ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
Pongsakorn_earth
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 230
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.พ. 2013, 21:54
team: trek
Bike: trek

ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ

โพสต์ โดย Pongsakorn_earth »

ถ้าเปลี่ยนจะรู้สึกดีขึ้นในลักษณะใดบ้างครับ
เช่น หมกกลุ่ม 40+ ไม่ต้องออกแรงมาก / นิ่ม / ไหล / ไม่ต้องเติม ทำนองนี้
อยากรู้ครับ ว่าจะคุ้มไหม กับการเปลี่ยนของดีๆ ใส่

เห็นใช้กันเยอะ พวก conti 4000
รูปประจำตัวสมาชิก
LOVE TREK
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 410
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.ค. 2013, 16:03
team: Amazing bike Thailand
Bike: TREK 1.2 SPE E5 หางคาร์บอน

Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ

โพสต์ โดย LOVE TREK »

ก็ช่วยให้ดีขึ้นระดับนึง แต่จะให้ได้ตามที่ท่านว่ามา ต้องเปลี่ยนล้อด้วย :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
รูปประจำตัวสมาชิก
แอ้ม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 826
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2011, 19:45
team: Ride Decorate
Bike: Bianchi Nirone7 , Merida Reacto 400 , Cannondale CAAD8

Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ

โพสต์ โดย แอ้ม »

มันเห็นผลชัดที่สุดเมื่อเทียบกับราคาที่จ่าย แต่จะตามกลุ่มระดับ40+ ปัจจัยหลักอยู่ที่ขามากกว่า
คนเดียวกูก็ไป
รูปประจำตัวสมาชิก
neen8124
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 923
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2013, 17:04
Tel: 0896688872
team: เต่าทองผยองเดชแห่งสยามประเทศ
Bike: Focus Izalco Discbreak

Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ

โพสต์ โดย neen8124 »

3-8% :mrgreen:
No pain No gain
รูปประจำตัวสมาชิก
แอ้ม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 826
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2011, 19:45
team: Ride Decorate
Bike: Bianchi Nirone7 , Merida Reacto 400 , Cannondale CAAD8

Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ

โพสต์ โดย แอ้ม »

ตัวอย่างเคสผม
รถเดิม ชุดขับเดิม ล้อเดิม สูบลมตามสเปคยาง
Panaracer Rimbo ขอบลวด ซื้อมาแทนยางติดรถ ถูกใจตรงความทนทาน ทนรั่วได้ชะงัด ขี่เดินทางไกลอุ่นใจดี แต่ข้อเสีย หนัก!!! หนืด ไม่ถูกกับทราย
Panaracer Stardius Sport ถูกกว่าเยอะ ชอบตรงเนื้อยางหนา เข้าใจว่าทน&กันรั่วได้ระดับหนึ่ง อัดลมได้สูง ขี่ดีมากกกก เร่งขึ้นดีทันใจ ทำความเร็วได้ดีกว่าตัวเก่าชัดเจน ข้อเสีย...ด้วยแรงดันลมที่มาก เลยสะเทือนโครตๆ ขี่ไกลๆเมื่อยยันไหล่ และที่สำคัญที่ทำให้เลิกใช้ รั่วบ่อยจัด!!! แล้วรั่วที สูบลมมือหงิกเลย
Continental 4 Season(ใช้อยู่ในปัจจุบัน) ขี่ได้เรื่อยๆ อัตราเร่งไม่ดี แต่ซื้อเพราะคุณสมบัติกันรั่ว ขี่แล้วนิ่มมากแบบรู้สึกได้ เดินทางไกลสบายตัวที่สุด เป็นยางเดินทางมากกว่ายางแข่ง
คนเดียวกูก็ไป
รูปประจำตัวสมาชิก
Dynamic66
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 390
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2013, 15:38
team: ECT , KiumHuayKK
Bike: BMC SLR02
ตำแหน่ง: Khon Kaen. Thailand.

Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ

โพสต์ โดย Dynamic66 »

จากขอบงัดเดิมๆ มาขอบพับดีๆ
เห็นผลต่างกันพอสมควรเลยครับ แต่คงไม่ขนาดเปลี่ยนล้อ

มันจะออกแนวปั่นลื่นๆขึ้น
รูปประจำตัวสมาชิก
Rush
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4883
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ต.ค. 2008, 20:50
team: จักรยานกู้ภัยอิสระ
Bike: Fuji Newest 4.0, รถพับ 16' Ireton single speed , เสือภูเขาอลูสีลอกเกือบหมดแล้ว 8 เกียร์ , เสือหมอบเหล็กเกียร์เดี่ยว , Cronus รุ่น Soldier, Trinx จักรยานปั่นสองคน

ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ

โพสต์ โดย Rush »

Vittoria Zaffiro ครับ อัดลมได้ถึง 145 PSI หาซื้อง่าย
ถ้าใช้คู่กับล้อ VISP ก็ยิ่งเร็วขึ้นอีกนะครับ
ไฟล์แนบ
fancybox_vittoria_zaffiro_rigid_tyre.jpg
fancybox_vittoria_zaffiro_rigid_tyre.jpg (84.97 KiB) เข้าดูแล้ว 515 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
benpariwat
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1944
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2013, 07:58
Bike: Specialized Tarmac comp 2012

Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ

โพสต์ โดย benpariwat »

ผมเปลี่ยนมา 4000s ตอนหัดขี่แรกๆ ขี่ดีกว่เดิมมากกว่าตอนเปลี่ยนล้อแล้วใช้ยางเดิมครับ
ปัจจุบันใช้ mitchelin pro4 เปลี่ยนไป 4000s 4000s ก็เร็วกว่าครับ :ugeek:
รูปประจำตัวสมาชิก
Thepop22
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 596
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.พ. 2012, 11:29
Tel: 0895502232
team: สามพราน
Bike: Trek madone 3.1/Trek 4300/TrinX

Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ

โพสต์ โดย Thepop22 »

ต่างแน่นอนครับ ยางขอบลวดหนัก ขอบพับเบากว่า
ที่ความเร็ว 40+ ขอบลวดต้องออกแรงเยอะกว่าขอบพับ
ที่เคยชั่งน้ำหนัก ขอบลวดหนักประมาณ 400 กรับ ขอบพับหนักประมาณ 200 กรัม
เพื่อสุขภาพ และ มิตรภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
kroeksit
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1476
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2011, 21:29
Tel: 0868846711 เบียร์
team: ไร้สังกัด
Bike: Bridgestone RADAC

Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ

โพสต์ โดย kroeksit »

Pongsakorn_earth เขียน:ถ้าเปลี่ยนจะรู้สึกดีขึ้นในลักษณะใดบ้างครับ
เช่น หมกกลุ่ม 40+ ไม่ต้องออกแรงมาก / นิ่ม / ไหล / ไม่ต้องเติม ทำนองนี้
อยากรู้ครับ ว่าจะคุ้มไหม กับการเปลี่ยนของดีๆ ใส่

เห็นใช้กันเยอะ พวก conti 4000
หมกกลุ่ม 40+ แนะนำไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยครับ อัพแรงอย่างเดียวพอครับ มีพี่ในกลุ่มคนนึงใช้ล้อติดรถมา 2 พันโลได้แล้วล่ะ แต่เขาไม่ค่อยมีเงิน เลยปั่นมันทั้งอย่างงั้น วันนึงผมนึกสนุกพาพี่เขาไปกับกลุ่มขาแรง กลุ่มปั่นกันเกิน 40 ตลอด ยิงที 50+ เขายังติดกลุ่มไปเลยครับ ส่วนผมง่อยกินอยู่ข้างหลังแทน :lol: :lol: :lol:
Taylor Swift
ธนาคารทหารไทย (TMB Bank) บัญชีออมทรัพย์ 011-2-78019-2 เกริกศิษฏ์ พีรโชติกพันธุ์
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”