บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity

บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

โพสต์ โดย raceline » 19 ส.ค. 2018, 08:00

กำลังสนใจบันไดวัตต์ครับ ที่ดูๆอยู่ก็ Garmin vector 3
แต่เพื่อนหลายๆคนบอกว่า กลัวพังตอนล้ม
เลยอยากถามพี่ๆน้องๆหน่อยครับ ว่าเคยมีใครใช้แล้วพังเพราะล้มมั้ย

ถ้าพัง พังเพราะอะไร

มีบันไดตัวไหนแนะนำมั้ยครับนอกจาก vector 3 เน้นวัดแยก 2 ข้าง

หรือถ้าไม่แนะนำบันไดวัตต์ มีขาตัวไหนแนะนำมั้ยครับ เพราะอะไร ที่ผมดูๆอยู่อีกตัวก็ขา quarq

Re: บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

โพสต์ โดย หลักลาย โป้งๆชึ่ง » 19 ส.ค. 2018, 09:31

ขอตามด้วยนะครับ ส่วนตัวใช้ Stage ขาเดียวโชคดีหน่อยได้ตัวที่ปล่อยสัญญาณดีไม่มีปัญหาแต่ก็มีความคันเล็งๆVector ไว้เหมือนกัน ใช้รถสองคันย้ายขาจานข้อนข้างยุ่งยากเอาเรื่อง(ไอ้ที่เอาไปเปลี่ยนก็เสือภูเขาด้วยกับขา XT เอาลองแหวนหน่อยๆ :D :D :D )

Re: บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

โพสต์ โดย หนุ่มหน้ามน » 22 ส.ค. 2018, 16:07

กำลังหาข้อมูลใว้ 2 ตัวครับ

1. Garmin vector มีรถหลายคัน จึงมองว่าตัวนี้จะเหมาะกับตัวเอง แต่ก็กลังจะพังตอนล้มนี่หละครับ

2. ขาวัตต์ Shimano Dura ace ซึ่งตอนนี้ใจเอนเอียงมาตัวนี้ เยอะมาก เพราะราคาใกล้เคียงกัน
แม้แต่นาฬิกาตายมันยังเดินตรงเวลาวันละ 2 ครั้ง.

Re: บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

โพสต์ โดย phantom » 22 ส.ค. 2018, 16:40

หนุ่มหน้ามน เขียน:กำลังหาข้อมูลใว้ 2 ตัวครับ

1. Garmin vector มีรถหลายคัน จึงมองว่าตัวนี้จะเหมาะกับตัวเอง แต่ก็กลังจะพังตอนล้มนี่หละครับ

2. ขาวัตต์ Shimano Dura ace ซึ่งตอนนี้ใจเอนเอียงมาตัวนี้ เยอะมาก เพราะราคาใกล้เคียงกัน



ไม่เคยใช้ทั้งสองรุ่นแต่เท่าที่ทราบมา Garmin vector จะต้องขันให้ได้แรงตามกำหนด ซึ่งต้องใช้เครื่องมือเฉพาะ ผมว่าเอาเข้าจริงอาจจะเปลี่ยนยากกว่าขาจานเสียอีก

ส่วนขาวัตต์ชิมาโน่เหมือนได้ยินมาว่าต้องมีแม่เหล็กติดที่เฟรม(ไม่ทราบว่าเท็จจริงแค่ไหน) ถ้าจริงก็คงย้ายเปลี่ยนคันไม่ง่ายนัก ยังไง จขกท ก็ศึกษาข้อมูลดีๆนะครับจะได้ไม่พลาด :mrgreen:
อุปกรณ์ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง


Re: บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

โพสต์ โดย หลักลาย โป้งๆชึ่ง » 23 ส.ค. 2018, 15:53

phantom เขียน:
หนุ่มหน้ามน เขียน:กำลังหาข้อมูลใว้ 2 ตัวครับ

1. Garmin vector มีรถหลายคัน จึงมองว่าตัวนี้จะเหมาะกับตัวเอง แต่ก็กลังจะพังตอนล้มนี่หละครับ

2. ขาวัตต์ Shimano Dura ace ซึ่งตอนนี้ใจเอนเอียงมาตัวนี้ เยอะมาก เพราะราคาใกล้เคียงกัน



ไม่เคยใช้ทั้งสองรุ่นแต่เท่าที่ทราบมา Garmin vector จะต้องขันให้ได้แรงตามกำหนด ซึ่งต้องใช้เครื่องมือเฉพาะ ผมว่าเอาเข้าจริงอาจจะเปลี่ยนยากกว่าขาจานเสียอีก

ส่วนขาวัตต์ชิมาโน่เหมือนได้ยินมาว่าต้องมีแม่เหล็กติดที่เฟรม(ไม่ทราบว่าเท็จจริงแค่ไหน) ถ้าจริงก็คงย้ายเปลี่ยนคันไม่ง่ายนัก ยังไง จขกท ก็ศึกษาข้อมูลดีๆนะครับจะได้ไม่พลาด :mrgreen:

ขาวัตชิใช้แม่เหล็กติดเฟรมเพื่อวันรอบขาจริงครับเคยใช้แล้วและแรงเฉลี่ยนสองข้างมีเพี้ยนหน่อยหนึ่งข้างซ้ายจะได้ Watt กว่าข้างขวานิดหน่อยเอ้ออีกอย่างครับแบตอึดซะจนลืมสายชาตร์ไฟเลยครับ :D :D :D :D

Re: บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

โพสต์ โดย sexton » 23 ส.ค. 2018, 17:02

นอกคำถาม แนะนำ power 2 max ไว้ในดวงใจ ผมว่ามันเสถียรดี

Re: บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

โพสต์ โดย mazz » 23 ส.ค. 2018, 18:05

บันไดvector ขันตามแรงรุ่นที่1รุ่นใหม่ๆไม่ต้องแล้ว

Re: บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

โพสต์ โดย Tdf » 24 ส.ค. 2018, 10:47

ผมใช้ vector 2 อยู่ ล้มบ่อยๆไม่พังหรอกครับ แต่ขอบมันจะเยินสีถลอก ซึ่งก็หาซื้ออะไหล่เปลี่ยนได้

และไม่ต้องติดแม่เหล็กอะไรที่ตัวถัง ย้ายบันไดง่ายๆเหมือนปกติ ไม่ต้องขันวัดแรงอะไรด้วย

Re: บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

โพสต์ โดย หนุ่มหน้ามน » 24 ส.ค. 2018, 12:03

ขอบคุณพี่ๆ แทนเจ้าของกระทู้ ที่แสดงความเห็นนะครับ

ตอนนี้ผม สมองไหลไปพร้อมเจ้าของกระทู้เลย 55555+
แม้แต่นาฬิกาตายมันยังเดินตรงเวลาวันละ 2 ครั้ง.

Re: บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

โพสต์ โดย raceline » 24 ส.ค. 2018, 19:16

หนุ่มหน้ามน เขียน:ขอบคุณพี่ๆ แทนเจ้าของกระทู้ ที่แสดงความเห็นนะครับ

ตอนนี้ผม สมองไหลไปพร้อมเจ้าของกระทู้เลย 55555+


555555 ใจผมไปแล้วครับ โดนแน่ๆ

Re: บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

โพสต์ โดย edonkey » 20 พ.ย. 2018, 22:04

Tdf เขียน:ผมใช้ vector 2 อยู่ ล้มบ่อยๆไม่พังหรอกครับ แต่ขอบมันจะเยินสีถลอก ซึ่งก็หาซื้ออะไหล่เปลี่ยนได้

และไม่ต้องติดแม่เหล็กอะไรที่ตัวถัง ย้ายบันไดง่ายๆเหมือนปกติ ไม่ต้องขันวัดแรงอะไรด้วย


อะไหล่กรอบบันได ซื้อทีีไหนอะครับ

Re: บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

โพสต์ โดย Niran Msng » 03 ก.ย. 2019, 15:10

pinned
Duan[ด่วน]
Mid School BMX - Super Randonneur 2016 2017 - 1000BRM SVB-TRAT - 1400LRM Bkk-Phare-Bkk
SKYWAY RACING>>HARO MASTER>>HARO GROUP 1b >>HARO THREAD COMP>>NSbikes CLASH JUNIOR>>NSbikes holy one>>VooDoo HooDoo>>COLNAGO CX ZERO ALU>>CINELLI BOOTLEG HOBO

Re: บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

โพสต์ โดย biggysmall » 03 ก.ย. 2019, 18:07

ขาวัตต์ผมใช้ Stage Gen II มาหลายตัวแล้วครับ ไม่เคยมีปัญหา
Rotor ก็ดีครับ แบบวัดจากขา อึดทนเหมือนกัน


แบบบันได ถ้าไม่กลัวว่าเวลาล้มแล้วจะบูดๆเบี้ยวๆ กับ มันจะโทรมไวเพราะโดนเหยียบย่ำ ผมว่าดีกับคนที่มีรถหลายคันนะครับ
ผมว่ายังไงมันก็ยังเป็น วัตต์ ที่เคลื่อนย้ายง่ายสุด หลายรุ่นออกแบบมาก็ไม่ต้อง torque อะไรตรงเป๊ะ แต่ส่วนตัวไม่เคยใช้คับ
เพราะถึงย้ายง่ายยังไง ก็ขี้เกียจถอดๆใส่ๆ 555

Re: บันได watt มันล้มแล้วพังง่ายจริงๆเหรอ

โพสต์ โดย siampiccolo » 05 ก.ย. 2019, 12:30

บันได ปกติแล้วต้องทำให้แข็งแรงมากๆๆๆ เพื่อรองรับแรงกระทืบ ดังนั้นมันจึงต้องผ่านการทดสอบมาแล้ว
ยิ่งเป็นบันไดวัตต์ยิ่งต้องแข็งแรงมากขึ้นไปอีกเพราะมีแผงวงจรจับแรงกดอยู่ด้วย ลองหาดูคลิปการทดสอบความแข็งแรงของพวก Garmin Vector หรือ Assioma ดูครับ

อย่าง Garmin และ Assioma มีขาย body บันไดเป็นอะไหล่ ถ้ามันเยินมากจริงๆก็เปลี่ยนได้ ดูใหม่เลย แต่ถ้าเป็นขาจานวัตต์ล่ะ เปลี่ยนเฉพาะขาได้ไหม? ไม่ได้นะครับ ต้องยกชุด

ผมเลือกใช้บันไดจากที่ไม่เคยคิดจะใช้เพราะกลัวพัง สุดท้ายก็เลือกบันได เพราะรำคาญกับการหาจาน ขาจานที่ลงตัวกับ power meter ที่อยากได้ อย่างผมอยากได้ Power2Max มันต้องเลือกขาจานที่เข้ากัน มีรูที่ตรงกันอีก ถ้าเบื่ออยากเปลี่ยนรุ่นก็ต้องเปลี่ยน Power unit ด้วย มันไม่สะดวกเลย เลยจบที่บันไดเพราะปกติก็ใช้ Look อยู่แล้ว คงไม่คิดเปลี่ยนเป็น Shimano หรือ Speedplay อยู่แล้ว


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 9 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน