ซางหลวม แก้ไขอย่างไรดี รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity

ซางหลวม แก้ไขอย่างไรดี รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ

โพสต์ โดย pnalin » 23 ธ.ค. 2019, 22:27

เฟรม carbon ซางหลวม เวลาเบรคจะมีเสียง กึ๊ก กึ๊ก ซางกระทบเฟรม หรือ เวลายกล้อหน้าลอยขึ้นแล้วโยกหน้า หลัง ก็จะมีช่องว่าง ประมาณ 2-3 มิล จะแก้ไขยังไงดี ขอขอบคุณล่วงหน้า

Re: ซางหลวม แก้ไขอย่างไรดี รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ

โพสต์ โดย น้องหนึ่ง » 24 ธ.ค. 2019, 06:09

ลูกปืนผิดเบอร์ หรือรองแหวนไม่พอ หรือขันสตาร์นัทไม่แน่น หรือขันเสต็มไม่แน่น
เป็นได้หลายสาเหตุ หาเหตุให้เจอแล้วแก้ตามนั้นครับ
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้

www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle

Re: ซางหลวม แก้ไขอย่างไรดี รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ

โพสต์ โดย pnalin » 24 ธ.ค. 2019, 21:11

น้องหนึ่ง เขียน:ลูกปืนผิดเบอร์ หรือรองแหวนไม่พอ หรือขันสตาร์นัทไม่แน่น หรือขันเสต็มไม่แน่น
เป็นได้หลายสาเหตุ หาเหตุให้เจอแล้วแก้ตามนั้นครับ

ขอบคุณอย่างสูงครับ
จะลองทำตามคำแนะนำมา

Re: ซางหลวม แก้ไขอย่างไรดี รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ

โพสต์ โดย แม่อุ๊ » 25 ธ.ค. 2019, 11:24

pnalin เขียน:เฟรม carbon ซางหลวม เวลาเบรคจะมีเสียง กึ๊ก กึ๊ก ซางกระทบเฟรม หรือ เวลายกล้อหน้าลอยขึ้นแล้วโยกหน้า หลัง ก็จะมีช่องว่าง ประมาณ 2-3 มิล จะแก้ไขยังไงดี ขอขอบคุณล่วงหน้า

น่าจะเกิดจากแหวนกดลูกปืนไม่แน่น ลองทำตามกระทู้นี้ดู
viewtopic.php?f=59&t=47868
เสียดายเก่าไปหน่อย รูปหายหมดเลย

Re: ซางหลวม แก้ไขอย่างไรดี รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ

โพสต์ โดย kai9121 » 25 ธ.ค. 2019, 11:34

ลองถอดฝาปิดซางดูครับ คลายน็อตยึดสเตม กดลงให้สุด ดูว่าจุดสูงสุดของซางอยู่ต่ำกว่าผิวบนสุดของแวนตัวบนเยอะมั้ย ผิวบนสุดของซางต้องต่ำกว่าผิวบนสุดของแหวนไม่น้อยกว่า 3 มม. ถ้าสตานัทซางคารบอนเป็นแบบอลูนั่งบนบ่าซางก็นับจุดผิวอลูเป็นจุดสูงสุดครับ

Re: ซางหลวม แก้ไขอย่างไรดี รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ

โพสต์ โดย wheeler 168 » 27 ธ.ค. 2019, 20:27

รถอะไร ใส่แหวนรองคอไหมครับ
แหวนรองคอเป็นแบบไหน

เฟรมเดลผมเคยเป็น ยกไปร้านขันแน่นกลับมาก็เป็นอีก แก้ไม่หาย
จนวันหนึ่งนึกสงสัยเลยลองถอดมาวิเคราะห์เอง
จึงพบว่าแหวนรองสเต็มแบบติดรถมานั้นมันเป็นวงแบบที่มีบ่า และบ่ามันสึกไปเยอะ
4z.jpg
อันนี้มีบ่า

เวลาขันแน่น ก็จะดูพอดี แต่พอขี่ๆไปแล้วจังหวะสเต็มมากดลงมาตำแหน่งบ่าแหวนรองคอที่สึกก็จะเป็นอาการแบบที่กล่าวครับ
เปลี่ยนมาใช้แหวนธรรมดาก็จบปัญหาครับ
51+1A0Zo2tL._SL1024_.jpg
อันนี้แบบปกติ


ลองดูครับ เผื่ออาการเดียวกัน
Haven't you got talent ?


Name plate ultegra 6700 ข้างซ้าย
สนใจติดต่อได้ครับ

Re: ซางหลวม แก้ไขอย่างไรดี รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ

โพสต์ โดย pnalin » 09 ม.ค. 2020, 00:52

wheeler 168 เขียน:รถอะไร ใส่แหวนรองคอไหมครับ
แหวนรองคอเป็นแบบไหน

เฟรมเดลผมเคยเป็น ยกไปร้านขันแน่นกลับมาก็เป็นอีก แก้ไม่หาย
จนวันหนึ่งนึกสงสัยเลยลองถอดมาวิเคราะห์เอง
จึงพบว่าแหวนรองสเต็มแบบติดรถมานั้นมันเป็นวงแบบที่มีบ่า และบ่ามันสึกไปเยอะ
4z.jpg
เวลาขันแน่น ก็จะดูพอดี แต่พอขี่ๆไปแล้วจังหวะสเต็มมากดลงมาตำแหน่งบ่าแหวนรองคอที่สึกก็จะเป็นอาการแบบที่กล่าวครับ
เปลี่ยนมาใช้แหวนธรรมดาก็จบปัญหาครับ
51+1A0Zo2tL._SL1024_.jpg

ลองดูครับ เผื่ออาการเดียวกัน


ขอบพระคุณอย่างสูงครับ สำหรับขัอมูลดีๆ

Re: ซางหลวม แก้ไขอย่างไรดี รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ

โพสต์ โดย pnalin » 09 ม.ค. 2020, 00:58

แม่อุ๊ เขียน:
pnalin เขียน:เฟรม carbon ซางหลวม เวลาเบรคจะมีเสียง กึ๊ก กึ๊ก ซางกระทบเฟรม หรือ เวลายกล้อหน้าลอยขึ้นแล้วโยกหน้า หลัง ก็จะมีช่องว่าง ประมาณ 2-3 มิล จะแก้ไขยังไงดี ขอขอบคุณล่วงหน้า

น่าจะเกิดจากแหวนกดลูกปืนไม่แน่น ลองทำตามกระทู้นี้ดู
viewtopic.php?f=59&t=47868
เสียดายเก่าไปหน่อย รูปหายหมดเลย


กระทู้ที่แนะนำมา ค่อนข้างตรงกับอาการผมเลยครับ
ขอขอบคุณท่านมากนะครับ


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 16 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน