REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย giro » 11 ก.ย. 2015, 19:25

_MG_6734.JPG

เคยสงสัยบ้างไหมครับว่า ..การใช้จักรยานในวิถีชีวิตประจำวันที่น่าจะเหมาะสมที่สุดสำหรับบคนเมืองมันคืออะไร?
คำตอบที่ตายตัวคงไม่มี แต่หนึ่งในรูปแบบการใช้งานที่ยั่งยืนที่สากลยอมรับกันว่าทำได้จริงและมีประสิทธิภาพมากที่สุดแบบหนึ่งได้แก่ "การใช้งานจักรยานร่วมกับระบบขนส่งมวลชน"
และนี่เองคือที่มาของบทสรุปเจ้าจักรยานพับที่ "จิ๋วแต่แจ๋ว"
_MG_6721.JPG

FSIR SPIN20
เป็นรถพับสัญชาติจีนแผ่นดินใหญ่ที่มาพร้อมกับจุดเด่นสุดๆทางด้านน้ำหนักเป็นตัวตั้ง ด้วยน้ำหนักตัวมาตรฐานไม่ถึง 6 กก. (ในภาพรถทดสอบแต่งแล้วน้ำหนักไม่ถึง 5 กก.) พร้อมวงล้อ 14" และเกียร์แบบซิงเกิ้ลสปีด อาจจะดูไม่น่าสนใจสำหรับนักปั่นโดยทั่วไป หรือตัวผมที่บอกได้เลยว่าร้อยละ 99.99 ผมปั่นเสือหมอบแบบบ้าพลัง ออกไปในเชิงกีฬามากกว่า แต่เมื่อได้เจอโจทย์ที่ต้อง"ลองดี"กับเจ้า SPIN20 ก็นั่งวิเคราะห์ดูการออกแบบและจุดเด่นของมันพบได้ทันทีเลยว่าสิ่งที่สุดยอดมากๆคือน้ำหนักตัวนั่นเอง
_MG_6722.JPG

ไม่ถึง 7 กิโลกรัม เสือหมอบผมใส่ล้อแข่งยางฮาล์ฟราคาเป็นแสน น้ำหนัก 7.25 กก. ไอ้เจ้านี่(ตัวทดสอบ)แต่งมาได้ไม่ถึง 6 กก. จะเบาไปใหน? ทำไมมันต้องเบาขนาดนี้ เบาและเล็กขนาดนี้ มันจะขี่ดีแค่ไหน?? คำถามเกิดขึ้นทันที และในที่สุด ผมก็พบกับเหตุผลของการออกแบบเมื่อพิจารณาให้ถี่ถ้วน
สิ่งสำคัญของรถพับไม่ใช่ความเร็ว ไม่ใช่การออกทริปได้เป็นร้อยๆกิโลเมตร ไม่ใช่อัตราเร่งพุ่งออกตัว และไม่ใช่การทำความเร็ว ของแบบนั้นเราพยายาม "เปลี่ยน" มันให้ซิ่งเองต่างหาก รถพับมันคือจักรยานที่กระทัดรัดและสามารถกลายร่างเพื่อใช้งานเอนกประสงค์ได้อย่างรวดเร็ว และหนึ่งในสิ่งที่ต้องการก็คือการพับและยกไปมานั่นเอง
_MG_6723.JPG

ดังนั้นโจทย์การใช้งานของผมจึงเริ่มด้วยการทดลองใช้รถพับคันนี้เดินทางในกรุงเทพมหานครแบบที่มันน่าจะทำได้ดีกว่าเสือหมอบคันซิ่ง แน่นอนว่ามันคงไม่เหมาะจะเอาไปวิ่งถนนโล่งยาวๆระยะทางขี่ 26 กม. อย่างแน่ๆ แต่เหมือนเกิดมาคู่กัน บ้านผมอยู๋กลางกรุง ในซอยลึก ออกมาพบกับป้ายรถเมล์ที่ผ่านมากมายหลายสายและสถานีรถไฟฟ้าที่จะพาโยงใยไปหาเครือข่ายขนส่งมวลชนทั่วกรุงเทพได้ในเวลาอย่างรวดเร็ว และสิ่งที่จักรยานอื่นๆทำไม่ได้ก็คือพับแล้วใช้งานร่วมกับระบบเหล่านี้อย่างคล่องตัว ดังนั้นระยะทางในการปั่นแต่ละช่วงจึงไม่ยาวมาก เพียง 2-3 กม. เท่านั้น
_MG_6724.JPG

ผมทดสอบมันทั้งการพับขึ้นรถเมล์ ขสมก. ที่พับแล้วขนาดเล็กกำลังดี น้ำหนักที่เบามากๆทำให้หิ้วขึ้นไปได้สะดวก สามารถวางซุกเอาไว้ตรงที่วางเท้าที่นั่งได้ โอเคล่ะครับมันไม่ได้เล็กแบบสุดยอดการออกแบบ แต่มันเล็กไม่ต่างจากคุณเห็นฝรั่งหิ้วเป้แบ็คแพ็คขึ้นรถเมล์หรอก ยิ่งกว่านั้น มันเบาครับ ตอนรถแน่นๆ ผมสามารถยกมันขึ้นมาวางบนตักได้ด้วยเพื่อไม่ให้เกะกะคนอื่นๆเกินไป บอกได้เลยว่า"สอบผ่าน" สวยๆเลย และไม่ต้องพูดถึงรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดินครับ พวกนั้นพับบแบบนี้เข้าไปใช้ได้อยู๋แล้ว
_MG_6727.JPG

ขั้นตอนการพับอาจไม่"คลิ๊กเดียว" แบบรถพับยี่ห้ออื่นๆ(ที่ราคาแพงกว่ากันมากๆ) ทำการปลดสลัก 2 ตัวที่หลักอาน พับล้อหลังทบมา ปลดสลักที่คอแฮนด์และตบแฮนด์ลงมา เท่านาี้ก็เหลือเพื่อนที่ปริมาตรนิดเดียวแล้วครับ ที่สำคัญสามารถจับเบาะแล้วเข็นไปตามทางเดินได้ด้วย
พับขึ้นรถไฟฟ้า เข็นเข้าห้างเดินได้สบาย
_MG_6728.JPG

การขับขี่
คอฉอนด์ตรง และล้อ 14 นิ้ว ช่วงรถสั้นๆ สิ่งที่ตามมาคืออาการไวจนเข้าขันว่อกแว่กเมื่อเทียบกับจักรยานอื่นๆ ใช้เวลาปรับตัวนิดๆหน่อยก็ขี่ได้ไม่ยากครับ อัตราทดเกียร์ที่จานหน้า 52 ฟัน เฟืองหลัง 11 ฟัน ทำความเร็วถึงระดับ 30 กม./ชม. ได้ แต่ไม่ใช่ระดับรู้สึกสบาย ความเร็วที่เหมาะสมไปได้เรื่อยๆน่าจะราวๆ 25 กม./ชม. มากกว่า อย่าแปลกใจครับ เพราะล้อมันแค่ 14 นิ้วเอง
_MG_6729.JPG

แต่ความเร็วเท่านี้ เหลือเฟือสำหรับการใช้งานอย่างแน่นอน อย่าคิดว่าคุณต้องอัดพุ่งออกตัวไปจากไฟแดงไม่ต่างจากมอเตอร์ไซค์ อย่างคิดว่าคุณต้องทะยานแซงรถเมล์ที่ป้ายไปได้แถมกระชากแซงตอนรถเมล์ออกตัว เก็บความคิดแบบนั้นเอาไว้กับจักรยานอื่นครับ คันนี้ มันทำความเร็วไปได้นิ่งๆ คงที่ ถ้าเจอรถขวาง ก็หลบเข้าข้างซ้าย ออกตัวก็ไปตามรอบขา แต่สิ่งที่"แจ๋ว"ของเจ้าจิ๋วนี้มันเหมาะกับในเมืองอย่างยิ่ง เพราะเมื่อมันเล็ก เบา และไวมากขนาดนี้ ผมไม่ต้องพุ่งทะยานเสียแรงแต่ผมกลับเดินทางไปในเมืองได้เร็วยิ่งกว่า
_MG_6731.JPG

เมื่อรถติด เจ้านี่สามารถซ่อกแซ่กไปตามซอกเล็กๆได้อย่างคล่องตัว หน้ายางกำลังดีไม่แคบเกินไปไม่ต้องพะวงรอยแตกและขอบถนน จะเจอแนวท่อ ขอบร้าวของท่อน้ำ ก็ผ่านไปได้เลย สุดท้ายถ้าทางมันตันจริงๆ อย่าไปกลัวว่าต้องยืนรอครับ ยกขึ้นจูงเดินไปเลยง่ายที่สุด รถยนต์ติดไปกันไม่ได้ แต่ผมจูงมันเดินข้ามไปกับทางเท้าเอาดื้อๆ แล้วขี่ต่อ แถมเจอบางช่วงสามารถลัดเข้าซอยทะลุเข้าตลาดวิ่งผ่านคนไปทางลัดได้อีกต่างหาก สรุปแล้วการเดินทางจากซอยอารีย์ มาจนถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน ระยะทางเพียง 6-7 กม. แต่รถติดกระหน่ำมีถึงหนึ่งชั่วโมงได้ในเวลาหายนะ แต่ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 20 นาทีเมื่อใช้ร่วมกับรถเมล์
ผมใช้วิธีขี่ไปเรื่อยๆเมื่อรถติด เมื่อเจอรถเมล์ช่วงถนนโล่งๆก็พับแล้วรอขึ้นทืี่ป้ายไปเลย นั่งรถเมล์ไปได้พักใหญ่ถึงช่วงรถติดมากๆก็ลงแล้วขี่ต่อช่วง 1.5 กม.สุดท้าย ก็ถึงที่หมายได้ฉิวๆแบบไม่เหนื่อยอะไร
_MG_6732.JPG

เทียบราคาค่าตัว 13,xxx ดูแล้วแพงเมื่อเทียบกับรถพับอื่นๆที่อาจมาพร้อมเกียร์ หรือล้อที่ใหญ่กว่า ไปได้เร็วกว่า แต่ในการใช้งานรูปแบบนี้ น่าจะเหลือคู่มวยเปรียบได้น้อยจนแทบไม่มี คิดง่ายๆสำหรับคนเมือง คันนี้สามารถประหยัดเงินให้คุณได้วันละร้อยกว่าบาท นั่นหมายถึงสามารถคืนทุนได้ในเวลา ไม่ถึงครึ่งปีในกรณีใช้งานไม่ต่อนเื่อง และเพียงสามเดือนกว่าๆเมื่อใช้งานทุกวัน
_MG_6733.JPG

เนื่องจากสมรรถนะไม่ใช่จุดหลักของรถคันนี้ ผมขอไม่ลงรายละเอียดอะไรมากในเรื่องของกระโหลก ดุม ลูกปืน แต่ทุกชิ้นมาในมาตรฐานการเซอร์วิสโดยปกติ ล้อสามารถหาแกนปลดเร็วมาใส่แทนได้ไม่ยาก ดุมล้อรื้อมาดูแลได้ในระยะยาวๆ การประกอบและเก็บงานทำได้เนี๊ยบเนียนแน่นหนาดี ไม่มีอาการก๊อกแก๊กเวลาขี่ให้หงุดหงิดเหมือนรถพับแดนมังกรที่ราคาย่อมกว่ากันครึ่งหนึ่ง
_MG_6737.JPG

เหมาะกับใคร?
-ถ้าคุณเป็นคนเมือง มองหาจักรยานที่ใช้งานได้จริงในชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ อยู่กลางเมืองหรือห่างจากระบบขนส่งมวลชนรัศมีไม่เกิน 3 กม. และที่ทำงานหรือแหล่งที่เดินทางไปบ่อยๆห่างจากรถสาธารณะไม่เกิน 3 กม. จะเป็นมุมไหนของกรุงเทพ จักรยานคันนี้ไปได้หมด และตอบโจทย์ได้ทุกการเดินทาง
-ถ้าคุณต้องการ"ออกกำลังกาย"ในสวนสาธารณะทั่วไป หรือแม้แต่ขี่ในสนามเขียวสบายๆ ความเร็วที่มันทำได้พอเพียงสำหรับการขี่ออกกำลังแน่นอนครับ โดยเฉพาะสาวๆที่มองหาจักรยานสักคันมาขี่ให้ร่างกายแข็งแรง พับเก็บง่าย น้ำหนักเบายกได้เองไม่ต้องง้อหนุ่มๆ
_MG_6738.JPG

ส่งท้ายนะครับ... สำหรับคนรักความท้าทาย รถเล็กๆเบาๆแบบนี้ วงเลี้ยวแคบมากๆ ล้มไม่ง่าย ขี่ซ่อกแซ่กลัดเลาะสนุก กระโดดขึ้นลงได้คล่องเป็นลิง จุดศูนย์ถ่วงถ่ายไปมานิดเดียวก็เล่นอะไรได้แล้ว ฟิลลิ่งคล้ายๆจะขี่ BMX กลายๆแค่ช่วงหน้าโย่งไปหน่อย ขี่เข้าสยามสแควร์จับเด้งขึ้นทางเท้าไปหน้าร้อนก่อนจะพับเข้าไปนั่งจิบกาแฟได้
_MG_6741.JPG
มาดู Alberto Contador ปั่นในไทยกัน

website www.cyclinghubthailand.com
facebook www.facebook.com/cyclinghubthailand

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย exkasit » 11 ก.ย. 2015, 20:12

ของแต่งในภาพนี่ท่าทางจะแพงกว่าราคารถอีกนะ :shock:


Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย Paddock » 11 ก.ย. 2015, 22:21

ชอบ Slogan แฮะ Chinese Wisdom

โอ้วเรียบง่ายแต่ทรงพลังจัง

ผู้นำเข้ารายนี้ ขอดูซักพักละกันครับ เคยคุยด้วยครั้งนึงไม่ค่อย OK เลย กดยี่ห้อจมดิน
สไตล์ปั่นของผม: หาเส้นทางที่ไม่เคยไปและตามใจที่อยากจะไป

เสือภูเขา คลาสสิค สุดยอดความสวย

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย iaplan » 11 ก.ย. 2015, 23:12

การพับเทียบกับ Dahon style แบบนี้ มีจุดเด่นจุดด้อยอย่างไรบ้างครับ ;)
(ในรูป: Crius Smart 3.0)
แนบไฟล์
image.jpg


Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย กฤษณ์ TKT » 12 ก.ย. 2015, 08:51

เคยลองจับแบบไม่แต่ง มันเบามาก แต่อาการพับยังดูสะดุด แต่ถ้าใช้จนคล่องคงพับได้เร็วดีนะครับ


Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย โอ๊ก » 12 ก.ย. 2015, 22:35

ไปลองขี่นิดหน่อยที่ซีคอน ขนาดกำลังดีสำหรับตัวผม หน้าไม่ไว เบาดี แต่ราคาแรงไปเยอะสำหรับรถเกียวเดียว ถ้าราคานี้เป็นได้เกียดุมสักลูกวันนี้โดนแล้ว
ปั่นไกลแค่ตามองเห็น
เสือหมอบ Bianchi DAMA-BIANCA She Alu7000 เป็นรถสำหรับผู้หญิง ขนาด 44
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=3&t=1479426

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย MOJOJOJO » 13 ก.ย. 2015, 03:59

giro เขียน:

"เป็นรถพับสัญชาติจีนแผ่นดินใหญ่ที่มาพร้อมกับจุดเด่นสุดๆทางด้านน้ำหนักเป็นตัวตั้ง ด้วยน้ำหนักตัวมาตรฐานไม่ถึง 6 กก. (ในภาพรถทดสอบแต่งแล้วน้ำหนักไม่ถึง 5 กก.) พร้อมวงล้อ 14" และเกียร์แบบซิงเกิ้ลสปีด อาจจะดูไม่น่าสนใจสำหรับนักปั่นโดยทั่วไป หรือตัวผมที่บอกได้เลยว่าร้อยละ 99.99 ผมปั่นเสือหมอบแบบบ้าพลัง ออกไปในเชิงกีฬามากกว่า แต่เมื่อได้เจอโจทย์ที่ต้อง"ลองดี"กับเจ้า SPIN20 ก็นั่งวิเคราะห์ดูการออกแบบและจุดเด่นของมันพบได้ทันทีเลยว่าสิ่งที่สุดยอดมากๆคือน้ำหนักตัวนั่นเอง"

"6 กิโลกรัม เสือหมอบผมใส่ล้อแข่งยางฮาล์ฟราคาเป็นแสน น้ำหนัก 7.25 กก. ไอ้เจ้านี่(ตัวทดสอบ)แต่งมาได้ไม่ถึง 5 กก. จะเบาไปใหน? ทำไมมันต้องเบาขนาดนี้ เบาและเล็กขนาดนี้ มันจะขี่ดีแค่ไหน?? คำถามเกิดขึ้นทันที และในที่สุด ผมก็พบกับเหตุผลของการออกแบบเมื่อพิจารณาให้ถี่ถ้วน"



ไม่ได้จะมาดิสเครดิทแต่อยากให้คุณ giro ครวจสอบข้อมูลก่อนโพสนิดนึงนะครับ โดยเฉพาะโพสรีวิวสินค้า

รถรุ่นนี้เดิมๆน่าจะมีน้ำหนัก 6.7 กกไม่ใช่ 5โลกว่า และคันที่แต่งแล้วที่คุณ giroขี่ชั่งแล้วหนัก 5.95 ไม่ใช่ 4 โลกว่านะครับ

รูปภาพ


ข้อมูลจากผู้นำเข้า

"SPIN 2.0 14" เจ้าตัวนี้คือผลงานสุดภาคภูมิใจของทางFSIRที่ทำให้ผู้ที่ได้สัมผัสถึงน้ำหนักของจักรยานพับที่ไม่น่าจะเบาขนาดนี้ 6.7kgs" อ้างอิงจาก --> https://www.facebook.com/groups/5152483 ... 625045855/


"FINISHED JOB LIGHTEST FSIR SPIN 2.0 5.95kgs . WOWWW" อ้างอิงจาก---> https://www.facebook.com/sixtyfixy.suku ... 8075163793


Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย giro » 14 ก.ย. 2015, 12:34

รับทราบครับเป็นความผิดของผมเองครับ จะเป็นหนึ่งบทเรียนในการทำงานครับ
ผมแก้ข้อความในบทความแต่จะเก็บ post นี้เอาไว้ครับเป็นตราบาปในข้อผิดพลาดแบบนี้

ปล.ผมเลินเล่อเองที่ใช้วิธี "จำ" เอาจากตอนสนทนา เพราะตอนแรกรถคันนี้จะไม่ได้ส่งมาทดสอบทำรีวิว ที่น่าตีที่สุดคือ ในห้องก็มีตาชั่งอยู่ ทำไมไม่หยิบมาชั่งจริง?? สมควรตายจริงๆ
MOJOJOJO เขียน:
giro เขียน:

"เป็นรถพับสัญชาติจีนแผ่นดินใหญ่ที่มาพร้อมกับจุดเด่นสุดๆทางด้านน้ำหนักเป็นตัวตั้ง ด้วยน้ำหนักตัวมาตรฐานไม่ถึง 6 กก. (ในภาพรถทดสอบแต่งแล้วน้ำหนักไม่ถึง 5 กก.) พร้อมวงล้อ 14" และเกียร์แบบซิงเกิ้ลสปีด อาจจะดูไม่น่าสนใจสำหรับนักปั่นโดยทั่วไป หรือตัวผมที่บอกได้เลยว่าร้อยละ 99.99 ผมปั่นเสือหมอบแบบบ้าพลัง ออกไปในเชิงกีฬามากกว่า แต่เมื่อได้เจอโจทย์ที่ต้อง"ลองดี"กับเจ้า SPIN20 ก็นั่งวิเคราะห์ดูการออกแบบและจุดเด่นของมันพบได้ทันทีเลยว่าสิ่งที่สุดยอดมากๆคือน้ำหนักตัวนั่นเอง"

"6 กิโลกรัม เสือหมอบผมใส่ล้อแข่งยางฮาล์ฟราคาเป็นแสน น้ำหนัก 7.25 กก. ไอ้เจ้านี่(ตัวทดสอบ)แต่งมาได้ไม่ถึง 5 กก. จะเบาไปใหน? ทำไมมันต้องเบาขนาดนี้ เบาและเล็กขนาดนี้ มันจะขี่ดีแค่ไหน?? คำถามเกิดขึ้นทันที และในที่สุด ผมก็พบกับเหตุผลของการออกแบบเมื่อพิจารณาให้ถี่ถ้วน"



ไม่ได้จะมาดิสเครดิทแต่อยากให้คุณ giro ครวจสอบข้อมูลก่อนโพสนิดนึงนะครับ โดยเฉพาะโพสรีวิวสินค้า

รถรุ่นนี้เดิมๆน่าจะมีน้ำหนัก 6.7 กกไม่ใช่ 5โลกว่า และคันที่แต่งแล้วที่คุณ giroขี่ชั่งแล้วหนัก 5.95 ไม่ใช่ 4 โลกว่านะครับ

รูปภาพ


ข้อมูลจากผู้นำเข้า

"SPIN 2.0 14" เจ้าตัวนี้คือผลงานสุดภาคภูมิใจของทางFSIRที่ทำให้ผู้ที่ได้สัมผัสถึงน้ำหนักของจักรยานพับที่ไม่น่าจะเบาขนาดนี้ 6.7kgs" อ้างอิงจาก --> https://www.facebook.com/groups/5152483 ... 625045855/


"FINISHED JOB LIGHTEST FSIR SPIN 2.0 5.95kgs . WOWWW" อ้างอิงจาก---> https://www.facebook.com/sixtyfixy.suku ... 8075163793
มาดู Alberto Contador ปั่นในไทยกัน

website www.cyclinghubthailand.com
facebook www.facebook.com/cyclinghubthailand

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย porpuay » 14 ก.ย. 2015, 17:39

น่าสนใจมากครับ นน เบาดี

แต่ราคาแอบแรง >___<
SLOW RIDE

YOLO ... You oughta look out

Re: REVIEW FSIR SPIN20 "จิ๋วแต่แจ๋ว" รถพับเพื่อชีวิตฮิปๆแบบคนเมืองที่เป็นมากกว่าแค่ Life Style

โพสต์ โดย Shirrin Visetpukdi » 14 ก.ย. 2015, 20:23

ซื้อรุ่น FSIR 3.0 มาค่ะ 16" 8 เกียร์

ชอบมากค่ะ น้ำหนัก 8.3 โลค่ะ เปลี่ยนเป็นบันได nest ราคา 1500 และเปลี่ยนเบาะเป็น selle italia x1 lady flow

ราคา 15800 คุ้มมว๊าก (ไม่รวมบันไดและเบาะ) ชอบความลื่นไหลค่ะ กับราคาเท่านี้ เคยมี dahon mu p8 ยังขี่ไม่สนุกเท่านี้ เพราะหนักกว่าเยอะ และไม่เบาเท่านี้ค่ะ การพับ dahon ดีกว่าหน่อย แต่น้ำหนัก fsir ผญ สูง 155 หนัก 47 หิ้วขึ้นลงรถสบายกว่ากันเยอะค่ะ ส่วน dahon speed falco ของเพื่อนก็ชอบน้อยกว่า FSIR คันนี้ค่ะ คหสต นะคะ

เวลาปล่อยล้อฟรีไหลยาวเกินคาดอีกด้วยค่ะ :lol:



ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 12 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน