Trek Carbon Session 9.9 !!!

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ Downhill โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
JUN
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 166
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2008, 00:13
Tel: 086-7309973
team: Maxrider
Bike: Giant ATX830,Giant Glory DH 07,Peugeot touring
ติดต่อ:

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย JUN »

DHI เขียน:
pup เขียน:
DHI เขียน:โอ้ ฝรั่งต้มลาวแล้วงานนี้ :lol:

เกือบต้มเหมือนกันครับ แต่เห็นว่าเครื่องไฮบริดมีใช้เฉพาะทีมtrekแค่นั้นนะครับ :D
The fork Fox Kashima 40 Fit RC2 Hybrid Air as we said is the result of collaboration between Fox and Southern California suspension lab of Pull. For this reason you will find only mounted on Session 9.9.
http://www.tri-ride.com/en/bike-industr ... -9-carbon/
โอ้เป็นแบบนี้นี่เอง ขอบคุณน๊าครับม่ายงั้นงงแหลกเลย หาปุ่มรีบาวด์ กับ ลูกสูบม่ายเจอ แต่ตีนผี XTR DH สวยดี


รูปภาพ
รุ่น FIT Rebound อยู่ด้านล่างอ่ะตาโจ

รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
DHI
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3178
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2008, 01:53
Tel: 081-123-9114
team: GT DHI 2000
Bike: GT ZASAR SPORT 2014

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย DHI »

รูปภาพ

The other new technology Trek is introducing with the Session 9.9, is a yet another collaboration with Fox Racing Shox to produce the first Fox 40 with an air preload, dubbed Hybrid Air. The Hybrid Air system adds the convenience of simply using a shock pump to dial in your DH fork. With one spring weight and the Hybrid Air system, Fox and Trek have been able to create a fork that has the same range of tune-ability with one spring, as a standard Fox 40 with the whole spring range. Most importantly, it will retain the plush ride feel of the coil, as Trek wanted to make absolutely sure the air spring didn’t have an effect on overall feel. To top it all of, with the included titanium spring, the Hybrid Air fork is still 60g lighter than other 40′s. Currently, the Hybrid Air system is only available on the 9.9 carbon Session, adding to its impressive list of features.

http://www.bikerumor.com/2011/07/15/tre ... irst-look/

ก็ยังหาที่ปรับรีบาวด์ไม่เจออยู่ดี :mrgreen:
รับอัพเกรดลูกปืนล้อ Campagnolo รุ่น Khamsin/Scirocco/Vento/Zonda/Eurus/Bora-1/Bora Ultra fulcrum รุ่น racing 7/Racing 5/Racing Sport ด้วยลูกปืนเซรามิค


สนใจติดต่อ https://www.facebook.com/pages/Diamond- ... 9844571691





รูปประจำตัวสมาชิก
JUN
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 166
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2008, 00:13
Tel: 086-7309973
team: Maxrider
Bike: Giant ATX830,Giant Glory DH 07,Peugeot touring
ติดต่อ:

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย JUN »

DHI เขียน:รูปภาพ

The other new technology Trek is introducing with the Session 9.9, is a yet another collaboration with Fox Racing Shox to produce the first Fox 40 with an air preload, dubbed Hybrid Air. The Hybrid Air system adds the convenience of simply using a shock pump to dial in your DH fork. With one spring weight and the Hybrid Air system, Fox and Trek have been able to create a fork that has the same range of tune-ability with one spring, as a standard Fox 40 with the whole spring range. Most importantly, it will retain the plush ride feel of the coil, as Trek wanted to make absolutely sure the air spring didn’t have an effect on overall feel. To top it all of, with the included titanium spring, the Hybrid Air fork is still 60g lighter than other 40′s. Currently, the Hybrid Air system is only available on the 9.9 carbon Session, adding to its impressive list of features.

http://www.bikerumor.com/2011/07/15/tre ... irst-look/

ก็ยังหาที่ปรับรีบาวด์ไม่เจออยู่ดี :mrgreen:

งั้นตัว Rebound ก็มีโอกาสกลับไปอยู่ฝั่ง ที่มีหูยีดเบรค ซึ่งมีระบบน้ำมันและCompression นะซิครับ
เพราะตอนนี้ฝั่งสปริงก็มีตัวปรับ Pre-Load เป็นแบบใช้ลมแล้ว
รูปประจำตัวสมาชิก
DHI
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3178
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2008, 01:53
Tel: 081-123-9114
team: GT DHI 2000
Bike: GT ZASAR SPORT 2014

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย DHI »

JUN เขียน:
DHI เขียน:รูปภาพ

The other new technology Trek is introducing with the Session 9.9, is a yet another collaboration with Fox Racing Shox to produce the first Fox 40 with an air preload, dubbed Hybrid Air. The Hybrid Air system adds the convenience of simply using a shock pump to dial in your DH fork. With one spring weight and the Hybrid Air system, Fox and Trek have been able to create a fork that has the same range of tune-ability with one spring, as a standard Fox 40 with the whole spring range. Most importantly, it will retain the plush ride feel of the coil, as Trek wanted to make absolutely sure the air spring didn’t have an effect on overall feel. To top it all of, with the included titanium spring, the Hybrid Air fork is still 60g lighter than other 40′s. Currently, the Hybrid Air system is only available on the 9.9 carbon Session, adding to its impressive list of features.

http://www.bikerumor.com/2011/07/15/tre ... irst-look/

ก็ยังหาที่ปรับรีบาวด์ไม่เจออยู่ดี :mrgreen:

งั้นตัว Rebound ก็มีโอกาสกลับไปอยู่ฝั่ง ที่มีหูยีดเบรค ซึ่งมีระบบน้ำมันและCompression นะซิครับ

อิอิ เปล่าเลยจ้า ต้องแกะวาล์วเติมลมออกมาก่อน ถึงจะสอดไขควงปรับรีบาวด์ได้ เป็น Internal Rebound Adjustment จ้า

.
รับอัพเกรดลูกปืนล้อ Campagnolo รุ่น Khamsin/Scirocco/Vento/Zonda/Eurus/Bora-1/Bora Ultra fulcrum รุ่น racing 7/Racing 5/Racing Sport ด้วยลูกปืนเซรามิค


สนใจติดต่อ https://www.facebook.com/pages/Diamond- ... 9844571691





รูปประจำตัวสมาชิก
JUN
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 166
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2008, 00:13
Tel: 086-7309973
team: Maxrider
Bike: Giant ATX830,Giant Glory DH 07,Peugeot touring
ติดต่อ:

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย JUN »

ผมว่าม่ายช่ายนะ ตามประโยคนี้
the first Fox 40 with an air preload = เป็นครั้งแรกที่ Fox 40 กับระบบ Preload ด้วยลม
Fox and Trek have been able to create a fork that has the same range of tune-ability with one spring = FOX และ Trek ร่วมมือกันเพื่อทำให้สามารถปรับตั้งความแข็งได้ทุกช่วงน้ำหนักด้วยสปริงตัวเดียว

The other new technology Trek is introducing with the Session 9.9, is a yet another collaboration with Fox Racing Shox to produce the first Fox 40 with an air preload, dubbed Hybrid Air. The Hybrid Air system adds the convenience of simply using a shock pump to dial in your DH fork. With one spring weight and the Hybrid Air system, Fox and Trek have been able to create a fork that has the same range of tune-ability with one spring, as a standard Fox 40 with the whole spring range. Most importantly, it will retain the plush ride feel of the coil, as Trek wanted to make absolutely sure the air spring didn’t have an effect on overall feel. To top it all of, with the included titanium spring, the Hybrid Air fork is still 60g lighter than other 40′s. Currently, the Hybrid Air system is only available on the 9.9 carbon Session, adding to its impressive list of features.
รูปประจำตัวสมาชิก
pup
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 518
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 15:21
Tel: 0959654655
team: mtb all terrain
Bike: Nicolai

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย pup »

ถ้าให้ผมเดา40ของgwinคงเปลี่ยนแค่ข้างสปริงอ่ะครับมาใช้แบบสปริงลมนำ้มันเพื่อที่จะได้ปรับง่ายขึ้นแล้วก็ไม่ต้องถอดสปริงเวลาอยากปรับให้แข็งหรือนุ่ม แต่ใช้วิธีเติมลมช่วย(ซึ่งmarzocchi ใช้ระบบนี้มานานแล้ว)เห็นว่านำ้หนักลดลง60gครับ แต่ข้างปรับรีบาวน์กับคอมเพรชั่นผมว่าน่าจะใช้ระบบเดิมของปีล่าสุด เพราะโช้คสมัยใหม่ไม่น่าจะเอาระบบการยุบตัว(จะใช้ลมหรือสปริงก็ได้)มาอยู่รวมกับระบบการหน่วงตัว(รีบาวน์กับคอมเพรชั่น)ผมว่ามันน่าจะแยกกันคนละด้าน จึงเห็นแต่ข้างสปริงของfoxที่เปลี่ยนมาใช้แบบhybrid(ลมนำ้มันสปริง)แต่ความเห็นส่วนตัวถ้านำ้หนักลดลงแค่60gผมว่าไม่น่าจะเปลี่ยนเลย :( ผิดถูกประการใดรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ :D
แก้ไขล่าสุดโดย pup เมื่อ 24 ก.ค. 2011, 09:28, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
DHI
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3178
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2008, 01:53
Tel: 081-123-9114
team: GT DHI 2000
Bike: GT ZASAR SPORT 2014

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย DHI »

ช่างมันเหอะนั่งเทียนคุยกันทั้งนั้นน่ะ :mrgreen:

ยังไง Fox 40 ก็ซับซ้อนสู้ Boxxer ม่ายได้หรอกน่ะ อิอิ

รูปภาพ
รับอัพเกรดลูกปืนล้อ Campagnolo รุ่น Khamsin/Scirocco/Vento/Zonda/Eurus/Bora-1/Bora Ultra fulcrum รุ่น racing 7/Racing 5/Racing Sport ด้วยลูกปืนเซรามิค


สนใจติดต่อ https://www.facebook.com/pages/Diamond- ... 9844571691





รูปประจำตัวสมาชิก
DHI
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3178
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2008, 01:53
Tel: 081-123-9114
team: GT DHI 2000
Bike: GT ZASAR SPORT 2014

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย DHI »

เอาไปดูเล่นๆเป็นไอเดียน่ะครับ :shock:

รูปภาพ
รับอัพเกรดลูกปืนล้อ Campagnolo รุ่น Khamsin/Scirocco/Vento/Zonda/Eurus/Bora-1/Bora Ultra fulcrum รุ่น racing 7/Racing 5/Racing Sport ด้วยลูกปืนเซรามิค


สนใจติดต่อ https://www.facebook.com/pages/Diamond- ... 9844571691





รูปประจำตัวสมาชิก
JUN
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 166
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2008, 00:13
Tel: 086-7309973
team: Maxrider
Bike: Giant ATX830,Giant Glory DH 07,Peugeot touring
ติดต่อ:

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย JUN »

DHI เขียน:ช่างมันเหอะนั่งเทียนคุยกันทั้งนั้นน่ะ :mrgreen:

ยังไง Fox 40 ก็ซับซ้อนสู้ Boxxer ม่ายได้หรอกน่ะ อิอิ

ก็เปล่านั่งเทียนนะตาโจ
ดูตามแบบแล้วมันไม่มีลักษณะของรีบาวน์เลยนะครับ เห็นแต่จุกเติมลมตรงฝาปิดสีฟ้าแล้วก็ต่อท่อตรงๆนำพาลมมาห้องลมด้านล่างและถูกกันโดยO-ringเพื่อไม่ให้อากาศรั่วจากห้องลมเล็กและห้องลมใหญ่ก็เท่านั้น ส่วนสิ่งที่หายไปคือพลาสติกชิม3-4ชิ้นที่เอาไว้ปรับช่วงยุบมันไม่มี และ Fox กับ Boxxer การ Design ของทั้ง2ที่ถึงจะดูซับซ้อนและไม่เหมือนกัน แต่จริงๆย้ายที่นิดๆหน่อยๆเพิ่มอีกนิด หากมากางหลักการแล้วอันเดียวกันทั้งนั้น อย่างเช่น
1.marzocchi ห้องลมเดียว(Preload)อยู่ห้องเดียวกับสปริงเคยถอดรุ่น66แต่ปัจจุบันไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน
2.Boxxer มี 2 ห้องลม อยู่บนแกนกระบอกสูบเดียวกัน แต่แยกห้องลมกันเป็น Positive (ห้องลมบน) และ Negtive (ห้องลมล่าง)
3.Fox ก็มี 1 ห้องลม 1 ห้องสปริง และ ห้องลมจะมีบนแกนเล็กๆกับห้องล่าง โดยคุมอัตราการไหลของลมด้วยรูOrificตรงกลางแกนร่วมของทั้ง2กระบอก
Positive เป็นสปริง, Negative ก็ใช้ห้องลม สงสัยคงเป็นที่มาของคำว่า Air Hybridge เพราะใช้ลมกับสปริงทำงานร่วมกัน

หากเทียบเรื่องการปรับตั้ง
Boxxer ได้เปรียบเรื่องการปรับตั้งช่วงความแข็งได้มากกว่า แต่ก็ปรับตั้งยากกว่า เพราะกว่าจะเติมลมให้บาลานซ์ คงต้องมาดูคู่มือกันซักครั้งนึง
Fox มีสปริง1ด้านมีค่าความแข็งคงที่ และมาปรับความดันลมแค่ฝั่งเดียวทำให้ปรับได้ง่ายกว่า

ส่วนว่าทำใม Air Rebound จึงยังไม่มีใครทำเนื่องจากการคุมอัตราการไหลของลมทำได้ยากกว่าน้ำมันนั่นเองและเมื่อเราใช้งานไปแล้วอากาศมักขยายตัวจาความร้อนทำให้อัตราไหลเปลี่ยนแปลงไปด้วยนะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
eako
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4217
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2008, 09:33
Tel: +089 107 2270
team: Buubike 53
Bike: ไม่มี

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย eako »

สุดยอดคับคุณจูน เทพจริงๆ ผมนับถือ
http://www.buubike.com
มีรูป Detail/Product/และราคา พร้อมครับ
+089 107 2270
รูปประจำตัวสมาชิก
โอ๊ค
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 747
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:27
team: udon108 team
Bike: intense spyder, intense 5.5 fro, intense 6.6 evp, intense socom fro,intense carbine sl

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย โอ๊ค »

eako เขียน:สุดยอดคับคุณจูน เทพจริงๆ ผมนับถือ
เห็นด้วยครับ +1 ด้วย
รูปประจำตัวสมาชิก
DHI
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3178
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2008, 01:53
Tel: 081-123-9114
team: GT DHI 2000
Bike: GT ZASAR SPORT 2014

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย DHI »

ส่วนว่าทำใม Air Rebound จึงยังไม่มีใครทำเนื่องจากการคุมอัตราการไหลของลมทำได้ยากกว่าน้ำมันนั่นเอง และเมื่อเราใช้งานไปแล้วอากาศมักขยายตัวจาความร้อนทำให้อัตราไหลเปลี่ยนแปลง ไปด้วยนะครับ

แอร์รีบาวด์เคยมีใช้งาน ในโช๊ค XMO จ้า แต่ไม่ประสบความสำเร็จ :roll:
รูปประจำตัวสมาชิก
DHI
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3178
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2008, 01:53
Tel: 081-123-9114
team: GT DHI 2000
Bike: GT ZASAR SPORT 2014

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย DHI »

http://www.pinkbike.com/news/elka-stage ... -2010.html

ไนโตเจน รีบาวด์มีขายน่ะจ๊ะ :mrgreen:

รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
pup
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 518
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 15:21
Tel: 0959654655
team: mtb all terrain
Bike: Nicolai

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย pup »

ถ้าให้เดา(ไม่ได้นั่งเทียนนะ) :D ดูแล้วชุดcartridgeของelkaแค่มีลมไนโตเจนมาช่วยผสมกับนำ้มันเพื่อเพิ่มแรงดันในชุดcartridgeทำให้เราสามารถใช้ค่าสปริงได้อ่อนลง ไม่ใช่ระบบรีบาวน์ที่ใช้ลมอย่างเดียวนะ เท่าที่ถอดดูระบบเหมือนboxxerปีใหม่แต่ปรับปรุงให้เนียนขึ้นครับพี่โจแต่ราคาหูฉี่ ฝรั่งยังส่ายหัว นอกจากจะซื้อboxxer race มาเปลี่ยนไส้ elka ถึงคุ้มที่สุด :lol: :lol: :lol: ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
DHI
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3178
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ธ.ค. 2008, 01:53
Tel: 081-123-9114
team: GT DHI 2000
Bike: GT ZASAR SPORT 2014

Re: Trek Carbon Session 9.9 !!!

โพสต์ โดย DHI »

pup เขียน:ถ้าให้เดา(ไม่ได้นั่งเทียนนะ) :D ดูแล้วชุดcartridgeของelkaแค่มีลมไนโตเจนมาช่วยผสมกับนำ้มันเพื่อเพิ่มแรงดันในชุดcartridgeทำให้เราสามารถใช้ค่าสปริงได้อ่อนลง ไม่ใช่ระบบรีบาวน์ที่ใช้ลมอย่างเดียวนะ เท่าที่ถอดดูระบบเหมือนboxxerปีใหม่แต่ปรับปรุงให้เนียนขึ้นครับพี่โจแต่ราคาหูฉี่ ฝรั่งยังส่ายหัว นอกจากจะซื้อboxxer race มาเปลี่ยนไส้ elka ถึงคุ้มที่สุด :lol: :lol: :lol: ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ
เอา Boxxer Race มาขยายรูน้ำมันคอมเพรสชั่นหน่อยก็เนียนแล้วจ้า ไม่ต้องถึง Elka หรอก :mrgreen:
ตอบกลับ

กลับไปยัง “Downhill-Freeride”