ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 377
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 23:42
- Tel: 0818673181
- team: Whaleshark Cyclist
- Bike: Orange 5
- ติดต่อ:
ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
เมื่อก่อนผมใช้ XAM 2 อยู่ครับ
ทีนี้เรื่องมันเกิดตอนที่ว่า อยู่ดีๆ ก็เจอว่าเฟรมหัก
พี่ที่ปั่นอยู่ด้วยกันแนะว่า เปลี่ยนเฟรมเหอะ มันอยู่ใกล้จุดหมุนกับเบรค รับแรงกระทำเยอะ เอาไปเชื่อม ซ่อม เด๋วก็หักอีก มันจะไม่คุ้มค่ายา
ผมก็ลองเอาไปเคลมกับ TCA ก็ได้ หางของรุ่นอื่นในปีเก่ากว่ามา
ซึ่งถ้าเทียบกันแล้ว ระยะของจุดหมุนกับดุมล้อ อันที่ได้มาใหม่นี่มันแคบกว่าเดิม 1"
ผมมั่นใจว่าองศาเฟรมมันต้องเพี้ยนแน่ๆ มันจะมีปัญหาอะไรตามมามั๊ยครับหากจะใช้หางใหม่ที่ได้มา หรือกับการที่เอาหางเก่าที่หักไปเชื่อม ซ่อม มันน่ากลัวจะหักอีกมั๊ยครับ(กะว่าจะเอาไปให้เฮียชวงแกลองซ่อมดูน่ะครับ)
ดูกันทั้งเหรม หางเก่ากับหางใหม่
เดิมทีเปนแบบนี้ครับ
ตอนนี้เปนแบบนี้ครับ
หางใหม่นี่ ผมกลัวว่าพอองศาเปลี่ยน หน้าเชิด มันจะซ้ำรอยเดิม เมื่อก่อนผมเคยใช้ Fuel 80 ใส่ Vanila 140 มันเชิดเกิน สุดท้ายท่อนั่งแตกออกจากท่อบน
พี่ๆ คิดเห็นเปนเช่นไรกันครับ ขอบคุณครับ
ทีนี้เรื่องมันเกิดตอนที่ว่า อยู่ดีๆ ก็เจอว่าเฟรมหัก
พี่ที่ปั่นอยู่ด้วยกันแนะว่า เปลี่ยนเฟรมเหอะ มันอยู่ใกล้จุดหมุนกับเบรค รับแรงกระทำเยอะ เอาไปเชื่อม ซ่อม เด๋วก็หักอีก มันจะไม่คุ้มค่ายา
ผมก็ลองเอาไปเคลมกับ TCA ก็ได้ หางของรุ่นอื่นในปีเก่ากว่ามา
ซึ่งถ้าเทียบกันแล้ว ระยะของจุดหมุนกับดุมล้อ อันที่ได้มาใหม่นี่มันแคบกว่าเดิม 1"
ผมมั่นใจว่าองศาเฟรมมันต้องเพี้ยนแน่ๆ มันจะมีปัญหาอะไรตามมามั๊ยครับหากจะใช้หางใหม่ที่ได้มา หรือกับการที่เอาหางเก่าที่หักไปเชื่อม ซ่อม มันน่ากลัวจะหักอีกมั๊ยครับ(กะว่าจะเอาไปให้เฮียชวงแกลองซ่อมดูน่ะครับ)
ดูกันทั้งเหรม หางเก่ากับหางใหม่
เดิมทีเปนแบบนี้ครับ
ตอนนี้เปนแบบนี้ครับ
หางใหม่นี่ ผมกลัวว่าพอองศาเปลี่ยน หน้าเชิด มันจะซ้ำรอยเดิม เมื่อก่อนผมเคยใช้ Fuel 80 ใส่ Vanila 140 มันเชิดเกิน สุดท้ายท่อนั่งแตกออกจากท่อบน
พี่ๆ คิดเห็นเปนเช่นไรกันครับ ขอบคุณครับ
https://www.facebook.com/Steaks-The-Ttent-170291643002133/?fref=nf
No ride would be complete without delicious food, good view and a chat with friends
No ride would be complete without delicious food, good view and a chat with friends
- eako
- ขาประจำ
- โพสต์: 4217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2008, 09:33
- Tel: +089 107 2270
- team: Buubike 53
- Bike: ไม่มี
Re: ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
ใช้ไปเถอะครับ เขากลับมาให้คุณขี่อีกรอบแล้ว
ขี่มันจนจะกระจายจากกันไปนั้นละครับถูกต้องที่สุด
หรือถ้าคิดว่าจะเป็นโอกาสอันดีที่จะได้คบตัวใหม่
ก็ขายเลยครับ ผมมองว่าหางหลังตัวใหม่ก็ดูแข็งแรงดี
มิได้เลวร้ายอะไร ถ้าเป็นผมพังไปแล้วยังกลับมาขี่ได้
ถ้าไม่ได้ติดอะไรก็คงขี่ต่อไปนั้นละครับ เว้นว่าไม่รักมันแล้ว
เพราะเวลาที่เหลือของมันถือเป็นกำไรไปแล้ว
ถ้างบเหลือ ขี่ดิบ เถือน คาใจก็ขายไป
ถ้ายังรักมัน ก็ขี่ต้่อไปครับผม
ขี่มันจนจะกระจายจากกันไปนั้นละครับถูกต้องที่สุด
หรือถ้าคิดว่าจะเป็นโอกาสอันดีที่จะได้คบตัวใหม่
ก็ขายเลยครับ ผมมองว่าหางหลังตัวใหม่ก็ดูแข็งแรงดี
มิได้เลวร้ายอะไร ถ้าเป็นผมพังไปแล้วยังกลับมาขี่ได้
ถ้าไม่ได้ติดอะไรก็คงขี่ต่อไปนั้นละครับ เว้นว่าไม่รักมันแล้ว
เพราะเวลาที่เหลือของมันถือเป็นกำไรไปแล้ว
ถ้างบเหลือ ขี่ดิบ เถือน คาใจก็ขายไป
ถ้ายังรักมัน ก็ขี่ต้่อไปครับผม
- Praifon
- ขาประจำ
- โพสต์: 1513
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มิ.ย. 2010, 21:13
- Tel: 0636499929 Prai
- team: Novice of BKK Bike Trainee
- Bike: ซาเล้งเก่าๆ
- ตำแหน่ง: บนโลกใบนี้
Re: ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
อันเก่าก้อส่งไปซ่อมใหม่เลยครับ ชวงโคราช ไม่หักอีกแน่
ขายปลาคาร์ฟนอกนำเข้าทั้งปลีกและส่งติดต่อสอบถามได้0890029918หรือไอดีไลน์19323054
.....
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 377
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 23:42
- Tel: 0818673181
- team: Whaleshark Cyclist
- Bike: Orange 5
- ติดต่อ:
Re: ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
ผมได้เฟรมในฝัน Orange 5 มาครึ่งปีละครับ ชอบมาก แต่มันรู้สึกไม่ใช่ ไม่เหมือน XAM ไงครับ เลยสองจิตสองใจอยู่ว่า จะปล่อย XAM ออก หรือปล่อย Orange ออกแล้วเอา XAM กลับมาขี่ต่อดี
ซึ่งใจเอนเอียงไปทางอย่างหลังมากกว่าครับ งุงิงุงิ
ซึ่งใจเอนเอียงไปทางอย่างหลังมากกว่าครับ งุงิงุงิ
https://www.facebook.com/Steaks-The-Ttent-170291643002133/?fref=nf
No ride would be complete without delicious food, good view and a chat with friends
No ride would be complete without delicious food, good view and a chat with friends
- น้องหนึ่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 10797
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
- Tel: 0891441866
- ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
- ติดต่อ:
Re: ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
องศารถเท่าเดิมครับพี่ เพราะวัดระยะระหว่างจุดหมุนกับดุมล้อ ที่เปลี่ยนไปคือคอมเพรสชั่นเรโช อัตราการกดโช้คที่ระยะยุบต่างๆ
หางที่ติดมากับรถมีอัตราส่วนมากกว่า คือเมื่อล้อหลังยุบเล็กน้อย จะกดโช้คลงไปมาก
ข้อดีคือทำงานได้ละเอียด ทรายเม็ดเดียวก็รู้สึกถึงตูด ข้อเสียคือช่วงยุบน้อย อยากให้ล้อหลังยุบเยอะๆ ก็ต้องใช้โช้คสโตรคยาวๆ
หางที่เคลมมามีอัตราส่วนน้อยกว่า คือล้อหลังต้องยุบมาก ถึงจะกดโช้คลงไปได้สุด
ข้อเสียคือทำงานหยาบ หินทั้งก้อนก็กดโช้คเข้าไปได้หน่อยเดียว ข้อดีคือช่วงยุบมาก โช้คสโตรคสั้นๆ ก็ทำให้ล้อหลังยุบได้หลายนิ้ว
เมื่อเปลี่ยนหางติดรถมาเป็นหางเคลม สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ
- ล้อหลังมีแรงกดโช้คมากกว่าเดิม เติมลมเท่าเดิมระยะแซคเพิ่มขึ้น
- ระยะยุบล้อหลังมากขึ้น
- หางหลังทำงานหยาบขึ้น ผ่านหลุมบ่อเล็กน้อยหางแทบไม่ทำงาน
ซึ่งชดเชยได้โดยการเพิ่มแรงดันลม เพิ่มคอมเพรสชั่น เพิ่มรีบาวนด์ ก็พอจะทำให้ความรู้สึกกลับมาใกล้เคียงของเดิมได้ครับ
หางที่ติดมากับรถมีอัตราส่วนมากกว่า คือเมื่อล้อหลังยุบเล็กน้อย จะกดโช้คลงไปมาก
ข้อดีคือทำงานได้ละเอียด ทรายเม็ดเดียวก็รู้สึกถึงตูด ข้อเสียคือช่วงยุบน้อย อยากให้ล้อหลังยุบเยอะๆ ก็ต้องใช้โช้คสโตรคยาวๆ
หางที่เคลมมามีอัตราส่วนน้อยกว่า คือล้อหลังต้องยุบมาก ถึงจะกดโช้คลงไปได้สุด
ข้อเสียคือทำงานหยาบ หินทั้งก้อนก็กดโช้คเข้าไปได้หน่อยเดียว ข้อดีคือช่วงยุบมาก โช้คสโตรคสั้นๆ ก็ทำให้ล้อหลังยุบได้หลายนิ้ว
เมื่อเปลี่ยนหางติดรถมาเป็นหางเคลม สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ
- ล้อหลังมีแรงกดโช้คมากกว่าเดิม เติมลมเท่าเดิมระยะแซคเพิ่มขึ้น
- ระยะยุบล้อหลังมากขึ้น
- หางหลังทำงานหยาบขึ้น ผ่านหลุมบ่อเล็กน้อยหางแทบไม่ทำงาน
ซึ่งชดเชยได้โดยการเพิ่มแรงดันลม เพิ่มคอมเพรสชั่น เพิ่มรีบาวนด์ ก็พอจะทำให้ความรู้สึกกลับมาใกล้เคียงของเดิมได้ครับ
แก้ไขล่าสุดโดย น้องหนึ่ง เมื่อ 01 มิ.ย. 2011, 01:25, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
- น้องหนึ่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 10797
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
- Tel: 0891441866
- ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
- ติดต่อ:
Re: ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
จากข้อความนี้ ลองเอาไปทำแบบจำลองในโปรแกรมลิงค์เกจสองจุดห้า โดยตัวเคลมเลื่อนจุดหมุนเข้ามาใกล้ดุม ในระยะครึ่งนึงของตัวติดรถ เพราะลืมดูไปว่าโจทย์บอก 1 นิ้ว กราฟจึงดูได้เฉพาะแนวโน้มแต่ดูตัวเลขเป๊ะๆ ไม่ได้นะครับThe_Ttent เขียน:ซึ่งถ้าเทียบกันแล้ว ระยะของจุดหมุนกับดุมล้อ อันที่ได้มาใหม่นี่มันแคบกว่าเดิม
รูปแรก ตัวติดรถ ของจริง ระยะจริง เอามาดูเป็นต้นแบบ
ด้านซ้ายแสดงอัตราส่วนแรงกดที่กระทำต่อโช้คเมื่อล้อหลังยุบ เส้นกราฟสีน้ำเงินเป็นตัวติดรถ เส้นกราฟสีเขียวเป็นตัวเคลมที่จุดหมุนอยู่ใกล้ดุม รูปสอง ตัวเคลม ที่เดามั่วโดยการเลื่อนจุดหมุนเข้ามาครึ่งนึง
ด้านซ้ายแสดงอัตตราส่วนแรงกดที่กระทำต่อโช้คเมื่อล้อหลังยุบด้วย เส้นกราฟสีน้ำเงินเป็นตัวเคลม เส้นกราฟสีเขียวเป็นตัวติดรถ
สังเกตได้ว่า เมื่อล้อหลังยุบเท่ากัน โช้คตัวเคลมจะยุบน้อยกว่าตัวติดรถ ดังนั้นเมื่อโช้คยุบสุดเท่ากัน ล้อหลังตัวเคลมจึงยุบได้มากกว่าตัวติดรถ และอัตราการอัดมากกว่าตัวติดรถ ตามที่แจ้งไว้ใน คห. ก่อน รูปสุดท้าย แสดงน้ำหนักกดต่อระยะยุบล้อหลัง เส้นสีน้ำเงินเป็นตัวติดรถ สีเขียวเป็นตัวเคลม
กราฟแสดงให้เห็นว่าตัวเคลมใช้น้ำหนักกดเล็กน้อย ก็ทำให้ล้อหลังยุบได้มากมาย ดังนั้นจึงต้องเพิ่มลมโช้คขึ้นไปชดเชยกัน ทั้งนี้และทั้งนั้น จากตัวเลขอนุมานที่เลื่อนจุดหมุนเข้าไปครึ่งนึง ซึ่งน่าจะมากกว่าหนึ่งนิ้วที่พี่เดอะเต็นท์แจ้งไว้ด้วยซ้ำ ยังทำให้โช้คยุบต่างกันได้เพียง 52.7-50.5 = 2.2 มิลลิเมตร ดังนั้นขี่จริงผมว่าแยกความรู้สึกกันแทบไม่ออกหรอก
ปล. นั่งทำน๊านนานเหนื่อยและหิว จะมีเสต็กปลิวเข้าปากบ้างมั้ยครับ
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 680
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ธ.ค. 2008, 21:28
- Tel: 089-7450286
- team: Majorbike
- Bike: Dartmoor White/Green Ghetto , KTM Strada RA 2.0 asia model , PEERLESS LIBERO
- ตำแหน่ง: แถวสวนสยาม
- ติดต่อ:
Re: ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
เข้ามาตะลึงกับโปรแกรมครับ สุดยอด
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 377
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 23:42
- Tel: 0818673181
- team: Whaleshark Cyclist
- Bike: Orange 5
- ติดต่อ:
Re: ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
โปรแกรมสวดยอดจิงจิง สรุปว่า วันนี้ไปย้ายเฟรมเลยดีกว่ามั๊งเนี่ย แต่ที่ว่าต้องสูบลมโช๊คหลังให้มากกว่าเดิม ตอนนี้ก็ 170Lb ละนะเนี่ย DHX 5 มันได้ถึงแค่ไหนอ่ะน้องหนึ่ง เขียน:จากข้อความนี้ ลองเอาไปทำแบบจำลองในโปรแกรมลิงค์เกจสองจุดห้า โดยตัวเคลมเลื่อนจุดหมุนเข้ามาใกล้ดุม ในระยะครึ่งนึงของตัวติดรถ เพราะลืมดูไปว่าโจทย์บอก 1 นิ้ว กราฟจึงดูได้เฉพาะแนวโน้มแต่ดูตัวเลขเป๊ะๆ ไม่ได้นะครับThe_Ttent เขียน:ซึ่งถ้าเทียบกันแล้ว ระยะของจุดหมุนกับดุมล้อ อันที่ได้มาใหม่นี่มันแคบกว่าเดิม
รูปแรก ตัวติดรถ ของจริง ระยะจริง เอามาดูเป็นต้นแบบ
ด้านซ้ายแสดงอัตราส่วนแรงกดที่กระทำต่อโช้คเมื่อล้อหลังยุบ เส้นกราฟสีน้ำเงินเป็นตัวติดรถ เส้นกราฟสีเขียวเป็นตัวเคลมที่จุดหมุนอยู่ใกล้ดุม รูปสอง ตัวเคลม ที่เดามั่วโดยการเลื่อนจุดหมุนเข้ามาครึ่งนึง
ด้านซ้ายแสดงอัตตราส่วนแรงกดที่กระทำต่อโช้คเมื่อล้อหลังยุบด้วย เส้นกราฟสีน้ำเงินเป็นตัวเคลม เส้นกราฟสีเขียวเป็นตัวติดรถ
สังเกตได้ว่า เมื่อล้อหลังยุบเท่ากัน โช้คตัวเคลมจะยุบน้อยกว่าตัวติดรถ ดังนั้นเมื่อโช้คยุบสุดเท่ากัน ล้อหลังตัวเคลมจึงยุบได้มากกว่าตัวติดรถ และอัตราการอัดมากกว่าตัวติดรถ ตามที่แจ้งไว้ใน คห. ก่อน รูปสุดท้าย แสดงน้ำหนักกดต่อระยะยุบล้อหลัง เส้นสีน้ำเงินเป็นตัวติดรถ สีเขียวเป็นตัวเคลม
กราฟแสดงให้เห็นว่าตัวเคลมใช้น้ำหนักกดเล็กน้อย ก็ทำให้ล้อหลังยุบได้มากมาย ดังนั้นจึงต้องเพิ่มลมโช้คขึ้นไปชดเชยกัน ทั้งนี้และทั้งนั้น จากตัวเลขอนุมานที่เลื่อนจุดหมุนเข้าไปครึ่งนึง ซึ่งน่าจะมากกว่าหนึ่งนิ้วที่พี่เดอะเต็นท์แจ้งไว้ด้วยซ้ำ ยังทำให้โช้คยุบต่างกันได้เพียง 52.7-50.5 = 2.2 มิลลิเมตร ดังนั้นขี่จริงผมว่าแยกความรู้สึกกันแทบไม่ออกหรอก
ปล. นั่งทำน๊านนานเหนื่อยและหิว จะมีเสต็กปลิวเข้าปากบ้างมั้ยครับ
แทงยูมากมายน้องหนึ่ง ส่วนเรื่องสเต๊ค ไม่ไปที่ร้านการจะได้กินเปนเรื่องยากอ่ะ ไปดิ เด๋วทำให้กิน อุตส่าห์ ร้อนและหิวคิดคำนวนให้ขนาดนี้แล้ว เรื่องค่าสเต๊คไม่ต้องห่วง กินเสร็จค่อยจ่าย 555
https://www.facebook.com/Steaks-The-Ttent-170291643002133/?fref=nf
No ride would be complete without delicious food, good view and a chat with friends
No ride would be complete without delicious food, good view and a chat with friends
- eako
- ขาประจำ
- โพสต์: 4217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2008, 09:33
- Tel: +089 107 2270
- team: Buubike 53
- Bike: ไม่มี
Re: ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
โอ๊วสุดยอดคับ
- น้องหนึ่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 10797
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
- Tel: 0891441866
- ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
- ติดต่อ:
Re: ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
โช้คหลังตัวนี้เติมได้ 250 ปอนด์ครับพี่ สบายใจได้The_Ttent เขียน:โปรแกรมสวดยอดจิงจิง สรุปว่า วันนี้ไปย้ายเฟรมเลยดีกว่ามั๊งเนี่ย แต่ที่ว่าต้องสูบลมโช๊คหลังให้มากกว่าเดิม ตอนนี้ก็ 170Lb ละนะเนี่ย DHX 5 มันได้ถึงแค่ไหนอ่ะ
ส่วนเติมลมเท่าไหร่นั้น คำนวนจาก
โช้คเดิมระยะยุบ 50 มม. ตัวใหม่ต้องการเพิ่ม 2.2 มม. ก็คือต้องการเพิ่ม 4.4% (อย่าลืมว่า 2.2 นั่นมาจากการมั่ว)
ดังนั้นก็ต้องเติมลมเพิ่ม 170+4.4% = 177.48 ปอนด์
ของจริงคงไม่ถึง เพราะตัวเลขนั่นมั่วมาเยอะเกิน ก็ลองเติมดูทีละห้าปอนด์สิบปอนด์ ยังไงก็ต้องปรับตัวเข้ากับอาการใหม่ของรถอยู่แล้วนี่
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
- ponkpich
- ขาประจำ
- โพสต์: 1231
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 เม.ย. 2009, 15:21
- Tel: 0811551420
- team: ม่ายมี
- Bike: java feroce lowcost roadrace
Re: ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
เป็นผมผมจะใช้หางเดิม แต่บริเวณที่เป็นตัวแอลที่ดูไม่แข็งแรง ผมจะทำแผ่นอลูมิเนียมหนาซัก 5 มิล มาแปะ จะเชื่อมหรือจะเจาะดามก็แล้วแต่ รวมถึงเชื่อมซ่อมแผลเดิมด้วย ถ้าดาม ข้อเสียก็รถหนักขึ้นนิดนึง ข้อดีก็ชัวร์ล่ะ คงต้องรอให้อย่างอื่นหักก่อน
เป็นข้อเสนอแนะ ของคนชอบซ่อมครับ
เป็นข้อเสนอแนะ ของคนชอบซ่อมครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 377
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 23:42
- Tel: 0818673181
- team: Whaleshark Cyclist
- Bike: Orange 5
- ติดต่อ:
Re: ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
คิดเหมือนกันครับ ต้องรอดูว่าจะได้กลับมามั๊ย เพราะหางเคลมที่ได้มานั้น ใส่แล้วโดดไม่น่ารอดครับponkpich เขียน:เป็นผมผมจะใช้หางเดิม แต่บริเวณที่เป็นตัวแอลที่ดูไม่แข็งแรง ผมจะทำแผ่นอลูมิเนียมหนาซัก 5 มิล มาแปะ จะเชื่อมหรือจะเจาะดามก็แล้วแต่ รวมถึงเชื่อมซ่อมแผลเดิมด้วย ถ้าดาม ข้อเสียก็รถหนักขึ้นนิดนึง ข้อดีก็ชัวร์ล่ะ คงต้องรอให้อย่างอื่นหักก่อน
เป็นข้อเสนอแนะ ของคนชอบซ่อมครับ
เพราะนอกจากระยะจากจุดหมุนเฟรม ถึงดุมล้อจะสั้นกว่าเดิม 1" แล้ว ระยะจากจุดหมุนหลัก หรือกระโหลกก็ยังสั้นกว่า 1" ด้วยเหมือนกัน แถมแกนล้อสูงกว่าเดิมอีกเกือบ 1" ด้วย
วันนี้ลองใส่ล้อ ปล่อยลมโช๊คออก แล้วลองกดดูจนถึงจุดยุบสุดของโช๊คที่เคยโดดมา ปรากฏว่า ยางเข้ามากดกับท่อนั่งเลยครับ
ดูแล้วความเพี้ยนของมิติมันเยอะไปครับ เด๋วรอหางที่จะส่งมาในอีก 2 อาทิตย์ก่อนครับว่าจะเปนยังไงกัน
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ช่วยได้เยอะมากมายเลย เด๋วคืบหน้าจะมาเล่าให้ฟังต่อครับ
https://www.facebook.com/Steaks-The-Ttent-170291643002133/?fref=nf
No ride would be complete without delicious food, good view and a chat with friends
No ride would be complete without delicious food, good view and a chat with friends
- Judy
- ขาประจำ
- โพสต์: 155
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 20:15
- team: ลานพระรูปฯ
- Bike: specialized-enduro /jamis - xam2 /rm - ss396
Re: ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
โปรแกรมสวดยอดจิงจิง สรุปว่า วันนี้ไปย้ายเฟรมเลยดีกว่ามั๊งเนี่ย แต่ที่ว่าต้องสูบลมโช๊คหลังให้มากกว่าเดิม ตอนนี้ก็ 170Lb ละนะเนี่ย DHX 5 มันได้ถึงแค่ไหนอ่ะ
แทงยูมากมายน้องหนึ่ง ส่วนเรื่องสเต๊ค ไม่ไปที่ร้านการจะได้กินเปนเรื่องยากอ่ะ ไปดิ เด๋วทำให้กิน อุตส่าห์ ร้อนและหิวคิดคำนวนให้ขนาดนี้แล้ว เรื่องค่าสเต๊คไม่ต้องห่วง กินเสร็จค่อยจ่าย 555[/quote]
ตอนผมขี่ของแฟน dhx 5.0 air เติม 200 ครับพี่ (หนัก90+-)
แทงยูมากมายน้องหนึ่ง ส่วนเรื่องสเต๊ค ไม่ไปที่ร้านการจะได้กินเปนเรื่องยากอ่ะ ไปดิ เด๋วทำให้กิน อุตส่าห์ ร้อนและหิวคิดคำนวนให้ขนาดนี้แล้ว เรื่องค่าสเต๊คไม่ต้องห่วง กินเสร็จค่อยจ่าย 555[/quote]
ตอนผมขี่ของแฟน dhx 5.0 air เติม 200 ครับพี่ (หนัก90+-)
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 377
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 23:42
- Tel: 0818673181
- team: Whaleshark Cyclist
- Bike: Orange 5
- ติดต่อ:
Re: ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
ย้ายเฟรมไม่สำเร็จครับ เพราะวัดจากกระโหลกไปที่ดุมล้อก็สั้นกว่า และสูงกว่า หางเดิม
ยุบแล้วติดครับไม่สุด ระหว่างนี้ก็เซ็งไปก่อน รอฟังคำตอบจาก TCA ครับ
นน.พอๆกะผมเรย อยู่แถวไหนคับเนี่ย เผื่อจะไปเยี่ยมครับ
ยุบแล้วติดครับไม่สุด ระหว่างนี้ก็เซ็งไปก่อน รอฟังคำตอบจาก TCA ครับ
นน.พอๆกะผมเรย อยู่แถวไหนคับเนี่ย เผื่อจะไปเยี่ยมครับ
https://www.facebook.com/Steaks-The-Ttent-170291643002133/?fref=nf
No ride would be complete without delicious food, good view and a chat with friends
No ride would be complete without delicious food, good view and a chat with friends
- น้องหนึ่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 10797
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
- Tel: 0891441866
- ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
- ติดต่อ:
Re: ขอความเห็นครับ เฟรมเก่า หางใหม่
จ่ายเพิ่มอีกหน่อย สอยไพวอตมาขย่มเล่นมั้ยครับThe_Ttent เขียน:ระหว่างนี้ก็เซ็งไปก่อน รอฟังคำตอบจาก TCA ครับ
เมื่อวานคุณลูกค้าเอามัคสี่มาให้ซ่อม ตัวนี้เลยสวยมากมาย
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle