"3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
- toop
- ขาประจำ
- โพสต์: 7434
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
- team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
- Bike: จักรยานพับ
Re: "3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
เมื่อเช้าวันอาทิตย์ไม่น่าไปลองปั่นคันนี้เลยครับเฮีย ทำให้ผมนอนไม่หลับเมื่อคืน
- chanokchaisiri
- ขาประจำ
- โพสต์: 175
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2012, 05:50
- Bike: Marin Bobcat, Dahon Classic, Dahon Boardwalk, Neo Bike, BS Wildwest, Miyata, Scooma, Bridgestone Transit Light, Bridgestone Transit Street, Peugeot Pacific
Re: "3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
พี่ธูปครับ ผมก็พยายามท่องไว้ว่าปีนี้จะงอก Fat Bike อีกแค่คันเดียวแล้วค่อยๆ ปล่อยรถพับที่ไม่ได้ขี่ออกไปบ้าง แต่กระแส 360 มันแรงมากจริงๆ ขนาดส่งรูปให้เพื่อนดู 3 คน เค้าก็ไปจองแล้วทั้ง 3 คน 555 จะรอดมั๊ยเนี่ย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 162
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2014, 08:42
Re: "3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
แต่ถ้าเปลียนเป็น 5 เกียร์ (Sturmey Archer TS-RC5) น่าจะได้ GI แบบที่ลุงต้องการนับครับลุงภพ เขียน:ผมเดาเอานะ ผิดถูกอย่าว่ากัน
ระบบขับเคลือนที่ได้มา
จานหน้า 52 เฟือง 16 เกียร์ดุม 3 สปีด
ค่าGI โดยประมาณนะ
เกียร์ 1 52-25% GI=39
เกียร์ 2 GI=52
เกียร์ 3 52+30% GI=67
เดิมๆ ปั่นขึ้น เจ็ดคต โป้งก้อนเส้า เข็นแน่
ถ้าเพิ่มจานหน้าอีกใบ 34
ค่าGI ที่ได้มา
เบาสุด 34-25% GI=25
รองลงมา GI=34
กลางๆ 34+30% GI=44
ถ้าทำได้แบบนี้ ลุยได้แทบทุกงาน
หกเกียร์ เพิ่มอีกไม่กี่ตังค์
ทำได้ เด๋วจะตามไป
เกียร์ 1 GI = 39-37.5% = 24.5
เกียร์ 2 GI = 52-25% = 39
เกียร์ 3 GI = 52
เกียร์ 4 GI = 52+33% = 69.16
เกียร์ 5 GI = 69.16 + 20% = 82
แต่ต้องหา เฟือง 16T มาลง (ของเดิม 22T)
- ลุงภพ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2010, 11:00
- team: ปั่นไปเรื่อยๆ เหนือยก็พัก
- Bike: สองล้อเก่าๆ
Re: "3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
เห็นข้อมูล จากร้านค้าบอกว่า
ล้อ 16 3/8
ถ้าอย่างนี้ เอา 16"
มาคำนวณค่า GI ยังคาดเคลื่อนอยู่บ้าง
เอาเป็นว่าประมาณเอา
ทำได้ตามความเห็นข้างบนก็พอลุยได้สบายแล้ว
ว่าแต่เกียร์ดุม 5 สปีด มันหนัก แพง เปล่า?
ล้อ 16 3/8
ถ้าอย่างนี้ เอา 16"
มาคำนวณค่า GI ยังคาดเคลื่อนอยู่บ้าง
เอาเป็นว่าประมาณเอา
ทำได้ตามความเห็นข้างบนก็พอลุยได้สบายแล้ว
ว่าแต่เกียร์ดุม 5 สปีด มันหนัก แพง เปล่า?
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 162
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2014, 08:42
- ลุงภพ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2010, 11:00
- team: ปั่นไปเรื่อยๆ เหนือยก็พัก
- Bike: สองล้อเก่าๆ
Re: "3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
ถ้าถามตอนนี้ว่า หมวยใหญ่ 360 จะติดตลาดไหม?
ทุกคนเห็นรูปลักษณ์ บอกว่าติดตลาดแน่นอน
แต่ยังไม่ริวิวผลงานการปั่นให้เห็นเลย รออ่านครับ
ผมเชื่อว่าวัสดุที่นำมาทำเฟรม มีผลต่อการปั่น
รออีกสัก สอง สาม เดือนจึงทราบว่า รุ่งขนาดไหน
ทุกคนเห็นรูปลักษณ์ บอกว่าติดตลาดแน่นอน
แต่ยังไม่ริวิวผลงานการปั่นให้เห็นเลย รออ่านครับ
ผมเชื่อว่าวัสดุที่นำมาทำเฟรม มีผลต่อการปั่น
รออีกสัก สอง สาม เดือนจึงทราบว่า รุ่งขนาดไหน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 73
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ต.ค. 2010, 00:44
- Bike: ยังไม่มี
Re: "3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
ไม่ได้รีวิวการปั่น แต่สำหรับผมที่ปั่น3sixty360มาตั้งแต่ พย.จนถึงเมื่อวาน ผมว่าดีมากพอใจสำหรับผมน่ะ ปั่นสบายๆ ผมไม่ปั่นเร็วเกิน20กม/ชม.(เคยล้ม แล้วกลัว)ปั่นสะสมมาอีก20กว่ากิโลก็จะ1,200กิโลเมตรแล้ว ยังไม่พบปัญหาอะไรจากเฟรมน่ะครับ
- ไฟล์แนบ
-
- วันนี้ กทม.มีฝนเลยหยุดปั่นก่อนครับ
- Screenshot_20170109-223609.png (120.63 KiB) เข้าดูแล้ว 706 ครั้ง
รอ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 73
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ต.ค. 2010, 00:44
- Bike: ยังไม่มี
Re: "3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
คันเขียว2สปีด ปั่นในเมือง สบายเลยไม่ต้องคอยปรับมือเกียร์(ใช้สับขาเปลี่ยน ชินแล้ว)เหมือนตัดเกียร์1ในรถ3สปีดออกครับ
คันเขียวอ่อน3สปีด ของแฟน ผมว่าเกียร์1ปั่นในเมืองมันเบาไป
คนชอบปั่นหนักๆคงต้องเปลี่ยนจานหน้าจาก48Tเพิ่มขึ้นมั้งครับ แต่ผมไม่ไหว แรงมีแค่จาน48 กลัวด้วยไม่กล้าปั่นเร็ว
มาให้ความเห็นส่วนตัว สำหรับ2สปีด กับ3สปีดที่จานหน้า48 ครับ
คันเขียวอ่อน3สปีด ของแฟน ผมว่าเกียร์1ปั่นในเมืองมันเบาไป
คนชอบปั่นหนักๆคงต้องเปลี่ยนจานหน้าจาก48Tเพิ่มขึ้นมั้งครับ แต่ผมไม่ไหว แรงมีแค่จาน48 กลัวด้วยไม่กล้าปั่นเร็ว
มาให้ความเห็นส่วนตัว สำหรับ2สปีด กับ3สปีดที่จานหน้า48 ครับ
- ไฟล์แนบ
-
- เขียวแก่2สปีด เขียวอ่อน3สปีด
- 20170108_164402.jpg (74.94 KiB) เข้าดูแล้ว 704 ครั้ง
-
- ดุม3สปีด
- 20170108_180942.jpg (71.73 KiB) เข้าดูแล้ว 704 ครั้ง
-
- ดุม2สปีด(ไม่มีมือเกียร์ ใช้สับขาเปลี่ยน)
- 20170108_180854.jpg (61.21 KiB) เข้าดูแล้ว 704 ครั้ง
รอ
- ลุงภพ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2010, 11:00
- team: ปั่นไปเรื่อยๆ เหนือยก็พัก
- Bike: สองล้อเก่าๆ
Re: "3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
ปกติของแหม่ม
ปั่นระดับ 25-30 กม/ชม
เสถียร บังคับได้ตามปกติ
ปั่น 100 กม. ได้สบาย
เคยเห็นหลายคนเลยปั่น ไป-กลับ อยุธยา
รอฟังรีวิวครับ
เพราะจักรยานออกทริป มักปั่นกัน 24-25 กม/ชม
ถ้าปั่นได้เสถียร แถบไหลลื่น
ก็ โอ
LA มาแล้ว เงียบหายไป
ปั่นระดับ 25-30 กม/ชม
เสถียร บังคับได้ตามปกติ
ปั่น 100 กม. ได้สบาย
เคยเห็นหลายคนเลยปั่น ไป-กลับ อยุธยา
รอฟังรีวิวครับ
เพราะจักรยานออกทริป มักปั่นกัน 24-25 กม/ชม
ถ้าปั่นได้เสถียร แถบไหลลื่น
ก็ โอ
LA มาแล้ว เงียบหายไป
- ลุงภพ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2010, 11:00
- team: ปั่นไปเรื่อยๆ เหนือยก็พัก
- Bike: สองล้อเก่าๆ
Re: "3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
สอง-สามเดือน ปั่นเกือบ 1,200 กม. ถือได้ว่าใช้จักรยานปั่นออกกำลังกาย คุ้มสุดๆ นับถือdanai.ok เขียน:ไม่ได้รีวิวการปั่น แต่สำหรับผมที่ปั่น3sixty360มาตั้งแต่ พย.จนถึงเมื่อวาน ผมว่าดีมากพอใจสำหรับผมน่ะ ปั่นสบายๆ ผมไม่ปั่นเร็วเกิน20กม/ชม.(เคยล้ม แล้วกลัว)ปั่นสะสมมาอีก20กว่ากิโลก็จะ1,200กิโลเมตรแล้ว ยังไม่พบปัญหาอะไรจากเฟรมน่ะครับ
ส่วนที่ว่า ปั่นความเร็วไม่เกิน 20 กม/ชม เพราะเคยล้ม
ความเร็วระดับนี้ ก็พอได้
แต่ถ้าอยากพัฒนา เพื่อความมั่นใจเมื่อออกทริปเป็นกลุ่ม
แนะนำให้ค่อยๆ เพิ่มความเร็วขึ้น วันละนิด ไม่ต้องมาก
เมือรักษาความเร็วระดับนั้นได้ และมั่นใจ ก็ค่อยๆเพิ่มอีกนิด
ทำไปเรื่อยๆ หลายเดือนๆ ก็สามารถไปออกทริปกับกลุ่มต่างๆได้สบาย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 4197
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 13:06
- Tel: 089-1250747
- team: ชมรมจักรยานพับได้ ประเทศไทย TFBC
- Bike: Folding bike-..bikefriday dahon brompton / Mtb Cannondale Panasonic Bridgestone
- ติดต่อ:
Re: "3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
รายละเอียดคราวๆของตัวรถรุ่นนี้ ในสายตาของ ผมคากิ
เกียร์ดุม สเตอร์มี่อาร์เชอร์ FRS3
มือเกียร์ สเตอร์มี่อาร์เชอร์รุ่น SL-S30 โยกบนสวยทนทานเพราะเป็นอลูมิเนี่ยม
ดีกว่าแหม่มพลาสติกที่สายเคเบิ้ลจะหลุดบ่อย
เฟืองท้าย 13 ฟัน (หมวยเล็ก/แหม่ม ติดรถมา 14)
จานหน้า อลูมิเนี่ยม ถอดเปลี่ยนใบได้ 48 ฟัน (น้ำหนักชุดจานนี้เยอะไปหน่อย)
ดุมล้อหน้า แบริ่งรื่นมากไหลไม่มีสดุด พร้อมมีฝาปิดข้างดุม
ตัวถัง ในครั้งแรกผมว่าเป็น ไฮเท็น แต่ทางจีนยืนยันว่าเป็น โครโมลี่
วงล้อ อลูมิเนี่ยมขอบสูงหนา 2 ชั้น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 349 มิล
ยางนอก KENDA 16x1 3/8 (349)แรงดันลมสูงสุดเพียง 55 PSI เท่านั้น
หากต้องการปั่นทำความเร็วต้องใช้ยางที่รับแรงดันได้มากขึ้น ผมใช้INNOVA อัดเกินไปถึง 90 PSI
มือบีบเบรค เป็นทรงแบบเดียวกับแหม่มรุ่นใหม่ๆ ระยะบีบนุ่มมือดีมาก (หมวยเล็กเป็นพลาสติกบีบวันนี้พรุ่งนี้หยุด)
ก้ามเบรค เป็นแบบ3ชิ้นเหมือนแหม่ม สั่งหยุดได้ดั่งใจ (ดีกว่าหมวยเล็ก)
ลูกล้อเล็กบนตะแกรงท้าย เอาของสเก็ตเด็กมาใส่ทนทานดีมีไฟด้วย แต่ต้องระวังตาตุ่มแตก!
ตะแกรงท้าย เปลี่ยนจุดการยึดไปยึดที่ข้างหางหลัง ให้ผลดีก้ามเบรคไม่กดบังโคลนลงไปติดยาง
บังโคลนพลาสติกสีดำ หมดปัญหาน้ำซึมเข้าทำให้ด่าง
หลักอาน อลูมิเนี่ยมCNC น้ำหนักเบาแต่โอนเอนเวลาเราขึ้นโยกทำความเร็ว (กลัวหักจัง)
บันไดพับ พลาสติดพับได้ทั้ง2ข้าง แต่คุณภาพเพียงสมราคา (ควรเปลี่ยน)
ขอเกี่ยว ทำมาแข็งแรงมาก ในรุ่นแรกนี้มีปัญหาเวลาพับเกี่ยว จะติดล้อขาดันโซ่ (ทางจีนกำลังแก้ไข)
ขาดันโซ่ ไม่มีแผ่นโลหะกลมกันโซ่ (แต่โซ่ก็ไม่ตก)
ปลดล๊อคหางหลัง มีติดมากับรถเหมือนของแม่มมาก แต่ต้องปรับแต่งเพียงเล็กน้อย (บางครั้งไม่ล๊อค)
ลูกยางรับแรงน้ำหนักดีมาก เนื้อยางมีส่วนผสมพลาสติก นั่งปั่นนุ่ม ขึ้นโยกปั่นไม่ยวบยาบ
ความยาวตัวถัง เท่ากับแหม่ม แต่หางหลังสั้นกว่า 1 เซ็นติเมตร
น้ำหนักรถทั้งคัน ผมชั่งของผมได้ 12.4 กิโลกรัม (เวลานี้อาจเปลี่ยนไปเพราะมีการปรับแต่ง)
เปลี่ยนแฮนด์ ผมถอดใส่เล่นตามความชอบของผม เพื่อทดสอบระยะการนั่งปั่น
*ใส่แฮนด์ปีกนกยกต่ำ ต้องเสริมหลักคอให้สูงขึ้น เพราะเป็นหลักคอ M ย่อมสั้นเตี้ยกว่านิ้งสองนิ้ว ปั่นนิ่งสนุก
*ใส่แฮนด์หมอบ ต้องเปลี่ยนมือบีบเบรคด้วย ระยะเบรคสู้ของเดิมไม่ได้ เข่นกันต้องเสริมหลักคอให้สูงขึ้น
ใส่แฮนด์หมอบแล้วยิ่งขี่สนุกทรงตัวหน้านิ่ง แต่ระยะแฮนด์/เบาะ ใกล้ตัวไปหน่อย คงต้องหาตัวเสริมหลักคอที่ยาวกว่านี้
*ใส่แฮนด์ผีเสื้อ P (ยังไม่ได้ทอลอง) ต้องใช้แฮนด์ของแหม่มเท่านั้นเพราะกว้างกำลังดี แฮนด์ทั่วไปกว้างมากดูน่าเกียจ
แต่ผมมีแบบทั่วไปอยู่1อัน คิดไว้จะเอามาตัดกลางออกสัก2-3นิ้ว แล้วดามในท่อให้แฮนด์แคบเข้าตามชอบ
สำหรับรถจักรยานพับได้ พับสมบูรณืเช่นนี้ ราคาหมื่นกลางๆ ที่หลายคนสามารถหยิบจับเป็นเจ้าของได้ ส่วนตัวผมว่าคุ้ม ครับผม
ชมรมจักรยานพับได้ ประเทศไทย TFBC http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=661775
ร้านค้าออนไลน์ KAKI อะหลัยจักรยาน DIY และ จักรยานมือสอง http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=517
ร้านค้าออนไลน์ KAKI อะหลัยจักรยาน DIY และ จักรยานมือสอง http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=517
-
- สมาชิก
- โพสต์: 73
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ต.ค. 2010, 00:44
- Bike: ยังไม่มี
Re: "3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
ขอบคุณอาคากิ ข้อมูลละเอียดเลย ผมไม่ค่อยรู้เลยปั่นอย่างเดียว
ขอถามนิดเดียว หมวยใหญ่ใช้ตะแกรงที่ติดกับหางหลังนี่ดีแล้วใช่มั้ยครับ ถ้าเปลี่ยนตะแกรงแบบที่ยึดกับเบรคหลังจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีใช่มั้ยครับหรือว่าอยากติดก็ติดได้เหมือนกันครับ
ขอถามนิดเดียว หมวยใหญ่ใช้ตะแกรงที่ติดกับหางหลังนี่ดีแล้วใช่มั้ยครับ ถ้าเปลี่ยนตะแกรงแบบที่ยึดกับเบรคหลังจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีใช่มั้ยครับหรือว่าอยากติดก็ติดได้เหมือนกันครับ
รอ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 4197
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 13:06
- Tel: 089-1250747
- team: ชมรมจักรยานพับได้ ประเทศไทย TFBC
- Bike: Folding bike-..bikefriday dahon brompton / Mtb Cannondale Panasonic Bridgestone
- ติดต่อ:
Re: "3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
เปลี่ยนใส่ได้ครับ แต่ส่วนตัวแล้วแม้จะเป็นคนสร้างตะแกรง
สแตนเลสขาย ก็ยังเห็นว่าตะแกรงติดรถดีอยู่แล้ว
จะถอดเข้าออกง่ายไม่ไปยุ่งกับ บังโคลนและเบรคหลัง ครับผม
สแตนเลสขาย ก็ยังเห็นว่าตะแกรงติดรถดีอยู่แล้ว
จะถอดเข้าออกง่ายไม่ไปยุ่งกับ บังโคลนและเบรคหลัง ครับผม
ชมรมจักรยานพับได้ ประเทศไทย TFBC http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=661775
ร้านค้าออนไลน์ KAKI อะหลัยจักรยาน DIY และ จักรยานมือสอง http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=517
ร้านค้าออนไลน์ KAKI อะหลัยจักรยาน DIY และ จักรยานมือสอง http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=517
- kungfu.chu
- สมาชิก
- โพสต์: 79
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ต.ค. 2014, 08:52
- Tel: 094-1591459
- team: No.Team
- Bike: มือสอง
Re: "3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
ขอบคุณเฮียคากิสำหรับข้อมูลดีๆครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 642
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 มี.ค. 2016, 13:29
- Bike: MTB และ รถพับ
Re: "3sixty หมวยใหญ่" ของเล่นใหม่มาแล้ว
มือเกียร์สเตอร์มี่อาร์เชอร์ SL-S30 ตัวนี้เป็นแบบโยก3จังหวะหรือเป็นแบบละเอียด