Full sus คันแรก Java furia ดีไหมครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ Downhill โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
ตอบกลับ
sunzaa
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 10
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 เม.ย. 2012, 20:15
Tel: 0848552152
Bike: merida matts tfs 300d
ตำแหน่ง: นราธิวาส
ติดต่อ:

Full sus คันแรก Java furia ดีไหมครับ

โพสต์ โดย sunzaa »

ปกติปั่นหมอบอยู่ อยากลองอะไรที่ท้าทาย สนุกสนานคลายเครียด บวกกับที่บ้านมีถูเขา น้ำตก และทางป่าเขาให้เล่น เลยสนใจอยากลองปั่นเสือภูเขาแบบfull sus เพราะคิดว่าเหมาะกับทางที่มีหินลอย รากไม้ และอยากหัดโดดเหมือนพี่ๆด้วย แต่หาข้อมูลแล้วราคาไม่เบาเลย จนมาเจอกับ java furia ด้วยราคาไม่แพง เลยมาขอคำปรึกษาพี่ๆ ว่ามันพอใช้ได้ไหมครับ เวลามีเงินก็ค่อยๆอัพอะไหล่เพิ่มทีหลัง
ไฟล์แนบ
Screenshot_2018-12-27-23-23-14-116_com.facebook.katana.png
Screenshot_2018-12-27-23-23-14-116_com.facebook.katana.png (485.69 KiB) เข้าดูแล้ว 14289 ครั้ง
Screenshot_2018-12-27-23-24-43-065_com.facebook.katana.png
Screenshot_2018-12-27-23-24-43-065_com.facebook.katana.png (839.75 KiB) เข้าดูแล้ว 14289 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
น้องหนึ่ง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 10797
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
Tel: 0891441866
ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
ติดต่อ:

Re: Full sus คันแรก Java furia ดีไหมครับ

โพสต์ โดย น้องหนึ่ง »

ดูแค่จากโบรชัวร์ที่ให้มานะครับ

เอามาลุยฝาท่อ ฟุตบาท ตัวหนอนในเมืองได้สบาย แต่จะลุยหินลอยรากไม้ คิดว่าไม่ไหวครับ

รถที่จะลุยแบบนั้นได้ดี ควรมีโช้คที่ปรับคอมเพรสชั่นและรีบาวนด์ได้ อย่างน้อยปรับรีบาวนด์อย่างเดียวก็ยังดี ถ้าไม่มีรีบาวนด์ เมื่อโช้คยุบจะดีดกลับแรงเท่ากับที่ยุบ และมักจะดีดเราตกรถ ส่วนล็อคเอาท์นั่นไม่จำเป็นเลย

เดาจากรูป และราคา โช้คหน้าหลังไม่มีรีบาวนด์แน่นอน

ใบดิสค์ให้มาใหญ่สะใจขนาด 8 นิ้ว ใหญ่สุดเท่าที่จักรยานทั่วไปใช้ แต่ความเห็นส่วนตัวรู้สึกว่าใหญ่ไป ทำให้เบรคดีเกินไป เลียลำบาก แตะนิดหน่อยก็หน้าทิ่ม มือใหม่อาจลอยข้ามแฮนด์ได้ เบรคดีแบบนี้เหมาะกับลงเขาแรงๆ คนขี่ตัวหนัก หรือล็อคล้อเพื่อเล่นท่า แต่ยังไงเหลือก็น่าจะดีกว่าขาด

สงสัยตีนผีนิดนึง ตามเสป็คมันรับเฟืองใหญ่ได้ 36 ฟัน ในนี่รูปใส่ 50 ฟันมา หวังว่าผู้ผลิตคงดัดแปลงและทดสอบมาอย่างดีแล้ว

ถ้าอยากลุยแบบที่ว่า หารถราคาซักสามหมื่นขึ้นไป จะขี่สนุกครับ
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้

www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
sunzaa
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 10
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 เม.ย. 2012, 20:15
Tel: 0848552152
Bike: merida matts tfs 300d
ตำแหน่ง: นราธิวาส
ติดต่อ:

Re: Full sus คันแรก Java furia ดีไหมครับ

โพสต์ โดย sunzaa »

ขอบคุณมากครับพี่ ถ้าอนาคตจะอัพอุปกรอย่างโชคอัพให้ดีเพียงพอกับการใช้งาน ต้องใช้ทุนประมาณเท่าไรครับ สามารถใช้อะใหล่ของแบรนตลาดได้ไหมครับ เช่น ร๊อกช๊อก ฟ๊อกซ์... ถ้ามองแต่เฟรมอะไหล่ค่อยๆอัพตอนมีงบ พี่ๆว่าไงบ้างครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
sittichompoo
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 107
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 เม.ย. 2015, 18:27
team: PDPcycling (ปั่นดากเปียก)
Bike: Boardman FS Pro 2014, On-One 456Evo, Voodoo Hoodoo 2013, Orange Alpine 6 2017, Orange Clockwork Evo 2021
ติดต่อ:

Re: Full sus คันแรก Java furia ดีไหมครับ

โพสต์ โดย sittichompoo »

ไม่แนะนำครับเพราะไม่คุ้มค่าครับ
หาฮาร์ดเทลราคาเดียวกันจะได้ชุดขับ+โช้คที่ดีกว่า อย่างน้อยก็น่าจะหาโช้คลมได้ครับ
จาว่าน่าจะมีฮาร์ดเทลในงบนี้ครับ
สำคัญที่การฝึกเทคนิคพื้นฐานครับ การเริ่มด้วยฟลูซัสจะทำให้เราฝึกเทคนิคได้ไม่ถูกต้องหรือทำได้ยากกว่า ครับ เช่น การคุม traction การคุมล้อหลังเวลาโดด อาจ nose heavy ได้ หรือ ฝึก wheelie ได้ยากกว่าหน่อยครับ ลองหาดูวิดีโอพวก gmbn, bike radar, mtbr ทางฝั่งอังกฤษ เค้าจะแนะให้เริ่มด้วยฮาร์ดเทลครับ
ผมขี่ HT แล้วไป FS ตอนนี้กลับมาฝึก HT ครับ
HT เป็นครูที่ดีครับ
Youtube channel: PDPcycling
https://www.youtube.com/channel/UCd-3iHXAdz0eVm7C4V60UVA
biggysmall
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 880
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2013, 17:53
Bike: Trek Domane SLR

Re: Full sus คันแรก Java furia ดีไหมครับ

โพสต์ โดย biggysmall »

ผมว่าถ้าอยากลุย หาตัวสเปคดีกว่านี้หน่อยจะดีกว่าครับ หามือสองเอาก็ได้ครับ
อนาคตมันก็ up ได้แหละครับ แต่ พวกโช็ค มันก็ต้องสเปคเข้ากับเฟรมอีก

ถ้างบไม่มากลองดู hardtail ก่อนก็ได้ครับ แต่ส่วนตัวผมชอบปั่น fullsus มากกว่า มันนุ่มไปหมดเลย
รูปประจำตัวสมาชิก
g-one
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 604
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2008, 14:21
team: บ่อดินค่าเฟ่
Bike: yt capra

Re: Full sus คันแรก Java furia ดีไหมครับ

โพสต์ โดย g-one »

แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนครับ
ในงบนี้ ของที่ได้ก็สมน้ำสมเนื้อ แต่ใจผม อยากให้เติมตังเปลี่ยนโช็คหลังเป็นลม จะได้ set sag ตามน้ำหนักผู้ขี่ได้
หลาย ๆ ท่าน บอกกว่า งบนี้ไป ฮาร์ดเทลได้อะไหล่ดีกว่า ถูกต้องครับ แต่มันก็ไม่ไช่ฟูลซัส
ถ้าต้องการฟิลลิ่งฟูลซัส เอามาขี่ก่อน ค่อย ๆ เก็บตังอัพไปเรื่อย ๆ ครับ ไม่ได้เสียหายอะไรครับ
ถามว่า ถ้าอัพอะไหล่ไปเรือย ๆ จะบานมั๊ย ก็ตอบตรงว่า มันเป็นสเน่ห์ และเป็นความสุขของคนขี่จักรยานนี่แหละครับ
ตามเก็บอะไหล่ มือสอง เก็บตังซื้อมือ1 มา อัพไปเรือย ๆ ใช้เงินรวม ๆ เยอะกว่าซื้อทีเดียว แต่มันมีความสุข และความสนุก ซ่อนอยู่ครับ สเน่ห์ของจักรยานอีกอย่างคือ ซื้อไปทีละชิ้น อัพไปเรือย ๆ ครับ
ถามว่า จบมั๊ย ขอตอบกลาง ๆ คันละกี่แสนก็ไม่จบครับ แล้วผมก็ไม่เคยเห็นใครจบเลยครับ ขี่ไป ก็อัพโน่นนี่ไปเรือย ความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ครับ
แต่จบที่ดีที่สุด คือ จบตามงบครับ ในราคานี้ ฟูลซัส ก็ตัวนี้คุ้มกับตัวเงินแล้วครับ จะให้ไปเทียบเท่า คันหลายๆ หมื่นก็เทียบกันไม่ได้
ถ้าคุณชอบคันนี้ แล้วเปลี่ยนใจไปซื้อ ฮาร์ดเทล เด่วจะนอนไม่หลับครับ ใจมันจะคิดว่า ทำไมไม่เอาคันนี้
ดังนั้น ควรซื้อที่ชอบ ตามงบที่มีครับ จะอยู่กับเราได้นานครับผม
bikeday ช่องจักรยานสำหรับคนรักเสือภูเขา
https://www.youtube.com/channel/UCtNj9iPLekBBkeKZyEp4UkA/featured
รูปประจำตัวสมาชิก
solutions
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 724
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 13:10
Tel: ๐๙๑ xx๑๑๙๙๙
team: ไม่ผอมซักที
Bike: SEVEN SOLA29s, PIVOT MACH 429SL, KLEIN Quantum Race LAVA, Trek 920 Touring

Re: Full sus คันแรก Java furia ดีไหมครับ

โพสต์ โดย solutions »

ได้แค่ถนนดินธรรมดา หลุม เนิน ขรุขระ บ้าง
ถ้าจะขนาดหินลอย รากไม้ และอยากหัดโดด คงไม่ได้ตามวัตถุประสงค์นี้แล้วจะต้องเปลี่ยนคันใหม่
ลองดูรถที่เป็น crosscountry เช่น trek fuel
ถ้าดี หาเฟรม full sus มือสองถูกใจ แล้วค่อยใส่อุปกรณ์มือสองที่เกรดปานกลาง
จะดีกว่า complete bike ใหม่แล้วต้องมาถอดนั่นใส่นี่ เข้าไป ไม่จบ
ซื้อของมือสอง ราคาประหยัดกว่า ไม่เจ็บเกินไป ลดโลกร้อน
ส่วนผมจบแล้ว
รูปประจำตัวสมาชิก
cheetos_crma
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 292
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ย. 2010, 08:43
Tel: 0816646143
team: วี.อาร์. ผาน้ำย้อย
Bike: JAVA SAETTA

Re: Full sus คันแรก Java furia ดีไหมครับ

โพสต์ โดย cheetos_crma »

นี่เลยครับ ตอบกระทู้ท่านเลย

https://www.youtube.com/watch?v=c_MzkMb_Mlg&t=46s
ตอบกลับ

กลับไปยัง “Downhill-Freeride”