ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 230
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.พ. 2013, 21:54
- team: trek
- Bike: trek
ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ
ถ้าเปลี่ยนจะรู้สึกดีขึ้นในลักษณะใดบ้างครับ
เช่น หมกกลุ่ม 40+ ไม่ต้องออกแรงมาก / นิ่ม / ไหล / ไม่ต้องเติม ทำนองนี้
อยากรู้ครับ ว่าจะคุ้มไหม กับการเปลี่ยนของดีๆ ใส่
เห็นใช้กันเยอะ พวก conti 4000
เช่น หมกกลุ่ม 40+ ไม่ต้องออกแรงมาก / นิ่ม / ไหล / ไม่ต้องเติม ทำนองนี้
อยากรู้ครับ ว่าจะคุ้มไหม กับการเปลี่ยนของดีๆ ใส่
เห็นใช้กันเยอะ พวก conti 4000
- LOVE TREK
- ขาประจำ
- โพสต์: 410
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.ค. 2013, 16:03
- team: Amazing bike Thailand
- Bike: TREK 1.2 SPE E5 หางคาร์บอน
Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ
ก็ช่วยให้ดีขึ้นระดับนึง แต่จะให้ได้ตามที่ท่านว่ามา ต้องเปลี่ยนล้อด้วย
- แอ้ม
- ขาประจำ
- โพสต์: 826
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2011, 19:45
- team: Ride Decorate
- Bike: Bianchi Nirone7 , Merida Reacto 400 , Cannondale CAAD8
Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ
มันเห็นผลชัดที่สุดเมื่อเทียบกับราคาที่จ่าย แต่จะตามกลุ่มระดับ40+ ปัจจัยหลักอยู่ที่ขามากกว่า
คนเดียวกูก็ไป
- neen8124
- ขาประจำ
- โพสต์: 923
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2013, 17:04
- Tel: 0896688872
- team: เต่าทองผยองเดชแห่งสยามประเทศ
- Bike: Focus Izalco Discbreak
- แอ้ม
- ขาประจำ
- โพสต์: 826
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2011, 19:45
- team: Ride Decorate
- Bike: Bianchi Nirone7 , Merida Reacto 400 , Cannondale CAAD8
Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ
ตัวอย่างเคสผม
รถเดิม ชุดขับเดิม ล้อเดิม สูบลมตามสเปคยาง
Panaracer Rimbo ขอบลวด ซื้อมาแทนยางติดรถ ถูกใจตรงความทนทาน ทนรั่วได้ชะงัด ขี่เดินทางไกลอุ่นใจดี แต่ข้อเสีย หนัก!!! หนืด ไม่ถูกกับทราย
Panaracer Stardius Sport ถูกกว่าเยอะ ชอบตรงเนื้อยางหนา เข้าใจว่าทน&กันรั่วได้ระดับหนึ่ง อัดลมได้สูง ขี่ดีมากกกก เร่งขึ้นดีทันใจ ทำความเร็วได้ดีกว่าตัวเก่าชัดเจน ข้อเสีย...ด้วยแรงดันลมที่มาก เลยสะเทือนโครตๆ ขี่ไกลๆเมื่อยยันไหล่ และที่สำคัญที่ทำให้เลิกใช้ รั่วบ่อยจัด!!! แล้วรั่วที สูบลมมือหงิกเลย
Continental 4 Season(ใช้อยู่ในปัจจุบัน) ขี่ได้เรื่อยๆ อัตราเร่งไม่ดี แต่ซื้อเพราะคุณสมบัติกันรั่ว ขี่แล้วนิ่มมากแบบรู้สึกได้ เดินทางไกลสบายตัวที่สุด เป็นยางเดินทางมากกว่ายางแข่ง
รถเดิม ชุดขับเดิม ล้อเดิม สูบลมตามสเปคยาง
Panaracer Rimbo ขอบลวด ซื้อมาแทนยางติดรถ ถูกใจตรงความทนทาน ทนรั่วได้ชะงัด ขี่เดินทางไกลอุ่นใจดี แต่ข้อเสีย หนัก!!! หนืด ไม่ถูกกับทราย
Panaracer Stardius Sport ถูกกว่าเยอะ ชอบตรงเนื้อยางหนา เข้าใจว่าทน&กันรั่วได้ระดับหนึ่ง อัดลมได้สูง ขี่ดีมากกกก เร่งขึ้นดีทันใจ ทำความเร็วได้ดีกว่าตัวเก่าชัดเจน ข้อเสีย...ด้วยแรงดันลมที่มาก เลยสะเทือนโครตๆ ขี่ไกลๆเมื่อยยันไหล่ และที่สำคัญที่ทำให้เลิกใช้ รั่วบ่อยจัด!!! แล้วรั่วที สูบลมมือหงิกเลย
Continental 4 Season(ใช้อยู่ในปัจจุบัน) ขี่ได้เรื่อยๆ อัตราเร่งไม่ดี แต่ซื้อเพราะคุณสมบัติกันรั่ว ขี่แล้วนิ่มมากแบบรู้สึกได้ เดินทางไกลสบายตัวที่สุด เป็นยางเดินทางมากกว่ายางแข่ง
คนเดียวกูก็ไป
- Dynamic66
- ขาประจำ
- โพสต์: 390
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2013, 15:38
- team: ECT , KiumHuayKK
- Bike: BMC SLR02
- ตำแหน่ง: Khon Kaen. Thailand.
Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ
จากขอบงัดเดิมๆ มาขอบพับดีๆ
เห็นผลต่างกันพอสมควรเลยครับ แต่คงไม่ขนาดเปลี่ยนล้อ
มันจะออกแนวปั่นลื่นๆขึ้น
เห็นผลต่างกันพอสมควรเลยครับ แต่คงไม่ขนาดเปลี่ยนล้อ
มันจะออกแนวปั่นลื่นๆขึ้น
- Rush
- ขาประจำ
- โพสต์: 4883
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ต.ค. 2008, 20:50
- team: จักรยานกู้ภัยอิสระ
- Bike: Fuji Newest 4.0, รถพับ 16' Ireton single speed , เสือภูเขาอลูสีลอกเกือบหมดแล้ว 8 เกียร์ , เสือหมอบเหล็กเกียร์เดี่ยว , Cronus รุ่น Soldier, Trinx จักรยานปั่นสองคน
ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ
Vittoria Zaffiro ครับ อัดลมได้ถึง 145 PSI หาซื้อง่าย
ถ้าใช้คู่กับล้อ VISP ก็ยิ่งเร็วขึ้นอีกนะครับ
ถ้าใช้คู่กับล้อ VISP ก็ยิ่งเร็วขึ้นอีกนะครับ
- ไฟล์แนบ
-
- fancybox_vittoria_zaffiro_rigid_tyre.jpg (84.97 KiB) เข้าดูแล้ว 515 ครั้ง
- benpariwat
- ขาประจำ
- โพสต์: 1944
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2013, 07:58
- Bike: Specialized Tarmac comp 2012
Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ
ผมเปลี่ยนมา 4000s ตอนหัดขี่แรกๆ ขี่ดีกว่เดิมมากกว่าตอนเปลี่ยนล้อแล้วใช้ยางเดิมครับ
ปัจจุบันใช้ mitchelin pro4 เปลี่ยนไป 4000s 4000s ก็เร็วกว่าครับ
ปัจจุบันใช้ mitchelin pro4 เปลี่ยนไป 4000s 4000s ก็เร็วกว่าครับ
- Thepop22
- ขาประจำ
- โพสต์: 596
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.พ. 2012, 11:29
- Tel: 0895502232
- team: สามพราน
- Bike: Trek madone 3.1/Trek 4300/TrinX
Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ
ต่างแน่นอนครับ ยางขอบลวดหนัก ขอบพับเบากว่า
ที่ความเร็ว 40+ ขอบลวดต้องออกแรงเยอะกว่าขอบพับ
ที่เคยชั่งน้ำหนัก ขอบลวดหนักประมาณ 400 กรับ ขอบพับหนักประมาณ 200 กรัม
ที่ความเร็ว 40+ ขอบลวดต้องออกแรงเยอะกว่าขอบพับ
ที่เคยชั่งน้ำหนัก ขอบลวดหนักประมาณ 400 กรับ ขอบพับหนักประมาณ 200 กรัม
เพื่อสุขภาพ และ มิตรภาพ
- kroeksit
- ขาประจำ
- โพสต์: 1476
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2011, 21:29
- Tel: 0868846711 เบียร์
- team: ไร้สังกัด
- Bike: Bridgestone RADAC
Re: ใช้ยางติดรถขอบลวด ถ้าเปลี่ยนมาใช้ดีๆ จะวิ่งดีขึ้นมากไหมครับ
หมกกลุ่ม 40+ แนะนำไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยครับ อัพแรงอย่างเดียวพอครับ มีพี่ในกลุ่มคนนึงใช้ล้อติดรถมา 2 พันโลได้แล้วล่ะ แต่เขาไม่ค่อยมีเงิน เลยปั่นมันทั้งอย่างงั้น วันนึงผมนึกสนุกพาพี่เขาไปกับกลุ่มขาแรง กลุ่มปั่นกันเกิน 40 ตลอด ยิงที 50+ เขายังติดกลุ่มไปเลยครับ ส่วนผมง่อยกินอยู่ข้างหลังแทนPongsakorn_earth เขียน:ถ้าเปลี่ยนจะรู้สึกดีขึ้นในลักษณะใดบ้างครับ
เช่น หมกกลุ่ม 40+ ไม่ต้องออกแรงมาก / นิ่ม / ไหล / ไม่ต้องเติม ทำนองนี้
อยากรู้ครับ ว่าจะคุ้มไหม กับการเปลี่ยนของดีๆ ใส่
เห็นใช้กันเยอะ พวก conti 4000
Taylor Swift
ธนาคารทหารไทย (TMB Bank) บัญชีออมทรัพย์ 011-2-78019-2 เกริกศิษฏ์ พีรโชติกพันธุ์
ธนาคารทหารไทย (TMB Bank) บัญชีออมทรัพย์ 011-2-78019-2 เกริกศิษฏ์ พีรโชติกพันธุ์