TrinX KA1606 มาคุยกันครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 24
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2014, 12:10
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 260
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 เม.ย. 2014, 11:38
- Bike: Trek SC 7.5
Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ
เท่าไรคับ ล้อ กี่นิ้ว และ ซื้อที่ไหนอะคับ ขอรีวิว หน่อยคับ สนใจ ระหว่าง trinx กับ krock
OSK.119
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 4620
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 03:57
- team: รวมมิตร
- Bike: Wheeler Ti, CSK หมอบ
- ติดต่อ:
Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ
ดูชื่อรุ่นครับ ถ้า 20 ก็ 20 นิ้ว 16 ก็ 16 นิ้ว KA, FA ไม่มีดิสก์ DS รุ่นดิสก์
รุ่นนี้เป็นอลู 16 นิ้ว ราคาในเวป 5200 ซื้อจริงอาจเหลือ 5000 หรือมีของแถมครับ
ร้านที่ขายพับจีน น่าจะมีทุกร้านครับ พวก GTR bike, K-bike, Star bike, HD bike, ลาดปลาเค้า
ร้านพวกนี้ก็มี K-rock คุณภาพพอๆ กัน ชอบทรงไหนก็เลือกได้ ของดีคุ้มราคาครับ
รุ่นนี้เป็นอลู 16 นิ้ว ราคาในเวป 5200 ซื้อจริงอาจเหลือ 5000 หรือมีของแถมครับ
ร้านที่ขายพับจีน น่าจะมีทุกร้านครับ พวก GTR bike, K-bike, Star bike, HD bike, ลาดปลาเค้า
ร้านพวกนี้ก็มี K-rock คุณภาพพอๆ กัน ชอบทรงไหนก็เลือกได้ ของดีคุ้มราคาครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 24
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2014, 12:10
Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ
TrinX คันนี้เป็นรุ่นล้อ 16 นิ้วครับ ราคา 5,xxx บาท เฟรมเป็นอลูมิเนียม ขอบล้อและแฮนด์ เป็นอลูมิเนียม นอกนั้นเป็นเหล็ก บันได กับบังโคลนเป็นพลาสติก เกียร์ shimano 6 สปีด ยาง KENDO Kweast ขนาด 16x1.50 น้ำหนักทั้งคันน่าจะประมาณ 11 kg กว่าๆ
โดยรวม ตัวรถดูสวยงามสมส่วน รอยเชื่อมต่างๆก้อเรียบร้อยดีใช้ได้ ตัวรถไม่หนักเท่าไหร่ ยกได้สบายๆ แต่ถ้าอยากให้เบากว่านี้ คงต้องเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้นให้เบาขึ้นอีก แต่จริงๆก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก ถ้าใช้งานทั่วๆไป
จากการทดลองปั่นวันนี้ ทั้งปั่นออกกำลังกาย ขี่ไปซื้อก๋วยเตี๋ยว ถือว่าใช้งานได้ดี จุดพับเฟรมแน่นหนาดี ขี่ไม่มีเสียงอ้อดแอ้ดใดๆเลย การเปลี่ยนเกียร์มีติดๆขัดๆบ้าง ผมเลยปรับตั้งสายเกียร์แล้ว ลองขี่ดูก็ไม่มีปัญหา การเปลี่ยนเกียร์ก็ลื่นไหลดี ส่วนใหญ่ผมใช้แค่เกียร์ 4-6 แต่เกียร์ 6 ก็ยังรู้สึกว่ารอบขาผมยังเหลืออีก ถ้าจานหน้าใหญ่กว่านี้อีกนิดคงจะดีมาก
ระบบเบรคเป็นแบบ วีเบรค เบรคอยู่หนึบๆเลย มือซ้ายเบรคหลัง มือขวาเบรคหน้า ขี่ครั้งแรกเล่นเอาเกือบหัวทิ่ม เนื่องจากมันสลับด้านกับ DAHON ที่ผมใช้ประจำ ผมเลยสลับเบรคใหม่ให้ตรงกับ DAHON เนื่องจากความเคยชิน
การพับก็พับง่ายสะดวกไม่ยาก เนื่องจากรถคันเล็กด้วย ส่วนจุดพับก็ไม่ฝืดครับ พับสบายๆ ไม่ต้องใช้เข่าดัน ผมลองให้แฟนพับดูก็สามารถทำได้ง่ายๆ
สรุป รถคันนี้ถือว่าคุ้มค่าดีมาก ถ้าเทียบกับราคา เฟรมดี พับง่าย ขี่สนุก ครอบคลุมการใช้งานทั่วๆไปได้เลย ยกเว้นถ้าต้องการความเร็วเพิ่มอีก คงต้องเปลี่ยนจานหน้าใหญ่ขึ้นครับ
โดยรวม ตัวรถดูสวยงามสมส่วน รอยเชื่อมต่างๆก้อเรียบร้อยดีใช้ได้ ตัวรถไม่หนักเท่าไหร่ ยกได้สบายๆ แต่ถ้าอยากให้เบากว่านี้ คงต้องเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้นให้เบาขึ้นอีก แต่จริงๆก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก ถ้าใช้งานทั่วๆไป
จากการทดลองปั่นวันนี้ ทั้งปั่นออกกำลังกาย ขี่ไปซื้อก๋วยเตี๋ยว ถือว่าใช้งานได้ดี จุดพับเฟรมแน่นหนาดี ขี่ไม่มีเสียงอ้อดแอ้ดใดๆเลย การเปลี่ยนเกียร์มีติดๆขัดๆบ้าง ผมเลยปรับตั้งสายเกียร์แล้ว ลองขี่ดูก็ไม่มีปัญหา การเปลี่ยนเกียร์ก็ลื่นไหลดี ส่วนใหญ่ผมใช้แค่เกียร์ 4-6 แต่เกียร์ 6 ก็ยังรู้สึกว่ารอบขาผมยังเหลืออีก ถ้าจานหน้าใหญ่กว่านี้อีกนิดคงจะดีมาก
ระบบเบรคเป็นแบบ วีเบรค เบรคอยู่หนึบๆเลย มือซ้ายเบรคหลัง มือขวาเบรคหน้า ขี่ครั้งแรกเล่นเอาเกือบหัวทิ่ม เนื่องจากมันสลับด้านกับ DAHON ที่ผมใช้ประจำ ผมเลยสลับเบรคใหม่ให้ตรงกับ DAHON เนื่องจากความเคยชิน
การพับก็พับง่ายสะดวกไม่ยาก เนื่องจากรถคันเล็กด้วย ส่วนจุดพับก็ไม่ฝืดครับ พับสบายๆ ไม่ต้องใช้เข่าดัน ผมลองให้แฟนพับดูก็สามารถทำได้ง่ายๆ
สรุป รถคันนี้ถือว่าคุ้มค่าดีมาก ถ้าเทียบกับราคา เฟรมดี พับง่าย ขี่สนุก ครอบคลุมการใช้งานทั่วๆไปได้เลย ยกเว้นถ้าต้องการความเร็วเพิ่มอีก คงต้องเปลี่ยนจานหน้าใหญ่ขึ้นครับ
- ไฟล์แนบ
-
- image.jpg (382.69 KiB) เข้าดูแล้ว 7296 ครั้ง
- MIYATA CLASSIC
- ขาประจำ
- โพสต์: 2389
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ก.ค. 2009, 21:07
- Tel: 080-2515885
- team: GTR BIKE TEAM
- Bike: จักรยานราคาถูก www.trinx-format.com
- ตำแหน่ง: RANGSIT
Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ
สวยยยยยย
https://www.youtube.com/watch?v=kqldFcuIRX8 ส่งฟรีทั่วไทย
http://www.trinx-format.com/bikes
ร้านจักรยาน GTRBIKE รังสิตคลองสี่
line 0802515885
http://www.trinx-format.com/bikes
ร้านจักรยาน GTRBIKE รังสิตคลองสี่
line 0802515885
- MIYATA CLASSIC
- ขาประจำ
- โพสต์: 2389
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ก.ค. 2009, 21:07
- Tel: 080-2515885
- team: GTR BIKE TEAM
- Bike: จักรยานราคาถูก www.trinx-format.com
- ตำแหน่ง: RANGSIT
Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ
ถ้าต้องการความเร็วเพิ่ม สามารถอัพจานหน้าให้ใหญ่ขึ้น หรือเปลี่ยนเฟืองท้ายได้ สวยงามครับเเต่งน่าปั่นมากครับ
https://www.youtube.com/watch?v=kqldFcuIRX8 ส่งฟรีทั่วไทย
http://www.trinx-format.com/bikes
ร้านจักรยาน GTRBIKE รังสิตคลองสี่
line 0802515885
http://www.trinx-format.com/bikes
ร้านจักรยาน GTRBIKE รังสิตคลองสี่
line 0802515885
- Unloveable
- สมาชิก
- โพสต์: 67
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ก.ค. 2012, 10:48
Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ
ทำไมเค้าถึงไม่ทำเบรคหน้าเบรคหลังให้อยู่ซ้ายขวาเหมือนๆกันเป็นมาตรฐาน ผมอยากรู้จัง
เคยไปขี่รถคนอื่นแล้วเผลอเกือบคว่ำเหมือนกัน ในบางกรณีผมว่าอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุเจ็บตัวได้เลย
เคยไปขี่รถคนอื่นแล้วเผลอเกือบคว่ำเหมือนกัน ในบางกรณีผมว่าอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุเจ็บตัวได้เลย
- toop
- ขาประจำ
- โพสต์: 7434
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
- team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
- Bike: จักรยานพับ
Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ
แนวเส้นทางที่รถใช้วิ่ง ทั่วโลกยังชิดซ้าย ชิดขวาไม่เป็นมาตราฐานเหมือนกันทั่วโลกเลยครับ ดังนั้นมือเบรคของจักรยาน ก็เลยน่าจะตั้งตามความเหมาะสมของแนวเส้นทางในแต่ละพื้นที่ครับ แต่จริงๆแล้วหากเราถนัดแบบไหน ส่วนมาก ก็สามารถสลับเปลี่ยนเองได้ครับ จักรยานของผม แต่ละคันจะปรับให้ มือเบรคซ้ายเป็นเบรคหน้าครับUnloveable เขียน:ทำไมเค้าถึงไม่ทำเบรคหน้าเบรคหลังให้อยู่ซ้ายขวาเหมือนๆกันเป็นมาตรฐาน ผมอยากรู้จัง
เคยไปขี่รถคนอื่นแล้วเผลอเกือบคว่ำเหมือนกัน ในบางกรณีผมว่าอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุเจ็บตัวได้เลย
- Unloveable
- สมาชิก
- โพสต์: 67
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ก.ค. 2012, 10:48
Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ
อ๋อ มันเป็นแบบนี้นี่เอง รถพับส่วนใหญ่ที่เป็นรถมือสองไทยก็นำเข้ามาจากแหล่งต่างๆ มันเลยไม่มีมาตรฐานตายตัวว่าต้องอยู่ฝั่งไหนtoop เขียน:แนวเส้นทางที่รถใช้วิ่ง ทั่วโลกยังชิดซ้าย ชิดขวาไม่เป็นมาตราฐานเหมือนกันทั่วโลกเลยครับ ดังนั้นมือเบรคของจักรยาน ก็เลยน่าจะตั้งตามความเหมาะสมของแนวเส้นทางในแต่ละพื้นที่ครับ แต่จริงๆแล้วหากเราถนัดแบบไหน ส่วนมาก ก็สามารถสลับเปลี่ยนเองได้ครับ จักรยานของผม แต่ละคันจะปรับให้ มือเบรคซ้ายเป็นเบรคหน้าครับUnloveable เขียน:ทำไมเค้าถึงไม่ทำเบรคหน้าเบรคหลังให้อยู่ซ้ายขวาเหมือนๆกันเป็นมาตรฐาน ผมอยากรู้จัง
เคยไปขี่รถคนอื่นแล้วเผลอเกือบคว่ำเหมือนกัน ในบางกรณีผมว่าอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุเจ็บตัวได้เลย
- san910
- ขาประจำ
- โพสต์: 360
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2013, 10:19
- Tel: 0852311714
- team: กทม.
- Bike: SPECIALlZED HARDROCK เก่าๆแก่ รถพับ TRINX FA2016 หมอบ GIANT SCR2
-
- สมาชิก
- โพสต์: 24
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2014, 12:10
Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ
หลังจากที่ได้ใช้งานอยู่เกือบเดือน พบว่าอัตราทดเกียร์ที่มีมากับรถมันเบาเกินไปจริงๆ พอปั่นทางตรงยาวๆหน่อยทำความเร็วไม่ได้เลย ต้องซอยขายิกๆ เล่นเอาหอบเลย 555 สุดท้ายต้องไปจัดการอัพจานหน้าใหญ่ขึ้น โดยเปลี่ยนใช้จานหน้าอลูมิเนียม SHUN 56 ฟัน พร้อมขาจานอลูมิเนียม ลงไปแทนจานเดิมซึ่งเป็นเหล็กทั้งชิ้น พร้อมทั้งเปลี่ยนกระโหลกใหม่ให้ยาวขึ้น เนื่องจากโซ่มันเยื้องเกินไปกลัวปั่นๆไปโซ่หลุด แกะมาพึ่งรู่ว่า ของเดิมรุ่นนี้เป็นกระโหลกแบริ่งติดรถมาเลยแต่แกนสั้นกว่าอันที่ผมเปลี่ยนใหม่ยาว 124.5 mm ความรู้สึกตอนทดลองปั่นแถวหน้าร้านรู้สึกได้ถึงความหน่วงขาในเกียร์ 5 และ 6 มากกว่าเดิมพอควรเลย ยังไม่มีโอกาสลองปั่นจริงๆจัง เลยถือโอกาสเปลี่ยนอานเจลด้วยเลยตัดขอบขาว เข้ากับสีรถซะหน่อย ที่สำคัญนั่งสบายขึ้นเยอะ
- san910
- ขาประจำ
- โพสต์: 360
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2013, 10:19
- Tel: 0852311714
- team: กทม.
- Bike: SPECIALlZED HARDROCK เก่าๆแก่ รถพับ TRINX FA2016 หมอบ GIANT SCR2
Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ
หล่อเลยยยยย ^^chatupol เขียน:หลังจากที่ได้ใช้งานอยู่เกือบเดือน พบว่าอัตราทดเกียร์ที่มีมากับรถมันเบาเกินไปจริงๆ พอปั่นทางตรงยาวๆหน่อยทำความเร็วไม่ได้เลย ต้องซอยขายิกๆ เล่นเอาหอบเลย 555 สุดท้ายต้องไปจัดการอัพจานหน้าใหญ่ขึ้น โดยเปลี่ยนใช้จานหน้าอลูมิเนียม SHUN 56 ฟัน พร้อมขาจานอลูมิเนียม ลงไปแทนจานเดิมซึ่งเป็นเหล็กทั้งชิ้น พร้อมทั้งเปลี่ยนกระโหลกใหม่ให้ยาวขึ้น เนื่องจากโซ่มันเยื้องเกินไปกลัวปั่นๆไปโซ่หลุด แกะมาพึ่งรู่ว่า ของเดิมรุ่นนี้เป็นกระโหลกแบริ่งติดรถมาเลยแต่แกนสั้นกว่าอันที่ผมเปลี่ยนใหม่ยาว 124.5 mm ความรู้สึกตอนทดลองปั่นแถวหน้าร้านรู้สึกได้ถึงความหน่วงขาในเกียร์ 5 และ 6 มากกว่าเดิมพอควรเลย ยังไม่มีโอกาสลองปั่นจริงๆจัง เลยถือโอกาสเปลี่ยนอานเจลด้วยเลยตัดขอบขาว เข้ากับสีรถซะหน่อย ที่สำคัญนั่งสบายขึ้นเยอะ
- san910
- ขาประจำ
- โพสต์: 360
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2013, 10:19
- Tel: 0852311714
- team: กทม.
- Bike: SPECIALlZED HARDROCK เก่าๆแก่ รถพับ TRINX FA2016 หมอบ GIANT SCR2
-
- สมาชิก
- โพสต์: 24
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2014, 12:10
Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ
wow, รถสวยจังครับ รู้สึกว่าคันัล็กจะสวยเกินหน้าคันใหญ่แล้วนะ 55
จานหน้ากี่ฟันครับ สงสัยจะวิ่งไล่เสือหมอบสบายเลย
หลักอาน JAVA ขนาดเท่าไหร่ครับ ของเดิม 31.8 ต้องดัดแปลงอะไรบ้างมั้ยครับ
จานหน้ากี่ฟันครับ สงสัยจะวิ่งไล่เสือหมอบสบายเลย
หลักอาน JAVA ขนาดเท่าไหร่ครับ ของเดิม 31.8 ต้องดัดแปลงอะไรบ้างมั้ยครับ
- san910
- ขาประจำ
- โพสต์: 360
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2013, 10:19
- Tel: 0852311714
- team: กทม.
- Bike: SPECIALlZED HARDROCK เก่าๆแก่ รถพับ TRINX FA2016 หมอบ GIANT SCR2
Re: TrinX KA1606 มาคุยกันครับ
จานหน้า 75 T ครับ แต่ใหญ่ไป ติดเฟรม ครับ ต้องใช้ซัก60น่าจะกำลังสวย รอของแก้ไข อยู่ หลักอาน ไซด์เดียว กั ดาฮอน ครับ กลึงบูส เอา ครับchatupol เขียน:wow, รถสวยจังครับ รู้สึกว่าคันัล็กจะสวยเกินหน้าคันใหญ่แล้วนะ 55
จานหน้ากี่ฟันครับ สงสัยจะวิ่งไล่เสือหมอบสบายเลย
หลักอาน JAVA ขนาดเท่าไหร่ครับ ของเดิม 31.8 ต้องดัดแปลงอะไรบ้างมั้ยครับ