อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 107
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 พ.ค. 2012, 21:17
- Tel: 007
- team: นครศรีธรรมราช
- Bike: สองล้อที่ถูกใจ
อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
สมาชิกรถพับที่เป็นแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานทัวร์ริ่งเป็นหลักมีกี่แบบ รบกวน
โชว์ตัวหน่อยครับ เนื่องว่ากระผมสนใจแนวนี้แต่ยังขาดข้อมูลตัดสินใจ
โชว์ตัวหน่อยครับ เนื่องว่ากระผมสนใจแนวนี้แต่ยังขาดข้อมูลตัดสินใจ
- ลุงภพ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2010, 11:00
- team: ปั่นไปเรื่อยๆ เหนือยก็พัก
- Bike: สองล้อเก่าๆ
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
อยู่ปัจจัยครับ
ปัจจัยน้อย ก็แค่รถพับ ๒๐ นิ้ว มีเกียร์ ใส่ตะแกรงหลัง สูงๆ หน่อย
ติดกระเป๋าทัวร์ริ่ง แล้วเวลาปั่น ส้นเท้าจะไม่ติดกระเป๋า
แค่นี้ก็ไปได้แล้ว วันหนึ๋ง ๘๐ โลกว่าๆ ได้สบายๆ
ถ้าจะขึ้นเขา ลงห้วยด้วย ก็ต้อง มีเกียร์มากๆ
เขาใหญ่ ก็ไปกางเต็นท์นอนได้
ปลายปีนี้ ว่าง ผมจะไปทัวร์ริ่งไกล ๆ ด้วยรถพับนี้แหละ มีหลายคนทำมาแล้วครับ
ปัจจัยน้อย ก็แค่รถพับ ๒๐ นิ้ว มีเกียร์ ใส่ตะแกรงหลัง สูงๆ หน่อย
ติดกระเป๋าทัวร์ริ่ง แล้วเวลาปั่น ส้นเท้าจะไม่ติดกระเป๋า
แค่นี้ก็ไปได้แล้ว วันหนึ๋ง ๘๐ โลกว่าๆ ได้สบายๆ
ถ้าจะขึ้นเขา ลงห้วยด้วย ก็ต้อง มีเกียร์มากๆ
เขาใหญ่ ก็ไปกางเต็นท์นอนได้
ปลายปีนี้ ว่าง ผมจะไปทัวร์ริ่งไกล ๆ ด้วยรถพับนี้แหละ มีหลายคนทำมาแล้วครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 107
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 พ.ค. 2012, 21:17
- Tel: 007
- team: นครศรีธรรมราช
- Bike: สองล้อที่ถูกใจ
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
ที่ต้องหารถเพราะต้องการทำอย่างพี่ตอนปลายปีนี่แหละ แต่หาข้อมูลเลือกรถอยู่ อยากให้ทีเดียวจบ เลยต้องขอตัวอย่างจากหลายๆท่านประกอบการตัดสินใจครับ
ปล.ที่ไม่เลือกรถทัวร์ริ่งฟูลไซล์เพราะชอบที่ความคล่องตัวและการนำพาได้ง่ายหลายรูปแบบ และไม่ได้ปั่นเร็ว ไม่กางเต้นนอนอ่ะครับ
ปล.ที่ไม่เลือกรถทัวร์ริ่งฟูลไซล์เพราะชอบที่ความคล่องตัวและการนำพาได้ง่ายหลายรูปแบบ และไม่ได้ปั่นเร็ว ไม่กางเต้นนอนอ่ะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1532
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 เม.ย. 2011, 08:24
- ตำแหน่ง: ชลบุรี
- ติดต่อ:
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
ถึงแม้จะเก่า ถึงมันจะหนัก ผมก็รัก CrMo นะจ๊ะ
ห้องโชว์รถเก่าประกอบใหม่ บรรจงสร้างสรรค์ by ป๋านึก Chonburi http://thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=70&t=647398
ห้องโชว์รถเก่าประกอบใหม่ บรรจงสร้างสรรค์ by ป๋านึก Chonburi http://thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=70&t=647398
- breeze
- ขาประจำ
- โพสต์: 1892
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ก.พ. 2011, 16:14
- Tel: 0849407000
- team: ยังไม่มีสังกัด แต่อยู่แถวพระราม 5 บางกรวย ครับ
- Bike: Dahon Archer P18 , Anchor CX900
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
ถ้าทัวริ่งแท้ๆ ก็มี
1. Dahon Speed TR เป็นรถทัวริ่งของดาฮอน
2. Bike Friday
แต่ถ้าถามว่ารุ่นไหนไปทัวได้บ้าง ก็ไปได้ทุกคันครับ
แต่ไปแล้ว สะดวกสบาย ไม่เจ็บตัว ไม่ทรมานรถ หรือเปล่านั้นอีกเรื่องหนึ่ง
ของผม Dahon Archer P18 เป็นเฟรมโครโมรี่ เคยเอาตะแกรงใส่ แต่ติดเท้า เหมือนที่ลุงภพบอก ถ้าใส่ตะแกรงสูงๆ ก็ติดกระเป๋าแล้วไปได้หมด
1. Dahon Speed TR เป็นรถทัวริ่งของดาฮอน
2. Bike Friday
แต่ถ้าถามว่ารุ่นไหนไปทัวได้บ้าง ก็ไปได้ทุกคันครับ
แต่ไปแล้ว สะดวกสบาย ไม่เจ็บตัว ไม่ทรมานรถ หรือเปล่านั้นอีกเรื่องหนึ่ง
ของผม Dahon Archer P18 เป็นเฟรมโครโมรี่ เคยเอาตะแกรงใส่ แต่ติดเท้า เหมือนที่ลุงภพบอก ถ้าใส่ตะแกรงสูงๆ ก็ติดกระเป๋าแล้วไปได้หมด
แก้ไขล่าสุดโดย breeze เมื่อ 11 มิ.ย. 2012, 15:40, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3158
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
- Tel: 081-813-6627
- team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
- Bike: ธนูไฟ
- ตำแหน่ง: Bkk, TH
- ติดต่อ:
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
คุยกันเฉพาะทัวริ่งแท้ 100% นะครับ (เพราะในโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว เราสามารถนำรถอะไรที่พอใจมาขี่ออกทัวริ่งได้ทั้งนั้้น)
จริตเดียวกันกับผม ผมเลือก KHS F20W
จุดเด่น
- จานหน้า 3 ใบ เฟืองหลัง 8 (อัปเกรดได้โดยใช้อะไหล่ร่วมกับ MTB)
- จุดยึดกระติกน้ำ 2 จุด
- เฟรม และตะเกียบโครโมลี่ Reynolds 500
- มี Stem และใช้แบบเดียวกับของ MTB (ปรับแต่งได้อิสระ)
- จานหน้ามีบังโซ่ CNC
- ขาตั้งคู่ ยึดกลางเฟรม
- เฟรมช่วงสามเหลี่ยมหลังขนาดใหญ่ (ข้อดีคือทำให้นุ่มนวล แต่ข้อเสียคือพับแล้วทำให้มันไม่เล็ก)
อุปกรณ์มาตรฐาน
- แร็คหน้า/หลัง
- บังโคลนหน้า/หลัง
- กระเป๋าใส่จักรยาน (ผ้า) (แต่ถ้าจะใส่จริงๆ ต้องถอดแร็คหน้า/หลัง และขาตั้งกลางออก)
ข้อเสีย
- พับท่อคอแฮนด์ไม่ได้ (เป็นแบบถอดสวมแทน) (มีออปชั่นเสริมขายทำให้มันพับได้ขายราคาราว 1500 บาท)
- พับแล้วใหญ่กว่า Dahon เยอะพอควร
ภาระกิจล่าสุดของคันนี้คือขี่ขึ้นอินทนนท์ครับ
จริตเดียวกันกับผม ผมเลือก KHS F20W
จุดเด่น
- จานหน้า 3 ใบ เฟืองหลัง 8 (อัปเกรดได้โดยใช้อะไหล่ร่วมกับ MTB)
- จุดยึดกระติกน้ำ 2 จุด
- เฟรม และตะเกียบโครโมลี่ Reynolds 500
- มี Stem และใช้แบบเดียวกับของ MTB (ปรับแต่งได้อิสระ)
- จานหน้ามีบังโซ่ CNC
- ขาตั้งคู่ ยึดกลางเฟรม
- เฟรมช่วงสามเหลี่ยมหลังขนาดใหญ่ (ข้อดีคือทำให้นุ่มนวล แต่ข้อเสียคือพับแล้วทำให้มันไม่เล็ก)
อุปกรณ์มาตรฐาน
- แร็คหน้า/หลัง
- บังโคลนหน้า/หลัง
- กระเป๋าใส่จักรยาน (ผ้า) (แต่ถ้าจะใส่จริงๆ ต้องถอดแร็คหน้า/หลัง และขาตั้งกลางออก)
ข้อเสีย
- พับท่อคอแฮนด์ไม่ได้ (เป็นแบบถอดสวมแทน) (มีออปชั่นเสริมขายทำให้มันพับได้ขายราคาราว 1500 บาท)
- พับแล้วใหญ่กว่า Dahon เยอะพอควร
ภาระกิจล่าสุดของคันนี้คือขี่ขึ้นอินทนนท์ครับ
fear is a mind killer
- ลุงภพ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2010, 11:00
- team: ปั่นไปเรื่อยๆ เหนือยก็พัก
- Bike: สองล้อเก่าๆ
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
ปัจจัยถึงก็ตัวนี้ลุงภพ เขียน:Speed TR (2009)
สำหรับผู้ที่ชอบท่องเที่ยวโดยจักรยาน สามารถนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน เฟรมโครโมลี่ 4130 พร้อมตะแกรงทรงสูงติดตั้งกระเป๋าใบใหญ่ได้ ยาง Schwalbe Big Apple หน้ายางใหญ่เหมาะกับสภาพถนนขรุขระ ชุดเกียร์ SRAM DualDrive 24 สปีด (GI 21" - 114") ให้อัตราทดเกียร์ตำที่ต่ำกว่าจักรยานเสือภูเขา ช่วยผ่อนแรงเมื่อต้องบรรทุกของหนักหรือขึ้นเขา
ดุมหลัง : SRAM DualDrive Rear Hub, 2, 24/27 spd เฉพาะชุด DualDrive นี่ก็ 14,000 บาท แล้วครับ
เกียร์ในดุม 3 สปีด บวกเฟืองหลัง 8 ชั้น เป็น 24 สปีด สามารถอัปเกรดชุดเฟืองหลังและตีนผีเป็น 9 สปีด เพื่อให้ได้ 27 สปีด
ข้อดีของเกียร์ดุมอีกอย่างคือ เปลี่ยนเกียร์ได้นิ่มมาก
ค่า GI 21" - 114" ครอบคลุมทุกการใช้งาน
ราคา ๓๔,๐๐๐ บาท
แต่ลุงไม่เอาด้วย ลุงเอารถพับ ๒๐ นิ้ว ธรรมดา ก็พอ กลัว ทัวร์ได้ไม่นาน เพื่อนขอยืมไปใช้กลางทาง
ดูฝรั่ง เขาทัวร์ สิ ส่วนใหญ่ใช้รถเหล็ก ทั้งนั้น แหละ
ไม่เห็นใช้ยี่ห้อ ดี ราคาเกือบแสน แบบทัวร์ริ่งบ้านเรา
ปลายปีหมดฝนแล้ว มาทัวร์ กันนะครับ สัก ๑๐ - ๒๐ วัน
- boonch
- ขาประจำ
- โพสต์: 163
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.ค. 2011, 15:34
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
น่าใช้ครับ ไม่ทราบเดี๋ยวนี้ยังมีขายมั้ย เคยเห็นหลายปีก่อน สีน้ำเงิน สองหมื่นกลางๆ ถ้าจำไม่ผิดO'Pern เขียน:คุยกันเฉพาะทัวริ่งแท้ 100% นะครับ (เพราะในโลกแห่งความเป็นจริงแล้ว เราสามารถนำรถอะไรที่พอใจมาขี่ออกทัวริ่งได้ทั้งนั้้น)
จริตเดียวกันกับผม ผมเลือก KHS F20W
จุดเด่น
- จานหน้า 3 ใบ เฟืองหลัง 8 (อัปเกรดได้โดยใช้อะไหล่ร่วมกับ MTB)
- จุดยึดกระติกน้ำ 2 จุด
- เฟรม และตะเกียบโครโมลี่ Reynolds 500
- มี Stem และใช้แบบเดียวกับของ MTB (ปรับแต่งได้อิสระ)
- จานหน้ามีบังโซ่ CNC
- ขาตั้งคู่ ยึดกลางเฟรม
- เฟรมช่วงสามเหลี่ยมหลังขนาดใหญ่ (ข้อดีคือทำให้นุ่มนวล แต่ข้อเสียคือพับแล้วทำให้มันไม่เล็ก)
อุปกรณ์มาตรฐาน
- แร็คหน้า/หลัง
- บังโคลนหน้า/หลัง
- กระเป๋าใส่จักรยาน (ผ้า) (แต่ถ้าจะใส่จริงๆ ต้องถอดแร็คหน้า/หลัง และขาตั้งกลางออก)
ข้อเสีย
- พับท่อคอแฮนด์ไม่ได้ (เป็นแบบถอดสวมแทน) (มีออปชั่นเสริมขายทำให้มันพับได้ขายราคาราว 1500 บาท)
- พับแล้วใหญ่กว่า Dahon เยอะพอควร
ภาระกิจล่าสุดของคันนี้คือขี่ขึ้นอินทนนท์ครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 107
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 พ.ค. 2012, 21:17
- Tel: 007
- team: นครศรีธรรมราช
- Bike: สองล้อที่ถูกใจ
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
Khs รุ่นที่ว่านี้มีรูปให้ดูไหมครับ
- Chaitum
- ขาประจำ
- โพสต์: 748
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ต.ค. 2009, 14:04
- team: ไม่มี
- Bike: bike 2 wheel
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
แบบนี้พอไหวไหม
- ไฟล์แนบ
-
- Dahon P16
- 27.JPG (70.62 KiB) เข้าดูแล้ว 39615 ครั้ง
- ลุงภพ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2010, 11:00
- team: ปั่นไปเรื่อยๆ เหนือยก็พัก
- Bike: สองล้อเก่าๆ
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
สังเกตุ กระเป๋าต้องเอียง เพื่อหลีกส้นเท้า เวลาปั่น ไม่นั้นต้องใช้กระเป๋าใบเล็กลงหน่อย
คิดจะใช้รถพับ ทัวร์ริ่ง ต้องคิดเรื่องนี้
- ลุงภพ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2010, 11:00
- team: ปั่นไปเรื่อยๆ เหนือยก็พัก
- Bike: สองล้อเก่าๆ
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
ซาเล้งสีแดง เขียน:ใส่ได้เลยครับ เลือกใช้ตระแกรงรุ่นที่มาตรฐาน รุ่นที่ใช้ในรูปใช้ได้ทั้งล้อ 20" 26"และล้อ 700cครับ ปรับระยะก้านยึด จะไม่ติดส้น ในรูปรถผมใช้ตระแกรง tubus ยืมถอดมาจากคันใหญ่ และกระเป๋ากันน้ำขนาด 20 ลิตรใบใหญ่แบบที่ปรับตำแหน่งของหูเกี่ยว ไม่ติดส้นเท้าเลยครับลุงภพ เขียน:ผมเอาตะแกรงท้ายสำหรับรถ ๒๖ นิ้ว มาแปลงใส่ รถพับ ๒๐ นิ้วเรียบร้อยแล้ว ตั้งใจจะซื้อกระเปาทัวร์ริ่ง ใส่ แต่เกรงว่า เวลาปั่นเท้าจะติดกระเป๋า ได้ดูระยะมันใกล้จังขอคำแนะนำหน่อยครับ
- cvblue
- สมาชิก
- โพสต์: 13
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2012, 11:28
- Bike: เคยใช้ TEAK 830 ปัจจุบันรถพับแม่บ้าน
- qu@ntum
- สมาชิก
- โพสต์: 34
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ธ.ค. 2011, 15:07
- Bike: DAHON Formula S18
- ตำแหน่ง: Chonburi
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
คันนี้ของผมเองครับ อิอิ มีแอบถ่ายด้วยลุงภพ เขียน:อยู่ปัจจัยครับ
ปัจจัยน้อย ก็แค่รถพับ ๒๐ นิ้ว มีเกียร์ ใส่ตะแกรงหลัง สูงๆ หน่อย
ติดกระเป๋าทัวร์ริ่ง แล้วเวลาปั่น ส้นเท้าจะไม่ติดกระเป๋า
แค่นี้ก็ไปได้แล้ว วันหนึ๋ง ๘๐ โลกว่าๆ ได้สบายๆ
ถ้าจะขึ้นเขา ลงห้วยด้วย ก็ต้อง มีเกียร์มากๆ
เขาใหญ่ ก็ไปกางเต็นท์นอนได้
ปลายปีนี้ ว่าง ผมจะไปทัวร์ริ่งไกล ๆ ด้วยรถพับนี้แหละ มีหลายคนทำมาแล้วครับ
เอารูปเต็มๆมาให้ดูครับ
DAHON Formula S18
- Chaitum
- ขาประจำ
- โพสต์: 748
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ต.ค. 2009, 14:04
- team: ไม่มี
- Bike: bike 2 wheel
Re: อยากเห็นรถพับแนวทัวร์ริ่งพันธ์แท้ที่ใช้งานจริงๆ
ลุงภพ เดี่ยวนี้ผมไม่ใช้กระเป๋าแล้วครับ ผมหันมาครับกับถุงกันน้ำแบบ 40 ลิตรเลย มีอะไรก็ยัดไปเลยลุงภพ เขียน:
สังเกตุ กระเป๋าต้องเอียง เพื่อหลีกส้นเท้า เวลาปั่น ไม่นั้นต้องใช้กระเป๋าใบเล็กลงหน่อย
คิดจะใช้รถพับ ทัวร์ริ่ง ต้องคิดเรื่องนี้