cyclocross

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity

cyclocross

โพสต์ โดย ปูเป้ » 18 ส.ค. 2008, 21:44

[url][/url]
03119
ขอแบ่งปันประสพการท่านที่ได้สัมผัส Cyclocross ครับ (รักการหมอบจริงๆ)

หลังจากหลวมตัวมาขี่เสือหมอบ แล้วก็ไม่ได้ขี่เสือภูเขาจอดฝุ่นจับเลยขายไป
พอจะเอารถไปออกทริปไกลๆกับกลุ่มเพื่อนๆ เสือภูเขา บอกทางลูกรังนิดหน่อย
พอไปทีไร ลูกรังบ้าง หินกรวดบ้าง ยาวเป็นกิโลเลย สงสารรถครับ
ตอนนี้ต้องตอบโจทย์ของเราแล้ว ว่าอยากไปกับเขา แต่อยากขี่เสือหมอบด้วย
เลยคิดถึง Cyclocross ขึ้นมาได้ ว่าถ้าเจอฝุ่น ลูกรัง กรวด ทางเรียบ
รถแบบนี้คงสนองการใช้งานได้ตรงจุดประสงค์ที่สุด

อยากขอประสพการณ์ท่านที่ใช้ว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ
เช่น อัตราเร่ง, ฟิลลิ่งทางลูกรัง, ทางกรวด หรืออื่นๆ (ยังนึกไม่ออก)

ขอบคุณล่วงหน้าครับ



By : ิbanky [ 10 มิ.ย. 51 - 21:43:24 น. ]




ความเห็นที่ 1
ผมใช้ jts อยู่เป็นมือใหม่ไม่กล้าแนะนำหรือฟันธงอะไร เท่าที่ดูมันก็แค่ยางใหญ่35-38 + เบรคผีเสื้อ
ถ้าแค่ลูกรังนิดหน่อย ไม่ได้แข่งโคลนแบบต่างประเทศ เปลี่ยนแค่ยางใหญ่สัก32-35ก็พอ อ้อคงต้องดูเองว่าใส่ได้ไหมไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนเฟรมเปลี่ยนรถ

แต่เลือก jts ก็เพราะคิดว่ามันลุยได้เหมือนกันนี่แหละ แต่ถามพี่ ๆ บางคนก็สรุปได้ว่ามันไม่ได้ลุยโดดได้อย่างที่คิดหรอกมันยังอารมณ์หมอบอยู่

แต่คิดว่ามีข้อดีว่ามันใส่บังโคลนได้ มีน้อตยึดตะแกรงหลังให้ให้อารมณ์ทัวริ่งเล็ก ๆ (เฟรมหมอบส่วนใหญ่ไม่มี) และถ้าจะขี่ถนนก็เปลี่ยนยางเล็กลงไม่ใส่ตะแกรงไม่ใส่บังโคลน

เอ่อ ผมมือใหม่มาก ๆ ครับ พี่อย่าเชื่อผมมากนัก

From : met [ 10 มิ.ย. 51 - 22:40:40 น. ]




ความเห็นที่ 2
cyclocrossมันสนุกกว่าเสือภูเขายังไงครับ จับมาแข่งcross countryผมว่าเสือภูเขากินขาด
From : นพพล [ 11 มิ.ย. 51 - 08:50:12 น. ]



ความเห็นที่ 3

ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ
เคยขี่เสือภูเขาลงแทรกแล้ว สนุกมาก
แต่ที่ผ่านมา 1 ปี เคยมีโอกาสแบบนี้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น
เริ่มแรกผมมองไปที่ฟูลซัสครับ และหาคำตอบให้ตัวเอง
จะได้ไม่ต้องซื้อผิดวัตถุประสงค์ของเรา
แต่ในชีวิตจริงของการขี่ไม่ได้เอาไปแข่ง หรือลุยแบบครอสเต็มรูปแบบ
แต่อยู่ทางเรียบ 80% และลูกรังหรือหินกรวด 20%
ไม่ได้แข่ง แต่ไปออกทริปทางไกลร่วมกับเสือภูเขา
และเสือภูเขาส่วนใหญ่ก็เห็นเปลี่ยนเป็นยางสลิกกันเยอะแล้ว
ก็เลยมาหาประสพการณ์จากท่านผู้รู้ที่เคยได้สัมผัสกับรถแบบนี้ว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ
From : banky [ 11 มิ.ย. 51 - 10:08:08 น. ]




ความเห็นที่ 4
คำถามโดนใจ กำลังอยากรู้เหมือนกัน
แต่คงหาผู้รู้ได้น้อย คงหาคำตอบยาก เพราะถือว่ายังเป็นของใหม่ ยังมีคนใช้น้อย
แต่จากการประเมินโดยใช้เหตุผลส่วนตัว
คิดว่าทางเรียบก็ได้เปรียบเสือภูเขา ทางลูกรังก็น่าจะรูดไปพร้อมๆเสือภูเขาไดัไม่เครียดมาก ออกทริปได้ไม้ต้องจำกัดเส้นทางมาก อย่างเสือหมอบ
เหมาะกับเป็นรถคันที่สอง
อันนี้เป็นความเข้าใจส่วนตัว
ยังไงให้คนใช้จริงทั้งหมอบ และไซโคครอส
ช่วยคอมเมนท์ครับ


From : ชาตรี [ 11 มิ.ย. 51 - 19:54:47 น. ]




ความเห็นที่ 5
.วิธีคิดง่ายๆ แบบไหนที่เหมาะ
.ต้องเอาไปเทียบ segment กับรถยนต์ แล้วจะเลือกง่ายขึ้น
.เสือหมอบ = รถสปอร์ตหรู (เฟอร์รารี, พอร์ช, ซูปร้า, 350 z ฯลฯ) เป็นที่นิยมผลิตออกมาหลากหลายค่ายมาก
.ไซโคครอส = กลุ่ม ซูบารุ, evo, เปอร์โย 305 (แนวรถเกํงกึ่งsport ลุยทางฝุ่น ทางหิมะ/โคลน มีน้อยค่ายรถที่ทำ
.ฟูลซัส = รถตรวจการณ์หรื อกระบะโฟร์วิล 4x4 แล้วแต่แนวการแต่งว่าจะให้เป็นแนวไหน
.ฮาร์ดเทล = รถกระบะ 4x2 (แบบนี้ขึ้นอยู่กับเจ้าของว่าจะแต่งแบบไหน ใส่ล้อดอกแบบดุๆดูแล้วเหมือนยกสูง หรือใส่ยางถนนก็ดูเป็นกระบะโหลดแต่งแแบบรถซิ่ง
.คล้ายกันมาก ทั้งสายการผลิต / จำนวนค่ายรถ / ความนิยม / ลักษณะภูมิประเทศสำหรับใช้งาน
From : comp [ 12 มิ.ย. 51 - 08:49:08 น. ]



ความเห็นที่ 6
จักรยานไซโคครอสในประเทศไทย นับว่าใหม่มากสำหรับจักรยานประเภทนี้ ช่วงแรกๆ ที่ทางทีซีเอได้นำรถไซโคครอสในเข้ามา เมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว เป็นคำสั่งพิเศษเพื่อลูกค้าบางท่านเท่านั้น โดยลูกค้าที่สั่งรถไซโคครอสในช่วงแรกเป็นชาวต่างชาติ มีทั้งที่ภาคเหนือและภาคตะวันออก โดยระบุเลยว่าต้องเป็น KONA รุ่นนี้เท่านั้น JAKE THE SNAKE โดยที่เราเองก็ยัง งงๆ ว่าทำไมต้องรุ่นนี้เท่านั้น และพอประมาณปลายๆ ปี ทางทีซีเอเราได้โอกาสไปงานอินเตอร์ไบค์โชว์ที่ เนวาด้า อเมริกา และได้ทดลองขับขี่รถไซโคครอส KONA JAKE THE SNAKE บนเทรคเมาเท่นไบค์ จึงถึงบางอ้อว่าทำไมต้องนำเข้ารถไซโคครอสเข้ามาขายในประเทศไทย


เหตุผลดีๆ คือ รถประเภทนี้ขี่สนุกมาก แม้ว่าจะมีรูปทรงเป็นเสือหมอบก็จริง แต่ก็ลุยได้ไม่เลือกพื้นที่ ทั้งหิน ทราย กรวด เนินขึ้นๆ ลงๆ ก็ไม่มีปัญหา แถมพอลงไปที่ทางเรียบๆ แหม... มันนุ่มได้สะใจเหลือเกิน อาจจะเป็นเพราะยางที่ติดรถประเภทนี้จะเป็นยางที่หน้าประมาณ 700x35 ทำให้มีช่องว่างพอที่จะซับพอทแรงกระแทกได้ดี แถมจานหน้าที่ไม่ใหญ่มาก ปั่นได้สบายๆ สนุก แฮนด์แบบเสือหมอบแต่มีเบรคเพิ่มด้านบนอีกชุด สะดวกมาก แม้ว่าวันนี้ผมจะอธิบายอย่างไรก็ไม่น่าจะเท่ากับได้ลองใช้รถประเภทนี้ดูสักครั้ง แล้วผมเชื่อว่า คุณต้องติดใจแน่ๆ ขอบอก...

From : จากกระทู้แนะนำสินค้า [ 12 มิ.ย. 51 - 12:02:26 น. ]




ความเห็นที่ 7
ดห.5 เปรียบเทียบชัดเจนดี ชักอยากขี่ subaru แล้วสิ
From : น่าสน [ 12 มิ.ย. 51 - 14:23:14 น. ]



ความเห็นที่ 8

กระผมก็สนใจไซโคครอสเหมือนกันครับ
อยากได้ Jamis Nova ปี 2007 มากครับเพราะเป็นเฟรม chromoly ครับ
อยากได้ Jamis Dragon แต่ก็อยากหมอบ ก็เลยว่าน่าจะลงตัวที่ Jamis Nova ปี 2007
เพราะปี 08 จะเป็นเฟรมอลูแทนครับ
From : หนุ่ม [ 12 มิ.ย. 51 - 20:39:16 น. ]



ความเห็นที่ 9

อยากได้คันนี้ครับ super nova โดนสุดๆ
ไม่ทราบ TCA จะเอาเข้ามารึปล่าว
ซี้ดดดดดดด....น้ำลายไหลเลย
From : อยากได้ [ 12 มิ.ย. 51 - 21:22:40 น. ]



ความเห็นที่ 10
Jamis Cyclocross รุ่นอื่นๆ ปีนี้ไม่มีเข้ามาแน่นอน
ส่วน KONA Cyclocross รุ่น JAKE THE SNAKE ยังมีอยู่หลายไซต์ ซื้อได้เลยครับถ้าอยากได้ ราคาไม่แรงอะไหล่คุ้ม
From : TCA Marketing [ 13 มิ.ย. 51 - 10:01:33 น. ]



ความเห็นที่ 11
บ้านเราเค้าเอาไปขี่ทางแบบไหนกัน เอาไปทำทัวร์ริ่งหรือเปล่าครับ อยากรู้
From : ผ่านมา [ 13 มิ.ย. 51 - 14:20:54 น. ]



ความเห็นที่ 12
คุณ banky ได้รถหรือยังครับ หายไปเลย
ส่วนกระผม ยังอยากได้ Jamis Nova ปี 2007 อยุ่เหมือนเดิมครับ
เหตุก็เพราะว่าเป็นเฟรม chromoly ครับ
From : หนุ่ม [ 13 มิ.ย. 51 - 23:00:13 น. ]




ความเห็นที่ 13
ยังไม่หายไปไหนครับ คุณหนุ่ม แค่ไปศึกษาและทดสอบหาข้อมูล ข้อดี ข้อเสีย
การใช้งานที่ตรงกับความต้องการของเรารึไม่
โดยส่วนตัวแล้วสรุปได้ว่า Cyclocross คุณภาพในทางลูกรังขี่สบาย
ข้ามทางรถไฟ smooth มากทำได้ดีเทียบเท่าเสือภูเขาใส่ยางถนน
แต่ Cyclocross ขี่นุ่มกว่า
การทรงตัวทางเรียบแบบไทยๆ หรือเจอคอสะพาน กระแทกระทั้นได้เต็มที่
มั่นใจกว่าเสือหมอบ (เพราะหมอบยางเล็กกว่า)
แต่การออกตัวยังไม่พลิ้วไหวไปกับสายลมได้อย่างเสือหมอบ
แต่พอความเร็วขึ้นแล้วรีดเกียร์ได้จัดกว่าหมอบ เพราะจานหน้าคล้ายคอมแพค
ตอนนี้รู้สึกมันเพราะผมอยู่ฝั่งธนฯ หาถนนเรียบๆแบบปลอดภัยแบบฝั่่งอื่นไม่ค่อยจะมี
แถวนี้เพื่อนๆจึงเป็นกลุ่มเสือภูเขามากกว่า

เสือหมอบคงเก็บเอาไว้ขี่ออกทริปเรียบๆยาวๆ และซ้อมกับเทรนเนอร์
ยังไงคงต้องออกCyclocross เพราะใช้ในชีวิตประจำวันได้ และไปได้ทุกเส้นทาง
แต่ยังตัดสินใจไม่ลงเพราะตอนนี้เข้าตา 3 คันคือ
super nova, JAKE THE SNAKE และ De Rosa Cross
แต่คงมีหวังอยู่แค่ jake ถ้ามี super nova ตอนนี้ผมถอยทันที
ส่วน jake ให้อะหลั่ยคุ้มค่ามาก แต่สียังไม่โดนใจผมเท่านั้นเองครับ

From : ิbanky [ 14 มิ.ย. 51 - 12:17:29 น. ]




ความเห็นที่ 14

De Rosa Cross คันนี้ถูกใจที่สุดครับ
From : banky [ 14 มิ.ย. 51 - 12:20:16 น. ]



ความเห็นที่ 15
ผมก็ชอบ cyclocross เหมือนกันครับ ปกติไม่ค่อยชอบปั่นเสือภูเขาทางเรียบสักเท่าไร
เพราะชอบเสือหมอบ แต่บางทีเสือหมอบก็ไม่อยากเอาลุยเท่าไร ถ้าได้ cyclocross

มาคั่นช่องว่างตรงดีก็ดีเหมือนกัน แต่ตัวเลือกน้อยเหลือเกินครับ
From : ปูเป้ [ 14 มิ.ย. 51 - 16:08:12 น. ]




ความเห็นที่ 16
up
From : หนุ่ม [ 15 มิ.ย. 51 - 07:38:28 น. ]



ความเห็นที่ 17
สวยยังนี้ต้องขอร่วมแจมด้วย จะเอาไว้ลาก ช่วยพวกฮาร์ดเทล
จานหน้าคล้ายคอมแพคอย่างนี้ มีหวังใส่ได้เต็มๆครบหมดทุกเกียร์แน่

From : keng [ 15 มิ.ย. 51 - 19:22:01 น. ]



ความเห็นที่ 18
ความเห็นที่ 2
cyclocrossมันสนุกกว่าเสือภูเขายังไงครับ จับมาแข่งcross countryผมว่าเสือภูเขากินขาด
From : นพพล [ 11 มิ.ย. 51 - 08:50:12 น. ]
ถูกต้องนะคร้าบบบบบ
ว่างๆลองเอาเสือภูเขามาแข่ง กับหมอบขาลุยในทางไซโครครอส
หรือเส้นทางถนนเรียบ + ลูกรังตามข้อมูลข้างบนบ้าง นะจ๊ะ

From : keng [ 15 มิ.ย. 51 - 19:40:31 น. ]




ความเห็นที่ 19
ทำไม cyclocross ไม่ใส่วีเบรคครับ? หรือว่าเฟรมออกแบบให้ใส่เบรคผีเสื้อ
อยู่แล้วทำให้ไม่จำเป็นต้องใส่วีเบรค


From : ปูเป้ [ 15 มิ.ย. 51 - 19:51:23 น. ]




ความเห็นที่ 20
TREK XO
From : Burm [ 15 มิ.ย. 51 - 22:20:13 น. ]



ความเห็นที่ 21

เสือภูเขาก็อยากขี่ไปได้ทุกที่
เสือหมอบก็อยากคร่อม(ชอบเสียงลมวี้ดดดด ที่กรีดผ่านหมวก)
From : มาแจมครับ [ 15 มิ.ย. 51 - 22:56:14 น. ]



ความเห็นที่ 22

ไปลงบันไดกัน
From : มาแจมครับ [ 15 มิ.ย. 51 - 23:03:36 น. ]



ความเห็นที่ 23
ยังไงไม่รู้ ต้องลอง วันนี้ไปสอยมาและ คริๆๆๆ
From : sportsters883 [ 16 มิ.ย. 51 - 12:32:54 น. ]



ความเห็นที่ 24

นี่คือประโยชน์ของเบรคผีเสื้อ
โคลนไม่ติด
From : มาแจมครับ [ 16 มิ.ย. 51 - 13:01:52 น. ]



ความเห็นที่ 25

และอันนี้ไม่ติดทราย
From : มาแจมครับ [ 16 มิ.ย. 51 - 13:02:52 น. ]



ความเห็นที่ 26

From : ปูเป้ [ 16 มิ.ย. 51 - 21:25:56 น. ]



ความเห็นที่ 27
ลดน้ำหนักที่ด้านหลัง โดยใส่ตัวยึดเบรคผีเสื้อที่หลักอานแทน
รถของ Barry Wick ทีม Kona

รถที่ใช้ Major Jake หางคาร์บอน


From : ปูเป้ [ 16 มิ.ย. 51 - 21:29:01 น. ]




ความเห็นที่ 28

ยาง cyclocross 700x25 หรือ 28, 32, 35 ครับ หาซื้อได้ที่ไหน เห็นแล้วนึกสนุก มีอยู่กับเขา 1 คัน เคยปั่นแบบทัวร์ริ่งทางเรียบ ดีมากครับ และถอดตะแกรงไปลากกับหมอบ ก็ OK แต่ขึ้นเขาใหญ่มาครั้งแทบตาย จานหน้าเดิมติดรถมา 48/39 เฟือง 8 สปีด เฟืองใหญ่ 26 ลงมา 23 มันไม่เรียง หนักไปหน่อย

ตอนนี้อยากเปลี่ยนยาง และเบรคผีเสื้อ เหมือนในคห. 27 ที่ไหนมีขายบ้างครับ อยากลองลงแทรคกับเสือภูเขาบ้าง หรือปั่นทัวร์ริ่งไกลๆ หลากหลายสภาพเส้นทางสักครั้ง..น่าจะได้ฟิลลิ่งไปอีกแบบ
From : N [ 17 มิ.ย. 51 - 13:36:11 น. ]




ความเห็นที่ 29
cyclocrossมันจะมีความคล่องตัวในการบังคับเลี้ยวดีกว่าแฮนด์ตรงเสือภูเขาได้ไง สู้กันจริงๆขาดแน่ๆ
From : นพพล [ 18 มิ.ย. 51 - 08:29:03 น. ]



ความเห็นที่ 30
แล้วจะเลี้ยวไปไหนล่ะจ๊ะ
cyclocross เค้าเอาไว้ขี่บนถนน และลูกรังแบบยาวๆ
ท่านนี้ยังไม่เข้าใจ จะพาเข้าป่าเข้าดงอยู่เรื่อย
ไม่รู้จักวัตถุประสงค์ของรถ
ิแหม! คิดไปได้ไง
ถ้าว่างมากก็เอาเสือภูเขาไปแข่งเสือหมอบบนมอเตอร์เวย์สิ

((จักรยานแบบต่างๆเค้ามีไวให้้ออกกำลัง ตามลักษณะการใช้งานของเรา
ถ้าเรารู้จักใช้ของเป็น

ทุกสิ่งในโลกไม่มีอะไรสมบูรณ์ 100%
อยู่ที่ว่าข้อดีนั้นตรงกับความต้องการของเรามากน้อยแค่ไหน))
อ่านในวงเล็บมากๆ แล้วจะเข้าใจคนรอบข้างได้ดีขึ้น


From : keng [ 18 มิ.ย. 51 - 10:57:12 น. ]




ความเห็นที่ 31
แล้วจะเลี้ยวไปไหนล่ะจ๊ะ
cyclocross เค้าเอาไว้ขี่บนถนน และลูกรังแบบยาวๆ
ท่านนี้ยังไม่เข้าใจ จะพาเข้าป่าเข้าดงอยู่เรื่อย
ไม่รู้จักวัตถุประสงค์ของรถ
ิแหม! คิดไปได้ไง
ถ้าว่างมากก็เอาเสือภูเขาไปแข่งเสือหมอบบนมอเตอร์เวย์สิ
((จักรยานแบบต่างๆเค้ามีไวให้้ออกกำลัง ตามลักษณะการใช้งานของเรา
ถ้าเรารู้จักใช้ของเป็น

ทุกสิ่งในโลกไม่มีอะไรสมบูรณ์ 100%
อยู่ที่ว่าข้อดีนั้นตรงกับความต้องการของเรามากน้อยแค่ไหน))
อ่านในวงเล็บมากๆ แล้วจะเข้าใจคนรอบข้างได้ดีขึ้น


From : keng [ 18 มิ.ย. 51 - 10:57:12 น. ]
แจ่ม
From : ถูกใจวู้ยยยยย [ 18 มิ.ย. 51 - 15:45:42 น. ]




ความเห็นที่ 32
วันนี้ไปรับรถมาครับ ลองปั่นจากร้านกลับบ้าน แบบใส่กางเกงขายาว รองเท้าแตะ รู้สึกว่าองศารถตัวนี้มันพุ่งดีครับ ลองปั่นเกีร์ยเบาๆดูแล้ว ปล่อย รู้สึกว่าความเร็วคงที่ดีไม่ดึงไหลดีครับ ครับ แต่ติดที่ จานหน้าเล็กไปหน่อย องศาท่อบนตรงต่างจากรถทัวร์ริ่ง ปรึกษาทาง TCA ผมว่าจะเอา
Size 52 TCA แนะนำให้ใช้ Size 49 ครับ บอกว่าขี่จะสนุกกว่า อารมณ์ ก็เสือหมอบครับ แต่มันดีตรงที่ ขึ้น ฟุตบาท ท่อ รอยต่อถนน ไม่ต้องกังวนเลย รุดไปเลย คริๆๆ เดี่ยวไปยาวๆ แล้วจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะ ท่าน ปูเป้
ปล.ผมไม่ แน่ใจว่าชุดเบรกซิฟเตอร์ 105 ตัวนี้มันมา 10 Speed รึป่าว รึว่ายังเซ็ตไม่ลงตัวมะรู้
From : sportsters883 [ 18 มิ.ย. 51 - 21:22:04 น. ]




ความเห็นที่ 33

ขอดูรูปหลายๆ มุมหน่อยครับพี่ อยากเห็นครับ

105 ที่ติดมาเป็น 10 speed เต็มเหนี่ยวเลยพี่ แล้วพี่สูงเท่าไรครับ ถึงจะซัดกับ 52

เพราะตัวนี้ท่อบนยาว 53 กว่าๆ

From : ปูเป้ [ 18 มิ.ย. 51 - 21:37:42 น. ]




ความเห็นที่ 34

สีเขียวตัวท๊อป major jake ปี 2008

อ้อ พี่ คห. 28 ผมคุ้นๆว่า คุณ bee มียางที่อยากได้ครับ 700 (28 อัพ) ลองโทรถามแก ดูนะครับ
From : ปูเป้ [ 18 มิ.ย. 51 - 21:43:15 น. ]




ความเห็นที่ 35
อย่าเพิ่งเบื่อนะครับ




น่าเสียดายว่า Major Jake ปีเก่า เป็นหางคาร์บอน (ในภาพน่าจะปี 2005) ครับ




From : ปูเป้ [ 18 มิ.ย. 51 - 21:54:17 น. ]




ความเห็นที่ 36

.
From : ปูเป้ [ 18 มิ.ย. 51 - 21:55:58 น. ]



ความเห็นที่ 37

.
From : ปูเป้ [ 18 มิ.ย. 51 - 21:56:21 น. ]



ความเห็นที่ 38

ฝูง Kona Major Jake
From : ปูเป้ [ 18 มิ.ย. 51 - 21:57:16 น. ]



ความเห็นที่ 39
เอาอีกท่าน ปูเป้ ชอบๆๆๆ
From : sportsters883 [ 19 มิ.ย. 51 - 15:08:00 น. ]



ความเห็นที่ 40
คุณ sportsters883 ไปสอยรุ่นไหนมาครับ
From : หนุ่ม [ 21 มิ.ย. 51 - 02:28:02 น. ]



ความเห็นที่ 41
คุณ sportsters883 ไปสอยรุ่นไหนมาครับ
From : หนุ่ม [ 21 มิ.ย. 51 - 02:28:02 น. ]
เฒ่าหัวงูครับ ท่าน หนุ่ม
เมื่อวานลองปั่นยาวๆ จานหน้าถ้าปั่นคนเดียวไม่คิดอะไรปั่นสนุกดีครับ รอบขาเหมือนเสือภูเขาเลย แต่ส่วนตัวผมๆ ว่า ขาจานมันมาสั้นไปหน่อย แค่ 165 เองอาจจะเป็นความตั้งใจของผู้ออกแบบเนื่องจากมันเป็นรถ Cross เวลาลุยขาจะได้ไม่ติดพื้น
From : sportsters883 [ 21 มิ.ย. 51 - 09:57:08 น. ]



ความเห็นที่ 42

คุณ sportsters883 สูงเท่าไรครับใช้ Size 49
พอดีตอนยืมเพื่อนทดสอบแป๊บเดียวไม่ม่โอกาสปั่นทางยาว
อยากรู้อัตราลอยตัวหรือฟิลลิ่งเวลาขึ้นความเร็ว
และความเร็วปลายเป็นอย่างไรบ้าง
From : ิbanky [ 21 มิ.ย. 51 - 11:16:13 น. ]



ความเห็นที่ 43
ผมสูง 170 ครับ ท่าน ิbanky จริงแล้วขี่ 52 ได้ ปรึกษา TAC เค้าแนะนาตัวนี้ให้ใช้ Size 49 จะดีกว่า ขี่สนุกกว่า ส่วน ความเร็วปลาย น่าจะได้ ซัก 55 นะ แต่ ผมแรงน้อย 5555555 ขี่ได้ 48 เอง
From : sportsters883 [ 21 มิ.ย. 51 - 13:10:07 น. ]



ความเห็นที่ 44
ส่วนกระผม ยังอยากได้ Jamis Nova ปี 2007 อยู่เหมือนเดิมครับ
เหตุก็เพราะว่าเป็นเฟรม chromoly ครับ
รอลุ้นว่าปี 2009 จะเป็นเฟรม chromoly อีกหรือเปล่า

From : หนุ่ม [ 21 มิ.ย. 51 - 22:20:06 น. ]




ความเห็นที่ 45
ผมกำลังหมองๆ เก็บเงินอย่ครับ เคยดูกระทู้นี้นานมาแล้ว แต่ก็ยังเปิดมาดูอีกรอบ เห้นพวกพี่ๆยังอัพเดทคุยกันอยู่ เลยเข้ามาตอบด้วย ตอนนี้ผมใช้ เสือภูเขา ครับเพราะต้องใช้ขับไปทำงาน ถนนกรุงเทพ มันต้องภูเขานี่ล่ะครับ และเป็นคนชอบเนินไปไม่ได้ต้องโดดครับ แต่ตนเองหลงไหลในความเร็วของเสือหมอบครับ เลยอยากจะลอง พอดีมีพี่ในกลุ่ม ปั่น jake เห็นแล้วอยากลองมากๆ ... เลยคิดว่าถ้าซื้ออีกคันอาจจะไม่ซื้อหมอบ คงซื้อ cyclo นี่ล่ะเพราะตัวเองไม่ค่อยถนอมเวลาขี่เลย...
.... อยากถามว่านอกจาก jake แล้วยังหารุ่นตัวเลือกอื่นๆ ได้อีกมั้ยครับ มีรุ่นอะไรบ้าง หาซื้อที่ไหน ราคาเท่าไรครับ
From : ชิน สัมมากร [ 22 มิ.ย. 51 - 20:16:11 น. ]




ความเห็นที่ 46
เรียนถามพี่ sportsters883 ... ว่านอกจากเรื่องยางและ เรื่องจานหน้าแล้ว เรื่ององศา และความแข็ง ของเฟรมนั้นต่างกับเสือหมอบ ให้ขับในทางขุระ ได้ทนทานกว่า หรือองศาการเลี้ยวนั้น คล่องตัวกว่าเสือหมอบหรอืไม่ครับ
From : ชิน สัมมากร [ 22 มิ.ย. 51 - 20:18:25 น. ]



ความเห็นที่ 47
มีราคาให้ทราบคร่าว ๆแต่ละรุ่นไหมครับ สนใจด้วยคน
From : halota [ 22 มิ.ย. 51 - 22:37:51 น. ]



ความเห็นที่ 48
โดยการ ขี่แล้วอารมณ์เหมือนเสือหมอบครับ ดีตรงที่ มีเบรกด้านบนมาให้ด้วย ลดเรื่องพะวงกลัวจะลุกไม่ทันได้เยอะ ส่วนการเลี้ยวตะเกียบ ของ Cycolocross จะกว้างกว่าเสือหมอบครับ การบังคับ ไม่รู้ซิ ผมว่าหน้ามันไวผมเลย ขันคอให้แน่นนิดนึง ข้อนี้ผมว่าขึ้นอยู่กับผู้ขี่แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน
From : sportsters883 [ 23 มิ.ย. 51 - 12:06:43 น. ]



ความเห็นที่ 49
ตัวเลือกในเมืองไทย ตอนนี้มีแค่ jake the snake ครับ
หรือถ้ามีความสามารถหิ้วมาเองได้ ก็เป็นอีกทางเลือกครับ
From : ปูเป้ [ 23 มิ.ย. 51 - 12:36:40 น. ]




ความเห็นที่ 50

Maxxis Giant
From : ปูเป้ [ 23 มิ.ย. 51 - 19:31:05 น. ]



ความเห็นที่ 51
ส่วนกระผม ยังอยากได้ Jamis Nova ปี 2007 อยู่เหมือนเดิมครับ
มีใครมีความสามารถหิ้วมาเองได้บ้างครับ จะฝากซื้อด้วยคน
From : หนุ่ม [ 23 มิ.ย. 51 - 23:47:07 น. ]




ความเห็นที่ 52
คุณสปรอด์ ๘๘๓- ได้รถลุยๆมาแล้วต้องจัดทริปทางดินยาวๆโดยเฉพาะขี่ในเมืองไม่มันนะครับ

From : สำเหร่ๆๆๆๆ [ 24 มิ.ย. 51 - 16:04:47 น. ]



ความเห็นที่ 53
ของพี่sportsters883 Size 49 ขาจาน165เหรอครับหรือเพราะไซส์เล็ก
ของผม54ขาจาน172.5
From : met [ 24 มิ.ย. 51 - 16:31:51 น. ]



ความเห็นที่ 54
ส่วนกระผม ยังอยากได้ Jamis Nova ปี 2007 อยู่เหมือนเดิมครับ
มีใครมีความสามารถหิ้วมาเองได้บ้างครับ จะฝากซื้อด้วยคน
From : หนุ่ม [ 23 มิ.ย. 51 - 23:47:07 น. ]
คงต้องเล่นที่มีอยู่จะดีกว่าครับคุณหนุ่ม
ตอนนี้ผมเริ่มตัดใจจาก super nova แล้ว
เพราะอะหลั่ย SRAM เดี๋ยวหาพวกหาอะหลั่ยเซ็ทรถยาก
ถ้าสั่งเข้ามาคันเดียวต้องใช้อะหลั่ยที่ติดรถมาเลย
แล้วอีกอย่าง jake the snake มันก็ศักดิ์ศรีแชมป์โลก
แล้วอิมเมจมันก็เหนือกว่า Jamis
(อันนี้คิดเข้าข้างตัวเองด้วยครับ พอไม่ได้Jamisเลยหาข้อดีjakeมา กลบซะ)
From : banky [ 24 มิ.ย. 51 - 21:18:09 น. ]




ความเห็นที่ 55
ของพี่sportsters883 Size 49 ขาจาน165เหรอครับหรือเพราะไซส์เล็ก
ของผม54ขาจาน172.5
From : met [ 24 มิ.ย. 51 - 16:31:51 น. ]
ครับ ท่าน met ผมเลยถอดออก ใส่ 105 50/34 แทน ขายาว 170 ปั่นรู้สึกดีเวลาขึ้นเขา และทำความเร็ว ได้ดีขึ้นหน่อย
From : sportsters883 [ 25 มิ.ย. 51 - 08:55:13 น. ]



ความเห็นที่ 56
ขาจาน compact เปลี่ยนใส่จานที่ติดมากับรถได้รึเปล่า พี่ sportster883
From : ปูเป้ [ 25 มิ.ย. 51 - 12:22:01 น. ]



ความเห็นที่ 57
ขาจาน compact เปลี่ยนใส่จานที่ติดมากับรถได้รึเปล่า พี่ sportster883
From : ปูเป้ [ 25 มิ.ย. 51 - 12:22:01 น. ]
ได้ครับ
From : sportsters883 [ 25 มิ.ย. 51 - 14:41:59 น. ]



ความเห็นที่ 58
kona jake the snake นน. และ ราคา เท่าไหร่ครับผม
สนใจเหมือนกันครับ จะได้เก็บตังค์
From : nut [ 25 มิ.ย. 51 - 14:59:48 น. ]




ความเห็นที่ 59
๒๙นี้พาไปกับBJ ป้อมพระจุลฯ ด้วยจะหาทางลุยๆให้อยากเห็น
From : นะพี่น้อง [ 25 มิ.ย. 51 - 15:53:58 น. ]



ความเห็นที่ 60
๒๙นี้พาไปกับBJ ป้อมพระจุลฯ ด้วยจะหาทางลุยๆให้อยากเห็น
From : นะพี่น้อง [ 25 มิ.ย. 51 - 15:53:58 น. ]
กรำ อิอิ


From : sportsters883 [ 25 มิ.ย. 51 - 16:16:30 น. ]




ความเห็นที่ 61

From : ปูเป้ [ 26 มิ.ย. 51 - 19:33:17 น. ]



ความเห็นที่ 62
ผมไม่ชอบสี และตัวเลือกที่ค่อนข้างน้อยเลยครับ เฮ้ออออออออ
From : ชิน สัมมากร [ 26 มิ.ย. 51 - 23:31:38 น. ]



ความเห็นที่ 63
ตัวจริงสีสวยดีผมว่า ดูในรูปสีมันยังไงมะรู้ บอกมะถูก
From : sportsters883 [ 27 มิ.ย. 51 - 08:56:41 น. ]



ความเห็นที่ 64
คุณที่ 58 ครับราคารถคง 20000 ขึ้นแน่ๆ ผมมีเสือหมอบรุ่นยี่ห้อ VT อยู่ตัวหนึ่งคิดว่าจะแต่งเป็น ไซโคครอส ดีกว่าทุกวันนี้ มีเสือภูเขา และ เสือหมอบ แต่เสือหมอบผมรุ่นเก่า ล้อขนาด 27 นิ้ว ไม่รู้ว่ามียางหรือไม่ จะเอามาเปลี่ยนเป็นขอบ 26 นิ้วได้หรือไม่รู้เลย..เอามาแต่งแค่เปลี่ยนจานหน้า-หลังจะเอากี่เกียร์เลือกเอา...
From : พี่ชายน่าน [ 27 มิ.ย. 51 - 11:11:51 น. ]



ความเห็นที่ 65
kona jake the snake นน. และ ราคา เท่าไหร่ครับผม
สนใจเหมือนกันครับ จะได้เก็บตังค์
From : nut [ 25 มิ.ย. 51 - 14:59:48 น. ]
ราคา 3xxxx ครับ

From : sportsters883 [ 27 มิ.ย. 51 - 12:13:15 น. ]




ความเห็นที่ 66
น่าเอามาขี่ที่หัวหิน แทนหมอบ เพราะเห็นทางเทศบาลเขาเจาะร่อง
ดักไว้ทุกสี่แยกเลย ผมขี่มาทำงานทีไรสงสารรถครับ จะค่อยๆหย่อน
ก็ไม่ได้เพราะว่าสี่แยกรถเยอะ ตัวนี้น่าจะตรงกันสถาพถนนบ้านเรา
From : วันชัย [ 27 มิ.ย. 51 - 21:52:44 น. ]



ความเห็นที่ 67

ลองมาเมื่อคืน 70 กิโล ใช้ได้ครับถึงความเร็วจะไม่ได้เท่าเสืดหมอบแต่ก็ได้มาซึ่งความมั่นคงแข็งแรง
From : sportsters883 [ 28 มิ.ย. 51 - 01:26:12 น. ]



ความเห็นที่ 68
ยิงระยะยาวๆ ความเร็ว น้อยกว่าเสื้อหมอบ ประมาณเท่าไรครับพี่ sportsters883
From : ชิน [ 29 มิ.ย. 51 - 15:47:46 น. ]



ความเห็นที่ 69
ความเห็นที่ 68
ยิงระยะยาวๆ ความเร็ว น้อยกว่าเสื้อหมอบ ประมาณเท่าไรครับพี่ sportsters883
From : ชิน [ 29 มิ.ย. 51 - 15:47:46 น. ]
35 +- ครับ แรงไม่มีจะปั่น คริๆๆ
From : sportsters883 [ 29 มิ.ย. 51 - 19:32:27 น. ]



ความเห็นที่ 70


From : sportsters883 [ 1 ก.ค. 51 - 19:55:13 น. ]



ความเห็นที่ 71
ปั่นตั้ง 70 โล มีแค่สองรูปเองเหรอพี่
From : ปูเป้ [ 1 ก.ค. 51 - 21:33:29 น. ]



ความเห็นที่ 72

ส่วนมาก เป็นคนถ่าย อะครับ ท่าน ปูเป้ ไว้จะถ่ายมาให้ชมนะ
From : sportsters883 [ 1 ก.ค. 51 - 23:39:25 น. ]



ความเห็นที่ 73

- ขอชมด้วยซัก 30-40 รูปนะคุณsportsters883
แบบทุกเส้นทางเลย ทั้งกรวด ลูกรัง
ยิ่งได้แนวทุ่งแสลงหลวงล่ะแจ่มเลย
From : banky [ 2 ก.ค. 51 - 08:33:03 น. ]



ความเห็นที่ 74
เอ ผมว่า คห.มันหายไป 3 คห. นะ
From : ปูเป้ [ 18 ส.ค. 51 - 20:59:46 น. ]





ขอเชิญร่วมเสนอแนะความคิดเห็นครับ
ท่านสามารถแทรกรูปภาพในกระทู้ได้ กรุณาบีบอัด (compress) ภาพก่อนส่งเพื่อความรวดเร็วในการแสดงผล
ถ้ารูปขนาดไฟล์เกิน 64KB แต่ไม่เกิน 100KB จะแสดงผลเป็น icon เท่านั้นต้องคลิกดูรูปอีกทีนึง
ถ้ารูปขนาดไฟล์เกิน 100KB ส่งรูปไม่ได้ครับ
Insert file :
- แสดงรูป (.jpg .gif) - Save เป็น Icon
Filename:
รายละเอียด :

จาก :
กรุณาคลิ๊ก Post message เพียงครั้งเดียวครับ....
ดูวิธีใส่รูปการ์ตูน ..คลิกที่นี่
ดูวิธีใส่ลูกเล่นข้อความ..คลิกที่นี่

ตื่นเช้าได้ปั่นหลาย ตื่นสายได้ปั่นน้อย


http://www.facebook.com/BikecafeThailand

Re: cyclocross

โพสต์ โดย naikai » 19 ส.ค. 2008, 10:24

ขอบคุณครับ ที่นำข้อมูลที่มีประโยชน์กลับมาให้ชม

ขออนุญาต เล่าบ้าง ผมใช้จักรยาน City Bike/Hybrid โดยมียางที่ติดมาให้คือขนาด 700x28c ปั่นในกรุงเทพได้ความเร็ว และคล่องตัวมาก แต่มีปัญหาอยู่บ้าง คือ บริเวณใกล้ ๆ กับขอบถนน มักจะมีเศษวัสดุต่าง ๆ เช่น ตะปู ลวด แก้ว ฯลฯ มาทำให้กวนใจเสมอ จึงเปลี่ยนเป็นยาง ขนาด 700x32c ลดความคล่องตัวไปนี๊สนุง แต่มีความมั่นใจในขอบถนนมากขึ้น รวมทั้ง ตะแกรงฝาบ่อพักท่อระบายน้ำ เพราะถ้าเจอก็จะปั่นเฉียงทำมุมกับฝากท่อเลย ที่เกี่ยวกับไซโคลครอสก็คือ ผมเห็น (ตามเวบไซค์) ยางไซโคลครอส ใช้ยาง ขนาด 700x35c แถมมีลวดลายหน้ายางสวย ๆ น้อง ๆ MTB แล้วอิจฉามั๊ก ๆ ตะเกียบผมไม่กว้างพอที่จะรับหน้ายางขนาดนั้นได้ เพราะเคยเอาไปลงทางทุรกันดานมาแว่บนึง ลุ้นแตกลุ้นรั่วจนแทบไม่เป็นอันปั่น มีโอกาสต้องหาทางสัมผัสจักรยานและยาง Cyclocross บ้างแล้ว เพระตอนนี้ ปั่นในกรุงเทพ ฯ อย่างเดียว

รูปภาพ
วันนี้ ! จะฝืนใจออกไปปั่นจักรยาน หรือยังคงบ้านั่งทำงานรอโรคร้าย ?

Re: cyclocross

โพสต์ โดย ปูเป้ » 19 ส.ค. 2008, 11:07

naikai เขียน:ขอบคุณครับ ที่นำข้อมูลที่มีประโยชน์กลับมาให้ชม

ขออนุญาต เล่าบ้าง ผมใช้จักรยาน City Bike/Hybrid โดยมียางที่ติดมาให้คือขนาด 700x28c ปั่นในกรุงเทพได้ความเร็ว และคล่องตัวมาก แต่มีปัญหาอยู่บ้าง คือ บริเวณใกล้ ๆ กับขอบถนน มักจะมีเศษวัสดุต่าง ๆ เช่น ตะปู ลวด แก้ว ฯลฯ มาทำให้กวนใจเสมอ จึงเปลี่ยนเป็นยาง ขนาด 700x32c ลดความคล่องตัวไปนี๊สนุง แต่มีความมั่นใจในขอบถนนมากขึ้น รวมทั้ง ตะแกรงฝาบ่อพักท่อระบายน้ำ เพราะถ้าเจอก็จะปั่นเฉียงทำมุมกับฝากท่อเลย ที่เกี่ยวกับไซโคลครอสก็คือ ผมเห็น (ตามเวบไซค์) ยางไซโคลครอส ใช้ยาง ขนาด 700x35c แถมมีลวดลายหน้ายางสวย ๆ น้อง ๆ MTB แล้วอิจฉามั๊ก ๆ ตะเกียบผมไม่กว้างพอที่จะรับหน้ายางขนาดนั้นได้ เพราะเคยเอาไปลงทางทุรกันดานมาแว่บนึง ลุ้นแตกลุ้นรั่วจนแทบไม่เป็นอันปั่น มีโอกาสต้องหาทางสัมผัสจักรยานและยาง Cyclocross บ้างแล้ว เพระตอนนี้ ปั่นในกรุงเทพ ฯ อย่างเดียว

รูปภาพ



สวัสดีครับ เคยสงสัยว่ารถไฮบริค จะใส่ล้อแบบไซโคลครอส ได้รึเปล่า (700*35) ได้คำตอบจากพี่พอดีเลยครับ (เข้าใจละ)

พี่ลองถามพี่ met ดูเพราะเห็นแกเรียกร้องเฟรมเหล็กเหลือเกิน อาจจะเปิดเฟรม jake the snake อยู่มั้งครับ

:mrgreen: เข้ามาคุยกับบ่อยๆนะครับ จะได้แลกเปลี่ยนความเห็นกัน เดี๋ยวผมจะทะยอยเอารูปจากกระทู้เดิมมาแทรกไว้
ตื่นเช้าได้ปั่นหลาย ตื่นสายได้ปั่นน้อย


http://www.facebook.com/BikecafeThailand

Re: cyclocross

โพสต์ โดย naikai » 19 ส.ค. 2008, 11:34

ไม่มีหัวข้อคุยเกี่ยวกับเรื่องรถ City Bike / Hybrid ด้วยความที่เป็นจักรยานครึ่งบกครึ่งน้ำ จะเป็น Road Bike ก็ไม่เต็มตัวนัก เพราะเน้นคุณลักษณะความคล่องตัวการบังคับรถบนถนนในเมืองจากแฮนด์ตรง ไม่เน้นทาง X เพราะไม่มีระบบดูดซับความสั่นสะเทือนนอกจากตัวถัง และยาง เท่านั้น สามารถทำความเร็วได้สูง การไต่ทางชัน หรือลงทางลาดทำได้ดี น่าจะหัวอกเดียวกับ Cyclocross เลยมาแฝงคุยกัน ขออนุญาตคุยด้วยครับ
วันนี้ ! จะฝืนใจออกไปปั่นจักรยาน หรือยังคงบ้านั่งทำงานรอโรคร้าย ?

Re: cyclocross

โพสต์ โดย met » 19 ส.ค. 2008, 20:14

หลายคนอยากหมอบแต่ก็อยากครอสด้วย ก็คิดว่าcxจะตอบสนองได้ ไม่เชิงซะทีเดียวทั้ง yes หรือ no ตอบแบบไม่ฟันธง อย่าเชื่อมากเหมือนเดิม อิอิ เพราะ (คห.ส่วนตัวแบบส่วนตัวจริง ๆ แนวลูกทุ่งนะครับ)

-เฟรม กับ ชุดขับเคลื่อนก็คือเสือหมอบดี ๆ นี่เอง(ตรงนี้อาจต่างกันบ้างเรื่องความแข็งแรงบางจุดเพราะcxจะกระแทกกระทั้นมากกว่า อันนี้ผมก็ไม่ทราบครับน่าจะเกี่ยวกับการออกแบบการรีดท่อในจุดที่รับแรง)
ต่างกันนิดเดียว cxใช้จานหน้าเล็กกว่า คือ36/46 หรือ 38-46 ก็แล้วแต่รุ่นไป
แต่เฟืองหลังก็ยังหมอบอยู่ไม่ว่าจะ12-25หรือ12-27
-เฟรมก็คล้ายเสือหมอบ ต่างกันที่ตะเกียบหน้า-หลังออกแบบมาให้กว้างพอจะใส่ยาง700*28-35ได้สบาย ๆ (ถ้าเสือหมอบจะติดใส่ไม่ได้)
-เบรคจะใช้แบบผีเสื้อ หรือ ดิสค์(ส่วนใหญ่ผีเสื้อ แล้วแต่รุ่น) เพื่อไม่ให้ดินโคลนติดได้ง่าย ๆ และจะให้มือเบรคบนแฮนด์ข้างบนมาอีกชุด(ตรงนี้อาจช่วยให้ไม่ต้องพะวงการเบรคไม่ทัน) ถ้าดิสค์ก็ดิสค์สายเท่านั้น

***ส่วนที่ตั้งใจไว้ว่าจะตอบสนองความต้องการกัน คือ ลุยได้เหมือน mtb+ไปเร็วเหมือนหมอบ****
คิดว่าไม่ล่ะมั้งงง เพราะเฟรมตะเกียบแฮนด์ก็หมอบ ชุดล้อก็หมอบ ชุดขับเคลื่อนก็หมอบ มันมีเพียงยางใหญ่ซับแรงเท่านั้นเองครับที่ทำให้ลุยได้มากขึ้น ดังนั้นลุยได้ระดับนึงง่าย ๆ เลยก็ถนนลูกรังได้ดีกว่าหมอบแน่นอนตาม mtb ทันชัวร์ (แซงด้วยซ้ำ ) แต่ถ้าหินลอยผมว่าลุยมาก ๆ ล้อมันจะพังเอานา (ผมยังเสียวซี่ขาดเลย ซี่หมอบมันรีดแบน) และอย่าคิดว่ามันจะโดดขอบฟุตบาทได้ (ลองดูก็ได้ครับ อิอิ)

สุดท้ายถ้าถามว่าcxดีไหม มันก็ดีในแบบที่มันถูกออกแบบให้เป็น คือ cx ส่วนแง่อื่นก็ลด ๆ กันไปบ้าง เหมือนจับเสือภูเขามาใส่ตะแกรงแล้วบอกว่าทัวริ่ง มันก็ไม่ใช่แค่พอถูไถ

ส่วนผมว่าผมพอใจนะ
xp-bikes TouringBike&Outdoor shop
เปิดทุกวัน9.00-19.00น(หยุดวันอาทิตย์)


ชมสินค้า/แผนที่พิกัด13.803512,100.63321

Surly/Rocky Mountain/Salsa/BRIDGESTONE/Voodoo/POLYGON/BROOKS/Ortlieb/Tubus/RackTime/
Topeak/Source/HAD/LEATHERMAN/Therm-a-Rest/Exped/Primus/Coleman/MSR/Fire-Maple/PacSafe

Re: cyclocross

โพสต์ โดย met » 19 ส.ค. 2008, 20:17

อย่างผมนี่ก็มี cx กับ mtb ไว้สลับกัน เพราะรถคันเดียวตอบสนองได้ไม่เต็ม100ทุกแบบหรอกครับ

อ้อ jts ยังไม่คิดจะขายครับ อิอิ เว้นแต่จะมีเฟรม steel ที่ถูกใจเสียก่อน
xp-bikes TouringBike&Outdoor shop
เปิดทุกวัน9.00-19.00น(หยุดวันอาทิตย์)


ชมสินค้า/แผนที่พิกัด13.803512,100.63321

Surly/Rocky Mountain/Salsa/BRIDGESTONE/Voodoo/POLYGON/BROOKS/Ortlieb/Tubus/RackTime/
Topeak/Source/HAD/LEATHERMAN/Therm-a-Rest/Exped/Primus/Coleman/MSR/Fire-Maple/PacSafe



Re: cyclocross

โพสต์ โดย naikai » 20 ส.ค. 2008, 06:39

คุณ sportsters883 ครับ Bianchi ใช้ยาง 700x32c ส่วน Kona ใช้ยาง 700x35c ใช่หรือไม่ครับ ? แล้ว Bianchi คันนี้ใช้ยางขนาดเดียวกับ Kona คันในรูปได้หรือไม่ครับ ? ดู Kona คันนี้ ยังเหลือที่ว่างให้ยางใหญ่ ๆ ใส่ได้อีกหลายขนาด ขอทราบประสบการณ์อารมณ์และอาการ เวลาปั่นเจ้า Kona ที่ใช้ยาง XC นี้บ้างครับ เวลาใช้ความเร็วสูงแล้วเลี้ยวมุมแคบบนทางถนน(ในเมือง) มีปัญหาสไลด์หรือไม่ครับ
วันนี้ ! จะฝืนใจออกไปปั่นจักรยาน หรือยังคงบ้านั่งทำงานรอโรคร้าย ?

Re: cyclocross

โพสต์ โดย CityRabbit » 21 ส.ค. 2008, 16:20

สงสัยค่ะ ไม่เคยขี่ทั้ง 2 แบบ อยากรู้ว่าเราสามารถทำการโมเสือหมอบ (อย่าง biabchi ตัวข้างหลัง) โดยติดเบรคเพิ่มที่แฮนด์ได้ออกมาเหมือน Kona ได้หรือไม่คะ?

Re: cyclocross

โพสต์ โดย met » 21 ส.ค. 2008, 16:49

คห.ส่วนตัวครับ เสือหมอบทั่วไปทำเป็น cx ไม่ได้ เพราะเฟรมไม่ได้ออกแบบมาให้ตะเกียบหน้า/หลังกว้างพอจะใส่ยางขนาด 700*28-38ได้ ลองไปวัดดูสิครับ

ถ้าจะทำก็ต้อง
-เพิ่มมือเบรคบนแฮนด์อีกชุด
-เปลี่ยนเบรคก้ามปู เป็น เบรคผีเสื้อ หรือเป็น ดิสค์เบรคแบบเมคคานิคสาย(อันนี้ก็ต้องเปลี่ยนดุมด้วยสิเนี่ย)
-เปลี่ยนยาง700*28-38แล้วแต่

สรุปเอง ผมว่าคงไม่มีใครกล้าเอามันไปลุยแบบในภาพการแข่งขันcx หรอก คงได้แค่ใช้ประโยชน์จากการมีมือเบรคบนแฮนด์สะดวก+การมียางใหญ่ให้ซับแรงและลุยทางลูกรังพอได้ เท่านั้น ดังนั้นถ้าอยากได้ประโยชน์จากการลุยทางครอสได้บ้างแบบที่ส่วนใหญ่มักถามถึงหลัก ๆ ก็เอาหมอบคันเดิมไปเปลี่ยนยางใหญ่สุดเท่าที่เฟรมจะใส่ได้ก็พอแล้ว น่าจะ700*28เต็มที่มั้งสำหรับเฟรมหมอบทั่วไป
xp-bikes TouringBike&Outdoor shop
เปิดทุกวัน9.00-19.00น(หยุดวันอาทิตย์)


ชมสินค้า/แผนที่พิกัด13.803512,100.63321

Surly/Rocky Mountain/Salsa/BRIDGESTONE/Voodoo/POLYGON/BROOKS/Ortlieb/Tubus/RackTime/
Topeak/Source/HAD/LEATHERMAN/Therm-a-Rest/Exped/Primus/Coleman/MSR/Fire-Maple/PacSafe

Re: cyclocross

โพสต์ โดย one one » 25 ส.ค. 2008, 18:35

[color=#0000Fใช้JAKE THE SNAKE อยู่ครับเดิมใช้mtbครับพอเปลียนมาใช้ไซโคลืมเสีอภูเขา"ปเลยครับผมว่ามันหมาะกับถนนบ้านเราครับเพียงเปลียนจานจาก46ฟันเป็น50ฟันก็ตามหมอบได้ถึงความเร็วอาจสู้เสีอหมอบไม่ได้เวลาเจอทางไม่เรียบก็ปั่นแซงเสีอหมอบสบายๆครับแถมเสีอภูเขาก็ยังแซงได้ยากครับ[/color]

Re: cyclocross

โพสต์ โดย ปูเป้ » 26 ส.ค. 2008, 16:28

เห็นพี่ความเห็น 11 เข้ามาตอบ ผมเลยนึกขึ้นได้

ประมาณเดือน พย. 2551 จะมีจัดแข่ง cyclocross

โดย TCA ครับ เผอิญผมได้เข้าไปอ่านในกระทู้ของ

ชาวรามอินทรา ได้แจ้งเอาไว้ครับ

แล้วใส่จาน 50 เนี่ย ใบเท่าไรครับ แล้วใช้ของอะไรครับ

ขอดูรูปตัวเป็นๆ หน่อยนะครับ พี่ one one
ตื่นเช้าได้ปั่นหลาย ตื่นสายได้ปั่นน้อย


http://www.facebook.com/BikecafeThailand

Re: cyclocross

โพสต์ โดย ปูเป้ » 26 ส.ค. 2008, 16:35

Real เขียน:อะไรก็ได้คุณjesผมยังเอารถเหล็กขึ้นเลย :mrgreen:

ช่วงนี้งานเข้าตรึมต้องทำวันเสาร์ด้วย ปั่นได้แต่วันอาทิตย์ ช่วงนี้ต้องขอดูดหน่อยนะครับ :cry:


...เตรียมๆไว้ งานแข่งไตรมาส4/51
:arrow: 5ต.ค.51 เสือหมอบ(จอมบึง) โดยRama9
:arrow: พ.ย.51 Cyclocross+mtb โดยสวนธนฯ,TCA
:arrow: 16พ.ย.51 Campagnolo เสือหมอบ(สุพรรณฯ) โดยTCA (ตอนนี้ผมกำลังเขียนโครงการยื่นสมาคมฯอยู่)
:arrow: 13ธ.ค.51 Tour of Hua Hin เสือหมอบ(หัวหิน)
รูปภาพ
:arrow: 14ธ.ค.51
รูปภาพ
:arrow: และถ้าปลายปีทันจะจัดงานแข่งแบบแรลลี่ใจกลางเมืองกรุงเทพเป็นสนุกสนานได้ทั้งมือใหม่ มือเก่า ทุกเพศทุกวัย ครั้งแรกในเมืองไทย (ตอนนี้ผมกำลังเขียนโครงการชวนผู้ร่วมสนับสนุน) :mrgreen:



รายละเอียดตามด้านบนครับ 8-)
ตื่นเช้าได้ปั่นหลาย ตื่นสายได้ปั่นน้อย


http://www.facebook.com/BikecafeThailand

Re: cyclocross

โพสต์ โดย ปูเป้ » 10 ก.ย. 2008, 21:20

รูปภาพ
ตื่นเช้าได้ปั่นหลาย ตื่นสายได้ปั่นน้อย


http://www.facebook.com/BikecafeThailand


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 20 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน