ประสบการณ์การใช้ Smart Trainer - Kickr 4-2018

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
HH2010
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 180
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ส.ค. 2014, 10:07

ประสบการณ์การใช้ Smart Trainer - Kickr 4-2018

โพสต์ โดย HH2010 »

หลังจากได้ Kickr4 - 2018 มาลองใช้ได้สักเดือนนึง ก็เลยเอามาแชร์ประสบการณ์ แบบเล่าสู่กันฟังละกันนะครับ

- ราคา แพง เอาเรื่องครับได้มา สองหมื่นปลายๆ (ไม่มี climb ที่ล้อหน้า) แถมเสื่อมาผืนนึง ไว้นอนยามเหนื่อย, นอกจากนี้ก็มีเฟือง 11-28 (105) กับ เซนเซอร์ รอบขา ติดที่ขาจาน แถมมาด้วย
- เสียงเงียบใช้ได้ที่ watt ต่ำๆ แต่พอเริ่มอัด sprint ที่ watt สูง เริ่มมีเสียงคำราม (หึ่งๆ ครับ)แต่ก็ไม่ถึงกับหนวกหูคนข้างๆ มากนัก
- ถ้า ปรับล๊อค ERG (on) mode กับ โปรแกรมซ้อม หรือพวก Zwift นี่เหนื่อยครับ ต้องรักษารอบขาให้ดี ไม่งั้น เครื่องมันเอาตาย การเปลี่ยนเกียร์ ไม่ได้ใช้ช่วยให้เบาขึ้น คือมันเบาแป๊บเดียว หลังจากนั้น ระบบมันจะปรับให้ได้ กับ watt ที่ลีอคไว้ (ไม่งงกันนะ)
- ถ้าไม่ใช้ ERG mode กับ Zwift ก็สนุกดีครับ ปีนเขากันสมจริงใช้ได้
- ต้องเสียบปลั๊ก ถึงจะใช้งานได้ แต่ถ้าเป็น Tacx Neo รู้สึกว่าไม่ต้องเสียบปลั๊ก ก็ใช้งานได้
- ฟิลลิ่ง การลงเขา สู้ Tacx Neo ไม่ได้ (แหง ละ แพงกว่านิ)
- ไม่มีการตอบสนองเรื่อง พื้นถนน ขรุขระ แบบ Tacx Neo (ความเห็นเหมือนข้างบน)
- การ sync หรือ connect กับ บลูทูธ หรือ Ant+ ทำได้ดีครับ ค่อนข้างเสถียร ไม่เคยหลุด
- watt ค่อนข้างแม่นยำ และใกล้เคียงกับ ตัวที่ผมใช้ บน ขาจาน พวก SRM หรือ P2M

สรุป ถ้างบประมาณไม่ใช่ประเด็น ซื้อได้ครับ เก็บไว้ซ้อมในบ้าน ยามฝนตก หรือ ไม่อยากตากแดด

จริงๆ ตอนแรก ลังเลว่าจะเอา Tacx Neo2 ดีไหม แต่เห็นราคา และขนาด การพับเก็บแล้ว เลยเลือก Kickr แทนครับ แต่ดูจาก รีวิวเมืองนอกเขาว่าดีกว่าเรื่องความเงียบ

ใครมีอะไรเสริม เพิ่มเติม ยินดีนะครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”