เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
Ritchey P20 ผมแขวนไว้อยู่บนเสา ฮ่า ฮ่า วัสดุ และ geometry เดียวกับ P21 แต่ดันทำสีน้ำเงินทั้งคัน กับติดสติกเกอร์ งานสีเลยด้อยกว่า P21 แต่ขี่แล้วเร้าใจคล้ายกัน อัดขึ้นเขาได้โดยไม่รู้สึกถึงอาการย้วยของเฟรม รูดทางป่าทางเขาทางชันได้อย่างไม่สะทกสะท้าน ( เท่าที่พิสัยของรถHardtail และชอคหน้า 68mm จะรับไหว ) ว่องไวยังกับลิง อยากไปทางไหนก็ตอบสนองทันที ดังนั้นห้ามเผลอเด็ดขาด รถsize 16" ที่ใช้stem ยาว 120mm ( ในภาพนั่นน่าจะเป็น size 18 หรือ 19 stem น่าจะยาว 130-140 mm แหงๆ รถยี่ห้อนี้ ท่อบนสั้น สเตมยาว ใจไม่ถึง อย่าได้คิดมาลอง เจ็บตัวเอาง่ายๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ) อีตา Tom Ritchey ไม่รู้หลงไหลอะไรกับคอนิ้วก็ไม่รู้ จำได้ว่าเห็นคอOversizeโผล่มาได้ปีเดียว พี่แกก็เลิกเชื่อมเฟรมขายซะแล้ว มาทำ accessories ขายอย่างเดียว ส่วน Ritchey รุ่นใหม่ ไม่มีกลิ่นของเดิมอยู่เลย ไร้เสน่ห์ไปแล้ว
ส่วน FSR ที่เคยใช้จะเป็นตัว S-Work เสียดาย ผมมันพวกมนุษย์คร่อมไซส์ ไซส์เล็กไม่เคยมีขาย เลยต้องคร่อมใหญ่นิดๆ รถมันดีจริง แต่ไม่ชอบเพราะไม่สนุกเท่ากับ P20 ซึ่งลงตัวมากที่สุด
Trek Y เคยประกอบให้น้องไปคนหนึ่ง ตอนรื้อแล้วหอบกลับมาจากอเมริกา แต่ตัวนั้นเป็นอลูมิเนียม ไม่ใช่ตัวกีตาร์ไฟฟ้าเหมือนกับตัวในรูป
Cannondale Super V นายทหารคนหนึ่งแต่ก่อนแกมาพักแถวนครปฐม เคยเอามาปั่นด้วยกันทุกๆเย็น รถอะไรก็ไม่รู้ สวยจริง ไรจริง
Klien Mantra มันคือ Full susp ในตำนาน เพื่อนฝูงในกลุ่ม BPMTBเคยนิยมกันถึงขึ้นเป็น Full susp สามัญประจำกลุ่ม เจ้าของCode Name "ไส้กรอก" กันเลยครับ ทุกวันนี้เพื่อนบางคนยังเก็บเอาไว้ไม่เปลี่ยนไปใช้ของใหม่
ยิ่งพูด เขายิ่งรู้ว่าแก่ ฮ่า ฮ่า
ส่วน FSR ที่เคยใช้จะเป็นตัว S-Work เสียดาย ผมมันพวกมนุษย์คร่อมไซส์ ไซส์เล็กไม่เคยมีขาย เลยต้องคร่อมใหญ่นิดๆ รถมันดีจริง แต่ไม่ชอบเพราะไม่สนุกเท่ากับ P20 ซึ่งลงตัวมากที่สุด
Trek Y เคยประกอบให้น้องไปคนหนึ่ง ตอนรื้อแล้วหอบกลับมาจากอเมริกา แต่ตัวนั้นเป็นอลูมิเนียม ไม่ใช่ตัวกีตาร์ไฟฟ้าเหมือนกับตัวในรูป
Cannondale Super V นายทหารคนหนึ่งแต่ก่อนแกมาพักแถวนครปฐม เคยเอามาปั่นด้วยกันทุกๆเย็น รถอะไรก็ไม่รู้ สวยจริง ไรจริง
Klien Mantra มันคือ Full susp ในตำนาน เพื่อนฝูงในกลุ่ม BPMTBเคยนิยมกันถึงขึ้นเป็น Full susp สามัญประจำกลุ่ม เจ้าของCode Name "ไส้กรอก" กันเลยครับ ทุกวันนี้เพื่อนบางคนยังเก็บเอาไว้ไม่เปลี่ยนไปใช้ของใหม่
ยิ่งพูด เขายิ่งรู้ว่าแก่ ฮ่า ฮ่า
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- kamolwat_t
- ขาประจำ
- โพสต์: 1371
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 17:50
- team: amis
- Bike: 16" Klein Pluse Comp '97 - 53 lemond zurich '97
Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
อิอิ ม่ะแก่ๆ อิอิlucifer เขียน:Ritchey P20 ผมแขวนไว้อยู่บนเสา ฮ่า ฮ่า วัสดุ และ geometry เดียวกับ P21 แต่ดันทำสีน้ำเงินทั้งคัน กับติดสติกเกอร์ งานสีเลยด้อยกว่า P21 แต่ขี่แล้วเร้าใจคล้ายกัน อัดขึ้นเขาได้โดยไม่รู้สึกถึงอาการย้วยของเฟรม รูดทางป่าทางเขาทางชันได้อย่างไม่สะทกสะท้าน ( เท่าที่พิสัยของรถHardtail และชอคหน้า 68mm จะรับไหว ) ว่องไวยังกับลิง อยากไปทางไหนก็ตอบสนองทันที ดังนั้นห้ามเผลอเด็ดขาด รถsize 16" ที่ใช้stem ยาว 120mm ( ในภาพนั่นน่าจะเป็น size 18 หรือ 19 stem น่าจะยาว 130-140 mm แหงๆ รถยี่ห้อนี้ ท่อบนสั้น สเตมยาว ใจไม่ถึง อย่าได้คิดมาลอง เจ็บตัวเอาง่ายๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ) อีตา Tom Ritchey ไม่รู้หลงไหลอะไรกับคอนิ้วก็ไม่รู้ จำได้ว่าเห็นคอOversizeโผล่มาได้ปีเดียว พี่แกก็เลิกเชื่อมเฟรมขายซะแล้ว มาทำ accessories ขายอย่างเดียว ส่วน Ritchey รุ่นใหม่ ไม่มีกลิ่นของเดิมอยู่เลย ไร้เสน่ห์ไปแล้ว
ส่วน FSR ที่เคยใช้จะเป็นตัว S-Work เสียดาย ผมมันพวกมนุษย์คร่อมไซส์ ไซส์เล็กไม่เคยมีขาย เลยต้องคร่อมใหญ่นิดๆ รถมันดีจริง แต่ไม่ชอบเพราะไม่สนุกเท่ากับ P20 ซึ่งลงตัวมากที่สุด
Trek Y เคยประกอบให้น้องไปคนหนึ่ง ตอนรื้อแล้วหอบกลับมาจากอเมริกา แต่ตัวนั้นเป็นอลูมิเนียม ไม่ใช่ตัวกีตาร์ไฟฟ้าเหมือนกับตัวในรูป
Cannondale Super V นายทหารคนหนึ่งแต่ก่อนแกมาพักแถวนครปฐม เคยเอามาปั่นด้วยกันทุกๆเย็น รถอะไรก็ไม่รู้ สวยจริง ไรจริง
Klien Mantra มันคือ Full susp ในตำนาน เพื่อนฝูงในกลุ่ม BPMTBเคยนิยมกันถึงขึ้นเป็น Full susp สามัญประจำกลุ่ม เจ้าของCode Name "ไส้กรอก" กันเลยครับ ทุกวันนี้เพื่อนบางคนยังเก็บเอาไว้ไม่เปลี่ยนไปใช้ของใหม่
ยิ่งพูด เขายิ่งรู้ว่าแก่ ฮ่า ฮ่า
พูดถึงรถสมัยนั้น เซ็ทรถกันคอยาวเป็นส่วนใหญ่เลยมั้งครับ ถ้าไซท์ถูก จำได้แต่ว่า เคยขอยืม รถพี่ที่รู้จักกัน เป็นChallenger โครโมรุ่นท๊อป(ผมจำชื่อไม่ได้) เข้าแทรค์หลัง 700ปี รถค่อนข้างตอบสนองไว คอ120 รถไซท์ 16 แฮนด์ตรงและยาวเท่ากัน ฐานล้อ สั้นกว่า Klein ผมอยู่ประมาณนิ้วนึงได้ครับ
เดี๋ยวๆๆ นี่มัน ห้องเสือหมอบ แฮะๆๆ
Sport Science 27' CPEC
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- ดินสอ
- ขาประจำ
- โพสต์: 1721
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 01:54
- Bike: Trek 4300 ,Fila Torino,Panasonic PLA-600D
- ตำแหน่ง: หลักสี่ กทม.
Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
กระทู้นี้ความรู้ทั้งนั้น ป๋าลูอธิบายได้แจ่มแจ้งมากครับ
พอดีเพิ่งได้ e5 มาไม่นานรู้สึกเลยครับว่าความกระด้างมันเป็นยังงัยเมื่อเทียบกับโครโมคันเก่าที่ปั่นมานาน หลุมเล็กหลุมน้อยมันเก็บหมด
และก็มีโอกาสได้ลองรถคาร์บอนด้วย ก็เป็นอย่างที่ป๋าลูว่ามาเลยครับว่าคาร์บอนสมัยใหม่มันสามารถทำให้ได้ทั้งนุ่มพุ่งไหลยังงัยก็ได้
แต่เสน่ห์ของโครโมมันก็ยังคงอยู่ ต้องลองได้ปั่นถึงจะรู้ครับ
ปล.ยังจำไส้กรอกสีฟ้า อ.จานปู่ ได้ดีครับ อิอิ
พอดีเพิ่งได้ e5 มาไม่นานรู้สึกเลยครับว่าความกระด้างมันเป็นยังงัยเมื่อเทียบกับโครโมคันเก่าที่ปั่นมานาน หลุมเล็กหลุมน้อยมันเก็บหมด
และก็มีโอกาสได้ลองรถคาร์บอนด้วย ก็เป็นอย่างที่ป๋าลูว่ามาเลยครับว่าคาร์บอนสมัยใหม่มันสามารถทำให้ได้ทั้งนุ่มพุ่งไหลยังงัยก็ได้
แต่เสน่ห์ของโครโมมันก็ยังคงอยู่ ต้องลองได้ปั่นถึงจะรู้ครับ
ปล.ยังจำไส้กรอกสีฟ้า อ.จานปู่ ได้ดีครับ อิอิ
"การเมืองไม่ยุ่ง มุ่งแต่การปั่น...จักรยาน"
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 449
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ต.ค. 2012, 22:47
- team: พระประแดงไบค์ ปั่นสนุกลมส่งตลอดทางทุกTrip
- Bike: เฟรมนิชเข้มยกมันส์ ล้อบายเทกลื่นรอบมาเรื่อยๆ แฮนโนเนมหน้าหนัก สเตมอูโน่เบาหวิว หลักอานดีด้าธรรมดา กรุปเซตชิมาโนวันโอไฟว้ผสมๆ บันไดเอกซุสตาร์รุ่นเบากว่าดูร่าเอส ทั้งคันหนัก 8.4 แต่งบไม่ถึง 4
Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
โครโมลี่กระชากขึ้นยาก แต่ถ้ากระชากติดแล้วยาวครับ
"ความแข็งแกร่งและรอบขาไม่มีทางลัด การฝึกซ้อมไม่เคยโกหก วันพรุ่งนี้ต้องดีกว่าเมื่อวานเสมอ"
- kamolwat_t
- ขาประจำ
- โพสต์: 1371
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 17:50
- team: amis
- Bike: 16" Klein Pluse Comp '97 - 53 lemond zurich '97
Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
กลับมานิดนึง....
ไม่ทราบว่า หมอบโครโมที่คุยๆกันอยู่นี่... คือ เฟรมโครโมที่มีองศาเพื่อแข่งขันแบบที่ผมเคยใช้(ตะเกียบคาบอนติดรถ) หรือว่าเป็นโครโมตัวไหนกันอ่ะครับ
อันนี้ถามจริงๆนะไม่ได้กวนตีน อยากที่ผมบอกมาหลายกระทู้แล้วว่า มันต่างกันพอสมควรน่ะครับ
ถ้าเรามาซื้อพวก รถมือ2จากยี่ปุ่น มันอาจจะไม่มีตัวเลือกดีๆมากนักด้วยแหละครับ ทั้งทรงตะเกียบที่ต่างกัน ความยาวเชนสเตย์ มันส่งผลเรื่องการขี่ด้วยนะครับ
ที่ผมเห็นผ่านๆตารถจากเชียงกงมักจะเจอพวกเฟรมที่มาเป็นรถทัวร์ริ่งซะมากกว่าลักษณะมันไปทางขี่สบาย
ไม่ทราบว่า หมอบโครโมที่คุยๆกันอยู่นี่... คือ เฟรมโครโมที่มีองศาเพื่อแข่งขันแบบที่ผมเคยใช้(ตะเกียบคาบอนติดรถ) หรือว่าเป็นโครโมตัวไหนกันอ่ะครับ
อันนี้ถามจริงๆนะไม่ได้กวนตีน อยากที่ผมบอกมาหลายกระทู้แล้วว่า มันต่างกันพอสมควรน่ะครับ
ถ้าเรามาซื้อพวก รถมือ2จากยี่ปุ่น มันอาจจะไม่มีตัวเลือกดีๆมากนักด้วยแหละครับ ทั้งทรงตะเกียบที่ต่างกัน ความยาวเชนสเตย์ มันส่งผลเรื่องการขี่ด้วยนะครับ
ที่ผมเห็นผ่านๆตารถจากเชียงกงมักจะเจอพวกเฟรมที่มาเป็นรถทัวร์ริ่งซะมากกว่าลักษณะมันไปทางขี่สบาย
Sport Science 27' CPEC
- กิตติ มัสเกตเทีย
- ขาประจำ
- โพสต์: 486
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2014, 13:25
- Tel: 069090691
- team: ตลิ่งชันชวน ปั่นลานคนเมือง
- Bike: alpha 1
Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
หนึ่งในหัวลากกลุ่มผมก็ใช้ ยืนทนยืนนาน 40 เนี้ยสบายๆเลยครับ
แรงเหลือช่วยกันลาก พัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจ
- wannabe
- ขาประจำ
- โพสต์: 1010
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
- Tel: 0815542467
- Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว
Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
kamolwat_t เขียน:กลับมานิดนึง....
ไม่ทราบว่า หมอบโครโมที่คุยๆกันอยู่นี่... คือ เฟรมโครโมที่มีองศาเพื่อแข่งขันแบบที่ผมเคยใช้(ตะเกียบคาบอนติดรถ) หรือว่าเป็นโครโมตัวไหนกันอ่ะครับ
เห็นด้วยครับ นอกจากองศารถ ควรระบุด้วยว่าเหล็กอะไร ผมไม่แน่ใจว่า chromoly, cr-moly, etc., ฯลฯ เป็นเครื่องหมายการค้าของใครหรือเปล่า เพราะ reynolds, columbus ก็ไม่เรียกเหล็กผสม โครมเมี่ยม โมลิบิดัม ของตัวเองว่า โครโมลี่ บางรุ่นก็ไม่มีโครมเมียมเลย เป็น แมงกานีสแทน บางรุ่นใส่ วานาเดียมเข้าไปอีก ตั้งชื่อใหม่เลย
มีเรื่องการรีดท่อสองขั้น สามขั้นเข้าไปอีก....
เปลี่ยนเรื่องนิดกลับมาเรื่อง 'ไหล'
ถ้าเราทำคาร์บอนให้หนักเท่าเหล็กผสม เฟรมจะไหลเหมือนเหล็กมั๊ยครับ
ผมว่าไม่นะ เพราะนอกจากเรื่องน้ำหนักที่ก่อแรงเฉื่อยนั้น ยังมีเรื่องของการสะสมและถ่ายเทพลังงานของวัสดุอีก เหมือนเราเอาไม้ไปเคาะพลาสติก กับไปเคาะแฉทองเหลืองครับ มวลพอๆกัน พลาสติกจะแป๊กเพราะรับและคายพลังงานเร็วมาก ส่วนทองเหลืองจะสะเทือนกังวานไปสักพักเพราะพลังงานถูกกักไว้ในเนื้อวัสดุสะท้อนไปมาสักพักจนกว่าจะถ่ายออกมาหมด ผมเข้าใจว่าเป็นกฏเดียวกับอาการไหลในจักรยานครับ ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ
แต่ถ้าเราปั่นมาแล้วเบรคหนักๆ แต่รถยังไหลต่อหลังล้อล๊อก ไม่ว่าเป็นคาร์บอนหรือเหล็ก อันนี้แรงเฉื่อยชัดเจน ถูกต้องมั๊ยครับ
- kamolwat_t
- ขาประจำ
- โพสต์: 1371
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 17:50
- team: amis
- Bike: 16" Klein Pluse Comp '97 - 53 lemond zurich '97
เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
รถผมมัน 9.3 โลเดิมๆอ่ะครับมาจากโรงงาน ไม่แน่ใจว่าเหล็กคนอื่นหนักกันเท่าไหร่หว่า
ผมว่า ถ้าจะเพิ่ม นน. เพื่อทดสอบง่ายจะตาย ลอง เอากระติกน้ำ ลิตร ยัดไปสัก 2 ใบก็ได้ 2 โลละครับ แต่เกรงว่ามันจะไม่เหมือนการกระจาย นน. ของเฟรมโลหะครับ
เคยลองแต่mtb ใส่ยาง 1.2 ขี่สบายมากกดมากดมา แล้วไปลองล้อ 2.5 กดหนืดๆ แต่แช่ที่ 40 ดูดมอไซค์เพื่อน ชิวมากๆเลยครับ แค่ นน.ล้อเปลี่ยนเอง มั้ง...
Sent from my iPhone using Tapatalk 2
ผมว่า ถ้าจะเพิ่ม นน. เพื่อทดสอบง่ายจะตาย ลอง เอากระติกน้ำ ลิตร ยัดไปสัก 2 ใบก็ได้ 2 โลละครับ แต่เกรงว่ามันจะไม่เหมือนการกระจาย นน. ของเฟรมโลหะครับ
เคยลองแต่mtb ใส่ยาง 1.2 ขี่สบายมากกดมากดมา แล้วไปลองล้อ 2.5 กดหนืดๆ แต่แช่ที่ 40 ดูดมอไซค์เพื่อน ชิวมากๆเลยครับ แค่ นน.ล้อเปลี่ยนเอง มั้ง...
Sent from my iPhone using Tapatalk 2
Sport Science 27' CPEC
- hund
- ขาประจำ
- โพสต์: 322
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2011, 16:08
- Tel: 0922766932
- team: ไร้สังกัด
- Bike: Bs transit x-bike
- ตำแหน่ง: บางบอน
Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
เรื่องไหลผมว่า อยู่ที่ขอบล้อ ท่านั่งลู่ลมแค่ไหน ดุมล้อลื่นแค่ไหน และเรื่องน้ำหนัก
A หนัก100กิโล ปั่นความเร็ว40แล้วปลอยใหล ความฝืด10% ต้านลม35%
ฺิb หนัก80 กิโล ปั่นความเร็ว40แล้วปล่อยใหล ความฝืด10% ต้านลม25%
คำถามใครจะใหลแซงใคร ผมตอบให้ไม่ได้แบบนี้คำนวนไม่เป็นครับ
มันก็ประมานนี้หละ
แล้วเฟรมโคโมตระเกียบโคโม กับเฟรมโคโมตระเกียบคาบอน อะไรลดการสะเทือนได้ดีกว่ากันครับ
พอจะมีใครรู้มัย ได้ยินมาโคโมมันให้ตัวได้ดีมาก แต่คาบอนมันก็ซับแรงสะเทือนได้ดีเยี่ยม
A หนัก100กิโล ปั่นความเร็ว40แล้วปลอยใหล ความฝืด10% ต้านลม35%
ฺิb หนัก80 กิโล ปั่นความเร็ว40แล้วปล่อยใหล ความฝืด10% ต้านลม25%
คำถามใครจะใหลแซงใคร ผมตอบให้ไม่ได้แบบนี้คำนวนไม่เป็นครับ
มันก็ประมานนี้หละ
แล้วเฟรมโคโมตระเกียบโคโม กับเฟรมโคโมตระเกียบคาบอน อะไรลดการสะเทือนได้ดีกว่ากันครับ
พอจะมีใครรู้มัย ได้ยินมาโคโมมันให้ตัวได้ดีมาก แต่คาบอนมันก็ซับแรงสะเทือนได้ดีเยี่ยม
- กัดฟัน
- สมาชิก
- โพสต์: 17
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มี.ค. 2016, 14:39
- Tel: 0852142232
- team: ต้นไม้แห้ง
- Bike: cannondel
Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
ประสบการตรง โครโมลี่ผมปั่นตามกลุ่มคาร์บอนได้ 30-40โล ด้วยความเร็ว45-50 โดยประมาณ แต่สุดท้ายก็หลุด เพราะเราเติมเยอะกว่าคาร์บอนและอลู อันนี้เรื่องจริงครับ ผมปั่นอยู่เทียนทะเล
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1150
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
เฟรมโครโมรี่นั้นในยุโรปใช้ประกอบกับCapag รุ่น sport ราคารถทั้งคัน ต่ำกว่า 10,000 บาทไทย ส่วนรถเกรดแข่งขัน ใช้ท่อ Columbus SLX spiral + Campag Supper record ราคาอยู่ที่ 40,000 บาทไทย
นี่ราคาที่ปารีส ปี 1982 นะครับ
ส่วนราคาที่เมืองไทย เฟรมโคโมรี่อยู่ที่ 8ง6000-8000 บาท
เฟรม Colnaco ใต้หวัน SLX ประกอบเต็มคันอยู่ที่ 25000 บาท
เฟรม Colnaco แท้อิตารี่ SLX spiral + Campag Super Record อยู่ที่ 35000
เมื่อปี 2518 ผมใช้รถฝรังเศส ยี่ห้อ Eurogo ชั่งตอนลอกสีออกเพื่อพ่นสีใหม่ เฟรมหนัก 700 กรัม ตะเกียบหนัก 800 กรัม
ซึ่งเป็นเฟรมที่เบาที่สุดที่หาซื้อได้
เพราะอยู่ว่างๆ ผมเคยใช้เฟรมโครโมรี่ ซ้อมวันละ 150 ก.ม ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 33-35 เท่านั้น ปี 2528
ใครที่จะใช้เฟรมโครโมรี่ ผมเห็นดีด้วย เพราะทน เพราะประหยัด แต่ถ้าคิดจะเอาไปแข่ง เอาไปปั่นกลุ่ม ใครเกาะไปได้ซัก 50 ก.ม ก็ถือว่าเก่งแล้วครับ
เพราะเฟรมโครโมรี่ บ้านเราใช้ทำรถแข่งในลู่ เพราะประหยัด เจอคันฟลุ๊กๆ ก็หญิบเหรียญได้เหมือนกัน
นี่ราคาที่ปารีส ปี 1982 นะครับ
ส่วนราคาที่เมืองไทย เฟรมโคโมรี่อยู่ที่ 8ง6000-8000 บาท
เฟรม Colnaco ใต้หวัน SLX ประกอบเต็มคันอยู่ที่ 25000 บาท
เฟรม Colnaco แท้อิตารี่ SLX spiral + Campag Super Record อยู่ที่ 35000
เมื่อปี 2518 ผมใช้รถฝรังเศส ยี่ห้อ Eurogo ชั่งตอนลอกสีออกเพื่อพ่นสีใหม่ เฟรมหนัก 700 กรัม ตะเกียบหนัก 800 กรัม
ซึ่งเป็นเฟรมที่เบาที่สุดที่หาซื้อได้
เพราะอยู่ว่างๆ ผมเคยใช้เฟรมโครโมรี่ ซ้อมวันละ 150 ก.ม ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 33-35 เท่านั้น ปี 2528
ใครที่จะใช้เฟรมโครโมรี่ ผมเห็นดีด้วย เพราะทน เพราะประหยัด แต่ถ้าคิดจะเอาไปแข่ง เอาไปปั่นกลุ่ม ใครเกาะไปได้ซัก 50 ก.ม ก็ถือว่าเก่งแล้วครับ
เพราะเฟรมโครโมรี่ บ้านเราใช้ทำรถแข่งในลู่ เพราะประหยัด เจอคันฟลุ๊กๆ ก็หญิบเหรียญได้เหมือนกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 461
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ธ.ค. 2011, 09:09
- Bike: หมอบBainchi
- ติดต่อ:
Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
พิมพ์ผิดเปล่าครับพี่ เฟรมโครโมหนักแค่700กรัม เบากว่าตะเกียบของมันเองอีก(800กรัม)
จักรยานคือมายา แรงขาสิของจริง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1150
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
- Tel: 0806364263
- team: กาฬสินธุ์
- Bike: Nich
Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
เบาที่สุดนะครับ ไม่ทราบวัสดุครับ ไม่ใช่ โครโมครับ แต่เฟรมไม่เป็นสนิมด้วยchalit_lee เขียน:พิมพ์ผิดเปล่าครับพี่ เฟรมโครโมหนักแค่700กรัม เบากว่าตะเกียบของมันเองอีก(800กรัม)
- ethylalc
- ขาประจำ
- โพสต์: 634
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2011, 19:59
- Bike: Specialized E5 2015
- ตำแหน่ง: onnut bkk
Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ
ผมเคยไปเดินเลือกซื้อจักรยานที่ร้านแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ซักพักมีเด็กม.ปลายใส่ชุดลูกเสือเดินเข้ามาถามหารถโครโมลี่
เด็ก: ลุงครับมีรถจักรยานโครโมลี่ไหมครับ
ร้าน: มีแต่ฟิกเกียร์นะ 10000 บาท
เด็ก: ผมอยากได้เสือหมอบหน่ะครับอยากได้โครโมลี่แท้เลย
ร้าน: โครโมลี่แท้เลยหรอ รถแบบนี้ขั้นต่ำห้าหมื่นเลยนะ
เด็ก: ...
แล้วซักพักเด็กก็เดินออกไป
ผมก็คิดเห้ยถ้าโครโมลี่จะแพงซะขนาดนี้ไปเล่นคาร์บอนดีกว่าไหมเนี้ย
เด็ก: ลุงครับมีรถจักรยานโครโมลี่ไหมครับ
ร้าน: มีแต่ฟิกเกียร์นะ 10000 บาท
เด็ก: ผมอยากได้เสือหมอบหน่ะครับอยากได้โครโมลี่แท้เลย
ร้าน: โครโมลี่แท้เลยหรอ รถแบบนี้ขั้นต่ำห้าหมื่นเลยนะ
เด็ก: ...
แล้วซักพักเด็กก็เดินออกไป
ผมก็คิดเห้ยถ้าโครโมลี่จะแพงซะขนาดนี้ไปเล่นคาร์บอนดีกว่าไหมเนี้ย