ล่าสุดหลังจากงาน Eurobike 2017 ที่ผ่านมา SRAM ได้เปิดตัวโม่ใหม่ชื่อ XD-R สำหรับเสือหมอบ 1x12
อ้างอิงจาก
https://www.bikerumor.com/2017/06/20/first-look-3t-strada-aero-road-bike-made-wide-tires-1x12-drivetrains/
Moderator: Cycling B®y, spinbike, velocity
Hxs เขียน:53/34 Shimano ไม่ทำ ค่ายอื่นก็ทำครับ
https://wickwerks.com/products/road-bik ... ide-53-34/
ชิฟต์ดีมากซะด้วย เพราะพี่แก ไม่ใช้หมุดวิดโซ่ แต่ใช้ร่องวิดโซ่ลึกเป็นแอ่ง แถมถี่ซะขนาดนั้น ผมมีใบ 50/34 ของเขาอยู่ ชิฟโป้งเดียวโซ่ลงร่องแล้วขึ้นแน่นอน ไม่ต้องลุ้น น้ำหนักก็เลยมากกว่าใบ Shimano อยู่พอสมควรครับ
ตาโจ เขียน:Hxs เขียน:53/34 Shimano ไม่ทำ ค่ายอื่นก็ทำครับ
https://wickwerks.com/products/road-bik ... ide-53-34/
ชิฟต์ดีมากซะด้วย เพราะพี่แก ไม่ใช้หมุดวิดโซ่ แต่ใช้ร่องวิดโซ่ลึกเป็นแอ่ง แถมถี่ซะขนาดนั้น ผมมีใบ 50/34 ของเขาอยู่ ชิฟโป้งเดียวโซ่ลงร่องแล้วขึ้นแน่นอน ไม่ต้องลุ้น น้ำหนักก็เลยมากกว่าใบ Shimano อยู่พอสมควรครับ
การสร้างอัตราทดด้วยการใช้เฟืองหลังที่มีอัตราทดสูง ทำง่ายกว่าจานหน้าที่มีอัตราทดสูงครับ
Hxs เขียน:ตาโจ เขียน:Hxs เขียน:53/34 Shimano ไม่ทำ ค่ายอื่นก็ทำครับ
https://wickwerks.com/products/road-bik ... ide-53-34/
ชิฟต์ดีมากซะด้วย เพราะพี่แก ไม่ใช้หมุดวิดโซ่ แต่ใช้ร่องวิดโซ่ลึกเป็นแอ่ง แถมถี่ซะขนาดนั้น ผมมีใบ 50/34 ของเขาอยู่ ชิฟโป้งเดียวโซ่ลงร่องแล้วขึ้นแน่นอน ไม่ต้องลุ้น น้ำหนักก็เลยมากกว่าใบ Shimano อยู่พอสมควรครับ
การสร้างอัตราทดด้วยการใช้เฟืองหลังที่มีอัตราทดสูง ทำง่ายกว่าจานหน้าที่มีอัตราทดสูงครับ
ครับ ก็ใช้เสริมกันไป ด้านหลังช่วงอัตราทดเยอะ การซอยมันก็โดดห่าง ด้านหน้าช่วงอัตราทดเยอะ ระหว่างสองจานมันก็โดดห่างเช่นกัน
เอาไว้เป็นอีกทางเลือก เผื่ออยากได้หลังชิด แต่หน้าห่าง หรือช่วงอัตราทดสูงมากทั้งหน้าและหลังเนอะ
ส่วนตัว 50/34 ผมพอแล้วครับใช้ Cadence สูงเข้าสู้เอา ต่อไปเดี๋ยวถ้า XDR cassette เป็นที่นิยม เดี๋ยวมี 10-xx และ 9-xx ให้ใช้อีก ไปเน้นแนวจานเล็กดีกว่า
Praxis 48/32
http://road.cc/content/tech-news/215679 ... t-chainset