ถามคนที่ใช้เฟรมที่เบรคหลังอยู่ใต้กะโหลกหน่อยครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 1
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ต.ค. 2018, 22:40
- ติดต่อ:
ถามคนที่ใช้เฟรมที่เบรคหลังอยู่ใต้กะโหลกหน่อยครับ
พอดีว่าสนใจเฟรมอยู่ตัวนึงครับ แต่เบรคหลังอยู่ตรงใต้กะโหลก ถามคนที่ไช้เฟรมแบบนี้หน่อยครับ ว่าใช้ไปแล้วจะมีปัญหาอะไรอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุนครับ
ขอบคุนครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 177
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2015, 13:08
Re: ถามคนที่ใช้เฟรมที่เบรคหลังอยู่ใต้กะโหลกหน่อยครับ
ถ้ายิ่งซ่อนสาย ปกปิดมิดชิด เซอร์วิสยากมากขึ้นคับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 427
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2013, 08:49
- Tel: 0898554137
- team: Dr.bike club/ Fang nopburi
- Bike: Schwinn/ specialized M2/ LOOK 675
- ตำแหน่ง: ฝาง เชียงใหม่
- ติดต่อ:
Re: ถามคนที่ใช้เฟรมที่เบรคหลังอยู่ใต้กะโหลกหน่อยครับ
ขี้ดินเข้าไปติดง่ายๆ เคยเบรคค้าง ถ้าปั่นถนนเลอะเทอะ นี่น่ารำคาญมากครับ
มนุษย์ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อยอมแพ้ มนุษย์อาจถูกทำลายได้ แต่ไม่ยอมแพ้
เออร์เนส แฮมมิ่งเวย์
เออร์เนส แฮมมิ่งเวย์
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 880
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ต.ค. 2013, 17:53
- Bike: Trek Domane SLR
Re: ถามคนที่ใช้เฟรมที่เบรคหลังอยู่ใต้กะโหลกหน่อยครับ
ผมไม่ค่อยมีปัญหาเนื่องจากไม่ค่อยได้ปั่นลุยไรครับ ทำความสะอาดก็พลิกรถ เช็ดๆ ล้วงๆ หน่อยก็จบละ
แต่จะมีปัญหา
1. ถ้าคุณใช้เบรค ตระกูล shimano ตัวเบรคหลังจะไม่มีตัวคลายกล้ามเบรค แบบเบรคปกติ เพราะฉะนั้น จะถอดล้อลำบาก
ควรใช้ตัวปลด ที่สายจะช่วยให้สะดวกขึ้น หรือใช้สายแบบขันได้ มันก็มี หลายวิธีอ่ะนะ
2. ในบางเฟรม ตัวเบรค โดยเฉพาะ shimano มันจะ ทำให้ติด Power meter ชนิดติดที่ขาจาน เช่น Stage , 4iii , อื่นๆ
แต่โดยทั่วไป ก็ไม่มีปัญหาไรที่กล่าวมาแล้ว เพราะจบด้วยเบรค EE แพงหน่อย แต่ปรับได้ทุกกอย่าง 5555
เป็นการใช้เงินแก้ปัญหาจริงๆ
แต่จะมีปัญหา
1. ถ้าคุณใช้เบรค ตระกูล shimano ตัวเบรคหลังจะไม่มีตัวคลายกล้ามเบรค แบบเบรคปกติ เพราะฉะนั้น จะถอดล้อลำบาก
ควรใช้ตัวปลด ที่สายจะช่วยให้สะดวกขึ้น หรือใช้สายแบบขันได้ มันก็มี หลายวิธีอ่ะนะ
2. ในบางเฟรม ตัวเบรค โดยเฉพาะ shimano มันจะ ทำให้ติด Power meter ชนิดติดที่ขาจาน เช่น Stage , 4iii , อื่นๆ
แต่โดยทั่วไป ก็ไม่มีปัญหาไรที่กล่าวมาแล้ว เพราะจบด้วยเบรค EE แพงหน่อย แต่ปรับได้ทุกกอย่าง 5555
เป็นการใช้เงินแก้ปัญหาจริงๆ
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: ถามคนที่ใช้เฟรมที่เบรคหลังอยู่ใต้กะโหลกหน่อยครับ
ใช้อยู่ครับ เบรคใต้กะโหลกนี่แหละ ใช้ก้ามเบรคของ DuraAce นี่แหละ ผมแก้ปัญหาทั้งหมด ด้วยการใส่ตัวปรับความตึงสายแบบ inline ที่ใช้กับดิสเบรคแบบสาย โดยติดตั้งเอาไว้ใต้กระโหลก เนื่องจากมีล้อ 2 ชุด ก็เลยใส่มันไว้ 2 อัน เรียงถัดกัน จะคลายเท่าไหร่ จะขันเข้าไปเท่าไหร่ก็ทำได้หมด
แรงเบรคดี เรื่องสกปรกนี่ อาจจะไม่ค่อยสบอารมณ์นัก แต่ไม่ต้องห่วง ผมปั่นลุย audax นครปฐมเมื่อปีที่แล้ว ลุยถนนดินแดงที่ฝนเพิ่งตกไปไม่นาน เบรคไม่มีปัญหาใดๆเลยครับ ทำงานได้อย่างดี กลับมาก็แค่เอาน้ำฉีดๆล้างๆ ถ้ารำคาญใจมากๆ ก็แค่ถอดออกมาทำความสะอาดแล้วประกอบคืนเข้าไปเท่านั้น (เบรค Direct mount ใต้กระโหลกของ Shimano รื้อไม่ยาก ถ้าทำตามคู่มือนะครับ )
แรงเบรคดี เรื่องสกปรกนี่ อาจจะไม่ค่อยสบอารมณ์นัก แต่ไม่ต้องห่วง ผมปั่นลุย audax นครปฐมเมื่อปีที่แล้ว ลุยถนนดินแดงที่ฝนเพิ่งตกไปไม่นาน เบรคไม่มีปัญหาใดๆเลยครับ ทำงานได้อย่างดี กลับมาก็แค่เอาน้ำฉีดๆล้างๆ ถ้ารำคาญใจมากๆ ก็แค่ถอดออกมาทำความสะอาดแล้วประกอบคืนเข้าไปเท่านั้น (เบรค Direct mount ใต้กระโหลกของ Shimano รื้อไม่ยาก ถ้าทำตามคู่มือนะครับ )
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 313
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มิ.ย. 2015, 08:22
- Bike: Cervelo R3 / Cannondale Caad12
Re: ถามคนที่ใช้เฟรมที่เบรคหลังอยู่ใต้กะโหลกหน่อยครับ
เคยใช้ 2 ตัว เรื่องแรงเบรคไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาคือมันสกปรกง่าย และถอดล้อยากกว่าเบรคอยู่บน แต่ถ้ามีตัวคลาดสายติดตั้งเพิ่ม (ซื้อที่ Probike ราคา 450) ก็จะทำให้ถอดล้อง่ายขึ้นเหมือนเบรคข้างบน
ถ้าใช้ล้อคาร์บอร หรือขอบเบรคดำต้องทำใจว่า ขอบไปไวแน่นอนครับ
ถ้าใช้ล้อคาร์บอร หรือขอบเบรคดำต้องทำใจว่า ขอบไปไวแน่นอนครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 317
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ค. 2012, 12:33
- team: ทีมจักรยาน TTC เพชรบุรี
- Bike: เปลี่ยนบ่อย
- ตำแหน่ง: เพชรบุรี
- ติดต่อ:
Re: ถามคนที่ใช้เฟรมที่เบรคหลังอยู่ใต้กะโหลกหน่อยครับ
ถามเพิ่มเติมจากเจ้าของกระทู้ครับ
ท่านที่ใช้เบรคหลังใต้กะโหลก
เวลากำเบรค
สายมันสมูท นิ่มมือเหมือนตัวจับบนมั้ยครับ
เท่าที่ลองจับของเพื่อนๆมา ฝืดๆแทบทุกคัน
มีเทคนิคปรับตั้งแบบไหน แนะนำหน่อยครับ
นอกจากหมั่นทำความสะอาด
ท่านที่ใช้เบรคหลังใต้กะโหลก
เวลากำเบรค
สายมันสมูท นิ่มมือเหมือนตัวจับบนมั้ยครับ
เท่าที่ลองจับของเพื่อนๆมา ฝืดๆแทบทุกคัน
มีเทคนิคปรับตั้งแบบไหน แนะนำหน่อยครับ
นอกจากหมั่นทำความสะอาด
ฝากกด like กลุ่มเราด้วยนะครับ
ทีมจักรยาน TTC เพชรบุรี.
https://www.facebook.com/TTCbikeclub/
ทีมจักรยาน TTC เพชรบุรี.
https://www.facebook.com/TTCbikeclub/
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: ถามคนที่ใช้เฟรมที่เบรคหลังอยู่ใต้กะโหลกหน่อยครับ
เทคนิค อยู่ที่ ความยาวของปลอกสายที่ออกจากท่อล่าง มาเข้าที่ตัวเบรคครับ ถ้าเป็นเบรค DuraAce จะนุ่มตามชื่อชั้นอยู่แล้ว แต่ยังด้อยกว่าเบรคหน้าอยู่นิดหนึ่ง เพราะเบรคหน้าทางเดินสายเบรคสั้นกว่ามากครับ ส่วนเบรคหลัง ลำพังแค่ทางเดินสายจากแฮนด์มุดมาที่ตัวรถ แค่ตีโค้งมากไปหน่อยก็ฝืดแล้ว แม้แต่เบรคหลังแบบที่ติดกับตะเกียบอานในลักษณะพื้นฐานทั่วไป ก็ยังไม่นุ่มมือเท่ากับเบรคหน้าเช่นกันครับFluke1800 เขียน:ถามเพิ่มเติมจากเจ้าของกระทู้ครับ
ท่านที่ใช้เบรคหลังใต้กะโหลก
เวลากำเบรค
สายมันสมูท นิ่มมือเหมือนตัวจับบนมั้ยครับ
เท่าที่ลองจับของเพื่อนๆมา ฝืดๆแทบทุกคัน
มีเทคนิคปรับตั้งแบบไหน แนะนำหน่อยครับ
นอกจากหมั่นทำความสะอาด
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- ao111
- ขาประจำ
- โพสต์: 1674
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2010, 12:06
- Tel: 087-0937643
- team: หน้าทอน
- Bike: GIANT TCR ADVANCE
- ตำแหน่ง: Koh Samui Thailand
Re: ถามคนที่ใช้เฟรมที่เบรคหลังอยู่ใต้กะโหลกหน่อยครับ
ต้องซื้อตัวนี้ใส่เพิ่ม สำหรับเบรคใต้เฟรม ช่วยคลายเบรคเวลาถอดล้อครับ อีกอย่าง เบรคใต้เฟรมตั้งระยะยากไปครับ ผมเคยเซอร์วิส รถพี่ชาย เฟรม TREK MADONE 7 ปวดหัวมาก ปรับระยะได้ไม่มาก น็อตก็ปรับลำบาก ผมว่าหาเฟรมที่ใช้เบรคปกติทั่วไปเหมือนชาวบ้านเค้าดีกว่าครับ เพื่อความสะดวก เซอร์วิสก็ง่าย ปรับตั้งได้สบาย
- ไฟล์แนบ
-
- 5100DF00-8530-40E9-84E1-A8E847D4347D.jpeg (78.82 KiB) เข้าดูแล้ว 1742 ครั้ง