สเปคเฟรม rear shock 240*76mm จะเปลี่ยน shock air สเปค 267*89mm ใส่ได้ไหมครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ Downhill โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

สเปคเฟรม rear shock 240*76mm จะเปลี่ยน shock air สเปค 267*89mm ใส่ได้ไหมครับ

โพสต์ โดย ตุน-ละ-ที » 02 มิ.ย. 2017, 11:16

สอบถามหน่อยครับ สเปคเฟรม rear shock 240*76mm จะเปลี่ยน shock air สเปค 267*89mm ใส่ได้ไหมครับ
eye-eye ไม่เท่ากันแต่ในความคิดคือมันเป็น air เติมลมน้อยกว่าสเปค จะเวิร์คไหมครับ ขอบคุณครับ
=-= เพื่อนผมเป็น ไอน์สไตน์ =-=

Re: สเปคเฟรม rear shock 240*76mm จะเปลี่ยน shock air สเปค 267*89mm ใส่ได้ไหมครับ

โพสต์ โดย น้องหนึ่ง » 02 มิ.ย. 2017, 11:52

การที่โช้คยาวขึ้น 15% หางหลังก็ยืดออก 15% ด้วย มุมท่อคอ ท่อนั่งผิดไป 15% หมด
เบาะเยื้องมาข้างหน้า น้ำหนักตัวถ่ายมาหน้า ขาถีบบันไดเยื้องไปหลังขี่ไม่ถนัด
มุมแคสเตอเป็นบวกเพิ่มขึ้น หน้าไว โช้คหน้ารับแรงกระแทกได้น้อยลง มุมปะทะน้อยลง
ความยาวรถเปลี่ยนไป วงเลี้ยวไม่เหมือนเดิม ซึ่งน่าจะไปทางแย่ลง เพราะของเดิมน่าจะออกแบบให้เหมาะสมที่สุดแล้ว

แล้วก็ไม่ควรแก้ด้วยการเติมลมน้อยกว่ากำหนด โดยหวังแค่ว่าเมื่อนั่งลงไปแล้วรถจะเตี้ยเท่าเดิม เพราะโช้คที่นิ่มไปจะทำให้รถย้วย เหยียบทีก็โยก โดดนิดหน่อยก็ยุบสุด
ถ้าจะฝืนใช้ควรใส่สเปเซอร์รองให้โช้คยืดไม่สุด ยืดให้ยาวเท่ากับที่จะใช้ โดยยอมเสียระยะยุบและความนุ่มนวลของโช้คตัวนั้นไป

นี่ยังไม่คิดว่าความยาวโช้คเพิ่มขึ้น ทำให้หางหลังเหวี่ยงไปโดนท่อชิ้นอื่นหรือไม่ สับจานทำงานได้หรือเปล่าด้วย

ยกเว้นว่าเฟรมนั้นออกแบบให้ใส่โช้คได้หลายขนาด หรือปรับความยาวโช้คหน้าได้ หรือปรับระยะเบาะ เสต็มชดเชย ซึ่งยังไงรถก็ไม่เหมือนเดิม เพียงแค่ว่าอาการที่เปลี่ยนไปอาจเหมาะสมกับบุคลิกของเราก็ได้
ร้านจักรยานฝีมือดี งานเนี๊ยบ มาดึกๆได้
สอนซ่อมจักรยาน เรียนซ่อมจักรยาน หลักสูตรวันเดียวรู้เรื่อง

www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle

Re: สเปคเฟรม rear shock 240*76mm จะเปลี่ยน shock air สเปค 267*89mm ใส่ได้ไหมครับ

โพสต์ โดย Maykrabmay » 30 มิ.ย. 2017, 17:23

ตุน-ละ-ที เขียน:สอบถามหน่อยครับ สเปคเฟรม rear shock 240*76mm จะเปลี่ยน shock air สเปค 267*89mm ใส่ได้ไหมครับ
eye-eye ไม่เท่ากันแต่ในความคิดคือมันเป็น air เติมลมน้อยกว่าสเปค จะเวิร์คไหมครับ ขอบคุณครับ



ถ้าเฟรมมันสามารถปรับระยะโช๊คหลังได้ก็ไม่มีปัญหาครับ. ถ้าปรับไม่ได้ แล้วไปใส่ผิดจากระยะเดิมของมัน. เข้าใจง่ายๆว่า.
ถ้าโช๊คที่จะเอามาใส่มีขนาดยาวกว่าเดิม ใส่แล้วองศาคอรถจะต่ำลง กะโหลกจะลอยขึ้น ถ้าใส่กับโช๊คหน้ายุบ 8. นิ้ว กะโหลกลอยสูงมาก
ถ้าโช๊คหลังที่จะเอามาใส่สั้นกว่าของเดิม ใส่แล้ว องศาคอจะยกสูงกว่าเดิม ถ้าโช๊คหน้ายุบเยอะไม่กระทบเท่าไหร่ แต่ถ้าโช๊คหน้ายุบ 6 นิ้ว กะโหลกจะตกกว่าปรกติครับ

อันนี้ไม่พูดถึงระยะยุบของโช๊คหลัง รวมถึงไม่ทราบว่าเป็นเป็นแบบไหนด้วย ใส่แล้วอาจจะติดท่อ ก้อได้

Re: สเปคเฟรม rear shock 240*76mm จะเปลี่ยน shock air สเปค 267*89mm ใส่ได้ไหมครับ

โพสต์ โดย Blue Haro » 30 มิ.ย. 2017, 18:26

จะมีพื้นที่ใส่เหรอครับ 267*89mm เป็นขนาดยาวสุดของช๊อคดาวน์ฮิลแล้วครับ
หาตรงรุ่นใส่ดีกว่าครับ

Re: สเปคเฟรม rear shock 240*76mm จะเปลี่ยน shock air สเปค 267*89mm ใส่ได้ไหมครับ

โพสต์ โดย ตุน-ละ-ที » 01 ก.ค. 2017, 21:06

เฟรม spe demo8 ปี2014 ครับ ขอบคุณพี่ๆทุกๆความเห็นครับ พอดีมีคนรู้จักจะขายให้ canecreek ตัวลม แต่สเปคก็อย่างที่บอกครับ ราคาไม่ถึงหมื่น แอบเสียดายเหมือนกันครับ
=-= เพื่อนผมเป็น ไอน์สไตน์ =-=


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 1 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน