สอบถามหน่อยครับพี่ ถ้าขยับจาก nirone 7 ไป ridley fedric c นี่สมรรถนะรถมันต่างกันมากมัยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
จาก bianchi nirone 7 สู่ ridley fedric c
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 23
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ม.ค. 2014, 17:00
- Bike: Bianchi nirone 7, bmc slr 02
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 117
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ส.ค. 2011, 13:18
- Bike: Ridley Fenix c , Scott Scale
- ติดต่อ:
Re: จาก bianchi nirone 7 สู่ ridley fedric c
ไม่เคยปั่น nirone 7 แต่เคยปั่นหมอบอลูมาบ้าง
ใช้fenix อยู่ fenix นี่เป็นคาบอนตัวกลางๆ นะครับ ไม่ใช่ตัวเริ่มต้นอย่างที่หลายคนเข้าใจ
nirone 7อยู่ในหมวด หมอบอลูเริ่มต้นพอเปลี่ยนมา คาบอน
จะนุ่มขึ้นเยอะ ในขณะเดียวกัน stiff พอ sprint ได้สบายๆ ครับ
ใช้fenix อยู่ fenix นี่เป็นคาบอนตัวกลางๆ นะครับ ไม่ใช่ตัวเริ่มต้นอย่างที่หลายคนเข้าใจ
nirone 7อยู่ในหมวด หมอบอลูเริ่มต้นพอเปลี่ยนมา คาบอน
จะนุ่มขึ้นเยอะ ในขณะเดียวกัน stiff พอ sprint ได้สบายๆ ครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1125
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2013, 17:24
- Tel: 083-025-1064
- team: ปั่นเป็นปั่น(แก๊งค์กระจอก)
- Bike: Xds Fat-bike สีดำ////Ridley fenixสีดำ
- ตำแหน่ง: 110/96-97 อ.เมือง ต.ในเมือง จ.พิษณุโลก
Re: จาก bianchi nirone 7 สู่ ridley fedric c
ก่อนใช้fenixผมเคยยืม spec ของเพื่อนปั่น2-3ครั้งครับ ก่อนจะลองซื้อหมอบมาขี่(ปกติปั่นภูเขา) มันกระด้างกว่าแบบรู้สึกได้เลย กรวดทรายบนถนน เส้นขีดรอยต่อถนน เก็บทุกรายละเอียด ขี่ได้35 กม.ต่อครั้งล้ามาก (อาจเพราะหัดขี่ด้วย)พอมาใช้ริดหรี่ เป็ดน้อย ที่เส้นทางเดิม ยังมีความสะเทือนของ เศษกรวด และเส้นขีดถนนเหมือนเดิม แต่น้อยลงบ้าง สปินพุ่งสู้ ท้อปอลูไม่ได้ แต่ไปเรื่อยๆ ใช้แรงน้อยลง(เหนื่อยอยู่ดี) ทุกวันนี้ร่างกายแข็งแรงขึ้นมาก ปั่นเดียววันละ80กม.ที่ความเร็วประมาณ30 ได้สบายๆ อาจเพราะรถเบาด้วยเลยเซฟแรงให้ทำงานต่อ ตอนเช้าได้ชิวๆ(ผมทำงานเป็นเด็กส่งแก้สครับ แรงเยอะกว่าคนปกติหน่อยๆ)
ปล.ริดหรี่เป็ดเป็นรถที่คุ้มค่ามากๆ เมื่อเทียบกับแบรนด์ที่ได้มา (ยกเว้นน้าจะประกอบรถคาร์บอนจีน)อุปกรณ์ชุด 105 เกือบครบ ขาดแค่ขาจาน เป็นของfsa แต่ fsa Gossamerเกรดที่ได้ผมว่า เท่าๆกับชิมาโน่105นะครับ เอามาปั่นชิวๆ ได้เลย เฟรมรองรับกระโหลกBB30หาแบบเซรามิคอัพได้(ผมยังไม่ได้ใส่ครับ แพงเกิน งบจิ๊กเมียจำกัด)อนาคตอยากซิ่งก็หาล้อเบาๆยางดีๆ ก็แล้วแต่น้าครับ อิอิ ผมลงไปกับริดหรี่น้อยจนน้ำหนักตอนนี้ 7.5กก.ละ (ไม่รวมไฟหน้า เพราะไฟหน้าผมหนักเกือบครึ่งโล) เมียถามว่าคันนี้เท่าไรก็บอกว่า8000 มันยังด่าว่าแพงเลย ถ้ารู้ว่า8000ครบแสนจะโดนเชือดมั้ยหว่าาาาาาาา
ปล.ริดหรี่เป็ดเป็นรถที่คุ้มค่ามากๆ เมื่อเทียบกับแบรนด์ที่ได้มา (ยกเว้นน้าจะประกอบรถคาร์บอนจีน)อุปกรณ์ชุด 105 เกือบครบ ขาดแค่ขาจาน เป็นของfsa แต่ fsa Gossamerเกรดที่ได้ผมว่า เท่าๆกับชิมาโน่105นะครับ เอามาปั่นชิวๆ ได้เลย เฟรมรองรับกระโหลกBB30หาแบบเซรามิคอัพได้(ผมยังไม่ได้ใส่ครับ แพงเกิน งบจิ๊กเมียจำกัด)อนาคตอยากซิ่งก็หาล้อเบาๆยางดีๆ ก็แล้วแต่น้าครับ อิอิ ผมลงไปกับริดหรี่น้อยจนน้ำหนักตอนนี้ 7.5กก.ละ (ไม่รวมไฟหน้า เพราะไฟหน้าผมหนักเกือบครึ่งโล) เมียถามว่าคันนี้เท่าไรก็บอกว่า8000 มันยังด่าว่าแพงเลย ถ้ารู้ว่า8000ครบแสนจะโดนเชือดมั้ยหว่าาาาาาาา
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 125
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2013, 11:43
- Tel: 0813725282
- team: RMUTI Cycling Team
- Bike: Bianchi Impulso , Ridley Fenix , Ridley Noah rs
- ติดต่อ:
Re: จาก bianchi nirone 7 สู่ ridley fedric c
ใช้อยู่ครับ ลาก 35+สบาย นุ่มและสปริ้นใช้ได้ คุ้มครับ แต่หายากหน่อย
- Thasdanai2001
- ขาประจำ
- โพสต์: 721
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.พ. 2013, 20:57
- Tel: 0851259479
- team: ชวนชื่น สมุทรปราการ/SBScyclingTeam
- Bike: Fuji sst 1.1 2013 ///////// ที่เคยใช้:merida race lite 900/merida kalahari six/bianchi impulso สีแดง
Re: จาก bianchi nirone 7 สู่ ridley fedric c
องศาคล้ายๆกันเลยครับเป็นเฟรม ในไลน์ endurance ทั้งคู่
ประสิทธิภาพคงต้องไปถกเถียงกันในเรื่องของคาร์บอนและอลูแล้วหล่ะครับ
ประสิทธิภาพคงต้องไปถกเถียงกันในเรื่องของคาร์บอนและอลูแล้วหล่ะครับ
ใครบอกว่าขี่จักรยานแล้วเรียนต่ำลงผมขี่แล้วดีขึ้นนะ
อายุ 15 ทำอะไรผิดบอกได้ครับ
อายุ 15 ทำอะไรผิดบอกได้ครับ