สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 4197
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 13:06
- Tel: 089-1250747
- team: ชมรมจักรยานพับได้ ประเทศไทย TFBC
- Bike: Folding bike-..bikefriday dahon brompton / Mtb Cannondale Panasonic Bridgestone
- ติดต่อ:
Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ
ถามมาตอบไป: ขอเอาขั้นตอนการโมหลักคอเดิม เพื่อใส่คอจุ่ม ในแบบฉบับ คากิ
ใช้หลักคอเดิมท่อนบน ถอดออกมาแล้วทำการตัดเอาบางส่วนของท่อนปลาย เอามาใช้เป็นปลอกตัวแปลง
เอาคอจุ่มใส่เข้าไปในปลอกที่ตัดมา แล้วขันน๊อตหัวคอจุ่มให้แน่น แล้วจึงเอาทั้งชุดใส่ลงไปที่หลักคอท่อนล่าง ครับผม
ตามนี้ครับสำหรับท่านที่โทรมาขอให้ลงให้ดู ครับผม
ใช้หลักคอเดิมท่อนบน ถอดออกมาแล้วทำการตัดเอาบางส่วนของท่อนปลาย เอามาใช้เป็นปลอกตัวแปลง
เอาคอจุ่มใส่เข้าไปในปลอกที่ตัดมา แล้วขันน๊อตหัวคอจุ่มให้แน่น แล้วจึงเอาทั้งชุดใส่ลงไปที่หลักคอท่อนล่าง ครับผม
ตามนี้ครับสำหรับท่านที่โทรมาขอให้ลงให้ดู ครับผม
ชมรมจักรยานพับได้ ประเทศไทย TFBC http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=661775
ร้านค้าออนไลน์ KAKI อะหลัยจักรยาน DIY และ จักรยานมือสอง http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=517
ร้านค้าออนไลน์ KAKI อะหลัยจักรยาน DIY และ จักรยานมือสอง http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=517
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 904
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.พ. 2009, 19:09
- Tel: 0814437603
- team: Weekend Warrior
- Bike: Cannondale F3
Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ
สวัสดีครับเฮียคากิ ผมขอดูรูปตอนพับแล้วหน่อยครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 4197
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 13:06
- Tel: 089-1250747
- team: ชมรมจักรยานพับได้ ประเทศไทย TFBC
- Bike: Folding bike-..bikefriday dahon brompton / Mtb Cannondale Panasonic Bridgestone
- ติดต่อ:
Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ
คันนี้พับแล้ว คอและแฮนด์จะยืนออกมาเกะกะพอควร
แต่ด้วยความที่ผมไม่ค่อยได้พับเจ้าคันนี้ ใช้ปั่นทริปยาวๆ
จึงรับได้กับการพับไม่ลงตัวครับ
แต่ด้วยความที่ผมไม่ค่อยได้พับเจ้าคันนี้ ใช้ปั่นทริปยาวๆ
จึงรับได้กับการพับไม่ลงตัวครับ
ชมรมจักรยานพับได้ ประเทศไทย TFBC http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 3&t=661775
ร้านค้าออนไลน์ KAKI อะหลัยจักรยาน DIY และ จักรยานมือสอง http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=517
ร้านค้าออนไลน์ KAKI อะหลัยจักรยาน DIY และ จักรยานมือสอง http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=517
-
- สมาชิก
- โพสต์: 8
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2015, 22:13
- Tel: 020140177
- ติดต่อ:
Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ
เช้านี้มีเวลาไล่อ่านกระทู้ทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบ ก็รู้สึกดีใจที่มีผู้รู้หลายๆท่านร่วมแชรแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ เพื่อปรับปรุงรถ LA Neo Stage รุ่นนี้ให้มีสมรรถนะและความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะต้องขอขอบคุณเฮียคากิ ที่ได้ร่วมแบ่งบันขอเกี่ยวล้อหรือตะแกรง โดยไม่มุ่งหวังผลตอบแทนแต่อย่างไร
ผมเองก็เป็นอีกหนึ่งที่กำลังสนใจหารถพับไว้สักคัน นอกเหนือจากเสือหมอบรุ่นใหญ่ เพื่อสะดวกในการพกพา แต่ยังไม่มีความรู้ความเข้าอะไรมาก แต่ก็อยากดัดแปลงให้ได้รถที่สมบูรณ์มากขึ้น (ตอนนีัยังไม่ได้สั่งซื้อรถเลย) จึงอยากให้มีการสรุปสิ่งที่ต้องหรือควรดำเนินการแก้ไขเป็นข้อๆ เพื่อให้เพื่อนที่สนใจแต่ไม่มีความรู้ความเข้าใจเช่นผม นำไปบอกหรือแจ้งให้ช่างที่มีความรู้และประสบการณ์ช่วยดำเนิการปรับปรุงแก้ไข ได้สะดวกและง่ายมากขึ้น หรืออาจจะแนะนำแหล่งซื้อพร้อมดัดแปลงให้เรียบร้อยก่อนนำออกมาใช้ได้เลย พร้อมงบประมาณที่ต้องเตรียมเพิ่มขึ้น
ไม่ทราบว่าจะเห็นด้วยตามที่เสนอหรือไม่ครับ
ขอขอบคุณมาล่วงหน้า แทนเพื้อนๆทุกๆคน ณ ที่นี้เลยครับ
ผมเองก็เป็นอีกหนึ่งที่กำลังสนใจหารถพับไว้สักคัน นอกเหนือจากเสือหมอบรุ่นใหญ่ เพื่อสะดวกในการพกพา แต่ยังไม่มีความรู้ความเข้าอะไรมาก แต่ก็อยากดัดแปลงให้ได้รถที่สมบูรณ์มากขึ้น (ตอนนีัยังไม่ได้สั่งซื้อรถเลย) จึงอยากให้มีการสรุปสิ่งที่ต้องหรือควรดำเนินการแก้ไขเป็นข้อๆ เพื่อให้เพื่อนที่สนใจแต่ไม่มีความรู้ความเข้าใจเช่นผม นำไปบอกหรือแจ้งให้ช่างที่มีความรู้และประสบการณ์ช่วยดำเนิการปรับปรุงแก้ไข ได้สะดวกและง่ายมากขึ้น หรืออาจจะแนะนำแหล่งซื้อพร้อมดัดแปลงให้เรียบร้อยก่อนนำออกมาใช้ได้เลย พร้อมงบประมาณที่ต้องเตรียมเพิ่มขึ้น
ไม่ทราบว่าจะเห็นด้วยตามที่เสนอหรือไม่ครับ
ขอขอบคุณมาล่วงหน้า แทนเพื้อนๆทุกๆคน ณ ที่นี้เลยครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 349
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มิ.ย. 2012, 16:49
- Tel: 083-0311474
Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ
อ่านกระทู้นี้จนอยากไปดูเล่นๆ พอไปดูก็ได้มาคันหนึ่งเลย
ตัดสินใจยากมากว่าจะเอาสีเหลืิองหรือสีส้มดี
สรุปได้สีเหลืองมา ทั้งที่ในรถเก๋งมีหมอบคาบอนอยู่แล้วยังยัดลงไปได้อีก
ปั่นลองแถวร้านพอใจนิ่งดีเกิดคาด
เคยลองบรอมตั่นมายังรู้สึกว่าพอๆกันเลย
มาปั่นสนามฟ้าวันแรกที่ซื้อ 23 กม
รู้สึกว่ามุมเบาะมันชันไปอยากให้มันเยื้องมาข้างหลังอีก
การลงน้ำหนักบรรไดเลยผิดตำแหน่ง เหมือนกดลงตรงๆ
แทนที่จะกดลงข้างหน้าหรือถีบไปช้างหน้าเหมือนรถใหญ่
เรื่องมุมท่อนั่งกับเบาะนี้ไม่รู้ว่าบรอมตั่นเป็นเหมือนกันไหม
คือมันฝืนๆผิดธรรมชาติอยู่ ตอนแรกคิดว่าเราสูงไป (176)
เลยให้แฟนลอง (165 cm) ก็รู้สึกเหมือนกัน
เฮียคากิช่วยลองวัดมุมบรอมตันเทียบหน่อย
หรือเดียวไปกินขาหมูของลองบรอมตันอีกที
อีกอย่างผมว่าเกียร์ดุมมันกินแรงกว่าเกียร์เฟืองนะ
เรียกว่ามันไม่สติฟคือมีการให้ตัวกว่าฝืดๆกว่า
ลองรถพับจีนราคาสองพันกว่าที่หนักกว่า
มีเฟืองสามเฟืองยังปั่นเบากว่าออกแรงน้อยกว่าทุกเกียร์
ที่ความเร็วเท่าๆกัน มุมท่อนั่งยังดีกว่าด้วย
นี้ว่าจะไปเอาสีเขียวเกียร์เดียวมาใส่ตีนฝีกับใส่เฟืองดู
ว่าจะปั่นเบาแรงกว่าไหมสติฟกว่าไหม
ส่วนเรื่องมุมกระโหลกกับเบาะนี้ว่าจะหาอานเยื้องหลังมา
เฮียคากิช่วยแนะนำหน่อยไม่รู้จะทำให้เฟรมฉีกไหมนี้
ตัดสินใจยากมากว่าจะเอาสีเหลืิองหรือสีส้มดี
สรุปได้สีเหลืองมา ทั้งที่ในรถเก๋งมีหมอบคาบอนอยู่แล้วยังยัดลงไปได้อีก
ปั่นลองแถวร้านพอใจนิ่งดีเกิดคาด
เคยลองบรอมตั่นมายังรู้สึกว่าพอๆกันเลย
มาปั่นสนามฟ้าวันแรกที่ซื้อ 23 กม
รู้สึกว่ามุมเบาะมันชันไปอยากให้มันเยื้องมาข้างหลังอีก
การลงน้ำหนักบรรไดเลยผิดตำแหน่ง เหมือนกดลงตรงๆ
แทนที่จะกดลงข้างหน้าหรือถีบไปช้างหน้าเหมือนรถใหญ่
เรื่องมุมท่อนั่งกับเบาะนี้ไม่รู้ว่าบรอมตั่นเป็นเหมือนกันไหม
คือมันฝืนๆผิดธรรมชาติอยู่ ตอนแรกคิดว่าเราสูงไป (176)
เลยให้แฟนลอง (165 cm) ก็รู้สึกเหมือนกัน
เฮียคากิช่วยลองวัดมุมบรอมตันเทียบหน่อย
หรือเดียวไปกินขาหมูของลองบรอมตันอีกที
อีกอย่างผมว่าเกียร์ดุมมันกินแรงกว่าเกียร์เฟืองนะ
เรียกว่ามันไม่สติฟคือมีการให้ตัวกว่าฝืดๆกว่า
ลองรถพับจีนราคาสองพันกว่าที่หนักกว่า
มีเฟืองสามเฟืองยังปั่นเบากว่าออกแรงน้อยกว่าทุกเกียร์
ที่ความเร็วเท่าๆกัน มุมท่อนั่งยังดีกว่าด้วย
นี้ว่าจะไปเอาสีเขียวเกียร์เดียวมาใส่ตีนฝีกับใส่เฟืองดู
ว่าจะปั่นเบาแรงกว่าไหมสติฟกว่าไหม
ส่วนเรื่องมุมกระโหลกกับเบาะนี้ว่าจะหาอานเยื้องหลังมา
เฮียคากิช่วยแนะนำหน่อยไม่รู้จะทำให้เฟรมฉีกไหมนี้
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ
เรื่องหนืดกินแรง ลองเปลี่ยนยางก่อนครับ ยางติดรถหนืดมาก แต่ถ้าจะใส่ kojak นวดยางค่อยๆเติมลมใส่นะครับ ขอบล้อมันเล็กกว่ามาตรฐานหน่อย และระวังแรงดันอย่าให้ตกด้วย เดี๋ยวยางปลิ้นขอบตอนขี่ครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 349
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มิ.ย. 2012, 16:49
- Tel: 083-0311474
Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ
ขอบคุณเรื่องยางครับแต่กะใช้ไปอีกหน่อยก่อน
เพราะยากรถพับจีนก็ยางติดรถก็วิ่งดีเหมือนกัน
ผมมาคิดถึงมุมกระโหลรถ Time trial ที่ท่อนั่งตั่งฉากกว่าจักรยานทั่วไป
ปรกติก็ปั่น Time trial ด้วยมุมท่อของ NEO 203 คงชันแบบเดียวกันแบบไม่ได้ตั่งใจ
แต่พอผมปั่นกลับไม่รู้สึกเหมือนรถ TT เลยคิดว่าคงเพราะแฮนไม่เหมือนกัน
ไม่มีแอร์โร่บาร์ท่านั่งเลยกดบันไดไม่โดนแบบ TT
หรือจะเอาแอร์โรบาร์ที่มีอยู่มาลองดีเพื่อจะได้คำตอบ
เป็นบรอมตันแอร์โรบาร์ลงไตรกีฬาซะเลย
เพราะยากรถพับจีนก็ยางติดรถก็วิ่งดีเหมือนกัน
ผมมาคิดถึงมุมกระโหลรถ Time trial ที่ท่อนั่งตั่งฉากกว่าจักรยานทั่วไป
ปรกติก็ปั่น Time trial ด้วยมุมท่อของ NEO 203 คงชันแบบเดียวกันแบบไม่ได้ตั่งใจ
แต่พอผมปั่นกลับไม่รู้สึกเหมือนรถ TT เลยคิดว่าคงเพราะแฮนไม่เหมือนกัน
ไม่มีแอร์โร่บาร์ท่านั่งเลยกดบันไดไม่โดนแบบ TT
หรือจะเอาแอร์โรบาร์ที่มีอยู่มาลองดีเพื่อจะได้คำตอบ
เป็นบรอมตันแอร์โรบาร์ลงไตรกีฬาซะเลย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 349
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มิ.ย. 2012, 16:49
- Tel: 083-0311474
Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ
ลองมาเทียบกัน
- ไฟล์แนบ
-
- P_20160901_185330.jpg (52.52 KiB) เข้าดูแล้ว 1312 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 349
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มิ.ย. 2012, 16:49
- Tel: 083-0311474
Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ
ลองปั่นเทียบบรอมตันแล้ว
ของแท้นิ่งกว่าเพราะท่อนอนยาวกว่า
แรงถีบลงมุมดีกว่าเพราะขาจานยาวกว่าด้วย
เดียวจะเปลียนขาจาน้ป็น 170-175 ดูมุมปั่นน่าจะดีขึ้น
ของแท้นิ่งกว่าเพราะท่อนอนยาวกว่า
แรงถีบลงมุมดีกว่าเพราะขาจานยาวกว่าด้วย
เดียวจะเปลียนขาจาน้ป็น 170-175 ดูมุมปั่นน่าจะดีขึ้น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 642
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 มี.ค. 2016, 13:29
- Bike: MTB และ รถพับ
Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ
ลองเปลี่ยนเป็น แฮนด์M และปรับไปข้างหน้าหน่อยจะนิ่งขึ้นครับ เห็นหลายท่านทำกันครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 349
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มิ.ย. 2012, 16:49
- Tel: 083-0311474
Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ
แฮน M นี้มีแผนว่าจะลองเปลี่ยนอยู่แล้ว
แต่มุมปั่นของเบาะกับบรรไดนี้และปัญหาหลัก
เพราะทำให้การออกแรงเสียไปเลย
แต่มุมปั่นของเบาะกับบรรไดนี้และปัญหาหลัก
เพราะทำให้การออกแรงเสียไปเลย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2059
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 11:51
- Tel: 0812683291
- Bike: Araya Excella Race, Tern Clutch, Splading, Bridgestone Grandtech
Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ
ท่อนอนยาวถ้าคนขี่ช่วงตัวสั้นขี่เวลาขี่ก็เอื้อมอีก ขาจานที่ยาวขึ้นมุมยกหัวเข่าก็สูงขึ้นตามไปด้วย ถ้าคนขี่ขาสั้นก็จะมีปัญหาเรื่องหัวเข่าตามมา เลือกจักรยานมาขี่บางทีก็ไม่ง่ายเพราะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ต้องนำมาพิจารณาเพื่อให้ได้จักรยานที่เหมาะกับตัวเองที่สุดครับiPower เขียน:ลองปั่นเทียบบรอมตันแล้ว
ของแท้นิ่งกว่าเพราะท่อนอนยาวกว่า
แรงถีบลงมุมดีกว่าเพราะขาจานยาวกว่าด้วย
เดียวจะเปลียนขาจาน้ป็น 170-175 ดูมุมปั่นน่าจะดีขึ้น
ขี่จนกว่าจะหมดแรง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1404
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ต.ค. 2009, 18:03
- Tel: 0835302323
- team: คนเดียว เที่ยวไปเรื่อย ๆ
- ติดต่อ:
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ
ถ้าเราลดความหนาของยางรองลงนิดนึง มุมท่อนั่งจะชันน้อยลง น่าลองไหมครับ แต่อาจเสียความนุ่มนวลไปนิดหน่อย
ส่วนตัวยังใช้ประจำ ติดที่นั่งบรรทุกลูกชายเที่ยวบ่อยๆ มีหลักอานสองอัน อลูติดรถใส่ที่นั่งลูกชาย อีกอันคาร์บอนเน้นซิ่งๆยาวๆหน่อย เอาไปปั่นขึ้นด่วนศรีรัชก็สบายดีครับ จี้ pacific reach ของเพื่อนสบายๆ
ส่วนตัวยังใช้ประจำ ติดที่นั่งบรรทุกลูกชายเที่ยวบ่อยๆ มีหลักอานสองอัน อลูติดรถใส่ที่นั่งลูกชาย อีกอันคาร์บอนเน้นซิ่งๆยาวๆหน่อย เอาไปปั่นขึ้นด่วนศรีรัชก็สบายดีครับ จี้ pacific reach ของเพื่อนสบายๆ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- san910
- ขาประจำ
- โพสต์: 360
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2013, 10:19
- Tel: 0852311714
- team: กทม.
- Bike: SPECIALlZED HARDROCK เก่าๆแก่ รถพับ TRINX FA2016 หมอบ GIANT SCR2