เห็นบางคนเปลี่ยนอะไหล่ตีนผี ตัวลูกรอก ที่เรียกชุดJockky , ชุดอาร์มหลัง , ชุดRear Derailleur
อยากรู้ว่ามันผิดกติการการแข่งไหม
บอกว่าปั่นเบาขาขึ้น ราคาก็แพงจัง
บางชุดเป็นหมื่น!!! บางคนเปลี่ยนแต่ลูกรอก
เจอปัญหาโซ่ตก ซะงั้น
Up หรือเปลี่ยน แล้วผิดกฏกติกาการแข่ง ?
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 124
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ต.ค. 2012, 10:50
- Tel: 0894275967
- team: Home Alone
- Bike: Bianchi
- KleinMantra1998
- ขาประจำ
- โพสต์: 567
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 พ.ค. 2015, 14:48
- Bike: Trek
Re: Up หรือเปลี่ยน แล้วผิดกฏกติกาการแข่ง ?
ไม่แม่นเรื่องกฎกติกา เพราะ ไม่ได้ลงแข่ง
แต่สังเกตุว่า มีนักแข่งใช้ในการแข่งใหญ่ๆหลายคน (ต่างประเทศ)
น่าจะไม่ผิดกฎกติกาอะไร
ของแต่ง มีทั้งเปลี่ยนแล้วดีขึ้น ทดสอบออกมาว่า save ไป 2-3 watts
ซึ่งนักแข่งที่ซีเรียส ได้มานิดๆหน่อยก็เอาแล้ว นักขี่ทั่วไปอาจจะไม่รู้สึก
และ ของแต่ง มันสวย แต่งแล้วสบายใจ รถสวยอยากขี่รถ เป็นหมื่นก็
ยอมจ่าย (ถ้าไม่เดือดร้อน)
ของแต่ง เปลี่ยนแล้วสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นก็มีนะครับ คิดดีๆให้รอบด้าน
เปลี่ยนแต่เฟืองลูกรอกใหญ่ขึ้น เลยกรอบกันโว่ตกของตีนผี มันก็เพิ่ม
ความเสี่ยง ตามที่คุณเคยเห็น
แต่สังเกตุว่า มีนักแข่งใช้ในการแข่งใหญ่ๆหลายคน (ต่างประเทศ)
น่าจะไม่ผิดกฎกติกาอะไร
ของแต่ง มีทั้งเปลี่ยนแล้วดีขึ้น ทดสอบออกมาว่า save ไป 2-3 watts
ซึ่งนักแข่งที่ซีเรียส ได้มานิดๆหน่อยก็เอาแล้ว นักขี่ทั่วไปอาจจะไม่รู้สึก
และ ของแต่ง มันสวย แต่งแล้วสบายใจ รถสวยอยากขี่รถ เป็นหมื่นก็
ยอมจ่าย (ถ้าไม่เดือดร้อน)
ของแต่ง เปลี่ยนแล้วสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นก็มีนะครับ คิดดีๆให้รอบด้าน
เปลี่ยนแต่เฟืองลูกรอกใหญ่ขึ้น เลยกรอบกันโว่ตกของตีนผี มันก็เพิ่ม
ความเสี่ยง ตามที่คุณเคยเห็น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50
Re: Up หรือเปลี่ยน แล้วผิดกฏกติกาการแข่ง ?
ประเทศไทย แข่ง ๆ ไปเถอะครับ
ส่วนใหญ่เขาใช้กฏ "ผีเห็นผี" คือ ให้จับผิดกันเอง ไม่โดนประท้วง ก็คือรอด
พูดจริง ๆ นะ แข่งในไทย หลายที่ปล่อยผ่าน แทบไม่ตรวจบ้าอะไรเลย เว้นแต่แข่งสมาคมบางประเภท
ส่วนใหญ่เขาใช้กฏ "ผีเห็นผี" คือ ให้จับผิดกันเอง ไม่โดนประท้วง ก็คือรอด
พูดจริง ๆ นะ แข่งในไทย หลายที่ปล่อยผ่าน แทบไม่ตรวจบ้าอะไรเลย เว้นแต่แข่งสมาคมบางประเภท
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
- cocommnn
- ขาประจำ
- โพสต์: 528
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 พ.ค. 2014, 23:55
Re: Up หรือเปลี่ยน แล้วผิดกฏกติกาการแข่ง ?
เคยเห็น Mark cavendish , Nathan Haas ในทีม Dimension Data รายการTour Down Under
- ไฟล์แนบ
-
- cervelo-s5-rotor-dimensiondata-nathan-haas-bike-8-1453687883221-j8yk8tuq8au1-630-80.jpg (42.11 KiB) เข้าดูแล้ว 1069 ครั้ง
-
- cervelo-s5-rotor-dimensiondata-nathan-haas-bike-1-1453687883196-17pofmadt3f59-630-80.jpg (64.59 KiB) เข้าดูแล้ว 1069 ครั้ง
- V_kookai_V
- ขาประจำ
- โพสต์: 154
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 พ.ย. 2014, 00:21
- Bike: Fuji Roubaix 1.0 LE 2016
- ตำแหน่ง: Bangkok, Thailand
Re: Up หรือเปลี่ยน แล้วผิดกฏกติกาการแข่ง ?
ตามกฎ UCI ใช้หรือเปลี่ยนอะไรก็ได้ แต่ของที่ใช้จะต้องเป็นของที่มีขายหรือจะมีขายให้คนทั่วไปใช้ครับ ห้ามใช้ของที่ทำมาเฉพาะและไม่มีขาย
แต่ในเรื่องของทีมต่างๆมันมีเรื่อง sponsorship มาเกี่ยวของด้วย ทีมส่วนใหญ๋จะไม่มีใครซื้อของเองครับ ใช้ของ sponsored ทั้งนั้น นอกไปจากว่านักปั่นบางคนโดยเฉพาะ GC contender ต้องการใช้อุปกรณ์บางชิ้นโดยเฉพาะเจาะจงยี่ห้อและรุ่น ก็อาจจะทำได้ แต่ก็ต้องเป็นไปตามกฎคือเป็นของที่มีขายหรือจะมีขายทั่วไป แต่ด้วยเรื่อง sponsorship เค้าก็จะลบยี่ห้อออกครับ
แต่ในเรื่องของทีมต่างๆมันมีเรื่อง sponsorship มาเกี่ยวของด้วย ทีมส่วนใหญ๋จะไม่มีใครซื้อของเองครับ ใช้ของ sponsored ทั้งนั้น นอกไปจากว่านักปั่นบางคนโดยเฉพาะ GC contender ต้องการใช้อุปกรณ์บางชิ้นโดยเฉพาะเจาะจงยี่ห้อและรุ่น ก็อาจจะทำได้ แต่ก็ต้องเป็นไปตามกฎคือเป็นของที่มีขายหรือจะมีขายทั่วไป แต่ด้วยเรื่อง sponsorship เค้าก็จะลบยี่ห้อออกครับ
Fuji Roubaix 1.0LE 2016, 105+Ultegra+Dura-ace groupset, Handlebar - Zipp, Stem, Seatpost, and Saddle - Oval Concept, Rolf Prima Elan.
-
- สมาชิก
- โพสต์: 15
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2016, 19:57
- ติดต่อ:
Re: Up หรือเปลี่ยน แล้วผิดกฏกติกาการแข่ง ?
ขอแย้งเม้นบนนิดนึงนะคับ บางทีอุปกรณ์บางตัวเราก็หาซื้อไม่ได้นะคับ เพราะว่ามันเหมาะกับการแข่ง มากกว่า การขาย เช่นยางนอกtubular รุ่น race ของ conti ( save watt มากแต่ รั่วง่าย บาง เบา และราคาแพงคงไม่มีใครอยากซื้อไปใช้เพราะ save wattนิดเดียว) หรืออุปกรณ์อย่างอื่นบางอันก็มีนะคับแต่พวกอุปกรณ์ ที่ใช้ 3D print หรือ custom carbon พวกที่ยึดไมล์ ที่ยึดป้ายแข่ง บางที คอมโนแนนท์หรือเฟรม ก็เอามาใช้ในการแข่งก่อนแล้วค่อยเอามาขายหรือเก็บเข้ากรุเพราะไม่เวริคก็มี คับกติกา uci เป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมากๆมีตำราเป็นเล่มสำหรับให้นักออกแบบอ้างอิง ส่วนหลักการ joggywheel ใหญ่ก็คือ การทำให้วงกว้างเพราะยิ่งวงกว้างยิ่งใช้รอบหมุนน้อยลงในการดึงโซ่ยาวเท่ากันผลคือแรงเสียดทานน้อยลง ก็มีแค่นี้แหละคับ ผมว่า save 2-3 watt แค่ล้างโซ่ดีๆ กับแคะฝุ่น คลาบดำๆ ออกจาก joggywheel หยอดน้ำมันโซ่ แค่นี้ก็save มากกว่า 2-3 watt อีกครับ
KleinMantra1998 เขียน:ไม่แม่นเรื่องกฎกติกา เพราะ ไม่ได้ลงแข่ง
แต่สังเกตุว่า มีนักแข่งใช้ในการแข่งใหญ่ๆหลายคน (ต่างประเทศ)
น่าจะไม่ผิดกฎกติกาอะไร
ของแต่ง มีทั้งเปลี่ยนแล้วดีขึ้น ทดสอบออกมาว่า save ไป 2-3 watts
ซึ่งนักแข่งที่ซีเรียส ได้มานิดๆหน่อยก็เอาแล้ว นักขี่ทั่วไปอาจจะไม่รู้สึก
และ ของแต่ง มันสวย แต่งแล้วสบายใจ รถสวยอยากขี่รถ เป็นหมื่นก็
ยอมจ่าย (ถ้าไม่เดือดร้อน)
ของแต่ง เปลี่ยนแล้วสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นก็มีนะครับ คิดดีๆให้รอบด้าน
เปลี่ยนแต่เฟืองลูกรอกใหญ่ขึ้น เลยกรอบกันโว่ตกของตีนผี มันก็เพิ่ม
ความเสี่ยง ตามที่คุณเคยเห็น