เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Sympho
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 963
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 พ.ค. 2010, 23:06
Bike: Fuji Tahoe , Bianchi 1885
ตำแหน่ง: CMU

เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ

โพสต์ โดย Sympho »

ผมขี่อลู หางคาร์บอนอยู่ (Bianchi 1885)

อยากลองเฟรมใหม่ๆบ้าง สนใจ CAAD10 กับ E5 Smartweld

จากข้อมูลที่หาได้ ได้ความว่าเฟรม CAAD10 นุ่มกว่า E5

จึงสงสัยว่ามันนุ่มประมาณไหนครับ และในเรื่องของสมรรถนะควรเปลี่ยนจาก 1885 เป็น CAAD10 หรือ E5 มั้ย

หรือไปคาร์บอนตัวล่างๆมือสองดีครับ ในงบหมื่นกลางๆ

ปล.เคยขี่หมอบมาแค่คันเดียวครับ กลัวเปลี่ยนแล้วไม่ต่างจากเดิม ขอบคุณครับ
TJA
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 969
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
team: ลูกเจี๊ยบส์
Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
ติดต่อ:

Re: เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ

โพสต์ โดย TJA »

ถ้าดันงบได้ถึง2หมื่นต้นๆ แนะนำSempre Proมือสองดีกว่าครับ
หรือBMC SLR02มือสองก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆนะครับ รถตอบสนองดี องศาปั่นสบายตัว น้ำหนักพอรีดเบาได้ รถคอนโทรลง่ายด้วย

ส่วนตัวผมใช้Supersixก็ไม่เห็นว่ามันจะนุ่มอะไรอย่างที่เคยมีคนเค้าว่าขนาดนั้นนะ วันไหนลมยางอ่อนๆถึงค่อยรู้สึกว่ามันนุ่มหน่อย :lol:
รูปประจำตัวสมาชิก
oh pattaya
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 85
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ม.ค. 2016, 10:22
Tel: 0985424788
ติดต่อ:

Re: เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ

โพสต์ โดย oh pattaya »

ใช้อยู่ครับ นุ่มไหม? เคยใช้คาร์บอนเกรดกลางๆมาก่อน ไม่ทิ่งกันครับ มาดูรายละเอียดอื่นๆดีกว่า
Caad 10 เผื่อว่ามีนักปั่นท่านไหนยังให้ความสนใจกับรถมือสองประสิทธิภาพเยี่ยมในราคาที่เป็นมิตร โดยไม่แคร์สายตาว่าต้องเป็นรถรุ่นที่ออกมาแบบสดๆ ร้อนๆ ในภาพรวมแล้ว ถือว่า Cannondale ทำจักรยานอลูขั้นเทพคันนี้ได้ออกมาได้ชนิดที่ว่า “ไร้ที่ติ” เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสัมผัสเมื่อแรกเห็น งานสีหรือรอยเชื่อมต่างๆ ล้วนทำได้แบบเนียนตา อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาจนหน้าพอใจ ให้ฟีลลิ่งการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม พุ่งในระดับที่น่าพอใจ ทรงตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่สบาย ไม่เมื่อยล้า การเซ็ตรถทำได้ง่ายด้วยอุปกรณ์บ้านๆ พื้นฐานทั่วไป ไม่มีปัญหาสำหรับคนรูปร่างเล็กหรือขาสั้น รวมถึงมีของเทพๆ ในค่ายให้เลือกใช้มากมาย เช่น ถ้าอยากได้แบบสุดๆ ก็เลือกคบกับชุดขาจาน Hollowgram SISL2 ไปเลย นอกจากนี้ยังมีไอเทมเขียวๆ ให้ได้เลือกกันตามสะดวก

ข้อดี...ขี่ดีรอบด้าน ให้ความสม่ำเสมอในทุกองค์ประกอบ พุ่ง นุ่ม ไหลในระดับที่น่าพอใจ น้ำหนักเบา มีของเล่นให้เลือกเล่นเยอะ

ข้อเสีย...ราคาเฟรม และราคาของเล่นในค่าย รวมถึงไอเทมเขียวๆ ค่าตัวค่อนข้างสูง ต้องใจรักจริงๆ

ภาพรวมและอนาคต...หากสอยมือสอง หรือเฟรมใหม่ล้างสต็อกได้ในราคาที่น่าสนใจ Caad 10 ยังคงเป็นรถที่น่าขี่เสมอ
รูปประจำตัวสมาชิก
Sympho
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 963
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 พ.ค. 2010, 23:06
Bike: Fuji Tahoe , Bianchi 1885
ตำแหน่ง: CMU

Re: เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ

โพสต์ โดย Sympho »

oh pattaya เขียน:ใช้อยู่ครับ นุ่มไหม? เคยใช้คาร์บอนเกรดกลางๆมาก่อน ไม่ทิ่งกันครับ มาดูรายละเอียดอื่นๆดีกว่า
Caad 10 เผื่อว่ามีนักปั่นท่านไหนยังให้ความสนใจกับรถมือสองประสิทธิภาพเยี่ยมในราคาที่เป็นมิตร โดยไม่แคร์สายตาว่าต้องเป็นรถรุ่นที่ออกมาแบบสดๆ ร้อนๆ ในภาพรวมแล้ว ถือว่า Cannondale ทำจักรยานอลูขั้นเทพคันนี้ได้ออกมาได้ชนิดที่ว่า “ไร้ที่ติ” เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสัมผัสเมื่อแรกเห็น งานสีหรือรอยเชื่อมต่างๆ ล้วนทำได้แบบเนียนตา อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาจนหน้าพอใจ ให้ฟีลลิ่งการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม พุ่งในระดับที่น่าพอใจ ทรงตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่สบาย ไม่เมื่อยล้า การเซ็ตรถทำได้ง่ายด้วยอุปกรณ์บ้านๆ พื้นฐานทั่วไป ไม่มีปัญหาสำหรับคนรูปร่างเล็กหรือขาสั้น รวมถึงมีของเทพๆ ในค่ายให้เลือกใช้มากมาย เช่น ถ้าอยากได้แบบสุดๆ ก็เลือกคบกับชุดขาจาน Hollowgram SISL2 ไปเลย นอกจากนี้ยังมีไอเทมเขียวๆ ให้ได้เลือกกันตามสะดวก

ข้อดี...ขี่ดีรอบด้าน ให้ความสม่ำเสมอในทุกองค์ประกอบ พุ่ง นุ่ม ไหลในระดับที่น่าพอใจ น้ำหนักเบา มีของเล่นให้เลือกเล่นเยอะ

ข้อเสีย...ราคาเฟรม และราคาของเล่นในค่าย รวมถึงไอเทมเขียวๆ ค่าตัวค่อนข้างสูง ต้องใจรักจริงๆ

ภาพรวมและอนาคต...หากสอยมือสอง หรือเฟรมใหม่ล้างสต็อกได้ในราคาที่น่าสนใจ Caad 10 ยังคงเป็นรถที่น่าขี่เสมอ
อ่านแล้ว มันต้องโดนซะหน่อย :lol:

ในงบหมื่นกลางนะจะโอเคที่สุดแล้วมั้งครับ ถ้าไม่ติดว่าต้องเป็นคาร์บอน
รูปประจำตัวสมาชิก
แอ้ม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 826
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ส.ค. 2011, 19:45
team: Ride Decorate
Bike: Bianchi Nirone7 , Merida Reacto 400 , Cannondale CAAD8

Re: เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ

โพสต์ โดย แอ้ม »

10 ที่ว่าร้าย...ยังมิอาจเทียบได้กับ.....12 :lol: :lol: :lol:
"โครตของเฟรมอลู"
คนเดียวกูก็ไป
lekbeamnui
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 88
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 เม.ย. 2015, 09:52
team: ฺัBY One
Bike: Blue AC1/Java Feroce

Re: เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ

โพสต์ โดย lekbeamnui »

12 นุ่มๆครับ
หนุ่มหน้ามน
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 95
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 มิ.ย. 2014, 09:35
Tel: 0619499828
ติดต่อ:

Re: เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ

โพสต์ โดย หนุ่มหน้ามน »

อีกตัวที่หลายคนไม่มอง NICH KEM ครับ

ราคามือ 1/18500 หามือ 2 สวย 10000 ต้นๆ
ผ่านก้นผมมา 1 ปีก่าๆ เบา พุ่ง แต่ก็แข็งกระด้างกว่าคาร์บ่อน (ซึ่งแน่นอนอยู่แล้ว) แต่สำหรับผม ผมว่าคุ้มมากกกกกก เมื่อเทียบกับราคา
แม้แต่นาฬิกาตายมันยังเดินตรงเวลาวันละ 2 ครั้ง.
jarun kongnuam
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 417
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ธ.ค. 2010, 19:52
ติดต่อ:

Re: เฟรม CAAD10 ที่ว่านุ่ม นุ่มประมาณไหนครับ

โพสต์ โดย jarun kongnuam »

oh pattaya เขียน:ใช้อยู่ครับ นุ่มไหม? เคยใช้คาร์บอนเกรดกลางๆมาก่อน ไม่ทิ่งกันครับ มาดูรายละเอียดอื่นๆดีกว่า
Caad 10 เผื่อว่ามีนักปั่นท่านไหนยังให้ความสนใจกับรถมือสองประสิทธิภาพเยี่ยมในราคาที่เป็นมิตร โดยไม่แคร์สายตาว่าต้องเป็นรถรุ่นที่ออกมาแบบสดๆ ร้อนๆ ในภาพรวมแล้ว ถือว่า Cannondale ทำจักรยานอลูขั้นเทพคันนี้ได้ออกมาได้ชนิดที่ว่า “ไร้ที่ติ” เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสัมผัสเมื่อแรกเห็น งานสีหรือรอยเชื่อมต่างๆ ล้วนทำได้แบบเนียนตา อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาจนหน้าพอใจ ให้ฟีลลิ่งการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม พุ่งในระดับที่น่าพอใจ ทรงตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่สบาย ไม่เมื่อยล้า การเซ็ตรถทำได้ง่ายด้วยอุปกรณ์บ้านๆ พื้นฐานทั่วไป ไม่มีปัญหาสำหรับคนรูปร่างเล็กหรือขาสั้น รวมถึงมีของเทพๆ ในค่ายให้เลือกใช้มากมาย เช่น ถ้าอยากได้แบบสุดๆ ก็เลือกคบกับชุดขาจาน Hollowgram SISL2 ไปเลย นอกจากนี้ยังมีไอเทมเขียวๆ ให้ได้เลือกกันตามสะดวก

ข้อดี...ขี่ดีรอบด้าน ให้ความสม่ำเสมอในทุกองค์ประกอบ พุ่ง นุ่ม ไหลในระดับที่น่าพอใจ น้ำหนักเบา มีของเล่นให้เลือกเล่นเยอะ

ข้อเสีย...ราคาเฟรม และราคาของเล่นในค่าย รวมถึงไอเทมเขียวๆ ค่าตัวค่อนข้างสูง ต้องใจรักจริงๆ

ภาพรวมและอนาคต...หากสอยมือสอง หรือเฟรมใหม่ล้างสต็อกได้ในราคาที่น่าสนใจ Caad 10 ยังคงเป็นรถที่น่าขี่เสมอ
ขออนุญาตสอบถามครับเปรียบเทียบกับคาร์บอนเกรดกลางที่เคยใช้ไม่ทราบว่าตัวไหนครับจะได้ตัดสินใจได้ในการเลือก
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”