ ยี่ห้ออะไรจำไม่ได้
เมื่อวานซืนเพิ่งซื้อแฮนด์คาร์บอนมือสองสภาพแจ๋วจาก ebay
เร็วๆ นี้จะเปลี่ยน grip ของ Ergon มีบาร์เอนคาร์บอน แล้วก็เปลี่ยนเบาะใหม่ แล้วก็ใส่เกียร์ดุมออโต้ Sram
น่าจะประมาณนี้ครับ ไม่เน้นรกรุงรังนัก ขนาดไมล์ผมยังว่าเกะกะเลย

ใครมีไอเดียเพิ่มเติมแนะนำได้ครับ

Cookiebike เขียน:http://www.loro.co.jp/custom/2009/04/dahon-mu-uno-451custom.html
ตามลิ้งนี้นะครับ สำหรับล้อ 451 คนนี้แต่งดำทองสวยดี
Mu uno สวยจริงๆ ครับ ขนาดเจอคนขอซื้อกลางทางเลย
แนะนำว่าเปลี่ยน sram auto ได้เปลี่ยนเลย มันยังคงคอนเซ็บเดิม แต่มีสองเกียร์ขึ้นลง สนุกขึ้นเป็นกอง
ไว้อาทิตย์หน้าจะพยายามเอารายละเอียดมาลงให้ดูกันครับ มาทดสอบรถผทได้เหมือนกัน
ขอบคุณครับ sram auto แพงไม๊ครับ มันคือรุ่นเดียวกันกับที่มากับ tern verge duo ใช่ไม๊ครับ
ปล. ผมปั่นอยู่ขอนแก่นครับ
minimalist เขียน:เพิ่งได้มาเมื่อวันอาทิตย์ทึ่ผ่านนี้เองครับ
เปลี่ยนไฟท้ายของ Cat Eye, ไฟหน้าซิลิโคนสีดำเรียบๆ ของแถม
วันนี้เพิ่งได้หลักอานคาร์บอนของ Lite Pro มาแจ่มมาก แล้วก็ได้ไมล์ตัวเล็กๆ ยี่ห้ออะไรจำไม่ได้
เมื่อวานซืนเพิ่งซื้อแฮนด์คาร์บอนมือสองสภาพแจ๋วจาก ebay
เร็วๆ นี้จะเปลี่ยน grip ของ Ergon มีบาร์เอนคาร์บอน แล้วก็เปลี่ยนเบาะใหม่ แล้วก็ใส่เกียร์ดุมออโต้ Sram
น่าจะประมาณนี้ครับ ไม่เน้นรกรุงรังนัก ขนาดไมล์ผมยังว่าเกะกะเลยแต่จำเป็นต้องใช้ เพราะเน้นขี่ออกกำลังกายด้วย
ใครมีไอเดียเพิ่มเติมแนะนำได้ครับ
ใส่บาร์เอน แล้วมันยังพับได้ปกติไม๊ครับ ผมก็อยากเปลี่ยนเป็นหมอบหรือ bullhorn เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ sram auto แพงไม๊ครับ มันคือรุ่นเดียวกันกับที่มากับ tern verge duo ใช่ไม๊ครับ
ปล. ผมปั่นอยู่ขอนแก่นครับ
ถามช่างมา เห็นว่ารุ่นเดียวกันครับ
ราคาที่ลงในเว็บของ Sram คือ 87 เหรียญ US ผมว่าจะสั่งจาก ebay ครับ
บางร้านคิดค่าส่งไม่แพง (ไม่ถึง 10 เหรียญ) รวมค่าส่งแล้วก็ตกประมาณเฉียดๆ สามพันบาท
ร้านใน ebay ส่วนมากส่งด้วย USPS ซึ่งมีข้อดีกว่าพวก FedEx, DHL ตรงที่ไม่ค่อยโดนภาษีขาเข้าครับ เขาจะสุ่มตรวจ ต้องซวยจริงๆ ถึงจะโดน ^_^
ว่าแต่ผมยังไม่ได้เช็คเลยอะครับ ว่าเอามาใส่ล้อ Mu Uno ได้เลยป่าว ต้องแปลงอะไรมั้ย ใครทราบวานบอก

ใส่บาร์เอน แล้วมันยังพับได้ปกติไม๊ครับ ผมก็อยากเปลี่ยนเป็นหมอบหรือ bullhorn เหมือนกันครับ
ผมยังไม่ได้สั่งเลยครับ ของหมด ผมสั่งกะคุณเจมส์อะครับ (James-Bike) โทรฯ สอบถามแกดูครับ ผมเองก็ลืมถาม
toroman เขียน:น่จะมีขาตั้งคู่นะ
ขาตั้งคู่เช็คดูแล้วถ้าใส่ของที่มีในตลาดจะหนักไป ต้องสั่งอะไหล่ดาฮอนปีก่อนๆมา น้ำหนักประมาณ 320 กรัม ตรงนี้มีเว็บขายอยู่ ใช้คีย์เวิร์ด dahon repair accesory ค้นดูได้ครับ เว็บที่ผมเจออยู่ออสเตรีย
แต่ถ้าเอาเบาตัดขาตั้งไปเลย แล้วใช้บันไดขาตั้งแทน เบาสุดของ welgo ราคาแพงหน่อยสองพันต้นๆ หนัก 280 กรัม ไม่มีขายในไทย ถ้าเอาที่มีในไทยก็มีขายที่โปรไบค์กับร้านตัวแทนครับ ผมจำยี่ห้อไม่ได้ตอนนี้ไว้รถมาจะลงให้ดูอีกที ราคา 1600 หนักประมาณ 380 กรัม
วิธีตั้งตอนพับแบบใช้บันไดแทนนี่สำหรับคลอสเตอร์เบรคเท่านั้นรถปกติตั้งไม่ได้ครับ
sram auto ใน tern กับ java จะเป็น 28 รู ชิพพ้อยท์ 16 กับ 11 cog 18t กับ 16t แต่ในเน็ตที่ขายกันตอนนี้จะเป็น 36 รูcog 19t ชิพที่ 11 ซึ่งต่างกันมากครับ ต้องนำมาแก้ต่อด้วย หรือถ้าจะเอาแค่ตอนออกตัวเร็วก็ใส่ไปได้เลย ถ้าจะหาแบบ tern ตอนนี้ิคิดว่าไม่มีขายครับminimalist เขียน:ขอบคุณครับ sram auto แพงไม๊ครับ มันคือรุ่นเดียวกันกับที่มากับ tern verge duo ใช่ไม๊ครับ
ปล. ผมปั่นอยู่ขอนแก่นครับ
ถามช่างมา เห็นว่ารุ่นเดียวกันครับ
ราคาที่ลงในเว็บของ Sram คือ 87 เหรียญ US ผมว่าจะสั่งจาก ebay ครับ
บางร้านคิดค่าส่งไม่แพง (ไม่ถึง 10 เหรียญ) รวมค่าส่งแล้วก็ตกประมาณเฉียดๆ สามพันบาท
ร้านใน ebay ส่วนมากส่งด้วย USPS ซึ่งมีข้อดีกว่าพวก FedEx, DHL ตรงที่ไม่ค่อยโดนภาษีขาเข้าครับ เขาจะสุ่มตรวจ ต้องซวยจริงๆ ถึงจะโดน ^_^
ว่าแต่ผมยังไม่ได้เช็คเลยอะครับ ว่าเอามาใส่ล้อ Mu Uno ได้เลยป่าว ต้องแปลงอะไรมั้ย ใครทราบวานบอกใส่บาร์เอน แล้วมันยังพับได้ปกติไม๊ครับ ผมก็อยากเปลี่ยนเป็นหมอบหรือ bullhorn เหมือนกันครับ
ผมยังไม่ได้สั่งเลยครับ ของหมด ผมสั่งกะคุณเจมส์อะครับ (James-Bike) โทรฯ สอบถามแกดูครับ ผมเองก็ลืมถาม
น้ำหนักที่ลงในเว็บผิดด้วยครับไม่ใช่ 980 กรัม ของจริงหนัก 1400 กรัม ดุมเดิมใน mu uno หนัก 780 กรับ ถ้าใส่ลองคำนวนลดน้ำหนักให้กลับมาเท่าเดิมได้ด้วยจะดีมากครับ ของผมใส่ sram auto แล้ว น้ำหนักประมาณ 9.7 กิโล (แต่ตอนนี้ของยังหาไม่ครบตามเป้า)
ใส่บาร์เอนพับได้จะติดแค่ด้านซ้าย ต้องปรับมุมดีๆ บาร์เอนอย่ายื่นมากด้วย อาจจะต้องตัดแฮนด์ให้สั้นลงกันสีกับขอบล้อตอนพับด้วยครับ