อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย F1 » 12 ต.ค. 2012, 13:27

คุณหิ่งห้อยระยอดาว เอา hasa f1 ไปลุย บาหลี ลุยพม่า
hasa f1 ของผมปั่นอยู่แถวพุทธมณฑล

rainbow เขียน:คนเป็นคำตอบ


:)
พลันได้คิด
viewtopic.php?f=72&t=512550

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย rainbow » 12 ต.ค. 2012, 13:41

ถ้าจะกล่าวกันประสาตัวรถพับในตลาดปัจจุบันเพื่อใช้งานทัวริ่ง ก็มีหลายตัว หลายราคา
ตัวที่ดีสมบูรณ์พร้อมไม่มีในโลก มีแต่ตัวไหนตอบสนองเราได้ดีที่สุด

จริตขี่ปั่นไม่ตรงกัน คนหนึ่งบอกต้องขาตั้งคู่ ขาตั้งเดี่ยวข้าง เอาไม่อยู่
อีกคนบอกไม่ใช่เลย ไม่ต้องเอาขาตั้งเลยไม่ว่าตั้งแบบไหน เพราะพิงลูกเดียว
เบากว่าด้วย

จริตขี่ปั่นไม่ตรงกัน บางคนบอกต้องโครโมออกทางไกล แต่บางคนลองแล้วลองอีก
ก็ติดใจตัวเฟรมอลูของตัวเองที่มีอยู่ ขี่ดีเสียไม่มี จึงละเลยคำแนะนำโครโมเสียสิ้น
และมีความสุขทุกครั้งที่ขี่ปั่นกับเฟรมอลูของเขา อย่างนี้ ใครจะเข้าไปยุ่ง

อลูหรือโครโม หรือ ฯลฯ ไม่ว่าวัสดุอะไร นั่นเป็นเรื่องของฟิสิคส์ศาสตร์
แต่ความรู้สึกของผู้ปั่นเราต้องคำนึงด้วย

ถ้าอีกคนบอกตีนผี อีกคนบอกเกียร์ดุม เราจะเอาอะไรมาตัดสินว่าอะไรดีกว่าอะไร

ประเด็นที่กล่าวมาจึงนำไปสู่ข้อสรุปว่า ผู้ถามต้องถามตัวเองก่อนว่า จริตขี่ปั่นของอาตมาเป็นอย่างไร
ตัวเองก็พอมีประสบการณ์มาบ้าง ลองอลูดู ลองโครโมดู ฟิลลิ่งเป็นอย่างไร อย่างไหนพอไปไหว
อย่างไหนทรมานกว่ากัน

บริษัทอุตส่าห์ติดตั้งขากระติกมาให้หลายตำแหน่ง นักปั่นบางคนกลับขว้างทิ้งหมด เอาขวดใบเดียวก็พอแล้ว
อีกคนบอกที่ติดตั้งมายังไม่พอเลย

เมื่อคุณหารถพับทัวริ่งตัวจริง ถามว่าทำไมต้องพับ ทำไมไม่เอาตัวเต็ม แล้วตัวที่คุณกำลังมองนั้น
พับดีแล้วหรือ เมื่อพับแล้วก็งั้นๆ ทำไมยังส่งสายตามีแววกับมันอยู่ ประเด็นคือ "ความรัก"
ที่คิวปิดกามเทพส่งสารความผูกพันธ์เป็นพิเศษที่หามีเหตุผลใดๆไม่ เป็นความรักอย่างที่ไม่ต้องการเหตุผล
ไม่ต้องด้วยการใช้งาน ยังอยากจะซื้อ นี่แหละ "คน"

ทำไมรถพับทัวริ่งตัวเต็มบางตัวยังขายดี มีรีวิวเป็นที่ยั่วใจนักปั่นมากมาย แต่พับห่วยมาก
คำตอบท้านสุด ต้องศึกษาเอง รู้จุดอ่อนจุดแข็งรถ รู้จุดชอบจุดโปรด จุดชังของตัวเรา
เลือกซื้อเลือกเอา

สำหรับผมตัวทัวริ่งพับในฝันคือ Speed TR แต่แพงกว่าตัวรองตั้งกว่าครึ่ง ผมจึงเลือก Archer P18
ทั้งๆที่เจตนาผู้ผลิตออกแบบมาให้ TR เป็นตัวท่องเที่ยวมากกว่า P18
แต่เพราะราคาที่แตกต่างกันมากไงไงครับ
viewtopic.php?f=57&t=347851 การขี่ปั่นท่องไป
viewtopic.php?f=63&t=437764 บทปรารภจักรยาน Brompton

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย yosotic » 12 ต.ค. 2012, 13:57

จิ๋วแต่แจ๋ว :P :P :P
แนบไฟล์
DSC01701.JPG
ไปให้ถึงแล้วรู้จัก "พอ"

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย rainbow » 18 ต.ค. 2012, 15:42

เค้ามองของพี่ yosotic ไม่ออกว่าเป็นรุ่นไหน ที่ว่า "จิ๋วแต่แจ๋ว"
น่าจะคล้ายๆกับ Dahon Vitteses P18 ใช่ป๊ะ

มุมนี้มองยากครับ
viewtopic.php?f=57&t=347851 การขี่ปั่นท่องไป
viewtopic.php?f=63&t=437764 บทปรารภจักรยาน Brompton

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย yosotic » 18 ต.ค. 2012, 16:06

ถูกต้องแล้วครับ :P :P :P
แนบไฟล์
DSC01704.JPG
ไปให้ถึงแล้วรู้จัก "พอ"

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย koukffw » 19 ต.ค. 2012, 14:07

ผมใช้ KHS F20-W World Touring ชุดขับเคลื่อนยังใช้ของเดิมที่ให้มาไม่ได้อัพเพิ่ม ใช้งานได้ดีเลยครับ

ภาพนี้ที่อ่างเก็บน้ำวังบอน (ก.ท.ม-เขาใหญ่)
รูปภาพ

แฟนใช้ KHS F-20 W
รูปภาพ

ไปทีลอซูกับพี่ๆเสือห้าภาค (แม่สอด - อุ้มผาง)
รูปภาพ

ภูหินร่องกล้า (หล่มเก่า - ภูหินร่องกล้า)
รูปภาพ

จันทบุรี (กรุงเทพ-จันทบุรี)
รูปภาพ

รูปภาพ

สำหรับผมเป็นรถพับที่ถูกใจครับ และใช้อยู่ประจำครับ :D :D :D

เรื่องพับช่วงคออาจจะยากสักหน่อย แต่ก็ทำใจได้ครับ :D :D :D


Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย Sgt Pepper » 29 ต.ค. 2012, 00:04

ตอนเอาขึ้นรถทัวร์นี่. เอาลงใต้ท้องเลยเหรอครับ. กลัวเขาเอากระเป๋าเอารถอีกคันมาทับเฟรมบุบล้อเบี้ยวจัง
กระเป๋าติดหน้าแฮนด์ ท้ายเบาะ หนังแท้ ตัดเย็บด้วยมือล้วนๆ. พร้อมส่งครับ
https://www.facebook.com/media/set/?set ... 988&type=1

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย lekhkt » 30 ต.ค. 2012, 15:09

:) Java Expresso อัพจานหน้าจากสองจานเป็นสามจาน ใช้ปั่นออกทัวร์ริ่งได้ดีครับ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ
:arrow: ปั่นไปคาร์ฟรีเดย์ที่จังหวัดพังงา

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย poommm » 31 ต.ค. 2012, 18:23

รูปภาพ

[color=#FF000]Brompton จัดหนัก[/color]

Brompton P6R -12% หกสปีด ปีกผีเสื้อ ตะแกรงหลัง
จานหน้า 44 ฟัน หลัง 13/16 ฟัน (29.2-88.3GI)
น้ำหนักรถรวมดุมปั่นไฟ 13.46 kg. เครื่องนอน Karana 3.28 kg
เสื้อผ้าหน้าผม เตาแก๊ส โน๊ตบุุ๊ต เครื่องมือ อะไหล่ เบ็ดเสร็จ รวมรถ 40 kg.
...
เส้นทาง แม่ฮ่องสอน-กรุงเทพฯ
ระยะทาง 1,000 km.
ระยะเวลา 2 สัปดาห์
แผนการ ถ้าไม่ไหว ก็พับขึ้นรถทัวร์กลับ
เริ่มต้น แยกรถ แยกของ ขึ้นเครื่อง ไปเริ่มที่แม่ฮ่องสอน
ลงท้าย กลับถึงอยุธยา แยกร่าง ขึ้นรถตู้ ต่อแท๊กซี่ กลับบ้าน สบายตัว
...
บททดสอบนอกเหนือคำแนะนำของโรงงานผู้ผลิต
เริ่มต้นไม่มั่นใจเท่าไหร่ กับรถล้อ 16 x 1 3/8" แบกสัมภาระ 27 kg
พอลุยฝนวันแรก แม่ฮ่องสอน-ขุนยวม 65 km ผ่าน
ที่เหลือก็ไม่ใช่ความฝันอีกต่อไป
...
..
.


http://www.youtube.com/watch?v=TLnVjp6W ... r_embedded

ลงเขา

กระเป๋าหน้าใบใหญ่ ช่วยแหวกอากาศ และเพิ่มน้ำหนักกดที่กลางล้อหน้าหลัง จุดศูนย์ถ่วงต่ำ
ช่วยให้การลงเขาระดับความเร็ว 40-50 km/H นิ่งในระดับน่าพอใจบนถนนดำทางเรียบ
อุปกรณ์กันฝนทั้งคนทั้งของ ช่วยการปั่นสนุกยิ่งขี้น หมดกังวลเรื่องสัมภาระเปียก
...
..
.


http://www.youtube.com/watch?feature=pl ... Onl541RSxI

ลองอัด

Brompton ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการเดินทางไกล
แค่ขอเอาจุดเด่นเรื่องพับง่ายขนย้ายสะดวก
มาใช้กับภารกิจจำลองการขี่รถไปกินก๊วยเตี๋ยวปากซอย
ปั่นเนิบๆแต่ปั่นนานๆวันละหลายปากซอย
...
..
.


http://www.youtube.com/watch?feature=pl ... aTLQUUxypg

ลองไฟ

ด้วยวงล้อที่ไม่ใหญ่เกินไปนัก ทำให้โคมไฟหน้าที่ติดตั้งเหนือล้อส่องสว่างใกล้กับพื้น
แสงสว่างๆเลยทำงานเต็มที่ ดุมปั่นไฟหน้าหนืดขึ้นอีกนิด
แต่ก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าไฟหน้าเปิดตลอดการเดินทาง
ฝนจะตกแดดจะออก น้องหนูก็ไม่มีหน้ามืด
...
..
.

รูปภาพ

น้องลอดช่อง

ทริปแม่ฮ่องสอน-กรุงเทพฯ 2 คัน จบแล้ว
คันหนึ่งจอดติดงานอยู่กรุงเทพฯ
อีกคันยังปั่นต่อลงใต้
จุดหมายคือกลับรถที่สุไหงโกลก
...
ติดตามการเดินทางมหาสนุกได้
ใน ลอดช่องท่องไทย
รับบริจาคหนังสือเก่าเพื่อมอบให้แก่ห้องสมุดโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศ
...
..
.
แก้ไขล่าสุดโดย poommm เมื่อ 06 มี.ค. 2013, 09:40, แก้ไขไปแล้ว 2 ครั้ง.
086-346-3360 : poommm@gmail.com
...
..
.

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย ASDfasdfASDF » 21 พ.ย. 2012, 10:10

DAHON 8 speed พอจะขึ้นเขากับเค้าได้หรือเปล่าครับ

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย freez » 21 พ.ย. 2012, 13:05

รถพับที่ติดกระเป๋าสัมภาระไว้ที่ตะแกรงท้ายรถ
เวลาปั่นขึ้นเขา หรือ สะพาน จะออกอาการหน้ายกไหมครับ
ขอบคุณครับ

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย rainbow » 23 พ.ย. 2012, 13:09

ASDfasdfASDF เขียน:DAHON 8 speed พอจะขึ้นเขากับเค้าได้หรือเปล่าครับ


ไม่มีรถจักรยานคันไหนที่ขึ้นเขาไม่ได้
อยู่ที่ขึ้นเขาได้ดีหรือขึ้นแล้วเหนื่อย ตรงนี้อุปกรณ์และราคาจะเริ่มเข้ามามีบทบาท

ถึงที่สุดต่อให้แพงมหาราช อุปกรณ์เทพขนาดไหน
ไม่มีทางที่จะเกิน "คนขี่ปั่น" ไปได้ อันเป็นตัวตัดสินทีเดียวว่า
จะไปได้หรือเปล่า? สำเร็จหรือไม่?

อย่าว่าแต่ Dahon 8 Speed เลย
ที่ด้อยประสิทธิภาพกว่านี้มากมาย ยังเดินทางไกลกว่า ไม่รู้เท่าไรแล้วครับ

ลองเลย....ออกทริปเลย....หมุนล้อเลย
เมื่อไปพ้นจากคำว่า "ถูกผิด" "เมื่อยล้า" "สำเร็จหรือยังไม่สำเร็จ"
เราจะได้เห็นตัวเองและโลกอย่างที่เป็นจริง
viewtopic.php?f=57&t=347851 การขี่ปั่นท่องไป
viewtopic.php?f=63&t=437764 บทปรารภจักรยาน Brompton

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย Masamune » 23 พ.ย. 2012, 13:51

ชอบอ่าน reply ของพี่ rainbow มากครับ มีแนวคิด มี fact :D :D :D :D

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย O'Pern » 24 พ.ย. 2012, 09:26

ASDfasdfASDF เขียน:DAHON 8 speed พอจะขึ้นเขากับเค้าได้หรือเปล่าครับ


ไปได้ครับ แต่... ชันมากก็เหนื่อยมาก ชันน้อยก็เหนื่อยน้อยหน่อย ชันจนกดบันไดไม่ไหวก็ลงเข็น

แต่ก็ยังมีทางแก้แบบถูกๆ เช่นเปลี่ยนจานหน้าใบเล็กลง เพื่อภาระกิจขึ้นเขาโดยเฉพาะ
fear is a mind killer


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 13 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน