เฟรมตัวท็อปค่าย pina กับ dale ราคาต่างกันเท่าตัว ตัวแพงดีกว่ายังไงครับ
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- สมาชิก
- โพสต์: 9
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ม.ค. 2013, 16:41
- ติดต่อ:
เฟรมตัวท็อปค่าย pina กับ dale ราคาต่างกันเท่าตัว ตัวแพงดีกว่ายังไงครับ
สงสัยมานาน ว่าค่ายนึงตั้งราคาถูกไป หรืออีกค่ายนึงตั้งราาแพงไป หรือราคาเหมาะสมแล้วทั้ง 2 ค่าย ส่วนตัวไม่เคยลองทั้ง 2 ตัว เลยอยากทราบรายละเอียดเชิงลึกว่ามันดีกว่ายังไง อะไรทำให้ตัดสินใจไปตัวที่แพงกว่า
ผมใช้ caad8 เก่าๆ หาเหตุผลไปตัวแพง เพราะสวยมาก หุหุ
ผมใช้ caad8 เก่าๆ หาเหตุผลไปตัวแพง เพราะสวยมาก หุหุ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 933
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2013, 11:21
- Tel: 0875576081
- Bike: orbea oiz , cannondale super six , Giant TCR advanced , Giant TCR Composite , swift RS-1 , swift Ti Drapac , Sarto Lampo
- ติดต่อ:
Re: เฟรมตัวท็อปค่าย pina กับ dale ราคาต่างกันเท่าตัว ตัวแพงดีกว่ายังไงครับ
ตัวแพงกว่า sky ใช้ครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 744
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 10:27
- Tel: 0814287206
- team: -
- Bike: salsa
Re: เฟรมตัวท็อปค่าย pina กับ dale ราคาต่างกันเท่าตัว ตัวแพงดีกว่ายังไงครับ
ตัวแพงมันไม่ได้เจ๋งตอนปั่นจนแตกต่าง
แต่มันเจ๋งตอนจอด ให้คนมองว่าพี่รวยจัง
ซื้อจักรยานราคาบิ๊กไบค์ แต่ใครจะรู้
บางลำเจ้าของผ่อนจนชักหน้าไม่ถึงหลัง
แต่ก็ยัง หล่อ ตอน จอด
แต่มันเจ๋งตอนจอด ให้คนมองว่าพี่รวยจัง
ซื้อจักรยานราคาบิ๊กไบค์ แต่ใครจะรู้
บางลำเจ้าของผ่อนจนชักหน้าไม่ถึงหลัง
แต่ก็ยัง หล่อ ตอน จอด
- Runbird
- ขาประจำ
- โพสต์: 369
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2016, 12:28
- team: N/A
- Bike: Scott/Cannondale
- ตำแหน่ง: Bangkok
Re: เฟรมตัวท็อปค่าย pina กับ dale ราคาต่างกันเท่าตัว ตัวแพงดีกว่ายังไงครับ
- ผมว่าคงไม่ขนาดนั้นครับ...อีกมุมผมยังคิดว่าน่าจะชื่นชมเสียด้วยซ้ำ...แสดงถึงใจที่รักจริง..ยอมกัดฟันทนลำบากเพื่อให้ได้มา..kk เขียน:ตัวแพงมันไม่ได้เจ๋งตอนปั่นจนแตกต่าง
แต่มันเจ๋งตอนจอด ให้คนมองว่าพี่รวยจัง
ซื้อจักรยานราคาบิ๊กไบค์ แต่ใครจะรู้
บางลำเจ้าของผ่อนจนชักหน้าไม่ถึงหลัง
แต่ก็ยัง หล่อ ตอน จอด
- คิดว่าคงมีไม่กี่คนที่ทำอะไรเกินกำลังเพื่อหน้าตา....แต่ถ้าทำด้วยใจรักน่ายกย่องมากกว่าครับ...
- ยานระดับท็อป ๆ ในท้องตลาด..ถ้าผ่อนกันจริงจัง...มันคงไม่ได้ทำให้ถึงกับอดตาย...ถ้าจะอดตายจริง ๆ ก็ขายง่ายมีคนรอซื้อ...แต่ถ้ากัดฟันผ่อนจนหมดเป็นเจ้าของเต็มตัวมันน่าจะภาคภูมิใจดีออก...
ปล. ผมไม่เคยมี pina นะครับ มีแต่ dale เก่า ๆ แต่มีเพื่อนพ้องหลายคนใช้ F8 F10 ก็ไม่เห็นเค้าจะค่อนขอดอะไร...ของแบบนี้มันชอบใครชอบมัน...แถมไปงานไหน ๆ สาวยิ้มให้ผมมากกว่าด้วยซ้ำ
สักวันหนึ่ง ถ้าผมมี F10 จะซื้อสติ๊กเกอร์ "น้ำพัก น้ำแรง" มาแปะทับแบรนด์ซะ...อาจจะมีคนมองมากกว่าเดิมซะอีก...
"Simply Irresistible"
- Wimpy
- ขาประจำ
- โพสต์: 300
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ค. 2015, 19:55
Re: เฟรมตัวท็อปค่าย pina กับ dale ราคาต่างกันเท่าตัว ตัวแพงดีกว่ายังไงครับ
เฟรมระดับโปรทัวร์ เฟรมตัวท็อปๆของแบรนด์ต่างๆ ผมว่าประสิทธิภาพแทบไม่ต่างกัน ปั่นเฟรมไหนแล้วดูดีมีฐานะกว่ากันบางคนก็คิดในทำนองนี้ แล้วแต่ค่านิยม ก็ว่ากันไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีแนวของตัวเอง
ส่วนผมปั่นมาสักพักแล้วก็อยากจะลองเฟรมตัวท็อปบ้าง เอาเฟรมที่ตัวเองชอบก็พอราคาไม่สูงมากเกินไปนัก เช่น Giant Cannondale Lapierre ทำนองนี้ ผมว่ามันดีหมดหละ อยู่ที่ว่าใครจะถูกจริตกับเฟรมไหน
ส่วนผมปั่นมาสักพักแล้วก็อยากจะลองเฟรมตัวท็อปบ้าง เอาเฟรมที่ตัวเองชอบก็พอราคาไม่สูงมากเกินไปนัก เช่น Giant Cannondale Lapierre ทำนองนี้ ผมว่ามันดีหมดหละ อยู่ที่ว่าใครจะถูกจริตกับเฟรมไหน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 969
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 มิ.ย. 2013, 22:46
- team: ลูกเจี๊ยบส์
- Bike: Bianchi Oltre XR2, Dahon Mu-SLX
- ติดต่อ:
Re: เฟรมตัวท็อปค่าย pina กับ dale ราคาต่างกันเท่าตัว ตัวแพงดีกว่ายังไงครับ
ผมใช้Supersix evo HM ตอนซื้อยังอยากให้มันถูกกว่านั้นอีกสัก2-3หมื่นเลยครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 417
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ธ.ค. 2010, 19:52
- ติดต่อ:
Re: เฟรมตัวท็อปค่าย pina กับ dale ราคาต่างกันเท่าตัว ตัวแพงดีกว่ายังไงครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ...ผมว่าเฟรมตัวท๊อปๆที่มีใช้กันในโปรทัวร์ประสิทธิภาพคงไม่ได้ห่างกันมากเท่าไหร่จนสามารถมากำหนดราคาที่มีความต่างกันได้ขนาดนั้นยกตัวอย่าง2ค่ายที่เห็นใช้กันมากๆในบ้านเรา Giant & Pina ราคาเฟรม F10 เฟรมเดียวนี่ซื้อ TCR หรือ Propel ได้เกือบ 3เฟรมเลยครับ Giant น่าจะเป็นเฟรมตัวท็อปแบรนด์ต้นๆเลยนะที่เรียกว่าเป็นขวัญใจของคนที่มีงบจำกัดแต่อยากใช้แบรนด์ตัวท๊อปและก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Pina F10 มันก็คือเฟรมตัวเลือกลำดับต้นๆของคนที่งบประมาณไม่ใช่ปัญหา เราจะเห็นได้ว่าคนที่มีฐานะไม่ลำบากอะไรการจับจ่ายใช้สอยสินค้านอกจากจะเน้นประสิทธิภาพคุณภาพแล้วคนกลุ่มนี้มักจะเลือกที่ภาพลักษณ์ของสินค้าด้วย
ส่วนเรื่องการกำหนดราคาว่าถูกหรือแพงนั้นผมว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์เป็นส่วนหนึ่งที่นำมาใช้แน่นอน
ส่วนเรื่องการกำหนดราคาว่าถูกหรือแพงนั้นผมว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์เป็นส่วนหนึ่งที่นำมาใช้แน่นอน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 654
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ย. 2014, 17:10
- Bike: cBoardman elite air 9.2s
- ติดต่อ:
Re: เฟรมตัวท็อปค่าย pina กับ dale ราคาต่างกันเท่าตัว ตัวแพงดีกว่ายังไงครับ
ผมคิดว่ามันมีหลายปัจจัยนะครับ คุณภาพกับต้นทุนมันสัมพันธ์กันแบบ exponential ไม่ใช่ linear การตัดสินใจซื้อนั้นไม่ใช้เหตุผลเพียงอย่างเดียว ราคาก็เรื่องหนึ่ง ภาพลักษณ์ก็อีกเรื่อง กระเป๋าถือสตรีราคาใบละล้านนี่อย่าคิดว่าจะมีคนบ้าซื้อมั๊ย ความจริงคือ ต้องสั่งจองกันเป็นปีนะ คำว่า"แพง"ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ที่แน่ๆ คือ ถ้าคุณรู้สึกว่าสินค้าชิ้นนั้น"แพง" แปลว่าคุณไม่ใช่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเขา
ปล. คนที่มีเงินซื้อ F10 ก็อาจคิดว่า Sava สี่หมื่นนี่แพงก็ได้นะครับ เพราะผมยอมจ่ายเงินเพื่อ Omega เพราะเห็นว่า G-shock นี่แพงจัง สุดท้ายคือ ยังมีเงินไม่พอ F10
ปล. คนที่มีเงินซื้อ F10 ก็อาจคิดว่า Sava สี่หมื่นนี่แพงก็ได้นะครับ เพราะผมยอมจ่ายเงินเพื่อ Omega เพราะเห็นว่า G-shock นี่แพงจัง สุดท้ายคือ ยังมีเงินไม่พอ F10
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 744
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 10:27
- Tel: 0814287206
- team: -
- Bike: salsa
Re: เฟรมตัวท็อปค่าย pina กับ dale ราคาต่างกันเท่าตัว ตัวแพงดีกว่ายังไงครับ
ถ้าเปรียบ นาฬิกาที่ว่า ก็ใช่เลยครับ
การใช้งาน หรือเครื่องประดับ
อุปกรณ์กีฬา หรือ กั๊ตเจทหรู
ใส่ลุย ดูข้อมูล จีช๊อคหรือโอเมก้า
ใส่หล่อ เดินห้าง โอเมก้าหรือจีช๊อค
ทั้งสองเรือน บอกเวลาตรงเป๊ะ
การใช้งาน หรือเครื่องประดับ
อุปกรณ์กีฬา หรือ กั๊ตเจทหรู
ใส่ลุย ดูข้อมูล จีช๊อคหรือโอเมก้า
ใส่หล่อ เดินห้าง โอเมก้าหรือจีช๊อค
ทั้งสองเรือน บอกเวลาตรงเป๊ะ
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: เฟรมตัวท็อปค่าย pina กับ dale ราคาต่างกันเท่าตัว ตัวแพงดีกว่ายังไงครับ
ตัวทอปค่าย dale นี่ ตัวไหนครับ เพราะตัวทอปจริงๆ มันคือ SuperSix EVO HM Nano นะครับ หรือ Black inc มันใช้คาร์บอนไฟเบอร์คนละตัวกับ EVO HM เฉยๆ ราคาของรุ่นใหม่ผมไม่ทราบ แต่ถ้าเป็นรุ่นก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้กระโหลก BB30a กับ หลักอาน 25.4mm ตอนนั้นตัวแทนจำหน่ายในบ้านเราจัดจำหน่ายที่ราคา 140,000 บาท ราคาฟังแล้วขนลุกเกรียวกราว
รถถูก รถแพง บางทีก็เป็นเรื่องที่คนพูดกันมายาวนานต่อเนื่องกันมา บ่อยครั้งก็เป็นแค่"กระทู้เปลืองไฟ"
คำตอบที่แท้จริงมันมี แต่บ่อยครั้งที่ทัศนคติมาบดบัง
คนเคยใช้ย่อมบอกได้ว่ามันต่างกันยังไง
คนไม่เคยใช้แต่ไม่มีทัศนคติในเชิงลบก็พอจะคาดการณ์ได้ว่ามันแตกต่างกัน
เพียงแต่ความแตกต่างมันไม่ได้มากมายในลักษณะว่า จ่ายต่างกัน 2 เท่าแล้วมันจะดีกว่ากัน 2 เท่าหรอก
เหมือนกับบางครั้งคุณภาพมันอาจจะยกกำลังสอง แต่ราคามันอาจจะยกกำลังสามหรือกำลังสี่ ประมาณนั้นแหละครับ แล้วบางทีอาจจะถึงกับยกกำลัง 10 ก็ได้
อีกอย่างหนึ่ง ถูกหรือแพง ขึ้นกับมุมมองของแต่ละบุคคล ความคิดเห็นของแต่ละบุคคลจึงไม่เหมือนกัน ผมถึงบอกไงว่า กระทู้เปลืองไฟ
รถถูก รถแพง บางทีก็เป็นเรื่องที่คนพูดกันมายาวนานต่อเนื่องกันมา บ่อยครั้งก็เป็นแค่"กระทู้เปลืองไฟ"
คำตอบที่แท้จริงมันมี แต่บ่อยครั้งที่ทัศนคติมาบดบัง
คนเคยใช้ย่อมบอกได้ว่ามันต่างกันยังไง
คนไม่เคยใช้แต่ไม่มีทัศนคติในเชิงลบก็พอจะคาดการณ์ได้ว่ามันแตกต่างกัน
เพียงแต่ความแตกต่างมันไม่ได้มากมายในลักษณะว่า จ่ายต่างกัน 2 เท่าแล้วมันจะดีกว่ากัน 2 เท่าหรอก
เหมือนกับบางครั้งคุณภาพมันอาจจะยกกำลังสอง แต่ราคามันอาจจะยกกำลังสามหรือกำลังสี่ ประมาณนั้นแหละครับ แล้วบางทีอาจจะถึงกับยกกำลัง 10 ก็ได้
อีกอย่างหนึ่ง ถูกหรือแพง ขึ้นกับมุมมองของแต่ละบุคคล ความคิดเห็นของแต่ละบุคคลจึงไม่เหมือนกัน ผมถึงบอกไงว่า กระทู้เปลืองไฟ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 154
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.ค. 2014, 21:05
- Tel: 038201166
-
- สมาชิก
- โพสต์: 66
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.ค. 2014, 22:58
- Tel: 056672034
- team: ปั่นข้ามสังสารวัฏ
- Bike: Mongoose , Bianchi, RB1K
Re: เฟรมตัวท็อปค่าย pina กับ dale ราคาต่างกันเท่าตัว ตัวแพงดีกว่ายังไงครับ
ชอบอันไหนจัดอันนั้นครับ หล่อตอนจอด ประสิทธิภาพสูงสุดอยู่ที่คนควบครับ ปล.ผมปั่น rb1k ดูดตูด impulso แบบหน้าไม่อาย 555 ซ้อมน้อยทำไงได้