เฟรมหลักแสนหรือเกือบแสนปั่นดีแบบมีนัยสำคัญไม่ครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
- คุณแจ่ม
- ขาประจำ
- โพสต์: 1341
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 18:22
- Tel: 0835376070
- team: เสือสองทะเล
- Bike: Salsa alacarte
เฟรมหลักแสนหรือเกือบแสนปั่นดีแบบมีนัยสำคัญไม่ครับ
เฟรมราคาหลักแสนหรือเกือบแสน ปั่นดีกว่าเฟรมราคาสองสามหมื่น แบบมีนัยสำคัญไม่ครับ หรือแค่
ซื้อเพื่อแสดงสถานะทางสังคมอย่างเดียว แต่ปั่นไม่แตกต่างแบบมีนัยสำคัญครับ แค่รู้สึกสงสัย ว่าจะเปลี่ยนเฟรมดีไหม
เช่นพวก spe s-work sl5 sl6 cervero s5 r5 พวกนี้นะครับ
ซื้อเพื่อแสดงสถานะทางสังคมอย่างเดียว แต่ปั่นไม่แตกต่างแบบมีนัยสำคัญครับ แค่รู้สึกสงสัย ว่าจะเปลี่ยนเฟรมดีไหม
เช่นพวก spe s-work sl5 sl6 cervero s5 r5 พวกนี้นะครับ
- น้องหนึ่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 10797
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
- Tel: 0891441866
- ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
- ติดต่อ:
Re: เฟรมหลักแสนหรือเกือบแสนปั่นดีแบบมีนัยสำคัญไม่ครับ
"ต่าง" กันอย่างเห็นได้ชัด แต่ "ดี" หรือไม่ขึ้นอยู่กับว่าดีของใครครับ
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 122
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2015, 19:57
- ติดต่อ:
Re: เฟรมหลักแสนหรือเกือบแสนปั่นดีแบบมีนัยสำคัญไม่ครับ
คงขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เหมือน vios กับ bmw นั่นแหละครับ ราคาต่างกัน ขึ้นอยู่กับคนนั่งหลังพวงมาลัย ว่าจะเน้นประสิทธิภาพออกมาได้แค่ไหน
ID LINE : chai_7682
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1356
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ส.ค. 2014, 11:44
Re: เฟรมหลักแสนหรือเกือบแสนปั่นดีแบบมีนัยสำคัญไม่ครับ
ต่างครับ ถ้าเป็นพวกสาย performance ล้วนๆไม่เน้นพวก
luxury หรือพวกเน้น passion
การที่เฟรมราคาสูง ส่วนหนึ่งคือเกรดคาบ้อน ที่เอามาใช้ ถ้าพูดเรื่องของทุน material
เช่น สปิ้นเตอร์ กดได้ 1500-1800w เกรดท๊อปของค่าย อาจจะเปลี่ยน watt เป็น แรงบิดได้เกือบหมด แต่รองท๊อป อาจจะให้ 1500-1800 w ออกมาราวๆ 1300-1500w แต่ถ้าระดับ 400-500w อาจจะไม่ต่างในนัยยะสำคัญ
แต่ถ้าระดับ ftp 200-300 และลูกสปิ้นไปเกิน 1200 เกรดรองกับท๊อปค่าย คงไม่ต่างกันเท่าไหร่
แต่ถ้าเฟรม 100k ต้นทุนเฟรมล้วนๆ 40k+ ค่าการตลาด + ค่าขนส่ง 30k ต้นทุนก่อนเข้าร้าน อาจจะเข้า 70-80k ถ้าขายได้ เอาไปคันละ 30k
แต่กลับกันเฟรม 30k-40k ราคาหน้าโรงงานมันจะเหลือเท่า
ไหร่ คงจะเป็นได้ยากถ้าจะเอาของ คาบอนเกรดสูง เอามาใส่ นั้นหมายถึงทุน ที่ต้องแบก และกำไรที่น้อยลง
ความเห็นส่วนตัวครับผม
แต่ผมก่ซื้อเท่าที่เงินจะจ่ายไหว แต่ก่ไม่คิดจะเอาที่ เอามาแล้วตัวเองลำบาก
luxury หรือพวกเน้น passion
การที่เฟรมราคาสูง ส่วนหนึ่งคือเกรดคาบ้อน ที่เอามาใช้ ถ้าพูดเรื่องของทุน material
เช่น สปิ้นเตอร์ กดได้ 1500-1800w เกรดท๊อปของค่าย อาจจะเปลี่ยน watt เป็น แรงบิดได้เกือบหมด แต่รองท๊อป อาจจะให้ 1500-1800 w ออกมาราวๆ 1300-1500w แต่ถ้าระดับ 400-500w อาจจะไม่ต่างในนัยยะสำคัญ
แต่ถ้าระดับ ftp 200-300 และลูกสปิ้นไปเกิน 1200 เกรดรองกับท๊อปค่าย คงไม่ต่างกันเท่าไหร่
แต่ถ้าเฟรม 100k ต้นทุนเฟรมล้วนๆ 40k+ ค่าการตลาด + ค่าขนส่ง 30k ต้นทุนก่อนเข้าร้าน อาจจะเข้า 70-80k ถ้าขายได้ เอาไปคันละ 30k
แต่กลับกันเฟรม 30k-40k ราคาหน้าโรงงานมันจะเหลือเท่า
ไหร่ คงจะเป็นได้ยากถ้าจะเอาของ คาบอนเกรดสูง เอามาใส่ นั้นหมายถึงทุน ที่ต้องแบก และกำไรที่น้อยลง
ความเห็นส่วนตัวครับผม
แต่ผมก่ซื้อเท่าที่เงินจะจ่ายไหว แต่ก่ไม่คิดจะเอาที่ เอามาแล้วตัวเองลำบาก
- kai9121
- ขาประจำ
- โพสต์: 438
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มิ.ย. 2014, 21:15
Re: เฟรมหลักแสนหรือเกือบแสนปั่นดีแบบมีนัยสำคัญไม่ครับ
ขอรบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ ปัจจุบันผมใช้รถ endurance LOOK 765 อยู่ ตอนนี้ก็เริ่มสนใจ giant tcr sl กับ s-work tarmac sl 5 ปั่นออกกำลังกาย วันธรรมดาระยะทาง 40 KM ความเร็ว av 30 วันหยุดปั่นไกลขึ้นนิดนึงประมาณ 100 KM av 27-29 ปกติจะปั่นคนเดียวครับ ถ้าได้เฟรมสองตัวที่กล่าวมา av มันจะเพิ่มขึ้นมาแบบเห็นได้ชัดมั้ยครับ กรณีย้ายทุกอย่างไปใส่เฟรมใหม่ ขอบคุณครับ น้ำหนักรถปัจจุบันประมาณ 7.5 KG
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1950
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ย. 2013, 14:24
- Tel: 0887544460
- team: ซับซ้อนทีม
- Bike: pinarello
Re: เฟรมหลักแสนหรือเกือบแสนปั่นดีแบบมีนัยสำคัญไม่ครับ
เปลี่ยนเฟรม av เท่าเดิมคับkai9121 เขียน:ขอรบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ ปัจจุบันผมใช้รถ endurance LOOK 765 อยู่ ตอนนี้ก็เริ่มสนใจ giant tcr sl กับ s-work tarmac sl 5 ปั่นออกกำลังกาย วันธรรมดาระยะทาง 40 KM ความเร็ว av 30 วันหยุดปั่นไกลขึ้นนิดนึงประมาณ 100 KM av 27-29 ปกติจะปั่นคนเดียวครับ ถ้าได้เฟรมสองตัวที่กล่าวมา av มันจะเพิ่มขึ้นมาแบบเห็นได้ชัดมั้ยครับ กรณีย้ายทุกอย่างไปใส่เฟรมใหม่ ขอบคุณครับ น้ำหนักรถปัจจุบันประมาณ 7.5 KG
ถ้าไปลงที่ล้อ อาจใด้avเพื่ม
มีอยู่สองอย่างที่หายไปเมื่อเปลี่ยน 1.หายคัน(อาการอาจกำเริบใด้อีกในอนาคต) 2.ตังค์ในกระเป๋า
- ballbeing
- ขาประจำ
- โพสต์: 629
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.พ. 2013, 23:29
- Bike: จักรยานตีนถีบ มือจับ สับเกียร์ หนีเมียปั่น
Re: เฟรมหลักแสนหรือเกือบแสนปั่นดีแบบมีนัยสำคัญไม่ครับ
จากการที่อยู่ในวงการจักรยานแบบวงใน และได้ทดสอบรถจักรยานมาหลายสิบรุ่น ต้องบอกว่าต่างครับ
1.ต่างตั้งแต่วัสดุ ชนิดของคาร์บอนแต่ละชนิด แต่ละเกรด แต่ละโรงงงานมีคุณสมบัติต่างกัน และราคาต่างกันมากมายเลยครับ
2.ต่างที่กระบวนการผลิต จักรยานในระดับ hi end จะมีการวางเรียงชั้นคาร์บอนในแต่ละส่วนต่างกัน และใช้ชนิดคาร์บอนต่างกัน ยังรวมถึงเรซิน อิพอกซี่ต่างกัน การอบในแต่ละขั้นตอนที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งขั้นตอนที่ว่ามาต้องลงทุนเครื่องมือ และใช้แรงงานฝีมือค่าแรงสูง ไม่ใช่โรงงานผลิตเฟรมก๊อปปี้ที่จับคาร์บอนอัดใส่โม พ่นสี ออกมาหน้าตาเหมือนกัน แต่คุณไม่มีทางรู้ว่าข้างในมีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง อย่าไปเชื่อพวกคนบอกสำเนาเกรดเอ หรือพวกที่บอกว่าเคยลองทั้งของแท้และสำเนาและบอกไม่ต่าง
3. ต่างกันที่ความรู้ การวิจัยพัฒนา และประสบการณ์การผลิต ทำไมจักรยานอย่าง Specialized หรือ Cervelo ถึงได้ลงทุนวิจัยอย่างมโหฬารเพื่อสร้างจักรยานที่แตกต่าง และไปได้เร็วหรือเบากว่าชาวบ้าน ทำไมจักรยานอย่าง Colnago หรือ Pina ถึงสร้างจักรยานที่มีคาร์แรกเตอร์ที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆได้ ซึ่งคนที่เคยใช้ย่อมแยกความแตกต่างออกได้
4. ต่างกันที่การตอบสนองต่อการออกแรง สังเกตุได้จากการกดสปรินท์หนักๆ หรือการออกแรงกดเพื่อปั่นขึ้นเขายาวๆ เฟรมระดับ top แทบทุกค่าย จะให้การตอบสนองที่เรียกว่าดีเยี่ยม ติดเท้า หรือที่เรารู้สึกว่ามันพุ่ง หรือมันไหล ซึ่งจะมีมากกว่าในเฟรมทั่วไป
5. ต่างกันที่ความเร็วสูงๆ ลองนึกถึงพวกเฟรมแอโร่ยุคใหม่ที่เกิดจากการวิจัยกันในอุโมงลม หรือจักรยานพวก TT หรือรถไตรฯ พวกนี้เมื่อความเร็วสูง จะไหลดีมาก คงความเร็วได้ดี และกดกระทึบเพื่อยิงจากความเร็วสูงไปได้ง่ายกว่าจักรยานทั่วไป และเฟรมพวกนี้ราคาสูงทั้งนั้น
ุ6. ต่างกันในแง่ความรู้สึก อันนี้เรียกว่ากิเลส ตัณหา ความบ้าหรืออะไรก็แล้วแต่ ที่คนกลุ่มหนึ่งยอมเสียเงินหลักแสน เพื่อแลกกับจักรยานที่ขี่ไปปากซอยได้เหมือนกับจักรยานหลักพัน คนกลุ่มนี้อาจยอมเสียเงินแสนเพียงเพื่อนั่งดูก็สุขใจ หรือเสียเพื่อให้เข้ากลุ่มสังคมได้ทัดเทียม หรือเสียเพื่อตามหาความสุดในสิ่งที่ชอบ พวกเขายินดีเสียก็เพื่อความต่างนั่นแหละครับ จากมากหรือน้อย มันก็คือต่าง แต่จะคุ้มหรือไม่คุ้มค่า นั่นคืออีกเรื่องหละครับ
ดังนั้นเจ้า SL5 หรือ R5 ที่ จขกท.มองอยู่ จัดไปได้เลยครับ เป็นเฟรมในดวงใจของผมทั้งคู่ ถ้ารักเบาสบายฉับไวไป R5 ถ้ารักดิบพุ่งปลายไหลไป Tarmac ส่วน TCR ที่มีอีกท่านถามไว้ก็บอกว่าเป็นเฟรมที่ต้นจัดขึ้นเขาจี๊ดมากปลายอาจตื้อบ้าง ก็ต้องหาล้อขอบสูงมาช่วยหน่อย แต่เฟรมระดับท๊อปของทุกค่าย มันขี่ดีแน่นอนครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบบุคคลิกของเฟรมแบบไหน เหมือนเวลาไปเที่ยว แล้วเลือกเบอร์ตองตัวท๊อปของตู้ ได้ของดีมาขยี้ทั้งนั้น แต่พวกนางแค่มีท่วงท่าและลีลาที่ต่างกัน...
1.ต่างตั้งแต่วัสดุ ชนิดของคาร์บอนแต่ละชนิด แต่ละเกรด แต่ละโรงงงานมีคุณสมบัติต่างกัน และราคาต่างกันมากมายเลยครับ
2.ต่างที่กระบวนการผลิต จักรยานในระดับ hi end จะมีการวางเรียงชั้นคาร์บอนในแต่ละส่วนต่างกัน และใช้ชนิดคาร์บอนต่างกัน ยังรวมถึงเรซิน อิพอกซี่ต่างกัน การอบในแต่ละขั้นตอนที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งขั้นตอนที่ว่ามาต้องลงทุนเครื่องมือ และใช้แรงงานฝีมือค่าแรงสูง ไม่ใช่โรงงานผลิตเฟรมก๊อปปี้ที่จับคาร์บอนอัดใส่โม พ่นสี ออกมาหน้าตาเหมือนกัน แต่คุณไม่มีทางรู้ว่าข้างในมีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง อย่าไปเชื่อพวกคนบอกสำเนาเกรดเอ หรือพวกที่บอกว่าเคยลองทั้งของแท้และสำเนาและบอกไม่ต่าง
3. ต่างกันที่ความรู้ การวิจัยพัฒนา และประสบการณ์การผลิต ทำไมจักรยานอย่าง Specialized หรือ Cervelo ถึงได้ลงทุนวิจัยอย่างมโหฬารเพื่อสร้างจักรยานที่แตกต่าง และไปได้เร็วหรือเบากว่าชาวบ้าน ทำไมจักรยานอย่าง Colnago หรือ Pina ถึงสร้างจักรยานที่มีคาร์แรกเตอร์ที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆได้ ซึ่งคนที่เคยใช้ย่อมแยกความแตกต่างออกได้
4. ต่างกันที่การตอบสนองต่อการออกแรง สังเกตุได้จากการกดสปรินท์หนักๆ หรือการออกแรงกดเพื่อปั่นขึ้นเขายาวๆ เฟรมระดับ top แทบทุกค่าย จะให้การตอบสนองที่เรียกว่าดีเยี่ยม ติดเท้า หรือที่เรารู้สึกว่ามันพุ่ง หรือมันไหล ซึ่งจะมีมากกว่าในเฟรมทั่วไป
5. ต่างกันที่ความเร็วสูงๆ ลองนึกถึงพวกเฟรมแอโร่ยุคใหม่ที่เกิดจากการวิจัยกันในอุโมงลม หรือจักรยานพวก TT หรือรถไตรฯ พวกนี้เมื่อความเร็วสูง จะไหลดีมาก คงความเร็วได้ดี และกดกระทึบเพื่อยิงจากความเร็วสูงไปได้ง่ายกว่าจักรยานทั่วไป และเฟรมพวกนี้ราคาสูงทั้งนั้น
ุ6. ต่างกันในแง่ความรู้สึก อันนี้เรียกว่ากิเลส ตัณหา ความบ้าหรืออะไรก็แล้วแต่ ที่คนกลุ่มหนึ่งยอมเสียเงินหลักแสน เพื่อแลกกับจักรยานที่ขี่ไปปากซอยได้เหมือนกับจักรยานหลักพัน คนกลุ่มนี้อาจยอมเสียเงินแสนเพียงเพื่อนั่งดูก็สุขใจ หรือเสียเพื่อให้เข้ากลุ่มสังคมได้ทัดเทียม หรือเสียเพื่อตามหาความสุดในสิ่งที่ชอบ พวกเขายินดีเสียก็เพื่อความต่างนั่นแหละครับ จากมากหรือน้อย มันก็คือต่าง แต่จะคุ้มหรือไม่คุ้มค่า นั่นคืออีกเรื่องหละครับ
ดังนั้นเจ้า SL5 หรือ R5 ที่ จขกท.มองอยู่ จัดไปได้เลยครับ เป็นเฟรมในดวงใจของผมทั้งคู่ ถ้ารักเบาสบายฉับไวไป R5 ถ้ารักดิบพุ่งปลายไหลไป Tarmac ส่วน TCR ที่มีอีกท่านถามไว้ก็บอกว่าเป็นเฟรมที่ต้นจัดขึ้นเขาจี๊ดมากปลายอาจตื้อบ้าง ก็ต้องหาล้อขอบสูงมาช่วยหน่อย แต่เฟรมระดับท๊อปของทุกค่าย มันขี่ดีแน่นอนครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบบุคคลิกของเฟรมแบบไหน เหมือนเวลาไปเที่ยว แล้วเลือกเบอร์ตองตัวท๊อปของตู้ ได้ของดีมาขยี้ทั้งนั้น แต่พวกนางแค่มีท่วงท่าและลีลาที่ต่างกัน...
- DraftBeer
- ขาประจำ
- โพสต์: 4495
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2008, 17:08
- Tel: 0814461178
- team: รั้งท้ายทีมลื่นไหล
- Bike: Dale-Red, Venge-Red, Titanos-XX1, Tendem, CRF250X, MSX
- ตำแหน่ง: 15 ซ.ผาสุก2 ถ.กาญจนวนิช อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110
- ติดต่อ:
Re: เฟรมหลักแสนหรือเกือบแสนปั่นดีแบบมีนัยสำคัญไม่ครับ
ต่างแน่ ตัวท้อปแต่ละยี่ห้อ อารมรณ์ก็ยังต่างกัน ต้องเลืิอกให้ถูกกับสไตส์เราด้วย
เคยเห็น หลายคนเปลี่ยนเฟรมแล้วฟอร์มตกทันทึทันใด
เคยเห็น หลายคนเปลี่ยนเฟรมแล้วฟอร์มดีขึ้น ใจสู้ขึ้น
เคยเห็น หลายคนเปลี่ยนเฟรมแล้วขายออกทันทีทันใด
เคยเห็น หลายคนเปลี่ยนเฟรมแล้วฟอร์มตกทันทึทันใด
เคยเห็น หลายคนเปลี่ยนเฟรมแล้วฟอร์มดีขึ้น ใจสู้ขึ้น
เคยเห็น หลายคนเปลี่ยนเฟรมแล้วขายออกทันทีทันใด
>> ☞ ห า ด ใ ห ญ่ ลื่ น ไ ห ล ► ► ► ► ที ม เ ร า ไ ม่ ไ ด้ มี แ ค่ จั ก ร ย า น !
ถึงพวกเราจะไม่นำหน้าสุด แต่ก็ไม่เคยหลุดจากขบวน............รั้งท้าย team
ถึงพวกเราจะไม่นำหน้าสุด แต่ก็ไม่เคยหลุดจากขบวน............รั้งท้าย team
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1950
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ย. 2013, 14:24
- Tel: 0887544460
- team: ซับซ้อนทีม
- Bike: pinarello
- แอ้ม
- ขาประจำ
- โพสต์: 826
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2011, 19:45
- team: Ride Decorate
- Bike: Bianchi Nirone7 , Merida Reacto 400 , Cannondale CAAD8
Re: เฟรมหลักแสนหรือเกือบแสนปั่นดีแบบมีนัยสำคัญไม่ครับ
ต่างเยอะครับ
(แค่ CAAD8 กับ CAAD12 ก็ฟ้ากับเหวแล้วครับ )
(แค่ CAAD8 กับ CAAD12 ก็ฟ้ากับเหวแล้วครับ )
คนเดียวกูก็ไป
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 109
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ค. 2018, 11:14
- ติดต่อ:
Re: เฟรมหลักแสนหรือเกือบแสนปั่นดีแบบมีนัยสำคัญไม่ครับ
เมื่อได้ข้อมูลเช่นนี้แล้วย่อมเกิดความคันอยากจัดนวลน้องเบอร์ตอง XXL ซักหน่อยแต่ติดปัญหาเดียวตังสดมีไม่พอ ขอถามกูรู มีน้องค่ายไหนที่ไว้ใจให้รูดปื้ด 0% 10เดือนบ้างครับballbeing เขียน:จากการที่อยู่ในวงการจักรยานแบบวงใน และได้ทดสอบรถจักรยานมาหลายสิบรุ่น ต้องบอกว่าต่างครับ
1.ต่างตั้งแต่วัสดุ ชนิดของคาร์บอนแต่ละชนิด แต่ละเกรด แต่ละโรงงงานมีคุณสมบัติต่างกัน และราคาต่างกันมากมายเลยครับ
2.ต่างที่กระบวนการผลิต จักรยานในระดับ hi end จะมีการวางเรียงชั้นคาร์บอนในแต่ละส่วนต่างกัน และใช้ชนิดคาร์บอนต่างกัน ยังรวมถึงเรซิน อิพอกซี่ต่างกัน การอบในแต่ละขั้นตอนที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งขั้นตอนที่ว่ามาต้องลงทุนเครื่องมือ และใช้แรงงานฝีมือค่าแรงสูง ไม่ใช่โรงงานผลิตเฟรมก๊อปปี้ที่จับคาร์บอนอัดใส่โม พ่นสี ออกมาหน้าตาเหมือนกัน แต่คุณไม่มีทางรู้ว่าข้างในมีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง อย่าไปเชื่อพวกคนบอกสำเนาเกรดเอ หรือพวกที่บอกว่าเคยลองทั้งของแท้และสำเนาและบอกไม่ต่าง
3. ต่างกันที่ความรู้ การวิจัยพัฒนา และประสบการณ์การผลิต ทำไมจักรยานอย่าง Specialized หรือ Cervelo ถึงได้ลงทุนวิจัยอย่างมโหฬารเพื่อสร้างจักรยานที่แตกต่าง และไปได้เร็วหรือเบากว่าชาวบ้าน ทำไมจักรยานอย่าง Colnago หรือ Pina ถึงสร้างจักรยานที่มีคาร์แรกเตอร์ที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆได้ ซึ่งคนที่เคยใช้ย่อมแยกความแตกต่างออกได้
4. ต่างกันที่การตอบสนองต่อการออกแรง สังเกตุได้จากการกดสปรินท์หนักๆ หรือการออกแรงกดเพื่อปั่นขึ้นเขายาวๆ เฟรมระดับ top แทบทุกค่าย จะให้การตอบสนองที่เรียกว่าดีเยี่ยม ติดเท้า หรือที่เรารู้สึกว่ามันพุ่ง หรือมันไหล ซึ่งจะมีมากกว่าในเฟรมทั่วไป
5. ต่างกันที่ความเร็วสูงๆ ลองนึกถึงพวกเฟรมแอโร่ยุคใหม่ที่เกิดจากการวิจัยกันในอุโมงลม หรือจักรยานพวก TT หรือรถไตรฯ พวกนี้เมื่อความเร็วสูง จะไหลดีมาก คงความเร็วได้ดี และกดกระทึบเพื่อยิงจากความเร็วสูงไปได้ง่ายกว่าจักรยานทั่วไป และเฟรมพวกนี้ราคาสูงทั้งนั้น
ุ6. ต่างกันในแง่ความรู้สึก อันนี้เรียกว่ากิเลส ตัณหา ความบ้าหรืออะไรก็แล้วแต่ ที่คนกลุ่มหนึ่งยอมเสียเงินหลักแสน เพื่อแลกกับจักรยานที่ขี่ไปปากซอยได้เหมือนกับจักรยานหลักพัน คนกลุ่มนี้อาจยอมเสียเงินแสนเพียงเพื่อนั่งดูก็สุขใจ หรือเสียเพื่อให้เข้ากลุ่มสังคมได้ทัดเทียม หรือเสียเพื่อตามหาความสุดในสิ่งที่ชอบ พวกเขายินดีเสียก็เพื่อความต่างนั่นแหละครับ จากมากหรือน้อย มันก็คือต่าง แต่จะคุ้มหรือไม่คุ้มค่า นั่นคืออีกเรื่องหละครับ
ดังนั้นเจ้า SL5 หรือ R5 ที่ จขกท.มองอยู่ จัดไปได้เลยครับ เป็นเฟรมในดวงใจของผมทั้งคู่ ถ้ารักเบาสบายฉับไวไป R5 ถ้ารักดิบพุ่งปลายไหลไป Tarmac ส่วน TCR ที่มีอีกท่านถามไว้ก็บอกว่าเป็นเฟรมที่ต้นจัดขึ้นเขาจี๊ดมากปลายอาจตื้อบ้าง ก็ต้องหาล้อขอบสูงมาช่วยหน่อย แต่เฟรมระดับท๊อปของทุกค่าย มันขี่ดีแน่นอนครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบบุคคลิกของเฟรมแบบไหน เหมือนเวลาไปเที่ยว แล้วเลือกเบอร์ตองตัวท๊อปของตู้ ได้ของดีมาขยี้ทั้งนั้น แต่พวกนางแค่มีท่วงท่าและลีลาที่ต่างกัน...
- Rocky_Game
- ขาประจำ
- โพสต์: 1058
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.ย. 2010, 00:45
- Bike: Bike Touring & Bike Camping
- ตำแหน่ง: Bangkok
Re: เฟรมหลักแสนหรือเกือบแสนปั่นดีแบบมีนัยสำคัญไม่ครับ
อย่าลืมเรื่องความฟิตซ้อมของคนปั่นด้วยนะครับ ถ้าซ้อมไม่ถึง นานๆ ปั่นที เฟรมอะไรก็แยกไม่ออกครับ คือ เหนื่อยเหมือนกันหมด
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 884
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2014, 12:43
- team: --
- Bike: Fuji3.0 , Eddy mercxk
- ตำแหน่ง: เพชรเกษม 63
Re: เฟรมหลักแสนหรือเกือบแสนปั่นดีแบบมีนัยสำคัญไม่ครับ
ไม่กล้าใช้ กลัวเกิดแจ็คพอท เงินแสนหายวับ ใช้แค่สองสามหมื่นพอแล้ว เน้นล้อกับซ้อมก็ไม่ตกขบวนแล้ว
- คุณแจ่ม
- ขาประจำ
- โพสต์: 1341
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 18:22
- Tel: 0835376070
- team: เสือสองทะเล
- Bike: Salsa alacarte
- trek3900/2009
- ขาประจำ
- โพสต์: 1958
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ส.ค. 2009, 02:31
Re: เฟรมหลักแสนหรือเกือบแสนปั่นดีแบบมีนัยสำคัญไม่ครับ
จริงครับ 5555 หนับหนุนๆเสือกินปลาทู เขียน:เปลี่ยนเฟรม av เท่าเดิมคับkai9121 เขียน:ขอรบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ ปัจจุบันผมใช้รถ endurance LOOK 765 อยู่ ตอนนี้ก็เริ่มสนใจ giant tcr sl กับ s-work tarmac sl 5 ปั่นออกกำลังกาย วันธรรมดาระยะทาง 40 KM ความเร็ว av 30 วันหยุดปั่นไกลขึ้นนิดนึงประมาณ 100 KM av 27-29 ปกติจะปั่นคนเดียวครับ ถ้าได้เฟรมสองตัวที่กล่าวมา av มันจะเพิ่มขึ้นมาแบบเห็นได้ชัดมั้ยครับ กรณีย้ายทุกอย่างไปใส่เฟรมใหม่ ขอบคุณครับ น้ำหนักรถปัจจุบันประมาณ 7.5 KG
ถ้าไปลงที่ล้อ อาจใด้avเพื่ม
มีอยู่สองอย่างที่หายไปเมื่อเปลี่ยน 1.หายคัน(อาการอาจกำเริบใด้อีกในอนาคต) 2.ตังค์ในกระเป๋า
อยากเร็วขึ้นฝึกรอบขา กับ ฝึกเบส ก่อน ครับ
รถดีที่คนไม่ค่อยมอง เหมาะตามที่ จขกท ตั้งเลย ในรูปเห็นปล่อยอยู่ราคาแสนกว่าได้หมดทุกอย่างในรูป แต่งแหลก ตรงไหนลื่นใส่เซรามิคหมดเลย
รับบริการฟิตติ้งจักรยานที่บ้านลูกค้า ราคามิตรภาพ เยี่ยมเพจได้เลยครับhttps://www.facebook.com/RasitFitter/
https://www.facebook.com/pages/Lapierre-bike-Thailand/1543570505857513
https://www.facebook.com/groups/763837143758055/
https://www.facebook.com/pages/Lapierre-bike-Thailand/1543570505857513
https://www.facebook.com/groups/763837143758055/