ตอนนี้ผมเจอปัญหาเดียวกันกับ จขกท. เลยครับ
ล้อแบบเดียวกัน ก่อนหน้านีผมใช้ DT R24 หนัก 1.9 โล
สปิน 60+ ตลอดๆ แต่พอมาใช้ล้อที่ว่า ความเร็วมันตื้อๆเร่งก็ไม่ขึ้นปั่นแช่ก็เหนื่อกว่าลอดิมมากๆ
เวลาขึ้นเนินความเร็วหาย กลายเป็นได้น้ำหนักเพิ่มมา งงจริงๆ
เป็นล้อมือสองด้วยนะครับน่าจะผ่านการรันอินมาเกิน 500 โลแล้ว
ข้องใจเรื่องล้อขอบสูงครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- GOBBS
- ขาประจำ
- โพสต์: 1695
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 มี.ค. 2011, 12:51
- Bike: Lefty Ocho TB
- ติดต่อ:
- แมวทอง
- ขาประจำ
- โพสต์: 8731
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.พ. 2010, 08:47
- team: อันนี้ลิงค์เข้า facebook ครับ https://www.facebook.com/songkran.kook
Re: ข้องใจเรื่องล้อขอบสูงครับ
คือ การใช้งานล้อขอบสูงนั้น ต้องขอบอกก่อนว่า ความเชื่อเรื่องที่ว่าจะเบาแรงมากๆ เป็นเรื่องไม่จริงครับrmv เขียน:คือข้องใจมากครับ ศึกษาเรื่องล้อขอบสูงมา เห็นว่าพอความเร็วขึ้นสัก 38-40 มันจะเบาแรงมาก
คือก่อนหน้านี้ผมใช้ใช้ขอบต่ำ ล้อ fulcam 7 ขอโทษครับถ้าเขียนผิด
ผมลงเนินความเร็วอยู่ประมาณ 45 กม ต่อ ชม ทุกวัน
พอเปลี่ยนใช้ล้อ rez เหลือ 40 มันยังไงกันแน่ ทางเรียบใช้ล้อเดิมวิ่ง 38-40 พอใช้ล้อ rez เหลือ 36
ทั้งสองล้อวิ่งเส้นทางเดียวกัน เวลาเดียวกันตอนเช้าไม่มีลมมาเกี่ยว
และที่สำคัญ อัตราเต้นหัวใจเท่ากัน ล้อขอบสูงมันควรได้ความเร็วดีกว่าไม่ใช่รึครับ
แต่ทำไมกลายเป็นล้ออลูตัวล่างสุด ราคาไม่กี่พัน ถึงประสิทธิภาพดีกว่าครับ
ทั้งนี้ทั้งผมไม่ได้โจมตีล้อตัวนี้นะครับ (rez air 5.5) ก็คงจะใช้ต่อไปอะครับ
คืออยากถามเพื่อนๆที่ใช้ล้อขอบสูงครับว่าเป็นอาการเหมือนผมไหม
หรือว่าถ้ารักจะเล่นขอบสูงต้องมีแรงมากกว่านี้ หรือว่าผมต้องปรับแต่งล้อเพิ่มเติมรึเปล่า หรือว่าล้อยังไม่รันอินครับ
ตอนนี้คำถามมันเยอะมากในหัว เพราะ งงครับ ใช้ขอบสูงกลับได้ความเร็วต่ำกว่าเดิมเยอะมาก
และรู้สึกเลยมากปั่นหนัก ผมใช้ยาง tufo pro
s33 ยางเดิม 4000s ครับ เฟรม infinito
มันจะแค่ช่วยให้เรารู้สึกว่า รอบการปั่นมันปั่นได้ถนัดขึ้นเท่านั้น จากความแอโร่ไดนามิกของมัน ที่จะช่วยเบาแรงเราจากการลดแรงฉุดลมระหว่างซี่ลวดกับอากาศ ประมาณ 5-8 %
ดังนั้นหากนักปั่นทั่วไปที่มีน้ำหนักตัว 70 กก การจะปั่นที่ความเร็ว 40 กม/ชม ก็จะต้องใช้ พลังประมาณ 290 วัตต์ ในทางราบ
นั้นก็หมายความว่า ผู้ปั่น แม้จะมีล้อขอบสูงช่วย ผู้ปั่นก็จะต้อง ใช้แรง 275 วัตต์ ซึ่งถ้าไม่ฟิตจริง แค่ นาทีเดียว ก็แย่แล้วครับ
นี้ยังไม่นับเรื่อง หากมีกระแสลมมาด้านข้างของรถ และผู้ปั่นจะต้องใช้ความแข็งแรงของช่วงลำตัว มาช่วยประคองรถให้นิ่ง จากขอบล้อหน้าที่สูง เวลาโดนลมแล้วมันไม่นิ่ง ทำให้ลำตัวไม่มั่นคงส่งแรงกดลูกบันไดไม่ดี ปั่นไม่ออกเหนื่อยพิกล
ดังนั้น หากข้อความนี้จักเป็นประโยชน์หรือไม่นั้น ก็แล้วแต่ผู้ที่ประสพปัญหาจะได้ลองด้วยตนเอง
และ วิธีแก้ไข ก็แสนจะง่าย หากต้องการจะปั่นให้เร็ว และ สบาย คือ เพิ่มความแข็งแรงของร่างกายครับ
แมวทองคือแมวน้ำแมวน้ำคือแมวทะเล
- แมวทอง
- ขาประจำ
- โพสต์: 8731
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.พ. 2010, 08:47
- team: อันนี้ลิงค์เข้า facebook ครับ https://www.facebook.com/songkran.kook
Re: ข้องใจเรื่องล้อขอบสูงครับ
ลูกปืน น่าจะโดนพลังระเบิดพังไปแล้วละGOBBS เขียน:ตอนนี้ผมเจอปัญหาเดียวกันกับ จขกท. เลยครับ
ล้อแบบเดียวกัน ก่อนหน้านีผมใช้ DT R24 หนัก 1.9 โล
สปิน 60+ ตลอดๆ แต่พอมาใช้ล้อที่ว่า ความเร็วมันตื้อๆเร่งก็ไม่ขึ้นปั่นแช่ก็เหนื่อกว่าลอดิมมากๆ
เวลาขึ้นเนินความเร็วหาย กลายเป็นได้น้ำหนักเพิ่มมา งงจริงๆ
เป็นล้อมือสองด้วยนะครับน่าจะผ่านการรันอินมาเกิน 500 โลแล้ว
แมวทองคือแมวน้ำแมวน้ำคือแมวทะเล