TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"รถพับ" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
chatupol
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 24
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2014, 12:10

TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย chatupol »

พึ่งได้มาวันนี้ครับ :P
ไฟล์แนบ
image.jpg
Watch
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 260
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 เม.ย. 2014, 11:38
Bike: Trek SC 7.5

Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย Watch »

เท่าไรคับ ล้อ กี่นิ้ว และ ซื้อที่ไหนอะคับ ขอรีวิว หน่อยคับ สนใจ ระหว่าง trinx กับ krock
OSK.119
lotus
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4620
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 03:57
team: รวมมิตร
Bike: Wheeler Ti, CSK หมอบ
ติดต่อ:

Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย lotus »

ดูชื่อรุ่นครับ ถ้า 20 ก็ 20 นิ้ว 16 ก็ 16 นิ้ว KA, FA ไม่มีดิสก์ DS รุ่นดิสก์

รุ่นนี้เป็นอลู 16 นิ้ว ราคาในเวป 5200 ซื้อจริงอาจเหลือ 5000 หรือมีของแถมครับ

ร้านที่ขายพับจีน น่าจะมีทุกร้านครับ พวก GTR bike, K-bike, Star bike, HD bike, ลาดปลาเค้า

ร้านพวกนี้ก็มี K-rock คุณภาพพอๆ กัน ชอบทรงไหนก็เลือกได้ ของดีคุ้มราคาครับ
chatupol
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 24
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2014, 12:10

Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย chatupol »

TrinX คันนี้เป็นรุ่นล้อ 16 นิ้วครับ ราคา 5,xxx บาท เฟรมเป็นอลูมิเนียม ขอบล้อและแฮนด์ เป็นอลูมิเนียม นอกนั้นเป็นเหล็ก บันได กับบังโคลนเป็นพลาสติก เกียร์ shimano 6 สปีด ยาง KENDO Kweast ขนาด 16x1.50 น้ำหนักทั้งคันน่าจะประมาณ 11 kg กว่าๆ

โดยรวม ตัวรถดูสวยงามสมส่วน รอยเชื่อมต่างๆก้อเรียบร้อยดีใช้ได้ ตัวรถไม่หนักเท่าไหร่ ยกได้สบายๆ แต่ถ้าอยากให้เบากว่านี้ คงต้องเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้นให้เบาขึ้นอีก แต่จริงๆก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก ถ้าใช้งานทั่วๆไป

จากการทดลองปั่นวันนี้ ทั้งปั่นออกกำลังกาย ขี่ไปซื้อก๋วยเตี๋ยว ถือว่าใช้งานได้ดี จุดพับเฟรมแน่นหนาดี ขี่ไม่มีเสียงอ้อดแอ้ดใดๆเลย การเปลี่ยนเกียร์มีติดๆขัดๆบ้าง ผมเลยปรับตั้งสายเกียร์แล้ว ลองขี่ดูก็ไม่มีปัญหา การเปลี่ยนเกียร์ก็ลื่นไหลดี ส่วนใหญ่ผมใช้แค่เกียร์ 4-6 แต่เกียร์ 6 ก็ยังรู้สึกว่ารอบขาผมยังเหลืออีก ถ้าจานหน้าใหญ่กว่านี้อีกนิดคงจะดีมาก

ระบบเบรคเป็นแบบ วีเบรค เบรคอยู่หนึบๆเลย มือซ้ายเบรคหลัง มือขวาเบรคหน้า ขี่ครั้งแรกเล่นเอาเกือบหัวทิ่ม เนื่องจากมันสลับด้านกับ DAHON ที่ผมใช้ประจำ ผมเลยสลับเบรคใหม่ให้ตรงกับ DAHON เนื่องจากความเคยชิน

การพับก็พับง่ายสะดวกไม่ยาก เนื่องจากรถคันเล็กด้วย ส่วนจุดพับก็ไม่ฝืดครับ พับสบายๆ ไม่ต้องใช้เข่าดัน ผมลองให้แฟนพับดูก็สามารถทำได้ง่ายๆ
สรุป รถคันนี้ถือว่าคุ้มค่าดีมาก ถ้าเทียบกับราคา เฟรมดี พับง่าย ขี่สนุก ครอบคลุมการใช้งานทั่วๆไปได้เลย ยกเว้นถ้าต้องการความเร็วเพิ่มอีก คงต้องเปลี่ยนจานหน้าใหญ่ขึ้นครับ
ไฟล์แนบ
image.jpg
image.jpg (382.69 KiB) เข้าดูแล้ว 7296 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
MIYATA CLASSIC
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2389
ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ก.ค. 2009, 21:07
Tel: 080-2515885
team: GTR BIKE TEAM
Bike: จักรยานราคาถูก www.trinx-format.com
ตำแหน่ง: RANGSIT

Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย MIYATA CLASSIC »

สวยยยยยย
https://www.youtube.com/watch?v=kqldFcuIRX8 ส่งฟรีทั่วไทย
http://www.trinx-format.com/bikes
ร้านจักรยาน GTRBIKE รังสิตคลองสี่

line 0802515885
รูปประจำตัวสมาชิก
MIYATA CLASSIC
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2389
ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ก.ค. 2009, 21:07
Tel: 080-2515885
team: GTR BIKE TEAM
Bike: จักรยานราคาถูก www.trinx-format.com
ตำแหน่ง: RANGSIT

Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย MIYATA CLASSIC »

ถ้าต้องการความเร็วเพิ่ม สามารถอัพจานหน้าให้ใหญ่ขึ้น หรือเปลี่ยนเฟืองท้ายได้ สวยงามครับเเต่งน่าปั่นมากครับ
https://www.youtube.com/watch?v=kqldFcuIRX8 ส่งฟรีทั่วไทย
http://www.trinx-format.com/bikes
ร้านจักรยาน GTRBIKE รังสิตคลองสี่

line 0802515885
รูปประจำตัวสมาชิก
Unloveable
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 67
ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ก.ค. 2012, 10:48

Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย Unloveable »

ทำไมเค้าถึงไม่ทำเบรคหน้าเบรคหลังให้อยู่ซ้ายขวาเหมือนๆกันเป็นมาตรฐาน ผมอยากรู้จัง
เคยไปขี่รถคนอื่นแล้วเผลอเกือบคว่ำเหมือนกัน ในบางกรณีผมว่าอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุเจ็บตัวได้เลย

:?:
รูปประจำตัวสมาชิก
toop
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7434
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
Bike: จักรยานพับ

Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย toop »

Unloveable เขียน:ทำไมเค้าถึงไม่ทำเบรคหน้าเบรคหลังให้อยู่ซ้ายขวาเหมือนๆกันเป็นมาตรฐาน ผมอยากรู้จัง
เคยไปขี่รถคนอื่นแล้วเผลอเกือบคว่ำเหมือนกัน ในบางกรณีผมว่าอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุเจ็บตัวได้เลย

:?:
แนวเส้นทางที่รถใช้วิ่ง ทั่วโลกยังชิดซ้าย ชิดขวาไม่เป็นมาตราฐานเหมือนกันทั่วโลกเลยครับ ดังนั้นมือเบรคของจักรยาน ก็เลยน่าจะตั้งตามความเหมาะสมของแนวเส้นทางในแต่ละพื้นที่ครับ แต่จริงๆแล้วหากเราถนัดแบบไหน ส่วนมาก ก็สามารถสลับเปลี่ยนเองได้ครับ จักรยานของผม แต่ละคันจะปรับให้ มือเบรคซ้ายเป็นเบรคหน้าครับ

:D :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
Unloveable
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 67
ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ก.ค. 2012, 10:48

Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย Unloveable »

toop เขียน:
Unloveable เขียน:ทำไมเค้าถึงไม่ทำเบรคหน้าเบรคหลังให้อยู่ซ้ายขวาเหมือนๆกันเป็นมาตรฐาน ผมอยากรู้จัง
เคยไปขี่รถคนอื่นแล้วเผลอเกือบคว่ำเหมือนกัน ในบางกรณีผมว่าอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุเจ็บตัวได้เลย

:?:
แนวเส้นทางที่รถใช้วิ่ง ทั่วโลกยังชิดซ้าย ชิดขวาไม่เป็นมาตราฐานเหมือนกันทั่วโลกเลยครับ ดังนั้นมือเบรคของจักรยาน ก็เลยน่าจะตั้งตามความเหมาะสมของแนวเส้นทางในแต่ละพื้นที่ครับ แต่จริงๆแล้วหากเราถนัดแบบไหน ส่วนมาก ก็สามารถสลับเปลี่ยนเองได้ครับ จักรยานของผม แต่ละคันจะปรับให้ มือเบรคซ้ายเป็นเบรคหน้าครับ

:D :D :D
อ๋อ มันเป็นแบบนี้นี่เอง รถพับส่วนใหญ่ที่เป็นรถมือสองไทยก็นำเข้ามาจากแหล่งต่างๆ มันเลยไม่มีมาตรฐานตายตัวว่าต้องอยู่ฝั่งไหน

:P :P :P
รูปประจำตัวสมาชิก
san910
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 360
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2013, 10:19
Tel: 0852311714
team: กทม.
Bike: SPECIALlZED HARDROCK เก่าๆแก่ รถพับ TRINX FA2016 หมอบ GIANT SCR2

Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย san910 »

โปรเจ็ก รถ ผบ.ที่บ้าน สูง 140 กว่า กับ KA1606 ครับ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
chatupol
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 24
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2014, 12:10

Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย chatupol »

หลังจากที่ได้ใช้งานอยู่เกือบเดือน พบว่าอัตราทดเกียร์ที่มีมากับรถมันเบาเกินไปจริงๆ พอปั่นทางตรงยาวๆหน่อยทำความเร็วไม่ได้เลย ต้องซอยขายิกๆ เล่นเอาหอบเลย 555 สุดท้ายต้องไปจัดการอัพจานหน้าใหญ่ขึ้น โดยเปลี่ยนใช้จานหน้าอลูมิเนียม SHUN 56 ฟัน พร้อมขาจานอลูมิเนียม ลงไปแทนจานเดิมซึ่งเป็นเหล็กทั้งชิ้น พร้อมทั้งเปลี่ยนกระโหลกใหม่ให้ยาวขึ้น เนื่องจากโซ่มันเยื้องเกินไปกลัวปั่นๆไปโซ่หลุด แกะมาพึ่งรู่ว่า ของเดิมรุ่นนี้เป็นกระโหลกแบริ่งติดรถมาเลยแต่แกนสั้นกว่าอันที่ผมเปลี่ยนใหม่ยาว 124.5 mm ความรู้สึกตอนทดลองปั่นแถวหน้าร้านรู้สึกได้ถึงความหน่วงขาในเกียร์ 5 และ 6 มากกว่าเดิมพอควรเลย ยังไม่มีโอกาสลองปั่นจริงๆจัง เลยถือโอกาสเปลี่ยนอานเจลด้วยเลยตัดขอบขาว เข้ากับสีรถซะหน่อย ที่สำคัญนั่งสบายขึ้นเยอะ :D
ไฟล์แนบ
image.jpg
รูปประจำตัวสมาชิก
san910
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 360
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2013, 10:19
Tel: 0852311714
team: กทม.
Bike: SPECIALlZED HARDROCK เก่าๆแก่ รถพับ TRINX FA2016 หมอบ GIANT SCR2

Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย san910 »

chatupol เขียน:หลังจากที่ได้ใช้งานอยู่เกือบเดือน พบว่าอัตราทดเกียร์ที่มีมากับรถมันเบาเกินไปจริงๆ พอปั่นทางตรงยาวๆหน่อยทำความเร็วไม่ได้เลย ต้องซอยขายิกๆ เล่นเอาหอบเลย 555 สุดท้ายต้องไปจัดการอัพจานหน้าใหญ่ขึ้น โดยเปลี่ยนใช้จานหน้าอลูมิเนียม SHUN 56 ฟัน พร้อมขาจานอลูมิเนียม ลงไปแทนจานเดิมซึ่งเป็นเหล็กทั้งชิ้น พร้อมทั้งเปลี่ยนกระโหลกใหม่ให้ยาวขึ้น เนื่องจากโซ่มันเยื้องเกินไปกลัวปั่นๆไปโซ่หลุด แกะมาพึ่งรู่ว่า ของเดิมรุ่นนี้เป็นกระโหลกแบริ่งติดรถมาเลยแต่แกนสั้นกว่าอันที่ผมเปลี่ยนใหม่ยาว 124.5 mm ความรู้สึกตอนทดลองปั่นแถวหน้าร้านรู้สึกได้ถึงความหน่วงขาในเกียร์ 5 และ 6 มากกว่าเดิมพอควรเลย ยังไม่มีโอกาสลองปั่นจริงๆจัง เลยถือโอกาสเปลี่ยนอานเจลด้วยเลยตัดขอบขาว เข้ากับสีรถซะหน่อย ที่สำคัญนั่งสบายขึ้นเยอะ :D
หล่อเลยยยยย ^^
รูปประจำตัวสมาชิก
san910
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 360
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2013, 10:19
Tel: 0852311714
team: กทม.
Bike: SPECIALlZED HARDROCK เก่าๆแก่ รถพับ TRINX FA2016 หมอบ GIANT SCR2

Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย san910 »

เพิ่งเสร็จ เมื่อคืน ขี่เทส ใกล้ๆ ออกตัวเกียร์5 สบายๆๆๆ ไล่เกียร์ลง ไป หนักขึ้นเรื่อยๆ โดยรวม นิ่งดี หน้าไม่ไว ออกแรงถีบหนักกว่า ภูเขา เบา กว่าหมอบ อยู่ กลางๆๆ
เปรียบเทียบ ตัวใหญ่ กะ ตัวเล็ก FA2016 KA1606
รูปภาพ
รูปภาพ
อะไหล่ พื้นๆ ตาม งบ น้อยๆ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
chatupol
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 24
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2014, 12:10

Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย chatupol »

wow, รถสวยจังครับ รู้สึกว่าคันัล็กจะสวยเกินหน้าคันใหญ่แล้วนะ 55

จานหน้ากี่ฟันครับ สงสัยจะวิ่งไล่เสือหมอบสบายเลย

หลักอาน JAVA ขนาดเท่าไหร่ครับ ของเดิม 31.8 ต้องดัดแปลงอะไรบ้างมั้ยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
san910
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 360
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2013, 10:19
Tel: 0852311714
team: กทม.
Bike: SPECIALlZED HARDROCK เก่าๆแก่ รถพับ TRINX FA2016 หมอบ GIANT SCR2

Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ

โพสต์ โดย san910 »

chatupol เขียน:wow, รถสวยจังครับ รู้สึกว่าคันัล็กจะสวยเกินหน้าคันใหญ่แล้วนะ 55

จานหน้ากี่ฟันครับ สงสัยจะวิ่งไล่เสือหมอบสบายเลย

หลักอาน JAVA ขนาดเท่าไหร่ครับ ของเดิม 31.8 ต้องดัดแปลงอะไรบ้างมั้ยครับ
จานหน้า 75 T ครับ แต่ใหญ่ไป ติดเฟรม ครับ ต้องใช้ซัก60น่าจะกำลังสวย รอของแก้ไข อยู่ หลักอาน ไซด์เดียว กั ดาฮอน ครับ กลึงบูส เอา ครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รถพับ”