REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
บรรศักดิ์
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2063
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 11:51
Tel: 0812683291
Bike: Araya Excella Race, Tern Clutch, Splading, Bridgestone Grandtech

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย บรรศักดิ์ »

iaplan เขียน:การพับเทียบกับ Dahon style แบบนี้ มีจุดเด่นจุดด้อยอย่างไรบ้างครับ ;)
(ในรูป: Crius Smart 3.0)
ผมเพิ่งไปลองขี่ FSIR ตัวเดียวกับในรูปในงานจักรยานที่ซีคอนสแควร์วันเสาร์ที่ผ่านมา
- ลองขี่เวลาสั้นๆ ฟิลลิ่งรถแน่นหนาดี ผมน้ำหนัก 53 กก.คงไม่ทรมานรถมาก
- ไม่มีจุดพับตรงกลางถือเป็นข้อดีเพราะถ้ารอยพับช่วงกลางทำไม่ดีจะมีเสียงดังอ๊อดๆแอ๊ดๆรบกวนตลอดเวลาแถมแก้ยากอีกต่างหาก Dr.Hon คันเก่าผมก็เจอปัญหานี้เพราะรอยพับไม่แนบเสมอกันต้องใช้กระดาษเหล็กขัดให้พื้นสัมผัสเสมอกันจึงจะลดเสียงไปได้แต่ก็ไม่ 100%
- รถน้ำหนักเบาจริง ที่โชว์ในรูปเป็นรถแต่งแล้ว ถ้าไม่แต่งผมก็ว่าน้ำหนักก็ยังเบาเมื่อเทียบกับรถพับระดับเดียวกัน การที่ไม่มีจุดพับกลางรถน่าจะทำให้น้ำหนักรถหายไปอย่างน้อย 3-5 ขีด
- การพับของ FSIR จะใช้เวลามากกว่ารถพับสไตล์ Dahon นิดหน่อยเพราะต้องดึงท่อหลักอานออกมาเกือบสุดแล้วเหวี่ยงล้อหรือใช้มือพับล้อหน้าเข้าแล้วดันท่อหลักอานลงไปเป็นตัวล็อค ซึ่งแตกต่างจาก Dahon คือดันท่อลงไปอย่างเดียวแล้วพับกลางรถ
- พับแล้ว FSIR จะกินพื้นที่ความยาวมากกว่าเพราะไม่ได้พับที่กลางรถ
- ไม่มีแม่เหล็กยึดล้อหน้า-หลังให้ติดกัน ต้องหาสายรัดมารัดเอง ถ้าไม่รัดเวลายกรถล้ออาจบิดหมุนไปมา
- คันที่ผมไปลองในรูปคงเป็นล้อ 14 นิ้ว ถ้าขี่ออกถนนใหญ่คงเสียวน่าดู รู้สึกรถมันเล็กบังคับยากขี่แล้วตัวยังส่ายๆ อาจเป็นได้ว่าผมยังไม่คุ้นกับรถล้อเล็กขนาดนี้ ลองล้อ 16 นิ้วรู้สึกจะขี่ง่ายกว่า แต่ที่ไม่ได้ลองคือล้อ 20 นิ้ว ถ้าซื้อขี่บนถนนใหญ่จริงๆผมชอบ 20 นิ้วมากกว่า มีขอบล้อ+ยางให้เล่นหลากหลายกว่าแถมหาง่ายด้วย

ความเห็นส่วนตัว ถูกผิดขออภัยด้วยครับ
ขี่จนกว่าจะหมดแรง
รูปประจำตัวสมาชิก
iaplan
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 12
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2015, 20:42
Tel: 0804588250
team: Bike-Thailand
Bike: Trek

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย iaplan »

บรรศักดิ์ เขียน:
iaplan เขียน:การพับเทียบกับ Dahon style แบบนี้ มีจุดเด่นจุดด้อยอย่างไรบ้างครับ ;)
(ในรูป: Crius Smart 3.0)
ผมเพิ่งไปลองขี่ FSIR ตัวเดียวกับในรูปในงานจักรยานที่ซีคอนสแควร์วันเสาร์ที่ผ่านมา
- ลองขี่เวลาสั้นๆ ฟิลลิ่งรถแน่นหนาดี ผมน้ำหนัก 53 กก.คงไม่ทรมานรถมาก
- ไม่มีจุดพับตรงกลางถือเป็นข้อดีเพราะถ้ารอยพับช่วงกลางทำไม่ดีจะมีเสียงดังอ๊อดๆแอ๊ดๆรบกวนตลอดเวลาแถมแก้ยากอีกต่างหาก Dr.Hon คันเก่าผมก็เจอปัญหานี้เพราะรอยพับไม่แนบเสมอกันต้องใช้กระดาษเหล็กขัดให้พื้นสัมผัสเสมอกันจึงจะลดเสียงไปได้แต่ก็ไม่ 100%
- รถน้ำหนักเบาจริง ที่โชว์ในรูปเป็นรถแต่งแล้ว ถ้าไม่แต่งผมก็ว่าน้ำหนักก็ยังเบาเมื่อเทียบกับรถพับระดับเดียวกัน การที่ไม่มีจุดพับกลางรถน่าจะทำให้น้ำหนักรถหายไปอย่างน้อย 3-5 ขีด
- การพับของ FSIR จะใช้เวลามากกว่ารถพับสไตล์ Dahon นิดหน่อยเพราะต้องดึงท่อหลักอานออกมาเกือบสุดแล้วเหวี่ยงล้อหรือใช้มือพับล้อหน้าเข้าแล้วดันท่อหลักอานลงไปเป็นตัวล็อค ซึ่งแตกต่างจาก Dahon คือดันท่อลงไปอย่างเดียวแล้วพับกลางรถ
- พับแล้ว FSIR จะกินพื้นที่ความยาวมากกว่าเพราะไม่ได้พับที่กลางรถ
- ไม่มีแม่เหล็กยึดล้อหน้า-หลังให้ติดกัน ต้องหาสายรัดมารัดเอง ถ้าไม่รัดเวลายกรถล้ออาจบิดหมุนไปมา
- คันที่ผมไปลองในรูปคงเป็นล้อ 14 นิ้ว ถ้าขี่ออกถนนใหญ่คงเสียวน่าดู รู้สึกรถมันเล็กบังคับยากขี่แล้วตัวยังส่ายๆ อาจเป็นได้ว่าผมยังไม่คุ้นกับรถล้อเล็กขนาดนี้ ลองล้อ 16 นิ้วรู้สึกจะขี่ง่ายกว่า แต่ที่ไม่ได้ลองคือล้อ 20 นิ้ว ถ้าซื้อขี่บนถนนใหญ่จริงๆผมชอบ 20 นิ้วมากกว่า มีขอบล้อ+ยางให้เล่นหลากหลายกว่าแถมหาง่ายด้วย

ความเห็นส่วนตัว ถูกผิดขออภัยด้วยครับ
อธิบายชัดเจนดีครับ ชอบ
รูปประจำตัวสมาชิก
babu8899
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 5
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2015, 09:39
Tel: 0890504550
Bike: dahon speed falco , RM BD-1 , Lapierre audacio 200 , BMC TMR02

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย babu8899 »

ยี่ห้อนี้อ่านว่าอะไรครับ
giro
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3092
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 15:14
Tel: 0865040751
team: Team Bike And Body Cycoling
Bike: Kemo KE-R5, Giant Propel Advance SL, Specialized Alez E5 Revolution
ตำแหน่ง: ซอยอารีย์ พหลโยธิน กทม.
ติดต่อ:

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย giro »

"เอฟเซอร์" ครับ
ฟังสาระจักรยาน Podcast
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
รูปประจำตัวสมาชิก
SIXTY
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 110
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 10:38
Tel: 084-1236655
team: FSIR THAILAND
Bike: FSIR SPIN 5.0

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย SIXTY »

ขออนุญาติตอบนะครับ FSIR (เอฟ เอส ไอ อาร์)
รูปประจำตัวสมาชิก
Fisherman41
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1809
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:37
Tel: 089 6079161
team: Freelance
Bike: Ferrous/Metal Bikes
ตำแหน่ง: เกษตรศาสตร์ บางเขน กรุงเทพฯ

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย Fisherman41 »

:) ติดขาตั้งเพิ่มเติมได้ไหมครับ?
Bike EVERYDAY

The only EZ day was YESTERDAY!
ksongrit
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 144
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.พ. 2014, 10:12
Bike: BMC TE 02, Velo Orange Pass Hunter, Bridgestone Wildwest, Araya Muddyfox, Caad 10

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย ksongrit »

เหมาะกับความสูงคนปั่นช่วงไหนครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
SIXTY
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 110
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 10:38
Tel: 084-1236655
team: FSIR THAILAND
Bike: FSIR SPIN 5.0

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย SIXTY »

Fisherman41 เขียน::) ติดขาตั้งเพิ่มเติมได้ไหมครับ?
ติดตั้งเพิ่มได้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
SIXTY
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 110
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 10:38
Tel: 084-1236655
team: FSIR THAILAND
Bike: FSIR SPIN 5.0

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย SIXTY »

ksongrit เขียน:เหมาะกับความสูงคนปั่นช่วงไหนครับ
ได้นะครับ ลองมาปั่นได้ที่งาน International Bangkok Bike 2015 เมืองทองธานีได้ครับ
ksongrit
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 144
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.พ. 2014, 10:12
Bike: BMC TE 02, Velo Orange Pass Hunter, Bridgestone Wildwest, Araya Muddyfox, Caad 10

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย ksongrit »

SIXTY เขียน:
ksongrit เขียน:เหมาะกับความสูงคนปั่นช่วงไหนครับ
ได้นะครับ ลองมาปั่นได้ที่งาน International Bangkok Bike 2015 เมืองทองธานีได้ครับ

ไม่ลองแล้วครับ

สั่งไปละ spin 3.0 สีเขียว ปั่นได้ไม่ได้ค่อยว่ากัน
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”