อยากรู้ว่า หากมุมแบงนั้น แคบกว่าการเข้าโค้งของรถ เวลาทิ้งรถให้เข้าไป จะพลิืกคว่ำไหมครับ
ยกตัวอย่างเลี้ยวมุมถนน 90องศา แล้วมีท่อระบายน้ำตื้นๆอยู่ขอบถนน หากทิ้งรถไปในท่อนั้นจะปล่อยให้รถไหลเข้าโค้งไปได้ไหม
ถามเรื่องการเข้าแบงโดยใช้รถ XC
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
ถามเรื่องการเข้าแบงโดยใช้รถ XC
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
- โอ๊ค
- ขาประจำ
- โพสต์: 747
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:27
- team: udon108 team
- Bike: intense spyder, intense 5.5 fro, intense 6.6 evp, intense socom fro,intense carbine sl
Re: ถามเรื่องการเข้าแบงโดยใช้รถ XC
น่าจะเข้าใจผิดนิดในคำถามนะครับจขกท อาจจะไม่เข้าใจ คำว่า แบงรับ เข้า แบง คือ พื้นที่ยื่นมารับ อาจทำมุมแนวตั้ง 60 องศา ทำมุมกับถนน ทำมาเพื่อ รับแรงที่จะ แหกโค้งออกไป
"ยกตัวอย่างเลี้ยวมุมถนน 90องศา แล้วมีท่อระบายน้ำตื้นๆอยู่ขอบถนน หากทิ้งรถไปในท่อนั้นจะปล่อยให้รถไหลเข้าโค้งไปได้ไหม"
ถนนปรกติ จะไม่มี แบงรับอยู่แล้ว แบบว่า แล้ว ท่อระบายน้ำ ตื้นๆ ก็ไม่ใช่แบงครับ อาจจะล้มได้ถ้าใส่มาโดยไม่เบรค
การเข้าโค้งแรงๆ นั้น ต้อง ชาร์ทเบรค ก่อนโค้ง สักนิดเพื่อลดความเร็ว ก่อน โค้งน่าจะดีกว่า
"ยกตัวอย่างเลี้ยวมุมถนน 90องศา แล้วมีท่อระบายน้ำตื้นๆอยู่ขอบถนน หากทิ้งรถไปในท่อนั้นจะปล่อยให้รถไหลเข้าโค้งไปได้ไหม"
ถนนปรกติ จะไม่มี แบงรับอยู่แล้ว แบบว่า แล้ว ท่อระบายน้ำ ตื้นๆ ก็ไม่ใช่แบงครับ อาจจะล้มได้ถ้าใส่มาโดยไม่เบรค
การเข้าโค้งแรงๆ นั้น ต้อง ชาร์ทเบรค ก่อนโค้ง สักนิดเพื่อลดความเร็ว ก่อน โค้งน่าจะดีกว่า
- pope จำไม
- ขาประจำ
- โพสต์: 257
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.ย. 2008, 11:34
- Tel: 0824428714
- team: crazygang พระพุทธบาท
- Bike: banshee mk-2/santacruz jackal/santacruz blur xc
Re: ถามเรื่องการเข้าแบงโดยใช้รถ XC
ต้องลองครับJADE555 เขียน:อยากรู้ว่า หากมุมแบงนั้น แคบกว่าการเข้าโค้งของรถ เวลาทิ้งรถให้เข้าไป จะพลิืกคว่ำไหมครับ
ยกตัวอย่างเลี้ยวมุมถนน 90องศา แล้วมีท่อระบายน้ำตื้นๆอยู่ขอบถนน หากทิ้งรถไปในท่อนั้นจะปล่อยให้รถไหลเข้าโค้งไปได้ไหม
- eako
- ขาประจำ
- โพสต์: 4217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2008, 09:33
- Tel: +089 107 2270
- team: Buubike 53
- Bike: ไม่มี
Re: ถามเรื่องการเข้าแบงโดยใช้รถ XC
เข้าแบงค์ เจ้าของกระทู้ก็น่าจะเข้าใจผิดตามที่ k โอ๊คว่าอะนะคับ
ส่วนเข้าโค้งอย่างว่าผมว่ามันมีปัจจัยอยู่พอตัวเลย ที่แน่ๆผมว่าต้องลองดูว่ายางของท่านเจ้าของกระทู้ด้วยคับ
และก็สภาพพื้นผิวที่จะไป ว่าเป็นดิน หรือปูน มันหรือเรียบ มี แบ๊งค์ ไหม เมื่อก่อนหัดเทเล่นโค้งหักศอกที่บ้าน
พื้นขัดมัน ยางตระกูล XC ท้ัง crossmark mezcal ทิ้งไปกลิ้งเทกระจาดครับ พอมาเจอยาง Michelin Nevegal พวก
soft compound หน้ากว้างไปสบายๆเลย แต่ลงร่องด้วยก็ต้องอย่าง k pope ว่าคับ ต้องลอง แต่เอาจริงๆ
ถ้าคุมรถไม่แม่นผมว่าลงร่องน้ำอันตรายคับ เพราะเวลาลงไปน่าจะเกิดการบังคับ line คล้ายรถยนต์ พอจะออก จักรยาน
มันไม่ได้คุมง่ายเหมียนรถยนต์ จังหวะออกมีปึ๊ดปั๊ด.. แล้วหัก 90 อีก หากมาด้วยฟามเร็วอาจมีจับกบค๊าบ
ลำพังแค่เข้า 90 มาเร็วๆก็แย่แย้ว
ในรูปคือ แบงค์อย่างที่ผมเข้าใจคับ กินหย้ากันอร่อย
ส่วนเข้าโค้งอย่างว่าผมว่ามันมีปัจจัยอยู่พอตัวเลย ที่แน่ๆผมว่าต้องลองดูว่ายางของท่านเจ้าของกระทู้ด้วยคับ
และก็สภาพพื้นผิวที่จะไป ว่าเป็นดิน หรือปูน มันหรือเรียบ มี แบ๊งค์ ไหม เมื่อก่อนหัดเทเล่นโค้งหักศอกที่บ้าน
พื้นขัดมัน ยางตระกูล XC ท้ัง crossmark mezcal ทิ้งไปกลิ้งเทกระจาดครับ พอมาเจอยาง Michelin Nevegal พวก
soft compound หน้ากว้างไปสบายๆเลย แต่ลงร่องด้วยก็ต้องอย่าง k pope ว่าคับ ต้องลอง แต่เอาจริงๆ
ถ้าคุมรถไม่แม่นผมว่าลงร่องน้ำอันตรายคับ เพราะเวลาลงไปน่าจะเกิดการบังคับ line คล้ายรถยนต์ พอจะออก จักรยาน
มันไม่ได้คุมง่ายเหมียนรถยนต์ จังหวะออกมีปึ๊ดปั๊ด.. แล้วหัก 90 อีก หากมาด้วยฟามเร็วอาจมีจับกบค๊าบ
ลำพังแค่เข้า 90 มาเร็วๆก็แย่แย้ว
ในรูปคือ แบงค์อย่างที่ผมเข้าใจคับ กินหย้ากันอร่อย
- ไฟล์แนบ
-
- Untitled-1.jpg (60.65 KiB) เข้าดูแล้ว 916 ครั้ง
- เสือปลา
- ขาประจำ
- โพสต์: 1788
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 21:04
- Tel: 089-1295718
- team: 40UP BMX Racing Team
- Bike: MTB:Yeti SB66 Enduro Bike / Dartmoor Hornet 4X / Araya Muddy Fox / BMX:GT Speed Series,Merida Crarera
Re: ถามเรื่องการเข้าแบงโดยใช้รถ XC
สนามสวยน่าปั่นจังเลย....
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
Re: ถามเรื่องการเข้าแบงโดยใช้รถ XC
อ่อ ครับ เข้าใจแล้ว แล้วถ้ารถ XC มาเร็วๆจะเข้าได้เหมือนรถดาวฮิลไหมครับ
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
- g-one
- ขาประจำ
- โพสต์: 604
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2008, 14:21
- team: บ่อดินค่าเฟ่
- Bike: yt capra
Re: ถามเรื่องการเข้าแบงโดยใช้รถ XC
เขาแบงค์..ยังไงอย่าลืมล๊อกรถด้วยนะครับ...เด่วจะหาย...(กำ..ล้อเล่น)
bikeday ช่องจักรยานสำหรับคนรักเสือภูเขา
https://www.youtube.com/channel/UCtNj9iPLekBBkeKZyEp4UkA/featured
https://www.youtube.com/channel/UCtNj9iPLekBBkeKZyEp4UkA/featured
- dayong
- ขาประจำ
- โพสต์: 170
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2008, 22:39
- team: กินข้าวปากซอย
- Bike: wheeler
Re: ถามเรื่องการเข้าแบงโดยใช้รถ XC
แบงค์น่าจะหมายถึงแนวคันดินที่ยกตัวขึ้นตามแนวโค้งด้านนอกเพื่อกันรถใถลหลุดโค้งไปทำขึ้นเพื่อให้รถใช้ความเร็วได้มากขึ้นในการเข้าโค้ง ดังนั้นรถอะใรก็เข้าโค้งแบงค์ได้หมดครับ ส่วนจะออกมาแบบเดิมหรือจะล้มก็ตัวใครตัวมันละครับ
ขอบฟุตบาทที่โค้ง 90% ถ้าเป็นโค้งมนๆ วงกว้างพอประมาณก็น่าจะสใลด์รถให้ล้อแปะกับขอบฟุตบาทไปแบบเข้าแบงค์ได้นะ คล้ายๆมอเตอร์ใซค์ใต่ถัง แต่ถ้าเป็นแบบหักศอกเข้ามุม ทิ้งโค้งแบบเข้าแบงค์คงมีหัวปักพื้นครับ
แต่ทั้งหมดนี่ก็เป็นแค่ความคิดนะครับ ผมคงไม่เสี่ยงปฏิบัติ
ขอบฟุตบาทที่โค้ง 90% ถ้าเป็นโค้งมนๆ วงกว้างพอประมาณก็น่าจะสใลด์รถให้ล้อแปะกับขอบฟุตบาทไปแบบเข้าแบงค์ได้นะ คล้ายๆมอเตอร์ใซค์ใต่ถัง แต่ถ้าเป็นแบบหักศอกเข้ามุม ทิ้งโค้งแบบเข้าแบงค์คงมีหัวปักพื้นครับ
แต่ทั้งหมดนี่ก็เป็นแค่ความคิดนะครับ ผมคงไม่เสี่ยงปฏิบัติ