K-rock ล้อ 14 นิ้วแชร์ประสบการณ์เพิ่ม คงไม่มีใครเอารถแบบนี้มาทำแบบผม แหงๆ 5555+
-
- สมาชิก
- โพสต์: 79
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 เม.ย. 2014, 13:56
Re: K-rock ล้อ 14 นิ้วแชร์ประสบการณ์เพิ่ม คงไม่มีใครเอารถแบบนี้มาทำแบบผม แหงๆ 5555+
ตอบคุณ shpiak
อัพแรง อันนี้สำคัญกับการปั่นจักรยานทุกขนาดล้อครับ อยู่ที่แรง 60% อีก 40% อัพรถให้สมบูรณ์แบบครับ
ตอบคุณ Gakman
ตอนนี้ ปั่นล้อจิ๋ว 14นิ้วทำเวลาซะส่วนใหญ่แล้วครับ เส้นทางเดิม 10 กิโล ทำได้ 17นาที ก็พอใจแล้วครับ
ตอบคุณbird8850
ต้องหาโอกาสไปให้ได้ครับ ติดธุระไปไม่ได้ น่าเสียดาย T_T
ตอบคุณ jeremy roy
มาแนวนี้ ต้องฝึกเยอะขึ้นหน่อยนะครับ เนื่องด้วยหน้าไวครับ แต่ถ้าผ่านมาได้ผมว่าเตรียมพบกับความมหัศจรรย์แห่งล้อ 14นิ้วได้เลยครับ
ตอบคุณ Tangchai007
ทุกสิ่งทุกอย่างต้องดู บาลานซ์ เดินทางสายกลางเป็นหลักครับ น้ำหนักรถ จำนวนเกียร์ ขนาดล้อ แรงขา อะไหล่ต่างๆที่ใช้ อัพรถแรงเกินไปบางครั้งอาจทำให้ช้ากว่าเดิม กล้ามเนื้อบาดเจ็บ บางท่านสุดขีดถึงขั้นแลคติค อาดินาลีนหลั่งเลยปั่นจนหน้าแดงแป๊ดก็ไม่ไหว เพราะร่างกายรับภาระหนักเกินไป
หรือปั่นเบาเกินไป ขาซอยยิก ไม่ได้นานก็เมื่อยขาครับ ก็ไม่ไหวเช่นกัน สำหรับผมตอนอัพต้องหาจุดกึ่งกลางของเกียร์ ให้เจอก่อนครับ เราอยาก เบา และ แรง ที่เกียร์ไหน เช่นตอนผมอัพรถ ผมตั้งโจทย์ว่า ผมมี 3เกียร์ ต้องการปั่นเกียร์ 2 ที่ความเร็ว 30+- (ซึ่งตอนนั้นทำไม่สำเร็จ) ในระดับรอบขาเท่าไร กำลังไหวไหม จานเท่าไรถึงจะดี ถ้าเกียร์ 2 ปั่นได้แบบที่ตั้งใจและไม่ทำลายรอบขา เกียร์ 1 และ 3 ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ เพราะมันจะมาอัตโนมัติ อยากปั่นชิวแบบขาอ่อน หรือขึ้นเนิน ลง 1 ก็จะเบาไปเลย แต่ถ้ามีใครก็ตามปั่นแซงแล้วหันมาขำรถเราที่ล้อเล็กน่ารัก(เจอบ่อย -*-) เราก็จัดให้ งง กันไป ตอนสปริ๊น ยัด 3 ไปถ้าแรงถึงขั้นก็ดึงขึ้น 50+ แซงไป แต่ถ้าเสือหมอบมา 60+ ก็ปล่อยไปเลยครับไม่ต้องไปตาม (ถึงจะหมอบก็ปั่นได้ไม่กี่โลหรอกครับ) ไว้รอหมดแรงค่อยแซงจะดีกว่าทรมานขาเปล่าๆ จับใส่ 2 ปั่นยืนความเร็วแบบที่ขาเราไม่ทรมาน คงไว้ที่ 30+- ผมว่าก็มหัศจรรย์ ล้อ14 แล้วครับ
1.ถ้าหอบ ลองเช็คกับ Heart rate ดูครับช่วยได้เยอะเลย จะได้รู้สาเหตุ บางท่านปั่นทุกวัน บางท่านปั่นบางวัน การเต้นหัวใจตอนออกกำลังไม่เท่ากันอยู่แล้วครับ
2.ลอง ยางหัวโล้น slick 14 นิ้วดูครับ (แต่ถ้าล้อใหญ่กว่า 14 ก็หมดสิทธิ์ใส่จานใหญ่ๆครับ เพราะหนักแน่ๆ) เลือกยางใน ที่สูบได้สัก 85 แล้วลองดูความต่างครับ (มันมีผลเกือบ100% แบบหน้ามือเป็นหลังมือเลยครับ ผมรู้สึกได้ทันทีหลังเปลี่ยน ตอนนี้ให้ผมเอายางดอกหนาๆ มาใส่รถผมคันนี้ก็ปั่นไม่ออกครับทั้งหนัก ทั้งหนืด ลองมาหมดแล้ว ยางนอกตัวเก่ามีดอก ยังวางอยู่ที่บ้านเลยครับ)
เอาแค่เรื่องเกียร์อย่างเดียวผมเปลี่ยนจานหน้าไป 7 ใบ(ขายทิ้งในเวปนี้ทั้งหมด ยังมีเบอร์โทรท่านที่ซื้อไปอยู่เลย) ถึงจะได้ที่ผมปั่นสบายที่เกียร์2 เพราะผมไม่มีใครให้ความรู้เกี่ยวกับ จักรยานล้อ 14เลยในเวปที่นี้ก็น้อยมาก มีแต่บอกว่าเลิกอัพแล้วซื้อล้อ 20 ขึ้นไปจะปั่นดีกว่า ผมไม่ได้ไม่ชอบล้อใหญ่นะ แต่ผมว่ามันไม่ใช่ประเด็นที่จะทำให้เลิกปั่น 14 นิ้ว ก็เลยหาอัพจากประสบการณ์จริง ลองจริง ทำจริง ไม่ต้องทฤษฎี เลยจัดมันทุกแบบที่จะหาได้แล้วคิดว่าเข้าท่า ส่วนจานหลังเปลี่ยนครั้งเดียว จาก 16T ลองมาแล้วมันไม่โอเค กับจานหน้าขนาด 65T ก็เปลี่ยนให้มันเป็น 12T ถ้ารู้สึกปั่นแล้วยังไม่โอเค อย่างหอบ เหนื่อยเกินไป หรือ ซอยขายิกๆ อันนี้ต้องลองปรับเปลี่ยน จุดอื่นๆ เช่น ยาง อาน ฟิตติ้งแบบหมอบไปเลย จบๆครับ ตามกำลังกายและ สรีระของเรา จะทำให้การปั่นสนุกขึ้น
อัพแรง อันนี้สำคัญกับการปั่นจักรยานทุกขนาดล้อครับ อยู่ที่แรง 60% อีก 40% อัพรถให้สมบูรณ์แบบครับ
ตอบคุณ Gakman
ตอนนี้ ปั่นล้อจิ๋ว 14นิ้วทำเวลาซะส่วนใหญ่แล้วครับ เส้นทางเดิม 10 กิโล ทำได้ 17นาที ก็พอใจแล้วครับ
ตอบคุณbird8850
ต้องหาโอกาสไปให้ได้ครับ ติดธุระไปไม่ได้ น่าเสียดาย T_T
ตอบคุณ jeremy roy
มาแนวนี้ ต้องฝึกเยอะขึ้นหน่อยนะครับ เนื่องด้วยหน้าไวครับ แต่ถ้าผ่านมาได้ผมว่าเตรียมพบกับความมหัศจรรย์แห่งล้อ 14นิ้วได้เลยครับ
ตอบคุณ Tangchai007
ทุกสิ่งทุกอย่างต้องดู บาลานซ์ เดินทางสายกลางเป็นหลักครับ น้ำหนักรถ จำนวนเกียร์ ขนาดล้อ แรงขา อะไหล่ต่างๆที่ใช้ อัพรถแรงเกินไปบางครั้งอาจทำให้ช้ากว่าเดิม กล้ามเนื้อบาดเจ็บ บางท่านสุดขีดถึงขั้นแลคติค อาดินาลีนหลั่งเลยปั่นจนหน้าแดงแป๊ดก็ไม่ไหว เพราะร่างกายรับภาระหนักเกินไป
หรือปั่นเบาเกินไป ขาซอยยิก ไม่ได้นานก็เมื่อยขาครับ ก็ไม่ไหวเช่นกัน สำหรับผมตอนอัพต้องหาจุดกึ่งกลางของเกียร์ ให้เจอก่อนครับ เราอยาก เบา และ แรง ที่เกียร์ไหน เช่นตอนผมอัพรถ ผมตั้งโจทย์ว่า ผมมี 3เกียร์ ต้องการปั่นเกียร์ 2 ที่ความเร็ว 30+- (ซึ่งตอนนั้นทำไม่สำเร็จ) ในระดับรอบขาเท่าไร กำลังไหวไหม จานเท่าไรถึงจะดี ถ้าเกียร์ 2 ปั่นได้แบบที่ตั้งใจและไม่ทำลายรอบขา เกียร์ 1 และ 3 ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ เพราะมันจะมาอัตโนมัติ อยากปั่นชิวแบบขาอ่อน หรือขึ้นเนิน ลง 1 ก็จะเบาไปเลย แต่ถ้ามีใครก็ตามปั่นแซงแล้วหันมาขำรถเราที่ล้อเล็กน่ารัก(เจอบ่อย -*-) เราก็จัดให้ งง กันไป ตอนสปริ๊น ยัด 3 ไปถ้าแรงถึงขั้นก็ดึงขึ้น 50+ แซงไป แต่ถ้าเสือหมอบมา 60+ ก็ปล่อยไปเลยครับไม่ต้องไปตาม (ถึงจะหมอบก็ปั่นได้ไม่กี่โลหรอกครับ) ไว้รอหมดแรงค่อยแซงจะดีกว่าทรมานขาเปล่าๆ จับใส่ 2 ปั่นยืนความเร็วแบบที่ขาเราไม่ทรมาน คงไว้ที่ 30+- ผมว่าก็มหัศจรรย์ ล้อ14 แล้วครับ
1.ถ้าหอบ ลองเช็คกับ Heart rate ดูครับช่วยได้เยอะเลย จะได้รู้สาเหตุ บางท่านปั่นทุกวัน บางท่านปั่นบางวัน การเต้นหัวใจตอนออกกำลังไม่เท่ากันอยู่แล้วครับ
2.ลอง ยางหัวโล้น slick 14 นิ้วดูครับ (แต่ถ้าล้อใหญ่กว่า 14 ก็หมดสิทธิ์ใส่จานใหญ่ๆครับ เพราะหนักแน่ๆ) เลือกยางใน ที่สูบได้สัก 85 แล้วลองดูความต่างครับ (มันมีผลเกือบ100% แบบหน้ามือเป็นหลังมือเลยครับ ผมรู้สึกได้ทันทีหลังเปลี่ยน ตอนนี้ให้ผมเอายางดอกหนาๆ มาใส่รถผมคันนี้ก็ปั่นไม่ออกครับทั้งหนัก ทั้งหนืด ลองมาหมดแล้ว ยางนอกตัวเก่ามีดอก ยังวางอยู่ที่บ้านเลยครับ)
เอาแค่เรื่องเกียร์อย่างเดียวผมเปลี่ยนจานหน้าไป 7 ใบ(ขายทิ้งในเวปนี้ทั้งหมด ยังมีเบอร์โทรท่านที่ซื้อไปอยู่เลย) ถึงจะได้ที่ผมปั่นสบายที่เกียร์2 เพราะผมไม่มีใครให้ความรู้เกี่ยวกับ จักรยานล้อ 14เลยในเวปที่นี้ก็น้อยมาก มีแต่บอกว่าเลิกอัพแล้วซื้อล้อ 20 ขึ้นไปจะปั่นดีกว่า ผมไม่ได้ไม่ชอบล้อใหญ่นะ แต่ผมว่ามันไม่ใช่ประเด็นที่จะทำให้เลิกปั่น 14 นิ้ว ก็เลยหาอัพจากประสบการณ์จริง ลองจริง ทำจริง ไม่ต้องทฤษฎี เลยจัดมันทุกแบบที่จะหาได้แล้วคิดว่าเข้าท่า ส่วนจานหลังเปลี่ยนครั้งเดียว จาก 16T ลองมาแล้วมันไม่โอเค กับจานหน้าขนาด 65T ก็เปลี่ยนให้มันเป็น 12T ถ้ารู้สึกปั่นแล้วยังไม่โอเค อย่างหอบ เหนื่อยเกินไป หรือ ซอยขายิกๆ อันนี้ต้องลองปรับเปลี่ยน จุดอื่นๆ เช่น ยาง อาน ฟิตติ้งแบบหมอบไปเลย จบๆครับ ตามกำลังกายและ สรีระของเรา จะทำให้การปั่นสนุกขึ้น
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: K-rock ล้อ 14 นิ้วแชร์ประสบการณ์เพิ่ม คงไม่มีใครเอารถแบบนี้มาทำแบบผม แหงๆ 5555+
10 กิโลได้ 17 นาทีเลยเหรอครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
- Tangchai007
- ขาประจำ
- โพสต์: 480
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2013, 09:22
- Bike: รถมือสอง
Re: K-rock ล้อ 14 นิ้วแชร์ประสบการณ์เพิ่ม คงไม่มีใครเอารถแบบนี้มาทำแบบผม แหงๆ 5555+
ต้องยอมรับเลยว่า ขานี้แรงจริงๆ ผมคงทำไม่ได้แน่ ทุกวันนี้ปั่นก็ต้องขอพลิกข้อมือดูค่าฮาทเรทตลอดCookiebike เขียน:10 กิโลได้ 17 นาทีเลยเหรอครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 79
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 เม.ย. 2014, 13:56
Re: K-rock ล้อ 14 นิ้วแชร์ประสบการณ์เพิ่ม คงไม่มีใครเอารถแบบนี้มาทำแบบผม แหงๆ 5555+
ตอบคุณ Cookiebike
เรื่อง 17 นาที อย่าเพิ่งเชื่อนะครับ มาปั่นตามหลังรถผมแล้วค่อยเชื่อสิ่งที่เห็นดีกว่าครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นขี้โมขี้คุยไปซะเปล่าๆ
ปกติ10 กิโล ก็ 20กว่านาทีได้ครับปั่นแบบธรรมดา แต่ถ้าเอาสถิติที่ดีที่สุดที่เคยปั่นหนีฝนมาเทียบ เหนื่อยไส้แตก 17 นาที ตามจริงถ้าเป็นเสือหมอบจะเป็นปกติอยู๋แล้วนะครับปั่นทั่วไปก็ 35 -40 กันที่ชอควิว อยู่แล้ว ไม่ได้เรื่องแปลก แต่ที่แปลก คือรถผมล้อ 14 นิ้วครับ
ตอบคุณ Tangchai007
เอาแบบปั่นธรรมดาเกียร์ 1 รถผมคันนี้ ก็ขึ้น 20-25 แบบสบายขาเบาๆ แต่เกียร์อื่นๆ ไว้ตอบสนองท่านที่แรงถึง ใจถึง ถึงยังไงการอัพรถของผมแนวคิดคือ อัพเกินดีกว่าขาด แต่ก็ยังใช้ปั่นได้จริงในกำลังที่คนทั่วไปมีครับ
เรื่อง 17 นาที อย่าเพิ่งเชื่อนะครับ มาปั่นตามหลังรถผมแล้วค่อยเชื่อสิ่งที่เห็นดีกว่าครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นขี้โมขี้คุยไปซะเปล่าๆ
ปกติ10 กิโล ก็ 20กว่านาทีได้ครับปั่นแบบธรรมดา แต่ถ้าเอาสถิติที่ดีที่สุดที่เคยปั่นหนีฝนมาเทียบ เหนื่อยไส้แตก 17 นาที ตามจริงถ้าเป็นเสือหมอบจะเป็นปกติอยู๋แล้วนะครับปั่นทั่วไปก็ 35 -40 กันที่ชอควิว อยู่แล้ว ไม่ได้เรื่องแปลก แต่ที่แปลก คือรถผมล้อ 14 นิ้วครับ
ตอบคุณ Tangchai007
เอาแบบปั่นธรรมดาเกียร์ 1 รถผมคันนี้ ก็ขึ้น 20-25 แบบสบายขาเบาๆ แต่เกียร์อื่นๆ ไว้ตอบสนองท่านที่แรงถึง ใจถึง ถึงยังไงการอัพรถของผมแนวคิดคือ อัพเกินดีกว่าขาด แต่ก็ยังใช้ปั่นได้จริงในกำลังที่คนทั่วไปมีครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1060
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ต.ค. 2008, 22:29
- team: ยังไม่กล้าสมัคร
- Bike: ยังไม่มีเลย เก็บเงินอยู่ครับ
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: K-rock ล้อ 14 นิ้วแชร์ประสบการณ์เพิ่ม คงไม่มีใครเอารถแบบนี้มาทำแบบผม แหงๆ 5555+
เห็นมีคนเอา crius ล้อ 14 ซิงเกิ้ล ไป audax 200 โลมาด้วย.. ล้อเล็กไม่ธรรมดาจริงๆ
ส่วนเรื่องยาง ผมใช้รุ่นเดียวกัน (ksmart) กับล้อสิบหก ขี่ดีกว่าเดิมากๆ พุ่งและนุ่มกว่า kojak (ล้อยี่สิบ) ที่แรงดันเท่ากัน
ส่วนเรื่องยาง ผมใช้รุ่นเดียวกัน (ksmart) กับล้อสิบหก ขี่ดีกว่าเดิมากๆ พุ่งและนุ่มกว่า kojak (ล้อยี่สิบ) ที่แรงดันเท่ากัน
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 79
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 เม.ย. 2014, 13:56
Re: K-rock ล้อ 14 นิ้วแชร์ประสบการณ์เพิ่ม คงไม่มีใครเอารถแบบนี้มาทำแบบผม แหงๆ 5555+
เรื่อง พุ่งและนุ่ม เนี่ยอยากคุยมานานแล้วครับ แทบจะ 80% มาจากล้อและยางเลยครับ แต่ผมเห็นในเวปนี้รีวิวว่าที่พุ่งและนุ่มมาจากเฟรมกันเยอะ ผมก็แปลกใจอยู่ แต่ก็จริงครับไม่เถียงแต่มันมีผลน้อยมากนะ ที่มีผลเห็นเป็นรูปธรรมก็แค่ เบากับAero รูปทรงเหมาะกับสรีระ และวัสดุที่ทำครับ โฆษณาว่าเป็นเฟรมพุ่ง รับแรงกระแทกดี เราฝังความเชื่อเรื่องเฟรม เข้าไปเยอะจนผิดเป็นถูก อยากบอกว่าเฟรมมีผลน้อยมาก แม้แต่แรงกระแทกที่ว่าซับกระแทกดีๆก็ยังน้อยมาก สิ่งที่สัมผัสโดยตรงอย่างยางมีผลกับแรงกระแทกโดยตรงกับไม่เอามาคุยกัน และราคาเฟรมที่แพงกระฉูดบางตัวผมว่าเป็นที่ยี่ห้อกับความหล่อมากกว่า ส่วนเรื่องรับแรงกระแทกลองเปลี่ยนยางดูจะรู้สึกได้เยอะกว่าเปลี่ยนเฟรมครับ ><shpiak เขียน:เห็นมีคนเอา crius ล้อ 14 ซิงเกิ้ล ไป audax 200 โลมาด้วย.. ล้อเล็กไม่ธรรมดาจริงๆ
ส่วนเรื่องยาง ผมใช้รุ่นเดียวกัน (ksmart) กับล้อสิบหก ขี่ดีกว่าเดิมากๆ พุ่งและนุ่มกว่า kojak (ล้อยี่สิบ) ที่แรงดันเท่ากัน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 10
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ต.ค. 2014, 12:31
- Bike: Giant Tcr Advanced2, Java mini
- ติดต่อ:
Re: K-rock ล้อ 14 นิ้วแชร์ประสบการณ์เพิ่ม คงไม่มีใครเอารถแบบนี้มาทำแบบผม แหงๆ 5555+
อยากให้รูปตอนพับจังครับ
- wannabe
- ขาประจำ
- โพสต์: 1010
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
- Tel: 0815542467
- Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว
Re: K-rock ล้อ 14 นิ้วแชร์ประสบการณ์เพิ่ม คงไม่มีใครเอารถแบบนี้มาทำแบบผม แหงๆ 5555+
jinny777 เขียน:ตอบคุณ Cookiebike
เรื่อง 17 นาที อย่าเพิ่งเชื่อนะครับ มาปั่นตามหลังรถผมแล้วค่อยเชื่อสิ่งที่เห็นดีกว่าครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นขี้โมขี้คุยไปซะเปล่าๆ
ปกติ10 กิโล ก็ 20กว่านาทีได้ครับปั่นแบบธรรมดา แต่ถ้าเอาสถิติที่ดีที่สุดที่เคยปั่นหนีฝนมาเทียบ เหนื่อยไส้แตก 17 นาที ตามจริงถ้าเป็นเสือหมอบจะเป็นปกติอยู๋แล้วนะครับปั่นทั่วไปก็ 35 -40 กันที่ชอควิว อยู่แล้ว ไม่ได้เรื่องแปลก แต่ที่แปลก คือรถผมล้อ 14 นิ้วครับ
ตอบคุณ Tangchai007
เอาแบบปั่นธรรมดาเกียร์ 1 รถผมคันนี้ ก็ขึ้น 20-25 แบบสบายขาเบาๆ แต่เกียร์อื่นๆ ไว้ตอบสนองท่านที่แรงถึง ใจถึง ถึงยังไงการอัพรถของผมแนวคิดคือ อัพเกินดีกว่าขาด แต่ก็ยังใช้ปั่นได้จริงในกำลังที่คนทั่วไปมีครับ
ผมเชื่อครับ
จานใหญ่ขนาดนี้ปั่นติดลมบนแล้วเข้าใจความรู้สึกได้ครับ โฟกัสของผู้ปั่นเหลือแต่รถกับถนน
- Cookiebike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2441
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 19:58
- team: Bkkwheels
- Bike: รถที่ผ่านมือ Trek 4300 /Dahon P8/Dahon Dove/Tern Verge Duo /Dr. hon MU Duo/Bike Friday tikit/กำลังทำรถพับทัวร์ริ่งปีนเขา/Crius 14"
Re: K-rock ล้อ 14 นิ้วแชร์ประสบการณ์เพิ่ม คงไม่มีใครเอารถแบบนี้มาทำแบบผม แหงๆ 5555+
ผมเชื่อ แต่แค่สงสัยว่าปั่นที่ไหนถึงกวดได้ไม่หยุดแบบนี้ ถ้าสนามเขียวได้ขนาดนี่เก่งมากๆ เพราะพื้นหนืดลมอย่างแรง ปกติปั่นในเมืองนี่แทบเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าไม่ระห่ำจริง
เรื่องเฟรมซับแรงมีผลนะครับ ถ้าวัดกันที่ยางหน้าแคบเพียวๆ เลยจะเห็นผลชัด ยางก็มีส่วนสำคัญอันดับแรกเพราะมันกระทบถนนนโดยตรง แต่เฟรมก็มีส่วนด้วยเช่นกัน
เรื่องเฟรมซับแรงมีผลนะครับ ถ้าวัดกันที่ยางหน้าแคบเพียวๆ เลยจะเห็นผลชัด ยางก็มีส่วนสำคัญอันดับแรกเพราะมันกระทบถนนนโดยตรง แต่เฟรมก็มีส่วนด้วยเช่นกัน
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=839658
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
เทสต์กล้อง Gopro Hero 3+ Black Edition /Garmin Edge 510/DashWare
-
- สมาชิก
- โพสต์: 79
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 เม.ย. 2014, 13:56
Re: K-rock ล้อ 14 นิ้วแชร์ประสบการณ์เพิ่ม คงไม่มีใครเอารถแบบนี้มาทำแบบผม แหงๆ 5555+
ตอบคุณ wannabe
จริงๆก็เหลือรถกับถนนและความสนุกมากกว่าครับ แต่ที่สำคัญปั่นบนท้องถนนต้องมีสติและสมาธิ มากๆด้วยนะครับเพื่อความปลอดภัยสำหรับล้อเล็กๆ แบบนี้
ตอบคุณ Cookiebike
ถึงได้บอกไงครับ ลองมาสัมผัสประสบการณ์มหัศจรรย์ดู เพราะอธิบายไปก็ไม่มีประโยชน์สำหรับความสงสัยครับ 17.00น. เจอได้ที่โลตัสเรียบด่วนครับ ผมจะปั่นผ่านแทบจะประจำ นอกจากเส้นทางอื่น ส่วนที่บอกว่า 8 กิโล นั้นเป็นเส้นทางขากลับจาก ช๊อควิวครับ ซึ่งในช่วงปั่นกลับจะไม่ต้องติดรอสัญญาณไฟเลยครับ ยิงยาวจาก CV มาถึง เส้นลาดพร้าวได้ยาวๆ
ถูกต้องตามนั้นครับ ผมไม่ได้พูดแม้แต่ประโยคเดียวว่า มันไม่มีผล แต่ผมบอกว่ามีผลแต่น้อยมาก จริงๆแล้วขั้นตอนการผลิตจะมีเขียนไว้ตามทฤษฎี มันมีผลกับเฟรมบางตัวที่ทำขึ้นเพื่อการตลาดและจำหน่าย แต่.... ทางปฎิบัติ เรื่องเฟรมกับแรงกระแทก จากการใช้จริงสำหรับผมว่าน้อยมาก(บ้านผมก็มีเสือหมอบหลายคันปั่นมาตั้งแต่ราคาหลัก พัน ถึง แสน เหล็ก โคโมลี่ อลู คาร์บอน นิสัยแต่ละตัวไม่เหมือนกัน แต่ที่แน่ๆ แรงกระแทกน้อยมากเมื่อเจอทางลักษณะคล้ายกัน มันรู้สึกแค่เป็นวัสดุและดีไซน์คนละประเภท ที่ทำให้เกิดความสะเทือนคนละแบบมากกว่า อันนี้นาๆจิตตังครับ )
จริงๆก็เหลือรถกับถนนและความสนุกมากกว่าครับ แต่ที่สำคัญปั่นบนท้องถนนต้องมีสติและสมาธิ มากๆด้วยนะครับเพื่อความปลอดภัยสำหรับล้อเล็กๆ แบบนี้
ตอบคุณ Cookiebike
ถึงได้บอกไงครับ ลองมาสัมผัสประสบการณ์มหัศจรรย์ดู เพราะอธิบายไปก็ไม่มีประโยชน์สำหรับความสงสัยครับ 17.00น. เจอได้ที่โลตัสเรียบด่วนครับ ผมจะปั่นผ่านแทบจะประจำ นอกจากเส้นทางอื่น ส่วนที่บอกว่า 8 กิโล นั้นเป็นเส้นทางขากลับจาก ช๊อควิวครับ ซึ่งในช่วงปั่นกลับจะไม่ต้องติดรอสัญญาณไฟเลยครับ ยิงยาวจาก CV มาถึง เส้นลาดพร้าวได้ยาวๆ
ถูกต้องตามนั้นครับ ผมไม่ได้พูดแม้แต่ประโยคเดียวว่า มันไม่มีผล แต่ผมบอกว่ามีผลแต่น้อยมาก จริงๆแล้วขั้นตอนการผลิตจะมีเขียนไว้ตามทฤษฎี มันมีผลกับเฟรมบางตัวที่ทำขึ้นเพื่อการตลาดและจำหน่าย แต่.... ทางปฎิบัติ เรื่องเฟรมกับแรงกระแทก จากการใช้จริงสำหรับผมว่าน้อยมาก(บ้านผมก็มีเสือหมอบหลายคันปั่นมาตั้งแต่ราคาหลัก พัน ถึง แสน เหล็ก โคโมลี่ อลู คาร์บอน นิสัยแต่ละตัวไม่เหมือนกัน แต่ที่แน่ๆ แรงกระแทกน้อยมากเมื่อเจอทางลักษณะคล้ายกัน มันรู้สึกแค่เป็นวัสดุและดีไซน์คนละประเภท ที่ทำให้เกิดความสะเทือนคนละแบบมากกว่า อันนี้นาๆจิตตังครับ )
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 162
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2014, 08:42
Re: K-rock ล้อ 14 นิ้วแชร์ประสบการณ์เพิ่ม คงไม่มีใครเอารถแบบนี้มาทำแบบผม แหงๆ 5555+
1.ขอทราบติดเกียร์หรือเปล่าครับMadgorilla เขียน:ชอบจานที่ใหญ่เกือบเท่าล้อ ของเจ้าของกระทู้คับ ตีนต้นคงใช้แรงเยอะพอควร แต่น่าจะขี่มันส์นะครัช
ของผม แค่จาน 53T ก็สนุกได้ละค๊าบ ! แรงไม่ถึงค๊าบ ฮี่ฮี่
2.อยากทราบความเร็วที่ทำได้ก่อนและหลังเปลี่ยนจานเป็น 53T (ที่เกีย์เดิม และรอบขาประมาณเท่าเดิม)
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 162
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2014, 08:42
Re: K-rock ล้อ 14 นิ้วแชร์ประสบการณ์เพิ่ม คงไม่มีใครเอารถแบบนี้มาทำแบบผม แหงๆ 5555+
[quote="jinny777"]สอบถามเกี่ยวกับการเปลี่ยน เฟืองหลังเป็น 12T ครับ
1.ตอนเปลี่ยนเฟืองหลังเป็น 12T นั้นได้เปลี่ยนจานหน้าด้วยหรือเปล่า
ตอนไปเปลี่ยนเฟืองหลัง จานหน้าผมเปลี่ยนมาหลายใบแล้วครับ จาก 48T มา 56T มา 58T มา60T มา65T หลังเปลี่ยนเฟืองหลัง ถึงจะมาอัพจานเพิ่มเป็น 70T และสูงสุด 75T ตอนนั้นเปลี่ยนเฟืองหลังของเกียร์ดุมเพราะว่า อัพจานจนถึง 65T ยังต้องซอยขายิกที่เกียร์ 3 อยู่เลยครับ ได้maxspeed มา 35kmh เลยตัดสินใจเปลี่ยน เฟืองหลังให้เล็กสุดเท่าที่โปรตี๋จะทำได้ ก็ได้มา 12T นี่แหละครับ
เมื่อวานไปปรึกษาโปรตี๋เกี่ยวกับการเปลี่ยนเฟืองหลังเป็น 12T โปรแนะนำให้เปลี่ยนจานหนัาแทนเห็นคุณเปลี่ยนจานมาหลายขนาดน่าจะยังมีข้อมูลจึงขอคำปรึกษาเพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกขนาดจานครับ
1.จากจานเดิมเปลี่ยนเป็นจานหน้า 56T เกียร์ 2 วิ่งได่เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)
2.จากจานหน้า 56T เปลี่ยนเป็น 58T เกียร์ 2 วิ่งได้เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)
3.จากจานหน้า 58T เปลี่ยนเป็น 60T เกียร์ 2 วิ่งได้เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)
4.จากจานหน้า 60T เปลี่ยนเป็น 65T เกียร์ 2 วิ่งได้เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)
1.ตอนเปลี่ยนเฟืองหลังเป็น 12T นั้นได้เปลี่ยนจานหน้าด้วยหรือเปล่า
ตอนไปเปลี่ยนเฟืองหลัง จานหน้าผมเปลี่ยนมาหลายใบแล้วครับ จาก 48T มา 56T มา 58T มา60T มา65T หลังเปลี่ยนเฟืองหลัง ถึงจะมาอัพจานเพิ่มเป็น 70T และสูงสุด 75T ตอนนั้นเปลี่ยนเฟืองหลังของเกียร์ดุมเพราะว่า อัพจานจนถึง 65T ยังต้องซอยขายิกที่เกียร์ 3 อยู่เลยครับ ได้maxspeed มา 35kmh เลยตัดสินใจเปลี่ยน เฟืองหลังให้เล็กสุดเท่าที่โปรตี๋จะทำได้ ก็ได้มา 12T นี่แหละครับ
เมื่อวานไปปรึกษาโปรตี๋เกี่ยวกับการเปลี่ยนเฟืองหลังเป็น 12T โปรแนะนำให้เปลี่ยนจานหนัาแทนเห็นคุณเปลี่ยนจานมาหลายขนาดน่าจะยังมีข้อมูลจึงขอคำปรึกษาเพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกขนาดจานครับ
1.จากจานเดิมเปลี่ยนเป็นจานหน้า 56T เกียร์ 2 วิ่งได่เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)
2.จากจานหน้า 56T เปลี่ยนเป็น 58T เกียร์ 2 วิ่งได้เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)
3.จากจานหน้า 58T เปลี่ยนเป็น 60T เกียร์ 2 วิ่งได้เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)
4.จากจานหน้า 60T เปลี่ยนเป็น 65T เกียร์ 2 วิ่งได้เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)
- Kattt
- สมาชิก
- โพสต์: 27
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2014, 20:06
- Bike: เสือภูเขา JAMIS หมอบ SCR2 พับ FA2016
-
- สมาชิก
- โพสต์: 79
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 เม.ย. 2014, 13:56
Re: K-rock ล้อ 14 นิ้วแชร์ประสบการณ์เพิ่ม คงไม่มีใครเอารถแบบนี้มาทำแบบผม แหงๆ 5555+
เมื่อวานไปปรึกษาโปรตี๋เกี่ยวกับการเปลี่ยนเฟืองหลังเป็น 12T โปรแนะนำให้เปลี่ยนจานหนัาแทนเห็นคุณเปลี่ยนจานมาหลายขนาดน่าจะยังมีข้อมูลจึงขอคำปรึกษาเพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกขนาดจานครับ
1.จากจานเดิมเปลี่ยนเป็นจานหน้า 56T เกียร์ 2 วิ่งได่เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)
2.จากจานหน้า 56T เปลี่ยนเป็น 58T เกียร์ 2 วิ่งได้เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)
3.จากจานหน้า 58T เปลี่ยนเป็น 60T เกียร์ 2 วิ่งได้เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)
4.จากจานหน้า 60T เปลี่ยนเป็น 65T เกียร์ 2 วิ่งได้เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)[/quote]
อันนี้ พูดแบบไม่อายเลยครับ จำแทบจะไม่ได้555+ ไม่เคยบันทึกไว้เลยครับ ใช้ความรู้สึกเวลาปั่นอย่างเดียวเลย ที่จำได้แน่ๆ คือ 65T เปลี่ยนเป็น หลัง 12T ความเร็วได้ Max 35 - 38 ไม่เกิน 40 แน่ๆ แบบสุดกำลังซอยยิกแล้วครับ รอบขาน่าจะ 100 อัพ (ไม่มีที่วัดรอบขาประมาณเอาจากเสือหมอบครับ) รู้สึกจะที่เกียร์ 3 ด้วย และผมเลิกอัพเลยครับ ไม่ทำต่อ ก่อนจะมาเจอ 70 และ75T อีกครั้ง + ยางแบบหมอบ จบเลย และต้องเป็นล้อ 14 เท่านั้น ถ้าเอาใหญ่กว่ามาแต่งแบบผมเปะ เกียร์ 1ก็หนักแล้วครับ 100% ขนาดล้อ มีผลพอๆกับยาง
1.จากจานเดิมเปลี่ยนเป็นจานหน้า 56T เกียร์ 2 วิ่งได่เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)
2.จากจานหน้า 56T เปลี่ยนเป็น 58T เกียร์ 2 วิ่งได้เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)
3.จากจานหน้า 58T เปลี่ยนเป็น 60T เกียร์ 2 วิ่งได้เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)
4.จากจานหน้า 60T เปลี่ยนเป็น 65T เกียร์ 2 วิ่งได้เท่าไหร่ (เปลี่ยนอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า...อะไรบ้าง)[/quote]
อันนี้ พูดแบบไม่อายเลยครับ จำแทบจะไม่ได้555+ ไม่เคยบันทึกไว้เลยครับ ใช้ความรู้สึกเวลาปั่นอย่างเดียวเลย ที่จำได้แน่ๆ คือ 65T เปลี่ยนเป็น หลัง 12T ความเร็วได้ Max 35 - 38 ไม่เกิน 40 แน่ๆ แบบสุดกำลังซอยยิกแล้วครับ รอบขาน่าจะ 100 อัพ (ไม่มีที่วัดรอบขาประมาณเอาจากเสือหมอบครับ) รู้สึกจะที่เกียร์ 3 ด้วย และผมเลิกอัพเลยครับ ไม่ทำต่อ ก่อนจะมาเจอ 70 และ75T อีกครั้ง + ยางแบบหมอบ จบเลย และต้องเป็นล้อ 14 เท่านั้น ถ้าเอาใหญ่กว่ามาแต่งแบบผมเปะ เกียร์ 1ก็หนักแล้วครับ 100% ขนาดล้อ มีผลพอๆกับยาง