zero nite c17 vs co24 vs pro exalith SL

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
bulk
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 13
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ต.ค. 2009, 14:36
team: -
Bike: scott 2010

zero nite c17 vs co24 vs pro exalith SL

โพสต์ โดย bulk »

มีคาร์บอนขอบสูงอยู่แล้วเลยสนใจหาล้อท็อปอะลูมาประจำการอีกคู่ รบกวนแนะนำตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
พอดีเห็น co24 ราคาถูกกว่าครึ่งนึงแต่ได้ยินมาว่าขอบลอกง่ายมากถึงมากที่สุดรวามถึงการกินผ้าเบรค

ป.ล.1 จริงๆอยากได้ล้อขอบดำ :D แต่ช่วยเปรียบ DA9100 C24 กับสามตัวนี้ด้วยครับ เผื่อเปลี่ยนใจมาขอบเงิน
ป.ล.2 ไม่เอา Rolf vigor, Shamal mille ไม่เข้ากับรถครับ :lol:

ขอบคุณทุกท่าน :)
zero2zero
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 66
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2013, 13:57
Tel: 0909866303
Bike: Giant XTC SLR
ติดต่อ:

Re: zero nite c17 vs co24 vs pro exalith SL

โพสต์ โดย zero2zero »

เคยผ่านมาทั้ง3รุ่น
ถ้าใช้ทั่วไปทั้งราบและเขาเชียร์ zero
ถ้าเน้นทางเขาเชียร์ exalith pro sl กดติดเท้ากว่า ขอบเบรคหนึบกว่า (ขอบลอกยากกว่าzeroมาก)
ส่วนc24 จัดว่าเป็นล้อที่ดีมาก นุ่ม ลื่น เบา แข็ง แต่ไม่เด่นกว่า2ตัวเลือกบน

ป.ล. ถ้าใจอยากได้ขอบดำ อย่าเอาC24ครับ เพราะจะคาใจ ได้เสียเงินอีกรอบแน่ๆ
TJA
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 969
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
team: ลูกเจี๊ยบส์
Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
ติดต่อ:

Re: zero nite c17 vs co24 vs pro exalith SL

โพสต์ โดย TJA »

เคยใช้c24-9100 ขึ้นเขาเบาขาดีครับ ปั่นทั่วไปสบายขาดี เป็นล้อคู่เดียวที่ใช้แล้วรู้สึกว่ามันนุ่ม สะเทือนน้อยกว่าล้ออื่น
แต่ขายทิ้งไปเพราะเจองานขึ้นซี่ระดับห่วยแตก ส่ายและโบกตั้งแต่แกะกล่อง เอาไปตั้งซี่ใหม่ที่Probikeก็ดีขึ้นมาแค่หน่อยนึง สุดท้ายแยกทางครับ

Zero Nite c17ตอนนี้มีอยู่ ซื้อเพราะสวยครับ อยากได้อลูขอบดำใส่กับรถใช้เป็นล้อคู่เดียวปั่นทุกงานแล้ว ยังไม่มีโอกาสเอาไปขึ้นเขา เลยได้แต่ปั่นทางราบซึ่งก็ตามสไตล์ล้อขอบเตี้ยครับ เร่งดีจริงแต่ต้องเติมตลอดไม่ได้พักเลย ตอนนี้เลยถอดวางไว้เฉยๆก่อน

Mavicไม่เคยใช้ขอบอลู แต่ขอบดำแบบExalithเชื่อได้ว่าทนที่สุดในตอนนี้แล้วมั้งครับ ปัญหาเรื่องขอบลอกไม่ค่อยมีคนพูดถึงนะ ทางราบน่าจะแย่กว่าFulcrum/Campyอีก

Nich ไม่เคยใช้ครับ แต่ถ้าจะซื้อเพราะขอบดำนี่ไม่ค่อยเชียร์ครับ เห็นลอกค่อนข้างง่ายพอสมควร

Vigor Alpha Stealth ตัวล้อใช้ดีนะครับ ล้ออลูทางราบผมยกให้Rolfปั่นดีที่สุด แต่ขอบเท่าที่ดูก็เห็นลอกง่ายนะ คือเหมือนว่าทำสีดำที่ขอบล้อเฉยๆ ไม่ได้มีการทำพิ้นผิวขอบเบรคเฉพาะเหมือนอย่างMavic,CampyหรือHed แล้วเวลาลอกทีนี่ขอบเบรคกลับมาเงาวิ้งๆเลย(หาดูได้ที่ห้องมือสองนี่แหละ) ไหนว่าเคลือบขอบด้วยสารแบบเดียวกับอาวุธสงครามไง 55555
bigfatt
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 511
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2017, 22:17
Tel: 0877760661
Bike: jbc

Re: zero nite c17 vs co24 vs pro exalith SL

โพสต์ โดย bigfatt »

อยากลองล้อขอบตำ่แถมดำทั้งวง​ ลืมล้อดีทีพีอารไดคัท1400ไปได้อย่างไรครับ​ ตัวนี้ดุม240ขอบเคลือบเซรามิค​ ลอกยากมาก​ราคาก็ไล่เรือยกับตัวดังยี่ห้ออื่น​ แถมลงเขาก็เบรคได้หนืบมากครับ
หนุ่มหน้ามน
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 95
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 มิ.ย. 2014, 09:35
Tel: 0619499828
ติดต่อ:

Re: zero nite c17 vs co24 vs pro exalith SL

โพสต์ โดย หนุ่มหน้ามน »

1. Zero Nite เพื่อนใช้ จัดว่าเป็น 1 ในตองอู ล้อเดียวได้เสียวทั่วไทย **ดั่งที่พี่ TJA ได้กล่าวใว้
2. exalith pro sl เพื่อนก็ใช้ แต่เด่นขึ้นเนิน ขึ้นเขา ทางราบไม่เด่น เบรคดี ขอบเบรคทน ไม่เคยเห็นใครใช้แล้วลอกเลย **ดั่งที่พี่ zero2zero ได้กล่าวใว้
3. Nich co24 เพื่อนอีกคนก็ใช้ ขอบลอกง่าย ตอนนี้มี้ขอบเงินปกติออกมาขายราคาถูกกว่าหน่อย
4. Shamal mille เพื่อนที่จันทบุรีก็มีใช้ แข็ง ดี แต่มีแล้วอาจจะรู้สึกว่ามันยังไม่สุด
5. Vigor Alpha Stealth ใช้เอง ไม่มีเพื่อนใช้ด้วย 5555+ ขอบจะสูงกว่าชาวบ้านหน่อย ทางราบปั่นสนุก ผมช่วงนน.ตัว 71-75 กกขึ้นเขายืนโยก (เขาใหญ่, เขาพนมรุ้ง) ยังไม่เจออาการย้วยหรือซี่ลั่น ไหลแบบหมดห่วง ไหลลงแอ่งกระทะบนเขาใหญ่แบบไม่ส่งแรง แซงทุกล้อที่กล่าวมา ลูกระนาด หลังเต่าขวางถนนบนเขาใหญ่ ผมจั้มใส่ทุกจุด ใช้งานมาพอสมควร ขอบเบรคยังไม่ลอก **ความเห็นส่วนตัว ที่เห็นลอกอาจเพราะใช้ผ้าเบรคผิดประเภท**

ตามที่มีตัวเลือกมาให้เลือก เชียร์ zero nite c17 ครับ
แม้แต่นาฬิกาตายมันยังเดินตรงเวลาวันละ 2 ครั้ง.
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: zero nite c17 vs co24 vs pro exalith SL

โพสต์ โดย lucifer »

Zero Nite C17 ก็จัดเป็นตัวต่อยอดจาก Successor Zero Nite ตัวเดิม ที่เพิ่มความกว้างของขอบล้อให้กว้างขึ้นเพื่อสามารถใส่ยางหน้ากว้างอย่าง 25C หรือ 28C ได้อย่างมีความสุขขึ้น โดยส่วนตัวเคยใช้ รุ่นเดิมอยู่ บอกตามตรงว่าชอบมาก คือ เป็นล้อที่ใช้งาน all around ได้ดีมากครับ ย่ำขึ้นเขาก็ดีดและพุ่งดีด้วย ลงเขาก็ดีงาม เบรคดี ขอบล้อจับกับเบรคเฉพาะของเขาได้ดี จะมีเซ็งๆนิดเรื่องราคาผ้าเบรค

Exalith ของ Mavic เป็นขอบที่เคลือบได้ดีมากๆเช่นกัน แต่ปัญหาคือ มันเป็นร่องในแนวรัศมี ซึ่งมันจะรับประทานหน้าผ้าเบรคได้อย่างรวดเร็ว เร็วกว่า Zero Nite เพราะทางค่าย Fulcrum เขาทำร่องในแนวเส้นรอบวง มันกินผ้าเบรคช้ากว่า แล้วที่น่าปวดตับเล็กน้อยคือ ผ้าเบรคของ Mavic สำหรับ Exalith II ก็ดูช่างจะกันดาร หายากเสียเหลือเกิน ต้องตั้งใจและออกแรงหาหน่อยถึงจะพบ ขอบ Exalith II ของ Mavic เบาไปหน่อยครับ จะดีสำหรับขาแรงขึ้นเขา โดยไม่สนใจ momentum ที่จะส่งต่อให้มันไหลขึ้นเขา เทียบกับ Zero Nite ตัวเก่าที่ผมเคยใช้แล้ว ขอบExalith II มันเบาไปหน่อย มันไม่ค่อยมีแรงส่งให้หมุนต่อ หยุดกดบันได มันก็แทบจะไร้แรงส่ง ยิ่งลงเขานี่ รู้สึกได้เลยว่า มันไม่ค่อยส่งขึ้นเนินด้วยตัวมันเองเท่าไหร่ เรื่องสำคัญอีกอย่างของดุมมาวิคคือ ระบบดุมของเขาจะแปลกๆนิดๆ ลูกปืนตลับ 3 ชุด และใช้บูชชิ่งประคองตรงกลางอีก 1 ชุด โดยบูชชิ่งจะทำงานเฉพาะเวลาทียกบันไดปล่อยฟรี ถ้าชอบลงเขายาวๆแบบผม แปลว่าคุณจะมีการบ้านที่จะต้องรื้อโม่มาเอาน้ำมันใส ( เช่น น้ำมันหยอดปืนของ Remington หรือ Rem oil ) มาคอยหยอดเติม ที่ บูชชิ่ง เพื่อให้มันลื่นตลอดเวลา เวลายกบันไดจะได้ไม่ฝืด ( เห็นว่าในดุมสำหรับล้อเสือภูเขา เปลี่ยนระบบแล้ว แต่เสือหมอบดูเหมือนจะยัง , เลิกชอปปิ้งแล้ว อาจจะตกข่าว )

DT PR1400 ตัวนี้ขอเสนอเป็นตัวเลือกให้อีกตัวหนึ่ง คุณภาพต่อราคา จัดว่าน่าคบหามาก น้ำหนักรวมๆของขอบค่อนข้างเบา ดุม DT240 ที่ลื่นมาก ระบบโม่ 36 คลิก ดูแลง่ายๆ ขอบล้อเคลือบมาดีมาก ใช้ปั่นขึ้นและลงดอยอินทนนท์ เขาใหญ่ เขาเขียว ยังไม่มีท่าทีว่าจะลอกเลยนะครับ เบรคดีมาก แต่ความแข็งแรงโดยรวมอาจจะสู้ Zero Nite ไม่ได้ เพราะซี่ลวดค่อนข้างจะเล็ก ผมทรูล้อไปรอบหนึ่งแล้ว (​เรื่องธรรมดานะ ล้อจักรยานมันก็ต้องมีโบกมีส่ายบ้าง หลังจากใช้งานโหดๆมาระยะหนึ่ง ) อาศัยว่านน.ตัวน้อย เลยไม่ต้องเลือกล้อมากมายหลายปัจจัยแบบคนน้ำหนักตัวมาก เรื่องสำคัญอีกเรื่องสำหรับค่าย DT คือ ตัวแทนจำหน่ายมีความแข็งแกร่งพอสมควรในเรื่องของอะไหล่ โดยเฉพาะผ้าเบรค ผิดกับค่าย Mavic ที่โทรไปเช็คกับตัวแทนใหญ่กลับบอกว่าของหมดต้องรอกันอีกเป็นเดือนกว่าจะมีของเข้ามา สุดท้ายไปได้จากร้านตัวแทนที่อยู่ไกลๆ เสียความรู้สึกกับ Mavic ไปพอสมควร

ส่วน Shimano C24 เป็นล้อที่ผมไม่ให้ความใส่ใจ เหตุผลไม่มีอะไรมากไปกว่า น้ำหนักรวมๆของมันดูเจ้าเนื้อมากไปหน่อย นน.ที่แจ้งในเวปก็"ขี้คุย"ไปไม่หน่อย ชั่งจริงแล้วหนักกว่ากันแบบมีเซ็งเลยนะ ดังนั้นถ้าคาดหวังความเบาจากล้อขอบต่ำค่ายนี้ บอกเลยว่า นอกจากจะผิดหวังแล้วยังต้องอย่าหวังด้วย ข้อดีของล้อค่ายนี้คือ ตัวแทนที่แข็งแกร่ง ระบบลูกปืนแบบพวง ( cup and cone ) ที่จัดว่า"ลื่น" ขอบล้อscandium ที่แข็งแกร่งด้วยตัวของมันเอง ในขณะที่ซี่ลวดมีหน้าที่รักษารูปทรงของล้อเป็นหลัก แต่จะไปอาศัยความสติฟจากซี่ล้อโดยตรงคงไม่ได้ ( ผิดกับZero Nite ที่หากเห็นซี่ล้อแล้วก็จะถึงบางอ้อ ) แต่หลายคนที่ไม่ได้มุ่งหวังที่ความเบาและหน้าตา เมื่อใช้ล้อชุดนี้ก็ชอบมันมากเช่นกันนะครับ มันก็เป็นล้อที่ดีมากตัวหนึ่งเช่นกัน ต้องถามความรู้สึกของคนที่ใช้แล้วติดใจดูครับ ( ส่วนตัวผมชอบ C35 มาก โดยเฉพาะความ all around ของมัน แต่ไม่ชอบตรงที่มันดูไม่ค่อยหล่อ )

ส่วน Co24 หลาคคน อาจจะคิดว่า จ่ายเท่าไหร่ ได้เท่านั้น ไม่สิ จริงๆที่ถูก ต้องบอกว่า จ่ายไป แต่ได้กลับมามากกว่าที่จ่ายอีกพอสมควร จึงจะดีกว่าครับ แล้วแต่พิจารณาจากงบประมาณ และ ความชอบ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”