ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- aboveabove
- ขาประจำ
- โพสต์: 708
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 พ.ย. 2008, 23:08
- team: RaceReg.Net - BangSaray Bike
- Bike: RB, MTB
ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
สวัสดีครับ
วันนี้ผมเอาบทความดีๆมาฝากเกี่ยวกับการเลือก stem และ ปรับระยะต่างๆ เพื่อลดอาการปวดเมื่อยในหลายๆส่วนของร่างกาย ที่หลายๆคนอาจจะเป็นอยู่และหาสาเหตุไม่เจอกันซักกะที(ผมก็ด้วย)
เป็นบทความบางส่วนจาก http://www.RaceReg.Net , https://www.facebook.com/RaceReg.Net เอามาอธิบายแบบง่ายๆ via GCN ครับ
-------------------------------
ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
Stem และ Reach ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะถือว่าเป็นส่วนที่ต้องรับกับร่างกายช่วงบนทั้งหมด ซึ่งถ้าหากเราๆท่านๆเลือก Stem และ Reach ผิดขนาดแล้วจะส่งผลกระทบหลายอย่างให้กับร่างกาย เช่น อาการเจ็บ ข้อศอก, หัวไหล่, หลัง(ส่วนเอว) และเจ็บเข่า **ผมขอเพิ่มเรื่องเจ็บข้อมือเข้าไปด้วย**
โดยถ้าหากระยะเอื้อมไกลเกินไปผลกระทบก็คือจะเกิดอาการเมื่อยที่กล้ามเนื้อส่วน แขนท่อนบน, ไหล่ และหลังเป็นอย่างมาก เนื่องจากกล้ามเนื้อส่วนต่างๆจะต้องเกร็งอยู่เกือบตลอดเวลา รวมไปถึงเสียความสามารถในการควบคุมรถ เบรค และเปลี่ยนเกียร์ไปด้วย
รูปที่ 1 ท่าปั่นที่นักปั่นส่วนใหญ่จะเป็นกันซึ่งถือว่าผิดวิธี
รูปที่ 2 ปัญหาที่เกิดตามร่างกายส่วนต่างๆเนื่องจากท่าปั่นที่ผิดไม่ว่าจะเป็น ศอก ไหล่ หลัง และเข่า
รูปที่ 3-4 ท่าปั่นที่มุมของหลังกับข้อศอกที่มากจนเกินไปทำให้เกิดผลเสียกับร่างกายในส่วนต่างๆเช่นกัน
รูปที่ 5 เมื่อเทียบกับตำแหน่งที่ถูกต้องคือควรจะปรับให้อยู่ประมาณรูปสีเหลืองครับ
ซึ่งวิธีแก้ไขก็คือปรับระยะการจับให้พอดีกับสรีละเพื่อลดการเกร็งและเพิ่มความสามารถเรื่องการควบคุมรถให้ดียิ่งขึ้นและก็ควรตั้งมือเบรคให้ถูกตำแหน่ง เปรียบเสมือนถ้าเราจะหั่นหัวหอมก็คงไม่มีใครวางมันไว้ไกลๆแล้วหั่นใช่ไหมครับ ซึ่งการหั่นก็ควรวางมันในจุดที่พอดีไม่งั้นคงจะหั่นยากน่าดูเนอะ
รูปที่ 6 ตำแหน่งที่ถูกต้องในการปั่นสำหรับนักปั่นปรกติ
ต่อมาสิ่งที่ต้องดูเพิ่มอีกนิดก็คือระยะของเบาะกับความสูงของหลักอานซึ่งตั้งได้ตามรูป (เรื่องนี้จะกล่าวถึงกันอย่างละเอียดในบทความหน้านะครับ)
รูปที่ 7 ตำแหน่งหัวเข่าและการวางเท้าที่ควรจะเป็น
ในเรื่องตำแหน่งและองศาของช่วงแขนและลำตัวที่ได้ทั้งความสบายและแอโรว์ไดนามิกนั้นจะอยู่ที่ประมาณ มุมของหลัง 45 องศา และ หลัง/ท่อนแขน 90 องศา ดังนี้ครับ
รูปที่ 8 มุมของไหล่ แขน และหลัง ที่ให้ความสบายในการปั่นพร้อมกับแอโรไดนามิกที่ดี
ทีนี้ลองมาดูตัวอย่างการปรับตั้งกันครับ โดยจะตั้งให้ช่วงลำตัวนั้นอยู่ในมุมระหว่าง 40-50 องศา (ซึ่งเป็นจุดพอดีระหว่าง ความสบายและแอโร่ว์ไดนามิก) ตามความเหมาะสมของแต่ละคน ซึ่งในภาพจะเห็นว่ามุมของผู้ทดสอบจะอยู่แค่ 39.3 องศา ซึ่งอาจจะมีผลกระทบกับช่วงหลังระหว่างปั่นพอสมควรเลยทีเดียว
รูปที่ 9-10 มุมของลำตัวจะอยู่แค่ 39.3 องศา ซึ่งจะทำให้เกิดอาการเมื่อยหลังได้ง่าย
ต่อมาก็คือระยะหลังกับแขนท่อนบนของผู้ทดสอบที่ทำมุม 79.3 องศา ซึ่งมากเกินไป แต่มุมของหลังกับช่วงข้อมือจับได้ 89.3 องศา นั้นถือว่ากำลังพอดีแล้ว
รูปที่ 11 มุมของหลังกับแขนท่อนบนที่มากเกินไป
รูปที่ 12 มุมของหลังกับข้อมือที่ไม่มากจนเกินไปนัก
จากนั้นจึงได้ทดลองปรับระยะต่างๆของผู้ทดสอบดังนี้
1.ลด Stem ลง 2 cm.
2.ยกความสูงแฮนด์ขึ้น 1.5 cm.
จึงส่งผลให้มุมของหลังจาก 39.3 เปลี่ยนเป็น 43.4 องศา ซึ่งอยู่ในระยะ 40-50 องศา พอดี และที่มุมของไหล่กับแขนท่อนบนที่เคยทำมุม 79.3 นั้นก็เหลือเพียง 76 องศา ซึ่งลดอาการเมื่อยของช่วงไหล่และแขนลงได้เป็นอย่างดี
รูปที่ 13 มุมของหลังจาก 39.3 เป็น 43.4 องศา
รูปที่ 14 มุมของหลังกับแขนท่อนบนจาก 79.3 เหลือ 76 องศา
โดยผลที่ได้หลังจากปรับแล้วก็จะทำให้ลดอาการปวดเมื่อตามจุดต่างๆที่ได้กล่าวไปข้างต้น รวมถึงได้ผลประโยชน์เรื่องแอโรว์ไดนามิกแถมมาด้วยครับ
ซึ่งทั้งหมดคร่าวๆก็ประมาณนี้ครับหวังว่าคงจะมีประโยชน์ช่วยให้ทุกคนนำไปปรับใช้กับจักรยานตัวเองได้ไม่มากก็น้อย ส่วนในบทความหน้าจะพาไปดูเรื่องการปรับตั้งรถจักรยานเบื้องต้นรวมถึง การแก้ไขเรื่องอาการเจ็บเข่าแบบเจาะลึกกันครับ ขอบคุณครับ
ขอขอบคุณ GCN ที่อนุญาติให้นำคลิปมาเผยเพร่ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
Special Thanks: http://www.Globalcyclingnetwork.com
---------------------------------------------------------------------------
S.Link : http://www.racereg.net/index.php/stem-reach
S.Link : http://www.youtube.com/watch?v=TQ34hed0qBw
ปล.ผมขอเพิ่มเติมวิธีง่ายๆถ้าหากต้องการปรับตั้งด้วยตัวเองนะครับ ซึ่งถ้าหากท่านมีเทรนเนอร์อยู่ก็ให้ตั้งกล้องถ่าย VDO ตัวเองไว้ในมุมที่ได้ระนาบพอดี จากนั้นแต่งตัวแล้วเอาจักรยานขึ้นเทรนเนอร์แล้วก็ปั่นไปเรื่อยๆซัก 30 นาที พร้อมกับอัด VDO ตัวเองไป เสร็จแล้วก็ให้เอา VDO ที่อัดได้มาเปิดใน computer ดูแล้วเอาไม่บรรทัดวัดองศามาวัดมุมในภาพนิ่งของตัวเองที่ช่วงหลัง 20 นาที ดูครับ ก็น่าจะได้มุมคร่าวๆเอาไปปรับวัดเลือกขนาดกันได้พอสมควรเลยล่ะ
ขอขอบคุณ ThaiMTB, GCN และ RaceReg.Net ด้วยครับ
วันนี้ผมเอาบทความดีๆมาฝากเกี่ยวกับการเลือก stem และ ปรับระยะต่างๆ เพื่อลดอาการปวดเมื่อยในหลายๆส่วนของร่างกาย ที่หลายๆคนอาจจะเป็นอยู่และหาสาเหตุไม่เจอกันซักกะที(ผมก็ด้วย)
เป็นบทความบางส่วนจาก http://www.RaceReg.Net , https://www.facebook.com/RaceReg.Net เอามาอธิบายแบบง่ายๆ via GCN ครับ
-------------------------------
ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
Stem และ Reach ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะถือว่าเป็นส่วนที่ต้องรับกับร่างกายช่วงบนทั้งหมด ซึ่งถ้าหากเราๆท่านๆเลือก Stem และ Reach ผิดขนาดแล้วจะส่งผลกระทบหลายอย่างให้กับร่างกาย เช่น อาการเจ็บ ข้อศอก, หัวไหล่, หลัง(ส่วนเอว) และเจ็บเข่า **ผมขอเพิ่มเรื่องเจ็บข้อมือเข้าไปด้วย**
โดยถ้าหากระยะเอื้อมไกลเกินไปผลกระทบก็คือจะเกิดอาการเมื่อยที่กล้ามเนื้อส่วน แขนท่อนบน, ไหล่ และหลังเป็นอย่างมาก เนื่องจากกล้ามเนื้อส่วนต่างๆจะต้องเกร็งอยู่เกือบตลอดเวลา รวมไปถึงเสียความสามารถในการควบคุมรถ เบรค และเปลี่ยนเกียร์ไปด้วย
รูปที่ 1 ท่าปั่นที่นักปั่นส่วนใหญ่จะเป็นกันซึ่งถือว่าผิดวิธี
รูปที่ 2 ปัญหาที่เกิดตามร่างกายส่วนต่างๆเนื่องจากท่าปั่นที่ผิดไม่ว่าจะเป็น ศอก ไหล่ หลัง และเข่า
รูปที่ 3-4 ท่าปั่นที่มุมของหลังกับข้อศอกที่มากจนเกินไปทำให้เกิดผลเสียกับร่างกายในส่วนต่างๆเช่นกัน
รูปที่ 5 เมื่อเทียบกับตำแหน่งที่ถูกต้องคือควรจะปรับให้อยู่ประมาณรูปสีเหลืองครับ
ซึ่งวิธีแก้ไขก็คือปรับระยะการจับให้พอดีกับสรีละเพื่อลดการเกร็งและเพิ่มความสามารถเรื่องการควบคุมรถให้ดียิ่งขึ้นและก็ควรตั้งมือเบรคให้ถูกตำแหน่ง เปรียบเสมือนถ้าเราจะหั่นหัวหอมก็คงไม่มีใครวางมันไว้ไกลๆแล้วหั่นใช่ไหมครับ ซึ่งการหั่นก็ควรวางมันในจุดที่พอดีไม่งั้นคงจะหั่นยากน่าดูเนอะ
รูปที่ 6 ตำแหน่งที่ถูกต้องในการปั่นสำหรับนักปั่นปรกติ
ต่อมาสิ่งที่ต้องดูเพิ่มอีกนิดก็คือระยะของเบาะกับความสูงของหลักอานซึ่งตั้งได้ตามรูป (เรื่องนี้จะกล่าวถึงกันอย่างละเอียดในบทความหน้านะครับ)
รูปที่ 7 ตำแหน่งหัวเข่าและการวางเท้าที่ควรจะเป็น
ในเรื่องตำแหน่งและองศาของช่วงแขนและลำตัวที่ได้ทั้งความสบายและแอโรว์ไดนามิกนั้นจะอยู่ที่ประมาณ มุมของหลัง 45 องศา และ หลัง/ท่อนแขน 90 องศา ดังนี้ครับ
รูปที่ 8 มุมของไหล่ แขน และหลัง ที่ให้ความสบายในการปั่นพร้อมกับแอโรไดนามิกที่ดี
ทีนี้ลองมาดูตัวอย่างการปรับตั้งกันครับ โดยจะตั้งให้ช่วงลำตัวนั้นอยู่ในมุมระหว่าง 40-50 องศา (ซึ่งเป็นจุดพอดีระหว่าง ความสบายและแอโร่ว์ไดนามิก) ตามความเหมาะสมของแต่ละคน ซึ่งในภาพจะเห็นว่ามุมของผู้ทดสอบจะอยู่แค่ 39.3 องศา ซึ่งอาจจะมีผลกระทบกับช่วงหลังระหว่างปั่นพอสมควรเลยทีเดียว
รูปที่ 9-10 มุมของลำตัวจะอยู่แค่ 39.3 องศา ซึ่งจะทำให้เกิดอาการเมื่อยหลังได้ง่าย
ต่อมาก็คือระยะหลังกับแขนท่อนบนของผู้ทดสอบที่ทำมุม 79.3 องศา ซึ่งมากเกินไป แต่มุมของหลังกับช่วงข้อมือจับได้ 89.3 องศา นั้นถือว่ากำลังพอดีแล้ว
รูปที่ 11 มุมของหลังกับแขนท่อนบนที่มากเกินไป
รูปที่ 12 มุมของหลังกับข้อมือที่ไม่มากจนเกินไปนัก
จากนั้นจึงได้ทดลองปรับระยะต่างๆของผู้ทดสอบดังนี้
1.ลด Stem ลง 2 cm.
2.ยกความสูงแฮนด์ขึ้น 1.5 cm.
จึงส่งผลให้มุมของหลังจาก 39.3 เปลี่ยนเป็น 43.4 องศา ซึ่งอยู่ในระยะ 40-50 องศา พอดี และที่มุมของไหล่กับแขนท่อนบนที่เคยทำมุม 79.3 นั้นก็เหลือเพียง 76 องศา ซึ่งลดอาการเมื่อยของช่วงไหล่และแขนลงได้เป็นอย่างดี
รูปที่ 13 มุมของหลังจาก 39.3 เป็น 43.4 องศา
รูปที่ 14 มุมของหลังกับแขนท่อนบนจาก 79.3 เหลือ 76 องศา
โดยผลที่ได้หลังจากปรับแล้วก็จะทำให้ลดอาการปวดเมื่อตามจุดต่างๆที่ได้กล่าวไปข้างต้น รวมถึงได้ผลประโยชน์เรื่องแอโรว์ไดนามิกแถมมาด้วยครับ
ซึ่งทั้งหมดคร่าวๆก็ประมาณนี้ครับหวังว่าคงจะมีประโยชน์ช่วยให้ทุกคนนำไปปรับใช้กับจักรยานตัวเองได้ไม่มากก็น้อย ส่วนในบทความหน้าจะพาไปดูเรื่องการปรับตั้งรถจักรยานเบื้องต้นรวมถึง การแก้ไขเรื่องอาการเจ็บเข่าแบบเจาะลึกกันครับ ขอบคุณครับ
ขอขอบคุณ GCN ที่อนุญาติให้นำคลิปมาเผยเพร่ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
Special Thanks: http://www.Globalcyclingnetwork.com
---------------------------------------------------------------------------
S.Link : http://www.racereg.net/index.php/stem-reach
S.Link : http://www.youtube.com/watch?v=TQ34hed0qBw
ปล.ผมขอเพิ่มเติมวิธีง่ายๆถ้าหากต้องการปรับตั้งด้วยตัวเองนะครับ ซึ่งถ้าหากท่านมีเทรนเนอร์อยู่ก็ให้ตั้งกล้องถ่าย VDO ตัวเองไว้ในมุมที่ได้ระนาบพอดี จากนั้นแต่งตัวแล้วเอาจักรยานขึ้นเทรนเนอร์แล้วก็ปั่นไปเรื่อยๆซัก 30 นาที พร้อมกับอัด VDO ตัวเองไป เสร็จแล้วก็ให้เอา VDO ที่อัดได้มาเปิดใน computer ดูแล้วเอาไม่บรรทัดวัดองศามาวัดมุมในภาพนิ่งของตัวเองที่ช่วงหลัง 20 นาที ดูครับ ก็น่าจะได้มุมคร่าวๆเอาไปปรับวัดเลือกขนาดกันได้พอสมควรเลยล่ะ
ขอขอบคุณ ThaiMTB, GCN และ RaceReg.Net ด้วยครับ
แก้ไขล่าสุดโดย aboveabove เมื่อ 11 ก.ค. 2014, 23:51, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด แล้วชีวิตคุณจะไม่ธรรมดา ;-)
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 219
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ธ.ค. 2008, 22:26
- team: Enjoy Cycling
- Bike: TCR adv, Boardwalk, Albelt
- ติดต่อ:
Re: ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
เป็นประโยชน์มากๆ ขอบคุณครับ
Enjoy Cycling : ride more enjoy life.
- gujabakub
- ขาประจำ
- โพสต์: 586
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มิ.ย. 2011, 11:31
- Tel: 024628253-4
- team: -
- Bike: cannondale super v 1000 หมอบคาร์บอน ล้อชิน สีจมปู
- ตำแหน่ง: 2/30-31 โรงเรียนสอนภาษา AES สุขสวัสดิ์ บางจาก พระประแดง 10130
Re: ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
ผมแนะนำapp bike fast fitของiOS นะครับใช้อยู่จำราคาไม่ได้ถือเป็นแอปที่คุ้มมากครับ
ตรงไหนทำไม่เป็นเมลไปถามวันเดียวเขาก็ตอบกลับมาเยี่ยมครับ
ตรงไหนทำไม่เป็นเมลไปถามวันเดียวเขาก็ตอบกลับมาเยี่ยมครับ
ส่งของ ที่อยู่ตามนี้เลยครับ นาย ฐนศักย์ จันทร์จำรูญ 2/30-31 โรงเรียนสอนภาษา AES สุขสวัสดิ์ บางจาก พระประแดง 10130
why would u not to if u truly love it u would do anything to be the one and only even if u may cry one day u know it's gonna happen
why would u not to if u truly love it u would do anything to be the one and only even if u may cry one day u know it's gonna happen
- Kansai
- ขาประจำ
- โพสต์: 267
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ค. 2012, 15:19
Re: ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
เยี่ยมครับ
ตามหายาง grand prix 4000s หรือ vittoria open corsa cx มือ 2 สภาพดี PM มาเลยครับ
- INDY RIDER
- ขาประจำ
- โพสต์: 181
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.พ. 2013, 06:47
- team: -
- Bike: SKILL COMP
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 610
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ต.ค. 2012, 14:49
- Tel: 0891696488
- team: DCC
- Bike: Cervelo
- ติดต่อ:
Re: ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
ขอบคุณมากๆ ไว้ต้องลองปรับดูบ้างครับ
สุข.....อยู่ที่ใจ
ID LINE : ae_merit
TEL : O8.9169.6488
ID LINE : ae_merit
TEL : O8.9169.6488
- Tee-2012
- ขาประจำ
- โพสต์: 386
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.พ. 2012, 21:20
- team: หมูหมอบ
- Bike: " เฟสสัน จักรยานยุคพัฒนา ควรค่าแก่การเลือกใช้ "
- ตำแหน่ง: ตรงไหนก็ได้ ที่เป็นเมืองไทย
Re: ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
ขอบคุณมากๆครับ
"ถ้าคิดจะคบเป็นเพื่อนกันนานๆ อย่าถามถึงราคาอะไหล่จักรยานต่อหน้า...เมีย"
- freedom_plus
- ขาประจำ
- โพสต์: 610
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มี.ค. 2012, 13:56
- Tel: 088-2367624
- Bike: ตราจระเข้
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 225
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2013, 18:38
- Tel: 0885957694
- team: Rasi Salai Biking Club.
- Bike: Trek 1.1 2014 Merida Big 7 2014
- ติดต่อ:
Re: ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
กำลังหาอยู่เลย ขอบคุณมาก
- Dukdik
- ขาประจำ
- โพสต์: 569
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ต.ค. 2012, 13:45
- Bike: TREK Emonda ALR5
Re: ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
มีประโยขน์มากเลย ขอบคุณครับ
- น้านนท์
- ขาประจำ
- โพสต์: 786
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.พ. 2010, 22:03
- team: ยังไม่กล้าเข้ากลุ่ม กลัวปั่นไม่ทันครับ "เกรงว่าจะไปเป็นภาระ"
- Bike: WHEELLER PRO320 "ม่วง+ดำ" 18/12/2555 >>> ขี่วันแรก 19/12/2555
- ตำแหน่ง: ถนน345 จ.ปทุมธานี
Re: ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
แจ่ม !!!! ขอบคุณครับ
.. น้านนท์ .. Line id: cok.uz
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 292
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ค. 2012, 13:47
- Tel: 061-815XXXX
- team: ชราเทพฯ
- Bike: infinite prime team
- ติดต่อ:
- anubiz
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ย. 2013, 15:21
- team: ไร้สังกัด
- Bike: WCI Hybrid
Re: ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
ขอบคุณครับ
แรงมีน้อย ค่อยๆ ปั่น
- ryuxpro
- ขาประจำ
- โพสต์: 982
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ม.ค. 2013, 19:11
- Bike: Road Bike
Re: ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
ข้อมูลพื้นฐานที่ไม่ควรพลาด ปักๆ
ขอบคุณครับ ^^
ขอบคุณครับ ^^
กลุ่ม 1 Sby ชวนปั่นเส้นราชพฤกษ์-345-พระราม4 เช้าเสาร์-อาทิตย์
มีผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเคลือบสีของ Auto Finesse จาก UK เคลือบเงาและเคลือบด้าน
รถ มอเตอร์ไซค์ จักรยาน สนใจติดต่อได้ครับ ^^
มีผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเคลือบสีของ Auto Finesse จาก UK เคลือบเงาและเคลือบด้าน
รถ มอเตอร์ไซค์ จักรยาน สนใจติดต่อได้ครับ ^^
- rj45
- ขาประจำ
- โพสต์: 2375
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.พ. 2009, 19:46
- Tel: xxx-xxx-xxxx
- team: ชายเดี่ยว
- Bike: polygon xtrada 16" สีแดง, giant tcr size s สีขาวแดง
Re: ไขปัญหาการเมื่อย แขน ไหล่ และ หลัง ด้วยการเลือก Stem และ Reach ให้ถูกขนาด
มีประโยชน์มากเลยครับ ขอบคุณครับ
------------------------------------------
ฝากติดตามผลงานครับ
http://www.shutterstock.com/g/p_chiantanrak
------------------------------------------
ฝากติดตามผลงานครับ
http://www.shutterstock.com/g/p_chiantanrak
------------------------------------------