FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
-
- สมาชิก
- โพสต์: 16
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ย. 2012, 13:27
FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
เล่นเน็ตนู่นนี่แล้วไปเจอจักรยานพับยี่ห้อ FSIR ดูน่าสนใจดี โดยเฉพาะวิธีพับที่ไม่ได้หักกลางท่อบน แต่ใช้วิธีมีจุดหมุนตรงกลางแล้วใช้หลักอานเป็นตัวยึด ดูแล้วน่าจะ rigid ดีกว่าแบบพับกลางทั่วไป ที่สำคัญ!!! นำ้หนัก 6.98 โล
ทีแรกก็ว่าจะรอเมียเผลอแล้วค่อยไปสอย crius แต่เจอคันนี้แล้วแอบลังเลครับ พับแล้วไม่เล็กเท่า Crius แต่หน่วยก้านเรื่องความ rigid ของจุดพับแล้วน่าสนมาก ไม่ทราบมีใครเคยใช้บ้างไหมครับ ใช้ดีเหมือนหน่วยก้านไหมเอ่ย
ขออนุญาตลงlinkของบริษัทนะครับ ลงของร้านเดี๋ยวจะผิดกติกา
http://fsir.cn/en/index.php/default/cat ... esign.html
ทีแรกก็ว่าจะรอเมียเผลอแล้วค่อยไปสอย crius แต่เจอคันนี้แล้วแอบลังเลครับ พับแล้วไม่เล็กเท่า Crius แต่หน่วยก้านเรื่องความ rigid ของจุดพับแล้วน่าสนมาก ไม่ทราบมีใครเคยใช้บ้างไหมครับ ใช้ดีเหมือนหน่วยก้านไหมเอ่ย
ขออนุญาตลงlinkของบริษัทนะครับ ลงของร้านเดี๋ยวจะผิดกติกา
http://fsir.cn/en/index.php/default/cat ... esign.html
- toop
- ขาประจำ
- โพสต์: 7434
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
- team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
- Bike: จักรยานพับ
Re: FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
พับแบบนี้ก็ดี แต่ว่าเกะกะมากกว่าพับกลางเยอะ ที่จริงพับกลางก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ รถพับตอนนี้ออกแบบให้เล็กให้แคบกว่าที่มีอยู่ยากมาก
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
บ. Fn hon น่ะเอง
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 178
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 มิ.ย. 2013, 15:46
- Bike: Tyrell FX, Dahon Vector X10 แต่งจัดเต็ม
Re: FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
เฟรมลักษณะนี่น่าจะติดสับจานไม่ได้ แต่อยากลองขี่จัง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 270
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2014, 13:49
- Tel: 0869997333
- team: Dahon Lover Team
- Bike: Dahon: Speed Falco, Vector X-27H, Helios, Mu UNo, Speed Uno, IOS XL, DHC 86, DHC 97, Boardwalk , Hon Solo, BS: X-bike, Sneaker Light, ขาไก่: BM BD-1, PG, Neo Bike, Handy 7, Mini Cooper 16"
Re: FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
เป็นรถที่น่าปั่นอีกคันหนึ่ง
แก้ไขล่าสุดโดย Lasergai เมื่อ 15 ก.พ. 2015, 16:50, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
BCC 133
- -=pub=-
- ขาประจำ
- โพสต์: 290
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.ย. 2008, 07:17
- team: สวนรมฯ
- Bike: Bianchi FG lite, MINI JAVA, DAHON Speed Falco
- ตำแหน่ง: กทม
Re: FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
ลงรุปให้ จะได้ไม่ต้องกดเข้าไปดู
พับดูแปลกดีครับ แต่มันไม่น่าเล็กและเบาเท่า Crius อยู่ที่เลือก Design หรือ เลือกการใช้งานแหละครับ
ดูวิธีการพับ มันเหมือนเสือภูเขา Hummer พวกนั้น
พับแล้วมันจะยาวๆหน่อย
รอด้วยซิ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 16
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.ย. 2012, 13:27
Re: FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
ขอบคุณครับช่วยเอารูปมาลงให้ดูกันง่ายๆ
พับแล้วยาวกว่า crius พอควร นำ้หนักเคลมไว้พอๆกันครับ (6.9) แต่ไม่แน่ใจว่าถ้ากดกันสุดๆใครจะลดได้มากกว่ากัน ส่วนตัวตำ่ 7 โลพอใจแล้วคงไม่หาทางลดเพิ่มแล้วครับ
พับแล้วยาวกว่า crius พอควร นำ้หนักเคลมไว้พอๆกันครับ (6.9) แต่ไม่แน่ใจว่าถ้ากดกันสุดๆใครจะลดได้มากกว่ากัน ส่วนตัวตำ่ 7 โลพอใจแล้วคงไม่หาทางลดเพิ่มแล้วครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2059
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 11:51
- Tel: 0812683291
- Bike: Araya Excella Race, Tern Clutch, Splading, Bridgestone Grandtech
- nopcung
- สมาชิก
- โพสต์: 79
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2013, 17:32
- Bike: Taokas and ORIBIKE
Re: FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
ใช่บ้าน นาวาไบค์ นำเข้ามาอีกเปล่าครับเนี่ย ลองบ้านนี่เอาเข้ามาแล้วละก็ ผู้บริโภคอย่างเราๆก็สบายเรื่องราคาได้เลย
- พจน์ 555
- ขาประจำ
- โพสต์: 692
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 17:09
- team: Ride Alloy
- ตำแหน่ง: ปทุมวัน กรุงเทพ
- ติดต่อ:
Re: FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
ผมก็เพิ่งได้มาเมื่อวาน 3.1 ดิสเบรค เดิมๆ 8.9 กก.ล้อ 16 8 speed
เป็นรถที่ได้มาแล้วไม่ต้องอัพเลย เพราะใส่ของแต่งเบามาเต็ม ครบ เกือบสุดเลยทีเดียว
เท่าที่ลองขี่ดู 10 กว่ากิโล จากงาน Aday กลับบ้าน บนถนนเพชรบุรีอันขรุขระ
ตัวถังแข็งแรงแน่นหนาดีครับ ยังไม่มีเสียงอ๊อดแอ๊ด เหมือนพวกพับกลางเฟรม
และหน้าไม่ไวอย่าที่คิด (ตัวผมหนัก 90 กิโล สูง170)
(แต่ผมอยากได้สแตมต่อคอให้ยื่นออกไปอีกนิดเพื่อความนิ่งเพิ่ม)
ใบดิสขนาด 140 มม. เบรคแล้วหยุดล้อลากสบายๆ ดีกว่าที่คิด
ชุดเกียร์ Microshift 8 speed ก็ไม่แลว กดลงเกียร์เบากดครั้งเดียวให้ลึกสุดลงรวดเดียวหมดไปที่ 1 เลย สะดวกดี
อารมร์เปลี่ยนเกียร์เหมือน Sram กึกๆ ดุๆ
ความเร็วใช้ได้
เวลาพับใช้เวลาน้อย เสียเวลาดึงหลักออกออกมาหน่อยนึง เพราะต้องประคองเฟรม
เพราะมันยาวมาและคาดว่าคงจะถลอกในเวลาไม่ช้า 55+
เพราะมันต้องชักออกเกือบสุดเสียบลงเกือบสุดประจำเวลาพับ-กาง
(ความเห็นส่วนตัว น่าจะทำตัวสลักหยุดที่หลักอาน จะได้ไม่เผลอคลายที่คล๊อกแล้วเฟรมหลุดมือเพราะหลักอานรูดออกมาหมด)
พับไม่เรียบร้อยเท่า Dahon และช้ากว่า(เพราะผมมัวประคองหลักอานจะได้เป็นรอยช้าหน่อย 55+)
จุดที่ขัดใจผมตามประสาคนชอบรื้อๆอัพๆ ส่วนตัวเลยคือ จานหน้า CNC BCD 144 จะอัพจานหน้าเฉพาะขาไม่ได้
เพราะจานหน้าหมอบทั่วไปตอนนี้ BCD 110 และ 130 จะอัพก็ต้องอัพทั้งขาทั้งใบ
รู้สึกเสียดายจานเดิมเบาและก็สวยใช้ได้ 55+
อันนี้รูปรถผม น้อง Kill bill สีเข้ากับงาน 5 ธันวาเลย ถ่ายเมื่อวานเดิมสนิท
Link คนนำเข้าครับ
https://www.facebook.com/FSIRthailand/?fref=ts
เป็นรถที่ได้มาแล้วไม่ต้องอัพเลย เพราะใส่ของแต่งเบามาเต็ม ครบ เกือบสุดเลยทีเดียว
เท่าที่ลองขี่ดู 10 กว่ากิโล จากงาน Aday กลับบ้าน บนถนนเพชรบุรีอันขรุขระ
ตัวถังแข็งแรงแน่นหนาดีครับ ยังไม่มีเสียงอ๊อดแอ๊ด เหมือนพวกพับกลางเฟรม
และหน้าไม่ไวอย่าที่คิด (ตัวผมหนัก 90 กิโล สูง170)
(แต่ผมอยากได้สแตมต่อคอให้ยื่นออกไปอีกนิดเพื่อความนิ่งเพิ่ม)
ใบดิสขนาด 140 มม. เบรคแล้วหยุดล้อลากสบายๆ ดีกว่าที่คิด
ชุดเกียร์ Microshift 8 speed ก็ไม่แลว กดลงเกียร์เบากดครั้งเดียวให้ลึกสุดลงรวดเดียวหมดไปที่ 1 เลย สะดวกดี
อารมร์เปลี่ยนเกียร์เหมือน Sram กึกๆ ดุๆ
ความเร็วใช้ได้
เวลาพับใช้เวลาน้อย เสียเวลาดึงหลักออกออกมาหน่อยนึง เพราะต้องประคองเฟรม
เพราะมันยาวมาและคาดว่าคงจะถลอกในเวลาไม่ช้า 55+
เพราะมันต้องชักออกเกือบสุดเสียบลงเกือบสุดประจำเวลาพับ-กาง
(ความเห็นส่วนตัว น่าจะทำตัวสลักหยุดที่หลักอาน จะได้ไม่เผลอคลายที่คล๊อกแล้วเฟรมหลุดมือเพราะหลักอานรูดออกมาหมด)
พับไม่เรียบร้อยเท่า Dahon และช้ากว่า(เพราะผมมัวประคองหลักอานจะได้เป็นรอยช้าหน่อย 55+)
จุดที่ขัดใจผมตามประสาคนชอบรื้อๆอัพๆ ส่วนตัวเลยคือ จานหน้า CNC BCD 144 จะอัพจานหน้าเฉพาะขาไม่ได้
เพราะจานหน้าหมอบทั่วไปตอนนี้ BCD 110 และ 130 จะอัพก็ต้องอัพทั้งขาทั้งใบ
รู้สึกเสียดายจานเดิมเบาและก็สวยใช้ได้ 55+
อันนี้รูปรถผม น้อง Kill bill สีเข้ากับงาน 5 ธันวาเลย ถ่ายเมื่อวานเดิมสนิท
Link คนนำเข้าครับ
https://www.facebook.com/FSIRthailand/?fref=ts
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1227
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 10:20
- Tel: 0875897608
- team: ไปเรื่อยๆ
- Bike: เมริด้า แลนด์เกียร์
- ตำแหน่ง: ซ.อ่อนนุช 46
- ติดต่อ:
Re: FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
ชอบนะครับ สวยดีเวลาขี่ แต่ตอนพับแล้วเก้งก้างหน้าดู ผมมองว่าเวลาพับแล้วจุดไม่สมดุลรับน้ำหนักไว้เยอะ หิวไปไหนมาไหนบ่อยๆ จ่าจะมีคลอนแคลนได้ และยังไม่ค่อยมั่นใจพวกหางหลังลอยๆแบบนี้ สำหรับขาแรงกลัวย้วย
ปั่นไกลแค่ตามองเห็น
เสือหมอบ Bianchi DAMA-BIANCA She Alu7000 เป็นรถสำหรับผู้หญิง ขนาด 44
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=3&t=1479426
เสือหมอบ Bianchi DAMA-BIANCA She Alu7000 เป็นรถสำหรับผู้หญิง ขนาด 44
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=3&t=1479426
-
- สมาชิก
- โพสต์: 36
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ค. 2015, 17:13
- Tel: 0919978288
- Bike: FSIR Spin 5.0
- ตำแหน่ง: 227 โชคชัยสี่ ซอย 22 ลาดพร้าว 10230
- ติดต่อ:
Re: FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
รถ FSIR ถ้าจะแข่งเรื่องขนาดเวลาพับเก็บคงไปสู้แบนด์อื่นๆไม่ได้ แต่เรื่องความสะดวกกับความเร็วตอนพับก็สู้ได้อยู่นะครับ
แล้วด้วยที่ไม่มีจุดพับตรงกลางทำให้น้ำหนักเบา หิ้วสบายกว่าแบนด์อื่นๆเยอะ ขนาดรถเดิมๆยังไม่แต่งนะครับ
เวลาปั่นจะบอกว่าไงดี ผมหนัก 70กว่าๆ สูง 173 ปั่นสบายๆเลยครับ (Spin 3.0 ล้อ 16") ไม่มีเสียงอะไรกวนใจ
ชอบมาก ตอนนี้กำลังเล็ง Spin 5.0 มาปั่นอยู่ครับ
ผู้นำเข้าเหมือนทาง CCNV กรุ๊ปจะนำเข้ามาเหมือนกันนะครับ
https://www.facebook.com/ccnvgroup/
แล้วด้วยที่ไม่มีจุดพับตรงกลางทำให้น้ำหนักเบา หิ้วสบายกว่าแบนด์อื่นๆเยอะ ขนาดรถเดิมๆยังไม่แต่งนะครับ
เวลาปั่นจะบอกว่าไงดี ผมหนัก 70กว่าๆ สูง 173 ปั่นสบายๆเลยครับ (Spin 3.0 ล้อ 16") ไม่มีเสียงอะไรกวนใจ
ชอบมาก ตอนนี้กำลังเล็ง Spin 5.0 มาปั่นอยู่ครับ
ผู้นำเข้าเหมือนทาง CCNV กรุ๊ปจะนำเข้ามาเหมือนกันนะครับ
https://www.facebook.com/ccnvgroup/
Jasmine Bike ตัวแทนจำหน่ายจักรยานพับ FSIR
บริการส่งฟรีในกรุงเทพ ไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจร้า
*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
โทร: 091-997-8288(แบงค์)
*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
LINE ID: sarachsiri
Web: http://www.jasminebike.com/
FB: jasminebike
บริการส่งฟรีในกรุงเทพ ไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจร้า
*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
โทร: 091-997-8288(แบงค์)
*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
LINE ID: sarachsiri
Web: http://www.jasminebike.com/
FB: jasminebike
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 360
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ก.ย. 2008, 13:41
- Tel: 089-676-6802
- Bike: รถพับเก่าๆ ตีนผี XTR rev'98 dAHON hUMPERT jAVA KHS crius
- ติดต่อ:
Re: FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
จริงๆ จะว่าเจอคู่แข่ง ก็คงไม่เรียกว่าโดนกันตรงๆนะ เพราะต่างก็มีไม้เด็ด กันทั้งคู่
ค่าย C เค้าก็มี ไม้เด็ดตรงอะไหล่ Litepro ซึ่งเบาและสวย
ถ้าไม่พอใจขายต่อก็ง่ายได้เงินเร็วเอาไปอัพเทพกว่าเดิม
ค่าย F เค้าก็ชูเรื่องแนวการพับ แบบโคตรฮิป และเฟรมที่เบากว่า
จริงๆ รถโรงงานไม่ได้เบามากนักส่วนใหญ่จะเบากว่า คู่แข่งราวๆ200กรัม
แต่ว่า สามารถรีดน้ำหนักออกไปอีกพอควร เช่นลดยางอ้วนเหลือยางผอม
บันไดเดิมหนัก3ขีดกว่า เอาออกใส่เบาๆแบบ1xx กรัม ก็ลงไปอีกพอควร
และพับด้านนอก ใส่แฮนอะไรก็พับได้ปกติ แต่จะยัดใส่กระเป๋าได้มั้ย อีกเรื่อง 5555++
ผมว่ากรณีนี้ อยู่ที่ใครรักใครใครชอบใครมากกว่า แล้วล่ะครัชชชช
ปล.
FSiR Spin2 หนัก 6.99 Kg.+/- นิดๆ
FSiR Spin3 หนัก 8.6 KG.+/- นิดๆ
FSiR Spin5 หนักราวๆ 9.7-9.9 +/- อันนี้ไม่ชัวร์
แต่2ตัวบน ชั่งมากับมือด้วยตาชั่ง Parktool ครับผม
ค่าย C เค้าก็มี ไม้เด็ดตรงอะไหล่ Litepro ซึ่งเบาและสวย
ถ้าไม่พอใจขายต่อก็ง่ายได้เงินเร็วเอาไปอัพเทพกว่าเดิม
ค่าย F เค้าก็ชูเรื่องแนวการพับ แบบโคตรฮิป และเฟรมที่เบากว่า
จริงๆ รถโรงงานไม่ได้เบามากนักส่วนใหญ่จะเบากว่า คู่แข่งราวๆ200กรัม
แต่ว่า สามารถรีดน้ำหนักออกไปอีกพอควร เช่นลดยางอ้วนเหลือยางผอม
บันไดเดิมหนัก3ขีดกว่า เอาออกใส่เบาๆแบบ1xx กรัม ก็ลงไปอีกพอควร
และพับด้านนอก ใส่แฮนอะไรก็พับได้ปกติ แต่จะยัดใส่กระเป๋าได้มั้ย อีกเรื่อง 5555++
ผมว่ากรณีนี้ อยู่ที่ใครรักใครใครชอบใครมากกว่า แล้วล่ะครัชชชช
ปล.
FSiR Spin2 หนัก 6.99 Kg.+/- นิดๆ
FSiR Spin3 หนัก 8.6 KG.+/- นิดๆ
FSiR Spin5 หนักราวๆ 9.7-9.9 +/- อันนี้ไม่ชัวร์
แต่2ตัวบน ชั่งมากับมือด้วยตาชั่ง Parktool ครับผม
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 358
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 เม.ย. 2012, 00:01
- Bike: Charge plug, Dr.Hon Boardwalk 2013
- ติดต่อ:
Re: FSIR ---- หรือ Crius จะเจอคู่แข่ง??
เสียดายที่ fsir ติดบังโคลนและตะแกรงหลังไม่ได้ แต่เป็นรถที่คุ้มค่าน่าใช้มากๆ
กระเป๋าติดหน้าแฮนด์ ท้ายเบาะ หนังแท้ ตัดเย็บด้วยมือล้วนๆ. พร้อมส่งครับ
https://www.facebook.com/media/set/?set ... 988&type=1
https://www.facebook.com/media/set/?set ... 988&type=1