หน้า 1 จากทั้งหมด 5

สมาชิกชาว Dahon Mu ครับ

โพสต์: 27 ต.ค. 2015, 06:58
โดย archyae
สวัสดีครับ...
ผมลองค้นหาดูในหมวดนี้ ไม่เห็นมีกระทู้ของ Dahon Mu P9 เป็นเพราะอะไรครับ
รถดีหรือไม่ดีครับ ผมซื้อมาแล้วเมื่อวานนี้ เลยอยากหาข้อมูลของรถรุ่นนี้ ซื้อเพราะ รูปทรงสวยงาม ซ่อนสายเรียบร้อย ปกติขี่หมอบ aero อยู่ครับ หารถขี่เล่นสบายๆ ขนใส่รถได้ ความเร็วพอประมาณ ทดลองแล้วหน้าบ้าน ช่วง 200 เรียกความเร็วมาได้ 35 กม/ชม พอปั่นตามเพื่อนหมอบได้บ้างแต่คงไม่เกิน 20 กิโล
ผมเลขหลักหน้าเลข 5 แล้วครับ ที่หันมาสนใจรถพับ เพราะขี่ตามกลุ่ม 35-40 อยู่มีรถพับมาแจมด้วยที่ความเร็วไม่ตกเลยเกือบ 20 กม แต่คนขับเด็กไม่น่าเกิน 15 เลยมาสนใจรถประภทนี้ ติดใส่รถไว้เพราะพื้นที่ขนน้อยมาก หมอบผมก็ไม่เคยถอดล้อขนไปทั้งคันเลย
ถ้าเพื่อนสมาชิกท่านใดใช้รถรุ่นนี้อยู่ ช่วยเข้ามาช่วยแสดงความคิดเห็น จะเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

Re: สมาชิกชาว Dahon Mu P9 ครับ

โพสต์: 27 ต.ค. 2015, 07:01
โดย archyae
ใครตกแต่รถสวยๆ เอามาอวดกันบ้างนะครับ

Re: สมาชิกชาว Dahon Mu P9 ครับ

โพสต์: 27 ต.ค. 2015, 09:30
โดย กฤษณ์ TKT
ผมว่า Mu เป็น จย. พับอลูที่มีจุดเด่นตรงความนุ่มและพุ่งครับ เวลาพับแล้วเข็นได้ดี ล้อขนานเลย รถไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง

Mu สีส้มของแฟนผมครับ คันแรก Gen 3 ซ่อนสาย ผมว่ามันซ่อนมากไปครับ เลยอยากหา Gen 2 มาใช้ สุดท้ายได้เฟรม Gen 1 สีขาว ครับ สิ่งที่เห็นคือน้ำหนักเฟรมเบากว่า Gen 3 ซ่อนสายถึงครึ่ง กก

รูปภาพ
รูปภาพ

ตอนนี้จะทำ Mu ex ให้แฟนลองปั่นดูอีกคัน เค้าว่าหางหลังแบบนี้มันนุ่มดีครับ

รูปภาพ

รูปภาพ

Re: สมาชิกชาว Dahon Mu P9 ครับ

โพสต์: 27 ต.ค. 2015, 11:28
โดย archyae
ล้อใช้ของอะไรครับ เห็นโม่แดง ดีขึ้นจนเห็นชัด เหมือนล้ออลูธรรมดา กับ Campagnolo อลู (หมอบ) เลยมั้ยครับ

Re: สมาชิกชาว Dahon Mu P9 ครับ

โพสต์: 27 ต.ค. 2015, 12:54
โดย กฤษณ์ TKT
ใส่ชุดล้อดุม novatec ครับ ล้อแต่งดีขึ้นเห็นชัดครับ ผมใช้ยางขอบพับ sawalbe tryker 1.5 ลื่นนุ่มครับ เลยใส่ไว้ทั้งสองคันเลย

รูปภาพ

Re: สมาชิกชาว Dahon Mu P9 ครับ

โพสต์: 27 ต.ค. 2015, 14:03
โดย archyae
ล้อซื้อที่ร้านไหนครับ ราคาค่าตัวละครับ คุ้มกับการเปลี่ยนหรือเปล่า

Re: สมาชิกชาว Dahon Mu P9 ครับ

โพสต์: 27 ต.ค. 2015, 14:10
โดย กฤษณ์ TKT
ผมซื้อมือสองมาครับ หาอยู่นานมากสำหรับล้อซี่ลวดสีขาวครับ ซื้อมา 4000 กว่าบาท ของเกือบใหม่เลย

Re: สมาชิกชาว Dahon Mu P9 ครับ

โพสต์: 27 ต.ค. 2015, 21:14
โดย กฤษณ์ TKT
กับกระแส ex เฟรมปลอม ผมว่าที่ได้มาของแท้นะ หรือไม่ก็ปลอมแบบเกรด AA เลย มันเนียนแล้วเบาเหมือน p9 ของที่ซื้อร้านในไทย งานเชื่อมก็ดี งานพอกับกับ jetstream และ p9 และก็พอใจในราคาที่ได้มาแหละ พอดีผมถอดออกมาสองเฟรมแล้ว งานไม่ต่างกันเลย แถม ex อันนี้หนัก 2.3 กก เอง :D

พยายามหาข่าวการปลอมในเน็ต ไม่เจอนะครับ มีแต่ clone dahon ได้ fnhorn แล้วยังใช้คำว่าระบาด.... สงสัยระบาดแต่ในบ้านเรา 555 ที่จีนไม่มีข่าว

Re: สมาชิกชาว Dahon Mu P9 ครับ

โพสต์: 28 ต.ค. 2015, 17:08
โดย Rookie.MTB
กฤษณ์ TKT เขียน:กับกระแส ex เฟรมปลอม ผมว่าที่ได้มาของแท้นะ หรือไม่ก็ปลอมแบบเกรด AA เลย มันเนียนแล้วเบาเหมือน p9 ของที่ซื้อร้านในไทย งานเชื่อมก็ดี งานพอกับกับ jetstream และ p9 และก็พอใจในราคาที่ได้มาแหละ พอดีผมถอดออกมาสองเฟรมแล้ว งานไม่ต่างกันเลย แถม ex อันนี้หนัก 2.3 กก เอง :D

พยายามหาข่าวการปลอมในเน็ต ไม่เจอนะครับ มีแต่ clone dahon ได้ fnhorn แล้วยังใช้คำว่าระบาด.... สงสัยระบาดแต่ในบ้านเรา 555 ที่จีนไม่มีข่าว
ตัว EX นี่มันต่างกับตัว SLX มั๊ยคับ
หรือเฟรมตัวเดียวกัน ต่างที่อุปกรณ์

Re: สมาชิกชาว Dahon Mu P9 ครับ

โพสต์: 28 ต.ค. 2015, 18:27
โดย กฤษณ์ TKT
ออกตัวก่อนนะครับ ผมไม่ไช่ผู้รู้เรื่องดาฮอนเท่าไหร่แต่ก็จะพูดคามที่รู้มาแบบงูๆ ปลาๆ อาจจะไม่ถูกนัก

Mu series ออกมามากยังกับ samsung galaxy family เลยครับ เยอะมากเพราะเป็นรถเกรด light weight ของดาฮอน ด้วยน้ำหนักเฟรมที่เบาไม่เกิน 2.4 kg (ยกเว้นเฟรมซ่อนสาย บวกไปอีกเกือบครึ่ง กก) เพราะผลิตจากอลู 7005 ที่เบาแกร่ง แต่ก็ห้ามเอาไปลุยหนักครับ แล้วรุ่นแพง ก็ทำสีเฉพาะออกมากัน ประกอบด้วยอะไหบ่เบาๆแบบเฉพาะ ทำให้รถเบาและแพงขึ้น

mu p8 p9 p24 sl slx ex ผมไม่รู้เรียงได้ถูกไหม

เฟรม ex เป็นเฟรมที่มีการทำมาแยกขายด้วยครับ แต่ก็เห็นมีน้อยไม่ออกมามาก ในเวปนอกก็หากันอยู่บ้าง เลยเหมาะกับการนำมาประกอบกันเป็นคัน แต่ sl slx คิดว่ายังเคยเห็นขายเป็นคันอยู่ครับ

เท่าที่ผ่านมือผมมาเพียงสามเฟรม บอกได้แค่ไม่ต่างกันมาก แต่ก็มีบ้างแหละ เช่น ซ่อนสายสวยขึ้นแต่หนักกว่า สำหรับ ex หางหลังแบบสามเหลี่ยม ก็คงอาจจะมีส่วนต่างกับเฟรมแบบ curve อยู้บ้าง เพียงแต่ต้องลองใน config รถแบบเดียวกันด้วยครับ เดาเอาเองก็คงจะว่าหางสามเหลี่ยมน่าจะช่วยด้านความนุ่มเพราะอาจจะให้ตัวได้ดีแบบหางโครโม
ครับ

Re: สมาชิกชาว Dahon Mu ครับ

โพสต์: 29 ต.ค. 2015, 20:48
โดย กฤษณ์ TKT
โผล่มาท่ามกลางความมืดครับ จริงแล้วสั่งล้อใหม่ไปแต่ใจร้อนอยากลอง เลยเพิ่งประกอบเสร็จ รื้อระบบออกจากคันขาว p8 ที่ทำ 9 sp ไว้ เลยประกอบซะเลย ได้ นน 9.5 kg ถ้าได้ล้อใหม่ซี่ลวดน้อยๆ อาจจะเบาขึ้นอีกนิด

ตอนนี้ปั่นไม่มากยังไม่เห็นความต่าง 555 เข้าข้างตัวเองว่านุ่มขึ้นกับรอยต่อถนนเดิมในหมู่บ้าน 555 แต่ต้องปรับเปลี่ยนปลอกมือนิดเพราะของเดิมมันยันขาจานตอนพับ ทั้งๆ ที่ใช้อุปกรณ์เดิมทั้งหมด หรือไม่ก็ตัดแฮนออกอีกข้างละสองเซ็น แสดงว่ามิติรถต่างจาก p8 คันขาวเดิมครับ

Re: สมาชิกชาว Dahon Mu ครับ

โพสต์: 30 ต.ค. 2015, 10:09
โดย กฤษณ์ TKT
ถ่ายรูปมาเช้านี้ครับ

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ

Re: สมาชิกชาว Dahon Mu ครับ

โพสต์: 30 ต.ค. 2015, 22:41
โดย กฤษณ์ TKT
ผลงานถ่ายภาพ Ex โดยคุณ Gakman ครับ (เจ้าของงูเขียวจรวจทางเรียบ 16 นิ้ว) :D :D
ใช้มือถือย่อไฟล์ เลย drop เดี๋ยวใช้คอมมาเปลี่ยนรูปอีกทีครับ

รูปภาพ

Re: สมาชิกชาว Dahon Mu ครับ

โพสต์: 31 ต.ค. 2015, 01:00
โดย Rookie.MTB
สวยมากคับ
ผมก็รออยู่ กะว่าจะลงคาบอนทั้งคัน ล้อ /ตะเกียบ / หลักอาน / จาน / แฮนด์หมอบ
:)

Re: สมาชิกชาว Dahon Mu ครับ

โพสต์: 31 ต.ค. 2015, 08:07
โดย archyae
เปลี่ยนเฟืองหลังเป็น12-25 เปลี่ยนเกียร์ราบเรียบขึ้น serup หลังอาน ความสูงเบาะ ตำแหน่งขา ทำความเร็วดีขึ้นครับ