ค้นหาล้อขอบสูงปานกลาง, ขอบล้อกว้าง, น้ำหนักเบาและราคาไม่เกิน 20k มีไหม ?
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- hengheng2
- ขาประจำ
- โพสต์: 407
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 มี.ค. 2011, 19:14
- Tel: 085-8308580
- team: ถ.สายใยรัก
- Bike: ตราจรเข้(แม่บ้าน)
Re: ค้นหาล้อขอบสูงปานกลาง, ขอบล้อกว้าง, น้ำหนักเบาและราคาไม่เกิน 20k มีไหม ?
อ่านแล้วอยากเปลี่ยนล้อเลย
ปั่นที่ ถนนสายใยรักตอนเย็น แทบทุกวัน ใครเจอทักได้ ไม่กัด
ปั่นเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ ปั่นเพื่อเปิดสังคม รู้จักมิตรภาพใหม่ๆ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน
ปั่นเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ ปั่นเพื่อเปิดสังคม รู้จักมิตรภาพใหม่ๆ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน
- devilsodom
- ขาประจำ
- โพสต์: 790
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ต.ค. 2012, 08:37
- Tel: 081 878 689เก้า
- team: KHAOKRADON
- Bike: MTB & RB
- Arxufel
- ขาประจำ
- โพสต์: 818
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.ค. 2012, 14:51
- team: Kae-Rai Cycling Team
- Bike: Cannondale CAAD10 , Bridgestone Wild West
- ติดต่อ:
Re: ค้นหาล้อขอบสูงปานกลาง, ขอบล้อกว้าง, น้ำหนักเบาและราคาไม่เกิน 20k มีไหม ?
พึ่งได้วงนี้มาครับผม
A Class Wheel (Alex Rims) ครับผม รุ่น ALX635 ครับ ขอบอลู 35 ครับผม ตอนแรกไม่กะจะเอาคู่นี้ครับผม แต่พอไปลองหมุนเทียบกับวงอื่น ๆ ที่ร้าน วงนี้กินขาดเลยครับผม
ลองหมุนเทียบกับล้อ Easton EC70 SL ครับผม Easton หยุดไปสองรอบ ส่วน A Class ยังคงหมุนอยู่เลยครับ เลยกดมาซะเลย
Spec คร่าว ๆ นะครับผม เป็นล้ออลูขอบสูง 35 mm ล้อหน้า 16 ซี่ ล้อหลัง 20 ซี่ (เป็นซี่แบนครับ) ลูกปืน Bearing ครับ รองรับ 8-11 SP (มีแหวนรองมาให้)
น้ำหนักล้อหน้า 722 กรัม ล้อหลัง 902 กรัมครับ ขอบล้อกว้างกว่า American Classic ครับผม
เมื่อวานลองออกไปปั่นทดสอบดูครับ ทำความเร็วที่ 30-35 ได้ดีเลยครับ ไม่ต้องออกแรงมาก ตอนออกตัวไปจนถึง 30+ ก็ไม่น่าเกลียดครับ เทียบกับล้อเดิม (Campagnolo Vento) ถือว่าล้อตัวนี้ทำได้ดีเลยครับผม
ทดสอบการดูดครับผม ให้เพื่อนขึ้นไปนำที่ 35+ ควงขาเพลินเลยครับผม แทบไม่ต้องออกแรงเลยครับ เรียกว่าหมกสบาย ๆ เลย ถ้าหมกกลุ่ม 35-40 นี่ผมว่าสบายครับ
ขึ้นสะพานครับ มีหนืด ๆ เช่นกันครับผม ตามสไตล์ล้อขอบ 35 (โดยส่วนตัวไม่ชอบสะพานอยู่แล้วครับ)
สำหรับผม ที่ตามหาล้อขอบสูง 35 ขึ้น ชอบอลู ไม่อยากข้ามไปคาร์บอน ล้อคู่นี้ตอบโจทย์ผมได้ดีเลยครับผม
เทียบกับตอนที่ใช้ล้อเดิม (Campagnolo Vento) ถือว่าดีขึ้นพอสมควรครับผม ยืนระยะคนเดียวที่ 30-35 ได้สบาย ๆ ส่วนหมกกลุ่มนี่ 35-40 สบาย ๆ เลยครับผม
อันนี้เป็นไมล์ที่ปั่นมาเมื่อวานครับ ปั่นสองคนกับเพื่อน แต่ผมลากตลอดทางครับผม มีให้เพื่อนลองขึ้นไปลากเพื่อจะลองหมกดูประมาณ 1 KM ครับ
เดี๋ยวไว้ไปหมกกลุ่มใหญ่ ๆ จะมาเล่าให้ฟังอีกทีครับผม
ปล.ตอนใช้ล้อเดิมผมทำ AV ได้ประมาณ 27-29 นะคร๊าบ (ไม่รู้ว่าพอเปลี่ยนล้อใหม่แล้วอุปทานว่ามันเร็วขึ้นหรือเปล่านะคร๊าบ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะครับผม)
ล้อคู่นี้น่าจะพอตอบโจทย์เจ้าของกระทู้ได้นะครับผม
Ref :: http://www.aclass-wheels.com/product_de ... 2=2&pid=19
A Class Wheel (Alex Rims) ครับผม รุ่น ALX635 ครับ ขอบอลู 35 ครับผม ตอนแรกไม่กะจะเอาคู่นี้ครับผม แต่พอไปลองหมุนเทียบกับวงอื่น ๆ ที่ร้าน วงนี้กินขาดเลยครับผม
ลองหมุนเทียบกับล้อ Easton EC70 SL ครับผม Easton หยุดไปสองรอบ ส่วน A Class ยังคงหมุนอยู่เลยครับ เลยกดมาซะเลย
Spec คร่าว ๆ นะครับผม เป็นล้ออลูขอบสูง 35 mm ล้อหน้า 16 ซี่ ล้อหลัง 20 ซี่ (เป็นซี่แบนครับ) ลูกปืน Bearing ครับ รองรับ 8-11 SP (มีแหวนรองมาให้)
น้ำหนักล้อหน้า 722 กรัม ล้อหลัง 902 กรัมครับ ขอบล้อกว้างกว่า American Classic ครับผม
เมื่อวานลองออกไปปั่นทดสอบดูครับ ทำความเร็วที่ 30-35 ได้ดีเลยครับ ไม่ต้องออกแรงมาก ตอนออกตัวไปจนถึง 30+ ก็ไม่น่าเกลียดครับ เทียบกับล้อเดิม (Campagnolo Vento) ถือว่าล้อตัวนี้ทำได้ดีเลยครับผม
ทดสอบการดูดครับผม ให้เพื่อนขึ้นไปนำที่ 35+ ควงขาเพลินเลยครับผม แทบไม่ต้องออกแรงเลยครับ เรียกว่าหมกสบาย ๆ เลย ถ้าหมกกลุ่ม 35-40 นี่ผมว่าสบายครับ
ขึ้นสะพานครับ มีหนืด ๆ เช่นกันครับผม ตามสไตล์ล้อขอบ 35 (โดยส่วนตัวไม่ชอบสะพานอยู่แล้วครับ)
สำหรับผม ที่ตามหาล้อขอบสูง 35 ขึ้น ชอบอลู ไม่อยากข้ามไปคาร์บอน ล้อคู่นี้ตอบโจทย์ผมได้ดีเลยครับผม
เทียบกับตอนที่ใช้ล้อเดิม (Campagnolo Vento) ถือว่าดีขึ้นพอสมควรครับผม ยืนระยะคนเดียวที่ 30-35 ได้สบาย ๆ ส่วนหมกกลุ่มนี่ 35-40 สบาย ๆ เลยครับผม
อันนี้เป็นไมล์ที่ปั่นมาเมื่อวานครับ ปั่นสองคนกับเพื่อน แต่ผมลากตลอดทางครับผม มีให้เพื่อนลองขึ้นไปลากเพื่อจะลองหมกดูประมาณ 1 KM ครับ
เดี๋ยวไว้ไปหมกกลุ่มใหญ่ ๆ จะมาเล่าให้ฟังอีกทีครับผม
ปล.ตอนใช้ล้อเดิมผมทำ AV ได้ประมาณ 27-29 นะคร๊าบ (ไม่รู้ว่าพอเปลี่ยนล้อใหม่แล้วอุปทานว่ามันเร็วขึ้นหรือเปล่านะคร๊าบ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะครับผม)
ล้อคู่นี้น่าจะพอตอบโจทย์เจ้าของกระทู้ได้นะครับผม
Ref :: http://www.aclass-wheels.com/product_de ... 2=2&pid=19
-
- สมาชิก
- โพสต์: 7
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ต.ค. 2013, 16:46
- Tel: 081-4348382
- team: อิสระ
- Bike: cannondale caad10
Re: ค้นหาล้อขอบสูงปานกลาง, ขอบล้อกว้าง, น้ำหนักเบาและราคาไม่เกิน 20k มีไหม ?
ระบบดุมล้อหลังของAmerican classicคล้ายๆกับระบบดุมของfast forwordเลยแต่เจ็งกว่าตอนฟรีขาอ่ะ มีตัวง้างกระเดื่งด้วย ลื่นแน่ๆ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 81
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.พ. 2013, 15:16
Re: ค้นหาล้อขอบสูงปานกลาง, ขอบล้อกว้าง, น้ำหนักเบาและราคาไม่เกิน 20k มีไหม ?
สอบถาม จขกท. และคนที่ใช้ American Classic 420 Aero 3 อยู่ครับ เมื่อพ้นระยะรันอินแล้วผลเป็นอย่างไรครับ และรันอินไปกี่ กม. ครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 43
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มิ.ย. 2013, 22:03
- Tel: 0913822417
- team: สลกบาตร
- Bike: BMC TMR 01
- ติดต่อ:
Re: ค้นหาล้อขอบสูงปานกลาง, ขอบล้อกว้าง, น้ำหนักเบาและราคาไม่เกิน 20k มีไหม ?
จขกท โดนมาเท่าไรงับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 365
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2013, 00:07
Re: ค้นหาล้อขอบสูงปานกลาง, ขอบล้อกว้าง, น้ำหนักเบาและราคาไม่เกิน 20k มีไหม ?
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล ตัว ALX635 สติฟไหมครับ เห็นซี่ 16/20 อยากรู้ว่ามีย้วยไหมเวลาอัดขึ้นเนินหนักๆ ใครมีข้อมูลล้อในกลุ่มนี้ เอามาเสริม รวบรวมในกระทู้นี้ได้เลย ยินดีครับ 420 Aero 3 นี่ ก็ถือว่าไม่ได้ตอบโจทย์ผมเรื่องความกว้าง ไม่รู้อนาคตจะมีหรือเปล่าหรือต้องคาร์บอนเท่านั้นArxufel เขียน:พึ่งได้วงนี้มาครับผม
A Class Wheel (Alex Rims) ครับผม รุ่น ALX635 ครับ ขอบอลู 35 ครับผม ตอนแรกไม่กะจะเอาคู่นี้ครับผม แต่พอไปลองหมุนเทียบกับวงอื่น ๆ ที่ร้าน วงนี้กินขาดเลยครับผม
ลองหมุนเทียบกับล้อ Easton EC70 SL ครับผม Easton หยุดไปสองรอบ ส่วน A Class ยังคงหมุนอยู่เลยครับ เลยกดมาซะเลย
Spec คร่าว ๆ นะครับผม เป็นล้ออลูขอบสูง 35 mm ล้อหน้า 16 ซี่ ล้อหลัง 20 ซี่ (เป็นซี่แบนครับ) ลูกปืน Bearing ครับ รองรับ 8-11 SP (มีแหวนรองมาให้)
น้ำหนักล้อหน้า 722 กรัม ล้อหลัง 902 กรัมครับ ขอบล้อกว้างกว่า American Classic ครับผม
เมื่อวานลองออกไปปั่นทดสอบดูครับ ทำความเร็วที่ 30-35 ได้ดีเลยครับ ไม่ต้องออกแรงมาก ตอนออกตัวไปจนถึง 30+ ก็ไม่น่าเกลียดครับ เทียบกับล้อเดิม (Campagnolo Vento) ถือว่าล้อตัวนี้ทำได้ดีเลยครับผม
ทดสอบการดูดครับผม ให้เพื่อนขึ้นไปนำที่ 35+ ควงขาเพลินเลยครับผม แทบไม่ต้องออกแรงเลยครับ เรียกว่าหมกสบาย ๆ เลย ถ้าหมกกลุ่ม 35-40 นี่ผมว่าสบายครับ
ขึ้นสะพานครับ มีหนืด ๆ เช่นกันครับผม ตามสไตล์ล้อขอบ 35 (โดยส่วนตัวไม่ชอบสะพานอยู่แล้วครับ)
สัปดาห์ก่อนผมเห็นล้ออลูตัวใหม่ของ Boyd เพิ่งเปิดตัวน่าสนใจทีเดียว Altamont เคลมว่าแอโร่กว่า Zipp 101 จากข้อมูลทดสอบในอุโมงค์ลม
Wider, deeper, stiffer, more aero!
ขอบสูง 30มม.
ขอบกว้าง 24มม.
ความกว้างขอบด้านใน 18.5 มม.
น้ำหนักขอบล้อ 475 กรัม
แถมมีตัวเลือกซี่ 28/32 สำหรับคนน้ำหนักตัวเยอะพิเศษด้วย ไม่ต้องกลัวล้อย้วยหรือไม่ทน
671 grams front / 870 grams rear - 20/24 spoke count (for riders under 180 pounds) $650
688 grams front / 890 grams rear - 24/28 spoke count (for riders between 180 and 240 pounds) $670
752 grams front / 905 grams rear - 28/32 spoke count (for riders over 225 pounds สำหรับน้ำหนักผู้ขี่เกิน 102 กก.) $690
รีวิว Boyd Altamont โดย Bikerumor
http://www.bikerumor.com/2014/01/10/jus ... ad-wheels/
ผมว่ารันอินประมาณพันโลเท่าที่สังเกตมา ประมาณเอาคงไม่เป๊ะๆ นะครับ (ผมเปลี่ยนเป็นลูกปืนเซรามิคจากอีเบย์หลังจากปั่นไปพันโลนิดๆ ก็รู้สึกลื่นกว่าเดิมเล็กน้อย ขอตีด้วยความรู้สึกว่า 10-20% ละกัน ในช่วงที่เซรามิคยังไม่ได้รันอินเลย) ช่วงสองสามร้อยโลแรกนี่เอาว่าฝืดเป็นปกติไม่ต้องตกใจ หลังจากนั้นมันจะค่อยๆ ลื่นและไหลดีขึ้นอย่างช้าๆ ต้องอดทนครับ หลังพันโลจะขี่สนุกกว่าช่วงแรกเยอะ ผมก็ไม่ได้ขาแรงและท่าไม่ได้ก้มมากนัก ขี่เดี่ยวลมปกติโอเคที่ 32-33 แต่ถ้าจังหวะตามลมแรงๆ ก็ 40 ขึ้นครับ ปั่นหมกกลุ่ม 35-45 สบายๆ แต่ถ้าเกิน 45 เติมเหนื่อยครับ เอาว่าเรื่องความเร็วนี่คงขึ้นอยู่กับแรงแต่ละคนเป็นหลัก รวมทั้งท่าปั่นแต่ละคนก้มมากก้มน้อย อีกเรื่องคือล้อไหลดีเวลาฟรีขา นี่ต้องยกนิ้วให้ดุมและโม่เขาเลย ตอนแรกก็นึกว่าคิดไปเอง หลังๆ นี่มั่นใจเพราะไหลแซงชาวบ้านเขาประจำ Zipp Campy แซงเขามาหมดละ ยิ่งไหลลงเนินนี่แซงหลายช่วงตัว แต่ต้องปรับตัวพอสมควรกับความที่มันไหลดีจัด เพราะเวลาปั่นหมกกลุ่มเขา มันจะไหลไปทิ่มคนข้างหน้าอยู่บ่อยๆ ถ้าเขาฟรีขา ต้องออกข้างบ้างหรือแตะเบรคบ้างครับ ยิ่งไหลลงเนินยิ่งต้องระวัง เคยไปปั่นกับกลุ่มนึง ช่วงลงเนิน 3-4% ฟรีขากัน ผมอยู่ค่อนไปทางท้ายกลุ่ม ต้องออกไปไหล่ทาง ผมไหลไปถึงเกือบหัวแถวเลย เรื่องความสติฟและทนทานนี่ดูคงเส้นคงวาตั้งแต่รันอินจนถึงปัจจุบัน แต่ผมก็ถือว่าใช้ถนอมนะ พยายามเลี่ยงหลุมบ่อ หลบไม่ได้ก็พยายามยกก้นตลอดครับnong2205 เขียน:สอบถาม จขกท. และคนที่ใช้ American Classic 420 Aero 3 อยู่ครับ เมื่อพ้นระยะรันอินแล้วผลเป็นอย่างไรครับ และรันอินไปกี่ กม. ครับ
ตอนนั้นได้ประมาณ 1.8 หมื่น ไม่ทันล็อตแรกโปรโมชั่น 1.5 หมื่น คุ้มมากๆสำหรับคนที่ได้ไป ลองเช็คราคาปัจจุบันกับร้านอีกทีนะครับBenz_Evo เขียน:จขกท โดนมาเท่าไรงับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 81
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.พ. 2013, 15:16
-
- สมาชิก
- โพสต์: 13
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2012, 00:31
Re: ค้นหาล้อขอบสูงปานกลาง, ขอบล้อกว้าง, น้ำหนักเบาและราคาไม่เกิน 20k มีไหม ?
ติดต่อสหพัฒน์ ยางกรวย ได้ราคาดีครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 13
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2012, 00:31
Re: ค้นหาล้อขอบสูงปานกลาง, ขอบล้อกว้าง, น้ำหนักเบาและราคาไม่เกิน 20k มีไหม ?
ลองเช็คราคาที่ร้านสหพัฒน์ บางกรวย ได้ราคาดีครับ
- rattanachai
- ขาประจำ
- โพสต์: 203
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มี.ค. 2012, 16:07
- team: Swole soldier
- Bike: Bianchi ,Ceepo ,CERVELO P2
Re: ค้นหาล้อขอบสูงปานกลาง, ขอบล้อกว้าง, น้ำหนักเบาและราคาไม่เกิน 20k มีไหม ?
ปักไว้อ่านต่อ
[*]" ในการปฎิบัติราชการนั้นขอให้ทำหน้าที่ เพื่อหน้าที่ อย่านึกถึงบำเหน็จรางวัล หรือ ผลประโยชน์ให้มาก
ขอให้ถือว่าการทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ เป็นทั้งรางวัล และผลประโยชน์อย่างประเสริฐ
จะทำให้บ้านเมืองไทยของเราอยู่เย็นเป็นสุขและมั่นคง "
ขอให้ถือว่าการทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ เป็นทั้งรางวัล และผลประโยชน์อย่างประเสริฐ
จะทำให้บ้านเมืองไทยของเราอยู่เย็นเป็นสุขและมั่นคง "
- mcr
- สมาชิก
- โพสต์: 37
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ค. 2012, 12:29
-
- สมาชิก
- โพสต์: 55
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 มี.ค. 2014, 22:11
- Bike: Trek Superfly8, Canyon Ultimate CF SL 2015
Re: ค้นหาล้อขอบสูงปานกลาง, ขอบล้อกว้าง, น้ำหนักเบาและราคาไม่เกิน 20k มีไหม ?
ขอปักไว้เก็บข้อมูลครับ
- ekkachai22
- สมาชิก
- โพสต์: 12
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2014, 23:54
Re: ค้นหาล้อขอบสูงปานกลาง, ขอบล้อกว้าง, น้ำหนักเบาและราคาไม่เกิน 20k มีไหม ?
อ่านจบละ แต่ยังเลือกไม่ได้ครับ
- J-rocky
- ขาประจำ
- โพสต์: 116
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 มิ.ย. 2009, 13:21
- Tel: 0 8 7 - 9 8 9 2 4 6 4
- team: Amnatcharoen Bike
- Bike: ขายกินหมดแล้ว
Re: ค้นหาล้อขอบสูงปานกลาง, ขอบล้อกว้าง, น้ำหนักเบาและราคาไม่เกิน 20k มีไหม ?
กระทู้นี้ได้ข้อมูลดี ๆ เยอะเลยครับ
ขอบคุณมากครับ
ขอบคุณมากครับ
ถ้ า ข า ไ ม่ ห ลุ ด . . . ก็ อ ย่ า ห ยุ ด ปั่ น