สกายเลน รถพับ ความเร็วเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่กันครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 5
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2016, 09:20
สกายเลน รถพับ ความเร็วเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่กันครับ
รถพับปั่น สกายเลน ของผม ประมาณนี้ครับ
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_3626.PNG (122.58 KiB) เข้าดูแล้ว 5656 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 632
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 17:14
- Tel: Line: songkrit_prapagdee
- team: Bike Sunday
- Bike: Folding bicycles
- ตำแหน่ง: ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: สกายเลน รถพับ ความเร็วเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่กันครับ
ผมก็ประมาณนี้ครับ ปั่นเรื่อยๆ ดูวิว ช่วงต้านลมไม่สู้ปล่อยเหลือ 18 พอ ช่วงกลับลมส่งอันนั้นสบายๆ ที่ 28-30
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 995
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2009, 08:41
- Tel: 0863994191
- team: ไม่มี
- Bike: **Cervelo R3 เก่าๆ**
- ตำแหน่ง: ดินแดง
Re: สกายเลน รถพับ ความเร็วเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่กันครับ
ได้แค่เนี้ย หมดแล้วจานcompact 1รอบเองครับ
id line:print5
-
- สมาชิก
- โพสต์: 94
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ส.ค. 2012, 16:46
- Bike: ,brompton m6r, AM GT MkII, AM jubilee 50, AM single pylon,Bike friday PRSP
Re: สกายเลน รถพับ ความเร็วเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่กันครับ
อันนี้ความเร็วหมกกลุ่มนะครับ^_^
- ไฟล์แนบ
-
- image.jpg (45.19 KiB) เข้าดูแล้ว 5463 ครั้ง
-
- image.jpg (61.01 KiB) เข้าดูแล้ว 5463 ครั้ง
- Tangchai007
- ขาประจำ
- โพสต์: 480
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2013, 09:22
- Bike: รถมือสอง
- Tangchai007
- ขาประจำ
- โพสต์: 480
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2013, 09:22
- Bike: รถมือสอง
Re: สกายเลน รถพับ ความเร็วเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่กันครับ
ของผม เร็วมากไม่ได้ หัวใจมันเต้นแรง ปั่นอยู่ที่ราว23 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง รอบขาไม่เกิน80
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: สกายเลน รถพับ ความเร็วเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่กันครับ
ผมจะพับจะหมอบก็ป้วนเปี้ยนแถว 23-25 ครับ ไม่กล้าอัดแล้วกลัวตายเร็ว เมื่อก่อน 30 กว่าๆตลอด แต่พอได้ HR Monitor เห็นโซนหัวใจแล้วเลิกครับ ผมขี่สองรอบไม่พัก อย่าพะวงกับ av มากไป ดู HR ด้วย ถ้าฟิตพอความเร็วมาเอง จะขี่เอาสุขภาพเน้นโซนต่ำหรือกลางๆแต่ขี่ให้ได้ซักสองชม.ติดจะเห็นผลครับ ล่าสุดเพิ่งมีหัวใจวายไปอีกราย ฟิตระดับผ่านรอบเขาใหญ่ 307 โลมาแล้ว
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2059
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 11:51
- Tel: 0812683291
- Bike: Araya Excella Race, Tern Clutch, Splading, Bridgestone Grandtech
Re: สกายเลน รถพับ ความเร็วเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่กันครับ
ยังไม่เคยไป sky lane ไปแต่บึงหนองบอนเพราะอยู่ใกล้บ้าน รถไม่เยอะ ขาซิ่งยังไม่ค่อยเห็น รอบบึงหนองบอนประมาณ 3 กิโล วิวดี สวย ลมไม่แรงไม่ต้านเพราะเหมือนมีต้นไม้บังให้ตลอดทาง ไม่โล่งเหมือน sky lane ผมขี่ชิดซ้ายตลอดเพราะเขาพ่นสีที่ถนนกำหนดไว้ 15 กม. (ถ้า 20 กม.ก็ออกขวาไป) แค่นี้ผมก็พอแล้ว เมื่อยขาเมื่อยก้นก็กลับ รถสภาพนี้ล้อใหญ่ขี่ในเมืองถนนเป็นหลุมเป็นบ่อขี่ดีมากเลย แต่เจอถนนยางเรียบๆยาวๆขี่แล้วออกหนึดไม่ทันใจ มี 3 เกียร์ ได้ความเร็วไม่เท่าไร เน้นออกกำลังกายมากกว่าความเร็วครับ
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_1864_compress.jpg (98.16 KiB) เข้าดูแล้ว 5340 ครั้ง
ขี่จนกว่าจะหมดแรง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 5
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2016, 09:20
Re: สกายเลน รถพับ ความเร็วเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่กันครับ
ขอบคุณที่ร่วมกันแชร์ครับ
สังคมน่าอยู่
สังคมน่าอยู่
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2059
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 11:51
- Tel: 0812683291
- Bike: Araya Excella Race, Tern Clutch, Splading, Bridgestone Grandtech
Re: สกายเลน รถพับ ความเร็วเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่กันครับ
ที่หัวใจวายไม่แน่ใจว่ารายเดียวกับที่เพื่อนผมเล่าให้ฟังหรือเปล่า ที่ sky lane อายุ 50 กว่า ขี่มาอย่างโชกโชนแต่ไม่ชอบให้ใครปาดแซง โดนปาดแล้วต้องเอาคืน สุดท้ายมันไม่ไหวก็เลยหัวใจวายไปshpiak เขียน:ผมจะพับจะหมอบก็ป้วนเปี้ยนแถว 23-25 ครับ ไม่กล้าอัดแล้วกลัวตายเร็ว เมื่อก่อน 30 กว่าๆตลอด แต่พอได้ HR Monitor เห็นโซนหัวใจแล้วเลิกครับ ผมขี่สองรอบไม่พัก อย่าพะวงกับ av มากไป ดู HR ด้วย ถ้าฟิตพอความเร็วมาเอง จะขี่เอาสุขภาพเน้นโซนต่ำหรือกลางๆแต่ขี่ให้ได้ซักสองชม.ติดจะเห็นผลครับ ล่าสุดเพิ่งมีหัวใจวายไปอีกราย ฟิตระดับผ่านรอบเขาใหญ่ 307 โลมาแล้ว
ขี่จนกว่าจะหมดแรง
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: สกายเลน รถพับ ความเร็วเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่กันครับ
46 ครับ
ลูกชายเจ้าของโรงสี วิหารแดง หัวใจวายดับ ขณะปั่นจักรยานคู่ใจ
http://www.matichon.co.th/news/272143
ลูกชายเจ้าของโรงสี วิหารแดง หัวใจวายดับ ขณะปั่นจักรยานคู่ใจ
http://www.matichon.co.th/news/272143
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- Tangchai007
- ขาประจำ
- โพสต์: 480
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2013, 09:22
- Bike: รถมือสอง
Re: สกายเลน รถพับ ความเร็วเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่กันครับ
ปั่นเดี๋ยวนี้ดูHR เป็นหลัก อายุมากขึ้น บางทีปั่นเพลิน HR ขึ้นสูงร้องเตือน ต้องเบา ไม่กล้าไปเร็ว
เดี๋ยวนี้ มีเวลาปั่นจักรยาน ก็แค่วันอาทิตย์วันเดียว วันธรรมดา กว่าจะกลับถึงบ้านก็หมดแรง
ปั่นบนเทรนเนอร์ก็ไม่ได้ปั่น เห็นแล้วเหนื่อย อยากพักผ่อนมากกว่า เลยอ่อนซ้อม
ถ้ากลุ่มคนหนุ่มๆเป็นวัยรุ่น ก็สามารถปั่นทำเวลา ทำความเร็วได้มากกว่าคนสูงอายุ
สถิติของเวลา ที่ทำได้ในแต่ละคน ก็เลยไม่เหมือนกัน ตอนนี้เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง
ปั่นจักรยานขอให้แค่มีความสุข ปั่นไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
เดี๋ยวนี้ มีเวลาปั่นจักรยาน ก็แค่วันอาทิตย์วันเดียว วันธรรมดา กว่าจะกลับถึงบ้านก็หมดแรง
ปั่นบนเทรนเนอร์ก็ไม่ได้ปั่น เห็นแล้วเหนื่อย อยากพักผ่อนมากกว่า เลยอ่อนซ้อม
ถ้ากลุ่มคนหนุ่มๆเป็นวัยรุ่น ก็สามารถปั่นทำเวลา ทำความเร็วได้มากกว่าคนสูงอายุ
สถิติของเวลา ที่ทำได้ในแต่ละคน ก็เลยไม่เหมือนกัน ตอนนี้เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง
ปั่นจักรยานขอให้แค่มีความสุข ปั่นไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 514
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 00:16
- Tel: 086-346-3360
- Bike: Brompton
- ติดต่อ:
Re: สกายเลน รถพับ ความเร็วเฉลี่ยประมาณเท่าไหร่กันครับ
การปั่น Skylane แบบวางแผนเพื่อกำหนดความเร็วเฉลี่ยสามารถทำได้แบบถนอมร่างกายและหัวใจตามสมรรถนะของนักปั่นที่มีองค์ประกอบหลายอย่างประกอบกัน..อายุเป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบที่กำหนดอัตราเต้นของหัวใจตามสูตร 220 ลบอายุเป็น Max HR..ใช้ไม่เกิน 90% ของ Max เป็นโซน 4..เอาให้ปลอดภัยมี 100 ใช้สัก 80 หรือลดระดับยืนระยะที่สัก 70-75%..อัตราเต้นที่สูงกว่าปกติเกิดจากภาวะร่างกายออกแรงมากจากการกดบนค่าความหนักเกียร์และรอบขา..ซึ่งเราสามารถควบคุมการฝึกซ้อมให้เกิดการพัฒนาได้เริ่มจากการใช้ชุดเกียร์เบาต่อเนื่องนานๆจนร่างกายพัฒนากล้ามเนื้อเพื่อลด HR..ด้วยสมรรถนะร่างกายที่ต่างกัน..จะรองรับค่าความหนักเกียร์ได้ต่างกัน..และค่าความหนักเกียร์ที่ต่างกันจะส่งผลถึงความเร็วเดินทางที่เหมาะสมกับรอบขาที่ใช้ด้วย..ค่าความหนักเกียร์เกิดจากการคำนวณอัตราทด..จานหน้าหารเฟืองหลังคูณขนาดล้อ(เป็นนิ้ววัดจริง)..จะได้ผลลัพธ์ที่เรียกว่า GI..และเมื่อจับอัตราทดคูณด้วยเส้นรอบวงจะได้ระยะทางต่อวงรอบปั่น..คูณรอบขาต่อนาที..คูณ 60 นาที..จะได้ความเร็วต่อชั่วโมง..โดยค่า GI ที่ได้จะมีค่าความหนักปานกลางอยู่ที่ GI50 และหนักขึ้นเมื่อต้องการความเร็วสูงขึ้นเป็นสเต็ปไล่ไปถึง GI100..และลดระดับจาก GI50 ต่ำลงสำหรับทางลาดชัน..มนุษย์จะมีอัตราเต้นหัวใจปกติอยู่ที่ 60-90..รอบขาที่ใช้ยืนระยะจะอยู่ในช่วง 70-90 รอบขา..ขึ้นอยู่กับค่าความหนักเกียร์..ที่ระดับปานกลาง GI50 จะค่อนข้างเบาจนรอบขาควงได้ไม่เกิน 80 ในสภาวะลมนิ่ง..จะให้ผลลัพธ์ออกมาที่ 19.16kmph..เมื่อมีลมส่งหลัง..เกียร์จะเบาจนความเร็วสูงขึ้นจากรอบขาที่มากขึ้นเองเพราะความเบาของเกียร์และลมส่ง..ในขณะที่เจอลมสวน..รอบขาจะตกและเริ่มรู้สึกตึงขา..AV สามารถประการได้จากความเร็วเดินทางลบ 15%..หากขี่ GI50 คสามเร็ว 19.16 kmph +/- รอบขา 80+/- ต่อเนื่องยาวๆ..จะให้ค่า AV = 16.29..ระยะทาง 23.5 ÷ AV16.29 จะใช้เวลา 1 ชั่วโมง 26 นาที..หากเรานำอัตราทดทั้งหมดใส่ในตาราง Excel คำนวณสมรรถนะแต่ละเกียร์..จะสามารถทราบความเร็วของแต่ละเกียร์ได้..และใช้ความเร็วให้เหมาะกับค่า GI นั้นๆ..จะบอกได้ถึงสมรรถนะว่าร่างกายเรารับ GI จริงๆที่ระดับไหนที่หัวใจไม่สูงเกิน..และทำการฝึกซ้อมซ้ำๆจนความเร็วเกินจากค่าคำนวณ..การที่ความเร็วเริ่มเกินจากค่าคำนวณ..แสดงว่าร่างกายเริ่มปรับสภาพกล้ามเนื้อจนรับความหนักเกียร์นั้นๆได้แล้ว..จึงขยับขึ้นไปฝึกซ้อมแช่เกียร์ที่ GI สูงขึ้น..สูตรสำเร็จในการคำนวณความเร็วจากค่า GI..จากการคำนวณขนาดยาง 1 นิ้ว หรือ 25.4 mm จะมีเส้นรอบวง 79.8285714285714 mm ที่ 80 รอบจะให้ความเร็ว 383.1771 เมตรต่อชั่วโมง..ใช้ตัวเลข 383.1771 คูณ GI ที่ได้จะทราบความเร็วที่ 80 รอบขา..หากต้องการค่าความเร็วที่รอบขาอื่นๆ..แค่หาร 80 แล้วคูณรอบขาที่ต้องการทราบ..ค่า GI ที่เท่ากันบนล้อต่างขนาดบนรถแต่ละคัน..จะให้ผลลัพธ์ในเชิงระยะทางบนเส้นรอบวงเท่ากัน..ตัวแปรจะอยู่ที่ขนาดหน้ายางสัมผัสพื้น..บนยางขนาดหน้าตัด 18/21/23/25/28/32/35/37/40 mm..สมมมติให้มีช่วงยุบ 1 mm เท่ากัน..จะมีหน้าสัมผัสพื้นโดยประมาณที่ 8.25/9/9.5/10 ไล่ไปขนาดละ 0.5 mm..ซึ่งขนาดหน้าสัมผัสที่ต่างกันแค่ 0.5 mm..บนล้อหมอบ 700c เบอร์ 23 กับ 25 ที่หน้าสัมผัส 9.5/10..ก็ใช้แรงต่างกันจนรู้สึกได้..บนรถพับจะมีหน้ายางเล็กสุดแค่ 23 บนล้อ 451..ส่วนล้อ 406 ชั่วโมงนี้เล็กสุดแค่หน้า 25..ถ้าเป็นรถพับสาย Brompton จะมีหน้ายาง 32/35/37 = 10.5/11/11.5 mm..ที่ GI เท่ากัน..รอบขาเท่ากัน..ความเร็วเท่ากัน..AV เท่ากัน..แต่พลังงานที่ใช้ต่างกันตามขนาดหน้ายาง..สำหรับค่า GI สำเร็จรูป..กับความเร็วบนรอบขา 80..คำนวณเป็นตัวเลขกลมๆที่ความเร็ว 20/25/30..AV17/21.25/25.5..GI52.2/65.24/78.29..ความเร็วที่เกิน 30 ขึ้นไปที่ 35-40 จะใช้เกียร์หนักขึ้นบนรอบขา 85-90 ที 35kmph85rpmGI85.97..40kmph90rpmGI92.79..เป็นย่านความหนักประมาณการกับรอบขา..ต้องดูว่ารถคันนั้นกี่ GI ควรยืนความเร็วสวิงบวกลบเท่าไหร่จึงเซฟพลังงานยืนระยะ..สำหรับ Skylane 23.5 km..ถ้าจะจบใน 1 ชั่วโมงบน AV23.5..ต้องยืนระยะเดินทางที่ความเร็ว 27.64kmph บนค่าความหนัก GI72.13 รอบขา 80..หรือใช้ความเร็ว 25/30 บน GI65/78 AV21.25/25.5..จับ AV รวมกันหารสองจะได้ AV23.375..เรียกได้ว่าขี่ 25 ครึ่งทาง..30 ครึ่งทาง..ยืนระยะ 30 ให้มากที่สุด..25 ไว้หลบลม..ถ้าเป็นมือใหม่ต้องฝึกซ้อมที่ความเร็ว 20/25 GI52.2/65.24 AV17/21.25 หารสอง = AV19.125 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 38 นาทีต่อรอบ..ทั้งหมดบนพื้นฐานหัวใจที่รับไหว..ค่อยๆขยับทีละสเตป..ให้ AV อยู่บน HR ที่ไม่สูงเกิน 80 ของ Max...
- Assuchon
- สมาชิก
- โพสต์: 33
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2015, 11:17
- Bike: JAVA MINI SKEGGIA