Disc Break VS. Rim Break ปี 2019 นี้เป็นปีของใคร

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

หลักลาย โป้งๆชึ่ง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 109
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ค. 2018, 11:14
ติดต่อ:

Re: Disc Break VS. Rim Break ปี 2019 นี้เป็นปีของใคร

โพสต์ โดย หลักลาย โป้งๆชึ่ง »

Bruny เขียน:จะเป็นของ Disc break ในบางกลุ่มก่อนครับ เช่น endurance bike, gravel bike ที่เน้นความสบาย หน้ายางกว้างๆ, กลุ่มพวกนี้ส่วนมากเปลี่ยนเป็น Disc break แล้วเพราะ Rim break มีข้อจำกัดเรื่อง tire clearance

พวก Road bike ยังไม่ค่อยขยับเพราะ Disc break ราคาแพงกว่า น้ำหนักเยอะกว่า จุดเด่นเรื่องเบรคยังไม่ชัดเจนเพราะ Rim break direct mount ก็ทำได้ดีไม่แพ้ Disc break, การลงทุนยังไม่คุ้มค่าเพราะต้องเปลี่ยน 3 ชิ้นหลักเลย เฟรม ล้อ Groupset ยิ่งตลาดเมืองไทยตอนนี้ปล่อยของมือสองราคาติดดิน แล้วต้องไปสู้กับตัวแทนที่เอาของใหม่ค้างสต๊อกออกมาจัดโปรอีก
ขอบคุณครับเป็นความเห็นที่มีเหตุผลครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
keng114
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 43
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2016, 10:23
Tel: ๐๘๙-หกห้าหก-๑๑๓๒
Bike: By'Cycle, F.Moser, Daccordi
ติดต่อ:

Re: Disc Break VS. Rim Break ปี 2019 นี้เป็นปีของใคร

โพสต์ โดย keng114 »

เรื่องน้ำหนัก DISC ก็ไม่ได้เสียเปรียบริมเบรคมากนัก รถดิสที่ผมทำส่วนใหญ่ก็ต่ำกว่า 6.8Kg (รวมบันได) ครับ

ปั่นสนุก ปลอดภัย ผมแนะนำ Discbrake ครับ
ไฟล์แนบ
DSC05515.JPG
DSC05515.JPG (195.38 KiB) เข้าดูแล้ว 1342 ครั้ง
DSC05516.JPG
DSC05516.JPG (253.05 KiB) เข้าดูแล้ว 1342 ครั้ง
#ByCycle @ByCycleWheelWorks

100% Precision Handbuilt Wheels

http://www.fb.com/bycyclewheelworks
เก่ง เบรคยนต์, Songkhla, Thailand, 90000

#ByCycle #ByCycleWheelWorks #ExtraliteThailand #SapimThailand #WheelBuilder #WeightWeenies #Professional
Line ID : keng114 :D
หลักลาย โป้งๆชึ่ง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 109
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ค. 2018, 11:14
ติดต่อ:

Re: Disc Break VS. Rim Break ปี 2019 นี้เป็นปีของใคร

โพสต์ โดย หลักลาย โป้งๆชึ่ง »

โหจัดขนาดนี้เบาทั้งน้ำหนักรถและกระเป๋าคนซื้อแน่เลย :o :o :o :o :o
รูปประจำตัวสมาชิก
koper
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 356
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2008, 00:50
Tel: 081908xxxx
Bike: M5 2011

Re: Disc Break VS. Rim Break ปี 2019 นี้เป็นปีของใคร

โพสต์ โดย koper »

keng114 เขียน:เรื่องน้ำหนัก DISC ก็ไม่ได้เสียเปรียบริมเบรคมากนัก รถดิสที่ผมทำส่วนใหญ่ก็ต่ำกว่า 6.8Kg (รวมบันได) ครับ

ปั่นสนุก ปลอดภัย ผมแนะนำ Discbrake ครับ
รถสวยมากเลยครับ
ผมกำลังหาเฟรมเซทยี่ห้อ Focus izalco max disc เบรค Size S อยู่เลยครับ แต่ยังหาไม่ได้เลยครับ
เพราะแสวงหา.......มิใช่เพราะรอคอย
เพราะเชี่ยวชาญ.....มิใช่เพราะโอกาส
เพราะสามารถ.......มิใช่เพราะโชคช่วย
ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะ....ตน"

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
รูปประจำตัวสมาชิก
keng114
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 43
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2016, 10:23
Tel: ๐๘๙-หกห้าหก-๑๑๓๒
Bike: By'Cycle, F.Moser, Daccordi
ติดต่อ:

Re: Disc Break VS. Rim Break ปี 2019 นี้เป็นปีของใคร

โพสต์ โดย keng114 »

koper เขียน:
keng114 เขียน:เรื่องน้ำหนัก DISC ก็ไม่ได้เสียเปรียบริมเบรคมากนัก รถดิสที่ผมทำส่วนใหญ่ก็ต่ำกว่า 6.8Kg (รวมบันได) ครับ

ปั่นสนุก ปลอดภัย ผมแนะนำ Discbrake ครับ
รถสวยมากเลยครับ
ผมกำลังหาเฟรมเซทยี่ห้อ Focus izalco max disc เบรค Size S อยู่เลยครับ แต่ยังหาไม่ได้เลยครับ
รถดีมากครับ เป็นรถที่น่าเก็บ แถมตอนนี้ก็ราคาลงมาแล้วด้วยครับ
ส่วนเรื่องล้อดิสเบรคที่ว่าหายาก ปรึกษาผมได้ ผมเล่นมาเยอะ 555

@ByCycleWheelWork
ไฟล์แนบ
DSC05425.jpg
DSC05425.jpg (532.65 KiB) เข้าดูแล้ว 1247 ครั้ง
#ByCycle @ByCycleWheelWorks

100% Precision Handbuilt Wheels

http://www.fb.com/bycyclewheelworks
เก่ง เบรคยนต์, Songkhla, Thailand, 90000

#ByCycle #ByCycleWheelWorks #ExtraliteThailand #SapimThailand #WheelBuilder #WeightWeenies #Professional
Line ID : keng114 :D
รูปประจำตัวสมาชิก
koper
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 356
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2008, 00:50
Tel: 081908xxxx
Bike: M5 2011

Re: Disc Break VS. Rim Break ปี 2019 นี้เป็นปีของใคร

โพสต์ โดย koper »

ผมอยากลองมากครับ แต่หาเฟรม DISC SIZE S ไม่ได้ ตัวแทนมีเหลือแค่ XXS เฟรมเดียวเองน่ะครับ
keng114 เขียน:
koper เขียน:
keng114 เขียน:เรื่องน้ำหนัก DISC ก็ไม่ได้เสียเปรียบริมเบรคมากนัก รถดิสที่ผมทำส่วนใหญ่ก็ต่ำกว่า 6.8Kg (รวมบันได) ครับ

ปั่นสนุก ปลอดภัย ผมแนะนำ Discbrake ครับ
รถสวยมากเลยครับ
ผมกำลังหาเฟรมเซทยี่ห้อ Focus izalco max disc เบรค Size S อยู่เลยครับ แต่ยังหาไม่ได้เลยครับ
รถดีมากครับ เป็นรถที่น่าเก็บ แถมตอนนี้ก็ราคาลงมาแล้วด้วยครับ
ส่วนเรื่องล้อดิสเบรคที่ว่าหายาก ปรึกษาผมได้ ผมเล่นมาเยอะ 555

@ByCycleWheelWork
เพราะแสวงหา.......มิใช่เพราะรอคอย
เพราะเชี่ยวชาญ.....มิใช่เพราะโอกาส
เพราะสามารถ.......มิใช่เพราะโชคช่วย
ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะ....ตน"

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
รูปประจำตัวสมาชิก
chanyut6256
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 103
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.ย. 2014, 21:00
Tel: 0878588651
team: อิสระ
Bike: Giant TCR SLR
ตำแหน่ง: 39/664 ม.7 ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.อยุธยา 13170

Re: Disc Break VS. Rim Break ปี 2019 นี้เป็นปีของใคร

โพสต์ โดย chanyut6256 »

ตอนนี้ที่เข้ามาขายในบ้านเรามีค่ายแล้วครับ หาข้อมูลไม่ค่อยมีเลยครับ
cjlift
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 101
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2014, 09:19
Bike: Trek Domane 5.9
ติดต่อ:

Re: Disc Break VS. Rim Break ปี 2019 นี้เป็นปีของใคร

โพสต์ โดย cjlift »

รูปภาพ
ผมมีงบแค่ mechanical disc ครับ อยากได้รถ gravel bike มานาน เมืองไทยแทบจะเรียกว่าตายสนิทเลย รถแนวนี้
หามาจนได้ครับ
Blueline
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 185
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ธ.ค. 2013, 18:25
Bike: BMC SLR03 105
ติดต่อ:

Re: Disc Break VS. Rim Break ปี 2019 นี้เป็นปีของใคร

โพสต์ โดย Blueline »

ยังไงหมอบดิสค์ก็มาครับ ช้าหรือเร็วแค่นั้นเอง
ข้อดีมันมีมากกว่าข้อเสีย ทั้งข้อดีเรื่องการใช้งานและการตลาด
Let the good times roll
pro95
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 18
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2016, 14:24
Bike: trek
ติดต่อ:

Re: Disc Break VS. Rim Break ปี 2019 นี้เป็นปีของใคร

โพสต์ โดย pro95 »

disc break มีใช้ในเสือภูเขามานานมากกกละ เพิ่งเอามาลงในเสือหมอบเพราะการตลาดล้วนล้วน แค่ rim break ก็เหลือเหลือ
รูปประจำตัวสมาชิก
ANTIDOSES
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 83
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ธ.ค. 2013, 10:54
Tel: 0957504306
Bike: Supersix Evo Hi-Mod
ติดต่อ:

Re: Disc Break VS. Rim Break ปี 2019 นี้เป็นปีของใคร

โพสต์ โดย ANTIDOSES »

เพิ่งได้หมอบดิสมาคันแรกครับที่ผ่านมาริมเบรคทั้งหมด(7คัน) ได้ลองปั่นครั้งแรกบนถนนลูกรังตอนฝนตก
ฟิลลิ่งคือมันมันส์มากๆครับ มันพุ่งและไปแบบเร็วๆบนถนนที่ขรุขระแถมมีน้ำขังมีก้อนหินมีทราย เปื้อนนะครับแต่มันสนุก
แปลกใหม่มากสำหรับผมไม่ใช่แค่อารมณ์ดราฟกันบนทางเรียบเหมือนที่เคยปั่นมาตลอด
คิดว่าจะไปทางนี้ให้สุดครับ หาล้อหาชุดเกียร์อัพนั้นนี้ไป ส่วนตัวผมว่าผมคงเจอะอะไรที่ตามหามานานแล้วแน่ๆครับ^^'
Cannondale
รูปประจำตัวสมาชิก
eakaftercooler
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 2
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ต.ค. 2014, 19:53

Re: Disc Break VS. Rim Break ปี 2019 นี้เป็นปีของใคร

โพสต์ โดย eakaftercooler »

รอให้แกนปลดนิ่งก่อนแล้วค่อยไป Disc ดีกว่าครับ เดี๋ยวจะหาแกนล้อเปลี่ยนยากเอา
รูปประจำตัวสมาชิก
ชิน
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4160
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 09:27
Tel: 083-248-5558
team: Nich-100Plus
Bike: Nich
ตำแหน่ง: อ่อนนุช
ติดต่อ:

Re: Disc Break VS. Rim Break ปี 2019 นี้เป็นปีของใคร

โพสต์ โดย ชิน »

eakaftercooler เขียน:รอให้แกนปลดนิ่งก่อนแล้วค่อยไป Disc ดีกว่าครับ เดี๋ยวจะหาแกนล้อเปลี่ยนยากเอา
มันนิ่งแล้วครับ

หน้า 100x12
หลัง 142x12
www.nichcycling.com
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”