ถามหน่อยนะครับ [ Hardtail vs Full sus ] + Double crown
- ดอนชาย
- สมาชิก
- โพสต์: 12
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ต.ค. 2009, 15:52
- Bike: strida 5.0 / Haro X6
- ตำแหน่ง: เชียงใหม่
- ติดต่อ:
Re: ถามหน่อยนะครับ [ Hardtail vs Full sus ] + Double crown
search เพลินเลยครับ
ขอบคุณ คุณ coldplay กับคุณ อ้วนค้าบ ครับ
ตอนนี้เข้าใจความต้องการของตัวเองมากขึ้นละครับ
ว่าพฤติกรรมการใช้งานของผม คือ รถที่ขี่ได้ทุกสภาพถนนประเภท XC freeride ไม่ใช่ downhill พันธุ์แท้
ลอง search เกี่ยวกับชอค Propedal ที่คุณ coldplay พูดถึงละครับ
ก็ไปเจอตัวอย่างคนที่เค้าใช้ชอค FOX RP23 ขี่แบบทุกสภาพถนนเหมือนกัน น่าสนใจ และเข้าใจมากขึ้นเลย (แนะนำคุณ hize ลองดูครับ ^^)
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=59&t=87903
แต่แล้วก็ยังมีข้อสงสัยเรื่อง ชอคชนิดอื่น ที่ไม่ถึงกับปรับได้ 3 ระดับและปิดการหน่วง เหมือน RP23 แต่ปรับปิดเปิดการทำงานได้เฉยๆ...
คำถามเพิ่มหน่อยนะครับ
7.)ชอคหลังที่ปรับอะไรไม่ได้ และ ชอคหลังที่ปรับปิดเปิดการทำงานได้เฉยๆ(ไม่ถึงPropedal) จะสังเกตหน้าตาภายนอกยังไงครับ หรือต้องจำรุ่นเอา
8.)ชอคที่มีสปริง คือชอคที่ทำงานหน่วงด้วยสปริง? ชอคที่ไม่มีสปริง คือชอคที่ทำงานหน่วงด้วยลม? หรือ สปริงที่เห็น ใช้ครอบ ชอคลม เพิ่มเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเฉยๆครับ?
ขอบคุณ คุณ coldplay กับคุณ อ้วนค้าบ ครับ
ตอนนี้เข้าใจความต้องการของตัวเองมากขึ้นละครับ
ว่าพฤติกรรมการใช้งานของผม คือ รถที่ขี่ได้ทุกสภาพถนนประเภท XC freeride ไม่ใช่ downhill พันธุ์แท้
ลอง search เกี่ยวกับชอค Propedal ที่คุณ coldplay พูดถึงละครับ
ก็ไปเจอตัวอย่างคนที่เค้าใช้ชอค FOX RP23 ขี่แบบทุกสภาพถนนเหมือนกัน น่าสนใจ และเข้าใจมากขึ้นเลย (แนะนำคุณ hize ลองดูครับ ^^)
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=59&t=87903
แต่แล้วก็ยังมีข้อสงสัยเรื่อง ชอคชนิดอื่น ที่ไม่ถึงกับปรับได้ 3 ระดับและปิดการหน่วง เหมือน RP23 แต่ปรับปิดเปิดการทำงานได้เฉยๆ...
คำถามเพิ่มหน่อยนะครับ
7.)ชอคหลังที่ปรับอะไรไม่ได้ และ ชอคหลังที่ปรับปิดเปิดการทำงานได้เฉยๆ(ไม่ถึงPropedal) จะสังเกตหน้าตาภายนอกยังไงครับ หรือต้องจำรุ่นเอา
8.)ชอคที่มีสปริง คือชอคที่ทำงานหน่วงด้วยสปริง? ชอคที่ไม่มีสปริง คือชอคที่ทำงานหน่วงด้วยลม? หรือ สปริงที่เห็น ใช้ครอบ ชอคลม เพิ่มเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเฉยๆครับ?
- อ้วนค้าบ
- ขาประจำ
- โพสต์: 3708
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 10:22
- Tel: 086 715 3757
- Bike: น้องหนิมเก่าๆ
Re: ถามหน่อยนะครับ [ Hardtail vs Full sus ] + Double crown
- โช้กหลัง ที่ปรับได้ (เข้าใจว่าหมายถึง รีบาวน์ โปรพีเดล ล๊อกเอ๊าท์) ที่เคยเจอมานะครับ จะประมาณตามรูป ถ้าสนใจจริงๆ ค้นเอาในเนตโลด
เลข 1 ล๊อกเอ๊าท์ ส่วนมากจะเป็นก้าน สำหรับบิด แนวๆในรูปครับ (rp23 ก็บิดไอ้ตัวนี้ได้ 3 ระดับมั้งนะ ถ้าจำไม่ผิด)
เลข 2 ส่วนมากตัวนี้เอาไว้ปรับรีบาวน์ครับ จะหมุนๆ ได้หลายระดับเลย
ไอ้ปรับโปรพีเดลเนี่ย บางยี่ห้อจะใช้แบบมีห้องลม 2 ช่อง เช่น มานิตู 3-way, 4-way ห้องหลัก ก็ปรับแข็งอ่อนตามปกติ ห้องรอง ก็เอาไว้รับแรงเบื้องต้นแทน
-โช้กสปริง โช้กลม ก็ใช้สปริง/ลม รับแรงกดตามชื่อแหละครับ แต่ส่วนมากโช้กลมจะมีน้ำหนักเบากว่า และก็ปรับได้ง่าย และละเอียดกว่าสปริง (เหมือนเติมลมยางไง ) ส่วนตัวชอบสปริงนะ ผมว่าสปริงให้ฟีลลิ่งดีกว่าลม แต่มันหนักอะ เลยไม่ได้ใช้
ก่อนจะไปสนใจโช้กหลังแพงๆ ดูเฟรมที่ชอบก่อนดีไม๊ครับ เพราะอย่าง rp23 เนี่ย ผมเห็นราคาแล้วจะเป็นลม
เลข 1 ล๊อกเอ๊าท์ ส่วนมากจะเป็นก้าน สำหรับบิด แนวๆในรูปครับ (rp23 ก็บิดไอ้ตัวนี้ได้ 3 ระดับมั้งนะ ถ้าจำไม่ผิด)
เลข 2 ส่วนมากตัวนี้เอาไว้ปรับรีบาวน์ครับ จะหมุนๆ ได้หลายระดับเลย
ไอ้ปรับโปรพีเดลเนี่ย บางยี่ห้อจะใช้แบบมีห้องลม 2 ช่อง เช่น มานิตู 3-way, 4-way ห้องหลัก ก็ปรับแข็งอ่อนตามปกติ ห้องรอง ก็เอาไว้รับแรงเบื้องต้นแทน
-โช้กสปริง โช้กลม ก็ใช้สปริง/ลม รับแรงกดตามชื่อแหละครับ แต่ส่วนมากโช้กลมจะมีน้ำหนักเบากว่า และก็ปรับได้ง่าย และละเอียดกว่าสปริง (เหมือนเติมลมยางไง ) ส่วนตัวชอบสปริงนะ ผมว่าสปริงให้ฟีลลิ่งดีกว่าลม แต่มันหนักอะ เลยไม่ได้ใช้
ก่อนจะไปสนใจโช้กหลังแพงๆ ดูเฟรมที่ชอบก่อนดีไม๊ครับ เพราะอย่าง rp23 เนี่ย ผมเห็นราคาแล้วจะเป็นลม
- ไฟล์แนบ
-
- s1.jpg (34.97 KiB) เข้าดูแล้ว 2415 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 680
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ธ.ค. 2008, 21:28
- Tel: 089-7450286
- team: Majorbike
- Bike: Dartmoor White/Green Ghetto , KTM Strada RA 2.0 asia model , PEERLESS LIBERO
- ตำแหน่ง: แถวสวนสยาม
- ติดต่อ:
Re: ถามหน่อยนะครับ [ Hardtail vs Full sus ] + Double crown
มาติดตามกระทู้ครับผม น่าสนใจเลยทีเดียวครับสำหรับ RP23 ราคาก็น่าสนนะครับ 8500 เมื่อปีที่แล้ว
สำหรับผมนั้นไม่ค่อยมีเวลา serch หาข้อมูลเท่าไหร่ อาศัยตามอ่านกระทู้เอาครับ
ตอนนี้ก็ชอบ Frame ของชวงไซเคิลครับ http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=153029
คห.1 กับ คห.20 น่ะครับลองสอบถามราคาแล้วถูกสุดคือตัวนี้ครับ 12000 (ปล.เอาราคาลงคงไม่ว่ากันนะครับ ราคาอันนี้ตั้งแต่ปีที่แล้วน่ะครับ ผมเคยถามราคาไว้)
พยายามนั่งลิสรายการว่ามันมีส่วนประกอบใดบ้าฃงนะครับ แต่พอราคาหาของในห้องมือสองแล้วออกแนวสับสนครับ
อีกอย่างราคาก็ค่อนข้างแพงด้วยน่ะครับ
อืม... ขอรบกวนพี่ๆ 3 คำถามครับ
1. ถ้าคิดจะประกอบรถกึ่ง DH จำเป็นต้องใช้ของที่มีราคาสูงไหม๊ครับ อย่างถ้วยคอที่ผมลองหาดูเนี่ยครับ(มือสอง) ของ King กับ Tioga ราคามันต่างกันมากเลยน่ะครับ แต่หรือว่ามันใช้งานคนละอย่างกันครับ
2. ตอนนี้ผมยังไม่มั่นใจว่า ถ้าจะประกอบทั้งคันเนี่ย มันมีชิ้นส่วนอะไรบ้างครับ (อาจจะรบกวนมากไปซักนิดนะครับ)
3. ตอนนี้เล็งไว้แล้วคือเฟรมชวงราคา 12000 + โช๊คหลังมานิตู Metal 6000 น่ะครับ ถือว่าโอเคไหม๊ครับสำหรับการเริ่มต้น
ปล. ประเด็นปัญหาหลักๆ ของผมเลยคือเรื่องเงินกับค่าตัวของสินค้าครับ พยายามหายี่ห้อที่ราคากลางๆ ไม่ค่อยได้เลย หรือผมหาไม่เจอก็ไม่ทราบนะครับ
สำหรับผมนั้นไม่ค่อยมีเวลา serch หาข้อมูลเท่าไหร่ อาศัยตามอ่านกระทู้เอาครับ
ตอนนี้ก็ชอบ Frame ของชวงไซเคิลครับ http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=153029
คห.1 กับ คห.20 น่ะครับลองสอบถามราคาแล้วถูกสุดคือตัวนี้ครับ 12000 (ปล.เอาราคาลงคงไม่ว่ากันนะครับ ราคาอันนี้ตั้งแต่ปีที่แล้วน่ะครับ ผมเคยถามราคาไว้)
พยายามนั่งลิสรายการว่ามันมีส่วนประกอบใดบ้าฃงนะครับ แต่พอราคาหาของในห้องมือสองแล้วออกแนวสับสนครับ
อีกอย่างราคาก็ค่อนข้างแพงด้วยน่ะครับ
อืม... ขอรบกวนพี่ๆ 3 คำถามครับ
1. ถ้าคิดจะประกอบรถกึ่ง DH จำเป็นต้องใช้ของที่มีราคาสูงไหม๊ครับ อย่างถ้วยคอที่ผมลองหาดูเนี่ยครับ(มือสอง) ของ King กับ Tioga ราคามันต่างกันมากเลยน่ะครับ แต่หรือว่ามันใช้งานคนละอย่างกันครับ
2. ตอนนี้ผมยังไม่มั่นใจว่า ถ้าจะประกอบทั้งคันเนี่ย มันมีชิ้นส่วนอะไรบ้างครับ (อาจจะรบกวนมากไปซักนิดนะครับ)
3. ตอนนี้เล็งไว้แล้วคือเฟรมชวงราคา 12000 + โช๊คหลังมานิตู Metal 6000 น่ะครับ ถือว่าโอเคไหม๊ครับสำหรับการเริ่มต้น
ปล. ประเด็นปัญหาหลักๆ ของผมเลยคือเรื่องเงินกับค่าตัวของสินค้าครับ พยายามหายี่ห้อที่ราคากลางๆ ไม่ค่อยได้เลย หรือผมหาไม่เจอก็ไม่ทราบนะครับ
- Judy
- ขาประจำ
- โพสต์: 155
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 20:15
- team: ลานพระรูปฯ
- Bike: specialized-enduro /jamis - xam2 /rm - ss396
Re: ถามหน่อยนะครับ [ Hardtail vs Full sus ] + Double crown
hize เขียน:มาติดตามกระทู้ครับผม น่าสนใจเลยทีเดียวครับสำหรับ RP23 ราคาก็น่าสนนะครับ 8500 เมื่อปีที่แล้ว
สำหรับผมนั้นไม่ค่อยมีเวลา serch หาข้อมูลเท่าไหร่ อาศัยตามอ่านกระทู้เอาครับ
ตอนนี้ก็ชอบ Frame ของชวงไซเคิลครับ http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=153029
คห.1 กับ คห.20 น่ะครับลองสอบถามราคาแล้วถูกสุดคือตัวนี้ครับ 12000 (ปล.เอาราคาลงคงไม่ว่ากันนะครับ ราคาอันนี้ตั้งแต่ปีที่แล้วน่ะครับ ผมเคยถามราคาไว้)
พยายามนั่งลิสรายการว่ามันมีส่วนประกอบใดบ้าฃงนะครับ แต่พอราคาหาของในห้องมือสองแล้วออกแนวสับสนครับ
อีกอย่างราคาก็ค่อนข้างแพงด้วยน่ะครับ
อืม... ขอรบกวนพี่ๆ 3 คำถามครับ
1. ถ้าคิดจะประกอบรถกึ่ง DH จำเป็นต้องใช้ของที่มีราคาสูงไหม๊ครับ อย่างถ้วยคอที่ผมลองหาดูเนี่ยครับ(มือสอง) ของ King กับ Tioga ราคามันต่างกันมากเลยน่ะครับ แต่หรือว่ามันใช้งานคนละอย่างกันครับ
2. ตอนนี้ผมยังไม่มั่นใจว่า ถ้าจะประกอบทั้งคันเนี่ย มันมีชิ้นส่วนอะไรบ้างครับ (อาจจะรบกวนมากไปซักนิดนะครับ)
3. ตอนนี้เล็งไว้แล้วคือเฟรมชวงราคา 12000 + โช๊คหลังมานิตู Metal 6000 น่ะครับ ถือว่าโอเคไหม๊ครับสำหรับการเริ่มต้น
ปล. ประเด็นปัญหาหลักๆ ของผมเลยคือเรื่องเงินกับค่าตัวของสินค้าครับ พยายามหายี่ห้อที่ราคากลางๆ ไม่ค่อยได้เลย หรือผมหาไม่เจอก็ไม่ทราบนะครับ
1.จริงๆ ถ้วยคอถ้าไม่ติดยี่ห้อต้องking fsa ก้อใช้ได้ครับ ของใหม่ไม่เกิน1000 ใช้มาหลายตัวและหลายปียังไม่พังเลย
2. หลัก ๆ เฟรม โช้คหน้า ล้อ ตามด้วยชุดเกียร์ (ชิพเตอร์ ตีนผี โซ่เฟือง+จานหน้า) เบรค(วี หรือ ดีส)
3. ตามที่คุณบอก เฟรม+โช้คหลัง18000 เป็นผม เอาharo x6-x7 ดีกว่านะ ไม่ใช่ว่าเฟรมชวงไม่ดี แต่ haro x6 เนี่ยราคาทั้งคัน30000+-
แล้วถ้าไม่ชอบก้อถอดขาย อัพอะไหล่เอา อาจจะไม่ใช่รถ แท้ ๆ แต่ก้อลุยได้พอสมควร โดดได้พอประมาณ
- eako
- ขาประจำ
- โพสต์: 4217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2008, 09:33
- Tel: +089 107 2270
- team: Buubike 53
- Bike: ไม่มี
Re: ถามหน่อยนะครับ [ Hardtail vs Full sus ] + Double crown
ลองศึกษาดีๆก่อนซื้อนะครับว่าชอบ DH หรือ FR หรือ XC
ถ้าผมอยู่อย่างคุณนะผมดาวน์อาทิตย์แน่เลย ตอนนี้ทำ DH มา
ยังไม่เคยได้ออกโรงเลยเศร้าใจ ตอน FR ยังไปขี่ขำได้บ้าง
แต่ Dh ผมก็เอาไปปั่นเล่น หอบแหลกเลย อยากออกกำลังกาย
ได้ดังใจแน่ 30 โลโนเมืองเหมือนขี่ซัก 80 เดี๋ยวเบรคเดี๋ยวปั่น
ตอนนี้ผมมี XC คัน DH คัน ส่วน FR ผมสลายร่างไปแล้วเนื่องจากไม่ถึงใจ
ผมเห็นว่าคุณใกล้ๆเขาอย่างนี้นะ ไม่นานกลายพันธ์แน่ๆเลย จึงอยากให้ลอง
หายืมๆปั่นดูก็ดีครับ ไม่เสียตังหลายรอบ
ส่วนเรื่อง shock ผมว่า shock ลมนิ่มนวลกว่า แต่คงจะรับมืองานหนักไม่ไหว
ส่วนตัวผมใช้ DHX 5 กับ Float R อยู่ตอนแรกก็จะให้ RP23 หรือ RPL
แต่ระบบยุบผมเป็น DW link ปั่นธรรมดาไม่ bob อยู่แล้วเลยไม่ต้องเปลี่ยน
ประหยัดตัง ขี่ดีอยู่แล้ว ลองศึกษาเรื่องระบบยุบด้วยก็ดีครับมันทำให้ปั่นสนุก
ต่างกันเลย อย่างผมเองได้ไปลอง V10 มายังติดใจอยู่เลย รู้สึกขับสนุกจริงๆ
แต่ตังได้แค่นี้นะก็ต้องทำใจ
ถ้าผมอยู่อย่างคุณนะผมดาวน์อาทิตย์แน่เลย ตอนนี้ทำ DH มา
ยังไม่เคยได้ออกโรงเลยเศร้าใจ ตอน FR ยังไปขี่ขำได้บ้าง
แต่ Dh ผมก็เอาไปปั่นเล่น หอบแหลกเลย อยากออกกำลังกาย
ได้ดังใจแน่ 30 โลโนเมืองเหมือนขี่ซัก 80 เดี๋ยวเบรคเดี๋ยวปั่น
ตอนนี้ผมมี XC คัน DH คัน ส่วน FR ผมสลายร่างไปแล้วเนื่องจากไม่ถึงใจ
ผมเห็นว่าคุณใกล้ๆเขาอย่างนี้นะ ไม่นานกลายพันธ์แน่ๆเลย จึงอยากให้ลอง
หายืมๆปั่นดูก็ดีครับ ไม่เสียตังหลายรอบ
ส่วนเรื่อง shock ผมว่า shock ลมนิ่มนวลกว่า แต่คงจะรับมืองานหนักไม่ไหว
ส่วนตัวผมใช้ DHX 5 กับ Float R อยู่ตอนแรกก็จะให้ RP23 หรือ RPL
แต่ระบบยุบผมเป็น DW link ปั่นธรรมดาไม่ bob อยู่แล้วเลยไม่ต้องเปลี่ยน
ประหยัดตัง ขี่ดีอยู่แล้ว ลองศึกษาเรื่องระบบยุบด้วยก็ดีครับมันทำให้ปั่นสนุก
ต่างกันเลย อย่างผมเองได้ไปลอง V10 มายังติดใจอยู่เลย รู้สึกขับสนุกจริงๆ
แต่ตังได้แค่นี้นะก็ต้องทำใจ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 680
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ธ.ค. 2008, 21:28
- Tel: 089-7450286
- team: Majorbike
- Bike: Dartmoor White/Green Ghetto , KTM Strada RA 2.0 asia model , PEERLESS LIBERO
- ตำแหน่ง: แถวสวนสยาม
- ติดต่อ:
Re: ถามหน่อยนะครับ [ Hardtail vs Full sus ] + Double crown
ดอนชาย เขียน:search เพลินเลยครับ
ขอบคุณ คุณ coldplay กับคุณ อ้วนค้าบ ครับ
ตอนนี้เข้าใจความต้องการของตัวเองมากขึ้นละครับ
ว่าพฤติกรรมการใช้งานของผม คือ รถที่ขี่ได้ทุกสภาพถนนประเภท XC freeride ไม่ใช่ downhill พันธุ์แท้
ลอง search เกี่ยวกับชอค Propedal ที่คุณ coldplay พูดถึงละครับ
ก็ไปเจอตัวอย่างคนที่เค้าใช้ชอค FOX RP23 ขี่แบบทุกสภาพถนนเหมือนกัน น่าสนใจ และเข้าใจมากขึ้นเลย (แนะนำคุณ hize ลองดูครับ ^^)
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=59&t=87903
แต่แล้วก็ยังมีข้อสงสัยเรื่อง ชอคชนิดอื่น ที่ไม่ถึงกับปรับได้ 3 ระดับและปิดการหน่วง เหมือน RP23 แต่ปรับปิดเปิดการทำงานได้เฉยๆ...
คำถามเพิ่มหน่อยนะครับ
7.)ชอคหลังที่ปรับอะไรไม่ได้ และ ชอคหลังที่ปรับปิดเปิดการทำงานได้เฉยๆ(ไม่ถึงPropedal) จะสังเกตหน้าตาภายนอกยังไงครับ หรือต้องจำรุ่นเอา
8.)ชอคที่มีสปริง คือชอคที่ทำงานหน่วงด้วยสปริง? ชอคที่ไม่มีสปริง คือชอคที่ทำงานหน่วงด้วยลม? หรือ สปริงที่เห็น ใช้ครอบ ชอคลม เพิ่มเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเฉยๆครับ?
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 404
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 เม.ย. 2011, 16:12
Re: ถามหน่อยนะครับ [ Hardtail vs Full sus ] + Double crown
เพิ่งจะได้ gary fisher genesis 2.0 มาเป็นคันแรกซื้อมือสองมาไม่มีความรู้ ที่สำคัญ ไม่มีโช๊คกลางมาให้ครับ ใครพอจะมีคำแนะนำ หรือมีโช๊คกลางแบ่งผมบ้างมั้นครับ พี่ ขอบคุณครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 343
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2014, 21:44
Re: ถามหน่อยนะครับ [ Hardtail vs Full sus ] + Double crown
ระยะ e-e เท่าไหร่ครับ ผมมีโช๊คลมอยู่ 2-3 ตัว เผื่อใช้ได้....bear.dream เขียน:เพิ่งจะได้ gary fisher genesis 2.0 มาเป็นคันแรกซื้อมือสองมาไม่มีความรู้ ที่สำคัญ ไม่มีโช๊คกลางมาให้ครับ ใครพอจะมีคำแนะนำ หรือมีโช๊คกลางแบ่งผมบ้างมั้นครับ พี่ ขอบคุณครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 404
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 เม.ย. 2011, 16:12
Re: ถามหน่อยนะครับ [ Hardtail vs Full sus ] + Double crown
e-e นี่คือ วัดจากรูถึงอีกรู ใช่มั้ยครับพี่ ยังงัยรบกวนขอเบอร์พี่ได้มั้ยครับ เย็นนี้เดี๋ยวผมวัดแล้วจะรบกวนโทรปรึกษา หรือ สอบถามระหว่างที่อยู่กับรถเลยครับพี่ ขอบคุณครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 404
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 เม.ย. 2011, 16:12
Re: ถามหน่อยนะครับ [ Hardtail vs Full sus ] + Double crown
อาจจะรบกวนสอบถามเกี่ยวกับอะไหล่หลายๆตัวด้วยครับ พอดีรถที่ได้มาสภาพไม่ค่อยดีอ่ะคับ
- evilspeed
- สมาชิก
- โพสต์: 27
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 พ.ย. 2011, 10:44
- Tel: 0891317536
- Bike: เลือภูเขา LA
Re: ถามหน่อยนะครับ [ Hardtail vs Full sus ] + Double crown
ถ้าไม่ติดเรื่องยุบน้อยแนะนำ ตัวนี้เลยครับ แต่ถ้ามอง LAไว้ก็พอใช่้ได้ครับ ตามงบที่เรามี
- เนี้ยงมารุ
- ขาประจำ
- โพสต์: 517
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2012, 20:26
- team: Neangmaru
- Bike: Suzuki SV650A 2016
- ตำแหน่ง: กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: ถามหน่อยนะครับ [ Hardtail vs Full sus ] + Double crown
ถ้าเป็นโช๊คลมเกิดความเครียดแน่นอนครับ และไม่เป็นผลดี ถ้าเกิดว่าล็อคแล้วเอาไปปั่นทางที่ไม่เรียบ + น้ำหนักโหลดเยอะ (น้ำหนักตัว)hize เขียน:โช๊คที่มีระบบล็อคโช๊คมันก็จะมีราคาสูงกว่าโช๊คธรรมดามากใช่ไหม๊ครับ
แต่ถามนิดนึงครับว่า ตัวระบบล็อคโช๊คมันไม่ส่งผลทำให้โช๊คมันเกิดความเครียดมากหรอครับ
ส่วนโช๊คสปริงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าครับ มีแบบที่สามารถล็อคได้ด้วยนะครับ
ปล.ขออภัยพี่ๆ DH ทุกท่านครับ ห่างหายจากวงการจักรยานไปนานมาก เข้าสู้วัยทำงานเต็มตัวแล้วครับ
รับปรับแต่งจักรยานวินเทจ+เซอร์วิส (จรัญฯ13)
LINE ID : Neangmaru_Bike
Facebook ID : Songporn Bangwaek , https://www.facebook.com/blacky.neangmaru
Facebook Page >>> https://www.facebook.com/neangmaru.bike.service
LINE ID : Neangmaru_Bike
Facebook ID : Songporn Bangwaek , https://www.facebook.com/blacky.neangmaru
Facebook Page >>> https://www.facebook.com/neangmaru.bike.service
- เนี้ยงมารุ
- ขาประจำ
- โพสต์: 517
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2012, 20:26
- team: Neangmaru
- Bike: Suzuki SV650A 2016
- ตำแหน่ง: กรุงเทพฯ
- ติดต่อ:
Re: ถามหน่อยนะครับ [ Hardtail vs Full sus ] + Double crown
ผมเล็ง LA ล้อ 27.5 " ไว้เหมือนกันครับ อีกไม่นานนี้คงได้เล่นถอยมาปั่นหละครับ ( กทม.เล่นทำ ถนน ซะ Off Road เลย )evilspeed เขียน:ถ้าไม่ติดเรื่องยุบน้อยแนะนำ ตัวนี้เลยครับ แต่ถ้ามอง LAไว้ก็พอใช่้ได้ครับ ตามงบที่เรามี
รับปรับแต่งจักรยานวินเทจ+เซอร์วิส (จรัญฯ13)
LINE ID : Neangmaru_Bike
Facebook ID : Songporn Bangwaek , https://www.facebook.com/blacky.neangmaru
Facebook Page >>> https://www.facebook.com/neangmaru.bike.service
LINE ID : Neangmaru_Bike
Facebook ID : Songporn Bangwaek , https://www.facebook.com/blacky.neangmaru
Facebook Page >>> https://www.facebook.com/neangmaru.bike.service