หน้า 1 จากทั้งหมด 15

สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 23 พ.ค. 2016, 19:57
โดย คากิ 089-1250747
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
ตะขอเกี่ยวอันนี้ทำจาก ช้อนกินข้าวสแตนเลส !!


NEO 203 Stage by. LA วันนี้ยกเอาคันนี้มาทำการปรับแต่งเพื่อเพิ่มความสมบูรณ์ ก่อนเอาไปทดสอบการใช้งาน เดิมๆโซ่ที่ใส่มาเป็นโซ่เกียร์เดียว แต่ขาดันโซ่รุ่นนี้ใส่มาเป็นแบบเลื่อนเข้าออกได้เหมือนรุ่น6เกียร์ ร่องลูกรอกจึงแคบโซ่โดดเวลาปั่น ผมจึงเปลี่ยนเป็นโซ่ 8 ตะแกรงท้ายถอดออกเป็นรุ่น L มีล้อเล็กบนบังโคลนมาพร้อมใช้ ล้อหลังก็ไม่ติดตัวถังและกะโหลกแล้ว ล้อเล็กก็เอาออกเปลี่ยนใส่ล้อเล็ก by.KAKI สายเบรคสายเกียร์ของเดิมดูยุ่งเหยิงรุงรัง เคเบิ้ลเหล็กธรรมดา เปลี่ยนใหม่ทั้งหมดตัดปลอกใหม่ รวบสายให้เป็นระเบียบย้ายทุกเส้นไปด้านซ้ายของตัวรถ สายเบรคหน้าโค้งลงล่างเหมือนBROMPTON ยางนอกKENDAเดิมเคยมีเพื่อนผมยางระเบิดเฉยเลย ตรวจแล้วขอบหลุดเพราะวงขอบเล็กไปนิด ผมเปลี่ยนยางเป็น INNOVA ดูแล้วจะดีกว่า ถ้าเป็นKOJAK ก็น่าจะดี ตะขอเกี่ยวที่ล้อหน้าให้มาเป็นพลาสติกไม่มีคุณภาพแถมมีเทปกาวสองหน้ามาด้วย ไม่เอาทำเองดีกว่า เข้าครัวไปหยิบ๙้อนกินข้าวสแตนเลสหนาๆมาตัดแต่ง จุดขอเกี่ยวหุ้มหนังซะ
****จะเอาไปปั่นทดสอบทางยาวๆ แถวบางปู ผลเช่นไรจะเอาโม้ให้ฟัง ครับผม****


รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 23 พ.ค. 2016, 20:26
โดย คากิ 089-1250747
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ


บทพิสูตรสำหรับ NEO 203 Stage 3 speed วันนี้พาตัวเป็นๆไปปั่นทดสอบ ก็ถือว่าผ่านครับ
สำหรับการที่เอารถพับcitybike ไปปั่นทางยาวถึง 70 กิโลเมตร น่าจะถือว่าเป็นรถรุ่นนี้คันแรกที่ออกทริปยาวขนาดนี้
โดยรวมผมเห็นว่าเฟืองท้ายใหญ่ไปนิดควรเปลี่ยน จากเดิม 16ฟัน ใส่สัก14ฟันน่าจะอัดได้ดีกว่านี้
ปั่นยาวๆมีอาการจุดพับคลายตัวเล็กน้อย พอจับจุดเจอก็ขันให้แน่นไม่มีปัญหา ขี่เร็วๆมีอาการไว
ก็เพราะตะเกียบหน้างอนยืนไปข้างหน้ามากไป แต่หากเคยชินแล้วก็ไม่มีปัญหา
****ขอให้คะแนนรถคันนี้ดังนี้ ****
รูปทรง 100.ให้ 90 / การพับเก็บ ให้ 80 / อุปกรณ์ที่ให้มากับตัวรถ ให้ 70 / การทรงตัวในขณะปั่นเร็วๆ 80
เทียบกับราคาที่ขาย 11,800 บาท ผมให้ผ่านครับ หากมีการปรับแต่งเพิ่มเติมก็น่าจะใช้งานปั่นในเมืองได้ดี ปั่นทางยาวก็ได้ ครับผม

ความเห็นที่ขอเสนอผู้ผลิต
1.ให้ปรับขนาดของยางนอกกับของวงล้อ ให้มีขนาดที่เหมาะสม เพราะขอบยางนอกหลุดขอบ ยางในออกมาระเบิด
2.ขอเกี่ยวที่ใช้เทปกาวติด โดยใช้น๊อตยึดมาเพียงตัวเล็กๆ ควรทำให้มั่นคงถาวรการนี้
3.โซ่ที่ติดมากับตัวรถ ควรใช้โซ่ขนาด 8 เกียร์ เพราะขนาดที่ติดรถมาอ้วนกว่าร่องลูกรอกขาดันโซ่ ทำให้โซ่โดด
4.สายเบรค สายเกียร์ ควรจัดระเบียบให้เรียบร้อยกว่าที่ประกอบมา

อื่นๆนั้นผู้ใช้จะต้องปรับแต่งเองตามกำลัง และความต้องการส่วนบุคคล

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 23 พ.ค. 2016, 20:36
โดย คากิ 089-1250747
เพื่อนๆท่านใดที่ได้ซื้อรถรุ่นนี้มาใช้งาน ช่วยๆกันเอาความคิดเห็นมาบอกต่อๆกันด้วยครับ
ภาพสวยๆของรถท่านด้วย เพื่อเพื่อนท่านอื่นจะได้แนวทางเพื่อจัดหามาใช้บ้าง

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 23 พ.ค. 2016, 23:23
โดย ungtaman
ผมสั่งพรีออเดอร์ผ่านเนทล่วงหน้าตั้งแต่ 24 เม.ย.
ตั้งแต่ ยังไม่เห็นสีจริง ราคาพรีตั้งไว้แพงกว่าราคาเมืองทอง
จนสุดท้ายสรุปราคาที่ 11,900 บาท

ปกติจะซื้อรถมือ2 มาเป็นส่วนใหญ่ คันนี้เป็นรถมือ1 ที่ซื้อก็คาดหวัง
ซึ่งรอจากสิ้นเดือนก็เลื่อนการส่ง เพราะทางโรงงานไปเปลี่ยนโซ่เป็น8สปีดให้เพื่อลดเสียงดัง
ได้ของ 19 พ.ค. (เพราะผมลังเลขอเปลี่ยนสี เลยรอจากกำหนดที่ควรได้ 14-16)

ความรู้สึกหลังแกะกล่อง
งานวัสดุโอเค ดูดี สีเหลืองตอนแรกที่เห็นในเนทจะดูซีดมากก ของจริงก็สีเหลืองสดดี
ตรวจจุดน๊อตล๊อคเฟรมต่างๆ แน่นหนาดี บางจุดแน่นดีเกินด้วยซ้ำตรงคอแน่นมาก ต้องไขคลายออก
-ตรงจุดล๊อคตะเกียบหน้าเฟรม พลาสติกแตก :cry:
-จุกยางตรงเกียร์ดุมใส่ไม่ได้หลุด (ดีลเลอร์บอกจุกหลุดง่าย แต่ดูรูปคันอื่นติดตรงตำแหน่ง)
รูปภาพ


หลังลองทดลองปั่น 24โล
-จุดล๊อคปรับระดับแฮนด์ ตอนเทสปั่นระยะทางสั้นไม่ไหลลง แต่ปั่นไกลๆมันจะค่อยๆไหลลงควรล๊อคให้แน่นๆ
(ผมล๊อคแน่นในระดับนึงตามความรู้สึกรถพับคันอื่นที่มี)
-ปั่นไปชิฟเตอร์รูดปรับเกียร์ไม่ได้ จุดกลียวตรงเกียร์ดุมคลายหลุดควรขันให้แน่น
จุกยางที่ใส่บังก็เลยร่วงหายไประหว่างทาง :cry:
-ล้อเข็นเล็ก ควรเปลี่ยนเพราะจะไถเลียดพื้นโดนตัวล๊อคท้าย
รูปภาพ

ความรู้สึก
คันนี้เหมาะปั่นเรื่อยๆ ไม่เน้นเร็ว เหมาะกับในเมืองรถติด น้ำหนักเบาไม่มาก เข็นง่าย
ความรู้สึกตอนพับ คันนี้พับหน้าซ้าย จะรู้สึกงงๆไม่ถนัดตามความรู้สึกที่ควรพับขวามาบังจานหน้า
สายเบรคสายเกียร์นี่จะยุ่งยากตอนพับคอพอสมควร


ความคิดเห็น
-ควรมีระบบ QC สินค้าดีกว่านี้
-หลังจากที่เห็นตัวล็อคแตก ติดต่อสอบถามดีลเลอร์ จะไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยนเพราะเป็นสินค้าใหม่
ถามแอลเอ ก็จะให้ถามดีลเลอร์ จริงๆระบบควรจะซื้อที่ไหน เคลมที่แอล เอ ชอปไหนก็ได้

หากใครสนใจแนะนำให้ลองเลือกซื้อใกล้บ้านให้ร้านเช็คจุดต่างๆเซทให้เรียบร้อยก่อนแต่แรกจะดีกว่า
ได้ราคาถูกกว่าพรีเกือบพัน :cry:

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 24 พ.ค. 2016, 07:44
โดย คากิ 089-1250747
ส่วนตัวผมเองคิดไว้แล้วว่า จะทำตะขอเกี่ยวที่ล้อหน้าขึ้นมาสักจำนวนหนึ่ง จากด้ามช้อนสแตนเลส
อนาคตเพื่อนท่านใดที่มีปัญหา ขอเกี่ยวแตก! ให้มารับกับผมได้ ฟรี เพราะเราคือเพื่อนกัน
ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับทาง LA เพียงแต่ผมเห็นว่าเป็นทางเลือกหนึ่ง
ให้ผู้ที่ สนใจรถแนวนี้ได้มีตัวเลือกเท่านั้น ครับผม

รูปภาพ

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 24 พ.ค. 2016, 08:04
โดย TommyBMC
ผมเอาอันนึงครับเฮียคากิ

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 24 พ.ค. 2016, 11:14
โดย restart
ขอชื่มชมน้ำใจเฮียคากิมากเลยครับ ปรมมือให้ดังๆเลยครับผม :)

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 24 พ.ค. 2016, 13:08
โดย ungtaman
ชื่นชมน้ำใจเฮียคากิมากครับ

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 24 พ.ค. 2016, 14:18
โดย bus 68
ปรบมือให้กับเฮียคากิเลยครับ
น้ำใจไม่เคยหมด :D

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 24 พ.ค. 2016, 15:44
โดย Johnybeetle
ดัดแปลงกันสนุกเลย เพราะคุณภาพเค้าดี๊ดี ^^'

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 24 พ.ค. 2016, 18:08
โดย pgscc
กด like ให้เลยครับ

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 24 พ.ค. 2016, 21:08
โดย phongchak kridaphon
ตอนแรกคิดไปเองว่า คนซื้อรุ่นนี้ คงมีแต่มือใหม่งบน้อย
แต่อยากได้รถทรงนี้

ไม่นึกเลยว่าปรมาจารย์บรอมตั้นก็จัดด้วย
เลยทำให้ความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้นอีกโขเลย

นอกจากหายากแล้ว ราคาจะขึ้นไปอีกมั้ยเนี่ย
ยิ่งถ้ากำจัดจุดอ่อนได้ด้วย

น่าจะเป็นรุ่นสร้างชื่อให้ LA มากทีเดียวนะครับ

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 25 พ.ค. 2016, 08:42
โดย คากิ 089-1250747
ด้วยความที่ brompton ที่ผลิตอังกฤษใหม่ๆราคาค่อนข้างสูง มือใหม่จะคิดแล้วคิดอีกซื้อแล้วคุ้มไหม?
ส่วนbrompton หมวยผลิตไต้หวัน เดี่ยวนี้มีให้หายน้อยลง พ่อค้าเปิดราคาซากเก่ามา ตกใจ! สองหมื่นกลางๆ
ซากน๊ะไม่ใช่พร้อมใช้ ต้องมาลงทุนหาของลงมือปรับแต่งอีก สรุปหนี้ไม่พ้น สามหมื่นUP

NEO 203 Stage by.LA Thailand จริงๆแล้วทางบริษัทเค้าคงตั้งใจทำมาเพื่อตอบสนองความต้องการคนใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน ไม่ได้ตั้งใจให้พวกเราๆเอามาแต่งแรงแต่งเจ็บ ปั่นออกรอบยาวๆ แต่นั้นแหละครับคนเล่นจักรยานทุกคนย่อมต้องการความพร้อมของรถจักรยาน คันเดียวใช้ได้ครบทุกรูปแบบ

เมื่อเที่ยบกับราคาที่ขายเพียงหมื่นนิดๆ ทำให้ผู้ที่กำลังมองหารถพับมาใช้งาน ได้เหลียวข้างมามองรถรุ่นนี้บ้าง ศึกษาข้อมูลแล้วตัดสินใจได้เลย
ผมเลือกเอารุ่นที่มีเกียร์มาพร้อมเลย เพราะคุ้มราคากว่าการเอารุ่นไม่มีเกียร์ ราคาต่างกัน สองพันนิดหน่อย น้ำหนักตัวรถเบามาก สาวๆที่คิดจะหาจักรยานยกใส่ท้ายรถเก๋งเอาไปปั่นใช้งาน ยกได้สบายครับ
รถรุ่นนี้จะสร้างชื่อให้ บริษัท LA หรือไม่นั้น ผมว่าขึ้นอยู่กับความเอาใจใส่ของ LA ว่าจะลงมาฟังและศึกษาข้อมูลจากผู้ซื้อมากน้อยขนาดไหน และจะเอาไปปรับปรุงแก้ไขหรือไม่เช่นไร แต่ผมเชื่อว่า LA ซึ่งเจ้าของเป็นคนไทยย่อมเข้าใจคนไทย
ส่วนตัวผมเองนั้นเข้าใจว่ารถรุ่นนี้ LA ได้สั่งโรงงานที่จีนผลิตตัวถังให้ครับ เพราะลังกระดาษที่ส่งมา เขียนข้างลังว่า MADE IN CHINA ส่วนอุปกรณ์ที่เอามาประกอบขึ้นมาเป็นตัวรถ LA คงเป็นผู้กำหนด แล้วให้ทางจีนประกอบตามการสั่ง แล้วส่งมาไทย
แต่! ผมเคยได้ยินพนักงานที่บู๊ท LA ในงานเมืองทอง พูดว่ารถรุ่นนี้ผลิตในประเทศไทยที่โรงงานอ้อมน้อย ?
ตรงส่วนนี้คงมีคำอธิบายมาในภายหลังจาก LA....
สรุปไม่ว่าจะผลิตที่ไหน ผมเห็นว่า เทียบกับราคา รูปทรง น้ำหนัก คุณภาพ ก็ถือว่าเป็นรถคันแรกของมือใหม่ได้ดี เป็นคันที่สองของมือเก่าขาแต่งรถได้เยี่ยม เอาไปขี่เข้ากลุ่มไม่อายใคร ครับผม

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 25 พ.ค. 2016, 19:33
โดย คากิ 089-1250747
วันนี้มีความคืบหน้า...แปลงแฮนด์หมอบ

คือด้วยเหตูที่รถคันนี้หน้าไวเวลาขี่ ขนาดจะยกมือให้สัญญานมือว่ากำลังจะเลี้ยว รถก็ออกอาการจะเสียหลัก มองมาหลายวันแล้วคิดไว้ว่าจะโมโดยใส่แฮนด์หมอบดูซิจะเป็นเช่นไร..

จับขึ้นแท่น ถอดหลักคอท่อนบนออกมา เอาแฮนด์ปีกนกออก แล้วเอาหลักท่อนบนมาทำการตัดปลายออกมาความยาวประมาณ 3 นิ้ว หรือตามความต้องการ ผมเลือกที่จะตัดเพียง 3 นิ้ว แล้วเอามาเป็นปลอกทดเพื่อใส่คอจุ่มขนาดนิ้ว ขันแกนน๊อตคอจุ่มให้แน่นพอควร แล้วเอาคอจุ่มพร้อมปลอกนั้นใส่ลงไปในท่อหลักคอท่อนล่าง ให้จุ่มลงไปเกือบสุดให้ลอยไว้นิดเดียว จากนั้นรัดตัวรัดหลักคอให้แน่น แล้วขันน๊อตแกนคอจุ่มให้แน่นสุด เท่านี้ก็จะได้หลักคอแฮนด์พร้อมคอจุ่มแฮนด์หมอบที่แน่นนิ่งใช้งานได้แล้ว

เบรคที่มากับรถเป็นก้ามปูแบบ 3ชิ้น ซึ่งใช้ได้ดีกับมือเบรคหมอบจึงไม่ต้องเปลี่ยนก้ามเบรค จัดการเดินสายเบรคเกียร์ให้ใหม่ ของเดิมสั้นไปเพราะคราวนี้เราใส่แฮนด์หมอบแทน พับผ้าให้สวยงาม พร้อมออกไปปั่นทดสอบแล้วครับ

คราวนี้เรามานั่งบนเบาะแล้วก้มลงมองที่คอจุ่มที่จับแฮนด์หมอบ จะมองเห็นได้ชัดว่ามุมมองของแฮนด์จะยืดออกมาอีกพอสมควร พอขึ้นขี่ทดสอบ ปรากฎว่า อาการหน้าไววืด หาย! ไม่มีอาการวืดอีกแล้วครับนิ่งดีมาก ช่วงนั่งก็ยาวขึ้นก้มปั่นได้มุมลงตัว ครับผม

พรุ่งนี้เช้า จะปั่นออกจากบ้านลาดพร้าว101 ไป ช๊อกโกแลตวิว ทดสอบการปั่นเร็วๆว่าจะออกมาเป็น หมู่ หรือ จ่า ครับผม

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ


พอดีผมมีมือเกียร์ สเตอร์มี่อาร์เชอร์ อังกฤษแท้ๆใหม่เอี่ยม
ซื้อมานานแล้วตอนนั้น ราคา13 ปอนด์ เหลืออยู่อันนึง
จึงเอามาเปลี่ยนอันที่ติดรถมาออก
เพราะที่ให้มานั้น ไต้หวัน เข้าเกียร์ไม่แม่น ครับผม

รูปภาพ


ปลายก้านมือเบรค ใส่ยางหุ้มกันลื่นเป็นสีเหลืองเข้ากับรถเลย
รูปภาพ
รูปภาพ

มองเห็นกันชัดเจนว่า ตำแหน่งคอจุ่มจับแฮนด์ แนวใกล้เคียงกับดุมล้อ ทำให้ขี่นิ่งขึ้นเยอะ ครับผม
รูปภาพ

รูปภาพ
รูปภาพ

พับคอลงแล้ว แฮนด์ยื่นโด่ออกมาเยอะมาก
ทำไงได้หละครับ อยากหมอบนิ่งๆก็ต้องรับได้

รูปภาพ


รูปภาพ
รูปภาพ

พรุ่งนี้มาเล่าข่าว ผลการทดสอบปั่นทำความเร็ว ครับผม
(ไม่ชอบใช้ไมล์ ใช้กะความเร็วเอาครับ)

Re: สำรวจประชากร NEO 203 Stage by.LA Thailand โดย. คากิ

โพสต์: 25 พ.ค. 2016, 20:51
โดย restart
สุดยอดเด็ดจริงๆกับเวอร์ชั่นแฮนด์หมอบ by เฮียคากิ มารอฟังผลทดสอบวิ่งครับผม :D