อันดับแรก ไอ้ uci approve ที่คุยนักหนา มันไม่ได้มีอะไรมากกว่าการควบคุมไม่ให้จักรยานเลยเถิดและเกิดความได้เปรียบจนเกินไป ส่างๆลองศึกษาว่าสิ่งที่เค้าไม่รับรองมีอะไรบ้างแล้วจะอยากได้รถที่ uci ม่ายยยยยแอ๊บพรูฟฟฟฟฟ
เรื่องการวิจัยและพัฒนาหรือเรียกกันว่า R& D มันมีหลายเลเวลครับ ตั้งแต่ spe สร้างอุโมงค์ลมเอง niel pryde ไปจับมือนักออกแบบ bmw ยันถามนักอข่งเอาดื้อๆว่าเอาไงต่อดีฮะ สุดท้ายมันอยู่ที่การนำสิ่งที่วิจัยได้มาออกแบบ ซึ่งผมบอกได้เลยว่านักออกแบบที่ทำไอ้ propel ที่คุณขี่มันไม่รู้หรอกครับว่าเฟรมที่ทำมันได้แอโร่เท่าไหร่ เอ๊ะไอ้ t700 ตรงนี้อยากให้รับแรงซัก 4 นิวจันต้องหนาเท่านั้น มันก็ใช้ software สรุปให้ แล้วแน่ใจมั้ยครับว่าโรงงานจีนไม่มี??
ต่อมาเรื่อง open ไม่ open. ผมว่าคุณสนใจมันไม่มากหรอกคุณเชื่อแค่เฟรมที่ดีต้องได้รับการออกแบบมาเฉพาะ ถ้างั้นลองดูใหม่และเรียนรู้เวปฝาหรั่งที่อ้างว่าดีเหลือหชายนะครับ ชิ้นส่วนจักรยานครึ่งต่อครึ่งเป็นแบรนด์ที่เลือกผลิตจากแบบที่โรงงานมีให้เลือก บบนี้ลำบากใจเลยครับสงสัยเราต้อง มาสนใจที่มาของสินค้ากันล่ะถ้าเป็นแบบที่ว่า open mold ไม่ดี
ดูดีๆจะพบเสต็มบางยี่ห้อ ล้อบางตัว ดุมบางรุ่น เอ๊ะทำไมมันหน้าตาเหมือนอีกยี่ห้อนะ
ลิขสิทธิ์ อันดับแรกอีกต้องรู้เรื่องการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาก่อน มันมีหลายระดับและทรัพย์สินทางปัญญาเมื่อจดจะมีผลเฉพาะในประเทศที่จดนะครับบบบบบ อ้าว แปลว่า เฟรมยี่ห้ออี้ๆโอ้ๆที่สวยงาม หากมีการทำเลียนแบบในบ้านเราที่ไม่ได้จดไว้และตัวแทนจำหน่ายนำเข้าไม่เอาเรื่องก็ไม่มีความผิดนะคร้าบบบบบบ แล้วผมฟันธงเลยว่า เฟรม tcr advanced ไม่มีการจดคุ้มครองในบ้านเรา
ตรงข้าม ผลงานการออกแบบใดๆ ที่ผู้ออกแบบหรือเจ้าของกรรมสิทธิเหนือทรัพย์สินทางปัญญานั้นมีการเมตตาผ่านสื่อ จะถือว่าได้รับการคุ้มครองเบื้องต้น มีผลหากเกิดการต่อสู้แย่งชิง
ล้ว...... หาก nich ทำการออกแบบรายละเอียดบางส่วน เลือกเปลี่ยนวัสดุและสั่งโรงงานผลิต มันไม่เรียกออกแบบหรือครับพี่น้องครับ
สุดท้ายชัดๆเลยนะครับ .... ลองไปหาดูนะครับว่า tcr advanced ใช้คาร์บอนอะไร และเฟรมจีนดาษๆทั่วไปใช้คาร์บอนอะไร
ผมสรุปให้ว่าที่เค้ากล้ากันอวยเพราะรู้มั้ยครับว่า tcr ที่ว่ามันออกมาปีไหน ต่อให้มันได้งบออกแบบมามากม่ยจากไต้หวัน แต่เวลาผ่านมาขนาดนี้มาตรฐานและความก้าวหน้าทางวิศวกรรมที่โรงงานต่างๆเรียนรู้ได้มาจากการเป็นผู้ผลิตมันถ่ายทอดมาได้ไม่ยากครับ เออถ้าให้โจทย์ว่าอีกปี nich ออกแบบใหม่มาสู้ giant ซิ แบบนี้ค่อยน่าเป็นห่วงว่าจะฟัเกันยากเสกลมวยคนละรุ่น ต่ผมรับรองงานนี้มวยรองคนรักแน่
สุดท้าย ลองถามใจตัวเองลึกๆครับว่าที่ว่าเขาอวยกันเกินจริงเพราะรู้ หรือทึกทักรักยี่ห้อ หรือเพราะหลงไปกับกระแสวลีทำตลาด ภาพในจอการแข่ง ลองขี่ไปพักนึง รักจักรยานมาก ดูให้กว้างๆ มองห่างๆแล้วจะเข้าใจเลยครับว่าทำไมคุณถึงว่าอวยกันเยอะ
สิ่งที่ nich พิสูจน์ให้โลกได้เห็นอย่างนึง นอกจากในสนามแข่งเหล่าสาวก nich จะแรงได้อันดับพิสูจน์แล้วว่ามันทำได้แน่อยู่ที่ตัวคุณ แต่ nich และทีมงานพิสูจน์วาาความฝันกับความเชื่อไม่มีอะไรเกินจริงครับ
ก็พูดยากนะ งบ pr และตชาดมันต่างกันเยอะ เมื่อตลาดโตขึ้นการไปต่อๆกันแบบปากต่อปากอาจเอาไม่อยู่และช่อลทางโซเชี่ยลอาจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ก็จริงแต่เป็นเพียงภาพและข้อมูลฉาบฉวย
าเป็นว่าผมเข้าใจในความเห็นและชาวทีมงาน nich
SqOllZz เขียน:ผมว่าคนอวยมากไปหน่อยสำหรับ เฟรม open mold ที่เอามาทำแบรนด์ nich
เทียบกับ tcr advance ที่ออกแบบและจดลิขสิท เป็นของตัวเอง
และรีวิว เว็บต่างประเทศ ให้คะแนนค่องข้างดี
ถ้าหากจะบอกว่า เฟรม open mold ที่ใครๆก็สั่งมาทำแบรนด์ของตัวเองได้ หรือสันญาขาด ผู้นำเข้าแต่เพียงผู้เดียวในประเทศก็แล้วแต่
สามารถเทียบกับ แบรนด์ ที่เสียเงินค่าวิจัยมหาศาล และผ่าน uci approved ได้และเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลกได้ ก็แล้วแต่ครับ
ไว้ nich ออกแบบและจดสิทธิบัติ เฟรมเป็นของตัวเอง และจ้างไต้หวันผลิต แบบแบรนด์ชั้นนำได้ก่อนละกันนะครับ
อันนี้เห็นมีแต่คนอวยเกินจริง