เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย lucifer »

Ritchey P20 ผมแขวนไว้อยู่บนเสา ฮ่า ฮ่า วัสดุ และ geometry เดียวกับ P21 แต่ดันทำสีน้ำเงินทั้งคัน กับติดสติกเกอร์ งานสีเลยด้อยกว่า P21 แต่ขี่แล้วเร้าใจคล้ายกัน อัดขึ้นเขาได้โดยไม่รู้สึกถึงอาการย้วยของเฟรม รูดทางป่าทางเขาทางชันได้อย่างไม่สะทกสะท้าน ( เท่าที่พิสัยของรถHardtail และชอคหน้า 68mm จะรับไหว ) ว่องไวยังกับลิง อยากไปทางไหนก็ตอบสนองทันที ดังนั้นห้ามเผลอเด็ดขาด รถsize 16" ที่ใช้stem ยาว 120mm ( ในภาพนั่นน่าจะเป็น size 18 หรือ 19 stem น่าจะยาว 130-140 mm แหงๆ รถยี่ห้อนี้ ท่อบนสั้น สเตมยาว ใจไม่ถึง อย่าได้คิดมาลอง เจ็บตัวเอาง่ายๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ) อีตา Tom Ritchey ไม่รู้หลงไหลอะไรกับคอนิ้วก็ไม่รู้ จำได้ว่าเห็นคอOversizeโผล่มาได้ปีเดียว พี่แกก็เลิกเชื่อมเฟรมขายซะแล้ว มาทำ accessories ขายอย่างเดียว ส่วน Ritchey รุ่นใหม่ ไม่มีกลิ่นของเดิมอยู่เลย ไร้เสน่ห์ไปแล้ว

ส่วน FSR ที่เคยใช้จะเป็นตัว S-Work เสียดาย ผมมันพวกมนุษย์คร่อมไซส์ ไซส์เล็กไม่เคยมีขาย เลยต้องคร่อมใหญ่นิดๆ รถมันดีจริง แต่ไม่ชอบเพราะไม่สนุกเท่ากับ P20 ซึ่งลงตัวมากที่สุด

Trek Y เคยประกอบให้น้องไปคนหนึ่ง ตอนรื้อแล้วหอบกลับมาจากอเมริกา แต่ตัวนั้นเป็นอลูมิเนียม ไม่ใช่ตัวกีตาร์ไฟฟ้าเหมือนกับตัวในรูป

Cannondale Super V นายทหารคนหนึ่งแต่ก่อนแกมาพักแถวนครปฐม เคยเอามาปั่นด้วยกันทุกๆเย็น รถอะไรก็ไม่รู้ สวยจริง ไรจริง

Klien Mantra มันคือ Full susp ในตำนาน เพื่อนฝูงในกลุ่ม BPMTBเคยนิยมกันถึงขึ้นเป็น Full susp สามัญประจำกลุ่ม เจ้าของCode Name "ไส้กรอก" กันเลยครับ ทุกวันนี้เพื่อนบางคนยังเก็บเอาไว้ไม่เปลี่ยนไปใช้ของใหม่


ยิ่งพูด เขายิ่งรู้ว่าแก่ ฮ่า ฮ่า
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
kamolwat_t
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1371
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 17:50
team: amis
Bike: 16" Klein Pluse Comp '97 - 53 lemond zurich '97

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย kamolwat_t »

lucifer เขียน:Ritchey P20 ผมแขวนไว้อยู่บนเสา ฮ่า ฮ่า วัสดุ และ geometry เดียวกับ P21 แต่ดันทำสีน้ำเงินทั้งคัน กับติดสติกเกอร์ งานสีเลยด้อยกว่า P21 แต่ขี่แล้วเร้าใจคล้ายกัน อัดขึ้นเขาได้โดยไม่รู้สึกถึงอาการย้วยของเฟรม รูดทางป่าทางเขาทางชันได้อย่างไม่สะทกสะท้าน ( เท่าที่พิสัยของรถHardtail และชอคหน้า 68mm จะรับไหว ) ว่องไวยังกับลิง อยากไปทางไหนก็ตอบสนองทันที ดังนั้นห้ามเผลอเด็ดขาด รถsize 16" ที่ใช้stem ยาว 120mm ( ในภาพนั่นน่าจะเป็น size 18 หรือ 19 stem น่าจะยาว 130-140 mm แหงๆ รถยี่ห้อนี้ ท่อบนสั้น สเตมยาว ใจไม่ถึง อย่าได้คิดมาลอง เจ็บตัวเอาง่ายๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ) อีตา Tom Ritchey ไม่รู้หลงไหลอะไรกับคอนิ้วก็ไม่รู้ จำได้ว่าเห็นคอOversizeโผล่มาได้ปีเดียว พี่แกก็เลิกเชื่อมเฟรมขายซะแล้ว มาทำ accessories ขายอย่างเดียว ส่วน Ritchey รุ่นใหม่ ไม่มีกลิ่นของเดิมอยู่เลย ไร้เสน่ห์ไปแล้ว

ส่วน FSR ที่เคยใช้จะเป็นตัว S-Work เสียดาย ผมมันพวกมนุษย์คร่อมไซส์ ไซส์เล็กไม่เคยมีขาย เลยต้องคร่อมใหญ่นิดๆ รถมันดีจริง แต่ไม่ชอบเพราะไม่สนุกเท่ากับ P20 ซึ่งลงตัวมากที่สุด

Trek Y เคยประกอบให้น้องไปคนหนึ่ง ตอนรื้อแล้วหอบกลับมาจากอเมริกา แต่ตัวนั้นเป็นอลูมิเนียม ไม่ใช่ตัวกีตาร์ไฟฟ้าเหมือนกับตัวในรูป

Cannondale Super V นายทหารคนหนึ่งแต่ก่อนแกมาพักแถวนครปฐม เคยเอามาปั่นด้วยกันทุกๆเย็น รถอะไรก็ไม่รู้ สวยจริง ไรจริง

Klien Mantra มันคือ Full susp ในตำนาน เพื่อนฝูงในกลุ่ม BPMTBเคยนิยมกันถึงขึ้นเป็น Full susp สามัญประจำกลุ่ม เจ้าของCode Name "ไส้กรอก" กันเลยครับ ทุกวันนี้เพื่อนบางคนยังเก็บเอาไว้ไม่เปลี่ยนไปใช้ของใหม่


ยิ่งพูด เขายิ่งรู้ว่าแก่ ฮ่า ฮ่า
อิอิ ม่ะแก่ๆ อิอิ

พูดถึงรถสมัยนั้น เซ็ทรถกันคอยาวเป็นส่วนใหญ่เลยมั้งครับ ถ้าไซท์ถูก จำได้แต่ว่า เคยขอยืม รถพี่ที่รู้จักกัน เป็นChallenger โครโมรุ่นท๊อป(ผมจำชื่อไม่ได้) เข้าแทรค์หลัง 700ปี รถค่อนข้างตอบสนองไว คอ120 รถไซท์ 16 แฮนด์ตรงและยาวเท่ากัน ฐานล้อ สั้นกว่า Klein ผมอยู่ประมาณนิ้วนึงได้ครับ :twisted:

เดี๋ยวๆๆ นี่มัน ห้องเสือหมอบ แฮะๆๆ
Sport Science 27' CPEC
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย lucifer »

:lol: :lol: :lol:
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
ดินสอ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1721
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 01:54
Bike: Trek 4300 ,Fila Torino,Panasonic PLA-600D
ตำแหน่ง: หลักสี่ กทม.

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย ดินสอ »

กระทู้นี้ความรู้ทั้งนั้น ป๋าลูอธิบายได้แจ่มแจ้งมากครับ
พอดีเพิ่งได้ e5 มาไม่นานรู้สึกเลยครับว่าความกระด้างมันเป็นยังงัยเมื่อเทียบกับโครโมคันเก่าที่ปั่นมานาน หลุมเล็กหลุมน้อยมันเก็บหมด :?
และก็มีโอกาสได้ลองรถคาร์บอนด้วย ก็เป็นอย่างที่ป๋าลูว่ามาเลยครับว่าคาร์บอนสมัยใหม่มันสามารถทำให้ได้ทั้งนุ่มพุ่งไหลยังงัยก็ได้
แต่เสน่ห์ของโครโมมันก็ยังคงอยู่ ต้องลองได้ปั่นถึงจะรู้ครับ :D
ปล.ยังจำไส้กรอกสีฟ้า อ.จานปู่ ได้ดีครับ อิอิ :lol:
"การเมืองไม่ยุ่ง มุ่งแต่การปั่น...จักรยาน"
boomzaplus
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 449
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ต.ค. 2012, 22:47
team: พระประแดงไบค์ ปั่นสนุกลมส่งตลอดทางทุกTrip
Bike: เฟรมนิชเข้มยกมันส์ ล้อบายเทกลื่นรอบมาเรื่อยๆ แฮนโนเนมหน้าหนัก สเตมอูโน่เบาหวิว หลักอานดีด้าธรรมดา กรุปเซตชิมาโนวันโอไฟว้ผสมๆ บันไดเอกซุสตาร์รุ่นเบากว่าดูร่าเอส ทั้งคันหนัก 8.4 แต่งบไม่ถึง 4

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย boomzaplus »

โครโมลี่กระชากขึ้นยาก แต่ถ้ากระชากติดแล้วยาวครับ :lol: :lol: :lol:
"ความแข็งแกร่งและรอบขาไม่มีทางลัด การฝึกซ้อมไม่เคยโกหก วันพรุ่งนี้ต้องดีกว่าเมื่อวานเสมอ"
รูปประจำตัวสมาชิก
kamolwat_t
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1371
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 17:50
team: amis
Bike: 16" Klein Pluse Comp '97 - 53 lemond zurich '97

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย kamolwat_t »

กลับมานิดนึง....

ไม่ทราบว่า หมอบโครโมที่คุยๆกันอยู่นี่... คือ เฟรมโครโมที่มีองศาเพื่อแข่งขันแบบที่ผมเคยใช้(ตะเกียบคาบอนติดรถ) หรือว่าเป็นโครโมตัวไหนกันอ่ะครับ

อันนี้ถามจริงๆนะไม่ได้กวนตีน อยากที่ผมบอกมาหลายกระทู้แล้วว่า มันต่างกันพอสมควรน่ะครับ

ถ้าเรามาซื้อพวก รถมือ2จากยี่ปุ่น มันอาจจะไม่มีตัวเลือกดีๆมากนักด้วยแหละครับ ทั้งทรงตะเกียบที่ต่างกัน ความยาวเชนสเตย์ มันส่งผลเรื่องการขี่ด้วยนะครับ

ที่ผมเห็นผ่านๆตารถจากเชียงกงมักจะเจอพวกเฟรมที่มาเป็นรถทัวร์ริ่งซะมากกว่าลักษณะมันไปทางขี่สบาย :mrgreen:
Sport Science 27' CPEC
รูปประจำตัวสมาชิก
กิตติ มัสเกตเทีย
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 486
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2014, 13:25
Tel: 069090691
team: ตลิ่งชันชวน ปั่นลานคนเมือง
Bike: alpha 1

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย กิตติ มัสเกตเทีย »

หนึ่งในหัวลากกลุ่มผมก็ใช้ ยืนทนยืนนาน 40 เนี้ยสบายๆเลยครับ
แรงเหลือช่วยกันลาก พัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจ :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
wannabe
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1010
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2010, 21:47
Tel: 0815542467
Bike: ปั่นมันส์อยู่คันเดียว

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย wannabe »

kamolwat_t เขียน:กลับมานิดนึง....

ไม่ทราบว่า หมอบโครโมที่คุยๆกันอยู่นี่... คือ เฟรมโครโมที่มีองศาเพื่อแข่งขันแบบที่ผมเคยใช้(ตะเกียบคาบอนติดรถ) หรือว่าเป็นโครโมตัวไหนกันอ่ะครับ

เห็นด้วยครับ นอกจากองศารถ ควรระบุด้วยว่าเหล็กอะไร ผมไม่แน่ใจว่า chromoly, cr-moly, etc., ฯลฯ เป็นเครื่องหมายการค้าของใครหรือเปล่า เพราะ reynolds, columbus ก็ไม่เรียกเหล็กผสม โครมเมี่ยม โมลิบิดัม ของตัวเองว่า โครโมลี่ บางรุ่นก็ไม่มีโครมเมียมเลย เป็น แมงกานีสแทน บางรุ่นใส่ วานาเดียมเข้าไปอีก ตั้งชื่อใหม่เลย

มีเรื่องการรีดท่อสองขั้น สามขั้นเข้าไปอีก....

เปลี่ยนเรื่องนิดกลับมาเรื่อง 'ไหล'

ถ้าเราทำคาร์บอนให้หนักเท่าเหล็กผสม เฟรมจะไหลเหมือนเหล็กมั๊ยครับ

ผมว่าไม่นะ เพราะนอกจากเรื่องน้ำหนักที่ก่อแรงเฉื่อยนั้น ยังมีเรื่องของการสะสมและถ่ายเทพลังงานของวัสดุอีก เหมือนเราเอาไม้ไปเคาะพลาสติก กับไปเคาะแฉทองเหลืองครับ มวลพอๆกัน พลาสติกจะแป๊กเพราะรับและคายพลังงานเร็วมาก ส่วนทองเหลืองจะสะเทือนกังวานไปสักพักเพราะพลังงานถูกกักไว้ในเนื้อวัสดุสะท้อนไปมาสักพักจนกว่าจะถ่ายออกมาหมด ผมเข้าใจว่าเป็นกฏเดียวกับอาการไหลในจักรยานครับ ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ

แต่ถ้าเราปั่นมาแล้วเบรคหนักๆ แต่รถยังไหลต่อหลังล้อล๊อก ไม่ว่าเป็นคาร์บอนหรือเหล็ก อันนี้แรงเฉื่อยชัดเจน ถูกต้องมั๊ยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
kamolwat_t
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1371
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 17:50
team: amis
Bike: 16" Klein Pluse Comp '97 - 53 lemond zurich '97

เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย kamolwat_t »

รถผมมัน 9.3 โลเดิมๆอ่ะครับมาจากโรงงาน ไม่แน่ใจว่าเหล็กคนอื่นหนักกันเท่าไหร่หว่า

ผมว่า ถ้าจะเพิ่ม นน. เพื่อทดสอบง่ายจะตาย ลอง เอากระติกน้ำ ลิตร ยัดไปสัก 2 ใบก็ได้ 2 โลละครับ แต่เกรงว่ามันจะไม่เหมือนการกระจาย นน. ของเฟรมโลหะครับ

เคยลองแต่mtb ใส่ยาง 1.2 ขี่สบายมากกดมากดมา แล้วไปลองล้อ 2.5 กดหนืดๆ แต่แช่ที่ 40 ดูดมอไซค์เพื่อน ชิวมากๆเลยครับ แค่ นน.ล้อเปลี่ยนเอง มั้ง...


Sent from my iPhone using Tapatalk 2
Sport Science 27' CPEC
รูปประจำตัวสมาชิก
hund
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 322
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2011, 16:08
Tel: 0922766932
team: ไร้สังกัด
Bike: Bs transit x-bike
ตำแหน่ง: บางบอน

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย hund »

เรื่องไหลผมว่า อยู่ที่ขอบล้อ ท่านั่งลู่ลมแค่ไหน ดุมล้อลื่นแค่ไหน และเรื่องน้ำหนัก

A หนัก100กิโล ปั่นความเร็ว40แล้วปลอยใหล ความฝืด10% ต้านลม35%
ฺิb หนัก80 กิโล ปั่นความเร็ว40แล้วปล่อยใหล ความฝืด10% ต้านลม25%

คำถามใครจะใหลแซงใคร ผมตอบให้ไม่ได้แบบนี้คำนวนไม่เป็นครับ :mrgreen:
มันก็ประมานนี้หละ

แล้วเฟรมโคโมตระเกียบโคโม กับเฟรมโคโมตระเกียบคาบอน อะไรลดการสะเทือนได้ดีกว่ากันครับ
พอจะมีใครรู้มัย ได้ยินมาโคโมมันให้ตัวได้ดีมาก แต่คาบอนมันก็ซับแรงสะเทือนได้ดีเยี่ยม
รูปประจำตัวสมาชิก
กัดฟัน
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 17
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มี.ค. 2016, 14:39
Tel: 0852142232
team: ต้นไม้แห้ง
Bike: cannondel

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย กัดฟัน »

ประสบการตรง โครโมลี่ผมปั่นตามกลุ่มคาร์บอนได้ 30-40โล ด้วยความเร็ว45-50 โดยประมาณ แต่สุดท้ายก็หลุด เพราะเราเติมเยอะกว่าคาร์บอนและอลู อันนี้เรื่องจริงครับ ผมปั่นอยู่เทียนทะเล
Paitoon1956
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1150
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
Tel: 0806364263
team: กาฬสินธุ์
Bike: Nich

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย Paitoon1956 »

เฟรมโครโมรี่นั้นในยุโรปใช้ประกอบกับCapag รุ่น sport ราคารถทั้งคัน ต่ำกว่า 10,000 บาทไทย ส่วนรถเกรดแข่งขัน ใช้ท่อ Columbus SLX spiral + Campag Supper record ราคาอยู่ที่ 40,000 บาทไทย
นี่ราคาที่ปารีส ปี 1982 นะครับ

ส่วนราคาที่เมืองไทย เฟรมโคโมรี่อยู่ที่ 8ง6000-8000 บาท
เฟรม Colnaco ใต้หวัน SLX ประกอบเต็มคันอยู่ที่ 25000 บาท
เฟรม Colnaco แท้อิตารี่ SLX spiral + Campag Super Record อยู่ที่ 35000

เมื่อปี 2518 ผมใช้รถฝรังเศส ยี่ห้อ Eurogo ชั่งตอนลอกสีออกเพื่อพ่นสีใหม่ เฟรมหนัก 700 กรัม ตะเกียบหนัก 800 กรัม
ซึ่งเป็นเฟรมที่เบาที่สุดที่หาซื้อได้

เพราะอยู่ว่างๆ ผมเคยใช้เฟรมโครโมรี่ ซ้อมวันละ 150 ก.ม ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 33-35 เท่านั้น ปี 2528

ใครที่จะใช้เฟรมโครโมรี่ ผมเห็นดีด้วย เพราะทน เพราะประหยัด แต่ถ้าคิดจะเอาไปแข่ง เอาไปปั่นกลุ่ม ใครเกาะไปได้ซัก 50 ก.ม ก็ถือว่าเก่งแล้วครับ

เพราะเฟรมโครโมรี่ บ้านเราใช้ทำรถแข่งในลู่ เพราะประหยัด เจอคันฟลุ๊กๆ ก็หญิบเหรียญได้เหมือนกัน
chalit_lee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 461
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ธ.ค. 2011, 09:09
Bike: หมอบBainchi
ติดต่อ:

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย chalit_lee »

พิมพ์ผิดเปล่าครับพี่ เฟรมโครโมหนักแค่700กรัม เบากว่าตะเกียบของมันเองอีก(800กรัม) :lol:
จักรยานคือมายา แรงขาสิของจริง
Paitoon1956
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1150
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2016, 08:17
Tel: 0806364263
team: กาฬสินธุ์
Bike: Nich

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย Paitoon1956 »

chalit_lee เขียน:พิมพ์ผิดเปล่าครับพี่ เฟรมโครโมหนักแค่700กรัม เบากว่าตะเกียบของมันเองอีก(800กรัม) :lol:
เบาที่สุดนะครับ ไม่ทราบวัสดุครับ ไม่ใช่ โครโมครับ แต่เฟรมไม่เป็นสนิมด้วย
รูปประจำตัวสมาชิก
ethylalc
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 634
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2011, 19:59
Bike: Specialized E5 2015
ตำแหน่ง: onnut bkk

Re: เค้าว่ากันว่า เสือหมอบโคโมรี่ คือที่สุดของเสือหมอบ จริงมั้ยครับ

โพสต์ โดย ethylalc »

ผมเคยไปเดินเลือกซื้อจักรยานที่ร้านแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ซักพักมีเด็กม.ปลายใส่ชุดลูกเสือเดินเข้ามาถามหารถโครโมลี่
เด็ก: ลุงครับมีรถจักรยานโครโมลี่ไหมครับ
ร้าน: มีแต่ฟิกเกียร์นะ 10000 บาท
เด็ก: ผมอยากได้เสือหมอบหน่ะครับอยากได้โครโมลี่แท้เลย
ร้าน: โครโมลี่แท้เลยหรอ รถแบบนี้ขั้นต่ำห้าหมื่นเลยนะ
เด็ก: ...
แล้วซักพักเด็กก็เดินออกไป
ผมก็คิดเห้ยถ้าโครโมลี่จะแพงซะขนาดนี้ไปเล่นคาร์บอนดีกว่าไหมเนี้ย
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”