ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- oyoland
- ขาประจำ
- โพสต์: 173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ค. 2009, 11:28
- Bike: Mongoose
- ตำแหน่ง: พรปิยะแมนชั่น ซ.ประชาราษฎร์32/1 ถ.ประชาราษฎร์ 1 บางซื่อ
ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
ผมขี่เสือภูเขามาทำงาน 5 ปีแล้ว แต่รถถูกขโมยไปวันศุกร์ 28 กุมภา 57 เลยไม่มีรถใช้และจะซื้อใหม่ กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนมาใช้เสือหมอบแทน แต่ ข้อ1. กทม.ถนนไม่เรียบ ข้อ 2.เสือหมอบล้อเล็ก ข้อ 3. การควบคุมเบรคมือน่าจะควบคุมลำบากหรือยากกว่าแบบเสือภูเขา และน่าจะมีข้ออื่น ๆ อีก เลยอยากให้ช่วยแบ่งประสบการณ์หน่อยครับว่ามีอะไรบ้างที่เป็นปัญหา อุปสรรคทำให้ท่านไม่อยากขี่เสือหมอบใน กทม. ครับ ที่ถามเพราะผมยังไม่เคยขี่เสือหมอบครับ ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเปลี่ยนเกียร์ยังไง ปัญหาที่อยากรู้เช่นยางรั่วง่ายกว่ายางใหญ่แบบเสือภูเขาหรือเปล่า(เพราะถนนไม่เรียบและยางเล็ก ยางจึงแตกง่ายหรือเปล่า) ถนนไม่เรียบทำให้รถสะเทือนมากจนทำให้รู้สึกรำคาญเคยถึงขนาดคิดอยากเปลี่ยนไปใช้เสือภูเขาหรือเปล่า คือประมาณว่าอะไรก็ตามที่ท่านไม่ประทับใจเสือหมอบถ้าขี่ใน กทม.นั่นล่ะครับ
และขอถามว่ากรุ๊ปเซต Tiagra โอเคหรือเปล่าครับ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
และขอถามว่ากรุ๊ปเซต Tiagra โอเคหรือเปล่าครับ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
ลดปริมาณขยะโดยกินขนมขบเคี้ยวให้น้อยลง
- iN2
- ขาประจำ
- โพสต์: 2494
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 มิ.ย. 2012, 00:12
- Bike: Trek
Re: ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
ถ้าถามผมว่าใน กทม. เหมาะสำหรับจะปั่นเสือหมอบหรือไม่ ตอบเลยว่า ไม่เหมาะครับ แต่ก็ปั่นได้ ถ้าเราระมัดระวังมากพอ ไม่ใช้ความเร็วที่มากเกินไป และตรงนี้สำคัญ รู้จักเส้นทางที่เราปั่นประจำ เช่นตรงไหนมีหลุม มีฝาท่อ ควรหลบออกด้านนอก ที่บอกว่ามันสำคัญเพราะ ถ้าคุณปั่นไปทำงาน แล้วปั่นกลับในยามมืดค่ำ คุณจะหลบได้ถูก และส่วนตัวผมก็ปั่นเสือหมอบ เสือภูเขาในเมืองนี่แหละ สลับกัน เพียงแต่ถ้าเมื่อไหร่ผมใช้เสือหมอบ ไปในเส้นทางที่ผมไม่คุ้นเคย ผมจะใช้ความเร็วต่ำ ขี่ไปแบบเรื่อยๆ ไม่ต้องเร่ง เพราะเมื่อเจอหลุม หรือฝาท่อ จะมีเวลาให้หลบได้ทัน
แค่ออกปั่นให้สนุกก็พอ
- soonchai
- ขาประจำ
- โพสต์: 1197
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2013, 21:22
Re: ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
ผมว่าไม่ค่อยเหมาะครับการจับแฮนด์มันไม่ค่อยถนัดเท่าไรการจะเลี้ยวซิกแซกมันคงสู้เสือภูเขากับไฮบริดไม่ได้ ไม่ลองไฮบริดหละครับ
ผมไม่เคยปั่นในเมืองแต่ก็คงไม่ปั่นครับถ้าใช้หมอบผมว่าอันตรายล้อเล็ก เบรคก็ไม่ค่อยอยู่เท่าไร ถ้านั่งก็ต้องก้มรถติดๆต้องปั่นเข้าซอกเล็กๆ ผมว่าลำบากนะครับ
ผมไม่เคยปั่นในเมืองแต่ก็คงไม่ปั่นครับถ้าใช้หมอบผมว่าอันตรายล้อเล็ก เบรคก็ไม่ค่อยอยู่เท่าไร ถ้านั่งก็ต้องก้มรถติดๆต้องปั่นเข้าซอกเล็กๆ ผมว่าลำบากนะครับ
- iN2
- ขาประจำ
- โพสต์: 2494
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 มิ.ย. 2012, 00:12
- Bike: Trek
Re: ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
ตรงข้ามครับ คล่องตัวมาก เสียแต่ว่า ถ้าคุณเบียดด้านซ้ายของถนน ใกล้ๆ ฟุตบาท มันจะทำไม่ได้ เพราะถนนมันจะเป็นร่อง แต่ถ้ามุดตามช่องระหว่างรถที่จอดติด ผมว่าคล่องตัวกว่า ภูเขาซะด้วยซ้ำไป เพราะว่าแฮนด์มันไม่กว้างเท่าภูเขา คอนเฟิร์มได้โดยแฟนผมเอง เวลาปั่นไปด้วยกันช่วงรถติดๆ ถ้าผมใช้เสือหมอบ จะมุดเร็วกว่าใช้ภูเขาsoonchai เขียน:ผมว่าไม่ค่อยเหมาะครับการจับแฮนด์มันไม่ค่อยถนัดเท่าไรการจะเลี้ยวซิกแซกมันคงสู้เสือภูเขากับไฮบริดไม่ได้ ไม่ลองไฮบริดหละครับ
ผมไม่เคยปั่นในเมืองแต่ก็คงไม่ปั่นครับถ้าใช้หมอบผมว่าอันตรายล้อเล็ก เบรคก็ไม่ค่อยอยู่เท่าไร ถ้านั่งก็ต้องก้มรถติดๆต้องปั่นเข้าซอกเล็กๆ ผมว่าลำบากนะครับ
แค่ออกปั่นให้สนุกก็พอ
- Yajokkung
- ขาประจำ
- โพสต์: 1471
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 เม.ย. 2011, 20:50
- team: ปั่นทำงานครับ ไม่มีอะ
- Bike: เศษเหล็ก เชียงกง
Re: ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
เสือหมอบเวลารถติดนิ คล่องตัวมากๆครับ ควบคุมง่ายกว่าภูเขา
ถ้าไม่นับเรื่องพวก หลุม ทางขรุกขะ รางรถไฟ ตระแกรงท่อ
ปัญหาหลักๆที่ปั่นหมอบในกทม สำหรับผมว่าเป็นเรื่อง กำลังเบรค ในเวลาฉุกเฉิน ครับ
ถ้าไม่คาดเดาสถานการณ์ระหว่างปั่น นิเบรคช่วยอะไรไม่ได้จริงๆ
ถ้าไม่นับเรื่องพวก หลุม ทางขรุกขะ รางรถไฟ ตระแกรงท่อ
ปัญหาหลักๆที่ปั่นหมอบในกทม สำหรับผมว่าเป็นเรื่อง กำลังเบรค ในเวลาฉุกเฉิน ครับ
ถ้าไม่คาดเดาสถานการณ์ระหว่างปั่น นิเบรคช่วยอะไรไม่ได้จริงๆ
Max Speed 21km/h /// AV 13km/h /// Longest Distance 40 km
Ultimate Big Fat Noob 125 Kg
Ultimate Big Fat Noob 125 Kg
- TheFreeWay
- ขาประจำ
- โพสต์: 127
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ค. 2013, 21:21
- Bike: Folding Bike / Road Bike
Re: ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
เรื่องล้อเรื่องยาง : ก็ปกติน้ะครับ มีรั่วมีแตกบ่างเป็นธรรมดา แต่ก็อาจจะรับรุ้ได้ถึงความแย่ของถนนมากขึ้นกว่าเสือภูเขาเท่านั้นเอง ระวังท่อและหลุมมากกว่าเดิม ผมว่าท่าน จขกท. มีประสบการณ์มาแล้ว5ปี คงไม่ต้องปรับอะไรมากหรอกครับ แค่ปรับความรู้สึกในการปั่นใหม่แค่นั้นก็พร้อมแล้วละครับ
- nubeau
- ขาประจำ
- โพสต์: 1972
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ย. 2008, 21:40
- Tel: ID Line : muncharin
- Bike: FELT
Re: ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
ความเห็นส่วนตัว ถ้าปั่นในกทม.แบบไม่เร็วมาก เสือภูเขาดีสุด ไม่ต้องพะวงเรื่องหลุม ท่อ ตะแกรงเลย
เพราะจากการที่่ปั่นเป็นกลุ่ม ส่วนใหญ่จะเห็นเสือหมอบที่เกิดอุบัติเหตุค่อนข้างบ่อยสุด โดยเฉพาะตกหลุม ตกร่องถนน หลบท่อริมฟุตบาทแล้วก็มาเกี่ยวรถข้างๆประจำ และกลัวที่สุดคือรถตามมาเสยด้านหลัง ถ้าเป็นภูเขาหลบไม่ทันอย่างน้อยก็ยังตะลุยหลุมไปได้แบบไม่กลัวยางแตกค่ะ
ส่วนเรื่องการมุดตอนรถติด เสือหมอบกับภูเขาความเร็วไม่ต่างกันมากหรอกค่ะ โบว์ใช้เสือภูเขาก็หลบได้ดี ดีไม่ดีรถติดมาก เสือภูเขาขึ้นฟุตบาท (ตอนไม่มีคนเดินเยอะ) จะดีเลยแหละค่ะ
ป.ล. โบว์จะไม่ค่อยปั่นจักรยานตามหลังคนที่ใส่คลีทสักเท่าไหร่ เพราะเห็นมาเยอะที่ถอดไม่ทันตอนคนข้ามถนน หรือ รถตัดหน้าในกทม.ประจำ เข็ดค่ะ
เพราะจากการที่่ปั่นเป็นกลุ่ม ส่วนใหญ่จะเห็นเสือหมอบที่เกิดอุบัติเหตุค่อนข้างบ่อยสุด โดยเฉพาะตกหลุม ตกร่องถนน หลบท่อริมฟุตบาทแล้วก็มาเกี่ยวรถข้างๆประจำ และกลัวที่สุดคือรถตามมาเสยด้านหลัง ถ้าเป็นภูเขาหลบไม่ทันอย่างน้อยก็ยังตะลุยหลุมไปได้แบบไม่กลัวยางแตกค่ะ
ส่วนเรื่องการมุดตอนรถติด เสือหมอบกับภูเขาความเร็วไม่ต่างกันมากหรอกค่ะ โบว์ใช้เสือภูเขาก็หลบได้ดี ดีไม่ดีรถติดมาก เสือภูเขาขึ้นฟุตบาท (ตอนไม่มีคนเดินเยอะ) จะดีเลยแหละค่ะ
ป.ล. โบว์จะไม่ค่อยปั่นจักรยานตามหลังคนที่ใส่คลีทสักเท่าไหร่ เพราะเห็นมาเยอะที่ถอดไม่ทันตอนคนข้ามถนน หรือ รถตัดหน้าในกทม.ประจำ เข็ดค่ะ
\(^o^)/ I love Triathlon, Cycling , Running , Swimming , Adventure
" เล่นกีฬาคืองานหลัก ....การทำงานประจำคืองานอดิเรก...."
" เล่นกีฬาคืองานหลัก ....การทำงานประจำคืองานอดิเรก...."
- soonchai
- ขาประจำ
- โพสต์: 1197
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2013, 21:22
Re: ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
อืมสงสัยผมจะเข้าใจผิดเพราะว่าไม่เคยปั่นในเมืองได้แต่ปั่นในซอย แต่ผมก็คงไม่ชอบหมอบปั่นในเมืองเจอร่องถนนที่เป็นรอยต่อของแผ่นคอนกรีนก็ต้องหลบอีกหลบไปก็กลัวจะไปสอยเอารถเก๋งเสียเงินอีกแถมเจ็บตัวอีก อย่าง ที่คุณโบว์ ว่าครับถ้าเสือภูเขาลุยไปเลยถ้าเจอเหตุกราณ์ไม่น่าไว้วางใจiN2 เขียน:ตรงข้ามครับ คล่องตัวมาก เสียแต่ว่า ถ้าคุณเบียดด้านซ้ายของถนน ใกล้ๆ ฟุตบาท มันจะทำไม่ได้ เพราะถนนมันจะเป็นร่อง แต่ถ้ามุดตามช่องระหว่างรถที่จอดติด ผมว่าคล่องตัวกว่า ภูเขาซะด้วยซ้ำไป เพราะว่าแฮนด์มันไม่กว้างเท่าภูเขา คอนเฟิร์มได้โดยแฟนผมเอง เวลาปั่นไปด้วยกันช่วงรถติดๆ ถ้าผมใช้เสือหมอบ จะมุดเร็วกว่าใช้ภูเขาsoonchai เขียน:ผมว่าไม่ค่อยเหมาะครับการจับแฮนด์มันไม่ค่อยถนัดเท่าไรการจะเลี้ยวซิกแซกมันคงสู้เสือภูเขากับไฮบริดไม่ได้ ไม่ลองไฮบริดหละครับ
ผมไม่เคยปั่นในเมืองแต่ก็คงไม่ปั่นครับถ้าใช้หมอบผมว่าอันตรายล้อเล็ก เบรคก็ไม่ค่อยอยู่เท่าไร ถ้านั่งก็ต้องก้มรถติดๆต้องปั่นเข้าซอกเล็กๆ ผมว่าลำบากนะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 384
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2013, 21:37
- Bike: merida
Re: ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
เลี้ยงให้เชื่องครับ หมายความว่าจะขี่เสือภูเขาหรือเสือหมอบ ก็ต้องทำความคุ้นเคยกับรถ ทั้งมือทั้งตรีนและใจต้องสัมพันธ์กัน ยังไงก็ไปได้ครับ เอาใจช่วยครับ มีพื้นฐานการปั่นอยู่แล้วไม่น่าจะมีปัญหาครับ
ลองของใหม่ดูบ้าง มันท้าทายดีนะ
ลองของใหม่ดูบ้าง มันท้าทายดีนะ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 48
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.พ. 2013, 15:44
- team: travel alone
- Bike: Bianchi Impulso
- ตำแหน่ง: Bangkokian
Re: ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
ขี่ได้ครับ ผมขี่หมอบมาทำงานเกือบปีแล้วครับ (จริงๆมีรถคันเดียว )
ถ้าคุ้นเคยกับถนนที่ปั่นประจำน่าจะไม่มีปัญหาครับ
ยิ่งตอนรถติดมากๆ ลอดช่องง่ายกว่าเสือภูเขาเยอะ เวลาออกตัวตอนไฟแดงก็ไม่อืดครับ
แต่ข้อเสียที่เห็นเลยๆคือ
1. ระยะเบรคครับ ต้องระวัง เพราะมันไม่แน่นเหมือนเสือภูเขา ฉะนั้นอย่าซิ่งมากครับ
2. หน้าฝนลำบากหน่อยครับ ดีดกระจุยถ้าไม่ใส่บังโคลน
ป.ล. ขี่ในเมืองมาปีแล้ว บ่องตงว่ายังไม่กล้าใส่ครีตครับ
ถ้าคุ้นเคยกับถนนที่ปั่นประจำน่าจะไม่มีปัญหาครับ
ยิ่งตอนรถติดมากๆ ลอดช่องง่ายกว่าเสือภูเขาเยอะ เวลาออกตัวตอนไฟแดงก็ไม่อืดครับ
แต่ข้อเสียที่เห็นเลยๆคือ
1. ระยะเบรคครับ ต้องระวัง เพราะมันไม่แน่นเหมือนเสือภูเขา ฉะนั้นอย่าซิ่งมากครับ
2. หน้าฝนลำบากหน่อยครับ ดีดกระจุยถ้าไม่ใส่บังโคลน
ป.ล. ขี่ในเมืองมาปีแล้ว บ่องตงว่ายังไม่กล้าใส่ครีตครับ
Birding & Biking
- oyoland
- ขาประจำ
- โพสต์: 173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 พ.ค. 2009, 11:28
- Bike: Mongoose
- ตำแหน่ง: พรปิยะแมนชั่น ซ.ประชาราษฎร์32/1 ถ.ประชาราษฎร์ 1 บางซื่อ
Re: ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
ทุกความเห็นดีมาก ๆ เลยครับ เอามาชั่งน้ำหนักเพื่อตัดสินใจ โดยเฉพาะเรื่องระยะเบรคนี่แหละครับที่กังวลอยู่ เสือภูเขาที่หายไปใช้ดิสเบรคครับ เคยอยู่ 2-3 ครั้งครับวิ่งตามรถคันหน้า เก๋งบ้าง กระบะบ้าง มอไซด์บ้าง แล้วก็เบรคกระทันหัน ผมก็เบรคสุดตัว บางทีไม่พ้นต้องฉีกออกข้าง ขนาดดิสเบรคนะครับ ไม่ได้ขี่เร็วนะครับ ตามไปเรื่อย ๆ แต่ทิ้งระยะห่างท้ายไม่มากเพราะเห็นว่าจราจรหนาแน่นวิ่งกันช้า ๆ แต่พอคันหน้าเบรคเอี๊ยด ผมก็เกือบเอาไม่อยู่ ทำเสียวเหมือนกันครับ
ลดปริมาณขยะโดยกินขนมขบเคี้ยวให้น้อยลง
- tzlick
- สมาชิก
- โพสต์: 30
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ธ.ค. 2013, 00:42
- Bike: Trek 1.1
Re: ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
ปกติปั่นแถวบ้านทางค่อนข้างดี
พอลองปั่นเข้าในตัวเมือง สุขุมวิท เพรชบุรี เท่านั้นแหละครับ
อยากงอกภูเขาขึ้นมาทันใด
พอลองปั่นเข้าในตัวเมือง สุขุมวิท เพรชบุรี เท่านั้นแหละครับ
อยากงอกภูเขาขึ้นมาทันใด
Ride or Die tryin
- Tdor_01
- สมาชิก
- โพสต์: 74
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ม.ค. 2013, 22:05
- Bike: Merida Crossway 300D
Re: ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
ผมไม่มีหมอบ ใช้ไฮบริดยาง 700*28 ก็ใหญ่กว่าหมอบนิดเดียว
ปัญหาหลักที่เจอคิดว่าคงคล้ายๆ กัน คือสภาพพื้นผิวถนนครับ ถ้าไม่คุ้นเคยต้องระวังให้มาก
แต่ถ้าเป็นเส้นทางประจำก็แทบจะจำได้หมดแล้วว่ามีอันตรายตรงไหนบ้าง
ส่วนเรื่องซอกแซกทางแคบอันนี้คงต้องอาศัยความชำนาญครับ
**ตั้งแต่ปั่นมาในกทม. สิ่งที่ทำให้ผมล้มหลายครั้งก็คือ "ลื่นน้ำ" ครับ ไม่ว่าจะเป็นน้ำแฟ้บจากร้านค้า น้ำขยะจากรถเก็บ หรือน้ำฝน
ปัญหาหลักที่เจอคิดว่าคงคล้ายๆ กัน คือสภาพพื้นผิวถนนครับ ถ้าไม่คุ้นเคยต้องระวังให้มาก
แต่ถ้าเป็นเส้นทางประจำก็แทบจะจำได้หมดแล้วว่ามีอันตรายตรงไหนบ้าง
ส่วนเรื่องซอกแซกทางแคบอันนี้คงต้องอาศัยความชำนาญครับ
**ตั้งแต่ปั่นมาในกทม. สิ่งที่ทำให้ผมล้มหลายครั้งก็คือ "ลื่นน้ำ" ครับ ไม่ว่าจะเป็นน้ำแฟ้บจากร้านค้า น้ำขยะจากรถเก็บ หรือน้ำฝน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 536
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ธ.ค. 2008, 23:29
- Bike: Trek 1.2 2011, Cycle Life Style M, Bridgestone X3, Chevrolet FDB166 CY, Chevrolet CSF167 Classic
- ตำแหน่ง: 46 ซอยรามคำแหง 27 ถนน รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
- ติดต่อ:
Re: ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
แฮนด์หมอบ แคบกว่า คล่องตัวกว่า MTB
น้ำหนักเบากว่า ขี่สะดวกกว่า MTB
ขึ้นลงฟุตบาทยังทำได้เลย (เลือกล้อที่แข็งแรงหน่อย)
ตะเกียบคาร์บอน ผ้าพันแฮนด์หนานุ่มก็พอช่วยได้
เรื่องยางแตก ก็พอๆกับ MTB ครับ ส่วนใหญ่แตกเพราะเหยียบของแหลมคม
เรื่องพื้นถนนไม่แรียบ แรกๆ อาจจะไม่ชิน ต้องปรับตัวกับการขับขี่สักหน่อย
ติดมือเบรคเสริมก็ช่วยให้ขี่สบายขึ้นเยอะ ในกรณ๊ที่ใช้ความเร็วต่ำ
เซ็ตรถให้เหมาะสมด้วยนะครับ
น้ำหนักเบากว่า ขี่สะดวกกว่า MTB
ขึ้นลงฟุตบาทยังทำได้เลย (เลือกล้อที่แข็งแรงหน่อย)
ตะเกียบคาร์บอน ผ้าพันแฮนด์หนานุ่มก็พอช่วยได้
เรื่องยางแตก ก็พอๆกับ MTB ครับ ส่วนใหญ่แตกเพราะเหยียบของแหลมคม
เรื่องพื้นถนนไม่แรียบ แรกๆ อาจจะไม่ชิน ต้องปรับตัวกับการขับขี่สักหน่อย
ติดมือเบรคเสริมก็ช่วยให้ขี่สบายขึ้นเยอะ ในกรณ๊ที่ใช้ความเร็วต่ำ
เซ็ตรถให้เหมาะสมด้วยนะครับ
Toshi Bike & Service
https://www.facebook.com/toshibike.th/
https://www.facebook.com/toshibike.th/
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 944
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 17:35
- Tel: 089-103-4274
- team: จอยแอนด์แจม
- Bike: sugar3+/adept_ pro/fg_light
- ติดต่อ:
Re: ถามปัญหาขี่เสือหมอบใน กทม.
ครับประสบการณ์จากเสือภูเขา 5 ปีไม่น้อยนะครับ ปรับอีกเล็กน้อยกับหมอบก็สนุกไปอีกแบบ
เหมือนที่เพื่อน ๆสมาชิกแนะนำแหละครับ ทำความคุ้นเคยกับยานคู่กาย จำไลน์การเดินทางประจำให้ได้
เรื่องอื่น ๆคงไม่มีครับ ทุกอย่างฝังลึกในใจและกายท่านหมดแล้ว
ผมได้แนบภาพการเดินทางในเมืองด้วยเสือหมอบมาให้ประกอบการตัดสินใจครับ หลุม เนิน คนลงรถเมล์ มอไซค์
คนเปิดประตู แท็กซี่ รถประจำทาง ฯลฯมีครบ
เหมือนที่เพื่อน ๆสมาชิกแนะนำแหละครับ ทำความคุ้นเคยกับยานคู่กาย จำไลน์การเดินทางประจำให้ได้
เรื่องอื่น ๆคงไม่มีครับ ทุกอย่างฝังลึกในใจและกายท่านหมดแล้ว
ผมได้แนบภาพการเดินทางในเมืองด้วยเสือหมอบมาให้ประกอบการตัดสินใจครับ หลุม เนิน คนลงรถเมล์ มอไซค์
คนเปิดประตู แท็กซี่ รถประจำทาง ฯลฯมีครบ