เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 6
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ม.ค. 2018, 09:52
- Tel: 091-8586963
- team: -
- Bike: Giant propel
- ติดต่อ:
เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular
อยากสอบถามคนที่เคยใช้ยางฮาล์ฟและยางงัด เนื่องจากเห็นตัวเลขความดันลมยางที่ขอบยางฮาล์ฟสูงถึง 175 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ซึ่งยางงัดโดยทั่วไปประมาณ 120 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว คำถามคือ ยางฮาล์ฟสามารถทำความเร็วได้สูงกว่ายางงัดหรือไม่
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1088
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2009, 16:02
- Tel: 0897694634
- team: บางมด
- Bike: LA
- ติดต่อ:
Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular
ฮาร์ฟทำได้สูงกว่าครับ สูบ200
ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ มีแต่ยังไม่ได้ทำ กับยังทำไม่เสร็จ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 109
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ค. 2018, 11:14
- ติดต่อ:
Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=5NGnKMvZ5Ig[/youtube]
น่าจะช่วยเจ้าของกระทู้ได้ละดับหนึ่งนะครับ
จาก คลิป clincher ค่า Rolling resistane น้อยกว่า tubular (clincher 28 watt,tubular 30 watt) อันที่จริงก็ไม่หนีกันมากนะเวลาใช้จริง
ถ้าจะหวังความเร็วจากการใส่แรงดันลมไปเยอๆในล้อ tubular อาจต้องแลกมาด้วยอาการล้อย้วยด้วยนะครับควรคำนึงถึงจุดนี้ด้วย
น่าจะช่วยเจ้าของกระทู้ได้ละดับหนึ่งนะครับ
จาก คลิป clincher ค่า Rolling resistane น้อยกว่า tubular (clincher 28 watt,tubular 30 watt) อันที่จริงก็ไม่หนีกันมากนะเวลาใช้จริง
ถ้าจะหวังความเร็วจากการใส่แรงดันลมไปเยอๆในล้อ tubular อาจต้องแลกมาด้วยอาการล้อย้วยด้วยนะครับควรคำนึงถึงจุดนี้ด้วย
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ธ.ค. 2012, 17:40
- Bike: Merida Scultura 904
- ตำแหน่ง: พระประแดง สมุทรปราการ
Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular
ยางทูบูลาร์อัดลมมากๆล้อย้วยคอนเฟิร์มครับ
เจอล้อบางๆเบา ถึงขนาดต้องตั้งซี่กันอีกรอบหลังอัดลมเลยละครับ
เจอล้อบางๆเบา ถึงขนาดต้องตั้งซี่กันอีกรอบหลังอัดลมเลยละครับ
- chan ja
- ขาประจำ
- โพสต์: 370
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ค. 2009, 13:29
- Tel: 087-5818484
- team: ไร้สังกัด
- Bike: orbea aQua/mosso eminent
Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular
โค้ชตั้มบอกว่าเวลาซ้อมใช้ยางงัด เวลาแข่งใช้ฮาร์พ แค่เพราะเวลารั่วล้อฮาร์พจะบดต่อไปได้เรื่อยๆจนกว่ารถทีมที่บรรทุกล้อสำรองจะมาถึง แต่ยางงัดรั่วจอดสนิทครับ
...แค่ไม่ทุกข์ก็สุขแล้ว...
- konameirda
- ขาประจำ
- โพสต์: 102
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ธ.ค. 2015, 11:02
- team: ไม่มี
- Bike: kona
- iflytoda
- สมาชิก
- โพสต์: 38
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มิ.ย. 2018, 15:14
- Bike: Canondale
Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular
คนทั่วไปชอบคิดว่าลมยางยิ่งเยอะยิ่งดี แต่ก็ไม่เสมอไปครับ
- boatsop
- ขาประจำ
- โพสต์: 2755
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ส.ค. 2008, 21:59
- Tel: 086-5062906
- team: Token Thailand
- Bike: giant specialized
Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular
ข้างบนเป็นข้อมูลค่าโรลิ่งของยางที่ตัวยางนอกทั้งยางงัดและฮาฟเป็นแบบเดียวกัน ได้ค่าไม่ค่อยต่างกันครับ
จากประสบการณ์ส่วนตัวลองทดสอบเองหลายครั้ง ทั้งยางงัด ยางฮาฟ ยางจุ๊บเลส ถ้าใช้แข่งขันหรือต้องการประสิทธิภาพสูงสุดของยางแต่ละประเภท ณเวลานี้แนะนำยางฮาฟ ข้อดีอีกอย่างคือตกหลุมโอกาสยางแตกน้อยมาก ยางงัดเปอร์เซ็นต์แตกสูงครับ
- photoboy
- สมาชิก
- โพสต์: 60
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2014, 23:13
Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular
จากที่ใช้มา ยางฮาฟมันสูบลมได้สูงก็จริงแต่ในความเป็นจริง แรงดันลมมากๆ150++ ขี่ปนถนนปกติรถมันกระดอนไม่ติดพื้น
ผมว่าจะช้าลงเสียด้วยซำ แต่ถ้าถนนเรียบมากๆหรือในสนามเวโลโดรมก็ ok เลย
ผมว่าจะช้าลงเสียด้วยซำ แต่ถ้าถนนเรียบมากๆหรือในสนามเวโลโดรมก็ ok เลย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 25
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ม.ค. 2018, 12:35
- Bike: มอสโซ่
- ติดต่อ:
Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular
ไม่ควรเติมลมยางเกินกว่าแรงดันที่ยางรับได้นะ ควรเช็คที่ยางและที่ล้อด้วยนะว่ารับแรงดันได้เท่าไหร่
- davelevi
- ขาประจำ
- โพสต์: 276
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ม.ค. 2015, 16:04
- Tel: 0897324425
- team: -
- Bike: TREK
Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular
ไม่ต้องคิดว่าจะย้วย จะ ซี่หย่อนอะไรหรอกครับ ลองเติมซัก 140 กับยาง 25mm.
เจอถนนคอนกรีต หรือ ตกหลุมแรงๆนี่ เหมือนล่อเป้าให้บัวขาวเตะแน่ๆอ่ะครับ
มันขี่ไม่ได้ ล้อมันไม่เกาะถนน - -a
เจอถนนคอนกรีต หรือ ตกหลุมแรงๆนี่ เหมือนล่อเป้าให้บัวขาวเตะแน่ๆอ่ะครับ
มันขี่ไม่ได้ ล้อมันไม่เกาะถนน - -a
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 177
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2015, 13:08
Re: เปรียบเทียบล้อแบบclincher กับ tubular
ทำไมผมใช้ทั้ง2แบบ ก็เติมลมต่างกันไม่เกิน +-10