ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
พึ่งจัดฟุลซัสเสร็จ ลองปั่นแล้วไม่ชินเลย ปรกติปั่นฮาร์ดเทลชอบกระโดดขึ้นลง เอาคลีตดึงรถจั๊มส่งเนิน
อีคราวนี้จะกระโดดแล้วหลังมันยุบ เกือบร่วงงงงง แทรกแผ่นดินแทบไม่ท้น อาย
ใครมีเทคนิคบอกมั่งครับ ทำไงให้กระโดดได้สูงหน่อย ผมต้องยืนให้โช๊คยุบสุดก่อนป่าว
อีคราวนี้จะกระโดดแล้วหลังมันยุบ เกือบร่วงงงงง แทรกแผ่นดินแทบไม่ท้น อาย
ใครมีเทคนิคบอกมั่งครับ ทำไงให้กระโดดได้สูงหน่อย ผมต้องยืนให้โช๊คยุบสุดก่อนป่าว
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 3727
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ย. 2010, 21:14
- Bike: NEObike16 14 ,Giant escept3,Peugeot crique,BSroadman,giant revice
Re: ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
ถามนิด นะครับ อยากกระโดด แต่ไม่เคยยกล้อหลังขึ้นแม้แต่เซ็นเดียว ขึ้นฟุทบาท อาศัยล้อปีนเอาตลอด
ของท่านใช้คลิปที่รองเท้ากระชากมันขึ้นหรอครับ?
ของท่านใช้คลิปที่รองเท้ากระชากมันขึ้นหรอครับ?
ความเจ็บปวดของคุณ จะกลายเป็นตัวของคุณ
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
Re: ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
ใช้หรือไม่ใช้ก็สามารถกระชากขึ้นได้ครับ ขอแค่รองเท้าเกาะบันไดดีๆ
ถ้าไม่ใช้คลีต เทคนิคคือ เอาเท้ากดบันไดแน่นๆทำมุม 45 องศา
แล้วพอยกหน้าก็ดันไปข้างหน้า แล้วกระดกก้นเอาเท้าดึงบันไดขึ้น (เป็นปฏิกิริยาต่อเนื่องอย่างรวดเร็วครับ)
แต่ถ้าใส่คลีตก็จะกระโดดได้ง่ายและรู้สึกสูงกว่าหน่อยๆครับ สำคัญว่าระวังกระชากแล้วคลีตหลุดละกันไม่งั้นเจ็บตัวครับ
แต่พอจัดฟุลซัสมา เหมือนกับหัดขี่ใหม่เลยครับ สงสัยเพราะยังหาโช๊คยุบ 120 ไม่ได้ ใส่ยุบ 100ไปก่อน บ่จี๊ 555+
ถ้าไม่ใช้คลีต เทคนิคคือ เอาเท้ากดบันไดแน่นๆทำมุม 45 องศา
แล้วพอยกหน้าก็ดันไปข้างหน้า แล้วกระดกก้นเอาเท้าดึงบันไดขึ้น (เป็นปฏิกิริยาต่อเนื่องอย่างรวดเร็วครับ)
แต่ถ้าใส่คลีตก็จะกระโดดได้ง่ายและรู้สึกสูงกว่าหน่อยๆครับ สำคัญว่าระวังกระชากแล้วคลีตหลุดละกันไม่งั้นเจ็บตัวครับ
แต่พอจัดฟุลซัสมา เหมือนกับหัดขี่ใหม่เลยครับ สงสัยเพราะยังหาโช๊คยุบ 120 ไม่ได้ ใส่ยุบ 100ไปก่อน บ่จี๊ 555+
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
- หน้าแง๊ว~*
- ขาประจำ
- โพสต์: 2538
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ธ.ค. 2010, 21:15
- Bike: wilier luna
Re: ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
เก๊าบอกให้ถอดสเปเซอร์ปรับช่วงยุบไงยะJADE555 เขียน:ใช้หรือไม่ใช้ก็สามารถกระชากขึ้นได้ครับ ขอแค่รองเท้าเกาะบันไดดีๆ
ถ้าไม่ใช้คลีต เทคนิคคือ เอาเท้ากดบันไดแน่นๆทำมุม 45 องศา
แล้วพอยกหน้าก็ดันไปข้างหน้า แล้วกระดกก้นเอาเท้าดึงบันไดขึ้น (เป็นปฏิกิริยาต่อเนื่องอย่างรวดเร็วครับ)
แต่ถ้าใส่คลีตก็จะกระโดดได้ง่ายและรู้สึกสูงกว่าหน่อยๆครับ สำคัญว่าระวังกระชากแล้วคลีตหลุดละกันไม่งั้นเจ็บตัวครับ
แต่พอจัดฟุลซัสมา เหมือนกับหัดขี่ใหม่เลยครับ สงสัยเพราะยังหาโช๊คยุบ 120 ไม่ได้ ใส่ยุบ 100ไปก่อน บ่จี๊ 555+
(\_(\
(=' :')
(,(")(")
(=' :')
(,(")(")
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
จริงๆแล้วการโดดมันไม่ใช่การกระชากคลีตขึ้นนะครับ
มันเป็นการถ่ายน้ำหนักแบบโดด bunny hop มากกว่า
สำหรับการโดดกับ ฟูลซัส ขั้นตอนของผมคือ ตั้งท่าจัดร่างกายให้ถูกต้องและกดน้ำหนักลงไปยังรถ(ซึ่งระบบกันสะเทือนจะทำงานเหมือนสปริงคอยเก็บแรงเอาไว้)
พอก่อนจุดโดดนิดหน่อยก็เริ่มดึงหน้าขึ้นพร้อมกับถ่ายตัวไปหน้านิดหน่อยแล้ว....บึ้ม..กลายเป็นโกโก้ครั้นช์
ของอย่างนี้มันต้องฝึกครับ พอเริ่มบินได้แล้วจะเริ่มมันส์์์์์์์
มันเป็นการถ่ายน้ำหนักแบบโดด bunny hop มากกว่า
สำหรับการโดดกับ ฟูลซัส ขั้นตอนของผมคือ ตั้งท่าจัดร่างกายให้ถูกต้องและกดน้ำหนักลงไปยังรถ(ซึ่งระบบกันสะเทือนจะทำงานเหมือนสปริงคอยเก็บแรงเอาไว้)
พอก่อนจุดโดดนิดหน่อยก็เริ่มดึงหน้าขึ้นพร้อมกับถ่ายตัวไปหน้านิดหน่อยแล้ว....บึ้ม..กลายเป็นโกโก้ครั้นช์
ของอย่างนี้มันต้องฝึกครับ พอเริ่มบินได้แล้วจะเริ่มมันส์์์์์์์
แก้ไขล่าสุดโดย วัฒน์ จันดี_008 เมื่อ 27 ก.ย. 2011, 20:42, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
Re: ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
เดี๋ยวสิยะ พึงหาแนวข้อสอบเตรียมทำสรุปเสร็จ ขอปรับอารมณ์ก่อน เดี๋ยวแม่เหวี่ยงซะเลยนี่หน้าแง๊ว~* เขียน:เก๊าบอกให้ถอดสเปเซอร์ปรับช่วงยุบไงยะJADE555 เขียน:ใช้หรือไม่ใช้ก็สามารถกระชากขึ้นได้ครับ ขอแค่รองเท้าเกาะบันไดดีๆ
ถ้าไม่ใช้คลีต เทคนิคคือ เอาเท้ากดบันไดแน่นๆทำมุม 45 องศา
แล้วพอยกหน้าก็ดันไปข้างหน้า แล้วกระดกก้นเอาเท้าดึงบันไดขึ้น (เป็นปฏิกิริยาต่อเนื่องอย่างรวดเร็วครับ)
แต่ถ้าใส่คลีตก็จะกระโดดได้ง่ายและรู้สึกสูงกว่าหน่อยๆครับ สำคัญว่าระวังกระชากแล้วคลีตหลุดละกันไม่งั้นเจ็บตัวครับ
แต่พอจัดฟุลซัสมา เหมือนกับหัดขี่ใหม่เลยครับ สงสัยเพราะยังหาโช๊คยุบ 120 ไม่ได้ ใส่ยุบ 100ไปก่อน บ่จี๊ 555+
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1227
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ค. 2010, 20:10
- Tel: 0836084250
- team: DZG : Dream Zone Generation
- Bike: RockMan slate3 bike
- ตำแหน่ง: 90 โชคชับ 4 (54) ลาดพร้าว กรุงเทพ
- ติดต่อ:
Re: ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
Feeling มันต่างกันเยอะเลยครับJADE555 เขียน:พึ่งจัดฟุลซัสเสร็จ ลองปั่นแล้วไม่ชินเลย ปรกติปั่นฮาร์ดเทลชอบกระโดดขึ้นลง เอาคลีตดึงรถจั๊มส่งเนิน
อีคราวนี้จะกระโดดแล้วหลังมันยุบ เกือบร่วงงงงง แทรกแผ่นดินแทบไม่ท้น อาย
ใครมีเทคนิคบอกมั่งครับ ทำไงให้กระโดดได้สูงหน่อย ผมต้องยืนให้โช๊คยุบสุดก่อนป่าว
แต่ถ้าจะโดดเนินส่วนใหญ่เข้าไม่ค่อยใส่ครีตกันนะครับ เพราะเวลาพลาดจะได้โดดออกจากรถได้ทัน
แล้วก็เวลาโดดของ FS นั้นส่วยใหญ่จะต้องทำการปั้มโช๊คลงไปก่อนนะครับเพื่อให้โช๊ครีบาวช่วยด้วยเพราะไม่งั้นโดดไม่ขึ้นเลย(เว้นแต่แรงจะเยอะจริงๆ)
การยืดโช๊คนั้นขึ้นอยู่กับองค์ศาของรถจะดีกว่านะครับถ้ารถมันเป็นยุบ 100 ก็สามารถเพิ่มระยะยุบได้เต็มที่ซัก 120 ครับ ถ้าเพิ่มมากกว่านั้นคอเฟรมอาจจะร้าวได้ครับ
และทางที่ดีควรจะปั่นให้ชินกับระยะยุบของล้อหลังก่อนครับไม่งั้นเหวอแน่นอน แล้วตอนโดดให้ใช้การรีบาวของโช๊คหลังช่วยด้วยขนะที่รถกำลังจะลอยขึ้นครับ
ถ้าปั้มโช๊คหลังแรงแล้วเท้าไม่หลุดจากบันไดผมรับรอง สูงแน่ๆครับ
[youtube]eonvq7MUpak&feature=related[/youtube]
ตัวอย่างครับ โปรทดูโดยละเอียดตามสิ่งที่ผมบอกไปแล้วท่านจะได้เช่นนี้(เอาพี่ Chawis มาเป็นพรีเซนเตอร์หน่อย )
แก้ไขล่าสุดโดย ZeRoHero เมื่อ 27 ก.ย. 2011, 21:04, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
Life Cycles DZG
"All in or Nothing"
"All in or Nothing"
- หน้าแง๊ว~*
- ขาประจำ
- โพสต์: 2538
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ธ.ค. 2010, 21:15
- Bike: wilier luna
Re: ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
แอร๊ย โหดอ่ะJADE555 เขียน:เดี๋ยวสิยะ พึงหาแนวข้อสอบเตรียมทำสรุปเสร็จ ขอปรับอารมณ์ก่อน เดี๋ยวแม่เหวี่ยงซะเลยนี่หน้าแง๊ว~* เขียน:เก๊าบอกให้ถอดสเปเซอร์ปรับช่วงยุบไงยะJADE555 เขียน:ใช้หรือไม่ใช้ก็สามารถกระชากขึ้นได้ครับ ขอแค่รองเท้าเกาะบันไดดีๆ
ถ้าไม่ใช้คลีต เทคนิคคือ เอาเท้ากดบันไดแน่นๆทำมุม 45 องศา
แล้วพอยกหน้าก็ดันไปข้างหน้า แล้วกระดกก้นเอาเท้าดึงบันไดขึ้น (เป็นปฏิกิริยาต่อเนื่องอย่างรวดเร็วครับ)
แต่ถ้าใส่คลีตก็จะกระโดดได้ง่ายและรู้สึกสูงกว่าหน่อยๆครับ สำคัญว่าระวังกระชากแล้วคลีตหลุดละกันไม่งั้นเจ็บตัวครับ
แต่พอจัดฟุลซัสมา เหมือนกับหัดขี่ใหม่เลยครับ สงสัยเพราะยังหาโช๊คยุบ 120 ไม่ได้ ใส่ยุบ 100ไปก่อน บ่จี๊ 555+
(\_(\
(=' :')
(,(")(")
(=' :')
(,(")(")
- เทวดาหมูอ้วน
- ขาประจำ
- โพสต์: 269
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 มิ.ย. 2011, 23:05
- Tel: 0879224231
- team: ฅนรักครอบครัว
- Bike: จักรยานฮ้างๆ
- ตำแหน่ง: 28/1ม.8ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร 47180
- chawis
- ขาประจำ
- โพสต์: 6610
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.พ. 2009, 23:21
- Tel: 0899917147/0853405472
- team: DZG : Dream Zone Generation
- Bike: Rocky Mountain Altitude 70
Re: ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
นิสัยเอามาเผยแพล่โดยไม่ได้รับอนุญาตนะเนี่ยZeRoHero เขียน:Feeling มันต่างกันเยอะเลยครับJADE555 เขียน:พึ่งจัดฟุลซัสเสร็จ ลองปั่นแล้วไม่ชินเลย ปรกติปั่นฮาร์ดเทลชอบกระโดดขึ้นลง เอาคลีตดึงรถจั๊มส่งเนิน
อีคราวนี้จะกระโดดแล้วหลังมันยุบ เกือบร่วงงงงง แทรกแผ่นดินแทบไม่ท้น อาย
ใครมีเทคนิคบอกมั่งครับ ทำไงให้กระโดดได้สูงหน่อย ผมต้องยืนให้โช๊คยุบสุดก่อนป่าว
แต่ถ้าจะโดดเนินส่วนใหญ่เข้าไม่ค่อยใส่ครีตกันนะครับ เพราะเวลาพลาดจะได้โดดออกจากรถได้ทัน
แล้วก็เวลาโดดของ FS นั้นส่วยใหญ่จะต้องทำการปั้มโช๊คลงไปก่อนนะครับเพื่อให้โช๊ครีบาวช่วยด้วยเพราะไม่งั้นโดดไม่ขึ้นเลย(เว้นแต่แรงจะเยอะจริงๆ)
การยืดโช๊คนั้นขึ้นอยู่กับองค์ศาของรถจะดีกว่านะครับถ้ารถมันเป็นยุบ 100 ก็สามารถเพิ่มระยะยุบได้เต็มที่ซัก 120 ครับ ถ้าเพิ่มมากกว่านั้นคอเฟรมอาจจะร้าวได้ครับ
และทางที่ดีควรจะปั่นให้ชินกับระยะยุบของล้อหลังก่อนครับไม่งั้นเหวอแน่นอน แล้วตอนโดดให้ใช้การรีบาวของโช๊คหลังช่วยด้วยขนะที่รถกำลังจะลอยขึ้นครับ
ถ้าปั้มโช๊คหลังแรงแล้วเท้าไม่หลุดจากบันไดผมรับรอง สูงแน่ๆครับ
[youtube]eonvq7MUpak&feature=related[/youtube]
ตัวอย่างครับ โปรทดูโดยละเอียดตามสิ่งที่ผมบอกไปแล้วท่านจะได้เช่นนี้(เอาพี่ Chawis มาเป็นพรีเซนเตอร์หน่อย )
พี่เจตตต ดึงหน้ายกหลัง ดึงหน้ายกหลัง แค่นั้นเองครับ ดึงหน้าแบบแมนนวน แล้วใช้เท้าเกี่ยวบันไดไปด้านหลังดึงขึ้นข้างบน เกี่ยวขึ้นไปเร็วๆขณะที่หน้ายังยกอยู่คับ
I LOVE AllMountain Bike
www.facebook.com/Takoyakiphoto
www.facebook.com/Takoyakiphoto
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1227
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ค. 2010, 20:10
- Tel: 0836084250
- team: DZG : Dream Zone Generation
- Bike: RockMan slate3 bike
- ตำแหน่ง: 90 โชคชับ 4 (54) ลาดพร้าว กรุงเทพ
- ติดต่อ:
Re: ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
chawis เขียน:นิสัยเอามาเผยแพล่โดยไม่ได้รับอนุญาตนะเนี่ยZeRoHero เขียน:Feeling มันต่างกันเยอะเลยครับJADE555 เขียน:พึ่งจัดฟุลซัสเสร็จ ลองปั่นแล้วไม่ชินเลย ปรกติปั่นฮาร์ดเทลชอบกระโดดขึ้นลง เอาคลีตดึงรถจั๊มส่งเนิน
อีคราวนี้จะกระโดดแล้วหลังมันยุบ เกือบร่วงงงงง แทรกแผ่นดินแทบไม่ท้น อาย
ใครมีเทคนิคบอกมั่งครับ ทำไงให้กระโดดได้สูงหน่อย ผมต้องยืนให้โช๊คยุบสุดก่อนป่าว
แต่ถ้าจะโดดเนินส่วนใหญ่เข้าไม่ค่อยใส่ครีตกันนะครับ เพราะเวลาพลาดจะได้โดดออกจากรถได้ทัน
แล้วก็เวลาโดดของ FS นั้นส่วยใหญ่จะต้องทำการปั้มโช๊คลงไปก่อนนะครับเพื่อให้โช๊ครีบาวช่วยด้วยเพราะไม่งั้นโดดไม่ขึ้นเลย(เว้นแต่แรงจะเยอะจริงๆ)
การยืดโช๊คนั้นขึ้นอยู่กับองค์ศาของรถจะดีกว่านะครับถ้ารถมันเป็นยุบ 100 ก็สามารถเพิ่มระยะยุบได้เต็มที่ซัก 120 ครับ ถ้าเพิ่มมากกว่านั้นคอเฟรมอาจจะร้าวได้ครับ
และทางที่ดีควรจะปั่นให้ชินกับระยะยุบของล้อหลังก่อนครับไม่งั้นเหวอแน่นอน แล้วตอนโดดให้ใช้การรีบาวของโช๊คหลังช่วยด้วยขนะที่รถกำลังจะลอยขึ้นครับ
ถ้าปั้มโช๊คหลังแรงแล้วเท้าไม่หลุดจากบันไดผมรับรอง สูงแน่ๆครับ
[youtube]eonvq7MUpak&feature=related[/youtube]
ตัวอย่างครับ โปรทดูโดยละเอียดตามสิ่งที่ผมบอกไปแล้วท่านจะได้เช่นนี้(เอาพี่ Chawis มาเป็นพรีเซนเตอร์หน่อย )
พี่เจตตต ดึงหน้ายกหลัง ดึงหน้ายกหลัง แค่นั้นเองครับ ดึงหน้าแบบแมนนวน แล้วใช้เท้าเกี่ยวบันไดไปด้านหลังดึงขึ้นข้างบน เกี่ยวขึ้นไปเร็วๆขณะที่หน้ายังยกอยู่คับ
นิดหน่อยน่าๆๆๆๆ
Life Cycles DZG
"All in or Nothing"
"All in or Nothing"
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
Re: ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
อิอิ เข้าใจแล้ว กดสุดแล้วโดดขึ้น ขนาดใส่รองเท้าแตะล้อหลังยังลอยประมาณนิ้วนึง
วันนี้ว่างครึ่งวันรื้อโช๊คฟอกซ์ดูจิ๊
วันนี้ว่างครึ่งวันรื้อโช๊คฟอกซ์ดูจิ๊
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
Re: ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
ขอโต๊ดก๊าบบบ -/\-หน้าแง๊ว~* เขียน: แอร๊ย โหดอ่ะ
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
- eako
- ขาประจำ
- โพสต์: 4217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2008, 09:33
- Tel: +089 107 2270
- team: Buubike 53
- Bike: ไม่มี
Re: ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
ออกตัวว่าไม่ใช่คนเก่ง แต่อยากช่ายแชร์นะครับ
ทุกอย่างไม่มีถูกไม่มีผิดนะครับ สิงที่บอกอาจจะผิดสำหรับ
เจ้าของกระทู้ก็ได้
ผมว่าอาจจะต้องดูลักษณะยุบของรถและรูปแบบการ Setting ของคุณด้วยครับ
ผมเคยเห็นคุณโด่ง พันธ์ณรงค์ ดึงรถออกอัดรายการทีวีแกดึงขึ้นแต่พอหลังถ่าย
เสร็จลมแทบจับเพราะรถมันดูดมากๆ ต้องใช้และทักษะสูง เห็นอย่างนี้รถมีส่วนแน่นอน
ดังนั้นถ้าจะให้ Hob ให้ดีอาจจะต้องใช้เทคนิคและรถช่วยนิดนึงด้วยครับ
เทคนิค มีเกงจิคนบอกผมไว้ว่าดึงรถให้สูงด้วยการกระชากรถขึ้น หรือปั้มลงไปบนโช๊ค
มันจะเสียจังหวะและก็ใช้แรงเยอะ ส่วนตัวผมก็ว่ามันไม่ถูกครับ เขาให้ผมโล้หลังให้
โมเมนตั้มส่งล้อหน้าขึ้นโดยธรรมชาติเอาหน้ายกเท่าที่ต้องการ พอได้ที่ จังหวะนั้น
โช๊คก็เริ่มส่งกลับ เราก็ค่อยเอนกลับ มารักษาบัลลานซ์รถพร้อมกันนั้นใช้เท้าเกี่ยว
บันไดให้ช่วงหลังของรถลอยตามขึ้นไปในอากาศ
ในกรณีรถ FS มันจะมีช่วงยุบและช่วงดีดด้วย ท่านเจ้าของกระทู้ต้องหาช่วง
ยุบและดีดของรถให้เจอ อันนี้จะถ้า set เองเป็นเรื่องทักษะของเจ้าของรถล้วนๆ
ยิ่งยุบเยอะยิ่งดีดแรง ไอ้ตอนดีดหรือไม่ดีดนั้นละครับจะทำให้ท่านเสียอาการ
ดังนั้นจึงต้องตามมาที่ set กันที่รถด้วย
การเช็ตติ้งรถ หลักการ setting บางท่านอาจรู้แล้วอันนี้ขอแชร์สำหรับผู้ที่ยัง
ไม่เคยลองแล้วกันนะครับ ก่อนอื่นก็ต้องหาความรู้สึกการยุบและการดีดของตัว
รถให้ได้ก่อน คนโดดเนินงัดๆได้จะจับเรื่องนี้ได้ไว เพราะถ้าไมรู้อาการเหล่านี้
รถจะท้ายดีดหัวปักหน้าทิ้มดิน
ที่นี้เซ็ตรถแบบไหนที่จะโดดดี ถ้าเป็นพวกรักโดดเขาก็ชอบแบบดีดเร็วๆ ปลด rebound กันพอตัว
แต่ถ้าปลดมากมันก็จะดีดหัวปักครับ ดังนั้นลองเซ็ตแบบนี้ครับ
ขั้นตอนการเซ็ตคือปรับ Rebound แล้วก็ Hop นะครับ เอาตามถนัดเลยก็ได้
แต่ถ้าทำวิธีโล้หลังได้จะรู้อาการรถได้ชัดและเร็ว
1. หาจังหวะการคืนตัวรถช้าที่สุด (rebound+สุดเลย)
2. หาจังหวะการคืนตัวรถเร็วที่สุด (rebound-สุดเลย)
3. หาจังหวะที่รถคืนตัว พร้อมกับร่างการคุณตามธรรมชาติ อันนี้ก็ต้องไล่หาเอาเองละครับ
บางทีส่วนนี้อาจต้องมีการ set sag โช๊คช่วยด้วย
4. ส่วนสะท้อนที่ดีที่สุดส่วนตัวผมคิดว่า รถต้องคืนช้ากว่าร่างกายผู้ขึ่ครับ
และมันจะมีแนวทางเป็น 2 แบบนะครับ
4.1. ตัวรถหาเจ้าของกระทู้เป็นคนชอบความเร็ว แล้วไม่ได้ต้องการระบบยุบมาช่วย
ให้ปั่นได้สบายนิ่มๆ ท่านก็เซ็ตให้เซ็ตให้จังหวะคืนตัวของรถช้ากว่าตัวท่านเพียง 0.5-1 จังหวะธรรมชาติ
(Rebound+ ทีละคลิ๊กพอได้ที่ชอบก็หยุด )แบบนี้จะโดดจะฮ๊อปอะไรก็ง่ายครับ
4.2. ตัวรถหาเจ้าของกระทู้เป็นคนชอบความสบาย ต้องการระบบยุบมาช่วย
ให้ปั่นได้สบายนิ่มๆ ท่านก็เซ็ตให้เซ็ตให้จังหวะคืนตัวของรถช้ากว่าตัวท่านเพียง 1.5-2 จังหวะธรรมชาติ
(Rebound+ ทีละคลิ๊กพอได้ที่ชอบก็หยุด )แบบนี้จะโดดจะฮ๊อปมันจะย้วยครับถ้าจะเล่นต้องรอจังหวะ
โช๊คคืนตัวแล้วเกี่ยวดึง
ทั้งนี้และทั้งนั้นโช๊คหน้าก็มีผลด้วยต้องเช็ตให้แมตกัน ถ้านึกไม่ออกก็เซ็ตให้มันพอๆกันนั้นละครับ
ไม่ฉนั้นลงฟุตบาทสูงๆ หลังดีดมาหน้านุ่มๆย้วยๆ ไม่มีคืน มันส่งท่านม้วนลงไปวัดพื้นกันทีเดียวเชียว
วันก่อนผมได้ setting กับรถ Giant trance มาพอดี มีอาการเหล่านี้เหมือนกัน
หลังจาก Set เสร็จเจ้าของรถก็แจ้งว่าขี่และคุมง่ายขึ้น ผมฮ๊อฟเองก็ง่ายขึ้นมาก
แล้วก็ไม่นิ่มไม่ย้วยเกินไป ยังทำความเร็วได้ด้วย เดี่ยวก็จะลองตามผลอีกที
อีกเรื่องครับถ้ายังไม่ชินรถ+คลิ๊ต เพื่อการโดดมันเป็นของแสลงกัน
หาบันไดแป้นมาเพื่อ setting ก่อนเพื่อความปลอดภัยครับ
หากไม่มีบันไดเพื่อจะลองเซ็ตลองนัดผมมาก็ได้ครับ ยินดีให้ยืม
เพื่อทดลองเซ็ตครับ ชอบสนุกดี
ทุกอย่างไม่มีถูกไม่มีผิดนะครับ สิงที่บอกอาจจะผิดสำหรับ
เจ้าของกระทู้ก็ได้
ผมว่าอาจจะต้องดูลักษณะยุบของรถและรูปแบบการ Setting ของคุณด้วยครับ
ผมเคยเห็นคุณโด่ง พันธ์ณรงค์ ดึงรถออกอัดรายการทีวีแกดึงขึ้นแต่พอหลังถ่าย
เสร็จลมแทบจับเพราะรถมันดูดมากๆ ต้องใช้และทักษะสูง เห็นอย่างนี้รถมีส่วนแน่นอน
ดังนั้นถ้าจะให้ Hob ให้ดีอาจจะต้องใช้เทคนิคและรถช่วยนิดนึงด้วยครับ
เทคนิค มีเกงจิคนบอกผมไว้ว่าดึงรถให้สูงด้วยการกระชากรถขึ้น หรือปั้มลงไปบนโช๊ค
มันจะเสียจังหวะและก็ใช้แรงเยอะ ส่วนตัวผมก็ว่ามันไม่ถูกครับ เขาให้ผมโล้หลังให้
โมเมนตั้มส่งล้อหน้าขึ้นโดยธรรมชาติเอาหน้ายกเท่าที่ต้องการ พอได้ที่ จังหวะนั้น
โช๊คก็เริ่มส่งกลับ เราก็ค่อยเอนกลับ มารักษาบัลลานซ์รถพร้อมกันนั้นใช้เท้าเกี่ยว
บันไดให้ช่วงหลังของรถลอยตามขึ้นไปในอากาศ
ในกรณีรถ FS มันจะมีช่วงยุบและช่วงดีดด้วย ท่านเจ้าของกระทู้ต้องหาช่วง
ยุบและดีดของรถให้เจอ อันนี้จะถ้า set เองเป็นเรื่องทักษะของเจ้าของรถล้วนๆ
ยิ่งยุบเยอะยิ่งดีดแรง ไอ้ตอนดีดหรือไม่ดีดนั้นละครับจะทำให้ท่านเสียอาการ
ดังนั้นจึงต้องตามมาที่ set กันที่รถด้วย
การเช็ตติ้งรถ หลักการ setting บางท่านอาจรู้แล้วอันนี้ขอแชร์สำหรับผู้ที่ยัง
ไม่เคยลองแล้วกันนะครับ ก่อนอื่นก็ต้องหาความรู้สึกการยุบและการดีดของตัว
รถให้ได้ก่อน คนโดดเนินงัดๆได้จะจับเรื่องนี้ได้ไว เพราะถ้าไมรู้อาการเหล่านี้
รถจะท้ายดีดหัวปักหน้าทิ้มดิน
ที่นี้เซ็ตรถแบบไหนที่จะโดดดี ถ้าเป็นพวกรักโดดเขาก็ชอบแบบดีดเร็วๆ ปลด rebound กันพอตัว
แต่ถ้าปลดมากมันก็จะดีดหัวปักครับ ดังนั้นลองเซ็ตแบบนี้ครับ
ขั้นตอนการเซ็ตคือปรับ Rebound แล้วก็ Hop นะครับ เอาตามถนัดเลยก็ได้
แต่ถ้าทำวิธีโล้หลังได้จะรู้อาการรถได้ชัดและเร็ว
1. หาจังหวะการคืนตัวรถช้าที่สุด (rebound+สุดเลย)
2. หาจังหวะการคืนตัวรถเร็วที่สุด (rebound-สุดเลย)
3. หาจังหวะที่รถคืนตัว พร้อมกับร่างการคุณตามธรรมชาติ อันนี้ก็ต้องไล่หาเอาเองละครับ
บางทีส่วนนี้อาจต้องมีการ set sag โช๊คช่วยด้วย
4. ส่วนสะท้อนที่ดีที่สุดส่วนตัวผมคิดว่า รถต้องคืนช้ากว่าร่างกายผู้ขึ่ครับ
และมันจะมีแนวทางเป็น 2 แบบนะครับ
4.1. ตัวรถหาเจ้าของกระทู้เป็นคนชอบความเร็ว แล้วไม่ได้ต้องการระบบยุบมาช่วย
ให้ปั่นได้สบายนิ่มๆ ท่านก็เซ็ตให้เซ็ตให้จังหวะคืนตัวของรถช้ากว่าตัวท่านเพียง 0.5-1 จังหวะธรรมชาติ
(Rebound+ ทีละคลิ๊กพอได้ที่ชอบก็หยุด )แบบนี้จะโดดจะฮ๊อปอะไรก็ง่ายครับ
4.2. ตัวรถหาเจ้าของกระทู้เป็นคนชอบความสบาย ต้องการระบบยุบมาช่วย
ให้ปั่นได้สบายนิ่มๆ ท่านก็เซ็ตให้เซ็ตให้จังหวะคืนตัวของรถช้ากว่าตัวท่านเพียง 1.5-2 จังหวะธรรมชาติ
(Rebound+ ทีละคลิ๊กพอได้ที่ชอบก็หยุด )แบบนี้จะโดดจะฮ๊อปมันจะย้วยครับถ้าจะเล่นต้องรอจังหวะ
โช๊คคืนตัวแล้วเกี่ยวดึง
ทั้งนี้และทั้งนั้นโช๊คหน้าก็มีผลด้วยต้องเช็ตให้แมตกัน ถ้านึกไม่ออกก็เซ็ตให้มันพอๆกันนั้นละครับ
ไม่ฉนั้นลงฟุตบาทสูงๆ หลังดีดมาหน้านุ่มๆย้วยๆ ไม่มีคืน มันส่งท่านม้วนลงไปวัดพื้นกันทีเดียวเชียว
วันก่อนผมได้ setting กับรถ Giant trance มาพอดี มีอาการเหล่านี้เหมือนกัน
หลังจาก Set เสร็จเจ้าของรถก็แจ้งว่าขี่และคุมง่ายขึ้น ผมฮ๊อฟเองก็ง่ายขึ้นมาก
แล้วก็ไม่นิ่มไม่ย้วยเกินไป ยังทำความเร็วได้ด้วย เดี่ยวก็จะลองตามผลอีกที
อีกเรื่องครับถ้ายังไม่ชินรถ+คลิ๊ต เพื่อการโดดมันเป็นของแสลงกัน
หาบันไดแป้นมาเพื่อ setting ก่อนเพื่อความปลอดภัยครับ
หากไม่มีบันไดเพื่อจะลองเซ็ตลองนัดผมมาก็ได้ครับ ยินดีให้ยืม
เพื่อทดลองเซ็ตครับ ชอบสนุกดี
- chawis
- ขาประจำ
- โพสต์: 6610
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.พ. 2009, 23:21
- Tel: 0899917147/0853405472
- team: DZG : Dream Zone Generation
- Bike: Rocky Mountain Altitude 70
Re: ถามห้องนี้ดีกว่า เรื่อง ฟูลซัส xc กระโดดไม่เป็นครับ
eako เขียน:ออกตัวว่าไม่ใช่คนเก่ง แต่อยากช่ายแชร์นะครับ
ทุกอย่างไม่มีถูกไม่มีผิดนะครับ สิงที่บอกอาจจะผิดสำหรับ
เจ้าของกระทู้ก็ได้
ผมว่าอาจจะต้องดูลักษณะยุบของรถและรูปแบบการ Setting ของคุณด้วยครับ
ผมเคยเห็นคุณโด่ง พันธ์ณรงค์ ดึงรถออกอัดรายการทีวีแกดึงขึ้นแต่พอหลังถ่าย
เสร็จลมแทบจับเพราะรถมันดูดมากๆ ต้องใช้และทักษะสูง เห็นอย่างนี้รถมีส่วนแน่นอน
ดังนั้นถ้าจะให้ Hob ให้ดีอาจจะต้องใช้เทคนิคและรถช่วยนิดนึงด้วยครับ
เทคนิค มีเกงจิคนบอกผมไว้ว่าดึงรถให้สูงด้วยการกระชากรถขึ้น หรือปั้มลงไปบนโช๊ค
มันจะเสียจังหวะและก็ใช้แรงเยอะ ส่วนตัวผมก็ว่ามันไม่ถูกครับ เขาให้ผมโล้หลังให้
โมเมนตั้มส่งล้อหน้าขึ้นโดยธรรมชาติเอาหน้ายกเท่าที่ต้องการ พอได้ที่ จังหวะนั้น
โช๊คก็เริ่มส่งกลับ เราก็ค่อยเอนกลับ มารักษาบัลลานซ์รถพร้อมกันนั้นใช้เท้าเกี่ยว
บันไดให้ช่วงหลังของรถลอยตามขึ้นไปในอากาศ
ในกรณีรถ FS มันจะมีช่วงยุบและช่วงดีดด้วย ท่านเจ้าของกระทู้ต้องหาช่วง
ยุบและดีดของรถให้เจอ อันนี้จะถ้า set เองเป็นเรื่องทักษะของเจ้าของรถล้วนๆ
ยิ่งยุบเยอะยิ่งดีดแรง ไอ้ตอนดีดหรือไม่ดีดนั้นละครับจะทำให้ท่านเสียอาการ
ดังนั้นจึงต้องตามมาที่ set กันที่รถด้วย
การเช็ตติ้งรถ หลักการ setting บางท่านอาจรู้แล้วอันนี้ขอแชร์สำหรับผู้ที่ยัง
ไม่เคยลองแล้วกันนะครับ ก่อนอื่นก็ต้องหาความรู้สึกการยุบและการดีดของตัว
รถให้ได้ก่อน คนโดดเนินงัดๆได้จะจับเรื่องนี้ได้ไว เพราะถ้าไมรู้อาการเหล่านี้
รถจะท้ายดีดหัวปักหน้าทิ้มดิน
ที่นี้เซ็ตรถแบบไหนที่จะโดดดี ถ้าเป็นพวกรักโดดเขาก็ชอบแบบดีดเร็วๆ ปลด rebound กันพอตัว
แต่ถ้าปลดมากมันก็จะดีดหัวปักครับ ดังนั้นลองเซ็ตแบบนี้ครับ
ขั้นตอนการเซ็ตคือปรับ Rebound แล้วก็ Hop นะครับ เอาตามถนัดเลยก็ได้
แต่ถ้าทำวิธีโล้หลังได้จะรู้อาการรถได้ชัดและเร็ว
1. หาจังหวะการคืนตัวรถช้าที่สุด (rebound+สุดเลย)
2. หาจังหวะการคืนตัวรถเร็วที่สุด (rebound-สุดเลย)
3. หาจังหวะที่รถคืนตัว พร้อมกับร่างการคุณตามธรรมชาติ อันนี้ก็ต้องไล่หาเอาเองละครับ
บางทีส่วนนี้อาจต้องมีการ set sag โช๊คช่วยด้วย
4. ส่วนสะท้อนที่ดีที่สุดส่วนตัวผมคิดว่า รถต้องคืนช้ากว่าร่างกายผู้ขึ่ครับ
และมันจะมีแนวทางเป็น 2 แบบนะครับ
4.1. ตัวรถหาเจ้าของกระทู้เป็นคนชอบความเร็ว แล้วไม่ได้ต้องการระบบยุบมาช่วย
ให้ปั่นได้สบายนิ่มๆ ท่านก็เซ็ตให้เซ็ตให้จังหวะคืนตัวของรถช้ากว่าตัวท่านเพียง 0.5-1 จังหวะธรรมชาติ
(Rebound+ ทีละคลิ๊กพอได้ที่ชอบก็หยุด )แบบนี้จะโดดจะฮ๊อปอะไรก็ง่ายครับ
4.2. ตัวรถหาเจ้าของกระทู้เป็นคนชอบความสบาย ต้องการระบบยุบมาช่วย
ให้ปั่นได้สบายนิ่มๆ ท่านก็เซ็ตให้เซ็ตให้จังหวะคืนตัวของรถช้ากว่าตัวท่านเพียง 1.5-2 จังหวะธรรมชาติ
(Rebound+ ทีละคลิ๊กพอได้ที่ชอบก็หยุด )แบบนี้จะโดดจะฮ๊อปมันจะย้วยครับถ้าจะเล่นต้องรอจังหวะ
โช๊คคืนตัวแล้วเกี่ยวดึง
ทั้งนี้และทั้งนั้นโช๊คหน้าก็มีผลด้วยต้องเช็ตให้แมตกัน ถ้านึกไม่ออกก็เซ็ตให้มันพอๆกันนั้นละครับ
ไม่ฉนั้นลงฟุตบาทสูงๆ หลังดีดมาหน้านุ่มๆย้วยๆ ไม่มีคืน มันส่งท่านม้วนลงไปวัดพื้นกันทีเดียวเชียว
วันก่อนผมได้ setting กับรถ Giant trance มาพอดี มีอาการเหล่านี้เหมือนกัน
หลังจาก Set เสร็จเจ้าของรถก็แจ้งว่าขี่และคุมง่ายขึ้น ผมฮ๊อฟเองก็ง่ายขึ้นมาก
แล้วก็ไม่นิ่มไม่ย้วยเกินไป ยังทำความเร็วได้ด้วย เดี่ยวก็จะลองตามผลอีกที
อีกเรื่องครับถ้ายังไม่ชินรถ+คลิ๊ต เพื่อการโดดมันเป็นของแสลงกัน
หาบันไดแป้นมาเพื่อ setting ก่อนเพื่อความปลอดภัยครับ
หากไม่มีบันไดเพื่อจะลองเซ็ตลองนัดผมมาก็ได้ครับ ยินดีให้ยืม
เพื่อทดลองเซ็ตครับ ชอบสนุกดี
chawis like this
I LOVE AllMountain Bike
www.facebook.com/Takoyakiphoto
www.facebook.com/Takoyakiphoto