สงสัยวิธีการไล่เกียร์ 6 speed ของ Brompton ครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 364
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ค. 2011, 11:40
- Tel: 0818277828
- team: ไม่มี
- Bike: Brompton S2EX, Alex Moulton AM7,BS picnica onetouch, TREK FullSus
สงสัยวิธีการไล่เกียร์ 6 speed ของ Brompton ครับ
รบกวนชี้แนะหน่อยครับ การไล่เกียร์ 6 speed ที่ถูกต้องนี่ต้องไล่ยังไงครับถึงจะได้ 1-2-3-4-5-6
มือซ้ายมี 2 เกียร์ มือขวามี 3 สามเกียร์ดุม เปลี่ยนมือยังดีครับผม
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
มือซ้ายมี 2 เกียร์ มือขวามี 3 สามเกียร์ดุม เปลี่ยนมือยังดีครับผม
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
- skksurasak
- ขาประจำ
- โพสต์: 1555
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ธ.ค. 2010, 11:33
- Tel: 0818438294
- team: อิสระ
- Bike: TREK 3900, Chevrolet FM207, ARAYA, Gruovy, Black cat, BS-RADAC.
- ตำแหน่ง: 45/128 ซอยวิชัย(น) หมู่บ้านสุดจิตต์นิเวศน์ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150
- ติดต่อ:
Re: สงสัยวิธีการไล่เกียร์ 6 speed ของ Brompton ครับ
ปกติจะออกรถด้วยจานเล็ก มือซ้ายเกียร์ 1 และมือขวาเกียร์ 2 ซึ่งจะเป็นเกียร์ที่ไม่ได้ทดกำลังalibrabra เขียน:รบกวนชี้แนะหน่อยครับ การไล่เกียร์ 6 speed ที่ถูกต้องนี่ต้องไล่ยังไงครับถึงจะได้ 1-2-3-4-5-6
มือซ้ายมี 2 เกียร์ มือขวามี 3 สามเกียร์ดุม เปลี่ยนมือยังดีครับผม
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ถ้ารอบขาได้ ความเร็วถึง ก็จะเปลี่ยนเกียร์มือขวา เป็นเกียร์ 3 (ซึ่งจะเป็นเกียร์ Overdrive)
และถนนโล่งๆ ทำความเร็วได้ ก็จะสับขึ้นจานใหญ่ มือซ้ายเกียร์ 2
สำหรับจานเล็ก มือซ้ายเกียร์ 1 กับมือขวาเกียร์ 1 จะใช้เวลาขึ้นเนิน ขึ้นสะพานครับ
- Tongga
- ขาประจำ
- โพสต์: 1099
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ย. 2010, 03:34
- Tel: 0840484215
- Bike: velamos
Re: สงสัยวิธีการไล่เกียร์ 6 speed ของ Brompton ครับ
ถ้าจะไล่123456ตรงๆไล่ตามอัดตราทดก็ให้เริ่มที่
เกียร1 กดทริกเกอร์ลงสุดทั้งสองข้าง ในดุมอยู่เกียร์1 โซ่ไปอยู่ที่เฟือง15ฟัน
เกียร์2 ผลักโซ่ตกลงมาที่เฟืองเล็ก13ฟัน ดุมยังคงเป็นเกียร์1
เกียร์3 ผลักโซ่ไปที่เฟือง15ฟัน ดุมขึ้นไปที่เกียร์2
เกียร์4 ผลักโซ่ลงไปที่เฟือง13ฟัน ในดุมยังคงเป็นเกียร์2
เกียร์5 ดุมขึ้นไปที่เกียร์3 ผลักโซ่ขึ้นไปที่เฟือง15ฟัน
เกียร์6 โยกทริกเกอร์ขึ้นทั้งสองข้าง ดุมอยู่ที่เกียร์3 โซ่คล้องเฟือง13ฟัน
งงไม๊ครับ เขียนเองผมก็ยังงงเอง คือมันจะเป็นลักษณะสลับฟันปลากันหนะครับ
แต่ตามลักษณะการใช้งาน ขืนไล่แบบนี้งงแน่ๆ และดูเหมือนว่าจะไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้ประมาณนี้
น่าจะแค่คร่าวๆ ให้สามารถใช้บนพื้นราบ และเมื่อมีสัมภาระ หรือขับขี่บนพื้นที่ที่เป็นเนินลาดชัน
เป็นลักษณะแบบหยาบๆประมาณนั้นเห็นจะได้นะครับ
เกียร1 กดทริกเกอร์ลงสุดทั้งสองข้าง ในดุมอยู่เกียร์1 โซ่ไปอยู่ที่เฟือง15ฟัน
เกียร์2 ผลักโซ่ตกลงมาที่เฟืองเล็ก13ฟัน ดุมยังคงเป็นเกียร์1
เกียร์3 ผลักโซ่ไปที่เฟือง15ฟัน ดุมขึ้นไปที่เกียร์2
เกียร์4 ผลักโซ่ลงไปที่เฟือง13ฟัน ในดุมยังคงเป็นเกียร์2
เกียร์5 ดุมขึ้นไปที่เกียร์3 ผลักโซ่ขึ้นไปที่เฟือง15ฟัน
เกียร์6 โยกทริกเกอร์ขึ้นทั้งสองข้าง ดุมอยู่ที่เกียร์3 โซ่คล้องเฟือง13ฟัน
งงไม๊ครับ เขียนเองผมก็ยังงงเอง คือมันจะเป็นลักษณะสลับฟันปลากันหนะครับ
แต่ตามลักษณะการใช้งาน ขืนไล่แบบนี้งงแน่ๆ และดูเหมือนว่าจะไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้ประมาณนี้
น่าจะแค่คร่าวๆ ให้สามารถใช้บนพื้นราบ และเมื่อมีสัมภาระ หรือขับขี่บนพื้นที่ที่เป็นเนินลาดชัน
เป็นลักษณะแบบหยาบๆประมาณนั้นเห็นจะได้นะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 364
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ค. 2011, 11:40
- Tel: 0818277828
- team: ไม่มี
- Bike: Brompton S2EX, Alex Moulton AM7,BS picnica onetouch, TREK FullSus
Re: สงสัยวิธีการไล่เกียร์ 6 speed ของ Brompton ครับ
ขอบคุณมากๆครับ
สุดยอดครับ งงจริงๆด้วยแต่ก็เข้าใจแจ่มแจ้ง เขียนอธิบายออกมาได้ดีจริงๆครับ
ลองไล่ดูก็ใช้ได้เลยครับ แต่ต้องตั้งสติหน่อยว่าอยู่เกียร์ไหนแล้ว
ผมสรุปกับตัวเองว่าเกียร์เลขคู่ 2-4-6 ใช้ดีดมือซ้ายอย่างเดียว
แต่ถ้าเป็นเกียร์เลขคี่ต้องใช้มือปรับทั้ง 2 ข้าง
คนขี่ต้องมีสติจริงๆถ้าจะเล่นเกียร์
แพงก็แพง ปรับเกียร์ก็ยาก แต่เราก็ยังหาซื้อมาใช้กันต่อไป 5555
ขอบคุณพี่ๆครับ
สุดยอดครับ งงจริงๆด้วยแต่ก็เข้าใจแจ่มแจ้ง เขียนอธิบายออกมาได้ดีจริงๆครับ
ลองไล่ดูก็ใช้ได้เลยครับ แต่ต้องตั้งสติหน่อยว่าอยู่เกียร์ไหนแล้ว
ผมสรุปกับตัวเองว่าเกียร์เลขคู่ 2-4-6 ใช้ดีดมือซ้ายอย่างเดียว
แต่ถ้าเป็นเกียร์เลขคี่ต้องใช้มือปรับทั้ง 2 ข้าง
คนขี่ต้องมีสติจริงๆถ้าจะเล่นเกียร์
แพงก็แพง ปรับเกียร์ก็ยาก แต่เราก็ยังหาซื้อมาใช้กันต่อไป 5555
ขอบคุณพี่ๆครับ
- breeze
- ขาประจำ
- โพสต์: 1892
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ก.พ. 2011, 16:14
- Tel: 0849407000
- team: ยังไม่มีสังกัด แต่อยู่แถวพระราม 5 บางกรวย ครับ
- Bike: Dahon Archer P18 , Anchor CX900
Re: สงสัยวิธีการไล่เกียร์ 6 speed ของ Brompton ครับ
หลักการ
การปรับเกลี่ยนในเกียร์ดุม มันเป็น % เกียร์ 1 อัตราทดต่ำกว่า เกียร์ 2 เฟืองหลังที่มาขบกับเกียร์ดุมเท่าใดเท่านั้น เกียร์ 3 อัตราทดสูงกว่า
เช่น เฟืองหลัง 15 ใช้เกียร์ 2 ก็เท่ากับ 15 พอใช้ เกียร์ 1 อาจเท่ากับ 18 (ผมไม่รู้ % อัตราทด) ส่วนใช้เกียร์ 3 อาจเท่ากับเฟือง 9 เป็นต้น
ทีนี้ เวลาเปลี่ยนเกียร์จริงๆ
เราไม่มานั่งไล่ อัตราทดหรอกครับ เราก็ เปลี่ยนกันตามความรู้สึก
เหมือนรถยนต์ วิ่งเกียร์ห้าอยู่ รถเเบรก จะออกตัวใหม่ ก็ไม่ต้องไล่ 4-3-2-1 ก็เปลี่ยนไป 1 เลย
ฉันใดฉันนั้น เกียร์จักรยานทั่วไป ที่มีเฟืองหน้าและหลัง
อัตราทด ก็ไล่ สลับกันเช่นกัน มันไม่ใช่ 2-5 -> 2-6 -> 2.7 -> 2.8 ตรงๆ
มันมี เกียร์ 3-5, 3-6, 3-7 คอยแทรกอยู่ด้วยเช่นกัน
เช่น รถจานหน้าเฟือง 22-32-42 จานหลัง 9 ชั้น
จาก 2-7 ไป 2-8
อัตราทดจริงจะเป็น
2-7, 3-4, 3-5, 2-8, 3-6
เวลาปั่นจริงๆ เราไม่จำหรอกครับว่า เกียร์ไหนต้องไล่อย่างไร
แต่เราจำสถานการณ์มากกว่า ว่า สถานการณ์แบบนี้ควรใช้เกียร์ไหน
การปรับเกลี่ยนในเกียร์ดุม มันเป็น % เกียร์ 1 อัตราทดต่ำกว่า เกียร์ 2 เฟืองหลังที่มาขบกับเกียร์ดุมเท่าใดเท่านั้น เกียร์ 3 อัตราทดสูงกว่า
เช่น เฟืองหลัง 15 ใช้เกียร์ 2 ก็เท่ากับ 15 พอใช้ เกียร์ 1 อาจเท่ากับ 18 (ผมไม่รู้ % อัตราทด) ส่วนใช้เกียร์ 3 อาจเท่ากับเฟือง 9 เป็นต้น
ทีนี้ เวลาเปลี่ยนเกียร์จริงๆ
เราไม่มานั่งไล่ อัตราทดหรอกครับ เราก็ เปลี่ยนกันตามความรู้สึก
เหมือนรถยนต์ วิ่งเกียร์ห้าอยู่ รถเเบรก จะออกตัวใหม่ ก็ไม่ต้องไล่ 4-3-2-1 ก็เปลี่ยนไป 1 เลย
ฉันใดฉันนั้น เกียร์จักรยานทั่วไป ที่มีเฟืองหน้าและหลัง
อัตราทด ก็ไล่ สลับกันเช่นกัน มันไม่ใช่ 2-5 -> 2-6 -> 2.7 -> 2.8 ตรงๆ
มันมี เกียร์ 3-5, 3-6, 3-7 คอยแทรกอยู่ด้วยเช่นกัน
เช่น รถจานหน้าเฟือง 22-32-42 จานหลัง 9 ชั้น
จาก 2-7 ไป 2-8
อัตราทดจริงจะเป็น
2-7, 3-4, 3-5, 2-8, 3-6
เวลาปั่นจริงๆ เราไม่จำหรอกครับว่า เกียร์ไหนต้องไล่อย่างไร
แต่เราจำสถานการณ์มากกว่า ว่า สถานการณ์แบบนี้ควรใช้เกียร์ไหน
- SPT520
- ขาประจำ
- โพสต์: 573
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ธ.ค. 2009, 09:40
- Tel: PM ดีที่สุด
- Bike: Cannondale SuperSix Evo, Colnago Master Olympic, Seven Sola Lefty
- ตำแหน่ง: กรุงเทพฯ
Re: สงสัยวิธีการไล่เกียร์ 6 speed ของ Brompton ครับ
ขอเรียนเสริมนิดนึงครับ
ระบบเกียร์ของ Brompton ดูคล้ายว่าจะเหมือนแต่ก็ไม่ค่อยจะเหมือนระบบทั่วไปของ Shimano หรือ SRAM ในการใช้งานครับ
Brompton ที่มี 6 เกียร์ มีเกียร์ในดุม 3 เกียร์ * เกียร์เฟืองภายนอกดุมอีก 2 เกียร์ ครับ
สิ่งที่จะงงๆ เมื่อมาใช้ใหม่ๆ ก็คือ
เกียร์ภายนอกระบบเฟืองมีแค่ 2 เกียร์ ซึ่งถ้าเป็น Shimano หรือ SRAM จะมี 8-9-10 เกียร์
และตามปกติจะใช้ Shifter มือขวาในการบังคับเปลี่ยนเกียร์ แต่ของ Brompton มีความแตกต่างที่มีแค่ 2 เกียร์เท่านั้นและใช้ Shifter ที่มือซ้ายบังคับ
ความแตกต่างที่ต้องคิดต่างก็คือเปลี่ยนมือบังคับจากมือขวามาเป็นมือซ้ายเพื่อใช้บังคับ Shifter เฟืองหลังและความแตกต่างที่มีเกียร์แค่ 2 เฟืองเกียร์ให้ใช้งาน ไม่สามารถไล่เกียร์ได้มากกว่านั้น ดังนั้นเมื่อหมด 2 เฟืองเกียร์และต้องการใช้มากกว่านั้นในระยะแรกจึงต้องจำให้ได้ว่า อัตราทดถัดไปของระบบที่มีทั้งหมดรวมกันแค่ 6 เกียร์ จะต้องใช้เกียร์อะไรเพื่อให้การเปลี่ยนเกียร์ Smooth ขึ้น ไม่กระโดดข้ามอัตราทด
ส่วนเมื่อชินแล้วอาจจะสามารถเปลี่ยนได้โดยอัตโนมัติครับ
ดังนั้นสเต็ปของเกียร์ จึงเป็นแบบที่คุณ Tongga ได้แนะนำไว้ครับ
แรกๆ น่าจะต้องจำ แต่ใช้ไปนานๆ น่าจะเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องคิดครับ
ระบบเกียร์ของ Brompton ดูคล้ายว่าจะเหมือนแต่ก็ไม่ค่อยจะเหมือนระบบทั่วไปของ Shimano หรือ SRAM ในการใช้งานครับ
Brompton ที่มี 6 เกียร์ มีเกียร์ในดุม 3 เกียร์ * เกียร์เฟืองภายนอกดุมอีก 2 เกียร์ ครับ
สิ่งที่จะงงๆ เมื่อมาใช้ใหม่ๆ ก็คือ
เกียร์ภายนอกระบบเฟืองมีแค่ 2 เกียร์ ซึ่งถ้าเป็น Shimano หรือ SRAM จะมี 8-9-10 เกียร์
และตามปกติจะใช้ Shifter มือขวาในการบังคับเปลี่ยนเกียร์ แต่ของ Brompton มีความแตกต่างที่มีแค่ 2 เกียร์เท่านั้นและใช้ Shifter ที่มือซ้ายบังคับ
ความแตกต่างที่ต้องคิดต่างก็คือเปลี่ยนมือบังคับจากมือขวามาเป็นมือซ้ายเพื่อใช้บังคับ Shifter เฟืองหลังและความแตกต่างที่มีเกียร์แค่ 2 เฟืองเกียร์ให้ใช้งาน ไม่สามารถไล่เกียร์ได้มากกว่านั้น ดังนั้นเมื่อหมด 2 เฟืองเกียร์และต้องการใช้มากกว่านั้นในระยะแรกจึงต้องจำให้ได้ว่า อัตราทดถัดไปของระบบที่มีทั้งหมดรวมกันแค่ 6 เกียร์ จะต้องใช้เกียร์อะไรเพื่อให้การเปลี่ยนเกียร์ Smooth ขึ้น ไม่กระโดดข้ามอัตราทด
ส่วนเมื่อชินแล้วอาจจะสามารถเปลี่ยนได้โดยอัตโนมัติครับ
ดังนั้นสเต็ปของเกียร์ จึงเป็นแบบที่คุณ Tongga ได้แนะนำไว้ครับ
แรกๆ น่าจะต้องจำ แต่ใช้ไปนานๆ น่าจะเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องคิดครับ
.
ขาย ทั้งคัน
เฟรม Colnago Master Olympic 1996 + กรุ๊ป Campag Athena 11 Speeds + ล้อ Campag Shamal
ความยาวท่อนอน 56
ราคา 89,900
ชมรูป
https://www.facebook.com/media/set/?set ... 1f41381aa7
ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม
ติดต่อ PM ครับ
.
ขาย ทั้งคัน
เฟรม Colnago Master Olympic 1996 + กรุ๊ป Campag Athena 11 Speeds + ล้อ Campag Shamal
ความยาวท่อนอน 56
ราคา 89,900
ชมรูป
https://www.facebook.com/media/set/?set ... 1f41381aa7
ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม
ติดต่อ PM ครับ
.
- Wita
- ขาประจำ
- โพสต์: 280
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มี.ค. 2010, 15:24
- Bike: Brompton
Re: สงสัยวิธีการไล่เกียร์ 6 speed ของ Brompton ครับ
ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนเกียร์ยากไปหน่อย แต่ก็ยังอยากใช้อยู่นะครับ
ขอบคุณสำหรับทุกความรู้ในการใช้เกียร์ของเจ้าบรอมตั้นนะครับ
ด้วยความเคารพครับ
ขอบคุณสำหรับทุกความรู้ในการใช้เกียร์ของเจ้าบรอมตั้นนะครับ
ด้วยความเคารพครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 364
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ค. 2011, 11:40
- Tel: 0818277828
- team: ไม่มี
- Bike: Brompton S2EX, Alex Moulton AM7,BS picnica onetouch, TREK FullSus
Re: สงสัยวิธีการไล่เกียร์ 6 speed ของ Brompton ครับ
ขอบคุณครับ ผมจะเอาน้องบรอมเขียวไปใช้ได้เต็มประสิทธิภาพแล้ว
- SPT520
- ขาประจำ
- โพสต์: 573
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ธ.ค. 2009, 09:40
- Tel: PM ดีที่สุด
- Bike: Cannondale SuperSix Evo, Colnago Master Olympic, Seven Sola Lefty
- ตำแหน่ง: กรุงเทพฯ
Re: สงสัยวิธีการไล่เกียร์ 6 speed ของ Brompton ครับ
จริงๆ ก็ใช้ไม่ยากหรอกครับWita เขียน:ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนเกียร์ยากไปหน่อย แต่ก็ยังอยากใช้อยู่นะครับ
ขอบคุณสำหรับทุกความรู้ในการใช้เกียร์ของเจ้าบรอมตั้นนะครับ
ด้วยความเคารพครับ
เพียงแค่ไม่ค่อยคุ้นตอนใช้ใหม่ๆ เท่านั้นเอง
วัน Car Free Day วิ่งในกรุงเทพจาก สวนอัมพร ถึงสนามหลวง ไม่เร็ว ไม่มีขึ้นเนิน
ผมใช้แค่ 2 เกียร์เอง
ใช้แต่เกียร์ 3 กับ เกียร์ 4 เท่านั้น
เกียร์3 - มือซ้าย "ผลักโซ่ไปที่เฟือง15ฟัน" มือขวาเกียร์ดุมขึ้นไปที่เกียร์2 เอาไว้ออกตัว
เกียร์4 - มือซ้าย "ผลักโซ่ลงไปที่เฟือง13ฟัน" มือขวาเกียร์ในดุมยังคงเป็นเกียร์2 เอาไว้ใช้ตอนวิ่งเร็วขึ้นหน่อย
วันนั้นไม่มีโอกาสขึ้นเกียร์เลย 5 ครับ
สรุปคือถ้าความเร็วไม่มากหรือไม่ต้องวิ่งขึ้นทางชัน มือขวาไม่ต้องยุ่ง ใช้แค่นิ้วโป้งมือซ้ายดีด หรือ กด เปลี่ยนเกียร์ อะ
.
ขาย ทั้งคัน
เฟรม Colnago Master Olympic 1996 + กรุ๊ป Campag Athena 11 Speeds + ล้อ Campag Shamal
ความยาวท่อนอน 56
ราคา 89,900
ชมรูป
https://www.facebook.com/media/set/?set ... 1f41381aa7
ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม
ติดต่อ PM ครับ
.
ขาย ทั้งคัน
เฟรม Colnago Master Olympic 1996 + กรุ๊ป Campag Athena 11 Speeds + ล้อ Campag Shamal
ความยาวท่อนอน 56
ราคา 89,900
ชมรูป
https://www.facebook.com/media/set/?set ... 1f41381aa7
ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม
ติดต่อ PM ครับ
.
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 364
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ค. 2011, 11:40
- Tel: 0818277828
- team: ไม่มี
- Bike: Brompton S2EX, Alex Moulton AM7,BS picnica onetouch, TREK FullSus
Re: สงสัยวิธีการไล่เกียร์ 6 speed ของ Brompton ครับ
SPT520 เขียน:จริงๆ ก็ใช้ไม่ยากหรอกครับWita เขียน:ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนเกียร์ยากไปหน่อย แต่ก็ยังอยากใช้อยู่นะครับ
ขอบคุณสำหรับทุกความรู้ในการใช้เกียร์ของเจ้าบรอมตั้นนะครับ
ด้วยความเคารพครับ
เพียงแค่ไม่ค่อยคุ้นตอนใช้ใหม่ๆ เท่านั้นเอง
วัน Car Free Day วิ่งในกรุงเทพจาก สวนอัมพร ถึงสนามหลวง ไม่เร็ว ไม่มีขึ้นเนิน
ผมใช้แค่ 2 เกียร์เอง
ใช้แต่เกียร์ 3 กับ เกียร์ 4 เท่านั้น
เกียร์3 - มือซ้าย "ผลักโซ่ไปที่เฟือง15ฟัน" มือขวาเกียร์ดุมขึ้นไปที่เกียร์2 เอาไว้ออกตัว
เกียร์4 - มือซ้าย "ผลักโซ่ลงไปที่เฟือง13ฟัน" มือขวาเกียร์ในดุมยังคงเป็นเกียร์2 เอาไว้ใช้ตอนวิ่งเร็วขึ้นหน่อย
วันนั้นไม่มีโอกาสขึ้นเกียร์เลย 5 ครับ
สรุปคือถ้าความเร็วไม่มากหรือไม่ต้องวิ่งขึ้นทางชัน มือขวาไม่ต้องยุ่ง ใช้แค่นิ้วโป้งมือซ้ายดีด หรือ กด เปลี่ยนเกียร์ อะ
ใช้ไม่ยากจริงๆครับ วันCar Free Day ลองทำความเร็วสูงสุดดูได้ 38 ก็เร็วใช้ได้นะครับ (จริงๆไปได้เร็วกว่านี้แต่ผมขาอ่อนไมไหวเอง)
ผมว่ามันงงๆอย่างนี้ก็ดีไปอีกแบบ ถ้าใจอยากจะชอบอยู่แล้วก็มองเป็นเสน่ห์ที่หาจากรถอื่นไม่ได้
-
- สมาชิก
- โพสต์: 78
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 เม.ย. 2009, 20:31
- Tel: 023751850
- sitthisaker
- ขาประจำ
- โพสต์: 125
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ม.ค. 2013, 13:16
- Tel: 0823210803
- Bike: ฺBrompton
Re: สงสัยวิธีการไล่เกียร์ 6 speed ของ Brompton ครับ
จึกๆ
น้ำเอ้ยน้ำใจ เมื่อกระเซ็นโดนใคร ก็ปลื้มใจเป็นธรรมดา
- Ood classic
- ขาประจำ
- โพสต์: 3372
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2013, 23:20
- Tel: 085-6666-055
- team: ค.ส.ล.ช -ชมรมTFBC-ชมรมMBCT
- Bike: DHC-AM-BT-KHS
Re: สงสัยวิธีการไล่เกียร์ 6 speed ของ Brompton ครับ
กระจ่างเลยครับ ปกติใส่มั่ว ทีนี้รู้แล้วครับ