


สอบถามคนปั่นเสือหมอบเรื่องล้อครับผม
Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity
การปั่นหมอบหรือ TT ระยะทางประมาณ 100 กม. เฟรมตัวท๊อป ชุดขับเคลื่อนตัวรองท๊อป
ใช้ล้อมีทางเลือก 2 ทาง คุณจะเลือกใช้แบบไหน เพราะอะไรครับผม
1. zipp หน้า 50 หลัง 50
2. ล้อ oem หน้า 50 หลัง 90 เปลี่ยนลูกปืนล้อหลังเป็น เซรามิค
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับผม มีคนฝากถามมา
ใช้ล้อมีทางเลือก 2 ทาง คุณจะเลือกใช้แบบไหน เพราะอะไรครับผม
1. zipp หน้า 50 หลัง 50
2. ล้อ oem หน้า 50 หลัง 90 เปลี่ยนลูกปืนล้อหลังเป็น เซรามิค
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับผม มีคนฝากถามมา
แก้ไขล่าสุดโดย fifaff เมื่อ 20 พ.ค. 2012, 19:53, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.
ไม่ใช่เซียน ตอบได้มั้ย
ผมขอเลือก Zipp
ถ้าจะเปรียบเทียบ ผมขอขับเฟอรารี่ รุ่นธรรมดา
ดีกว่าเอาโตโยต้า มาลงเครื่อง โรสลอยด์....
คคห.ส่วนตัวล้วน ๆ ......แบบไม่ใช่เซียนนะครับ



ผมขอเลือก Zipp
ถ้าจะเปรียบเทียบ ผมขอขับเฟอรารี่ รุ่นธรรมดา
ดีกว่าเอาโตโยต้า มาลงเครื่อง โรสลอยด์....
คคห.ส่วนตัวล้วน ๆ ......แบบไม่ใช่เซียนนะครับ
ผมไม่ใช่เซียนนะครับ
ZIPP ครับ ดูเผินๆ ขอบล้ออาจจะเป็นcarbonเหมือนกัน แต่aerodynamicไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง ดุมความลื่นก็ไม่เหมือนกัน
อันนี้ผมตอบจากความรู้สึกส่วนตัวที่ใช้ทั้ง ล้อ OEM และ ZIPP404ครับ แต่มันอยู่บนรถคนละคันนะครับ อาจจะไม่ใช่ การทดลองที่มีการคุมสภาวะปัจจัย
ZIPP ครับ ดูเผินๆ ขอบล้ออาจจะเป็นcarbonเหมือนกัน แต่aerodynamicไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง ดุมความลื่นก็ไม่เหมือนกัน
อันนี้ผมตอบจากความรู้สึกส่วนตัวที่ใช้ทั้ง ล้อ OEM และ ZIPP404ครับ แต่มันอยู่บนรถคนละคันนะครับ อาจจะไม่ใช่ การทดลองที่มีการคุมสภาวะปัจจัย
fifaff เขียน:เปลี่ยนชื่อกระทู้แล้วนะครับ
อ้าวแก้โจทย์ กลายเป็นว่าที่ผ่านมาคนตอบไม่ตรงคำถาม
แต่ก็ชัดเจนดีครับ
เพื่อนผม เอ่อ น่าจะนับเป็นอาจารย์คนแรกทางด้านจักรยานของผมดีกว่า บอกว่าล้อขอบสูงรุ่นใหม่ๆ บางรุ่นจะมี profile ต่างไปจากรุ่นปีที่แล้วนิดนึง (แต่คงให้ผลทางด้าน aerodynamic ต่างกันเยอะ) นะครับ แถมเหมือนนัดกันเลย...หน้าตัดคล้ายของ HED ซะงั้น
ถ้ามีงบซื้อของใหม่อยู่แล้วอยากเสนอให้เปรียบเทียบละเอียดอีกนิดน่ะครับ จะเป็น Zipp หรือ Bontrager หรือ Campag หรืออะไรก็แล้วแต่เนาะ





ถ้ามีงบซื้อของใหม่อยู่แล้วอยากเสนอให้เปรียบเทียบละเอียดอีกนิดน่ะครับ จะเป็น Zipp หรือ Bontrager หรือ Campag หรืออะไรก็แล้วแต่เนาะ
BOY PNT เขียน: ผมไม่ใช่เซียนนะครับ
ZIPP ครับ ดูเผินๆ ขอบล้ออาจจะเป็นcarbonเหมือนกัน แต่aerodynamicไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง ดุมความลื่นก็ไม่เหมือนกัน
อันนี้ผมตอบจากความรู้สึกส่วนตัวที่ใช้ทั้ง ล้อ OEM และ ZIPP404ครับ แต่มันอยู่บนรถคนละคันนะครับ อาจจะไม่ใช่ การทดลองที่มีการคุมสภาวะปัจจัย
ขยายความนิดครับ
ล้อ OEMไม่ใช่ไม่ดีนะ มันคุ้มค่ามาก ในความเห็นผม ZIPPแพงกว่า 2เท่าแต่ประสิทธิภาพมันไม่ใช่ 2เท่า
ลองพิจารณาดูครับ
ผมเลือกข้อ 1 ครับ...
เพราะ....ผมคิดว่าความสมดุลของล้อทุกอย่างน่าจะดีกว่า....ไม่มากก็น้อยหละฟะ
เพราะ....ผมคิดว่าความสมดุลของล้อทุกอย่างน่าจะดีกว่า....ไม่มากก็น้อยหละฟะ
