อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

รูปประจำตัวสมาชิก
adisorn RAMA 9
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 111
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ค. 2009, 12:16
team: พระราม 9
Bike: Trek 5900

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย adisorn RAMA 9 »

keree เขียน:ขอบคุณที่ช่วยแปลจนกระจ่าง ครับ

ช่วยดูไปถึงกะโหลกด้วยครับ ของผมใช้ทั้งขาและใบครบชุด แต่กะโหลกเป็นอุลเทรกร้า มันรู้สึกว่าขามันโยก

ถ้าปรับสรูขาจานแน่น การหมุนบันไดก็ฝืด

จำเป็นไหมที่ต้องใช้กะโหลกของเค้าเอง :?
ไม่จำเป็นต้องใช้กะโหลก ของ rotor เองครับ

ของผมก็ใช้กระโหลกของชิมาโน่ครับ แข็งแรง ไหล ลื่น เป็นปกติดีครับ อยู่ที่การปรับตั้งครับ

แต่อย่าลืมใส่ โอริง ของ rotor เข้าไปนะครับ....ทั้งสองข้างก่อนใส่ขาจาน
ฝากไว้ในอ้อมใจ...เกี่ยวกับงาน interior

http://www.homebuiltin.com
รูปประจำตัวสมาชิก
ariel atom
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 670
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ย. 2011, 21:02
Tel: 0961954142
team: ห่อหมก
Bike: Trek Emonda SLR
ติดต่อ:

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย ariel atom »

เพิ่มเติมให้อีกหน่อยครับ พอดีคุณพี่ "ปั่น" ฝากมาเพิ่มเติมให้

Rotor แนะนำให้ตำแหน่งเริ่มต้นของการใช้จาน Q-ring สำหรับจักรยานแบบต่างๆ เป็นดังนี้ครับ

Road bike และ XC2 ให้เริ่มฝึกใช้จานที่ OCP3
รถไตร หรือ Time Trial ให้เริ่มที่ OCP4
ส่วน XC3 อันนี้ผมเข้าใจว่ามันคือ Cross Country หรือกลุ่ม MTB (อันนี้ผมอาจจะเข้าใจผิดนะครับ ถ้าใครรู้ว่า XC3 มันเป็นรถประเภทไหนแน่ๆ วานบอกด้วยครับ) ให้เริ่มที่ OCP2
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย lucifer »

XC2 กับ XC3 เป็น เป็นจานของเสือภูเขา แล้วก็น่าจะเหมาๆรวมไปหมดทั้งcross country และ freeride นั่นแหละครับ

แต่ XC3 เป็นจานQring สำหรับเสือภูเขา 3 ใบจานครับ http://www.rotorbike.com/nueva/ingles/mtb_qrings3x9.htm มีให้เลือก 3 ตำแหน่ง คือ #1 #2 #3 ก็เลยให้เลือกที่ #2
ส่วน XC2 เป็น Q ring สำหรับเสือภูเขา 2 ใบจาน ซึ่งมี 2 ชนิด อันแรกนี่เป็นของRotorเอง http://www.rotorbike.com/nueva/ingles/mtb_qrings2x9.htm กับ http://www.rotorbike.com/nueva/ingles/m ... 104_64.htm ซึ่งต่างก็มีรูให้เลือก 3 รู คือ #2 #3 #4 ก็เลยให้เลือกที่ #3 ครับ ตรงไปตรงมานิดหน่อย ( คำอธิบายมีอยู่ในท้าย file pdf ที่โหลดมาอ่านครับ )
แล้วก็มีสำหรับ SRAM อีกอันก็คล้ายๆกันครับ


มีคำแนะนำอยู่ที่ http://www.rotorbike.com/nueva/infotecn ... din_A3.pdf
แก้ไขล่าสุดโดย lucifer เมื่อ 05 ก.ย. 2012, 16:29, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย lucifer »

Cycling B®y เขียน:ขอบคุณครับ...

ครั้งสุดท้ายที่ผมถอดออก..ผมทาเกลียวด้วย" ยาทาเล็บ " ครับ..ใช้ได้ดีมาก..ที่สำคัญ... ไม่ต้องซื้อ ... :lol:
คุณแดนนี่ ใช้ประแจทอร์คกวดหรือเปล่าครับ ระยะหลังมานี่ตั้งแต่คบกับประแจทอร์คผมก็ไม่เคยเช็คดูเลย สงสัยต้องลองกวดทอร์คไล่ดูสักหน่อยก็ดี แรงกวด 7-8 nM ตามสเปคนี่ ผมว่ามันไม่น่าคลายง่ายๆนะ ( สมัยก่อนตอนบ้าของแต่งเบาแล้วไม่มีประแจทอร์คนี่ เคยกวดสกรูพวกนี้ขาดคามือมาหลายทีเหมือนกัน :lol: )
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
keree
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 11528
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.ค. 2009, 08:22
Tel: 0878926437
team: คีรีรัฐไบค์คลับ
Bike: TCR.Advanced ATX.LE
ติดต่อ:

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย keree »

adisorn RAMA 9 เขียน:
keree เขียน:ขอบคุณที่ช่วยแปลจนกระจ่าง ครับ

ช่วยดูไปถึงกะโหลกด้วยครับ ของผมใช้ทั้งขาและใบครบชุด แต่กะโหลกเป็นอุลเทรกร้า มันรู้สึกว่าขามันโยก

ถ้าปรับสรูขาจานแน่น การหมุนบันไดก็ฝืด

จำเป็นไหมที่ต้องใช้กะโหลกของเค้าเอง :?
ไม่จำเป็นต้องใช้กะโหลก ของ rotor เองครับ

ของผมก็ใช้กระโหลกของชิมาโน่ครับ แข็งแรง ไหล ลื่น เป็นปกติดีครับ อยู่ที่การปรับตั้งครับ

แต่อย่าลืมใส่ โอริง ของ rotor เข้าไปนะครับ....ทั้งสองข้างก่อนใส่ขาจาน
ถึงว่าซิครับ ซื้อต่อเขามา มีโอริงติดมาชิ้นเดียว :o
osk 103

ฉลาดคิดรอบรู้เป็นครูสอน จะนั่งนอนรู้ตนบนวิถี
รบกี่ครั้งยั้งจิตคิดให้ดี สติมีสอนตนย่อมพ้นภัย

(ศิวกรณ์)
รูปประจำตัวสมาชิก
ariel atom
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 670
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ย. 2011, 21:02
Tel: 0961954142
team: ห่อหมก
Bike: Trek Emonda SLR
ติดต่อ:

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย ariel atom »

lucifer เขียน:XC2 กับ XC3 เป็น เป็นจานของเสือภูเขา แล้วก็น่าจะเหมาๆรวมไปหมดทั้งcross country และ freeride นั่นแหละครับ

แต่ XC3 เป็นจานQring สำหรับเสือภูเขา 3 ใบจานครับ http://www.rotorbike.com/nueva/ingles/mtb_qrings3x9.htm มีให้เลือก 3 ตำแหน่ง คือ #1 #2 #3 ก็เลยให้เลือกที่ #2
ส่วน XC2 เป็น Q ring สำหรับเสือภูเขา 2 ใบจาน ซึ่งมี 2 ชนิด อันแรกนี่เป็นของRotorเอง http://www.rotorbike.com/nueva/ingles/mtb_qrings2x9.htm กับ http://www.rotorbike.com/nueva/ingles/m ... 104_64.htm ซึ่งต่างก็มีรูให้เลือก 3 รู คือ #2 #3 #4 ก็เลยให้เลือกที่ #3 ครับ ตรงไปตรงมานิดหน่อย ( คำอธิบายมีอยู่ในท้าย file pdf ที่โหลดมาอ่านครับ )
แล้วก็มีสำหรับ SRAM อีกอันก็คล้ายๆกันครับ


มีคำแนะนำอยู่ที่ http://www.rotorbike.com/nueva/infotecn ... din_A3.pdf

ขอบคุณป๋าลูครับ :)
รูปประจำตัวสมาชิก
G4
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1559
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ม.ค. 2009, 22:36
Tel: 086.873.3783
Bike: Look Skywalker
ตำแหน่ง: 568 soi 27,(Navamin 10 Soi Akhan Songkhro Sai 3 Ko)

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย G4 »

ขอบคุณ คุณเบียร์(ariel atom) มากๆครับ :D :D
รูปประจำตัวสมาชิก
adisorn RAMA 9
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 111
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ค. 2009, 12:16
team: พระราม 9
Bike: Trek 5900

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย adisorn RAMA 9 »

ยังไม่หมดนะครับ...!

เหลือหัวข้อสำคัญ...ที่แต่ละท่าน ที่ปั่น ผ่าน เฟส 1 - เฟส 4 มาแล้ว

คราวนี้แหละ จะรู้ตัวเองแหละครับ ว่าตัวเองมีข้อดีตรงไหน และข้อด้อยตรงไหน

ก็จะสามารถเลือกใช้ตำแหน่ง เบอร์ 1-5 ได้เหมาะสมทีเดียว เลยจริงๆ

เดี๋ยวรอคนแปล...มาแปลก่อนครับ
ฝากไว้ในอ้อมใจ...เกี่ยวกับงาน interior

http://www.homebuiltin.com
รูปประจำตัวสมาชิก
ปูเป้
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1290
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 11:29
Tel: -----------
team: -----------
Bike: -----------
ติดต่อ:

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย ปูเป้ »

auy เขียน:ใบโรเตอร์ ตัวไหน ที่เบี๊ยวบ้างครับ ผมเห็นมีเบี๊ยวกับไม่เบี๊ยว กำลังจะหาซื้ออยู่ครับ

แล้วถ้าเราใช้ใบใหญ่เป็น rotor ใบเล็กเป็นใบกลมได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ

แบบที่คุณ auy ถาม ผมใช้อยู่ครับ ประหยัดดี :mrgreen:
ตื่นเช้าได้ปั่นหลาย ตื่นสายได้ปั่นน้อย


https://www.facebook.com/bikeandrunthailand/
รูปประจำตัวสมาชิก
ariel atom
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 670
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ย. 2011, 21:02
Tel: 0961954142
team: ห่อหมก
Bike: Trek Emonda SLR
ติดต่อ:

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย ariel atom »

วิธีการปรับ ocp นะครับ พอดีเพิ่งมีเวลาว่างนิดนึง
ขอเน้นย้ำสองอย่างก่อนที่จะทำการปรับ ocp นะครับ
1.ปั่นให้ครบ500กม ก่อนเพื่อปรับร่างการให้เสร็จสิ้น phase1-3ครับ
2. การปั่นเพื่อจะจับอาการ อย่าใช้ความรู้สึกที่มาจากการปั่นแค่ครั้งเดียว ให้สังเกตร่างกายของเราจากการปั่นที่เกิดจากการปั่นลักษณะเดียวกัน บนเส้นทางเดียวกัน และระยะทางพอๆกันเพื่อสังเกตอาการของร่างกายที่เกิดขึ้นจริงๆครับ

สำหรับการปรับ ocp ไปยังตำแหน่งต่างๆ rotor

สังเกตตัวคุณเองว่ามีอาการเหล่านี้รึเปล่า
- การเร่งสามารถทำได้ง่าย แต่การรักษาความเร็วให้คงที่ ควงขาให้รอบขานิ่งๆ ทำได้ยาก
- มีอาการเหมือนปั่นอยู่ในสุญญากาศ(จังหวะกดลูกบันไดลง วูบลงไปเร็ว)
- รู้สึกเหมือนมีแรงต้านในการปั่นไม่มากพอ
- รู้สึกว่ากำลังจากการกดลูกบันไดมาช้า (มาในจังหวะที่เท้าใกล้จะถึงตำแหน่ง5-6นาฬิกาแล้ว)
- รู้สึกจังหวะให้กดลูกบันไดลงมีน้อยและหมดเร็ว
- รู้สึกว่าเท้าเราผ่านจังหวะกดเร็วมาก แต่ช้าหรือหนืดในจังหวะที่เท้าอยู่ด้านล่างๆ ของการควงบันได(5-8นาฬิกา)
- คุณรู้สึกสบายขาเมื่อควงขาช้ากว่าปกติ
- รู้สึกว่าต้องใช้เกียร์ที่หนักขึ้นกว่าปกติ เพื่อจะให้ปั่นได้สบายขา
- คุณต้องนั่งเลื่อนมาด้านหน้าของเบาะเพื่อให้ปั่นได้สบายขาขึ้น
- คุณยืนปั่นได้สบายกว่านั่งปั่น
- ปวดหลังขา, ข้อพับ ทั้งๆที่คุณไม่เคยมีอาการนี้มาก่อน

ถ้าคุณมีอาการลักษณะในกลุ่มนี้ ให้ลดค่า ocp ลง โดยให้ลดครัั้งละ1ขั้น เท่าน้ั้น
keree
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 11528
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.ค. 2009, 08:22
Tel: 0878926437
team: คีรีรัฐไบค์คลับ
Bike: TCR.Advanced ATX.LE
ติดต่อ:

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย keree »

มาอยู่เป็นเพื่อนครับ :P
osk 103

ฉลาดคิดรอบรู้เป็นครูสอน จะนั่งนอนรู้ตนบนวิถี
รบกี่ครั้งยั้งจิตคิดให้ดี สติมีสอนตนย่อมพ้นภัย

(ศิวกรณ์)
รูปประจำตัวสมาชิก
ariel atom
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 670
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 พ.ย. 2011, 21:02
Tel: 0961954142
team: ห่อหมก
Bike: Trek Emonda SLR
ติดต่อ:

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย ariel atom »

เอาไว้ผมมาพิมพ์ต่อในส่วนที่เหลืออีกครั้งนะครับ ขอติดเอาไว้ก่อน
รูปประจำตัวสมาชิก
tor_san
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2150
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2011, 21:23
Tel: 087-0809089
team: ห่อหมก!!!
Bike: Madone 6
ตำแหน่ง: anuwatd@enkeithai.co.th
ติดต่อ:

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย tor_san »

ariel atom เขียน:วิธีการปรับ ocp นะครับ พอดีเพิ่งมีเวลาว่างนิดนึง
ขอเน้นย้ำสองอย่างก่อนที่จะทำการปรับ ocp นะครับ
1.ปั่นให้ครบ500กม ก่อนเพื่อปรับร่างการให้เสร็จสิ้น phase1-3ครับ
2. การปั่นเพื่อจะจับอาการ อย่าใช้ความรู้สึกที่มาจากการปั่นแค่ครั้งเดียว ให้สังเกตร่างกายของเราจากการปั่นที่เกิดจากการปั่นลักษณะเดียวกัน บนเส้นทางเดียวกัน และระยะทางพอๆกันเพื่อสังเกตอาการของร่างกายที่เกิดขึ้นจริงๆครับ

สำหรับการปรับ ocp ไปยังตำแหน่งต่างๆ rotor

สังเกตตัวคุณเองว่ามีอาการเหล่านี้รึเปล่า
- การเร่งสามารถทำได้ง่าย แต่การรักษาความเร็วให้คงที่ ควงขาให้รอบขานิ่งๆ ทำได้ยาก
- มีอาการเหมือนปั่นอยู่ในสุญญากาศ(จังหวะกดลูกบันไดลง วูบลงไปเร็ว)
- รู้สึกเหมือนมีแรงต้านในการปั่นไม่มากพอ
- รู้สึกว่ากำลังจากการกดลูกบันไดมาช้า (มาในจังหวะที่เท้าใกล้จะถึงตำแหน่ง5-6นาฬิกาแล้ว)
- รู้สึกจังหวะให้กดลูกบันไดลงมีน้อยและหมดเร็ว
- รู้สึกว่าเท้าเราผ่านจังหวะกดเร็วมาก แต่ช้าหรือหนืดในจังหวะที่เท้าอยู่ด้านล่างๆ ของการควงบันได(5-8นาฬิกา)
- คุณรู้สึกสบายขาเมื่อควงขาช้ากว่าปกติ
- รู้สึกว่าต้องใช้เกียร์ที่หนักขึ้นกว่าปกติ เพื่อจะให้ปั่นได้สบายขา
- คุณต้องนั่งเลื่อนมาด้านหน้าของเบาะเพื่อให้ปั่นได้สบายขาขึ้น
- คุณยืนปั่นได้สบายกว่านั่งปั่น
- ปวดหลังขา, ข้อพับ ทั้งๆที่คุณไม่เคยมีอาการนี้มาก่อน

ถ้าคุณมีอาการลักษณะในกลุ่มนี้ ให้ลดค่า ocp ลง โดยให้ลดครัั้งละ1ขั้น เท่าน้ั้น
แหล่มมากครับ ขอบคุณมากๆนะน้องเบียร์
|||ห่อหมก|||
รูปประจำตัวสมาชิก
adisorn RAMA 9
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 111
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ค. 2009, 12:16
team: พระราม 9
Bike: Trek 5900

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย adisorn RAMA 9 »

ariel atom เขียน:วิธีการปรับ ocp นะครับ พอดีเพิ่งมีเวลาว่างนิดนึง
ขอเน้นย้ำสองอย่างก่อนที่จะทำการปรับ ocp นะครับ
1.ปั่นให้ครบ500กม ก่อนเพื่อปรับร่างการให้เสร็จสิ้น phase1-3ครับ
2. การปั่นเพื่อจะจับอาการ อย่าใช้ความรู้สึกที่มาจากการปั่นแค่ครั้งเดียว ให้สังเกตร่างกายของเราจากการปั่นที่เกิดจากการปั่นลักษณะเดียวกัน บนเส้นทางเดียวกัน และระยะทางพอๆกันเพื่อสังเกตอาการของร่างกายที่เกิดขึ้นจริงๆครับ

สำหรับการปรับ ocp ไปยังตำแหน่งต่างๆ rotor

สังเกตตัวคุณเองว่ามีอาการเหล่านี้รึเปล่า
- การเร่งสามารถทำได้ง่าย แต่การรักษาความเร็วให้คงที่ ควงขาให้รอบขานิ่งๆ ทำได้ยาก
- มีอาการเหมือนปั่นอยู่ในสุญญากาศ(จังหวะกดลูกบันไดลง วูบลงไปเร็ว)
- รู้สึกเหมือนมีแรงต้านในการปั่นไม่มากพอ
- รู้สึกว่ากำลังจากการกดลูกบันไดมาช้า (มาในจังหวะที่เท้าใกล้จะถึงตำแหน่ง5-6นาฬิกาแล้ว)
- รู้สึกจังหวะให้กดลูกบันไดลงมีน้อยและหมดเร็ว
- รู้สึกว่าเท้าเราผ่านจังหวะกดเร็วมาก แต่ช้าหรือหนืดในจังหวะที่เท้าอยู่ด้านล่างๆ ของการควงบันได(5-8นาฬิกา)
- คุณรู้สึกสบายขาเมื่อควงขาช้ากว่าปกติ
- รู้สึกว่าต้องใช้เกียร์ที่หนักขึ้นกว่าปกติ เพื่อจะให้ปั่นได้สบายขา
- คุณต้องนั่งเลื่อนมาด้านหน้าของเบาะเพื่อให้ปั่นได้สบายขาขึ้น
- คุณยืนปั่นได้สบายกว่านั่งปั่น
- ปวดหลังขา, ข้อพับ ทั้งๆที่คุณไม่เคยมีอาการนี้มาก่อน

ถ้าคุณมีอาการลักษณะในกลุ่มนี้ ให้ลดค่า ocp ลง โดยให้ลดครัั้งละ1ขั้น เท่าน้ั้น
ต้องขอขอบคุณมากครับ ที่สละเวลามาช่วยแปลให้ครับ...สมาชิกที่ใช้ใบโรเตอร์ ต้องชอบแน่ๆ...

อาการดังกล่าว ถ้าใครเป็นตามข้อมูลเบื้องต้น จากที่ใช้อยู่ เบอร์ 3 ให้ลดมาเป็น เบอร์ 2 นะครับ....ถ้าไม่พอ เบอร์ 2 ลดมาเบอร์ 1 ครับ
( การลดหรือเพิ่มเบอร์ไม่ได้แสดงว่าใครแข็งแรงกว่ากันนะครับ. แต่เป็นการเลือกปรับเบอร์ ให้บุุคคลนั้น ออกแรงได้สูงสุด กับตำแหน่งที่เลือกครับ สำคัญครับ )

ขอเสริมข้อมูลหน่อยครับ.... เวลาฝึกใช้ ให้ใจเย็นๆ อย่าไปเร่ง และยึดติด กับ 500 กิโล แรกมาก ยิ่งมากกิโลเท่าไหร่ ส่วนตัวผมว่ายิ่งดีครับ อยู่ที่เวลาของแต่ละคนแต่ก็ไม่ควรต่ำกว่าที่กำหนดไว้ แล้วแต่ความแข็งแรงและสภาพร่างกายของบุคคลนั้น ยิ่งมากกิโลในการปั่น ก็ยิ่งหาตัวเองได้ดีที่สุดครับ...

แนะนำ ให้ฝึกทุกเฟสครับ ตั้งแต่ 1-4... ทุกเฟสมีความสำคัญหมด ถ้าเราฝึกข้ามและไม่ถูกต้อง ก็จะหาตัวเองได้ลำบากครับ ให้ใจเย็นๆ ขี่กินลมชมวิวไปเรื่อยๆ
ในการฝึก ถ้าจะให้ผลดี ก็ควรหาบุคคลที่มีประสบการณ์ ในการปั่นจริงคอยแนะนำจะได้ผลดีมากๆครับ เพราะจะมีเกี่ยวกับเรื่องการฝึกซ้อมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
( ต้องหาคนที่รู้จริงนะครับ อาจหายากซักหน่อย )

ทฤษฏีอย่างเดียวไม่พอครับ บางทีอาจจะพาไปเที่ยวทะเลเลยครับ....ภาคปฏิบัติสำคัญสุดครับ
ฝากไว้ในอ้อมใจ...เกี่ยวกับงาน interior

http://www.homebuiltin.com
รูปประจำตัวสมาชิก
adisorn RAMA 9
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 111
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ค. 2009, 12:16
team: พระราม 9
Bike: Trek 5900

Re: อยากรุ้ว่า ใบโรเตอร์ มันมี มาร์ค 1-5 พี่เสือใช้ มาร์ค เบอร์ไหนกันครับ ^^

โพสต์ โดย adisorn RAMA 9 »

เหลืออีกหัวข้อเดียวครับ...

เปลี่ยนเบอร์ให้มากขึ้น จาก 3 ไปใช้ 4-5 จะต้องมีคุณสมบัติอย่างไร

รอมาแปล ให้สมาชิกเหมือนเดิมครับ....
ฝากไว้ในอ้อมใจ...เกี่ยวกับงาน interior

http://www.homebuiltin.com
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”