กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity

กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย lop023 » 20 มี.ค. 2013, 10:42

กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน
ผมคิดว่ามันควรจะมีนะ เพราะทุกๆท่านที่รักในเสือหมอบ ผมเชื่อว่าถ้าขี่มาไม่น้อยกว่า 3 ปี
ท่านต้องเคยสัมผัสล้อมาอย่างน้อยๆ ไม่ต่ำกว่า 2 คู่อย่างแน่นอน :D :D :D

จะรักจะเชียร์ หรือวิพากษ์วิจารณ์ จากความรู้สึกที่ได้ใช้ ระยะเวลาที่ใช้ เส้นทางที่ลองปั่น 8-)
ความทนทาน ประสิทธิภาพการเบรค บริการหลังการขาย อย่างใดอย่างหนึ่งไ้ด้หมดครับ
แบ่งปันให้คนที่กำลังมองหาล้อ หรือเลือกล้อที่เหมาะกับการใช้งาน ได้มีข้อมูลกันครับ ;)
เพราะเท่าที่ติดตามกระทู้ที่ห้องนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการเปรียบเทียบระหว่างล้อต่อล้อ :lol: หรือจับคู่กันซะมากกว่า
และข้อมูลส่วนนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นการพูดคุยกันแค่คนในกลุ่มที่ปั่นด้วยกัน หรือว่าห้องย่อยๆแนะนำกันเท่านั้น
เิชิญทุกท่านนะครับ ผมเองใช้มา 7 คู่ แต่มีประจำการเท่าที่ใช้ ใหม่มาเก่าไปเช่นกันครับ :lol: :lol:
เดี๋ยวขอเรียบเรียงข้อมูลแล้วมาลงครับ :D

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย Happyboy » 20 มี.ค. 2013, 11:05

อันนี้แนวสร้างสรรค์ดี เห็นด้วยครับ สมาชิกมาแชร์ประสบการ์ตรง ได้ประโยชน์กับคนหาข้อมูลดีครัล
Happy Happy Happy Happy


Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย lop023 » 20 มี.ค. 2013, 11:57

ขอเริ่มจากล้อทนๆคู่แรก Bontreger SSR ปี 2009
รูปภาพ

ล้อตัวนี้ได้จากการซื้อรถมือสองมาทั้งคันครับ และเป็นเสือหมอบคันแรกด้วย
เรียกได้ว่ามายังไงใช้ยังงั้น ตั้งแต่ยางนอกรวมไปถึงยางใน

งาน
ตามรูปครับ สีดำสติ๊กเกอร์ติด Bontreger SSR ติดรถ trek 1.7 2009
เป็นดุมเรียงเม็ดสไตร์ชิมาโน่

การใช้งาน
เนื่องจากเป็นล้อติดรถ เราจึงจะคาดหวังอะไรจากมันได้ไม่มาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่ดีจนรับไม่ได้ครับ
เห็นซี่น้อยๆ แต่ว่าตกหลุม ชนสันถนน ล้อตัวนี้ก็ไม่เคยมีอาการดุ้งแม้แต่น้อย
การทำความเร็ว บอกได้ยากครับ เพราะใช้ตอนเริ่มปั่นใหม่ๆ แต่เหมาะสำหรับจะเป็นล้อซ้อม
เคยเอาไปขึ้นเขาแถวบ้านความชันเกิน 10% ก็ทำได้ดีครับ
เพราะน้ำหนักตัวค่อนข้างมาก เกิน 2 กก. ตอนนี้ก็ยังเก็บไว้สำหรับขึ้นเทรนเนอร์ครับ

ขอบเบรค เอาไป 5 ดาวตามปรกติของล้อขอบอลูครับ กดปุ๊บอยู่ปั๊บ

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย lop023 » 20 มี.ค. 2013, 12:14

Vuelta Team SL42
รูปภาพ

ด้วยความคัน และต้องการหาล้อที่เบากว่าคู่แรก แต่เคยได้ยินเสียงขู่ว่าขอบคาร์บอนมันไม่ทนอย่างนั้นอย่างนี้
เลยหาอยากลองหาล้อที่ดีกว่าคู่แรกในทุกกรณีดู จนไปสอยมือ 1 ตัวนี้มา

งาน
เป็นล้อขอบอลูล้วนๆ ทำสีดำหรือขาว ติดสติ๊กเกอร์รุ่น งานดูไม่เรียบร้อยเลยครับในสายตา
เป็นดุมแบริ่ง พร้อมแกนปลดที่ให้มาหนักมากๆ ความสูงตามชื่อรุ่น 42 มิลลิเมตร

การใช้งาน
ส่วนใหญ่ก็ใช้ในการออกกำลังกาย ปั่นออกทริปบ้าง ดีกว่าคู่แรกแบบเห็นได้ชัด
ดุมลื่นมากๆ การทำความเร็วทางราบไปสบายๆ แต่้ต้องความเร็วเกิน 30 ไปก่อนนะ
ต่ำกว่านี้หนักมาก แต่ถ้าขี่กลุ่มความเร็ว 40 นี่ไปแบบสบายๆ แทบไม่้ต้องออกแรง
แต่ในเมื่อข้อดีมันมีแล้ว ข้อเสียก็มีด้วยเช่นกัน มันเป็นล้อที่ขึ้นเนินหนักมาก เรียกได้ว่า
ไม่ช่วยแล้วยังจะมาทำให้ลำบากอีก :lol: เนินที่ว่าคือเนินเกิน 4% นะครับ
แล้วก็ไม่เหมาะสำหรับการไปขี่กระชากบ่อยๆ มันใช้แรงเยอะมากในการเร่งความเร็วแบบกระทันหัน
ไม่ได้ดั่งใจเลย :cry:
แต่ถ้าคนที่ต้องการมองหาล้อทนๆ และเติมแรงน้อยในความเร็วเกิน 35 ขี่ทางราบเป็นหลัก หรือขี่คนเดียวบ่อยๆ :D
เคยตกหลุมหนักๆ ไ่ม่มีอาการอะไรให้เห็นเลย ไม่มีโบก ไม่เคยได้ตั้งซี่ลวดใหม่ ก็แนะนำตัวนี้เลยครับ ;)

เบรค
กดปุ๊บหยุดปั๊บ ตามสไตร์ขอบอลู :mrgreen:



Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย Faster01 » 20 มี.ค. 2013, 14:37

:o :o เยี่ยมเลยครับกระทู้แบบนี้เพราะตอนนี้ผมก็กำลังมองๆล้อไว้หลายตัวอยู่
ปากเหม็นต้องอมยา ปากหมาต้องอมตีน

[color=#804040][/color]

Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย Rockman » 20 มี.ค. 2013, 14:54

อันนี้น่าหนับหนุนว่างๆมาเอาล้อบ้านน้าไปจัดการบ้างก็ได้นะ น้าไม่ค่อยมีแรง ... :lol: :lol: :lol:
Rockman Bicycle Outlet ชมสินค้า http://thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=389
เลขบัญชี ๙๘๐ ๐๔๓ ๖๘๐๔ ออมทรัพย์ กรุงไทย นายสมชาย ผสมทรัพย์
โทร ๐๘๙ ๖๐๒๖๐๕๕





Re: กระทู้นี้ สำหรับบอกกล่าว วิจารณ์ และให้ความเห็นเรื่องล้อเสือหมอบ ไม่จำกัดความสูง อดีตจนถึงปัจจุบัน

โพสต์ โดย แมวทอง » 20 มี.ค. 2013, 16:46

เมื่อก่อนใช้ ชิมาโน ขอบต่ำ รีวิลล์ไปก็ไม่มีปัญหา

ต่อมา ลองยืม ซิฟ แล้วเล่น พิเรนท์ หน้า 3 หลัง 4 รีวิลล์ไป ใครใส่ก็ว่าดี

อีกครั้งลอง ยูรัส ใส่แล้ว รู้สึกว่า ใช้งานทั่วไปดี ก็ไม่มีเสียงบ่น

ทีนี้ลอง c35 กับ c50 มาเปรียบกัน พอตอนหลัง ผสมกัน เป็น c 42.5 ก็ไม่มีปัญหาอีก

แอบเอา RZR เทพ ไปหวด แล้วเล่าให้ฟัง (จะถือเป็นรีวิลล์ไม๊) ก็ไม่มีอะไร

หรือ ล้อ อลู ขอบต่ำหรือสูง ทั้ง อิสตั้ล มาวิค วัวต้า เล็กซ์ ฯลฯ ก็ผ่านมือมาแล้ว :lol:

:?: ไม่นาน ได้มีโอกาศทดสอบล้อ นิช รุ่นต่างๆ ในข้อเด่น และ ข้อด้อย ก็เริ่มมีเสียงบ่น

ล่าสุด ยังไม่ทันได้ บอกกันถึง ข้อเด่น และ ข้อด้อยของตัวใหม่(ทั้งที่ยังไม่มีของจำหน่ายในการผลิต เป็นแค่ ตัวเดโม่ หาข้อมูล)

ก็เกิดข้อวิจารณ์กันไป ต่างๆ นาๆ

ผมขอถามนะครับว่า

สมมุติ ถ้าคุณใช้ล้อใหนอยู่ หรือ หามาลองได้ คุณก็ต้องบอกว่า ล้อตัวที่คุณลองนั้นเป็นอย่างไรได้ใช่ใหม ;)

และถ้าคุณไม่ได้ใช้ล้อ ตัวนั้นอยู่ แต่กลับ วิจารณ์ ล้อตัวนั้นได้ นั้นไม่แปลกกว่าหรือ :?:

ล้อตัวใหม่ๆ ยี่ห้ออื่นๆ ผมก็ยินดี จะนำไป รีวิลล์ ให้นะครับ หากต้องการ

เพราะผม ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ล้อใหนก็ลองได้หมด

เดี๋ยวถ้าว่างๆ พร้อมเมื่อไหร่ รีวิลล์ แน่

แต่ตอนนี้ พร้อมปฎิบัติตามกฏ ครับ ไม่มีอะไร สบายๆ ครับ

สมมุติ ถ้าคุณได้ลองทดสอบของต่างๆโดยที่ ไม่ได้ รับค่าตอบแทนมา แต่เป็น ของที่ เพื่อนๆ หยิบยืมมาให้กันด้วย น้ำใจ

ถามว่า การที่เรานำสิ่งที่เราได้สัมผัสมา

เล่าสู่กันฟัง มันเป็นเรื่องที่ ขัดแย้งกันมาก เลยหรือครับ

.......................................................
ถ้าผมบ่น ก็คงบ่นแบบนี้ แต่บ่นไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา ทั้งต่อ ตัวเอง และ คนรอบข้าง

เพราะ






:idea: ส่วนตัวผม ชื่นชอบการมองโลกในแง่ดี และ พร้อมปรับตัว หากสังคมต้องการ

เพราะผมเองก็เป็นเพียงแค่จุดเล็กๆในสังคมที่กว้างใหญ่

ไว้เมื่อมี ข้อสรุปที่โดนใจตรงกันแล้ว จะมาเล่าสู่กันฟังอีกครับ :D


ปล

ขอ รณรงค์สร้างความสมานฉันต์ ก่อน การถกเถียงกัน เพื่อ ความปรองดอง และ ความสงบ ครับ
แมวทองคือแมวน้ำแมวน้ำคือแมวทะเล

หายใจเข้าลึก พอประมาณไม่ต้องรีบ หายใจออก ผ่อนลมหมดตามสบาย พุทธ-โธ
ใช้เกียร์ ที่ไม่หนัก หรือ เบาขา จนเกินไปเดินทางสายกลาง
ความเร็วปล่อยวาง ฮาร์ทเรตปล่อยวาง เป็นไปตาม เหตุ และ ผล
อภัย ให้ใจสงบ สติมาครบ ย่อมเกิดสิ่งดีๆ





ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 11 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน