อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
chaisiam
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 499
ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ธ.ค. 2010, 08:02
Bike: mtb,Touring

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย chaisiam »

รถคุณ Yosotic ไปไกลถึงเวียต ดานัง เยี่ยมจริงๆ
DSC03449 (Small).JPG
DSC03449 (Small).JPG (61.64 KiB) เข้าดูแล้ว 1801 ครั้ง
DSC03713 (Small).JPG
DSC03713 (Small).JPG (72.5 KiB) เข้าดูแล้ว 1801 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
aofone
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 325
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2008, 12:50
team: รามอินทรา + พระราม4
Bike: เสือหมอบ + เสือภูเขา + รถพับ

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย aofone »

พึ่งมีเวลาเข้ามาครั้งแรกครับ....เห็นพี่ๆปั่นทัวร์ริ่งแล้วนึกอยากปั่นอีกครั้ง....จะรวมตัวปั่นกันบ้างมั้ยครับเผื่อไปด้วยคน
จักรยาน...มันสอนให้เรารู้จักตัวเราเองมากขึ้น...เพียงร่วมเดินทางไปกับมัน...เท่านั้น!
supergreen
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 64
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ธ.ค. 2012, 11:03
Bike: konaภูเขา L.A.แม่บ้าน tyrellพับ trekหมอบ

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย supergreen »

ขอโทษนะครับ ถ้ามันไม่ใช่พับทัวร์ริ่งแท้
ผมไม่เข้าใจครับ ทัวร์ริ่งแท้คืออะไร
แบบที่ผมทำอยู่นี้ มันอาจจะเป็นแค่ถั่วลิงก็ได้ แต่ผมก็จะไม่หยุดปั่นเที่ยวด้วยคันนี้ตราบที่ใจยังอยากครับ

รูปภาพ

รูปภาพ
supergreen
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 64
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ธ.ค. 2012, 11:03
Bike: konaภูเขา L.A.แม่บ้าน tyrellพับ trekหมอบ

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย supergreen »

ลุงภพ เขียน:
ลุงภพ เขียน:Speed TR (2009)
สำหรับผู้ที่ชอบท่องเที่ยวโดยจักรยาน สามารถนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน เฟรมโครโมลี่ 4130 พร้อมตะแกรงทรงสูงติดตั้งกระเป๋าใบใหญ่ได้ ยาง Schwalbe Big Apple หน้ายางใหญ่เหมาะกับสภาพถนนขรุขระ ชุดเกียร์ SRAM DualDrive 24 สปีด (GI 21" - 114") ให้อัตราทดเกียร์ตำที่ต่ำกว่าจักรยานเสือภูเขา ช่วยผ่อนแรงเมื่อต้องบรรทุกของหนักหรือขึ้นเขา

รูปภาพ

รูปภาพ

ดุมหลัง : SRAM DualDrive Rear Hub, 2, 24/27 spd เฉพาะชุด DualDrive นี่ก็ 14,000 บาท แล้วครับ

เกียร์ในดุม 3 สปีด บวกเฟืองหลัง 8 ชั้น เป็น 24 สปีด สามารถอัปเกรดชุดเฟืองหลังและตีนผีเป็น 9 สปีด เพื่อให้ได้ 27 สปีด

ข้อดีของเกียร์ดุมอีกอย่างคือ เปลี่ยนเกียร์ได้นิ่มมาก

ค่า GI 21" - 114" ครอบคลุมทุกการใช้งาน


ราคา ๓๔,๐๐๐ บาท
ปัจจัยถึงก็ตัวนี้ :lol: :lol:

แต่ลุงไม่เอาด้วย ลุงเอารถพับ ๒๐ นิ้ว ธรรมดา ก็พอ กลัว ทัวร์ได้ไม่นาน เพื่อนขอยืมไปใช้กลางทาง

ดูฝรั่ง เขาทัวร์ สิ ส่วนใหญ่ใช้รถเหล็ก ทั้งนั้น แหละ

ไม่เห็นใช้ยี่ห้อ ดี ราคาเกือบแสน แบบทัวร์ริ่งบ้านเรา


ปลายปีหมดฝนแล้ว มาทัวร์ กันนะครับ สัก ๑๐ - ๒๐ วัน
ขอนิยามทัวร์ริ่งพันธ์แท้หน่อยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
shpiak
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2191
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
Bike: พับอย่างเดียว
ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย shpiak »

http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=697680




นี่เลยครับทัวริ่งจริงๆแบบบ้านๆ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

Mu P24 เป็นรุ่นทัวริ่งหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เป็น สามารถแต่งทัวริ่งดีหรือเปล่าครับ
rainbow
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2688
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ย. 2008, 00:49
Tel: 0896402264
team: -
Bike: Bridgestone, Panasonic,Chalenger,Malin

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย rainbow »

ตามความเข้าใจของผม Mu24 ไม่ได้มีเจตนาผลิตมาสำหรับเอาไปทัวริง แต่ถ้าจะเอาไปแปลงก็ได้ครับ
เห็นชัดๆว่า Dahon ตั้งใจผลิตมาเพื่อให้เป็นทัวริ่งเต็มๆอยู่รุ่นเดียวคือ Speed TR รุ่นที่มีภาพอยู่ข้างบนนี้แหละ
และก็ P18 แล้วก็ Smoothound หรือรุ่นอื่นๆที่มี 2 จาน เท่าที่นึกออกนะ TR ตั้งราคาไ;hแพงทีเดียว
คือ 34,000 แต่ใครจะซื้อตอนนี้ไม่มีขายนานแล้ว
สำหรับผมคิดว่ารุ่นอื่นที่เอามาแปลงให้ผลพอใช้ได้คือ Boardwalk และ P8 ปัจจัยสำคัญคือ ราคากำลังดี
ใครๆก็รับได้ แต่คุณภาพก็ดีจริงด้วย
แก้ไขล่าสุดโดย rainbow เมื่อ 06 มิ.ย. 2013, 10:41, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=347851 การขี่ปั่นท่องไป
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=437764 บทปรารภจักรยาน Brompton
รูปประจำตัวสมาชิก
ข้าวหอม's Daddy
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 443
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ค. 2013, 02:35
Bike: Dr.Hon Jifo, Dahon 30th Anniversary, BMC SLR02

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย ข้าวหอม's Daddy »

ถ้า Speed TR คือรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อ touring ผมว่าตัว 30 ปีก็น่าจะใช้ทดแทนกันได้ครับ (เฟรมน่าจะเป็นรุ่น P18)
แต่ต้องติดบังโคลน ติดตะแกรงทรงสูง ติดบาร์เอน ส่วนเรื่องอัตราทดเกียร์ต่ำใช้เวลาขึ้นเขาน่าจะไม่ต่างกันมาก (SRAM 2x10 speed)
อีกอย่างยางนอก Schwalbe Marathon racer ที่ติดรถมา อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าเหมาะกับการ touring หรือเปล่า
The bicycle is the noblest invention of mankind. ~ William Saroyan Nobel prize winner
ป้อ แมคเคนน่า
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 406
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ธ.ค. 2012, 20:54
Bike: Tyrell RS, Cinelli Mash Work, Brompton S2L

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย ป้อ แมคเคนน่า »

rainbow เขียน:ตามความเข้าใจของผม Mu24 ไม่ได้มีเจตนาผลิตมาสำหรับเอาไปทัวริง แต่ถ้าจะเอาไปแปลงก็ได้ครับ
เห็นชัดๆว่า Dahon ตั้งใจผลิตมาเพื่อให้เป็นทัวริ่งเต็มๆอยู่รุ่นเดียวคือ Speed TR รุ่นที่มีภาพอยู่ข้างบนนี้แหละ
และก็ P18 หรือรุ่นอื่นๆที่มี 2 จาน เท่าที่นึกออกนะ TR ตั้งราคาไ;hแพงทีเดียว คือ 34,000 แต่ใครจะซื้อตอนนี้ไม่มีขายนานแล้ว
สำหรับผมคิดว่ารุ่นอื่นที่เอามาแปลงให้ผลพอใช้ได้คือ Boardwalk และ P8 ปัจจัยสำคัญคือ ราคากำลังดี
ใครๆก็รับได้ แต่คุณภาพก็ดีจริงด้วย
P8 ถ้าจะแปลงควรไปยังไงดีครับ
ขอความรู้ด้วยครับพี่ rainbow

เผื่อเซ็งๆ งาน หาเรื่องลาไปปั่นซักอาทิตย์
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

rainbow เขียน:ตามความเข้าใจของผม Mu24 ไม่ได้มีเจตนาผลิตมาสำหรับเอาไปทัวริง แต่ถ้าจะเอาไปแปลงก็ได้ครับ
เห็นชัดๆว่า Dahon ตั้งใจผลิตมาเพื่อให้เป็นทัวริ่งเต็มๆอยู่รุ่นเดียวคือ Speed TR รุ่นที่มีภาพอยู่ข้างบนนี้แหละ
และก็ P18 หรือรุ่นอื่นๆที่มี 2 จาน เท่าที่นึกออกนะ TR ตั้งราคาไ;hแพงทีเดียว คือ 34,000 แต่ใครจะซื้อตอนนี้ไม่มีขายนานแล้ว
สำหรับผมคิดว่ารุ่นอื่นที่เอามาแปลงให้ผลพอใช้ได้คือ Boardwalk และ P8 ปัจจัยสำคัญคือ ราคากำลังดี
ใครๆก็รับได้ แต่คุณภาพก็ดีจริงด้วย
ขอบคุณมากครับ
rainbow
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2688
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ย. 2008, 00:49
Tel: 0896402264
team: -
Bike: Bridgestone, Panasonic,Chalenger,Malin

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย rainbow »

อย่างแรกเลย..ไม่ให้แปลง ไปซื้อตัว P18 หรือ TR หรือ Smoothound ไปเลย
แต่ปรากฏว่าคำแนะนำนี้ใช้ไม่ได้แล้วเพราะเมื่อขนาดยังมี Dahon ขาย
ทั้ง 2 รุ่นก็ยังไม่มี ตลาดเอามาสนองดีมานด์ไม่ได้
ยิ่งตอนนี้ยี่ห้อ Dahon ก็ยังมาสูญพันธ์เข้าไปอีก ก็เลยต้องกลับไปแปลง P8

ถ้าจะแปลง P8 ถามกลับว่า เอาไปจริงจังขนาดไหน
ผมว่า เอาไปใช้ทั้งอย่างนั้นเลยก็ได้ แค่ติดตะแกรงหลังเพื่อแขวนกระเป๋าก็พอ
แต่ถ้าตัวจะเอาจริง เปลี่ยนเป็น 2 จาน มันก็ได้แต่มันจะแพงกะตังค์
เพราะตัวจะต้องจ่ายสับจานเพิ่ม จ่าย Shifter อีก ราคาก็ไม่น้อย
ติดตั้งเองต้องสืบให้แน่ใจว่า นี้เข้ากับนั้นได้ และนั้นสามารถเข้ากับโน้นได้
ซื้อมาระวังชิ้นส่วนติดตั้งด้วยกันไม่ได้ เสียเงินฟรี

แนะนำร้านนายเบริด์ อินทรามะระซอยเท่าไรนะ 29 หรือเปล่า อยู่ปากซอย
สำหรับตัวผม ถ้าไปทัวริ่งพับ จะไม่เอาจริงเอาจัง ประมาณว่าถีบไป กลับพับขึ้นรถไฟ
หรือกลับกัน

แต่ถ้านายจะเอาไปตะลุยจักรวาล แบบว่าวิ่งเป็นวนรอบ กลับมาบ้านเอง
เอาทัวริ่งตัวเต็มดีกว่านะ

P8 เป็นรถพับที่มีขนาดล้อ 20 นิ้ว และมีซี่ฟัน 50 ซี่ขึ้นไป น่าทำเป็นรถพับเดินทางได้เพราะอย่างนี้เอง
แต่ถ้าพับคันไหน มีซี่ฟันจานหน้าน้อยกว่านี้ เช่นเริ่มที่ 40กว่า เป็นต้น คงน้อยไป
เพราะมีค่า GI น้อย ทำให้ต้องซอยขายิกๆ
อีกประการหนึ่งมีเฟรมที่เป็นวัสดุ โครโม มันจึงน่าเข้าลักษณะ

แต่คำแนะนำนี้ทำได้ต่อเมื่อมี P8 อยู่แล้ว
แต่ตอนนี้หากยังไม่มี ก็ไม่ต้องพยายามแล้ว หายากยังกะทอง ไอ้ P8 เนี่ยะ
แนะนำ Dahon ล้อ20 โครโม(หรืออลูก็พอได้) มือ2 ที่จานหน้ามี 50 ฟันขึ้นไปเช่น
Impulse หรือเป็นเชฟวี่ ที่เข้าลักษณะดังกล่าว ผมว่าก็ไปได้นะ ราคามือสองอยู่ที่ราว5-6 พัน
ก็ไปได้แล้ว นี่พูดว่าถ้าหา Dahon ไม่ได้
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=347851 การขี่ปั่นท่องไป
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=437764 บทปรารภจักรยาน Brompton
รูปประจำตัวสมาชิก
Pisit sirichote
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4206
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
Tel: 085 534 1078
team: ไม่มี
Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย Pisit sirichote »

เท่าที่ดูๆ ในสายตาผม ผมชอบ BW มากกว่า P8 ชอบตรงโครงรถเป็นท่อนกลมๆครับ อีกคันหนึ่งเป็น KHS รุ่นที่มีเต้ายางเป็นระบบกันสะเทือนครับ รู้สึกว่าชอบมากครับ แต่ไม่ทราบว่าเอามาทำทัวริ่งได้หรือไม่ครับ
rainbow
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2688
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ย. 2008, 00:49
Tel: 0896402264
team: -
Bike: Bridgestone, Panasonic,Chalenger,Malin

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย rainbow »

โครงรถท่อกลมดาฮอน ทำให้ผมนึกถึงอีกรุ่นหนึ่ง นั้นคือ รุ่น Dream แต่วัสดุเป็น Hiten
ทนกว่าโครโม แต่ค่อนข้างหนัก ท่อบนกลมครับ สวย
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 7&t=347851 การขี่ปั่นท่องไป
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=437764 บทปรารภจักรยาน Brompton
รูปประจำตัวสมาชิก
yosotic
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 482
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ย. 2008, 08:28
Tel: 0863828458

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย yosotic »

aofone เขียน:พึ่งมีเวลาเข้ามาครั้งแรกครับ....เห็นพี่ๆปั่นทัวร์ริ่งแล้วนึกอยากปั่นอีกครั้ง....จะรวมตัวปั่นกันบ้างมั้ยครับเผื่อไปด้วยคน
ยินดีครับ ถ้ามีโอกาศคงได้รวมทริปกัน :P :P
ไปให้ถึงแล้วรู้จัก "พอ"
รูปประจำตัวสมาชิก
yosotic
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 482
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ย. 2008, 08:28
Tel: 0863828458

Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ

โพสต์ โดย yosotic »

chaisiam เขียน:รถคุณ Yosotic ไปไกลถึงเวียต ดานัง เยี่ยมจริงๆ
DSC03449 (Small).JPG
DSC03713 (Small).JPG
ขอบคุณ พี่ ชัย สําหรับรูปภาพ และ คําชม :P :P :geek:
ไปให้ถึงแล้วรู้จัก "พอ"
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”