mosso mini 20XR3 มาแชร์กันครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

mosso mini 20XR3 มาแชร์กันครับ

โพสต์ โดย kumpolwong » 25 ธ.ค. 2015, 09:39

mini mosso 20XR3 รุ่นปี 2016
หาอ่านคนที่ใช้จริง มารีวิวไว้แทบไม่เจอ เลยสอยมาชะให้หายคัน
หลังจากที่ มองไว้ 2 ตัวเลือกนี้ เปรียบเทียบกัน
คือ1. mini mosso 20XR3 ราคา 17,xxx บาท
และ2. JAVA MINI Skeggia ราคา(ขึ้น) 2x,xxx บาท
แล้วทำไมผมถึงเลือก mini mosso ตัวนี้ (เหตุผลมีอะไร)
จะค่อยๆทะยอยๆ ไหลข้อมูลลง กระทู้ นะครับ
ถ้ามีคนรอดุเยอะ...............
ผู้ที่ชื้อมาใช้แล้ว มาร่วมแจมได้นะครับ สนุก ๆกันครับ
แนบไฟล์
10391.jpg
1
java mini หมอบ Capture.PNG
สเปค java
mosso mini Capture.PNG
สเปค mosso
แก้ไขล่าสุดโดย kumpolwong เมื่อ 29 ธ.ค. 2015, 09:00, แก้ไขไปแล้ว 5 ครั้ง.
Tel & Line : 0954488338

Re: mini mosso 20XR3 ผมจะรีวิว จะมีคนสนใจไหมครับ

โพสต์ โดย kumpolwong » 25 ธ.ค. 2015, 09:59

33679.jpg
4
เกริ่นก่อนว่า ผมเริ่มต้นเข้าสู่วงการจักรยานด้วย พับ ล้อ16 มา java mini cl 8 รุ่นคานตรง แล้วก็ไปไฮบริค ชีตี้ไบค ไปเสือภุเขา ไปเสือหมอบ สุดท้าย ยังต้องหวนคืนมาหา mini อีกครั้ง เพราะยังคิดถึงมันอยู่เสมอตั้งแต่ได้ลิ้มรส java mini ยังหลงเสน่ห์ของมัน

จริงๆแล้วผมมองรถมินิไว้หลายยี่ห้อหลายรุ่นหลายคัน บางคันชอบรูปทรง(เฟรม)แต่ลงดูเสปคแล้ว ไม่ผ่าน เลย ตีวงให้แคบลง คือต้องล้อ 451 เท่านั้น(ตั้งงบประมาณไว้2xxxx) เพราะตอนjava mini 8 สปีด มันยังไม่ตอบสนองได้ลงตัวเท่าที่ควร(ร่่ำๆอยากเพิ่มเกียรให้มัน)

ก่อนหน้าที่จะมา mini mosso ตัวนี้ ผมมี trin x mini ล้อ451 ปั่นอยู่ มันตอบสนองดีมาก24 สปีดZ(3จานหน้า) คันนี้เอนกประสงค์ขึ้นดอย ทางเรียบ โอเคหมดเลย นี่จึงเป็นเหตุที่มาว่า มินิคันต่อไปต้องล้อ 451
คือคันนี้
แก้ไขล่าสุดโดย kumpolwong เมื่อ 25 ธ.ค. 2015, 11:50, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.
Tel & Line : 0954488338

Re: mini mosso 20XR3 ผมจะรีวิว จะมีคนสนใจไหมครับ

โพสต์ โดย kumpolwong » 25 ธ.ค. 2015, 10:34

เอาละ หลังจากไล่ตะเนฯดู มินิมันทุกยี่ห้อ เท่าที่จะมีให้ดู แล้ว (ผมเปรียบเทียบตามความคิดเหตุผล ส่วนตัวของผมนะครับ)
ตัดเหลือ สองตัวเลือก ทั้งjava และ mosso สองตัวนี้มีตัวจริงให้ดูทั้งสองตัว

1. เรื่องรูปทรง(เฟรม)อันนี้จริงๆแล้วแต่ใครชอบน่ะ ผมชอบเฟรมmosso สวยกว่าและอีกอย่างแฮนค์ตรง น่าจะปั่นสาบยกว่าแฮนค์หมอบ
(นึกถึงตอนไหลลงดอยเสือหมอบเบรกจนปวดมือ จนมือชา )ลงดอยสุเทพ แฮนค์ตรง เฟรม mosso น่าจะปั่น(และตอนลงดอย)สบายๆกว่า

2. น้ำหนัก วัสดุเฟรม mosso เฟรมอลู7005 เคลม น้ำหนักไว้ที่ 8.5 กก
เฟรม java วัสดุ Cromoly ตะเกียบ คาร์บอน แต่น้ำหนักอยู่ที่ 9.5 กก
มอสโช่ เบากว่า 1 กก (เยอะน่ะ)

3. จานหน้า mosso ให้ : R21-YD (53-39T ขาจานยาว 170mm)
จาวา ให้ SOLTD-321TT (42*52T ขาจานยาว 165)
จานหน้ามอสโช่ให้มาดีกว่า ทางเรียบได้จานใหญ่ 53 จานเล็กขึ้นดอย ให้มา39 ขานจานให้มายาวกว่า

4เฟืองหลัง mosso ให้มา 9 ใบ (18สปีด) 11-28 T ชุดขับ LTWOO ARROW (ไม่คุ้นแฮะ)
java ให้มา 8 ใบ 16 สปีด 11-25 t (จำคุ้นไม่ยืนยันใครมีข้อมูล เสริมได้คับ) ชุดขับ SHIMANO CLARIS
(ให้มอสโช่ชนะอีกแล้ว 18 สปีด เฟืองหลังใหญ่ 28 ขึ้นดอยน่าจะดีกว่า)

5. ล้อ มอสโช่ ให้ล้อ 451 ขอบต่ำ ดุม มอสโช่ (เสียงโม่ดังประมารชีล๊อคโค่
จาวาให้ล้อ451ขอบสูง ดุม... (อันนี้ จาวาน่าจะเอาไป)

ุ6. ราคามอสโช่ 17xxx
ราคา จาวา(ขึ้น)ไป 2xxxx อัพ(สงสัยขายดี)

ข้อสรุป
จริงๆแล้วคือ 1. ชอบเฟรม 2. ชอบแฮนค์ตรง(มินิปั่นแค่ระยะสั้นแบบชิลลๆ แฮนคตรงน่าจะโอกว่า 3. ล้อ451 4. ถุกกว่าและเบากว่าอีกตั้ง1 กก 5. ชุขับดูไม่เปน รู้แต่ว่า
มอสโช่ให้ 18 เกียร ให้เฟืองหลัมา(ใหญ่)ง28 ใหญ่กว่าจาวา จานหน้า ก็น่าจะโกว่า จาวา
จาวา ให้ 16 เกียร เฟืองหลังให้มา(ใหญ่)25 ขึ้นดอย เหนื่อยโฮกแน่ๆ

เมื่อพิจาณาถึงความชอบได้6 ข้อนี้แล้ว จึงตัดสินใจเลือก mini mosso ไชส43 ชึ่งมี2ไชส์ให้เลือก อีกไชสคือ48 ผมคร่อมได้ทั้งสองไชส์แต่เลือกไชสเล็กเพื่อจะได้ยกหลักอานสูงหน่อย

จริงๆแล้ว จาวาอาจจะเหนือกว่่านะเพราะราคาแพงกว่าอีกหลายพันอยู่ จาวาน่าจะชุดขับน่าจะให้ดีกว่านี้หน่อย ผมก้รู้แบบงูๆปลาๆ รายละเอียดเชิงลึกผมยังไม่ถึง ใครมีข้อมูลเพิ่มเติมได้ครับ
ต่อไปจะมาพูดถึงเรื่องการใช้งาน บ้าง ชึงจะพุดถึงแต่ mini mosso เท่านั้น เพราะ หมอบมินิ java ผมยังไม่เคยลอง
แก้ไขล่าสุดโดย kumpolwong เมื่อ 25 ธ.ค. 2015, 14:21, แก้ไขไปแล้ว 3 ครั้ง.
Tel & Line : 0954488338



Re: mini mosso 20XR3 ผมจะรีวิว จะมีคนสนใจไหมครับ

โพสต์ โดย morph » 25 ธ.ค. 2015, 15:11

ผมก็คิดจะลองเหมือนกัน แต่มีแต่คนบอกว่าอย่าเสี่ยง ตอนนั้นดันเชื่อเลยไม่รู้เลยว่ามันเป็นยังไง

Re: mini mosso 20XR3 ผมจะรีวิว จะมีคนสนใจไหมครับ

โพสต์ โดย kumpolwong » 25 ธ.ค. 2015, 18:46

บททดสอบบทที่1 ทางเรียบ บ้านๆ ขอข้ามไปน่ะครับ รถระดับนี้ สมถรรนะมันมากกว่าที่จะใช้ทางเรียบทำธรรมดา และปั่นในเมืองมีความคล่องแตล่ว ว่องไวมาก ใครที่มีแผนจะใช้ ไฮบริค ชีตี้ไบคไว้ในเมือง ผมว่าเปลี่ยนใจมาเล่นเจ้าตัวเล็กนี้ดกว่า จอดยกข้ามทางเท้ายกขึ้นไปปั้นบนทา
เท้า รถติดๆ ยกข้ามเกาะกลางถนนไปอีกเลนน มันทำได้ง่ายมาก ทึ่งอ่ะ ตอนใช้มินิจาวามาก่อนยังไม่ทึ่งเท่าตัวนี้

การปั่นจักรยานด้วยปั่นรอบขาแบบช้าๆสโลว์ๆ แต่รถไปเร็วมาก เจอได้ในคันนี้ เพราะจานหน้าใหญ่ถึง53 และเฟืองหลังเล็ก ถึง 11 ฟัน (จริงๆ)


บททดสอบที่2 ปั่นจากตัวเมืองไปห้วยตึงเฒ่า เริ่มปั่นจากทางจักรยานศูนย์ประชุมไปห้วยตึงเฒ่า จากถนนทางจักรยานทางเรียบสบายๆเลี้ยวซ้ายเข้าห้วยตึงเฒ่าเริ่มมีเนิน ให้เล่น ต้องขอบอกว่าถนนเนินที่ห้วยตึงเฒ่า ไม่พอสำหรับมันชะแล้ว เอาอยู่ครับ ปั่นแบบตี่คู่ไปกับเสือภูเขาขาแรงอีกคัน พอถึงห้วยตึงเฒ่าเสือภูเขาจึงมาขอลองว่า เห้ยมันมีอะไรดีฟระ เมื่อลองปั่นแล้วถึกับถึงบางอ้อ มันเบา มันสตีฟ รู้สึกได้ว่าแรงที่ถีบส่ง(บันไดธรรมดา)มันถูกส่งผ่านไปที่ล้อทั้งหมด ไม่มีส่วนไหนของเฟรมที่ดูดชับแรงไว้เลย ถีบแรงที่100 แรงถูกส่งไปที่ล้อตีชะ 98%(เป็นความรู้สึกของผมนะครับ)
เพื่อนเสือภูเขาจึงยกโชวตามนี้มันเบาจริงแฮะ 8.5 กก
แนบไฟล์
11451.jpg
1
11452.jpg
2
11453.jpg
3
แก้ไขล่าสุดโดย kumpolwong เมื่อ 25 ธ.ค. 2015, 19:24, แก้ไขไปแล้ว 2 ครั้ง.
Tel & Line : 0954488338

Re: mini mosso 20XR3 ผมจะรีวิว จะมีคนสนใจไหมครับ

โพสต์ โดย kumpolwong » 25 ธ.ค. 2015, 19:10

บททดสอบที่3 ขึ้นดอย จุดชมวิว1ดอยสุเทพ
หลายคนอาจจะมองว่า ชื้อมินิมาขึ้นดอยมันผิดวัตถุประสงค์หรือเปล่า
ต้องขอบอกว่า อยู่เชียงใหม่ จะหารถสักคันมันต้องระดับหนึ่ง คือนอกจากทางเรียบดีแล้ว มันต้องขึ้นดอยได้ด้วย(ว่างั้น) เพราะเชียงใหม่ไปไหนๆก้หนีไม่พ้นดอย ถ้าคุณปั่นจักรยานออกกำลังสม่ำเสมอ
ถึงต้องเลือกเฟืองหลังใหญ่28 คันนี้ไว้ก่อน ตอนแรกก้อเป็นกังวลว่า มันจะขึ้นดอยไหวไหมว้า... จานหน้าเล็กตั้ง39(เกือบเท่าจานหน้าเสือภูเขา) เฟืองหลัง มีแค่28 แต่เราปั่นคันอื่นๆขึ้นดอยแทบทุกเช้าอยู่คันนี้มายังงัยๆก็หนีไม่พ้นดอย
เอาว่ะ ยังงัยๆต้องลอง ด้วยความเบาขอรถที่8.5กก เริ่มขึ้นผมจึงต้องไม่ใส่เฟืองหลัง28 ต้องค้างเหลือไว้สักเฟือง สองเฟือง
ไปได้เรื่อยๆน่ะ บางเนินแถวก่อนถีงวังบ้วบานขึ้นโยก ถึงโค้งน้ำตกมณทาธารมีขึ้นโยกอีก โค้งก่อนถึงวัดผาลาดขึ้นโยกอีก

ก้เหนื่อยและถือว่าหนักทีเดียว เพราะเหงื่อออกเยอะกว่าปั่นรถคันอื่น และครั้งแรกกับมันด้วยจึงออกอาการเกร็งๆ และจากที่เราไม่ยอมใช้เฟืองหลังใหญ่สุด(28) พอผ่านวัดผาลาดได้ผมถือว่ามันผ่านละครับ จึง เริ่มสับเกียรไปเกียรสุดท้าย (เฟืองใหญ่สุด28เพื่อลดความเร็วลงค่อยๆไปไต่ขึ้นไปถึงจุดชมวิว 1) พอใจมากเลย ที่มันขึ้นดอยได้
แนบไฟล์
11457.jpg
4
11458.jpg
3
Tel & Line : 0954488338

Re: mini mosso 20XR3 ผมจะรีวิว จะมีคนสนใจไหมครับ

โพสต์ โดย kumpolwong » 25 ธ.ค. 2015, 19:38

บททดสอบที่4 เมือขึ้นดอยมาถึงจุชมวิว1 แล้ว พรุ่งนี้วันเสาร์นี่ วันหยุด มีเวลาเล่นกับมัน ต้องไปให้ถึงหน้าวัดดอยสุเทพ กังวลแค่โค้งขุนกันต์ ก่อนถึงหน้าวัด ว่าจะปั่นหรือจะจูงขึ้น
พรุ่งนี้มาต่อว่าจะไปถึงหน้าวัดดอยสุเทพไหม.โค้งขุนกัน จะจูงไหม ...................

ขอพูดถึงตัวรถบ้าง ตอนแรกผมเล็งว่าจะสอย trin x mini z4 pro ชึ่งเป็นมินิหมอบสัญชาติจีน ในระดับราคาหมื่นนิดๆถือว่าคุ้มอีกคัน (คิดว่า ก้แค่เอามาใช้ปั่นเล่นๆเปลี่ยนบรรยากาศนี่หว่า) ซึ่งมีพรรคพวกที่ใช้ทั้ง มินิtrin x แล้วเปลี่ยนมาใช้ mini mosso ว่า trin x ชิ้นงานหยาบ อะหลั่ยบางชิ้นต้องเอาเปลี่ยน เชียรผมให้ไปหา mini mosso ที่ชิ้นงานเน๊ยบกว่า และปั่นดีกว่าแบบรู้สึกได้

เป็นจริงตามที่พรรคพวกว่าครับ mini mosso ให้อะหลั่ยมาทุกชิ้นลงตัวแทบทุกอย่างอย่าง ตั้งแต่หลักอานที่เข้ากันกับเบาะ แฮนคและสเตมที่เข้ากันลงตัว คือมันผสมลงตัวเข้ากันได้ดีทั้งคัน จนไม่มีที่ติตว่าจะเปลั่ยน อะหลั่ยชิ้นไหน ได้เลยมันลงตัวหมดแล้ว
นอกจากบันได
ทั้งคันผมติแค่บันไดเท่านั้นเองที่ติว่าให้มาไม่ถูกใจ เป็นแค่บันไดธรรมดา แต่ไม่ชีเรียสครับ เพราะได้มาผมมีแผนจะติดบันไดคลีทอยู่แล้วโดยเล็งคลีทr550 ไว้ และแค่หาไมล์มาติดเพิ่ม เท่านั้น มันลงตัวจริงๆ

ไม่ขอถ่ายรูปรีวิวตัวรถนะครับ เพราะตัวแทนจำหน่ายรีวิวไว้แล้ว ทุกสัดส่วนทุกมุมมองของรถ

รถคันของผมเป็นเฟรมไซส์43 (ผมสูงประมาณ165-167 ชึ่ง 48 ก้ได้นะหลักอานอาจจะไม่สูง) จะเห็นว่าคานบนลาดนิดนึง แต่รถในโบว์ชัวร์น่าจะเป็นเฟรม48 นะครับ คานบนมันดุไ้ระดับขนานพื้นดีจึงดูสวยกว่า คันของผม

มอสโช่ให้แฮนค โอเวอร มากว้างมาก 60-61 เชนต ติเมตร ผมมองว่าแฮนคมันกว้างไปไม่สมส่วนกับตัวรถ บางคนอาจชอบแฮนคกส้าง แต่ผมชอบแฮนคแคบ จึงตัดแฮนคออกข้างล่ะ2เชนต เหลือความกว้างของแฮนค 54 เชนต สวยลงตัว สมส่วน
แนบไฟล์
Csapture.PNG
8
แก้ไขล่าสุดโดย kumpolwong เมื่อ 26 ธ.ค. 2015, 05:06, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.
Tel & Line : 0954488338

Re: mini mosso 20XR3 ผมจะรีวิว จะมีคนสนใจไหมครับ

โพสต์ โดย บรรศักดิ์ » 25 ธ.ค. 2015, 20:41

ชอบอ่าน ขอบคุณครับ
ขี่จนกว่าจะหมดแรง

Re: mini mosso 20XR3 ผมจะรีวิว จะมีคนสนใจไหมครับ

โพสต์ โดย hctep » 25 ธ.ค. 2015, 22:41

รถจริงสีสวยกว่าในรูป

Re: mini mosso 20XR3 ผมจะรีวิว จะมีคนสนใจไหมครับ

โพสต์ โดย kumpolwong » 26 ธ.ค. 2015, 04:34

ที่จริงๆแล้วผมได้อ่านกระทู้ทีมีคนรีวิว mosso mini เฟรมนี้ ตั้งแต่ ก่อนที่tca จะนำเข้ามาขายในบ้านเราเมื่อปีที่แล้ว แล้ว
ที่ลิงค์นี้ viewtopic.php?f=60&t=701175

อ่านกระทู้นี้แล้วรู้สึกว่า มันไช่น่ะ แต่ก็รอ จังหวะและเวลา กว่าจะได้สัมผัสมัน

และหลายคนอาจจะว่าทำไมผมไม่เอามาเทียบกับจาแว่มินิ แฮนค์ตรง16สปีด ในราคาที่ใกล้เคียงกัน
แต่ผมข้ามไปเเทียบกับ จาแว่มินิหมอบ ว่ามันน่าจะสูสีกว่า ในด้วนตัวรถ ไม่เกี่ยวกับราคา
จาแว่มินิ เขาเคลมน้ำหนักรถไว้ที่ 9.5-10.กก
ชึ่งมินิ มอสโช่ หนักแค่ 8.5 กก ในงบนี้หาตัวเทียบมันได้ยากจริงๆ
ปล รีวิว ผิดถูกอย่างไร ขออภัยไว้ณ โอกาศดีด้วย ครับ
แก้ไขล่าสุดโดย kumpolwong เมื่อ 28 ธ.ค. 2015, 05:37, แก้ไขไปแล้ว 2 ครั้ง.
Tel & Line : 0954488338

Re: mini mosso 20XR3 ผมจะรีวิว จะมีคนสนใจไหมครับ

โพสต์ โดย kumpolwong » 26 ธ.ค. 2015, 09:48

ต่อครับ เช้าวันนี้ว่าจะปั่นขึ้นดอยไปหน้าวัดดอยสุเทพ ชะหน่อย แต่ปรากฎว่าเช้านี้ รถยนตนักท่องเที่ยวขับขึ้นดอยกันเยอะมากไม่ขาดสาย ขึ้นดอยไม่สนุกแน่ ดมควันรถไปตลอดทางแน่ เลยไปถึงแค่จุดชมวิว1 ครับ

คงต้องรอหมดเทศกาลสิ้นปี นักท่องเที่ยว น้อยลงก่อน วันนี้เลยไปไม่ถึงหน้าวัด แต่ก็สรุปได้ว่า เฟืองหลัง28 จานหน้า39 ก้พอขึ้นดอยได้อยู่พอไปได้ แบบอย่าเข่นมาก(รถเสือหมอบทั่วไปก็ให้เฟืองหลังมา 25-28) ประมาณนี้
ค่อยๆไต่ไปครับ เกียรจะหมด ควรเหลือเกียรไว้อีกสักเกียรเผื่อขึ้นโค้งขุนกัน
ชึ่งถ้าอยากสบายๆ ขาตอนขึ้นดอยได้อีก อาจควรต้องหาเฟืองหลังสัก 30-32 เปลี่ยนให้มันครับ แต่28 ก้ขึ้นดอยได้แล้วละนะเพราะนานๆจะขึ้นดอยที คงไม่ต้องอัพอะไรเพิ่มอีกแล้วครับ

ขึ้นดอยต้องทำตัวเหมือนเต่าครับไปช้าๆ แต่ทางเรียบมันวิ่งฉิวเปนกระต่ายไปเลย ไม่ต้องไปอัพอะไรมันเพิ่มอีกแล้วจบแล้วในทางเรียบ เกินด้วยช้ำไล่ฟัดกับหมอบได้สบายเลย ครับ เหมาะมากสำหรับใช้ในเมืองเอนกประสงค์มาก ใครที่หาไฮบริค ชิตี้ไบค์มาใช้ในเมือง มาเล่นคันนี้ดีกว่า คล่องตัวกว่า เยอะ
แนบไฟล์
11503.jpg
1
11504.jpg
2
11505.jpg
3
11506.jpg
4
11507.jpg
5
11508.jpg
6
11509.jpg
7
แก้ไขล่าสุดโดย kumpolwong เมื่อ 28 ธ.ค. 2015, 05:39, แก้ไขไปแล้ว 2 ครั้ง.
Tel & Line : 0954488338

Re: mini mosso 20XR3 มาแชร์กันครับ

โพสต์ โดย toon43 » 28 ธ.ค. 2015, 00:43

ผมไล่หาหลายที่ไม่มีเลยครับ....ได้มาจากไหนครับ....mossoตัวนี้

Re: mini mosso 20XR3 มาแชร์กันครับ

โพสต์ โดย kumpolwong » 28 ธ.ค. 2015, 04:19

อย่างที่บอก ผมคร่อมได้ทั้งสองไชส แต่อยากได้ไชส 43 มากกว่า

ไชส 43หายากมากครับ ผมโทรเชคทุกร้านที่ เชียงราย ลำพูน เชียงใหม่ เพื่อหาไชส์ 43 ไม่มีมีเลย
จนไปเจอที่ลำปางชึ่งเหลืออยู่คันเดียวอีกสีนี้สีเดียวอีก(ชอบสีนี้ด้วย มันแจ่มดี) ต้องรีบเอาครับ เพราะสิ้นปีมีแพลนจะเอาจักรยานยัดท้ายรถไปปั่น ตจว ด้วย

ไชส 48ยังมี ค้างอยู่หลายร้านอยู่ครับ มีเยอะอยู่

เหนว่าของจะเข้าอีกลอตช่วงเดือน กุมภา มีนา 59 โน่นเลยครับ (จึงต้องรีบตะครุบคันนี้ไว้)

สรุปความพึงพอใจ กับรถมินิในราคา17xxx
1. งบนี้ ได้รถ นัำหนักเบา 8.5 กก หาได้ยากมาก จะเอาตัวไหนมาเทียบ ตัวอื่นยี่ห้ออื่น 9.5 กก อัพ
2. งบนี ได้รถ 18 สปีด หาได้ยากมาก(อีกแหละ) จะเอาตัวไหนมาเทีบย (จาแว่ ก็ได้16สปีด) พวกรถพับ ดาฮง ได้จานหน้าใบเดียว ได้แค่ 7-9 สปีด ยกเว้นพวกtrin x บางตัวให้ชุดขับ 24 สปีด 3จานหน้า ในราคาต่ำกว่านีได้อีก (ชึ่งเปนตัวเลือกหนึ่งเหมือนกัน)

3. งบนี้ ได้จานหน้าใบใหญ่ 53 ได้เฟืองหลัง ใบใหญ่28(มันสุดยอดมากสำหรับผม ไม่ต้องเอามาอัพอีก เพียงพอแล้ว) ภ้าเป็นตัวอื่น ยี่ห้ออื่น จานใหญ่จะได้ 52 เฟืองหลังใหญ่จะได้ 25(เก่งในทางเรียบ ขึ้นเนิน แพ้มันแน่ )

4. ชื่อชั้นยี่ห้อก้ถือว่าไม่ขี้เหร่ เฟรมทำมาเนี๊ยบมาก อะหลั่ยอุปกรณ์ที่จัดเข้ากับรถ ก็สวยลงตัว เข้ากันทุกชิ้น (คห สค) แทบไม่ต้องเอาไปเปลี่ยนอะไรอีก
5. การเปลี่ยนเกียรในระหว่างขึ้นดอย ถือว่าทำได้ดี พอสมควร อาจจะไม่เท่าดิโอเร่ คงอยู่ประมาณ อาวิริโอ + อาเชร่า (ต้องเอาไปเทียบกับเสือภุเขาราคานี้ ตัวนี้เปลี่ยนได้ดีกว่า)แต่ถ้าเอาไปเทียบกับ นิโรเน่(ราคา25xxxก็คงไม่ได้อีก นิโร่เน่แพงกว่าไปอีกหลายพัน)ต้องเอาไปเทียบกับเสือหมอบในงบนี้ 17xxx
ุ6. เบรก เต๊Fก้ ใช้ในเมืองทางราบสบายๆเลย เพียงพอ /เบรกตอนลงดอยก็ได้นะไม่ถึงกับขี้เหร่ อาจะไม่นิ่มมือเท่าดิโอเร่ แน่นอนสิ 55 ต้องเอาไปเที่ยบกับเบรกที่ต่ำกว่าดิอเร่ ต้องเอาไปเทียบกับเบรกภูเขาตัว17xxx

ึ7. การใช้ในเมือง การขน ยก ย้าย เช่นยกใส่รถ ยกข้ามเกาะกลางถนน ยกขึ้นฟุตบาท ยกขึ้นบันได ยกเข้าบ้าน ก็ทำได้ง่าย ไม่ลำบาท เพราะรถมีน้ำหนักเเบา แค่8.5 กก รถเล็กกระทักทัดไม่เกะกะ เหมาะมากสำหรับรถในในเมือง รถเบาปั่นไม่เหนื่อย วิ่งฉิว ทำเวลา ทำความเร็วได้

ข้อดีเริ่มเยอะ จะหาข้อตำหนิ ติมันตรงไหนดี ติเกียรก็แล้วกัน เกียรยังมีเสียงโช่ขบจาน ในจานหน้าใบใหญ่และจานหลังเล็ก แต่รถเพิ่งได้มา ยังไม่พ้นรันอิน การจูนเกียรตอนออกจากร้าน อาจะจะจูนมาให้ไม่ดีพอ
ต้องรอใช้ไปสัก 300-500โล จะเอาเข้าไป ปรับตั้งจูนเกียร์อีกที ตอนนี้ยังสนุกกับมันอยู่ เดียวว่าง จะเอาไปปัรบตั้งเกียรอีกครั้ง (ยังไม่สรุปน่ะว่าเกียรไม่โอเค เพราะเรามีอคติกับชุขับ ตั้งแต่ก่อนชื้อแล้ว ว่าเห้ยชุดขับนี้ ตรูไม่เคยได้ยินชื่อมันเลย 555)

ท้ายนี้เพื่อนๆที่ใช้ mini mosso 20XR3 รุ่นนี้อยู่ มาร่วมแชรแบ่งปันกันน่ะครับ ในมุมมองของแต่ละท่าน ชอบไม่ชอบ
mini mosso 20XR3 ลอตแรกๆ จะได้ชุดขับ ดีนผีไทก้า ตัวลอตของผมจะเป็นลอตที่ขายอยู่ตอนนี้ ชุดขับ เป็น แอร่ง แอโร่ อะไร นี้แหละ คนละชุดขับกัน
Tel & Line : 0954488338


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 10 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน