ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2009, 10:32
- Tel: 0844232696
- team: en-bike treetop adventure park
- Bike: inten m3, spesileline p3, loutganue
- ติดต่อ:
ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
ก่อนอื่นต้องขออภัยในความช้าที่ออกมาแถลงการ สำหรับเพื่อนหลายคนอาจทราบแล้วก็ยินดีด้วย ผมได้บอกเพื่อนที่ใช้ไปหลายคนแล้ว และอีกอย่างต้องบอกว่าการที่ออกมาจุดแก้ไขของHaro X6 comp มิได้บอกว่าx6 compนั้นไม่ดีแต่จริงแล้วหากคุณแก้ง่ายๆตามที่ผมบอกไปมันจะเป็นรถที่ดีมากเพราะผมก็ใช้อยู่ ใช้ขี่ทั้งDH ,dritd, Streed เล่นแบบบ้าบ้าบอบอ ล้มแล้วลมอีกก็ยังทนมือทนตีน "อุ่ย"ทนท้าว...ได้ เอาละเข้าเรื่องได้
- ไฟล์แนบ
-
- 1.เมื่อชื้อมา ตัวโชค fox van R หัวโชคด้านหน้าจะชนกับตัวถังตรงใต้หูโชคด้านหน้าจนแฟรมเป็นรอย..หากโดดแรงๆจะเป็นรอยยุบลงไปเหมือนร้อยแตกหรือร้าว..ทางแก้ไขให้กลับหัวโชคามรูป แล้วอย่าลืมยายบูสตามด้วยนะ..การปรับสรีงแข็งอ่อนหลังจากกลับทางโชคแล้วปรับได้ตามปกติยกแว้นข้อเดียวคือห้ามเอาส่วนเริ่มของขดสริงไว้ด้านล่าง..เพราะอ่าจชนได้ยังไงก็ดูตามรูป
- Haro%20Extreme%20x6%202009.jpg (32.34 KiB) เข้าดูแล้ว 2627 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย ไข่เจียว..ต๊อป เมื่อ 22 พ.ค. 2009, 11:29, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง
ไม่มี limit ชีวิตต้องปั่น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2009, 10:32
- Tel: 0844232696
- team: en-bike treetop adventure park
- Bike: inten m3, spesileline p3, loutganue
- ติดต่อ:
Re: ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
1.เมื่อชื้อมา ตัวโชค fox van R หัวโชคด้านหน้าจะชนกับตัวถังตรงใต้หูโชคด้านหน้าจนแฟรมเป็นรอย..หากโดดแรงๆจะเป็นรอยยุบลงไปเหมือนร้อยแตกหรือร้าว..ทางแก้ไขให้กลับหัวโชคามรูป แล้วอย่าลืมยายบูสตามด้วยนะ..การปรับสรีงแข็งอ่อนหลังจากกลับทางโชคแล้วปรับได้ตามปกติยกแว้นข้อเดียวคือห้ามเอาส่วนเริ่มของขดสริงไว้ด้านล่าง..เพราะอ่าจชนได้ยังไงก็ดูตามรูป
- ไฟล์แนบ
-
- กลับมาแล้วจะได้อย่างนี้
- DSC01385.jpg (62.21 KiB) เข้าดูแล้ว 2612 ครั้ง
-
- DSC01386.jpg (61.38 KiB) เข้าดูแล้ว 2605 ครั้ง
ไม่มี limit ชีวิตต้องปั่น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2009, 10:32
- Tel: 0844232696
- team: en-bike treetop adventure park
- Bike: inten m3, spesileline p3, loutganue
- ติดต่อ:
Re: ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
2.ตรวจสอบนอดร้อยหูโชคมักจะงอหลังจากเล่นแรงๆ แนะนำไปชื้อนอดสแตนเลสแบบเกลียวไม่ตลอดมาเปลี่ยนใหม่หากไม่เปลี่ยนนอดอาจขาดหรือหัวโชคขาดชนกับแฟรมได้..ผมโดนแล้ว
3.หากไม่ลงDHโหดๆขี่แต่dritd, Streed ควรปรับที่5นิ้วเพราะแต่การใส่โชคต้องกลับซับแท้งลง..การปรับ5นิ้ว เพราะจุดรับแรงออกแบบที่5นิ้วหากใช้6นิ้วแบบหนักๆอ่าจมีปัญหาตามมา ดังที่ผมเจอดูข้อที่4นะ ดังนั้นชื้อรถมาใหม่หรือใช้เพียงเล็กน้อยมาแก้ตามนี้ก็จะใช้มันอย่างมีความสุขมากๆๆๆ ของเขาดีแต่ต้องปรับบ้างนิดหย่อย
3.หากไม่ลงDHโหดๆขี่แต่dritd, Streed ควรปรับที่5นิ้วเพราะแต่การใส่โชคต้องกลับซับแท้งลง..การปรับ5นิ้ว เพราะจุดรับแรงออกแบบที่5นิ้วหากใช้6นิ้วแบบหนักๆอ่าจมีปัญหาตามมา ดังที่ผมเจอดูข้อที่4นะ ดังนั้นชื้อรถมาใหม่หรือใช้เพียงเล็กน้อยมาแก้ตามนี้ก็จะใช้มันอย่างมีความสุขมากๆๆๆ ของเขาดีแต่ต้องปรับบ้างนิดหย่อย
- ไฟล์แนบ
-
- ตรงรูนี้คือ5นิ้ว
- DSC01388.jpg (37.51 KiB) เข้าดูแล้ว 2590 ครั้ง
ไม่มี limit ชีวิตต้องปั่น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2009, 10:32
- Tel: 0844232696
- team: en-bike treetop adventure park
- Bike: inten m3, spesileline p3, loutganue
- ติดต่อ:
Re: ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
4.สำหรับคนใช้ x6 ไม่ว่ารุ่นไดก็ตามแล้วเกิดปัญหาดั่งนี้ หางหรือสวิงอามร์คอน หรือท่อกล่างของสวิงอามร์ งอ หรือมีรอยร้าวตรงจุดเชื่อมท่อกลางด้านบน ลองทำตามนี้ดูนะครับหากไม่อยากเครม(ที่จริงได้คุยกับตัวแทนจำหน่ายแล้วแครมได้นะแต่ผมไม่เครมกลัวนาน)
4.1 หางหรือสวิงอามร์คอน ที่เกิดจากจุดหมุมหลวมหรือสึก...รู้ได้ไงว่าสึก?..อั่นนี้ดูว้าเราขันจุดหมุนแน่นแล้วสวิงอามร์ก็ยังคอนอยู่..นั่นละจุดหมุมหลวมหรือสึก
การไก้ไข ผมนำตัวแฟรมไปที่โรงกรึ่งข้างบ้านแล้วให้ทำบูสทองเหลืองตรงรูที่ใช้สอดแกนสลักให้พอดีกับแกนสลักค่าทำ 500 บาท ใช้บูสทองเหลือง2ตัว ขั้นตอนคือต้องควานรูสองด้านเข้าไปครึ่งนิ้วแล้วนำบูสที่ทไมาใช่ตรงที่คว้าน เพียงเท่านี้ก็จะแน่นไม่คอนแล้วประหนึ่งว่าได้ของใหม่มาใช้
4.1 หางหรือสวิงอามร์คอน ที่เกิดจากจุดหมุมหลวมหรือสึก...รู้ได้ไงว่าสึก?..อั่นนี้ดูว้าเราขันจุดหมุนแน่นแล้วสวิงอามร์ก็ยังคอนอยู่..นั่นละจุดหมุมหลวมหรือสึก
การไก้ไข ผมนำตัวแฟรมไปที่โรงกรึ่งข้างบ้านแล้วให้ทำบูสทองเหลืองตรงรูที่ใช้สอดแกนสลักให้พอดีกับแกนสลักค่าทำ 500 บาท ใช้บูสทองเหลือง2ตัว ขั้นตอนคือต้องควานรูสองด้านเข้าไปครึ่งนิ้วแล้วนำบูสที่ทไมาใช่ตรงที่คว้าน เพียงเท่านี้ก็จะแน่นไม่คอนแล้วประหนึ่งว่าได้ของใหม่มาใช้
- ไฟล์แนบ
-
- ไม่รมีรูปตอนทำเอาเป็นว่าไอ่รูที่ใช้ร้อยแกนแล้วกันที่ใส่บูส
- DSC01387.jpg (35.85 KiB) เข้าดูแล้ว 2589 ครั้ง
ไม่มี limit ชีวิตต้องปั่น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2009, 10:32
- Tel: 0844232696
- team: en-bike treetop adventure park
- Bike: inten m3, spesileline p3, loutganue
- ติดต่อ:
Re: ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
4.2 หรือท่อกล่างของสวิงอามร์ งอ หรือมีรอยร้าวตรงจุดเชื่อมท่อกลางด้านบน ปัญหาเกิดจากการปรับโชคไม่พอดีกับการขี่ยุบจนหมดอแล้วไม่พอ การงอเนื่องจากจุดรับแรงออกแบบที่5นิ้วหากใช้6นิ้วแบบหนักๆก็จะงอตามข้อ3 ที่แนะนำ เมืองอจะมาพร้อมกับการร้าว การแก้ไข
-เอาส่วนสวิงอามร์แยกออกมาแล้วดันไห้ตรงด้วยเครืองดัดhydrolicที่โรงกลึง แล้วใช้ท่ออะลูมิเนียมเกรดที่แข็งกว่ากดแบบใช้แรงอัดเสียบเข้าท่อกลางอย่างช้าๆ หากเร็วไปจะทำให้บ่าหูร้อยลูกปืนแตก แล้วตัดให้เท่ากันแล้วเชื่อมแบบใช้ลวดเชื่อมอะลูหรือเม็กนีเชียมเชื่อมปิดหัวท้าย(บนกับล่าง)แล้วเจียตกแต่ง ราคาทำ700 บาท
-ให้ทำจุดดามรือจุดรับแรงขึ้นเพิ่มที่จุดรับแรง6นิ้ว ให้ใช้อัลลอยแทนอะลูมิเนียมเพราะจะแข็งแรงกว่า ให้ทำจุดโยงจากจุดเริ่มดังรูป มาจับที่ด้านข้างหูรับ6นิ้ว
-เอาส่วนสวิงอามร์แยกออกมาแล้วดันไห้ตรงด้วยเครืองดัดhydrolicที่โรงกลึง แล้วใช้ท่ออะลูมิเนียมเกรดที่แข็งกว่ากดแบบใช้แรงอัดเสียบเข้าท่อกลางอย่างช้าๆ หากเร็วไปจะทำให้บ่าหูร้อยลูกปืนแตก แล้วตัดให้เท่ากันแล้วเชื่อมแบบใช้ลวดเชื่อมอะลูหรือเม็กนีเชียมเชื่อมปิดหัวท้าย(บนกับล่าง)แล้วเจียตกแต่ง ราคาทำ700 บาท
-ให้ทำจุดดามรือจุดรับแรงขึ้นเพิ่มที่จุดรับแรง6นิ้ว ให้ใช้อัลลอยแทนอะลูมิเนียมเพราะจะแข็งแรงกว่า ให้ทำจุดโยงจากจุดเริ่มดังรูป มาจับที่ด้านข้างหูรับ6นิ้ว
- ไฟล์แนบ
-
- ตรงนี้แหละสอดท่อเข้าแล้วเชื่อม
- DSC01391.jpg (37.04 KiB) เข้าดูแล้ว 2582 ครั้ง
ไม่มี limit ชีวิตต้องปั่น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2009, 10:32
- Tel: 0844232696
- team: en-bike treetop adventure park
- Bike: inten m3, spesileline p3, loutganue
- ติดต่อ:
Re: ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
-ให้ทำจุดดามรือจุดรับแรงขึ้นเพิ่มที่จุดรับแรง6นิ้ว ให้ใช้อัลลอยแทนอะลูมิเนียมเพราะจะแข็งแรงกว่า ให้ทำจุดโยงจากจุดเริ่มดังรูป มาจับที่ด้านข้างหูรับ6นิ้ว
- ไฟล์แนบ
-
- ดามตามรูป
- DSC01385j.JPG (40.27 KiB) เข้าดูแล้ว 2575 ครั้ง
ไม่มี limit ชีวิตต้องปั่น
- eako
- ขาประจำ
- โพสต์: 4217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2008, 09:33
- Tel: +089 107 2270
- team: Buubike 53
- Bike: ไม่มี
Re: ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
ขอบคุณมากครับ ตอนนี้กลับ shock แล้วเหมือนกัน
เป็นรถที่เอาไว้ลุยจริงๆ
เป็นรถที่เอาไว้ลุยจริงๆ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2009, 10:32
- Tel: 0844232696
- team: en-bike treetop adventure park
- Bike: inten m3, spesileline p3, loutganue
- ติดต่อ:
Re: ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
ชัดๆ
- ไฟล์แนบ
-
- DSC01388.jpg (37.7 KiB) เข้าดูแล้ว 2562 ครั้ง
ไม่มี limit ชีวิตต้องปั่น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2009, 10:32
- Tel: 0844232696
- team: en-bike treetop adventure park
- Bike: inten m3, spesileline p3, loutganue
- ติดต่อ:
Re: ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
โยงอย่างนี้
- ไฟล์แนบ
-
- DSC0139.jpg (50.78 KiB) เข้าดูแล้ว 2556 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย ไข่เจียว..ต๊อป เมื่อ 22 พ.ค. 2009, 12:01, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง
ไม่มี limit ชีวิตต้องปั่น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2009, 10:32
- Tel: 0844232696
- team: en-bike treetop adventure park
- Bike: inten m3, spesileline p3, loutganue
- ติดต่อ:
Re: ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
เสร็จแล้วทำสีทำลายใหม่กลายเป็น X6 Comp limeted
- ไฟล์แนบ
-
- DSC01411.jpg (64.13 KiB) เข้าดูแล้ว 2540 ครั้ง
-
- ยังงัยก็ช่วยแนะนำด้วยครับ
- DSC01383.jpg (63.43 KiB) เข้าดูแล้ว 2541 ครั้ง
-
- ทำสีและรวดราย
- DSC01385.jpg (62.21 KiB) เข้าดูแล้ว 2542 ครั้ง
ไม่มี limit ชีวิตต้องปั่น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2466
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:54
- team: DZG : Dream Zone Generation
- Bike: Trek อีกแล้ว
Re: ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
สวัสดีคุณ ต๊อบ
ไปได้ไปปั่นใน เกษตร เลย
ไปได้ไปปั่นใน เกษตร เลย
DZG : Dream Zone Generation อดีต Dek Zarr`Gang มาตามหาความฝัน...
Fanpage First Air Soft Shop ร้านBBgun ที่ใหญ๋ที่สุดใจกลางเมือง
Fanpage First Air Soft Shop ร้านBBgun ที่ใหญ๋ที่สุดใจกลางเมือง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2009, 10:32
- Tel: 0844232696
- team: en-bike treetop adventure park
- Bike: inten m3, spesileline p3, loutganue
- ติดต่อ:
Re: ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
rundake เขียน:สวัสดีคุณ ต๊อบ
ไปได้ไปปั่นใน เกษตร เลย
ตอนนี้มีสมาชิกในกลุ่มเพิ่มอีกสองคน โดยปกติจะขี่ที่ ม.รังสิต สัปดาระ2-3 วัน และม.เกษตร 1 วัน ส่วนเสาขอาทิตย์จะไปขี่ที่จังหวัด สุพรรณกัน มีสนาม ทัง DH ที่ทำใหม่ สนามที่ป็นฟาร์คในร่ม คล้ายกัย กทท แต่ใหญ่กว่าและมี สนานเนินดินแบบ เนินต่อเนื่อง6-7 เนินต่อกันให้โดด ถ้าสนใจวันอาทิตยืนี้ก็ไป ไปด้วยกันก็ได้นะครับ สำหรับX6 นั้นใช้ขี่ในฟาร์ค หรือเนินดินสบายๆ
- ไฟล์แนบ
-
- สนามดิน
- 3.JPG (39.97 KiB) เข้าดูแล้ว 2754 ครั้ง
-
- สามแบบอ่าง นี่แค่ส่วนหนึ่งนะ
- 2.JPG (25.84 KiB) เข้าดูแล้ว 2753 ครั้ง
-
- 81676IMG_4269_resize_resize.jpg (69.64 KiB) เข้าดูแล้ว 2740 ครั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย ไข่เจียว..ต๊อป เมื่อ 22 พ.ค. 2009, 12:06, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ไม่มี limit ชีวิตต้องปั่น
- artista
- ขาประจำ
- โพสต์: 735
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:56
- team: iNdy-RidER
Re: ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
เล่นซะX6น่วมเลยนะครับ ใช้คุ้มเลยคุณต็อป เคยได้ยินพี่ตั้มพูดถึงหลายครั้งแล้ว เพิ่งจะเห็นก็วันนี้หล่ะ นี่ถ้าเอาซุปเปอร์ไลด์ของพี่ตั้มมาขี่สงสัยเฟรมขาด
เทพจริงๆครับ ผมก็ใช้ X6 เหมือนกัน สักวันคงต้องขอคำแนะนำบ้างนะครับ ....
ขอบคุณครับที่นำความรู้มาแบ่งปัน ...
เทพจริงๆครับ ผมก็ใช้ X6 เหมือนกัน สักวันคงต้องขอคำแนะนำบ้างนะครับ ....
ขอบคุณครับที่นำความรู้มาแบ่งปัน ...
ไม่สนิท กรุณาอย่าล้อเล่น
- artista
- ขาประจำ
- โพสต์: 735
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:56
- team: iNdy-RidER
Re: ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
เห็นสนามที่สุพรรณแล้วอยากไปจังเลยครับ ได้หลายอารมณ์ดีครับ...
ไม่สนิท กรุณาอย่าล้อเล่น
- g-one
- ขาประจำ
- โพสต์: 604
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2008, 14:21
- team: บ่อดินค่าเฟ่
- Bike: yt capra
Re: ปัญหา Haro x6 compกับการแก้ไข
เจ๋งไปเลยครับ...
bikeday ช่องจักรยานสำหรับคนรักเสือภูเขา
https://www.youtube.com/channel/UCtNj9iPLekBBkeKZyEp4UkA/featured
https://www.youtube.com/channel/UCtNj9iPLekBBkeKZyEp4UkA/featured