ผมปรับรถให้ ผบ. แบบนี้ใช้ได้หรือยังครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity

ผมปรับรถให้ ผบ. แบบนี้ใช้ได้หรือยังครับ

โพสต์ โดย Chromoly Guy » 07 ต.ค. 2019, 19:11

รบกวนขอความเห็นด้วยครับ รถไซส์ XS เจ้าของรถสูง 163 ซม. inseam 73.5 ซม. ระยะจากแกนกลางกระโหลกถึงอาน 65 ซม.


https://www.youtube.com/watch?v=5EEHuSXJogs

เอาไปลอง 1 รอบ Sky Lane แบบเบาๆ เจ้าตัวบอกว่าเจ็บไหล่ ไม่แน่ใจว่าเพราะผมยังตั้งไม่เข้าที่หรือร่างกายเจ้าตัวไม่คุ้นกับหลักอานสูงๆ แบบนี้นะครับเพราะปั่นหมอบคันเก่า (Allez E5 ไซส์ 49) มาก็หลายปีแต่ปรับหลักอานเตี้ยเอาสบาย (ต่ำกว่าที่ควร 4-5 ซม.)

*ขาเทรนเนอร์กางไม่สุด ท้ายโด่งและหน้าจะทิ่มนิดนึงครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Chromoly Guy เมื่อ 09 ต.ค. 2019, 08:43, แก้ไขไปแล้ว 2 ครั้ง.

Re: ผมปรับรถให้ ผบ. แบบนี้ใช้ได้หรือยังครับ

โพสต์ โดย ว่าวต้องลม » 08 ต.ค. 2019, 08:11

ผมว่าเซ็ท ok แล้วนะครับ ที่เจ็บน่าจะเป็นอาการปวดกล้ามเนื้อตรงบ่าที่ต้องรับน้ำหนักตัว ถ้าไม่เซ็ทกลับระยะเดิมก็ต้องสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงเพื่อจะช่วยให้ปรับตัวได้เร็วขึ้น
งานพิมพ์ด่วน รอรับได้เลยยยยยยยย บริการรับพิมพ์สิ่งพิมพ์ทุกชนิด http://www.thaiutsaha.com

Re: ผมปรับรถให้ ผบ. แบบนี้ใช้ได้หรือยังครับ

โพสต์ โดย นิรุต » 08 ต.ค. 2019, 14:38

ผมมองว่าหลักอานสูงไปครับ ตอนปั่นเท้าไม่ควรจิกลงพื้นครับ

Re: ผมปรับรถให้ ผบ. แบบนี้ใช้ได้หรือยังครับ

โพสต์ โดย mazz » 08 ต.ค. 2019, 17:17

ถ้าร่างกายท่อนบนยังไม่แข็งแรง ลดหลักอานลงมาอีก 0.5 -2 cm. ดีกว่าครับ

Re: ผมปรับรถให้ ผบ. แบบนี้ใช้ได้หรือยังครับ

โพสต์ โดย Chromoly Guy » 09 ต.ค. 2019, 08:22

ขอบคุณทุกท่านครับ ล่าสุดมาขอต่อรองว่าจะขอลดความสูงหลักอานลงจิ๊ดนึง :lol: ก้เตือนแล้วก่อนซื้อว่านี่มันน้องสาว PROPEL นาจา :mrgreen:

Re: ผมปรับรถให้ ผบ. แบบนี้ใช้ได้หรือยังครับ

โพสต์ โดย kai9121 » 09 ต.ค. 2019, 15:11

ผมว่าหลักอานสูงไป ปลายเท้าจิก ถ้าปล่อยขาตรงน่าจะเหยียดเกิน

Re: ผมปรับรถให้ ผบ. แบบนี้ใช้ได้หรือยังครับ

โพสต์ โดย trek3900/2009 » วันนี้, 03:57

Chromoly Guy เขียน:ขอบคุณทุกท่านครับ ล่าสุดมาขอต่อรองว่าจะขอลดความสูงหลักอานลงจิ๊ดนึง :lol: ก้เตือนแล้วก่อนซื้อว่านี่มันน้องสาว PROPEL นาจา :mrgreen:


1. ลดความสูงอาน ไม่เกิน 0.5 เซน ไปยืนดูด้านหลังสังเกตแนวสะโพกเวลาขาแต่ละข้างลงไปสุดสะโพกควรจะไม่บิดเอียงลงไปตามขา
2. ถอยอานประมาณ 0.5 เซน ดูจากคลิบก้นอมอานมิด สันนิฐานว่าวางตำแหน่ง sit bone เยื้องมาด้านกว้างสุดของอานไปนิด แนะนำให้วางไว้ด้านหน้าส่วนกว้างสุดของอานและหลังส่วนเว้าของอาน แถวจุดเหลืองๆครับ จากคลิบ แนวเข่าดิ่งลงเทียบกับแกนบันได้กำลังดีแล้วครับ
Untitled.jpg

3. ลดแหวนลองสเต็มลง 1 เซน ลองดูครับเพื่อปรับสมดุลเรื่องระยะแขนที่เหมาะกับมุมหลังมุมไหล่ครับ เริ่มที่เอาออกไป 1 เซน ถ้า น้ำหนักลงมือมากเหมือนหัวจะทิ่มให้ยกขึ้นทีละ 0.5 เซน ดูครับ อาการเจ็บไหล่น่าจะลด อีกทั้งสอนให้ใช้ core muscel ในการพยุงน้ำหนักตัวด้านบนครับ

เมื่อปรับแล้วเช็คหลังปั่นสัก 50 กม. ดูว่า
มือจะรับน้ำหนักมากขึ้นนิด
ไหล่แขนควรสบาย
ใช้กล้ามท้องมากขึ้นในการพยุงร่างกายส่วนบน
ก้นจะรู้สึกกดทับน้อยลง
การควงขาควรควงได้ 100 รอบอย่างสบาย ก้นไม่เด้งจากอานมาก
ไม่ควรเจ็บเข่า
หลังปั่น..ควรเมื่อยที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้าเป็นหลัก

ปล. สมมติฐานในการคิดเบื้อต้นคือร่างกายนักปั่นมีความยืดหยุ่นและแข็งแรงในระดับปานกลาง นะครับ เช่น ยืนตรงแล้วก้มเอานิ้วเตะพื้นได้ สามารถเอามือมาเกาหลังได้สบายๆ หรือ เอามือถูสบู่หลังได้ วิดพื้นได้ 10 ที ทำแพล้งได้ 15-50 วิ ฯลฯ ครับ
รับบริการฟิตติ้งจักรยานที่บ้านลูกค้า ราคามิตรภาพ เยี่ยมเพจได้เลยครับhttps://www.facebook.com/RasitFitter/

https://www.facebook.com/pages/Lapierre-bike-Thailand/1543570505857513

https://www.facebook.com/groups/763837143758055/


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 27 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน